AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: krit_90 ที่ 10 เมษายน 2012 11:40:18



หัวข้อ: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 10 เมษายน 2012 11:40:18
อายุ 92 ก็เริ่มเยอะ  อะไหล่ ก็น้อยลงทุกวัน  เสียดายรถก็เสียดาย แต่จะหาอะไหล่ได้จากไหนบ้างหนอ   

ของผมเครื่อง ฝาลาย อึดจริง ๆ แต่มีอย่างเดี่ยวที่น่าห่วง  จานจ่าย  ไม่รู้มันจะลาโลก เป็นลูกที่ 3 เมื่อไร แล้วเมื่อไหร่จะหาเจอลูกที่ 4

ถามเพื่อน ๆ ที่ใช้ฝาลายนะครับ

- มีทางไหมครับที่จะไม่ใช้จ่ายจาย 
- แล้ววิธีทำเสียเงินมากน้อยแค่ไหน
- หรือว่าเปลี่ยนเครื่องดีกว่า
- หรือเปลี่ยนรถไปเลย


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 10 เมษายน 2012 11:52:48
หาฝาลายสวยๆมาดองไว้ก่อนเรยคับ :emo2


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 10 เมษายน 2012 13:18:07
หาฝาลายสวยๆมาดองไว้ก่อนเรยคับ :emo2

ขอบคุณครับที่แนะนำ  ดูท่า  คงมีคู่แข่งหลายคน เห็นว่ามีคนเอามาขายทั้งตัว เปิดที่ 23 แนะ  สงสัยจะอยู่อีกยาว

รักแท้ ดูแลไม่ได้   อิอิ


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 10 เมษายน 2012 13:23:39
อายุ 92 ก็เริ่มเยอะ  อะไหล่ ก็น้อยลงทุกวัน  เสียดายรถก็เสียดาย แต่จะหาอะไหล่ได้จากไหนบ้างหนอ  

ของผมเครื่อง ฝาลาย อึดจริง ๆ แต่มีอย่างเดี่ยวที่น่าห่วง  จานจ่าย  ไม่รู้มันจะลาโลก เป็นลูกที่ 3 เมื่อไร แล้วเมื่อไหร่จะหาเจอลูกที่ 4

ถามเพื่อน ๆ ที่ใช้ฝาลายนะครับ

- มีทางไหมครับที่จะไม่ใช้จ่ายจาย  
- แล้ววิธีทำเสียเงินมากน้อยแค่ไหน
- หรือว่าเปลี่ยนเครื่องดีกว่า
- หรือเปลี่ยนรถไปเลย
กำลังอยู่ในระว่างคิดที่ทดลองเคยแต่ซ่อมจานจ่าย
.


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 10 เมษายน 2012 13:37:50
เมื่อถึงอายุ ก็ต้องละสังขารไป เป็นผมหาหัวใจใหม่นะ ถ้าจะเ้ก็บไว้ใช้งาน แต่ถ้าจะทำเป็นรถอนุรักษ์ ก็ต้องหาวิธีซ่อมอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 10 เมษายน 2012 13:42:11
กล่อง + ไดร์เร็คคอย น่าจะดีนะครับ


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: jack@noxious ที่ 10 เมษายน 2012 13:51:57
กล่อง + ไดร์เร็คคอย น่าจะดีนะครับ

 :emo2


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 10 เมษายน 2012 15:32:12
ผมเองก็เก็บจานจ่ายสำรองไว้หนึ่งลูก ใครมาขอซื้อก็คงให้ไม่ได้ในตอนนี้ ยกเว้นจะมีมาสำรองอีกลูกก่อน

เหมือนที่หลายๆคนบอกไว้คือ ถ้าเจอเครื่องยกลงราคาไม่แรงก็ซื้อเก็บไว้ทั้งตัว

อะไหล่อีกชิ้นที่เริ่มมีปัญหากันแต่ยังพอหาได้คือ ท่อน้ำส่วนต่างๆ เพราะโดยมากเริ่มจะผุกันหมดแล้ว

ส่วนวิธีการที่จะไม่ใช้จานจ่ายก็ต้องไดเรคคอล์ย แต่แบบไหนจะประหยัดสุด อันนี้ยังไม่ได้ลอง แต่แว่วๆมาว่า มีกล่องไทยที่ทำได้ ลองถามคุณโต้งkkt ดูละกันครับ


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 10 เมษายน 2012 16:08:27
จานจ่ายเราแปลงจากรุ่นอื่นมาใส่ไม่ได้เหรอครับ(ยำข้างในมันนั่นแหละ) ช่างไทย สวดยวดอยู่แล้วววว


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 10 เมษายน 2012 16:37:38
สังสัยอันนี้น่าจะเป็น  รวมพลคนเดือดร้อน กับ 92 และ ฝาลาย


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: ตก...กาป๋อง ที่ 10 เมษายน 2012 16:42:12
 :emotg


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 10 เมษายน 2012 18:19:40
เครื่องเดิม หาอะไหล่ยากยิ่งฝาลาย ใช้กะรุ่นอื่นไม่ค่อนได้นี่เดือร้อนหนักเลย - -


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 10 เมษายน 2012 18:49:29
 :emoi


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 10 เมษายน 2012 21:18:06
ยำข้างในเอาของตัวขับหลังมาใส่ได้นะครับ ลองถาม น้องติดู GEDAKE 085-4490090


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: aui ที่ 10 เมษายน 2012 21:37:17
น่าจะมีทางค่อยๆคิดครับ


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 10 เมษายน 2012 23:25:13
จานจ่าย 4G63 + ชุดคอยร์ + F-con 2.1 ต่อยอดได้ยาวๆครับ....สเต็ปในใจ เเต่ลูกชายคนโต วีโก้ ต้องทำการเปลี่ยน หอยก่อน ....92 ค่อยว่ากัน...


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 10 เมษายน 2012 23:51:22
ยำข้างในเอาของตัวขับหลังมาใส่ได้นะครับ ลองถาม น้องติดู GEDAKE 085-4490090
:emom :emotn


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 10 เมษายน 2012 23:52:49
ยำข้างในเอาของตัวขับหลังมาใส่ได้นะครับ ลองถาม น้องติดู GEDAKE 085-4490090
:emo2


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 11 เมษายน 2012 08:20:18
จานจ่ายเราแปลงจากรุ่นอื่นมาใส่ไม่ได้เหรอครับ(ยำข้างในมันนั่นแหละ) ช่างไทย สวดยวดอยู่แล้วววว
แปลงได้เคยทำมาแล้ว มีเม็ดคอย3เม็ด เม็ดคอยชอบเสีย


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 11 เมษายน 2012 11:29:05
มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน
เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ?
ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้??
 :emot ตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเสียครับ หาข้อมูลเผื่อไว้ก่อน


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 11 เมษายน 2012 11:31:38
มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน
เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ?
ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้??
 :emot

ของผมมันคงหมดอายุใช้งาน สายทองแดงกระจายอยู่ข้างใน  เปลี่ยนอย่างเดี่ยว


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 11 เมษายน 2012 11:44:27
มันคงอยู่ถัดจากแผ่นพลาสติกครอบเข้าไปด้านในอีกทีหรือเปล่า ผมก็แง้มๆดูก็ไม่เห็นมีอะไร?
ผมเข้าใจว่าจานจ่ายเป็นแค่ตัวสลับขั้วให้กับหัวเทียนให้มันจุดครบเป็นวงจร ไม่น่าจะมีอะไรมาก
เพราะไฟก็รับมาจากคอยล์แรงดันสูงมาอยู่แล้ว หรือมีอะไรมากกว่านี้??
 :emoto :emotk


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: kodomoAe92-By-SZ ที่ 11 เมษายน 2012 11:48:44
เจออะไร ก็ค่อยซื้อเก็บครับ เป็นอะไหล่ให้ กับรถสุดที่รักของเรา ผมก็ 92 เหมือนกานน ครับ สู้ ๆ ๆ


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 11 เมษายน 2012 12:28:14
มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน
เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ?
ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้??
 :emot

ของผมมันคงหมดอายุใช้งาน สายทองแดงกระจายอยู่ข้างใน  เปลี่ยนอย่างเดี่ยว
ซ่อมได้ซ่อมเคยมาแล้วซ่อมเองครับ แค่หาจานจ่ายเก่าๆ4a5a7aเชียงกงที่มีเม็ดคอย แกะเอาแต่เม็ดคอยไปใช้ ก็ติดแล้วครับ ยุ่ยากตรงไล่สายไฟเเค่นั้น


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 11 เมษายน 2012 12:51:48
มันคงอยู่ถัดจากแผ่นพลาสติกครอบเข้าไปด้านในอีกทีหรือเปล่า ผมก็แง้มๆดูก็ไม่เห็นมีอะไร?
ผมเข้าใจว่าจานจ่ายเป็นแค่ตัวสลับขั้วให้กับหัวเทียนให้มันจุดครบเป็นวงจร ไม่น่าจะมีอะไรมาก
เพราะไฟก็รับมาจากคอยล์แรงดันสูงมาอยู่แล้ว หรือมีอะไรมากกว่านี้??
 :emoto :emotk
มากก่วานี้อีกครับ  จานจ่าย4ageมีเม็ดคอย3เม็ด รุ่นอี่นมี2เม็ด 2เม็ดคอยด้านในทำหน้าที่ส่งกระแสไฟจากการหมุนของแกนจานจ่าย(แกนจานจ่ายหมุนในจังหวะแกนที่มีรอยเว้าไปใกล้กับคอยซึ่งมีขดลวดทองแดงอยู่ในคอยจะเกิดกระแสไฟฟ้าขึ้น)กระแสไฟฟ้าที่ถูกสร้างขึ้น จากการทำงานร่วมกันของคอยและแกน กระแสไฟจะวิ่งไปที่กล่องควบคุม(ECU)เพี่อให้กล่องECUประมวนผลส่งไฟเข้าคอยแรงสูงเพื่อจุดระเบิดหัวเทียน(4ageคอยแรงสูงอยู่นอกจานจ่าย).... 1เม็ดคอยด้านนอก ทำหน้าที่ประมวนผลวัดความเร็วรอบเครื่องแสดงส่งไปยังกล่องECUและเข้าไมล์วัดรอบตรงแผงหน้าปัดคอลโซนรถเราแสดงให้เรารู้ว่ารอบเครื่องอยู่ที่เท่าไร  รถใครไมล์วัดรอบเครื่องไม่ขึ้นเช็คแผงใมล์แล้วไม่เสียลองเปลี่ยนคอยตัวนี้ดูขึ้นชัว


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 11 เมษายน 2012 15:08:41
มันใช่เม็ตพวกนี้หรือเปล่าครับ ที่กระจายเป็นสายทองแดงอ่ะ แต่ของผมมัน 4afe นะ
เหมือนมีแมงมุมไฟฟ้าเลยอ่ะ จะเปลี่ยนยังไงดีรับ ของผมเป็นจานจ่ายแบบ 6 เส้นครับ เครื่อง 4afe auto เชียงกง
(http://img845.imageshack.us/img845/7370/0687i.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/845/0687i.jpg/)(http://img803.imageshack.us/img803/4520/0686.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/803/0686.jpg/)
(http://img651.imageshack.us/img651/4109/0685m.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/651/0685m.jpg/)(http://img109.imageshack.us/img109/7258/0688m.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/109/0688m.jpg/)

ดูกันชัดๆถึงตัวบ่งการ อยู่ในสุดเลย แล้วมันคือตัวอะไรครับ  ตัวบ่งการจริงๆอยู่ด้านล่างครับ
(http://img155.imageshack.us/img155/1479/0690.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/155/0690.jpg/)(http://img845.imageshack.us/img845/9772/0689c.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/845/0689c.jpg/)



หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 11 เมษายน 2012 15:27:48
มันคงอยู่ถัดจากแผ่นพลาสติกครอบเข้าไปด้านในอีกทีหรือเปล่า ผมก็แง้มๆดูก็ไม่เห็นมีอะไร?
ผมเข้าใจว่าจานจ่ายเป็นแค่ตัวสลับขั้วให้กับหัวเทียนให้มันจุดครบเป็นวงจร ไม่น่าจะมีอะไรมาก
เพราะไฟก็รับมาจากคอยล์แรงดันสูงมาอยู่แล้ว หรือมีอะไรมากกว่านี้??
 :emoto :emotk
มากก่วานี้อีกครับ  จานจ่าย4ageมีเม็ดคอย3เม็ด รุ่นอี่นมี2เม็ด 2เม็ดคอยด้านในทำหน้าที่ส่งกระแสไฟจากการหมุนของแกนจานจ่าย(แกนจานจ่ายหมุนในจังหวะแกนที่มีรอยเว้าไปใกล้กับคอยซึ่งมีขดลวดทองแดงอยู่ในคอยจะเกิดกระแสไฟฟ้าขึ้น)กระแสไฟฟ้าที่ถูกสร้างขึ้น จากการทำงานร่วมกันของคอยและแกน กระแสไฟจะวิ่งไปที่กล่องควบคุม(ECU)เพี่อให้กล่องECUประมวนผลส่งไฟเข้าคอยแรงสูงเพื่อจุดระเบิดหัวเทียน(4ageคอยแรงสูงอยู่นอกจานจ่าย).... 1เม็ดคอยด้านนอก ทำหน้าที่ประมวนผลวัดความเร็วรอบเครื่องแสดงส่งไปยังกล่องECUและเข้าไมล์วัดรอบตรงแผงหน้าปัดคอลโซนรถเราแสดงให้เรารู้ว่ารอบเครื่องอยู่ที่เท่าไร  รถใครไมล์วัดรอบเครื่องไม่ขึ้นเช็คแผงใมล์แล้วไม่เสียลองเปลี่ยนคอยตัวนี้ดูขึ้นชัว
ขอบคุณมากครับ
ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าข้างในนั้นยังมีคอยล์ที่จะเหนี่ยวนำสัญญาณส่งไปยัง ECU ด้วย มันมีมากกว่าที่คิดจริงๆ
แล้วยังมีคอยล์สัญญาณรอบเครื่องยนต์อีก มันทำงานสัมพันธ์กันไปหมด
 :emotk :emotk :emotn


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 11 เมษายน 2012 15:29:59
 :emotk :emo2


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 11 เมษายน 2012 15:43:22
มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน
เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ?
ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้??
 :emot ตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเสียครับ หาข้อมูลเผื่อไว้ก่อน
ปลายคานเรียกว่าหัวนกกระจอกครับ มันไม่สัมผัดกันโดยตรงครับมันใช้หลักการไฟแรงสูงกระโดด ครับ [/color]


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 11 เมษายน 2012 15:45:08
มันใช่เม็ตพวกนี้หรือเปล่าครับ ที่กระจายเป็นสายทองแดงอ่ะ แต่ของผมมัน 4afe นะ
เหมือนมีแมงมุมไฟฟ้าเลยอ่ะ จะเปลี่ยนยังไงดีรับ ของผมเป็นจานจ่ายแบบ 6 เส้นครับ เครื่อง 4afe auto เชียงกง
(http://img845.imageshack.us/img845/7370/0687i.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/845/0687i.jpg/)(http://img803.imageshack.us/img803/4520/0686.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/803/0686.jpg/)
(http://img651.imageshack.us/img651/4109/0685m.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/651/0685m.jpg/)(http://img109.imageshack.us/img109/7258/0688m.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/109/0688m.jpg/)

ดูกันชัดๆถึงตัวบ่งการ อยู่ในสุดเลย แล้วมันคือตัวอะไรครับ  ตัวบ่งการจริงๆอยู่ด้านล่างครับ
(http://img155.imageshack.us/img155/1479/0690.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/155/0690.jpg/)(http://img845.imageshack.us/img845/9772/0689c.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/845/0689c.jpg/)

จากภาพ แสดงให้เห็นเม็ดคอยแตกขดลวดทองแดงเลยหลุดออกมา แกนจานจ่ายหมุนพันเอาลวดทองแดงขาดดังภาพ
สวดสาเหตุที่คอยแตกนั้นเกิดจาก อายุการใช้งาน ความร้อน น้ำมันเครื่องรั้วเข้าไปในจานจ่าย การกระแทกของตัวรถในขณะวิ่ง การกระแทกจากการซ่อมบำรุงเครื่องยน เช่นปรับตั้งไฟโดยใช้ด้ามไขควงเคาะที่ตัวจานจ่าย ทำการเปิดฝาสูปหรือซ่อมส่วนอื่นๆแล้วไปโดนจานจ่ายโดยไม่รู้ตัว ช่างไม่ใช้ความระมัดระวังในการประกอบ
ที่พบบ่อยคือ4afeให้ช่างซ่อมฝาสูปเสร็จพอรับรถไมลวัดรอบไม่ติดเกิดจากเม็ดคอยตัวนอกแตก เกิดจากการประกอบของช่าง  เอาเม็ดคอย 4afeในภาพมาใส่้ก็ใช้ได้เหมือนกันครับ  แค่เอามืดตัดส่วนเกินออกนิดเดียวเองใส่แล้วเอากาวติดพาสติก(ห้ามใช้กาวร้อนเด็กขาด) หยอดให้คอยอยู่ ไม่หลุดไปโดนแกนจานจ่าย แล้วไล่สายไฟให้เหมือนเดิม ใช้บัดกรี และทอหด  ยากตรงไล่สายไฟครับ ถ้าไล่ผิดไม่รู้จะส่งผลให้กล่องecuจะเสียหรือป่าว(ไม่เคยต่อผิดเพราะคิดอยู่2วัน หาของ1อาทิตย์ ใล่สายอยู่ครึ่งวัน)ยากอยู่ไม่เชือลองดูแค่สายไฟ4เส่นทำเรางงได้


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 11 เมษายน 2012 22:26:19
ของผม ขยุกๆออกมาเป็นหมูฝอยเลย


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 12 เมษายน 2012 09:07:47
มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน
เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ?
ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้??
 :emot ตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเสียครับ หาข้อมูลเผื่อไว้ก่อน
ปลายคานเรียกว่าหัวนกกระจอกครับ มันไม่สัมผัดกันโดยตรงครับมันใช้หลักการไฟแรงสูงกระโดด ครับ [/color]
ขอบคุณครับ ตอนแรกก็นึกว่ามันจะสัมผัส เพราะแกนขั้วสายหัวเทียนมันถูกถูจนสึก
แต่มาดูๆพบว่าตรงปลายหัวนกกระจอกที่ว่ามันสากๆ เหมือนเป็นปลายแหลมๆเยอะๆให้ไฟกระโดดไปอย่างที่บอก
 :emotn :emotk


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: S u r a n a y ™ ที่ 12 เมษายน 2012 10:24:00
ยำข้างในเอาของตัวขับหลังมาใส่ได้นะครับ ลองถาม น้องติดู GEDAKE 085-4490090

 :emo2 ตาตินี้แหละ ของจริง


หัวข้อ: Re: น่าสงสาร 92
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 12 เมษายน 2012 18:30:25

มันชอบเสียยังไงครับ ผมเคยเปิดฝาครอบมาก็เห็นมีแกนหมุนต่อมาจากเครื่อง แล้วก็ต่อเข้ากับคานหมุน
เวลาเครื่องหมุนปลายคานก็ไปถูกับขั้วที่จะต่อเข้ากับสายหัวเทียนจำนวนสี่ขั้ว ที่เสียได้ก็คงปลายขั้วมันสึกจนหมดไปหรือเปล่าครับ?
ถ้าเสียแบบนี้ก็น่าจะเปลี่ยนฝาครอบจานจ่ายก็น่าจะจบไม่ใช่เหรอ? หรือว่าข้างในมีอะไรมากกว่านี้??
 :emot ตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเสียครับ หาข้อมูลเผื่อไว้ก่อน
ปลายคานเรียกว่าหัวนกกระจอกครับ มันไม่สัมผัดกันโดยตรงครับมันใช้หลักการไฟแรงสูงกระโดด ครับ [/color]
ขอบคุณครับ ตอนแรกก็นึกว่ามันจะสัมผัส เพราะแกนขั้วสายหัวเทียนมันถูกถูจนสึก
แต่มาดูๆพบว่าตรงปลายหัวนกกระจอกที่ว่ามันสากๆ เหมือนเป็นปลายแหลมๆเยอะๆให้ไฟกระโดดไปอย่างที่บอก
 :emotn :emotk
ที่มันสากๆ เกิดจากรอยไฟกระโดด ครับ แบบเราเชื่อมเหล็ก หรือ เอาสายไฟมาช๊อตกันแบบนันเลยครับ