AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: R ROON ที่ 24 เมษายน 2012 16:26:20



หัวข้อ: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: R ROON ที่ 24 เมษายน 2012 16:26:20
(http://i1162.photobucket.com/albums/q534/ek_arun/IMG_1605.jpg)

รื้อปั๊มติ๊กออกมาแล้วเจอท่อยางสภาพนี้ครับ เพื่อนๆมีเวลาก็ตรวจเช็คกันบ้างนะครับ :emotia
แก็สโซฮอลไม่ได้ผิดนะครับ แต่ท่อมันคงเก่าเอง :emotq


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 24 เมษายน 2012 19:03:30
ใช้แกสโซฮอล หรือป่าวครับ ถามจริง


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 24 เมษายน 2012 19:08:43
ผมมีมาตัดแบ่งไปได้ครับ สำรองไว้เยอะ


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: silent ที่ 24 เมษายน 2012 20:06:25
โซฮอ แหงๆ


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: pad101 ที่ 24 เมษายน 2012 21:29:59
โซฮอเจ้ากรรม ของผมตัวสายยางเขียนว่าE85มีขายที่ร้านอะไหล่ยนต์ทั่วไปครับ ซื้อติดรถไว้ครับไม่เสียหลาย หรือถ้ามีเวลาว่างก็จัดการกับมันซะดีกว่าปล่อยให้มันเจอปัญหาขณะขับ ทำได้เองง่ายมากครับใช้เครื่่องมือแค่ไขควงแฉก,ประแจกับคีมปากจิ้งจกหรือคีมที่บีบกิ๊บรัดสายยางได้แค่นี้ก็ทำได้เองละครับ เมื่อต้นปี54ผมเจอปัญหานี้มาแล้ว ช่วงนั้นไปทำงานอยู่ที่จันทบุรี ซื้อที่จันทบุรีเมตรละ 120บาท ที่ กทม.น่าจะถูกกว่าเยอะนะครับ


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: phairuch ที่ 24 เมษายน 2012 21:49:41
น่ากลัวอะ


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 24 เมษายน 2012 23:39:05
กรณีนี้เกิดจากการเติมโซฮอลล์ไว้เพื่อสตาร์ทแล้ววิ่งแก๊ส ท่อมันเลยแช่โซฮอลล์น่ะครับ เลยโดนกัดกร่อน
ถ้าเติมโซฮอลล์แล้วใช้โซฮอลล์สม่ำเสมอให้มันไหลเวียนบ้างก็จะไม่เสียหายขนาดนี้ครับ


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!! ที่ 25 เมษายน 2012 00:01:48
 :emotk


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: หน้าแวน92 ที่ 25 เมษายน 2012 00:07:53
แล้วแบบถักแพงมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 25 เมษายน 2012 04:09:34
น่าจะโดนไฟเเซ๊ก5555555


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 25 เมษายน 2012 07:10:02
กรณีนี้เกิดจากการเติมโซฮอลล์ไว้เพื่อสตาร์ทแล้ววิ่งแก๊ส ท่อมันเลยแช่โซฮอลล์น่ะครับ เลยโดนกัดกร่อน
ถ้าเติมโซฮอลล์แล้วใช้โซฮอลล์สม่ำเสมอให้มันไหลเวียนบ้างก็จะไม่เสียหายขนาดนี้ครับ
แปลว่าควรเติมที่เต็มถัง แล้วใช้สตาร์ท ใช้จนหมด แล้ว เต็มถังอีกที่ใช่ไหมครับพี่


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 25 เมษายน 2012 07:23:01
กรณีนี้เกิดจากการเติมโซฮอลล์ไว้เพื่อสตาร์ทแล้ววิ่งแก๊ส ท่อมันเลยแช่โซฮอลล์น่ะครับ เลยโดนกัดกร่อน
ถ้าเติมโซฮอลล์แล้วใช้โซฮอลล์สม่ำเสมอให้มันไหลเวียนบ้างก็จะไม่เสียหายขนาดนี้ครับ
แปลว่าควรเติมที่เต็มถัง แล้วใช้สตาร์ท ใช้จนหมด แล้ว เต็มถังอีกที่ใช่ไหมครับพี่
ส่วนตัวคิดว่า สำหรับรถแก๊สควรสลับใช้น้ำมันบ้างเพื่อให้น้ำมันเก่าๆที่เติมไว้มันได้หมุนเวียนออกไปและเต็มน้ำมันใหม่เข้ามาเพื่อให้มันไม่แช่กัดสายหรือกรองปั้มน่ะครับ
เพราะผมเองใช้โซฮอลล์เพียวๆมานานหลายปีแล้วไม่เคยมีปัญหาโซฮอลล์กัดท่อหรือปั้มติ๊กเลยครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 25 เมษายน 2012 08:10:09
กรณีนี้เกิดจากการเติมโซฮอลล์ไว้เพื่อสตาร์ทแล้ววิ่งแก๊ส ท่อมันเลยแช่โซฮอลล์น่ะครับ เลยโดนกัดกร่อน
ถ้าเติมโซฮอลล์แล้วใช้โซฮอลล์สม่ำเสมอให้มันไหลเวียนบ้างก็จะไม่เสียหายขนาดนี้ครับ
แปลว่าควรเติมที่เต็มถัง แล้วใช้สตาร์ท ใช้จนหมด แล้ว เต็มถังอีกที่ใช่ไหมครับพี่
ส่วนตัวคิดว่า สำหรับรถแก๊สควรสลับใช้น้ำมันบ้างเพื่อให้น้ำมันเก่าๆที่เติมไว้มันได้หมุนเวียนออกไปและเต็มน้ำมันใหม่เข้ามาเพื่อให้มันไม่แช่กัดสายหรือกรองปั้มน่ะครับ
เพราะผมเองใช้โซฮอลล์เพียวๆมานานหลายปีแล้วไม่เคยมีปัญหาโซฮอลล์กัดท่อหรือปั้มติ๊กเลยครับ :emotn
ผมใช้โซฮอลมาตั้งแต่วางเครื่องหัวฉีดเมื่อ 6-7ปีก่อน วิ่งระยะทางน่าจะ 2-3แสนโลแล้ว ไม่รู้เมื่อไรเปิดมา จะเจอสภาพแบบไหน
มันเก่าตามอายุ มากกว่า โซฮอลเป็นแค่ แพะ มากกว่า ผมว่านะ


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 25 เมษายน 2012 10:26:39
ถามหน่อย เป็นข้อสงสัยส่วนตัวนะครับ   พี่ๆ เพื่อนๆ ที่ติดแก๊สกันแล้ว  เวลาใช้แก๊ส ตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก กันหรือไม่ครับ 

กำลังจะเอามาเป็นข้อมูลครับ

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 25 เมษายน 2012 11:12:14
ตัดครับ ตัดทั้งปั๊มติ๊ก และ หัวฉีด โดยใช้รีเลย์ ระบบดูดนะครับ


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: R ROON ที่ 25 เมษายน 2012 16:15:04
ผมไม่ได้โทษโซฮอลนะครับ ท่อมันก็คงเก่าตามอายุรถนั่นแหล่ะครับ
โซฮอลใช้ได้แต่ก็ต้องมั่นตรวจท่อยางเพิ่มขึ้นอีก 10% ครับน่าจะพอเนอะ


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: R ROON ที่ 25 เมษายน 2012 16:18:22
ตัดครับ ตัดทั้งปั๊มติ๊ก และ หัวฉีด โดยใช้รีเลย์ ระบบดูดนะครับ
ใช่ครับต้องตัดครับเพื่อส่วนผสมของเชื้อเพลิงนิ่งขึ้นครับ เข้าอูแก็สบอกมาตัดติ๊กได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: Oon_Resist .CZ ที่ 25 เมษายน 2012 16:27:48
ถามหน่อย เป็นข้อสงสัยส่วนตัวนะครับ   พี่ๆ เพื่อนๆ ที่ติดแก๊สกันแล้ว  เวลาใช้แก๊ส ตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก กันหรือไม่ครับ 

กำลังจะเอามาเป็นข้อมูลครับ

ขอบคุณมากครับ
ผมไม่ตัดครับน้ารอง เพราะไม่ต้องการให้ท่อในระบบเชื้อเพลิงแห้ง ให้น้ำมันหมุนวนระบบ ป้องกันการเสื่อมสภาพของท่อยางในระบบ และหากเกิดปัญหากับชุดแก็ส น้ำมันจะพร้อมจ่ายให้กับระบบจุดระเบิดได้ทันครับ


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 27 เมษายน 2012 09:42:54
ถามหน่อย เป็นข้อสงสัยส่วนตัวนะครับ   พี่ๆ เพื่อนๆ ที่ติดแก๊สกันแล้ว  เวลาใช้แก๊ส ตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก กันหรือไม่ครับ 

กำลังจะเอามาเป็นข้อมูลครับ

ขอบคุณมากครับ
ผมไม่ตัดครับน้ารอง เพราะไม่ต้องการให้ท่อในระบบเชื้อเพลิงแห้ง ให้น้ำมันหมุนวนระบบ ป้องกันการเสื่อมสภาพของท่อยางในระบบ และหากเกิดปัญหากับชุดแก็ส น้ำมันจะพร้อมจ่ายให้กับระบบจุดระเบิดได้ทันครับ

น้าอ่อน กะผม มาแนวเดียวกันเลยครับ   ผมก็เข้าใจตามนั้น ...  ผมว่าตัดมันจะอันตรายกว่า ไม่ตัดเยอะเลยครับ 


แต่เข้าใจครับ ว่าถ้าเป็นระบบมิกซ์ คงต้องตัดแหละครับ


หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันละลายคาปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: mama ที่ 27 เมษายน 2012 09:47:23
ดูแล้วเหมือนโดนไฟนะครับ ไอตรงท้ายๆมันน่าจะจมอยู่ในน้ำมันด้วยแต่ไม่เห็นละลายเลย