หัวข้อ: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: nooaom ที่ 20 เมษายน 2012 17:59:46 :emo7 คือแบบไหนเหมาะกับ 4A FE A/T + LPG ครับ :emo7
คือแบบสคูปเนีย ลมจะลงไปประมาณไอดีใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้าแบบเจาะฝาแบบลมผ่านหม้อน้ำ ความร้อนจะลดลงมากไหมครับ เวลาวิ่งแบบไหน ช่วยระบายความร้อนได้ดีกว่ากันครับ และที่สงสัยคือตัวดักน้ำ เนี่ยน้ำจะไหลออกทางไหนครับ คือสนใจ แต่ไม่ค่อยแน่ใจ ครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ครับ :emotn หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 20 เมษายน 2012 18:04:13 :emotk
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 20 เมษายน 2012 18:25:46 :emotk
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 20 เมษายน 2012 18:27:29 :emotk อย่าหันตูด เอาหน้ามาโชว์เค้าหน่อย หนวดจิ๋ม หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 20 เมษายน 2012 18:31:35 :emotk อย่าหันตูด เอาหน้ามาโชว์เค้าหน่อย หนวดจิ๋ม หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 20 เมษายน 2012 18:33:34 (http://image.free.in.th/z/iv/380708_2084680852980_1723896401_995993_314927856_n.jpg) (http://pic.free.in.th/id/d6228622564ee6f3e16f15fd9c80e4fe)
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 20 เมษายน 2012 19:05:28 อยากได้เย็นๆ ต้องสคูปอย่างเดียวคับ ดึงลมเข้าฝากระโปรง ความร้อนลดลงพอสมควร ถ้าวิ่งแล้วจอดรีบเปิดฝาดูจะรู้สึกว่ามันไม่ร้อนเท่าไหร
แต่ถ้าจอดแช่ไว้ก็จะไม่รุ้สึก ว่ามันลดความร้อนในห้องเครื่องลง ข้อเสียเลย ฝุ่นเยอะมาก ของผมไม่มีถาดรองน้ำ ใช้สคูปเลวิน ฝนตกหนักๆน้ำก็ไม่เข้าเท่าไหร หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: แอ๊ด@พระนคร ที่ 20 เมษายน 2012 19:25:57 (http://image.free.in.th/z/iv/380708_2084680852980_1723896401_995993_314927856_n.jpg) (http://pic.free.in.th/id/d6228622564ee6f3e16f15fd9c80e4fe) ลายเซ็นนี่ภาพล่าสุดป่าวครับพี่ซี สวยดีครับหัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 20 เมษายน 2012 20:18:07 (http://image.free.in.th/z/iv/380708_2084680852980_1723896401_995993_314927856_n.jpg) (http://pic.free.in.th/id/d6228622564ee6f3e16f15fd9c80e4fe) จาก Vip ไปเป็น Rally สะแล้ว แบบนี้ถึงจะเหมาะกับ ชีพจรลงล้อหัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 20 เมษายน 2012 20:39:35 ผมแนะนำให้เผยอฝากระโป่งเอาดีกว่าครับครับ อากาศเข้าข้างหน้ารถแล้วไหลออกตามร่องที่เรายกเอาไว้ สคูปดักลม จะได้ประสิทธิภาพกับเครื่องเทอร์โบที่วางอินเตอร์ไว้ด้านบนเครื่องครับ ลมเข้าข้างบน ลดอุณหภูมิได้จริง แต่มันต้านลมมากเลยนะครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 20 เมษายน 2012 21:01:26 :emotia
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: TOOMTAM_TK ที่ 20 เมษายน 2012 21:06:52 อยากได้เย็นๆ ต้องสคูปอย่างเดียวคับ ดึงลมเข้าฝากระโปรง ความร้อนลดลงพอสมควร ถ้าวิ่งแล้วจอดรีบเปิดฝาดูจะรู้สึกว่ามันไม่ร้อนเท่าไหร :emo2 ตัวแรงน้ำเข้าไม่ทัน :emolแต่ถ้าจอดแช่ไว้ก็จะไม่รุ้สึก ว่ามันลดความร้อนในห้องเครื่องลง ข้อเสียเลย ฝุ่นเยอะมาก ของผมไม่มีถาดรองน้ำ ใช้สคูปเลวิน ฝนตกหนักๆน้ำก็ไม่เข้าเท่าไหร ผมแนะนำให้เผยอฝากระโป่งเอาดีกว่าครับครับ อากาศเข้าข้างหน้ารถแล้วไหลออกตามร่องที่เรายกเอาไว้ สคูปดักลม จะได้ประสิทธิภาพกับเครื่องเทอร์โบที่วางอินเตอร์ไว้ด้านบนเครื่องครับ ลมเข้าข้างบน ลดอุณหภูมิได้จริง แต่มันต้านลมมากเลยนะครับ แนะนำเป็นใส่สกูปดีกว่า ถาดรองน้ำไม่จำเป็นเท่าไหร่ เพราะถ้าฝนตก แล้วเราวิ่งอยู่น้ำก็จะไหลไปจนถึงfire wallไม่มีปันหาหะระบบไฟคร้าฟ แต่ถ้าใส่สกูปใหญ่ควรมีถาดรองน้ำ เพราะเปอเซนน้ำเข้าเยอะอยู่ หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: LittleDeer ที่ 20 เมษายน 2012 21:10:08 มีสคูปความร้อนในห้องเครื่องลดลงพอสมควร แต่ที่ไมล์เข็มความร้อนขึ้นเท่าเดิม น้ำไม่เข้าเพราะมีถาดรองน้ำคับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 20 เมษายน 2012 21:19:20 ในแต่ละแบบมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวมัน ซึ่งควรรับทราบในสิ่งเหล่านี้ไว้บ้าง
แบบมี scoope เอาอากาศเข้าห้องเครื่อง อากาศที่ไหลลงไป จะออกไปใต้ท้องรถ ทำให้รถมีแรงดันใต้ท้องรถ มีผลต่อการทรงตัวในย่านความเร็วสูงถ้ารถเตี้ยมาก ซึ่งโดยปกติแล้ว เราจะไม่ต้องการให้มีอากาศปริมาณมากเข้าไปใต้ท้องรถ เพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น การเผยอฝากระโปรง ไม่แนะนำ เพราะมันกระทบถึงความปลอดภัยของคุณเอง หากเกิดการชนขึ้น เพราะกลอนที่ฝากระโปรงอาจหลุดได้ และสอง ถ้าคุณหนุน ไว้สูง นัทที่ใช้ยึดอาจรูดหรือหลุดได้ ซึ่งจริงๆ ความยาวที่มากไปกว่าปกติจะทำให้นัทขาดได้หากได้จังหวะพอดีจริงๆ ไม่มีใครกล้ารับรองหรอกว่า มันปลอดภัยขนาดไหน มีคนไม่มากหรอกที่ซวย แต่มันจะเป็นคุณหรือเปล่าไม่รู้ ฝามันบินหลังจากชนหน้าตรง ถ้ามันเข้ากระจกหน้า มันจะเป็นยังไง ถ้ามันปลิวไปด้านหลังมันจะเป็นอย่างไรกับคน ที่ตามมา... อีกอย่าง ลมมันไม่ได้ออกมาหรอกนะครับ บริเวณโคนกระจกตรงนั้นมันเป็นพื้นที่แรงดันต่ำครับ ขณะวิ่ง มันจะนำอากาศลงไปครับ ส่วนหนึ่งมันก็ลงตรงแผง จิ้งหรีดนั่นแหล่ะครับ เข้ามาในห้องโดยสาร ถ้าคุณเผยอฝากระโปรง มันก็เข้าไปด้วย หลังคอไอดี ซึ่งคุณก็ไปเพิ่มอากาศใต้ท้องรถนั่นเองขณะวิ่ง มันอาจช่วยได้ตอนรถไม่วิ่ง หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 20 เมษายน 2012 21:40:10 อยากได้เย็นๆ ต้องสคูปอย่างเดียวคับ ดึงลมเข้าฝากระโปรง ความร้อนลดลงพอสมควร ถ้าวิ่งแล้วจอดรีบเปิดฝาดูจะรู้สึกว่ามันไม่ร้อนเท่าไหร :emo2 ตัวแรงน้ำเข้าไม่ทัน :emolแต่ถ้าจอดแช่ไว้ก็จะไม่รุ้สึก ว่ามันลดความร้อนในห้องเครื่องลง ข้อเสียเลย ฝุ่นเยอะมาก ของผมไม่มีถาดรองน้ำ ใช้สคูปเลวิน ฝนตกหนักๆน้ำก็ไม่เข้าเท่าไหร ผมแนะนำให้เผยอฝากระโป่งเอาดีกว่าครับครับ อากาศเข้าข้างหน้ารถแล้วไหลออกตามร่องที่เรายกเอาไว้ สคูปดักลม จะได้ประสิทธิภาพกับเครื่องเทอร์โบที่วางอินเตอร์ไว้ด้านบนเครื่องครับ ลมเข้าข้างบน ลดอุณหภูมิได้จริง แต่มันต้านลมมากเลยนะครับ แนะนำเป็นใส่สกูปดีกว่า ถาดรองน้ำไม่จำเป็นเท่าไหร่ เพราะถ้าฝนตก แล้วเราวิ่งอยู่น้ำก็จะไหลไปจนถึงfire wallไม่มีปันหาหะระบบไฟคร้าฟ แต่ถ้าใส่สกูปใหญ่ควรมีถาดรองน้ำ เพราะเปอเซนน้ำเข้าเยอะอยู่ รับทราบครับ ปัญหาเรื่องหน้าฝนแล้วขึ้นฝ้าอันนี้พอทราบอยู่ครับ เพราะเมื่อก่อนผมก็เป็น :emotq ผมว่าจริงอยู่ครับ กระจกลั่นเพราะความร้อนจากเครื่องไหลไปกระทบกระจก :emotn ในแต่ละแบบมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวมัน ซึ่งควรรับทราบในสิ่งเหล่านี้ไว้บ้าง แบบมี scoope เอาอากาศเข้าห้องเครื่อง อากาศที่ไหลลงไป จะออกไปใต้ท้องรถ ทำให้รถมีแรงดันใต้ท้องรถ มีผลต่อการทรงตัวในย่านความเร็วสูงถ้ารถเตี้ยมาก ซึ่งโดยปกติแล้ว เราจะไม่ต้องการให้มีอากาศปริมาณมากเข้าไปใต้ท้องรถ เพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น การเผยอฝากระโปรง ไม่แนะนำ เพราะมันกระทบถึงความปลอดภัยของคุณเอง หากเกิดการชนขึ้น เพราะกลอนที่ฝากระโปรงอาจหลุดได้ และสอง ถ้าคุณหนุน ไว้สูง นัทที่ใช้ยึดอาจรูดหรือหลุดได้ ซึ่งจริงๆ ความยาวที่มากไปกว่าปกติจะทำให้นัทขาดได้หากได้จังหวะพอดีจริงๆ ไม่มีใครกล้ารับรองหรอกว่า มันปลอดภัยขนาดไหน มีคนไม่มากหรอกที่ซวย แต่มันจะเป็นคุณหรือเปล่าไม่รู้ ฝามันบินหลังจากชนหน้าตรง ถ้ามันเข้ากระจกหน้า มันจะเป็นยังไง ถ้ามันปลิวไปด้านหลังมันจะเป็นอย่างไรกับคน ที่ตามมา... อีกอย่าง ลมมันไม่ได้ออกมาหรอกนะครับ บริเวณโคนกระจกตรงนั้นมันเป็นพื้นที่แรงดันต่ำครับ ขณะวิ่ง มันจะนำอากาศลงไปครับ ส่วนหนึ่งมันก็ลงตรงแผง จิ้งหรีดนั่นแหล่ะครับ เข้ามาในห้องโดยสาร ถ้าคุณเผยอฝากระโปรง มันก็เข้าไปด้วย หลังคอไอดี ซึ่งคุณก็ไปเพิ่มอากาศใต้ท้องรถนั่นเองขณะวิ่ง มันอาจช่วยได้ตอนรถไม่วิ่ง อ่าว.....แล้วพวกฝากระโปรงอีโวหล่ะครับ มันระบายความร้อนออกกลางฝาเลยนี่ครับ :emoti หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 20 เมษายน 2012 22:18:06 (http://image.free.in.th/z/iv/380708_2084680852980_1723896401_995993_314927856_n.jpg) (http://pic.free.in.th/id/d6228622564ee6f3e16f15fd9c80e4fe) มีคนใช่อิมเป็นเพื่อนแล้ว ใส่แล้วดูดุไปเลยอ่ะน้าซี :emol :emol หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: TOOMTAM_TK ที่ 20 เมษายน 2012 22:22:06 อยากได้เย็นๆ ต้องสคูปอย่างเดียวคับ ดึงลมเข้าฝากระโปรง ความร้อนลดลงพอสมควร ถ้าวิ่งแล้วจอดรีบเปิดฝาดูจะรู้สึกว่ามันไม่ร้อนเท่าไหร :emo2 ตัวแรงน้ำเข้าไม่ทัน :emolแต่ถ้าจอดแช่ไว้ก็จะไม่รุ้สึก ว่ามันลดความร้อนในห้องเครื่องลง ข้อเสียเลย ฝุ่นเยอะมาก ของผมไม่มีถาดรองน้ำ ใช้สคูปเลวิน ฝนตกหนักๆน้ำก็ไม่เข้าเท่าไหร ผมแนะนำให้เผยอฝากระโป่งเอาดีกว่าครับครับ อากาศเข้าข้างหน้ารถแล้วไหลออกตามร่องที่เรายกเอาไว้ สคูปดักลม จะได้ประสิทธิภาพกับเครื่องเทอร์โบที่วางอินเตอร์ไว้ด้านบนเครื่องครับ ลมเข้าข้างบน ลดอุณหภูมิได้จริง แต่มันต้านลมมากเลยนะครับ แนะนำเป็นใส่สกูปดีกว่า ถาดรองน้ำไม่จำเป็นเท่าไหร่ เพราะถ้าฝนตก แล้วเราวิ่งอยู่น้ำก็จะไหลไปจนถึงfire wallไม่มีปันหาหะระบบไฟคร้าฟ แต่ถ้าใส่สกูปใหญ่ควรมีถาดรองน้ำ เพราะเปอเซนน้ำเข้าเยอะอยู่ รับทราบครับ ปัญหาเรื่องหน้าฝนแล้วขึ้นฝ้าอันนี้พอทราบอยู่ครับ เพราะเมื่อก่อนผมก็เป็น :emotq ผมว่าจริงอยู่ครับ กระจกลั่นเพราะความร้อนจากเครื่องไหลไปกระทบกระจก :emotn ในแต่ละแบบมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวมัน ซึ่งควรรับทราบในสิ่งเหล่านี้ไว้บ้าง แบบมี scoope เอาอากาศเข้าห้องเครื่อง อากาศที่ไหลลงไป จะออกไปใต้ท้องรถ ทำให้รถมีแรงดันใต้ท้องรถ มีผลต่อการทรงตัวในย่านความเร็วสูงถ้ารถเตี้ยมาก ซึ่งโดยปกติแล้ว เราจะไม่ต้องการให้มีอากาศปริมาณมากเข้าไปใต้ท้องรถ เพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น การเผยอฝากระโปรง ไม่แนะนำ เพราะมันกระทบถึงความปลอดภัยของคุณเอง หากเกิดการชนขึ้น เพราะกลอนที่ฝากระโปรงอาจหลุดได้ และสอง ถ้าคุณหนุน ไว้สูง นัทที่ใช้ยึดอาจรูดหรือหลุดได้ ซึ่งจริงๆ ความยาวที่มากไปกว่าปกติจะทำให้นัทขาดได้หากได้จังหวะพอดีจริงๆ ไม่มีใครกล้ารับรองหรอกว่า มันปลอดภัยขนาดไหน มีคนไม่มากหรอกที่ซวย แต่มันจะเป็นคุณหรือเปล่าไม่รู้ ฝามันบินหลังจากชนหน้าตรง ถ้ามันเข้ากระจกหน้า มันจะเป็นยังไง ถ้ามันปลิวไปด้านหลังมันจะเป็นอย่างไรกับคน ที่ตามมา... อีกอย่าง ลมมันไม่ได้ออกมาหรอกนะครับ บริเวณโคนกระจกตรงนั้นมันเป็นพื้นที่แรงดันต่ำครับ ขณะวิ่ง มันจะนำอากาศลงไปครับ ส่วนหนึ่งมันก็ลงตรงแผง จิ้งหรีดนั่นแหล่ะครับ เข้ามาในห้องโดยสาร ถ้าคุณเผยอฝากระโปรง มันก็เข้าไปด้วย หลังคอไอดี ซึ่งคุณก็ไปเพิ่มอากาศใต้ท้องรถนั่นเองขณะวิ่ง มันอาจช่วยได้ตอนรถไม่วิ่ง อ่าว.....แล้วพวกฝากระโปรงอีโวหล่ะครับ มันระบายความร้อนออกกลางฝาเลยนี่ครับ :emoti รอผู้รู้ที่เคยใช้มาแถลงดีก่า หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 20 เมษายน 2012 22:46:22 อยากได้เย็นๆ ต้องสคูปอย่างเดียวคับ ดึงลมเข้าฝากระโปรง ความร้อนลดลงพอสมควร ถ้าวิ่งแล้วจอดรีบเปิดฝาดูจะรู้สึกว่ามันไม่ร้อนเท่าไหร :emo2 ตัวแรงน้ำเข้าไม่ทัน :emolแต่ถ้าจอดแช่ไว้ก็จะไม่รุ้สึก ว่ามันลดความร้อนในห้องเครื่องลง ข้อเสียเลย ฝุ่นเยอะมาก ของผมไม่มีถาดรองน้ำ ใช้สคูปเลวิน ฝนตกหนักๆน้ำก็ไม่เข้าเท่าไหร ผมแนะนำให้เผยอฝากระโป่งเอาดีกว่าครับครับ อากาศเข้าข้างหน้ารถแล้วไหลออกตามร่องที่เรายกเอาไว้ สคูปดักลม จะได้ประสิทธิภาพกับเครื่องเทอร์โบที่วางอินเตอร์ไว้ด้านบนเครื่องครับ ลมเข้าข้างบน ลดอุณหภูมิได้จริง แต่มันต้านลมมากเลยนะครับ แนะนำเป็นใส่สกูปดีกว่า ถาดรองน้ำไม่จำเป็นเท่าไหร่ เพราะถ้าฝนตก แล้วเราวิ่งอยู่น้ำก็จะไหลไปจนถึงfire wallไม่มีปันหาหะระบบไฟคร้าฟ แต่ถ้าใส่สกูปใหญ่ควรมีถาดรองน้ำ เพราะเปอเซนน้ำเข้าเยอะอยู่ รับทราบครับ ปัญหาเรื่องหน้าฝนแล้วขึ้นฝ้าอันนี้พอทราบอยู่ครับ เพราะเมื่อก่อนผมก็เป็น :emotq ผมว่าจริงอยู่ครับ กระจกลั่นเพราะความร้อนจากเครื่องไหลไปกระทบกระจก :emotn ในแต่ละแบบมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวมัน ซึ่งควรรับทราบในสิ่งเหล่านี้ไว้บ้าง แบบมี scoope เอาอากาศเข้าห้องเครื่อง อากาศที่ไหลลงไป จะออกไปใต้ท้องรถ ทำให้รถมีแรงดันใต้ท้องรถ มีผลต่อการทรงตัวในย่านความเร็วสูงถ้ารถเตี้ยมาก ซึ่งโดยปกติแล้ว เราจะไม่ต้องการให้มีอากาศปริมาณมากเข้าไปใต้ท้องรถ เพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น การเผยอฝากระโปรง ไม่แนะนำ เพราะมันกระทบถึงความปลอดภัยของคุณเอง หากเกิดการชนขึ้น เพราะกลอนที่ฝากระโปรงอาจหลุดได้ และสอง ถ้าคุณหนุน ไว้สูง นัทที่ใช้ยึดอาจรูดหรือหลุดได้ ซึ่งจริงๆ ความยาวที่มากไปกว่าปกติจะทำให้นัทขาดได้หากได้จังหวะพอดีจริงๆ ไม่มีใครกล้ารับรองหรอกว่า มันปลอดภัยขนาดไหน มีคนไม่มากหรอกที่ซวย แต่มันจะเป็นคุณหรือเปล่าไม่รู้ ฝามันบินหลังจากชนหน้าตรง ถ้ามันเข้ากระจกหน้า มันจะเป็นยังไง ถ้ามันปลิวไปด้านหลังมันจะเป็นอย่างไรกับคน ที่ตามมา... อีกอย่าง ลมมันไม่ได้ออกมาหรอกนะครับ บริเวณโคนกระจกตรงนั้นมันเป็นพื้นที่แรงดันต่ำครับ ขณะวิ่ง มันจะนำอากาศลงไปครับ ส่วนหนึ่งมันก็ลงตรงแผง จิ้งหรีดนั่นแหล่ะครับ เข้ามาในห้องโดยสาร ถ้าคุณเผยอฝากระโปรง มันก็เข้าไปด้วย หลังคอไอดี ซึ่งคุณก็ไปเพิ่มอากาศใต้ท้องรถนั่นเองขณะวิ่ง มันอาจช่วยได้ตอนรถไม่วิ่ง อ่าว.....แล้วพวกฝากระโปรงอีโวหล่ะครับ มันระบายความร้อนออกกลางฝาเลยนี่ครับ :emoti รอผู้รู้ที่เคยใช้มาแถลงดีก่า เพราะผมว่า ฝาอีโวระบายความร้อนได้จริงไงครับ เพื่อนผมเปลี่ยนใส่ตอนเล่นมิตซู มันยังบอกว่าช่วยได้เยอะเลย และการยกหลังฝากระโปรงขึ้นก็เป็นการระบายความร้อนตามทิศทางลมที่ไหลเช่นกันครับ แต่ก่อนผมเล่นมิตซู ยกหลังฝาขึ้น ช่วยได้เยอะเลยครับ เพราะรถผมทำฝามา ตอนแรกยังไม่ยก ความร้อนขึ้นเร็วมาก ซัดไม่ค่อยได้ พอยกฝาขึ้น ความร้อนคงที่ ใช้ได้เลย :emom หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 20 เมษายน 2012 23:00:04 :emotg
ลบรูปทำยังไงหว่า หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: TOOMTAM_TK ที่ 20 เมษายน 2012 23:32:36 อยากได้เย็นๆ ต้องสคูปอย่างเดียวคับ ดึงลมเข้าฝากระโปรง ความร้อนลดลงพอสมควร ถ้าวิ่งแล้วจอดรีบเปิดฝาดูจะรู้สึกว่ามันไม่ร้อนเท่าไหร :emo2 ตัวแรงน้ำเข้าไม่ทัน :emolแต่ถ้าจอดแช่ไว้ก็จะไม่รุ้สึก ว่ามันลดความร้อนในห้องเครื่องลง ข้อเสียเลย ฝุ่นเยอะมาก ของผมไม่มีถาดรองน้ำ ใช้สคูปเลวิน ฝนตกหนักๆน้ำก็ไม่เข้าเท่าไหร ผมแนะนำให้เผยอฝากระโป่งเอาดีกว่าครับครับ อากาศเข้าข้างหน้ารถแล้วไหลออกตามร่องที่เรายกเอาไว้ สคูปดักลม จะได้ประสิทธิภาพกับเครื่องเทอร์โบที่วางอินเตอร์ไว้ด้านบนเครื่องครับ ลมเข้าข้างบน ลดอุณหภูมิได้จริง แต่มันต้านลมมากเลยนะครับ แนะนำเป็นใส่สกูปดีกว่า ถาดรองน้ำไม่จำเป็นเท่าไหร่ เพราะถ้าฝนตก แล้วเราวิ่งอยู่น้ำก็จะไหลไปจนถึงfire wallไม่มีปันหาหะระบบไฟคร้าฟ แต่ถ้าใส่สกูปใหญ่ควรมีถาดรองน้ำ เพราะเปอเซนน้ำเข้าเยอะอยู่ รับทราบครับ ปัญหาเรื่องหน้าฝนแล้วขึ้นฝ้าอันนี้พอทราบอยู่ครับ เพราะเมื่อก่อนผมก็เป็น :emotq ผมว่าจริงอยู่ครับ กระจกลั่นเพราะความร้อนจากเครื่องไหลไปกระทบกระจก :emotn ในแต่ละแบบมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวมัน ซึ่งควรรับทราบในสิ่งเหล่านี้ไว้บ้าง แบบมี scoope เอาอากาศเข้าห้องเครื่อง อากาศที่ไหลลงไป จะออกไปใต้ท้องรถ ทำให้รถมีแรงดันใต้ท้องรถ มีผลต่อการทรงตัวในย่านความเร็วสูงถ้ารถเตี้ยมาก ซึ่งโดยปกติแล้ว เราจะไม่ต้องการให้มีอากาศปริมาณมากเข้าไปใต้ท้องรถ เพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น การเผยอฝากระโปรง ไม่แนะนำ เพราะมันกระทบถึงความปลอดภัยของคุณเอง หากเกิดการชนขึ้น เพราะกลอนที่ฝากระโปรงอาจหลุดได้ และสอง ถ้าคุณหนุน ไว้สูง นัทที่ใช้ยึดอาจรูดหรือหลุดได้ ซึ่งจริงๆ ความยาวที่มากไปกว่าปกติจะทำให้นัทขาดได้หากได้จังหวะพอดีจริงๆ ไม่มีใครกล้ารับรองหรอกว่า มันปลอดภัยขนาดไหน มีคนไม่มากหรอกที่ซวย แต่มันจะเป็นคุณหรือเปล่าไม่รู้ ฝามันบินหลังจากชนหน้าตรง ถ้ามันเข้ากระจกหน้า มันจะเป็นยังไง ถ้ามันปลิวไปด้านหลังมันจะเป็นอย่างไรกับคน ที่ตามมา... อีกอย่าง ลมมันไม่ได้ออกมาหรอกนะครับ บริเวณโคนกระจกตรงนั้นมันเป็นพื้นที่แรงดันต่ำครับ ขณะวิ่ง มันจะนำอากาศลงไปครับ ส่วนหนึ่งมันก็ลงตรงแผง จิ้งหรีดนั่นแหล่ะครับ เข้ามาในห้องโดยสาร ถ้าคุณเผยอฝากระโปรง มันก็เข้าไปด้วย หลังคอไอดี ซึ่งคุณก็ไปเพิ่มอากาศใต้ท้องรถนั่นเองขณะวิ่ง มันอาจช่วยได้ตอนรถไม่วิ่ง อ่าว.....แล้วพวกฝากระโปรงอีโวหล่ะครับ มันระบายความร้อนออกกลางฝาเลยนี่ครับ :emoti รอผู้รู้ที่เคยใช้มาแถลงดีก่า เพราะผมว่า ฝาอีโวระบายความร้อนได้จริงไงครับ เพื่อนผมเปลี่ยนใส่ตอนเล่นมิตซู มันยังบอกว่าช่วยได้เยอะเลย และการยกหลังฝากระโปรงขึ้นก็เป็นการระบายความร้อนตามทิศทางลมที่ไหลเช่นกันครับ แต่ก่อนผมเล่นมิตซู ยกหลังฝาขึ้น ช่วยได้เยอะเลยครับ เพราะรถผมทำฝามา ตอนแรกยังไม่ยก ความร้อนขึ้นเร็วมาก ซัดไม่ค่อยได้ พอยกฝาขึ้น ความร้อนคงที่ ใช้ได้เลย :emom หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 20 เมษายน 2012 23:41:32 เจาะให้ มันพาลมขึ้นกระจก จะเห็นผลไหมเอ่ย เพราะหน้ารถก็มีลมเข้าปะทะอยู่แล้ว
เราหาทางออกให้มัน โดยเว้าฝากระโปรงลงไป (บริเวณท่อร่วมไอดี) เพื่อให้มันงัดตัวลอยขึ้นผ่านกระจก ช่วยในเรื่องแรงกด ได้มั๊ญครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 21 เมษายน 2012 02:12:31 เจาะให้ มันพาลมขึ้นกระจก จะเห็นผลไหมเอ่ย เพราะหน้ารถก็มีลมเข้าปะทะอยู่แล้ว เราหาทางออกให้มัน โดยเว้าฝากระโปรงลงไป (บริเวณท่อร่วมไอดี) เพื่อให้มันงัดตัวลอยขึ้นผ่านกระจก ช่วยในเรื่องแรงกด ได้มั๊ญครับ ลองเจาะรูลักษณะเหมือนฝาอีโวดูน่าจะเข้าท่าครับ แต่ราคาก็นะ......แรงใช้ได้เลย :emoto หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 21 เมษายน 2012 02:33:23 ผมแนะนำให้ใส่เป็น สคูป ดีกว่าค้าบบผม แล้วแต่นะค้าบบว่าจะเอาสคูปของอะไร เช่น สตาเล็ท เลวิน คาดิน่า อิมเพลสซ่า อะไรประมาณนี้เป็นต้น แต่ถ้าเจาะฝากระโปรงแบบที่เหมือนงานคาบอนเคฟล่า อย่างที่AE100-101 หลายๆท่านใส่กัน (รถผมก็ทำ) ลองไปค้นหาดูรูปเอานะค้าบบ ในกะทู้โชว์รถน่าจะมี เพราะเวลาจอด ถ้าฝนตกนะ น้ำมันจะไหลลงไปตรงประมาณหม้อน้ำหรือเฮดเดอร์นี่แหละค้าบบ แต่รถวิ่ง อันนี้ ผมไม่แน่ใจว่าน้ำจะไหลผ่านลงมาโดนหรือป่าวนะค้าบบ ส่วนเรื่องการระบายความร้อนนั้น ผมว่ามันก็แค่ช่วยระบายความร้อนได้ในระดับนึงแค่นั้นเองค้าบบผม อาจจะไม่ค่อยเห็นผลซักเท่าไหร่เลยนะค้าบบ ผมว่ามันขึ้นอยู่กับความสวยงามมากกว่าอ่ะ เรื่องระบายความร้อนเนี่ย แค่ผลพลอยได้ค้าบบผม ส่วนค่าทำฝาสคูป ก็แล้วแต่ว่า คุณได้สคูปมาเท่าไหร่ แล้วก็ต้องเอาไปให้อู่ตัดใส่ฝากระโปรงรถเรา ค่าตัด โป๊ว แต่ง ทำสี นู่นนี่ ก็หลายตังอยู่นะค้าบบ แต่ถ้าคุณทำออกมาคุณก็จะได้ฝาเหล็กของคุณอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่แค่มีสคูปเพิ่มขึ้นมา แค่นั้นเองค้าบบผม และเดี๋ยวนี้ก็มีบางเจ้าในหน้าประกาศขาย ได้ทำฝาไฟเบอร์แบบมีสคูปมาขายแล้วนะค้าบบ ก็จะมีหลายแบบให้เลือก ราคาก็ตามที่เค้าขายเลยค้าบบ มันอยู่ที่ว่า คุณชอบฝาเหล็กของคุณ หรือ ไฟเบอร์ทั้งบาน อันนี้ก็แล้วแต่เจ้าของรถจะเลือกนะค้าบบ ปล.ส่วนตัว เคยใส่มา2แบบและ 1.เลวิน น้ำไม่เข้าแน่นอนค้าบบ ไม่ว่าจะฝนตก รถวิ่งหรือจอดตากฝน ก็ไม่เข้าค้าบบ และแบบที่2 ซึ่งผมก็ได้เอ่ยไปแล้วในตอนแรกนะค้าบบผม ลองดูค้าบบ :emotn
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: LOUIS SANO.CZ ที่ 21 เมษายน 2012 02:52:03 ผมแนะนำให้ใส่เป็น สคูป ดีกว่าค้าบบผม แล้วแต่นะค้าบบว่าจะเอาสคูปของอะไร เช่น สตาเล็ท เลวิน คาดิน่า อิมเพลสซ่า อะไรประมาณนี้เป็นต้น แต่ถ้าเจาะฝากระโปรงแบบที่เหมือนงานคาบอนเคฟล่า อย่างที่AE100-101 หลายๆท่านใส่กัน (รถผมก็ทำ) ลองไปค้นหาดูรูปเอานะค้าบบ ในกะทู้โชว์รถน่าจะมี เพราะเวลาจอด ถ้าฝนตกนะ น้ำมันจะไหลลงไปตรงประมาณหม้อน้ำหรือเฮดเดอร์นี่แหละค้าบบ แต่รถวิ่ง อันนี้ ผมไม่แน่ใจว่าน้ำจะไหลผ่านลงมาโดนหรือป่าวนะค้าบบ ส่วนเรื่องการระบายความร้อนนั้น ผมว่ามันก็แค่ช่วยระบายความร้อนได้ในระดับนึงแค่นั้นเองค้าบบผม อาจจะไม่ค่อยเห็นผลซักเท่าไหร่เลยนะค้าบบ ผมว่ามันขึ้นอยู่กับความสวยงามมากกว่าอ่ะ เรื่องระบายความร้อนเนี่ย แค่ผลพลอยได้ค้าบบผม ส่วนค่าทำฝาสคูป ก็แล้วแต่ว่า คุณได้สคูปมาเท่าไหร่ แล้วก็ต้องเอาไปให้อู่ตัดใส่ฝากระโปรงรถเรา ค่าตัด โป๊ว แต่ง ทำสี นู่นนี่ ก็หลายตังอยู่นะค้าบบ แต่ถ้าคุณทำออกมาคุณก็จะได้ฝาเหล็กของคุณอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่แค่มีสคูปเพิ่มขึ้นมา แค่นั้นเองค้าบบผม และเดี๋ยวนี้ก็มีบางเจ้าในหน้าประกาศขาย ได้ทำฝาไฟเบอร์แบบมีสคูปมาขายแล้วนะค้าบบ ก็จะมีหลายแบบให้เลือก ราคาก็ตามที่เค้าขายเลยค้าบบ มันอยู่ที่ว่า คุณชอบฝาเหล็กของคุณ หรือ ไฟเบอร์ทั้งบาน อันนี้ก็แล้วแต่เจ้าของรถจะเลือกนะค้าบบ ปล.ส่วนตัว เคยใส่มา2แบบและ 1.เลวิน น้ำไม่เข้าแน่นอนค้าบบ ไม่ว่าจะฝนตก รถวิ่งหรือจอดตากฝน ก็ไม่เข้าค้าบบ และแบบที่2 ซึ่งผมก็ได้เอ่ยไปแล้วในตอนแรกนะค้าบบผม ลองดูค้าบบ :emotn พี่หลุยแล้วรูของฝาคาบอนเคฟล่านี้ช่วยระบายความร้อนได้ป่าวค้าบพี่ เวลาขับอ่ะค้าบ :emotn หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 21 เมษายน 2012 03:05:46 แต่ฝาอีโวแท้มีถาดรองน้ำนะครับ แล้วฝาสูบของอีโวมันก็ติดกับช่องระบายอากาศของฝากระโปรงเลย ความร้อนเลยไหลออกทางรูของฝาได้เลยทันที และผมว่าถ้าจะบอกว่ารูระบายอากาศของฝาหน้าอีโว ได้สวยมากกว่า ส่วนการระบายความร้อนเป็นผลพลอยได้ ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครับ ไม่งั้นวิศวกรเค้าไม่ออกแบบมาอย่างนี้หรอกครับผม :emots :emon หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 21 เมษายน 2012 04:03:31 แต่ฝาอีโวแท้มีถาดรองน้ำนะครับ แล้วฝาสูบของอีโวมันก็ติดกับช่องระบายอากาศของฝากระโปรงเลย ความร้อนเลยไหลออกทางรูของฝาได้เลยทันที และผมว่าถ้าจะบอกว่ารูระบายอากาศของฝาหน้าอีโว ได้สวยมากกว่า ส่วนการระบายความร้อนเป็นผลพลอยได้ ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครับ ไม่งั้นวิศวกรเค้าไม่ออกแบบมาอย่างนี้หรอกครับผม :emots :emon หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 21 เมษายน 2012 04:06:27 ผมแนะนำให้ใส่เป็น สคูป ดีกว่าค้าบบผม แล้วแต่นะค้าบบว่าจะเอาสคูปของอะไร เช่น สตาเล็ท เลวิน คาดิน่า อิมเพลสซ่า อะไรประมาณนี้เป็นต้น แต่ถ้าเจาะฝากระโปรงแบบที่เหมือนงานคาบอนเคฟล่า อย่างที่AE100-101 หลายๆท่านใส่กัน (รถผมก็ทำ) ลองไปค้นหาดูรูปเอานะค้าบบ ในกะทู้โชว์รถน่าจะมี เพราะเวลาจอด ถ้าฝนตกนะ น้ำมันจะไหลลงไปตรงประมาณหม้อน้ำหรือเฮดเดอร์นี่แหละค้าบบ แต่รถวิ่ง อันนี้ ผมไม่แน่ใจว่าน้ำจะไหลผ่านลงมาโดนหรือป่าวนะค้าบบ ส่วนเรื่องการระบายความร้อนนั้น ผมว่ามันก็แค่ช่วยระบายความร้อนได้ในระดับนึงแค่นั้นเองค้าบบผม อาจจะไม่ค่อยเห็นผลซักเท่าไหร่เลยนะค้าบบ ผมว่ามันขึ้นอยู่กับความสวยงามมากกว่าอ่ะ เรื่องระบายความร้อนเนี่ย แค่ผลพลอยได้ค้าบบผม ส่วนค่าทำฝาสคูป ก็แล้วแต่ว่า คุณได้สคูปมาเท่าไหร่ แล้วก็ต้องเอาไปให้อู่ตัดใส่ฝากระโปรงรถเรา ค่าตัด โป๊ว แต่ง ทำสี นู่นนี่ ก็หลายตังอยู่นะค้าบบ แต่ถ้าคุณทำออกมาคุณก็จะได้ฝาเหล็กของคุณอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่แค่มีสคูปเพิ่มขึ้นมา แค่นั้นเองค้าบบผม และเดี๋ยวนี้ก็มีบางเจ้าในหน้าประกาศขาย ได้ทำฝาไฟเบอร์แบบมีสคูปมาขายแล้วนะค้าบบ ก็จะมีหลายแบบให้เลือก ราคาก็ตามที่เค้าขายเลยค้าบบ มันอยู่ที่ว่า คุณชอบฝาเหล็กของคุณ หรือ ไฟเบอร์ทั้งบาน อันนี้ก็แล้วแต่เจ้าของรถจะเลือกนะค้าบบ ปล.ส่วนตัว เคยใส่มา2แบบและ 1.เลวิน น้ำไม่เข้าแน่นอนค้าบบ ไม่ว่าจะฝนตก รถวิ่งหรือจอดตากฝน ก็ไม่เข้าค้าบบ และแบบที่2 ซึ่งผมก็ได้เอ่ยไปแล้วในตอนแรกนะค้าบบผม ลองดูค้าบบ :emotn พี่หลุยแล้วรูของฝาคาบอนเคฟล่านี้ช่วยระบายความร้อนได้ป่าวค้าบพี่ เวลาขับอ่ะค้าบ :emotn หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: noom_noyna ที่ 21 เมษายน 2012 07:00:21 :emotkความรู้ทั้งนั้นเลยวุ้ย :emotsส่วนตัวชอบสกู๊ปอิม
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: TOOMTAM_TK ที่ 21 เมษายน 2012 07:20:15 :emotkความรู้ทั้งนั้นเลยวุ้ย :emotsส่วนตัวชอบสกู๊ปอิม ขิ่งถ้าได้กันชนหน้าอิม มาด้วยนะ แหล่มหัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 21 เมษายน 2012 07:48:40 เผยอฝากระโปรง ไม่ช่วยอะไรตอนวิ่งเท่าไหร่นะครับ จะเห็นผลตอนจอดมากกว่า แต่ตอนวิ่งลมมันไม่ระบายออกอย่างที่คิดไว้นะครับ
ผมเคยอ่านเจอที่ไหนซักแห่งว่าลมมันจะตีวนอยู่ในห้องเครื่องอ่ะครับ เรื่องเผยอกระดกฝานี่น่าจะเป็นค่านิยมตั้งแต่สมัยก่อนมากกว่านะ ประมาณว่ารถแรง วางเครื่องมาใหม่ เครื่องใหญ่จนปิดฝาไม่มิด ต้องกระดกฝาขึ้นอ่ะครับ 55 หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 21 เมษายน 2012 08:07:15 (http://upic.me/i/ln/0dsc_0001.jpg)
อันนี้ลงหม้อน้ำครับ :) หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 21 เมษายน 2012 08:16:56 (http://upic.me/i/ln/0dsc_0001.jpg) แม่นาค????อันนี้ลงหม้อน้ำครับ :) รูปอ่ะ ให้มันชัดๆหน่อยสิ หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 21 เมษายน 2012 08:26:28 เบลอตรงไหนมิทราบ :emob
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 21 เมษายน 2012 08:52:06 เบลอตรงไหนมิทราบ :emob เอาแบบว่า เห็นร่องจะๆอ่ะมีไหม หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 21 เมษายน 2012 09:40:10 (http://www.uppic.org/image-CF90_4F921E27.jpg) (http://www.uppic.org/share-CF90_4F921E27.html)
อันนีั้ครับร่องชัดๆ หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 21 เมษายน 2012 09:43:10 (http://www.uppic.org/image-CF90_4F921E27.jpg) (http://www.uppic.org/share-CF90_4F921E27.html) แบบนี้ชัดมั้ยครับน้าซี อิหนวดจิ๋มมันมองแต่ร่องตูดผู้ชาย :emots หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 21 เมษายน 2012 09:49:43 (http://www.uppic.org/image-CF90_4F921E27.jpg) (http://www.uppic.org/share-CF90_4F921E27.html) แบบนี้ชัดมั้ยครับน้าซี อิหนวดจิ๋มมันมองแต่ร่องตูดผู้ชาย :emots หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 21 เมษายน 2012 09:54:25 อ่าวเหรอครับ ต๊าย เพิ่งรู้ น้าซีชอบร่องตูดผู้ชาย :emoth
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 21 เมษายน 2012 11:02:34 แต่ฝาอีโวแท้มีถาดรองน้ำนะครับ แล้วฝาสูบของอีโวมันก็ติดกับช่องระบายอากาศของฝากระโปรงเลย ความร้อนเลยไหลออกทางรูของฝาได้เลยทันที และผมว่าถ้าจะบอกว่ารูระบายอากาศของฝาหน้าอีโว ได้สวยมากกว่า ส่วนการระบายความร้อนเป็นผลพลอยได้ ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครับ ไม่งั้นวิศวกรเค้าไม่ออกแบบมาอย่างนี้หรอกครับผม :emots :emon ลง 5 องศาเป็นอย่างต่ำถ้าเทียบกับฝาไม่มีรูครับ ใช้วัด temp ดิจิตอน ขับที่ความเร็วทั่วไปประมาณ 100 ครับ ที่เสนอความคิดเพราะฝามันคนละแบบอ่ะครับ สคูปดักลมมีประโยชน์ในตัวของมันแน่นอน แต่จะบอกว่าได้สวยเป็นหลัก การระบายความร้อนเป็นผลพลอยได้ ผมว่าไม่น่าจะถูกต้องเท่าไหร่นะครับ ไม่ได้จะเปรียบกันครับ เพียงชี้ถึงประโยชน์ให้ดูครับ :emotn บางประโยคอาจจะรุนแรงไป ขออภัยด้วยครับ :emotn แล้วผมไม่ได้เล่นอีโวครับ ผมเล่นมิตซู ก๊าบบบบ :emotq หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 21 เมษายน 2012 12:24:37 แต่ฝาอีโวแท้มีถาดรองน้ำนะครับ แล้วฝาสูบของอีโวมันก็ติดกับช่องระบายอากาศของฝากระโปรงเลย ความร้อนเลยไหลออกทางรูของฝาได้เลยทันที และผมว่าถ้าจะบอกว่ารูระบายอากาศของฝาหน้าอีโว ได้สวยมากกว่า ส่วนการระบายความร้อนเป็นผลพลอยได้ ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครับ ไม่งั้นวิศวกรเค้าไม่ออกแบบมาอย่างนี้หรอกครับผม :emots :emon ลง 5 องศาเป็นอย่างต่ำถ้าเทียบกับฝาไม่มีรูครับ ใช้วัด temp ดิจิตอน ขับที่ความเร็วทั่วไปประมาณ 100 ครับ ที่เสนอความคิดเพราะฝามันคนละแบบอ่ะครับ สคูปดักลมมีประโยชน์ในตัวของมันแน่นอน แต่จะบอกว่าได้สวยเป็นหลัก การระบายความร้อนเป็นผลพลอยได้ ผมว่าไม่น่าจะถูกต้องเท่าไหร่นะครับ ไม่ได้จะเปรียบกันครับ เพียงชี้ถึงประโยชน์ให้ดูครับ :emotn บางประโยคอาจจะรุนแรงไป ขออภัยด้วยครับ :emotn แล้วผมไม่ได้เล่นอีโวครับ ผมเล่นมิตซู ก๊าบบบบ :emotq หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: Skill_180 ที่ 21 เมษายน 2012 12:56:42 :emotk
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 21 เมษายน 2012 14:22:49 แต่ฝาอีโวแท้มีถาดรองน้ำนะครับ แล้วฝาสูบของอีโวมันก็ติดกับช่องระบายอากาศของฝากระโปรงเลย ความร้อนเลยไหลออกทางรูของฝาได้เลยทันที และผมว่าถ้าจะบอกว่ารูระบายอากาศของฝาหน้าอีโว ได้สวยมากกว่า ส่วนการระบายความร้อนเป็นผลพลอยได้ ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครับ ไม่งั้นวิศวกรเค้าไม่ออกแบบมาอย่างนี้หรอกครับผม :emots :emon ลง 5 องศาเป็นอย่างต่ำถ้าเทียบกับฝาไม่มีรูครับ ใช้วัด temp ดิจิตอน ขับที่ความเร็วทั่วไปประมาณ 100 ครับ ที่เสนอความคิดเพราะฝามันคนละแบบอ่ะครับ สคูปดักลมมีประโยชน์ในตัวของมันแน่นอน แต่จะบอกว่าได้สวยเป็นหลัก การระบายความร้อนเป็นผลพลอยได้ ผมว่าไม่น่าจะถูกต้องเท่าไหร่นะครับ ไม่ได้จะเปรียบกันครับ เพียงชี้ถึงประโยชน์ให้ดูครับ :emotn บางประโยคอาจจะรุนแรงไป ขออภัยด้วยครับ :emotn แล้วผมไม่ได้เล่นอีโวครับ ผมเล่นมิตซู ก๊าบบบบ :emotq มิตซูครับ ใส่ทั้งฝาอีโว แล้วก็ยกท้ายฝาครับ ส่วนโตโยต้า ยกท้ายฝาขึ้น ยังไม่ได้วัดดูครับ เดี๋ยวลองดูแล้วจะมาแชร์ให้ฟังครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 21 เมษายน 2012 14:27:08 แต่ฝาอีโวแท้มีถาดรองน้ำนะครับ แล้วฝาสูบของอีโวมันก็ติดกับช่องระบายอากาศของฝากระโปรงเลย ความร้อนเลยไหลออกทางรูของฝาได้เลยทันที และผมว่าถ้าจะบอกว่ารูระบายอากาศของฝาหน้าอีโว ได้สวยมากกว่า ส่วนการระบายความร้อนเป็นผลพลอยได้ ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครับ ไม่งั้นวิศวกรเค้าไม่ออกแบบมาอย่างนี้หรอกครับผม :emots :emon ลง 5 องศาเป็นอย่างต่ำถ้าเทียบกับฝาไม่มีรูครับ ใช้วัด temp ดิจิตอน ขับที่ความเร็วทั่วไปประมาณ 100 ครับ ที่เสนอความคิดเพราะฝามันคนละแบบอ่ะครับ สคูปดักลมมีประโยชน์ในตัวของมันแน่นอน แต่จะบอกว่าได้สวยเป็นหลัก การระบายความร้อนเป็นผลพลอยได้ ผมว่าไม่น่าจะถูกต้องเท่าไหร่นะครับ ไม่ได้จะเปรียบกันครับ เพียงชี้ถึงประโยชน์ให้ดูครับ :emotn บางประโยคอาจจะรุนแรงไป ขออภัยด้วยครับ :emotn แล้วผมไม่ได้เล่นอีโวครับ ผมเล่นมิตซู ก๊าบบบบ :emotq มิตซูครับ ใส่ทั้งฝาอีโว แล้วก็ยกท้ายฝาครับ ส่วนโตโยต้า ยกท้ายฝาขึ้น ยังไม่ได้วัดดูครับ เดี๋ยวลองดูแล้วจะมาแชร์ให้ฟังครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: nooaom ที่ 22 เมษายน 2012 23:22:36 ขอบคุณทุกคำตอบครับ คือมีในใจคือแบบ ที่ดักอากาศออกจากฝากระโปรงครับ แบบเจาะหลังหม้อน้ำครับ น่าจะพาความร้อนออกจากหม้อน้ำได้ดี (รถติดแก๊ส ครับ)
แต่ก็ ชอบแบบสคูป เห็นหลายท่านใส่แล้วงามจับใจ แต่กลัวใส่ไป จะได้ประโยชน์ไม่มาก จึงขอความเห็นจากหลาย ๆ ท่านที่ใช้ฝาแบบเจาะ และแบบสคูป เพื่อเป็น แนวทางทำรถ ต่อไป ครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 22 เมษายน 2012 23:27:47 มันมีประโยชน์ทุกแบบล่ะครับ อยู่ที่ว่าชอบหรือไม่ชอบ หรือเทใจให้อะไรมากกว่า แต่ถ้าจะแต่งรถ แนะนำให้แต่งแบบที่ตัวเองชอบ อย่าแต่งแบบที่เพื่อนชอบครับ ไม่งั้นจะขับแบบไม่มีความสุขเพราะเพื่อนชอบ ไม่ใช่เราชอบ
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: nooaom ที่ 23 เมษายน 2012 00:05:50 มันมีประโยชน์ทุกแบบล่ะครับ อยู่ที่ว่าชอบหรือไม่ชอบ หรือเทใจให้อะไรมากกว่า แต่ถ้าจะแต่งรถ แนะนำให้แต่งแบบที่ตัวเองชอบ อย่าแต่งแบบที่เพื่อนชอบครับ ไม่งั้นจะขับแบบไม่มีความสุขเพราะเพื่อนชอบ ไม่ใช่เราชอบ ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: PyoungJ ที่ 23 เมษายน 2012 00:10:57 :emotg
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 23 เมษายน 2012 00:11:37 มันมีประโยชน์ทุกแบบล่ะครับ อยู่ที่ว่าชอบหรือไม่ชอบ หรือเทใจให้อะไรมากกว่า แต่ถ้าจะแต่งรถ แนะนำให้แต่งแบบที่ตัวเองชอบ อย่าแต่งแบบที่เพื่อนชอบครับ ไม่งั้นจะขับแบบไม่มีความสุขเพราะเพื่อนชอบ ไม่ใช่เราชอบ ขอกด like นะค้าบบบน้า :emo2หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: ROCK ที่ 23 เมษายน 2012 00:15:04 มันมีประโยชน์ทุกแบบล่ะครับ อยู่ที่ว่าชอบหรือไม่ชอบ หรือเทใจให้อะไรมากกว่า แต่ถ้าจะแต่งรถ แนะนำให้แต่งแบบที่ตัวเองชอบ อย่าแต่งแบบที่เพื่อนชอบครับ ไม่งั้นจะขับแบบไม่มีความสุขเพราะเพื่อนชอบ ไม่ใช่เราชอบ ขอกด like นะค้าบบบน้า :emo2หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 23 เมษายน 2012 00:17:06 มันมีประโยชน์ทุกแบบล่ะครับ อยู่ที่ว่าชอบหรือไม่ชอบ หรือเทใจให้อะไรมากกว่า แต่ถ้าจะแต่งรถ แนะนำให้แต่งแบบที่ตัวเองชอบ อย่าแต่งแบบที่เพื่อนชอบครับ ไม่งั้นจะขับแบบไม่มีความสุขเพราะเพื่อนชอบ ไม่ใช่เราชอบ ขอกด like นะค้าบบบน้า :emo2หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 23 เมษายน 2012 00:23:19 มันมีประโยชน์ทุกแบบล่ะครับ อยู่ที่ว่าชอบหรือไม่ชอบ หรือเทใจให้อะไรมากกว่า แต่ถ้าจะแต่งรถ แนะนำให้แต่งแบบที่ตัวเองชอบ อย่าแต่งแบบที่เพื่อนชอบครับ ไม่งั้นจะขับแบบไม่มีความสุขเพราะเพื่อนชอบ ไม่ใช่เราชอบ ขอกด like นะค้าบบบน้า :emo2หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 23 เมษายน 2012 01:46:34 :emo7 คือแบบไหนเหมาะกับ 4A FE A/T + LPG ครับ :emo7 ครีบมีไว้ดูด สคู๊ปมีไว้เป่า แต่ถ้ารถเราไม่โมหรือโบให้โชว์ร่องใต้หม้อน้ำไว้โลงๆ จะผ่าหรือเอาออกรับรองเป็นสกุลเงินยุ่นปี่แน่นอน...คือแบบสคูปเนีย ลมจะลงไปประมาณไอดีใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้าแบบเจาะฝาแบบลมผ่านหม้อน้ำ ความร้อนจะลดลงมากไหมครับ เวลาวิ่งแบบไหน ช่วยระบายความร้อนได้ดีกว่ากันครับ และที่สงสัยคือตัวดักน้ำ เนี่ยน้ำจะไหลออกทางไหนครับ คือสนใจ แต่ไม่ค่อยแน่ใจ ครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ครับ :emotn หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: amnat ที่ 23 เมษายน 2012 07:59:07 เผยอฝากระโปรง ไม่ช่วยอะไรตอนวิ่งเท่าไหร่นะครับ จะเห็นผลตอนจอดมากกว่า แต่ตอนวิ่งลมมันไม่ระบายออกอย่างที่คิดไว้นะครับ ถูกต้องเลย เหตุผลนี้ผมเคยอ่านเจอที่ไหนซักแห่งว่าลมมันจะตีวนอยู่ในห้องเครื่องอ่ะครับ เรื่องเผยอกระดกฝานี่น่าจะเป็นค่านิยมตั้งแต่สมัยก่อนมากกว่านะ ประมาณว่ารถแรง วางเครื่องมาใหม่ เครื่องใหญ่จนปิดฝาไม่มิด ต้องกระดกฝาขึ้นอ่ะครับ 55 หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 23 เมษายน 2012 10:42:10 เผยอฝากระโปรง ไม่ช่วยอะไรตอนวิ่งเท่าไหร่นะครับ จะเห็นผลตอนจอดมากกว่า แต่ตอนวิ่งลมมันไม่ระบายออกอย่างที่คิดไว้นะครับ ถูกต้องเลย เหตุผลนี้ผมเคยอ่านเจอที่ไหนซักแห่งว่าลมมันจะตีวนอยู่ในห้องเครื่องอ่ะครับ เรื่องเผยอกระดกฝานี่น่าจะเป็นค่านิยมตั้งแต่สมัยก่อนมากกว่านะ ประมาณว่ารถแรง วางเครื่องมาใหม่ เครื่องใหญ่จนปิดฝาไม่มิด ต้องกระดกฝาขึ้นอ่ะครับ 55 รถน้องผมก็เป็น 55+ :emoth หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 23 เมษายน 2012 17:00:50 ผมเน้นแบบที่ชอบนะครับ ผมใส่สคูป สวยดี และเวลาวิ่งๆลมเข้าทำให้เครือ่งไม่ค่อยร้อนด้วยครับ ถ้ามีแบบไหนที่ดีกว่าแต่ผมไม่ชอบก็ไม่เอาอ่ะครับ อิอิ
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 23 เมษายน 2012 18:20:19 มะวาน พึ่งห็นว่าสคูบเลวิ่นว่ามันดึงลมเข้าตอนวิ่งแล้วก็ ตอนจอดก็พ่นความร้อนหรือระบายออกได้เหมือนกันเนื่องจาก
สายน้ำมันเลี้ยงเทอร์โบแตก ไปโดนท่อ ควันออกตูดเยอะมากเลยจอด เพื่อดูว่ารถเรารึเปล่า พอจอดควันพ่นก็ออกทางสคูบแบบบ้าคลั่งเลยวิ่งหาที่จอด ตอนวิ่งควันก็ไม่ออกสคูป เลยสันนิฐานว่า ตอนจอดความร้อน มันก็ระบายออกทางสคูปเหมือนกัน นะ เพราะ ควันมันคงโดนพัดลมหม้อน้ำ พัดตีตามออกมาด้วย พ่นออกมาแบบดายไอซ์เลย หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: TOOMTAM_TK ที่ 23 เมษายน 2012 19:34:16 มะวาน พึ่งห็นว่าสคูบเลวิ่นว่ามันดึงลมเข้าตอนวิ่งแล้วก็ ตอนจอดก็พ่นความร้อนหรือระบายออกได้เหมือนกันเนื่องจาก 555 รถมันแรงจนไฟลุก เลย ถ้าไม่มีสกูปก็คงยังไม่จอดม้างเนี่ย หุหุสายน้ำมันเลี้ยงเทอร์โบแตก ไปโดนท่อ ควันออกตูดเยอะมากเลยจอด เพื่อดูว่ารถเรารึเปล่า พอจอดควันพ่นก็ออกทางสคูบแบบบ้าคลั่งเลยวิ่งหาที่จอด ตอนวิ่งควันก็ไม่ออกสคูป เลยสันนิฐานว่า ตอนจอดความร้อน มันก็ระบายออกทางสคูปเหมือนกัน นะ เพราะ ควันมันคงโดนพัดลมหม้อน้ำ พัดตีตามออกมาด้วย พ่นออกมาแบบดายไอซ์เลย รถเสร็จไวไวน้าเมิง หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องฝากระโปรง เริ่มหัวข้อโดย: โนสคุง ป๋าแพนด้า ที่ 08 พฤษภาคม 2012 07:01:07 ผมก็คิดจะใส่เพราะว่ารถดมแกส รู้สึกว่าพอเอามือจับฝากระโปรงหน้ามันร้อนกว่าเดิมมากๆ แต่เกจ์ความร้อนปกติ อยากถามว่าถ้าติดสคูปจะช่วยได้เยอะมั๊ยครับ
|