หัวข้อ: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 10 เมษายน 2012 11:40:18 อายุ 92 ก็เริ่มเยอะ อะไหล่ ก็น้อยลงทุกวัน เสียดายรถก็เสียดาย แต่จะหาอะไหล่ได้จากไหนบ้างหนอ
ของผมเครื่อง ฝาลาย อึดจริง ๆ แต่มีอย่างเดี่ยวที่น่าห่วง จานจ่าย ไม่รู้มันจะลาโลก เป็นลูกที่ 3 เมื่อไร แล้วเมื่อไหร่จะหาเจอลูกที่ 4 ถามเพื่อน ๆ ที่ใช้ฝาลายนะครับ - มีทางไหมครับที่จะไม่ใช้จ่ายจาย - แล้ววิธีทำเสียเงินมากน้อยแค่ไหน - หรือว่าเปลี่ยนเครื่องดีกว่า - หรือเปลี่ยนรถไปเลย หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 10 เมษายน 2012 11:52:48 หาฝาลายสวยๆมาดองไว้ก่อนเรยคับ :emo2
หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 10 เมษายน 2012 13:18:07 หาฝาลายสวยๆมาดองไว้ก่อนเรยคับ :emo2 ขอบคุณครับที่แนะนำ ดูท่า คงมีคู่แข่งหลายคน เห็นว่ามีคนเอามาขายทั้งตัว เปิดที่ 23 แนะ สงสัยจะอยู่อีกยาว รักแท้ ดูแลไม่ได้ อิอิ หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 10 เมษายน 2012 13:23:39 อายุ 92 ก็เริ่มเยอะ อะไหล่ ก็น้อยลงทุกวัน เสียดายรถก็เสียดาย แต่จะหาอะไหล่ได้จากไหนบ้างหนอ กำลังอยู่ในระว่างคิดที่ทดลองเคยแต่ซ่อมจานจ่ายของผมเครื่อง ฝาลาย อึดจริง ๆ แต่มีอย่างเดี่ยวที่น่าห่วง จานจ่าย ไม่รู้มันจะลาโลก เป็นลูกที่ 3 เมื่อไร แล้วเมื่อไหร่จะหาเจอลูกที่ 4 ถามเพื่อน ๆ ที่ใช้ฝาลายนะครับ - มีทางไหมครับที่จะไม่ใช้จ่ายจาย - แล้ววิธีทำเสียเงินมากน้อยแค่ไหน - หรือว่าเปลี่ยนเครื่องดีกว่า - หรือเปลี่ยนรถไปเลย . หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 10 เมษายน 2012 13:37:50 เมื่อถึงอายุ ก็ต้องละสังขารไป เป็นผมหาหัวใจใหม่นะ ถ้าจะเ้ก็บไว้ใช้งาน แต่ถ้าจะทำเป็นรถอนุรักษ์ ก็ต้องหาวิธีซ่อมอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 10 เมษายน 2012 13:42:11 กล่อง + ไดร์เร็คคอย น่าจะดีนะครับ
หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: jack@noxious ที่ 10 เมษายน 2012 13:51:57 หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 10 เมษายน 2012 15:32:12 ผมเองก็เก็บจานจ่ายสำรองไว้หนึ่งลูก ใครมาขอซื้อก็คงให้ไม่ได้ในตอนนี้ ยกเว้นจะมีมาสำรองอีกลูกก่อน
เหมือนที่หลายๆคนบอกไว้คือ ถ้าเจอเครื่องยกลงราคาไม่แรงก็ซื้อเก็บไว้ทั้งตัว อะไหล่อีกชิ้นที่เริ่มมีปัญหากันแต่ยังพอหาได้คือ ท่อน้ำส่วนต่างๆ เพราะโดยมากเริ่มจะผุกันหมดแล้ว ส่วนวิธีการที่จะไม่ใช้จานจ่ายก็ต้องไดเรคคอล์ย แต่แบบไหนจะประหยัดสุด อันนี้ยังไม่ได้ลอง แต่แว่วๆมาว่า มีกล่องไทยที่ทำได้ ลองถามคุณโต้งkkt ดูละกันครับ หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 10 เมษายน 2012 16:08:27 จานจ่ายเราแปลงจากรุ่นอื่นมาใส่ไม่ได้เหรอครับ(ยำข้างในมันนั่นแหละ) ช่างไทย สวดยวดอยู่แล้วววว
หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 10 เมษายน 2012 16:37:38 สังสัยอันนี้น่าจะเป็น รวมพลคนเดือดร้อน กับ 92 และ ฝาลาย
หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: ตก...กาป๋อง ที่ 10 เมษายน 2012 16:42:12 :emotg
หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 10 เมษายน 2012 18:19:40 เครื่องเดิม หาอะไหล่ยากยิ่งฝาลาย ใช้กะรุ่นอื่นไม่ค่อนได้นี่เดือร้อนหนักเลย - -
หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 10 เมษายน 2012 18:49:29 :emoi
หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 10 เมษายน 2012 21:18:06 ยำข้างในเอาของตัวขับหลังมาใส่ได้นะครับ ลองถาม น้องติดู GEDAKE 085-4490090
หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: aui ที่ 10 เมษายน 2012 21:37:17 น่าจะมีทางค่อยๆคิดครับ
หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 10 เมษายน 2012 23:25:13 จานจ่าย 4G63 + ชุดคอยร์ + F-con 2.1 ต่อยอดได้ยาวๆครับ....สเต็ปในใจ เเต่ลูกชายคนโต วีโก้ ต้องทำการเปลี่ยน หอยก่อน ....92 ค่อยว่ากัน...
หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 10 เมษายน 2012 23:51:22 ยำข้างในเอาของตัวขับหลังมาใส่ได้นะครับ ลองถาม น้องติดู GEDAKE 085-4490090 :emom :emotnหัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 10 เมษายน 2012 23:52:49 ยำข้างในเอาของตัวขับหลังมาใส่ได้นะครับ ลองถาม น้องติดู GEDAKE 085-4490090 :emo2หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 11 เมษายน 2012 08:20:18 จานจ่ายเราแปลงจากรุ่นอื่นมาใส่ไม่ได้เหรอครับ(ยำข้างในมันนั่นแหละ) ช่างไทย สวดยวดอยู่แล้วววว แปลงได้เคยทำมาแล้ว มีเม็ดคอย3เม็ด เม็ดคอยชอบเสียหัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 11 เมษายน 2012 11:29:05 มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน
เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ? ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้?? :emot ตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเสียครับ หาข้อมูลเผื่อไว้ก่อน หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 11 เมษายน 2012 11:31:38 มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ? ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้?? :emot ของผมมันคงหมดอายุใช้งาน สายทองแดงกระจายอยู่ข้างใน เปลี่ยนอย่างเดี่ยว หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 11 เมษายน 2012 11:44:27 มันคงอยู่ถัดจากแผ่นพลาสติกครอบเข้าไปด้านในอีกทีหรือเปล่า ผมก็แง้มๆดูก็ไม่เห็นมีอะไร?
ผมเข้าใจว่าจานจ่ายเป็นแค่ตัวสลับขั้วให้กับหัวเทียนให้มันจุดครบเป็นวงจร ไม่น่าจะมีอะไรมาก เพราะไฟก็รับมาจากคอยล์แรงดันสูงมาอยู่แล้ว หรือมีอะไรมากกว่านี้?? :emoto :emotk หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: kodomoAe92-By-SZ ที่ 11 เมษายน 2012 11:48:44 เจออะไร ก็ค่อยซื้อเก็บครับ เป็นอะไหล่ให้ กับรถสุดที่รักของเรา ผมก็ 92 เหมือนกานน ครับ สู้ ๆ ๆ
หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 11 เมษายน 2012 12:28:14 มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ? ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้?? :emot ของผมมันคงหมดอายุใช้งาน สายทองแดงกระจายอยู่ข้างใน เปลี่ยนอย่างเดี่ยว หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 11 เมษายน 2012 12:51:48 มันคงอยู่ถัดจากแผ่นพลาสติกครอบเข้าไปด้านในอีกทีหรือเปล่า ผมก็แง้มๆดูก็ไม่เห็นมีอะไร? มากก่วานี้อีกครับ จานจ่าย4ageมีเม็ดคอย3เม็ด รุ่นอี่นมี2เม็ด 2เม็ดคอยด้านในทำหน้าที่ส่งกระแสไฟจากการหมุนของแกนจานจ่าย(แกนจานจ่ายหมุนในจังหวะแกนที่มีรอยเว้าไปใกล้กับคอยซึ่งมีขดลวดทองแดงอยู่ในคอยจะเกิดกระแสไฟฟ้าขึ้น)กระแสไฟฟ้าที่ถูกสร้างขึ้น จากการทำงานร่วมกันของคอยและแกน กระแสไฟจะวิ่งไปที่กล่องควบคุม(ECU)เพี่อให้กล่องECUประมวนผลส่งไฟเข้าคอยแรงสูงเพื่อจุดระเบิดหัวเทียน(4ageคอยแรงสูงอยู่นอกจานจ่าย).... 1เม็ดคอยด้านนอก ทำหน้าที่ประมวนผลวัดความเร็วรอบเครื่องแสดงส่งไปยังกล่องECUและเข้าไมล์วัดรอบตรงแผงหน้าปัดคอลโซนรถเราแสดงให้เรารู้ว่ารอบเครื่องอยู่ที่เท่าไร รถใครไมล์วัดรอบเครื่องไม่ขึ้นเช็คแผงใมล์แล้วไม่เสียลองเปลี่ยนคอยตัวนี้ดูขึ้นชัวผมเข้าใจว่าจานจ่ายเป็นแค่ตัวสลับขั้วให้กับหัวเทียนให้มันจุดครบเป็นวงจร ไม่น่าจะมีอะไรมาก เพราะไฟก็รับมาจากคอยล์แรงดันสูงมาอยู่แล้ว หรือมีอะไรมากกว่านี้?? :emoto :emotk หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 11 เมษายน 2012 15:08:41 มันใช่เม็ตพวกนี้หรือเปล่าครับ ที่กระจายเป็นสายทองแดงอ่ะ แต่ของผมมัน 4afe นะ
เหมือนมีแมงมุมไฟฟ้าเลยอ่ะ จะเปลี่ยนยังไงดีรับ ของผมเป็นจานจ่ายแบบ 6 เส้นครับ เครื่อง 4afe auto เชียงกง (http://img845.imageshack.us/img845/7370/0687i.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/845/0687i.jpg/)(http://img803.imageshack.us/img803/4520/0686.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/803/0686.jpg/) (http://img651.imageshack.us/img651/4109/0685m.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/651/0685m.jpg/)(http://img109.imageshack.us/img109/7258/0688m.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/109/0688m.jpg/) (http://img155.imageshack.us/img155/1479/0690.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/155/0690.jpg/)(http://img845.imageshack.us/img845/9772/0689c.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/845/0689c.jpg/) หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 11 เมษายน 2012 15:27:48 มันคงอยู่ถัดจากแผ่นพลาสติกครอบเข้าไปด้านในอีกทีหรือเปล่า ผมก็แง้มๆดูก็ไม่เห็นมีอะไร? มากก่วานี้อีกครับ จานจ่าย4ageมีเม็ดคอย3เม็ด รุ่นอี่นมี2เม็ด 2เม็ดคอยด้านในทำหน้าที่ส่งกระแสไฟจากการหมุนของแกนจานจ่าย(แกนจานจ่ายหมุนในจังหวะแกนที่มีรอยเว้าไปใกล้กับคอยซึ่งมีขดลวดทองแดงอยู่ในคอยจะเกิดกระแสไฟฟ้าขึ้น)กระแสไฟฟ้าที่ถูกสร้างขึ้น จากการทำงานร่วมกันของคอยและแกน กระแสไฟจะวิ่งไปที่กล่องควบคุม(ECU)เพี่อให้กล่องECUประมวนผลส่งไฟเข้าคอยแรงสูงเพื่อจุดระเบิดหัวเทียน(4ageคอยแรงสูงอยู่นอกจานจ่าย).... 1เม็ดคอยด้านนอก ทำหน้าที่ประมวนผลวัดความเร็วรอบเครื่องแสดงส่งไปยังกล่องECUและเข้าไมล์วัดรอบตรงแผงหน้าปัดคอลโซนรถเราแสดงให้เรารู้ว่ารอบเครื่องอยู่ที่เท่าไร รถใครไมล์วัดรอบเครื่องไม่ขึ้นเช็คแผงใมล์แล้วไม่เสียลองเปลี่ยนคอยตัวนี้ดูขึ้นชัวผมเข้าใจว่าจานจ่ายเป็นแค่ตัวสลับขั้วให้กับหัวเทียนให้มันจุดครบเป็นวงจร ไม่น่าจะมีอะไรมาก เพราะไฟก็รับมาจากคอยล์แรงดันสูงมาอยู่แล้ว หรือมีอะไรมากกว่านี้?? :emoto :emotk ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าข้างในนั้นยังมีคอยล์ที่จะเหนี่ยวนำสัญญาณส่งไปยัง ECU ด้วย มันมีมากกว่าที่คิดจริงๆ แล้วยังมีคอยล์สัญญาณรอบเครื่องยนต์อีก มันทำงานสัมพันธ์กันไปหมด :emotk :emotk :emotn หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 11 เมษายน 2012 15:29:59 :emotk :emo2
หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 11 เมษายน 2012 15:43:22 มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน ปลายคานเรียกว่าหัวนกกระจอกครับ มันไม่สัมผัดกันโดยตรงครับมันใช้หลักการไฟแรงสูงกระโดด ครับ [/color]เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ? ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้?? :emot ตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเสียครับ หาข้อมูลเผื่อไว้ก่อน หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 11 เมษายน 2012 15:45:08 มันใช่เม็ตพวกนี้หรือเปล่าครับ ที่กระจายเป็นสายทองแดงอ่ะ แต่ของผมมัน 4afe นะ จากภาพ แสดงให้เห็นเม็ดคอยแตกขดลวดทองแดงเลยหลุดออกมา แกนจานจ่ายหมุนพันเอาลวดทองแดงขาดดังภาพเหมือนมีแมงมุมไฟฟ้าเลยอ่ะ จะเปลี่ยนยังไงดีรับ ของผมเป็นจานจ่ายแบบ 6 เส้นครับ เครื่อง 4afe auto เชียงกง (http://img845.imageshack.us/img845/7370/0687i.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/845/0687i.jpg/)(http://img803.imageshack.us/img803/4520/0686.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/803/0686.jpg/) (http://img651.imageshack.us/img651/4109/0685m.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/651/0685m.jpg/)(http://img109.imageshack.us/img109/7258/0688m.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/109/0688m.jpg/) (http://img155.imageshack.us/img155/1479/0690.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/155/0690.jpg/)(http://img845.imageshack.us/img845/9772/0689c.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/845/0689c.jpg/) สวดสาเหตุที่คอยแตกนั้นเกิดจาก อายุการใช้งาน ความร้อน น้ำมันเครื่องรั้วเข้าไปในจานจ่าย การกระแทกของตัวรถในขณะวิ่ง การกระแทกจากการซ่อมบำรุงเครื่องยน เช่นปรับตั้งไฟโดยใช้ด้ามไขควงเคาะที่ตัวจานจ่าย ทำการเปิดฝาสูปหรือซ่อมส่วนอื่นๆแล้วไปโดนจานจ่ายโดยไม่รู้ตัว ช่างไม่ใช้ความระมัดระวังในการประกอบ ที่พบบ่อยคือ4afeให้ช่างซ่อมฝาสูปเสร็จพอรับรถไมลวัดรอบไม่ติดเกิดจากเม็ดคอยตัวนอกแตก เกิดจากการประกอบของช่าง เอาเม็ดคอย 4afeในภาพมาใส่้ก็ใช้ได้เหมือนกันครับ แค่เอามืดตัดส่วนเกินออกนิดเดียวเองใส่แล้วเอากาวติดพาสติก(ห้ามใช้กาวร้อนเด็กขาด) หยอดให้คอยอยู่ ไม่หลุดไปโดนแกนจานจ่าย แล้วไล่สายไฟให้เหมือนเดิม ใช้บัดกรี และทอหด ยากตรงไล่สายไฟครับ ถ้าไล่ผิดไม่รู้จะส่งผลให้กล่องecuจะเสียหรือป่าว(ไม่เคยต่อผิดเพราะคิดอยู่2วัน หาของ1อาทิตย์ ใล่สายอยู่ครึ่งวัน)ยากอยู่ไม่เชือลองดูแค่สายไฟ4เส่นทำเรางงได้ หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 11 เมษายน 2012 22:26:19 ของผม ขยุกๆออกมาเป็นหมูฝอยเลย
หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 12 เมษายน 2012 09:07:47 มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน ปลายคานเรียกว่าหัวนกกระจอกครับ มันไม่สัมผัดกันโดยตรงครับมันใช้หลักการไฟแรงสูงกระโดด ครับ [/color]เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ? ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้?? :emot ตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเสียครับ หาข้อมูลเผื่อไว้ก่อน แต่มาดูๆพบว่าตรงปลายหัวนกกระจอกที่ว่ามันสากๆ เหมือนเป็นปลายแหลมๆเยอะๆให้ไฟกระโดดไปอย่างที่บอก :emotn :emotk หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: S u r a n a y ™ ที่ 12 เมษายน 2012 10:24:00 ยำข้างในเอาของตัวขับหลังมาใส่ได้นะครับ ลองถาม น้องติดู GEDAKE 085-4490090 :emo2 ตาตินี้แหละ ของจริง หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92 เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 12 เมษายน 2012 18:30:25 มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ? ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้?? :emot ตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเสียครับ หาข้อมูลเผื่อไว้ก่อน แต่มาดูๆพบว่าตรงปลายหัวนกกระจอกที่ว่ามันสากๆ เหมือนเป็นปลายแหลมๆเยอะๆให้ไฟกระโดดไปอย่างที่บอก :emotn :emotk |