AE. Racing Club

AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล => โซนธนบุรี => ข้อความที่เริ่มโดย: zman ที่ 27 เมษายน 2012 21:48:54



หัวข้อ: ae 101 ใครเปลี่ยนคอมแอร์เป็นแบบลูกสูบมั่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zman ที่ 27 เมษายน 2012 21:48:54
ae 101/auto  คอมแอร์ตัวเดิม(tv12c มั้งเนาะ)กำลังอัดเริ่มไม่ค่อยดีละ
ช่างบอกของเดิมเป็นแบบโรตารี่ จุกจิก เสียง่าย ถ้าเปลี่ยนเป็นแบบลูกสูบ(เค้าบอกคอมฯเบอร์ 15 อะไรนี่แหละ)จะทนทานกว่า ดูแลง่ายไม่จุกจิก
แต่เค้าบอกว่าจะกินกำลังเครื่องกว่าเดิมนิดหน่อย และราคาสูงกว่า และเชื่อมหัวสายใหม่อีก


ทีนี้อยากถามว่า มีใครเคยเปลี่ยนแล้วมั่งครับ กินกำลังเครื่องกว่าเดิมเยอะไหมครับ จะเปลี่ยนเป็นลูกสูบตามช่างยุดีมั้ย หรือว่าแบบเดิมแหละดีแล้ว

แล้วราคาเชียงกงตอนนี้เท่าไหร่แล้วครับ

ขอบคุณ อาวุโสทุกท่านครับ


หัวข้อ: Re: ae 101 ใครเปลี่ยนคอมแอร์เป็นแบบลูกสูบมั่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 30 เมษายน 2012 08:39:43
ร้านเเอร์เคยบอกเหมือนกันให้ผมเปลี่ยนเป็นเเบบลูกสูบ ตอนเป็น 2e --> 7a ---> 20V ร้านเเอร์มันก็ให้ผมเปลี่ยนอยู่นั่นเเหละ

เเต่พี่ที่ทำรถให้ประจำบอกจะเปลี่ยนทำไมไม่เข้าใจ ผมเลยไม่เปลี่ยน เเต่เเค่ไล่ระบบใหม่ เย็นฉ่ำอย่าบอกใคร...


หัวข้อ: Re: ae 101 ใครเปลี่ยนคอมแอร์เป็นแบบลูกสูบมั่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: xavier ที่ 21 พฤษภาคม 2012 21:11:42
เครื่องเดิม4afe เป็นคอมpa15c ลูกสูบมาเรยครับ เปลี่ยนเครื่องเป็น7a ก็ใช้คอมตัวเดิมอยู่  โดนรวมกำลังตกไปนิดเดียวเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ  ใช้มา10 กว่าปีแล้ว คอมยังไม่เสียนเรยครับ แรงอัดดีเปลี่ถ่ายน้ำมันคอมอย่า่งเดียวยังไม่เคยซ่อมเรยครับ ใช้ดีครับโดยรวม


หัวข้อ: Re: ae 101 ใครเปลี่ยนคอมแอร์เป็นแบบลูกสูบมั่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zman ที่ 05 มิถุนายน 2012 10:32:05
เครื่องเดิม4afe เป็นคอมpa15c ลูกสูบมาเรยครับ เปลี่ยนเครื่องเป็น7a ก็ใช้คอมตัวเดิมอยู่  โดนรวมกำลังตกไปนิดเดียวเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ  ใช้มา10 กว่าปีแล้ว คอมยังไม่เสียนเรยครับ แรงอัดดีเปลี่ถ่ายน้ำมันคอมอย่า่งเดียวยังไม่เคยซ่อมเรยครับ ใช้ดีครับโดยรวม

แต่ 4a-fe ของผมเป็น rotary ครับ tv12c
ไปเปลี่ยนมาแล้วเป็นของเดิมตรงรุ่น (ตัดปัญหาแปลงโน่น นี่ นั่น)
ซื้อเชียงกง 2000 เย็นสบายแระ