หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อฝาลายครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 13 เมษายน 2012 23:10:57 ที่ผมทราบมาว่ามันมีท่อน้ำผ่านเข้าและออกตัวคุมรอบเดินเบาที่อยู่ใต้ลิ้นปีกฯ ถ้าสมมติเราไม่เอาท่อน้ำนี่ผ่านตัวคุมนี้ โดยต่อตรงท่อไปเลย ทำให้รอบจะเดินนิ่งตลอดเวลา แต่อาจจะสูงหน่อย
เราก็ไปตั้งที่จานจ่ายหรือลิ้นปีกฯเอา แบบนี้จะใช้งานได้มั๊ยครับ พอดีเจอปัญหาเวลาร้อนๆแล้วรอบมันชอบสวิง เหลือแวคคั่มแอร์ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนดูครับ :emot :emot ขอความเห็นหน่อยนะครับ :emotn :emotn ปล.เหมือนกับของกระทู้ 5A ที่ตัดกระป๋องมาใส่ข้างในมันอ่ะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อฝาลายครับ เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 13 เมษายน 2012 23:48:22 :emok :emok
หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อฝาลายครับ เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 14 เมษายน 2012 00:30:55 ที่ผมทราบมาว่ามันมีท่อน้ำผ่านเข้าและออกตัวคุมรอบเดินเบาที่อยู่ใต้ลิ้นปีกฯ ถ้าสมมติเราไม่เอาท่อน้ำนี่ผ่านตัวคุมนี้ โดยต่อตรงท่อไปเลย ทำให้รอบจะเดินนิ่งตลอดเวลา แต่อาจจะสูงหน่อย สงสัยอยู่เหมือนกัน รถผมก็เป็น รอบไม่นิ่งเราก็ไปตั้งที่จานจ่ายหรือลิ้นปีกฯเอา แบบนี้จะใช้งานได้มั๊ยครับ พอดีเจอปัญหาเวลาร้อนๆแล้วรอบมันชอบสวิง เหลือแวคคั่มแอร์ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนดูครับ :emot :emot ขอความเห็นหน่อยนะครับ :emotn :emotn ปล.เหมือนกับของกระทู้ 5A ที่ตัดกระป๋องมาใส่ข้างในมันอ่ะครับ ความคิดนะครับ ถ้าตั้งที่จานจ่ายผมว่าไม่ดี เพราะ ไฟอาจ อ่อน หรือ แก่ได้ ถ้าตั้งรอบเครื่องควรตั้งที่ น็อตข้างบนลิ้นปีกผีเสื้อ(จะมีรูในรูจะมีน็อต4แฉกอยู่)ลองตั้งดู ถ้าตั้งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ผมยังไม่เคยลอง อาจจะได้แต่ไม่ดี ผมคิดที่จะไม่ใช้ท่อน้ำแบบคุณเหมือนกัน ยังไม่เคยทำ อยากรู้ด้วย ครับ :emotn หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อฝาลายครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 14 เมษายน 2012 09:05:41 ที่ผมทราบมาว่ามันมีท่อน้ำผ่านเข้าและออกตัวคุมรอบเดินเบาที่อยู่ใต้ลิ้นปีกฯ ถ้าสมมติเราไม่เอาท่อน้ำนี่ผ่านตัวคุมนี้ โดยต่อตรงท่อไปเลย ทำให้รอบจะเดินนิ่งตลอดเวลา แต่อาจจะสูงหน่อย สงสัยอยู่เหมือนกัน รถผมก็เป็น รอบไม่นิ่งเราก็ไปตั้งที่จานจ่ายหรือลิ้นปีกฯเอา แบบนี้จะใช้งานได้มั๊ยครับ พอดีเจอปัญหาเวลาร้อนๆแล้วรอบมันชอบสวิง เหลือแวคคั่มแอร์ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนดูครับ :emot :emot ขอความเห็นหน่อยนะครับ :emotn :emotn ปล.เหมือนกับของกระทู้ 5A ที่ตัดกระป๋องมาใส่ข้างในมันอ่ะครับ ความคิดนะครับ ถ้าตั้งที่จานจ่ายผมว่าไม่ดี เพราะ ไฟอาจ อ่อน หรือ แก่ได้ ถ้าตั้งรอบเครื่องควรตั้งที่ น็อตข้างบนลิ้นปีกผีเสื้อ(จะมีรูในรูจะมีน็อต4แฉกอยู่)ลองตั้งดู ถ้าตั้งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ผมยังไม่เคยลอง อาจจะได้แต่ไม่ดี ผมคิดที่จะไม่ใช้ท่อน้ำแบบคุณเหมือนกัน ยังไม่เคยทำ อยากรู้ด้วย ครับ :emotn หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อฝาลายครับ เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 14 เมษายน 2012 09:09:23 ถ้าจะพูดไป จริงๆมันก็มีไว้แค่วอร์มอัพอ่ะน่ะ
ความจริงแล้ว มันมีตัวปรับรอบอยู่แล้วมันก็ไม่น่าจะมีต่อน้ำเข้ามาอีก ทำให้วุ่นวาย นานๆไปมันมั่วๆ รถผมรอบก็บ้าๆบอๆ เหมือนกัน :emoq แต่ก็อยู่เกณฑ์ที่รับได้ 750-900 ก็มั่วๆกันไป หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อฝาลายครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 14 เมษายน 2012 10:47:25 ถ้าจะพูดไป จริงๆมันก็มีไว้แค่วอร์มอัพอ่ะน่ะ คิดเหมือนกันเลยครับ เด๋วจะลองไม่เอาน้ำไปวนดูครับ 750-900 ยังโอเค ของผมนี่ 500-900 ก็ไม่ไหวอ่ะครับ เหอๆๆๆความจริงแล้ว มันมีตัวปรับรอบอยู่แล้วมันก็ไม่น่าจะมีต่อน้ำเข้ามาอีก ทำให้วุ่นวาย นานๆไปมันมั่วๆ รถผมรอบก็บ้าๆบอๆ เหมือนกัน :emoq แต่ก็อยู่เกณฑ์ที่รับได้ 750-900 ก็มั่วๆกันไป หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อฝาลายครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 14 เมษายน 2012 10:56:49 ระวังพังครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อฝาลายครับ เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 14 เมษายน 2012 11:02:56 แบบนี้เท่ากับหลอกตัว คุมรอบเดินเอาให้ไปบอกกล่อง ว่าน้ำเย็นอยู่ ใช่มั้ยครับมันก็จะทำการเร่งรอบเครื่องโดยอัตโนมัติ แบบนี้จะทำให้ เครื่องไม่เข้า Closeloop มีผลต่อการกินน้ำมันนะครับ ถ้ารถให้น้ำมันไม่แนะนำเลยแบบนี้ แต่ถ้าใช้แก๊ส ก็ว่ากันไปย้ำนะครับก็ใช้ได้ แนะนำนิดครับ ถ้าจะทำแบบที่ว่าจิงๆ หาตัว วอลลุ่ม 5KB มาต่อ อนุกรม กับ ตัว ISC เลยครับ แล้วลากสายไปในรถ ทีนี้ อยากได้ รอบเท่าไรก็ ปรับเลย คือมันจะเป็นการปรับค่าของ Isc ครับ คือปรับมากปรับน้อยนั่นแหล่ะ ไม่ต้องไปหลอกที่น้ำครับ หลอกที่ตัว ISC เลย ผมทำให้กับเพื่อนที่ออฟฟิศ ก็ใช้ได้ดีอยู่จนถึงทุกวันนี้ (ย้ำเรื่อง ไม่รุ้จะแก้ยังงัยแล้วนะครับถึงจะใช้วิธีนี้)
หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อฝาลายครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 14 เมษายน 2012 11:09:08 แบบนี้เท่ากับหลอกตัว คุมรอบเดินเอาให้ไปบอกกล่อง ว่าน้ำเย็นอยู่ ใช่มั้ยครับมันก็จะทำการเร่งรอบเครื่องโดยอัตโนมัติ แบบนี้จะทำให้ เครื่องไม่เข้า Closeloop มีผลต่อการกินน้ำมันนะครับ ถ้ารถให้น้ำมันไม่แนะนำเลยแบบนี้ แต่ถ้าใช้แก๊ส ก็ว่ากันไปย้ำนะครับก็ใช้ได้ แนะนำนิดครับ ถ้าจะทำแบบที่ว่าจิงๆ หาตัว วอลลุ่ม 5KB มาต่อ อนุกรม กับ ตัว ISC เลยครับ แล้วลากสายไปในรถ ทีนี้ อยากได้ รอบเท่าไรก็ ปรับเลย คือมันจะเป็นการปรับค่าของ Isc ครับ คือปรับมากปรับน้อยนั่นแหล่ะ ไม่ต้องไปหลอกที่น้ำครับ หลอกที่ตัว ISC เลย ผมทำให้กับเพื่อนที่ออฟฟิศ ก็ใช้ได้ดีอยู่จนถึงทุกวันนี้ (ย้ำเรื่อง ไม่รุ้จะแก้ยังงัยแล้วนะครับถึงจะใช้วิธีนี้) ความคิดนี้เวิร์คดีครับ ^^ ขอบคุณครับ :emotn |