AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: kittsiri ที่ 10 เมษายน 2012 14:19:11



หัวข้อ: รบกวนถ่าเรื่องเหล็กกันโคลงAE100 18 มม กับ 20 มม
เริ่มหัวข้อโดย: kittsiri ที่ 10 เมษายน 2012 14:19:11

   พอดีรู้มาว่า เหล็กกันโคลงของae100 มี 2ขนาด 
                                                       18 มม กับ 20 มม

ถามว่า มันแตกต่างกันยังไงครับ ใส่เเล้วจะต่างกะของเดิมมั้ยครับ
รบกวนผู้มีประสบการณ์หน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ



หัวข้อ: Re: รบกวนถ่าเรื่องเหล็กกันโคลงAE100 18 มม กับ 20 มม
เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 14 เมษายน 2012 00:26:49
อยากทราบข้อมูเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนถ่าเรื่องเหล็กกันโคลงAE100 18 มม กับ 20 มม
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 14 เมษายน 2012 03:46:49
เห็นเค้าว่า ขนาดที่ใหญ่กว่า ในเรื่องการให้ตัว ก็จะมีน้อยกว่า

(ยิ่งใหญ่ ยิ่งกระชับ แต่ก็ให้ความรู้สึกแข่งเกินไปเหมือนกัน)

ผมเคยอ่านใน Option อ่ะครับ ทดสอบการเปลี่ยนเหล็กกันโคลงใน WRX STI

เค้าบอกว่า บางครั้งการใส่เหล็กกันโคลงที่ใหญ่ (กระชับ) เกินไป ก็จะทำให้ควบคุมทิศทาง

ออกอาการแข็งกระด้าง อย่างอิมนั้น ตอนนั้นใส่ใหญ่ไป ก็เกิดอาการเลี้ยวแล้ว มันไถล

อาจเป็นเพราะความแข็งมันมากขึ้น การให้ตัวของรถเลยน้อยลง ทำให้ช่วงล่างยุบตัวแต่ละข้างไม่ได้มาก



หัวข้อ: Re: รบกวนถ่าเรื่องเหล็กกันโคลงAE100 18 มม กับ 20 มม
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 14 เมษายน 2012 08:02:31
ใส่กันโคลงTRDโลดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด


หัวข้อ: Re: รบกวนถ่าเรื่องเหล็กกันโคลงAE100 18 มม กับ 20 มม
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 16 เมษายน 2012 19:20:39
ยิ่งใหญ่ (วัดเส้นผ่าศูนย์กลาง) โตขึ้น มันก็ย่อมกระด้างขึ้นเป็นธรรมดา
แต่จะกระด้างมากหรือน้อย โรงงานเค้าจะมีตัวเลขระบุไว้ แต่เอาเข้าจริง
ในการใช้งานจริง ช่วงล่าง เราใช้ความรู้สึกเข้าไปวัดมากกว่า ว่าแข็งไป นิ่มไป ย้วยไป กระด้างไป

ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ถ้าเอาแบบง่าย ๆ ที่เดียวจบ ก็กันโคลง TRD นั่นล่ะ เสียเงินรอบเดียวจบ
ซื้อใส่ ถอดขายไม่มีขาดทุน (แต่ยังไม่เคยเห็นคนที่ใส่ แล้วถอดขายนะ เว้นแต่จะแยกชิ้นเพื่อขายรถ)

ผมก็ใส่อยู่ ทั้งหน้าและหลัง ก็กระด้างพอสมควร แต่พอจับแมทช์กับโช้คปรับหนืดไฟฟ้า มันก็ออกแนวนุ่ม ๆ แต่ก็ยังซิ่งได้
ใส่โค้งตามต่างระดับต่าง ๆ ร้อยยี่สิบยังไหว แต่ส่วนใหญ่ผมจะยกก่อน เพราะไม่รู้จะรีบไปไหน