AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ปังปอนด์...TZ ที่ 05 เมษายน 2012 09:13:25



หัวข้อ: Update อาการรถ หลังจากเปลี่ยนไดชาร์ทมา ไมล์รถมันเพี้ยนๆ แก้ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปังปอนด์...TZ ที่ 05 เมษายน 2012 09:13:25
ผมพึ่งไปเปลี่ยนไดชาร์ทมา ค่าของ 3800 ค่าแรง 400
เห็นช่างบอกเปลี่ยนลูกใหม่ดีกว่าซ่อมของเก่าครับ
เลยอยากรู้ว่า จริงๆแล้วอันเก่ามันเสียจริงๆหรือเปล่าน่ะครับ :emotn


หลังจากผมไปเปลี่ยนไดชาร์ทมา วันนี้ลองขับรถดู รถมีอาการ ไมล์ความเร็วขึ้นไม่ตรง (เช็คกับ GPS ต่างกันเยอะ) วัดรอบก็ไม่ตรง
ต้องแก้ตรงไหนครับ เซ็งมาก :emotw


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทเสีย เช็คยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 05 เมษายน 2012 09:16:14
ถ้ามันติดอยู่กับเครื่อง  ก็ให้สตาร์ทรถ แล้วถอดขั่วแบต ออก ถ้าเครื่องยังติดอยู่ ไดชาร์ทก็ยังไม่เสียครับ
หรือไม่ก็ดูวัดโวตล์ ถ้ามีติดอยู่ ถ้าน้อยกว่า 12 ก็เตรียมตัวเปลี่ยนได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทเสีย เช็คยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 05 เมษายน 2012 09:16:57
 :emotkผมว่าใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟฟ้าของแบตเตอรี่ก็น่าจะได้นะครับ
โดยตอนดับเครื่องแรงดันน่าจะอยู่ที่ 12 โวลต์ ตอนเดินเครื่องแรงดันน่าจะอยู่ที่ 13.8 โวลต์
ไม่รู้ท่านอื่นเขาเช็คยังไง


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทเสีย เช็คยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 05 เมษายน 2012 09:20:23
ถ้ามันติดอยู่กับเครื่อง  ก็ให้สตาร์ทรถ แล้วถอดขั่วแบต ออก ถ้าเครื่องยังติดอยู่ ไดชาร์ทก็ยังไม่เสียครับ
หรือไม่ก็ดูวัดโวตล์ ถ้ามีติดอยู่ ถ้าน้อยกว่า 12 ก็เตรียมตัวเปลี่ยนได้เลยครับ

ตามน้าทั่นนี้เลยครับ ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีด ยังงัยก็ต้องใช้ระบบไฟ ECU ปั๊มติ๊ก ยกขั้วออกถ้าดับ ก็ ไดร์ไปละ แล้วอีกอย่างถ้าไม่ชาจไฟรูปแบตจะโชว์ครับ


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทเสีย เช็คยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 05 เมษายน 2012 09:25:03
3800 นี่ของใหม่แกะกล่องเลยป่ะครับ


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทเสีย เช็คยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปังปอนด์...TZ ที่ 05 เมษายน 2012 10:39:14
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
3800 นี่ของใหม่แกะกล่องเลยป่ะครับ
เท่าที่ผมดู น่าจะของใหม่นะครับ เป็นของ DENSO เห็นแพ็คพลาสติกมาอย่างดี
แต่ติดตรงที่เค้าตัดปลั๊กสายเก่าทิ้ง แล้วเอาปลั๊กใหม่ที่เป็นปลั๊กกลมมาใส่แทน
ช่างเค้าบอกว่าไดชาร์ทของไทยปลั๊กมันกลม เลยต้องตัดเปลี่ยน ผมล่ะงง :emoto
(เครื่องผม 4E-FE ครับ)


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทเสีย เช็คยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 05 เมษายน 2012 10:56:00
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
3800 นี่ของใหม่แกะกล่องเลยป่ะครับ
เท่าที่ผมดู น่าจะของใหม่นะครับ เป็นของ DENSO เห็นแพ็คพลาสติกมาอย่างดี
แต่ติดตรงที่เค้าตัดปลั๊กสายเก่าทิ้ง แล้วเอาปลั๊กใหม่ที่เป็นปลั๊กกลมมาใส่แทน
ช่างเค้าบอกว่าไดชาร์ทของไทยปลั๊กมันกลม เลยต้องตัดเปลี่ยน ผมล่ะงง :emoto
(เครื่องผม 4E-FE ครับ)
เปลี่ยนไปเถอะครับ ของเก่าทุ่นอาจจะสึกเกินค่าแล้ว ช่างเห็นจึงเปลี่ยน แต่เชียงกง800บาทเองกริบๆ ทุ่นหนา


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทเสีย เช็คยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samurai ที่ 05 เมษายน 2012 11:13:12
เคยเปลี่ยนแต่ไม่ได้ตัดสายเดิมทิ้งบอกให้ช่างพ่วงสายให้อีกเส้น เลยมีสองหัวเลย ใช้ทั้งสองแบบ 


หัวข้อ: Re: Update อาการรถ หลังจากเปลี่ยนไดชาร์ทมา ไมล์รถมันเพี้ยนๆ แก้ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปังปอนด์...TZ ที่ 05 เมษายน 2012 21:46:32
หลังจากเปลี่ยนไดชาร์ทมา  ไมล์รถเพี๊ยนหมดเลยครับ ถ้ารีเซ็ท ECU จะหายมั้ย แล้วทำยังไงครับ :emotw


หัวข้อ: Re: Update อาการรถ หลังจากเปลี่ยนไดชาร์ทมา ไมล์รถมันเพี้ยนๆ แก้ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: karaboon ที่ 05 เมษายน 2012 21:58:00
รอบมันสวิงหรือครับ


หัวข้อ: Re: Update อาการรถ หลังจากเปลี่ยนไดชาร์ทมา ไมล์รถมันเพี้ยนๆ แก้ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปังปอนด์...TZ ที่ 05 เมษายน 2012 22:48:15
รอบมันสวิงหรือครับ
ความเร็วรถ มันขึ้นช้าครับ เมื่อเทียบกับ GPS คือใน GPS ไป 80 km แล้ว แต่ที่ไมล์รถแค่ 50 เองครับ
สว่นวัดรอบ ผมลากจนรอบมันตัด แต่วัดรอบขึ้นแค่ 5000 กว่าๆ  ครับ

ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร เพราะนั่งดูช่างเค้าก็เปลี่ยนแค่ไดชาร์ทอย่างเดียว


หัวข้อ: Re: Update อาการรถ หลังจากเปลี่ยนไดชาร์ทมา ไมล์รถมันเพี้ยนๆ แก้ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 05 เมษายน 2012 23:31:10
จริงๆๆ ก็ไม่น่าเกี่ยวนะ


หัวข้อ: Re: Update อาการรถ หลังจากเปลี่ยนไดชาร์ทมา ไมล์รถมันเพี้ยนๆ แก้ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kanst171 ที่ 06 เมษายน 2012 01:59:20
น่าจะเป็นไดบิ้วมาป่าว ถ้าไม่ใช่ก้อขอโทดคร๊าบ


หัวข้อ: Re: Update อาการรถ หลังจากเปลี่ยนไดชาร์ทมา ไมล์รถมันเพี้ยนๆ แก้ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 06 เมษายน 2012 08:44:37
ของผมตั้งกะยกเกียร์เปลี่ยนแผ่นครัชก้อเพี้ยนมาตลอดคับ ขึ้นน้อยกว่าปกติ