หัวข้อ: เกจ์วัดน้ำมัน เริ่มเพี้ยนๆ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 04 เมษายน 2012 00:40:52 มันควรจะซ่อมที่ไหนครับ ซ่อมที่ตัวแท่ง Carbon ของปั๊มติ๊กเลย ด้วยการเปลี่ยนใหม่
หรือว่าเป็นที่ระบบอิเล็กทรอนิคส์อ่ะครับ วันนีน้งงเลย เติมเต็มถัง ขึ้นมาเกือบเต็ม ขับตั้งนานไม่ยอมเต็มซักที หัวข้อ: Re: เกจ์วัดน้ำมัน เริ่มเพี้ยนๆ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 05 เมษายน 2012 00:56:58 ลองหารถเพื่อนสลับหาตัวต้นเหตุก่อนน่าจะดีครับ
หัวข้อ: Re: เกจ์วัดน้ำมัน เริ่มเพี้ยนๆ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 05 เมษายน 2012 16:21:20 ครับป๋ม
หัวข้อ: Re: เกจ์วัดน้ำมัน เริ่มเพี้ยนๆ เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 05 เมษายน 2012 23:00:27 ครับป๋ม e85 ใช้ไหม ลองไปอ่านในโพส e85 มันดีจริงนะ ที่ผมเคยกล่าวเอาไวนะคับ ปัญหาเดียวกันเลย..หัวข้อ: Re: เกจ์วัดน้ำมัน เริ่มเพี้ยนๆ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 เมษายน 2012 02:11:57 ครับป๋ม e85 ใช้ไหม ลองไปอ่านในโพส e85 มันดีจริงนะ ที่ผมเคยกล่าวเอาไวนะคับ ปัญหาเดียวกันเลย..ช่ายครับ แต่ใช้มานานไม่เป็น สสัยเพราะจอดอู่นานไปหน่อย จอดเกือบเดือน น้ำมันมันคงเน่าแล้วไปกัด พวกตัวอุปกรณ์ในปั๊มติ๊กอ่ะครับ หัวข้อ: Re: เกจ์วัดน้ำมัน เริ่มเพี้ยนๆ เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 06 เมษายน 2012 16:04:19 :emon น้ำ้มันมันไม่เน่าหรือกัดหรอกครับ..พูดไปงั้นเดี๋ยวคนอยากใช้จะเข้าใจผิด คุณแค่ถอดติ๊กออกมาแกาะฝาเปิดหน้าคอนแทคของลูกลอยที่เป็นขีดๆ รูปพัดเหมือนแอร์โฟร์ เอายางลบถูๆ หน่อยก็หายคับ อย่าใช้กระดาดทรายนะครับ หน้าคอนแทคมันเป็นเซรามิค
หัวข้อ: Re: เกจ์วัดน้ำมัน เริ่มเพี้ยนๆ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 เมษายน 2012 17:57:20 :emon น้ำ้มันมันไม่เน่าหรือกัดหรอกครับ..พูดไปงั้นเดี๋ยวคนอยากใช้จะเข้าใจผิด คุณแค่ถอดติ๊กออกมาแกาะฝาเปิดหน้าคอนแทคของลูกลอยที่เป็นขีดๆ รูปพัดเหมือนแอร์โฟร์ เอายางลบถูๆ หน่อยก็หายคับ อย่าใช้กระดาดทรายนะครับ หน้าคอนแทคมันเป็นเซรามิค โอเครครับป๋ม ^ ^เดี๋ยวกลับมาแงะ หลังจากไปอบรมเสร็จ ^ ^ หัวข้อ: Re: เกจ์วัดน้ำมัน เริ่มเพี้ยนๆ เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 06 เมษายน 2012 18:23:34 ผมขอถามหน่อยครับว่า แต่ระสายของลูกลอยเนี้ยครับ มันคือส่นอะไรบ้าง
ผมจะต่อเกจ์อะครับ รบกวนหน่อยครับ หัวข้อ: Re: เกจ์วัดน้ำมัน เริ่มเพี้ยนๆ เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 06 เมษายน 2012 20:32:10 ผมขอถามหน่อยครับว่า แต่ระสายของลูกลอยเนี้ยครับ มันคือส่นอะไรบ้าง อย่าได้ไปยุ่งกับสายไฟในส่วนนั้นนะครับ การต่อพว่งสัญญาณ เกจด์วัดใดๆ ที่ถูกหลักต้องหาสัญญาณจากจุดพ่วงต่อ หรือดีเลย์ด้านนอก ซึ่งผมก็ไม่ทราบวิธีทำ ต้องให้ช่างผู้ชำนาณการทำ แต่ช่างต้องมีประสพการณ์และความรู้เรื่องอีเล็คทรอนิคเกี่ยวกับระบบไฟรถยนต์ด้วยนะครับ..เพราะมันเป็นเรื่องความปลอดภัยของชีวิต และทรัพย์สินย์ ผมเองก็เคยคิดว่ามันไม่น่าจะยุ่งยากอะไร แค่ต่อๆ สายให้ติด เสียงออก หรือมอเตอร์หมุน ก็ใช้ได้ แต่มันไม่ใช่นะสิครับ ต้องไปโดนช่างว่าเชิงสอน(รู้จักกัน)ถึงเข้าใจ อย่างพัดลมหม้อน้ำ ae101 เคยถามเขาว่าทำให้มันหมุนพร้อม ทั้งคู่ได้ไหมแม้จะไม่เปิดแอร์ คือไม่ให้พัดลมแอร์มันว่างงาน ให้มันหมุนสปีด 2 แบบเปิดและตัดตามจังหวะพัดลมหม้อน้ำเลย จะระบายความร้อนได้ดีมากกว่าอีกเกือบเท่าตัว ขนาดเขาเคยต่อมาแล้ว แต่ไม่ได้จำไว้ในหัว เขาก็บอกเราว่าไม่ยากแต่ใช้เวลา ไล่สายและดีเลย์ กับเทอโมสตัส พอไล่ครบก็พ่วงต่อที่ดีเลย์ใส่ฟิวส์แยก กันไฟย้อนก็จบ มีผลดีมากๆ เรื่องระบายความร้อนทุกรอบการใช้งาน.. แต่ถ้าเป็นผมทำเองคงเอาสายไฟพ่วงที่มอเตอร์แล้วช็อตพังไปแล้วมั้งผมจะต่อเกจ์อะครับ รบกวนหน่อยครับ หัวข้อ: Re: เกจ์วัดน้ำมัน เริ่มเพี้ยนๆ เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 06 เมษายน 2012 21:57:27 โอ้ ความรู้มากมายครับ เข้ามาอ่านด้วยคน
ขอบคุณมากๆครับ หัวข้อ: Re: เกจ์วัดน้ำมัน เริ่มเพี้ยนๆ เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 09 เมษายน 2012 23:09:14 โอ้ ความรู้มากมายครับ เข้ามาอ่านด้วยคน ไม่เป็นไรคับแบ่งปันความรู้ให้กัน ว่าแต่คุณ jay หมอศรี เกจ์น้ำมันปรกติขอบคุณมากๆครับ ดีหรือยังไม่รู้.. หัวข้อ: Re: เกจ์วัดน้ำมัน เริ่มเพี้ยนๆ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 11 เมษายน 2012 23:33:25 โอ้ ความรู้มากมายครับ เข้ามาอ่านด้วยคน ไม่เป็นไรคับแบ่งปันความรู้ให้กัน ว่าแต่คุณ jay หมอศรี เกจ์น้ำมันปรกติขอบคุณมากๆครับ ดีหรือยังไม่รู้.. คร๊าบป๋มม เพิ่งกลับมาจากค่ายสดๆ วันนี้ เอาเข้าไปแกะ ถอดมาดู หาดูตรงหน้า Contact อย่างที่น้า nochma บอกไว้เลยครับ เนื่องจากว่าในถังมีตะกอนเย๊อะ (เป็นเพราะตอนเปลี่ยนปั๊มติ๊ก ดันพลาด มีลมพัดมา แล้วแถวนั้นเป็ฯฝุ่น ลงมาในถัง เป็นตะกอนเพียบเลย ตอนนีน้ขึ้นปกติที่มันเคยเป็นแล้วครับ |