AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: baddog ที่ 22 ธันวาคม 2550 12:42:27



หัวข้อ: ช่วยที่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: baddog ที่ 22 ธันวาคม 2550 12:42:27
เครื่อง4a-ge :emoty ติดเครื่องที่ไว้แล้วรอบเร่ง 1800-2000 เปิดแอร์ๆทำงานเหลือ 1000 แอร์ตัดก็เร่งเอง1800-2000

แล้วพอวิ่งๆไปสะดุดเลยจอดลองเยียบคันเร่งค้างไว้ที่2000ลองดูที่เข็มรอบเครื่อง มันขึ้นๆลงๆเอง

แถมมีเสียงมาจากคอนโชนฝั่นคนนั่ง ก๊อกๆ แล้วพอเร่งค้างไว้ที่ 2000 จะลองฟังดูอีกที่แต่ตาดันไปเห็นรอบเครื่อง

ว่าเวลามีเสียงก๊อก รอบเครื่องจะสะดุด  เยียบค้างไว้ ดังก๊อกรอบขึ้น ดังก๊อกอีกที่รอบลง

แล้วเวลาวิ่งยาวๆๆ มันก็จะสะดุด 
 


หัวข้อ: Re: ช่วยที่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: baddog ที่ 22 ธันวาคม 2550 15:17:05
ไม่เงียบจัง


หัวข้อ: Re: ช่วยที่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 22 ธันวาคม 2550 15:55:37
งง  ครับ   ขอรายละเอียด มากกว่านี้ได้ มั๊ย ครับ 

4A-GE นี่ ตัวไหนครับ?  ฝากะลาแดง  ฝาลาย  ฝาขาว  ฝาดำ ?

แล้ว รอบ ที่ขึ้นไป  1800 - 2000 รอบ เนี่ย เป็น ตอนวอร์ม ตอนเช้าหรือป่าว?  หรือว่า เป็นตลอด ?


แล้วอาการ ที่สะดุด  ได้ เช็คความต้านทาน ของ สายหัวเทียน สายคอลย์   ต่างๆ ดู หรือยัง ครับ?  แรงดันเบนซิน ปกติ หรือป่าว ครับ?  ปั๊มติ๊ก ปกติ หรือป่าวครับ?


ส่วนเสียง ก๊อกๆๆ ที่ ไม่ทราบจริงๆ   เดา  ว่า  ชาฟท์ละลาย ก้ แล้ว กัน ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยที่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 22 ธันวาคม 2550 15:59:45
ดันไว้ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยที่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: baddog ที่ 22 ธันวาคม 2550 16:01:43
มันเป็นตลอดครับ แต่ถ้าวิ่งทางไกลนานๆจะเหลือแค่500เวลาจอด
แล้วแต่อารมมัน  เครื่องฝาลายสายหลบ

และอีกอย่างครับ ถ้าเวลามันเกิดอาการดังก๊อกเกิดขึ้นเวลาขับอยู่รถจะเหมือนพุ่งขึ้นแต่ถ้าดังอีกทีรถก็จะอึดลงไม่มากนักแต่ถ้ามันดังถี่ขึ้น

มันก็จะเป็นแบบนี้ คือ เวลาขับที่ความเร็วค้างไว้ที่  80 มันก็จะเร่งขึ้นที่  85-80-85-80 สะดุดแบบนี้ไปตลอดทาง แต่ถ้าปิดแอร์

ไอ้เสียงก๊อกรอบขึ้นรอบลงเครื่องสะดุดก็จะหายไป แต่เครื่องจะเร่งเองไม่ว่า เครื่องร้อนหรือเย็นรอบเครื่องจะอยู่ที่1800-2000 แล้ว
แต่อารมมัน




หัวข้อ: Re: ช่วยที่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oatmacher_cz* ที่ 22 ธันวาคม 2550 16:30:52
รอผู้รู้มาให้คำตอบครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยที่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 22 ธันวาคม 2550 20:48:38
อืมน่าสนใจครับ...ลองดูพวกแว๊คคั่มต่างหรือยังครับ ถ้ารอบเดินเบา 1800-2000 แต่เปิดแอร์แล้วนิ่งเนี่ยผมเคยเป็นสายแว๊คคั่มหลุด แต่ถ้าเปิดแอร์แล้ว 1800-2000 แล้วแอร์ไม่เย็นแปลว่าไม่มีน้ำยาแอร์หรือรั่วไปแล้ว ส่วนที่ดังก๊อกๆฝั่งคนนั่งดังข้างนอกหรือข้างในครับ ถ้าด้านในผมค่อนข้างโอนเอียงไปทางระบบแอร์ครับ ถ้าข้างนอกก็แว๊คคั่มครับ ถ้าปั้มติ๊กจะครางมาจากด้านหลังและรอบเดินสะดุดโดยเร่งไม่ขึ้นแต่จะไม่สวิงไปสูงรอบจะตกอย่างเดียวครับ

ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ


หัวข้อ: Re: ช่วยที่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 24 ธันวาคม 2550 19:49:35
อืมน่าสนใจครับ...ลองดูพวกแว๊คคั่มต่างหรือยังครับ ถ้ารอบเดินเบา 1800-2000 แต่เปิดแอร์แล้วนิ่งเนี่ยผมเคยเป็นสายแว๊คคั่มหลุด แต่ถ้าเปิดแอร์แล้ว 1800-2000 แล้วแอร์ไม่เย็นแปลว่าไม่มีน้ำยาแอร์หรือรั่วไปแล้ว ส่วนที่ดังก๊อกๆฝั่งคนนั่งดังข้างนอกหรือข้างในครับ ถ้าด้านในผมค่อนข้างโอนเอียงไปทางระบบแอร์ครับ ถ้าข้างนอกก็แว๊คคั่มครับ ถ้าปั้มติ๊กจะครางมาจากด้านหลังและรอบเดินสะดุดโดยเร่งไม่ขึ้นแต่จะไม่สวิงไปสูงรอบจะตกอย่างเดียวครับ

ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ


คาดเดาว่าเปนที่แวคคั่มแอร์เหมือนกันครับ มือ2 ประมาณ 800-1000 นึงครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยที่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: baddog ที่ 25 ธันวาคม 2550 14:45:55
แอร์เย็นปกติครับ
แว๊คคั่มก็เปลี่ยนแล้วครับ
ปีกผีเสื้อก็ล้างแล้ว
ตอนนี้กำลังสงสัย ecu อยู่ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยที่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pan ที่ 25 ธันวาคม 2550 16:00:28
ขอให้จบไวๆครับ อย่าให้ยาวเลย

มาให้กำลังใจครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยที่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kang-ro ที่ 27 ธันวาคม 2550 15:30:38
4ageเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยที่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 27 ธันวาคม 2550 15:43:26
ไปทำไรกะระบบไฟแล้วไม่ถอด แบตทิ้งใว้เพื่อลบข้อมูลกล่องหรือเปล่า  ถ้าไม่ลองเช็ค map sensor ดูหน่อย


หัวข้อ: Re: ช่วยที่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bobo26 ที่ 28 ธันวาคม 2550 14:07:54
ไม่มั่นใจว่าวาล์วหรือป่าว
รอผู้รู้ที่แน่นอนดีกว่า


หัวข้อ: Re: ช่วยที่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tor20valve ที่ 30 ธันวาคม 2550 12:53:55
ดันต่อ...
 
ทุกวันนี้ผมก็แก้ไม่หาย ทำทุกอย่างแล้ว จนช่างวางมันบอกว่า map เสีย งงฉิบ ไม่รู้จะหา map ที่ไหนมาลอง

เลยปล่อยให้มันสูงช่วงสตาร์ทครั้งแรก 1500 - 1800 กว่าจะตกมาปกติ พักใหญ่ :emotib


หัวข้อ: Re: ช่วยที่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 30 ธันวาคม 2550 23:44:58
อาการที่ว่ามาเหมือน  จานจ่ายจะมีปัญหา แต่ map sensor ด้วยไหม ไม่ชัดเจนอ่ะ
สัญญาณ IGF มันผิดปกติ วัดรอบเลยขึ้นแปลก ๆ  ทำให้การจุดระเบิด มันผิดจังหวะ ด้วย เครื่องจะเขก สะดุด ไม่มีกำลัง

ลองเปลี่ยน transistor จุดระเบิดดูก่อน ของฝาลายไม่แน่ใจ ว่ามันอยู่ข้างนอก หรือในจานจ่าย

ลองเปิดตำรา EFI เล่มเหลือง ๆ ของ สสท. ดู เอา ohm meter เช็ค ค่า R ของขั้ว ทุกขั้วดูก่อน


เรื่องรอบเดินเบาสูง ดู  sensor อุณหภูมิน้ำ ว่ามันเสียหรือเปล่า ปกติ น้ำร้อนจะเข้า close loop  แล้วเดินเบา 850 +- 50 rpm ไม่เกินนี้ ไม่เกี่ยวกับ เปิด หรือปิดแอร์