AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: BM Chacko ที่ 01 พฤษภาคม 2012 11:50:45



หัวข้อ: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BM Chacko ที่ 01 พฤษภาคม 2012 11:50:45
พอดี ผมจะเอา AE101 เข้าอู่ให้ช่างวางเครื่องใหม่เป็น 7A แทน 4A ของเก่าเดิมที่ชราภาพมากแล้ว
 
ทีนี้เกิดกำลังลังเลใจครับ ว่าจะเอาตัว 7A ตัวจานจ่ายธรรมดาดี หรือ เป็น Twin coils ดี  รบกวนขอความคิดเห็นพี่ๆเพื่อนๆในคลับ ด้วยครับ :emotn

1. เครื่อง 2 ตัวนี้ ถ้าเป็นเกียร์ + แก๊สระบบดูด ทั้งคู่ วิ่งแตกต่างกันมากไหมครับ (ตีนต้น+ปลาย)
2. ความยากง่าย ในการเก็บงานของช่าง (กลัววางออกมาแล้วไม่จบอ่ะคับ ช่างขอเพิ่มค่าแรง วายริ่ง เพิ่มอีก 1000.- ถ้าเป็น Twin coils)
3. เรื่องการซ่อมบำรุง + เรื่องอะไหล่หายากไหมครับ   
4. เห็นหลายคน รวมทั้งช่าง บอกว่า ตัวTwin coils + แก๊สระบบดูด ชอบ Backfire บ่อยๆ  มีวิธีแก้ไขไหมครับ

ขอบคุณครับ  :emotc


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BM Chacko ที่ 01 พฤษภาคม 2012 11:53:29
พิมพ์ตก เป็นเกียร์ AUTO ครับ...


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 01 พฤษภาคม 2012 13:44:05
ถ้าให้ผมช่วยตัดสินใจนะคับ ถ้าอยากจะวาง 7afe จิงๆโดยไม่มีตัวเลือกอื่นเลย ผมแนะนำให้วางตัวจ่านจ่ายคับ ยิ่งใช้แก๊สด้วยยิ่งแนะนำตัวจานจ่ายเลยค๊าบ สามารถตั้งไฟได้ ลดปัญหาการแบคไฟล์ (สะกดถูกป่าวหว่า) ถ้าเป็นตัว twin coil ไม่สามารถตั้งไฟได้อันนี้แหละลำบาก ผมก็ใช้เครื่อง 7afe twin coil เคยใช้แก๊สแบบมิกเซอร์ แบคกระจายเลยค๊าบ ยิ่งถ้าจูนแก๊สไม่เนียนด้วยนะ ยิ่งไปกันใหญ่เลย ทั้งๆที่เห็นอยู่ว่าไฟมันแก่ แต่เราทำอะไรไม่ได้เลย และอีกอย่างตัว 7afe twin coil หาช่างเก่งๆ ฉลาดๆ (เห็นมีแต่อวดฉลาด) วายสายให้ครบๆยากคับ ถึงแม้จะถามมันว่าจบแน่นะ แต่สุดท้ายก็ไม่เห็นจะจบสักราย แล้วน้าจะต้องมานั่งปวดหัวตามแก้งานอีกนานค๊าบ

ด้วยความห่วงใยจากใจคนที่ใช้ 7afe twin coil คับผม (เดี๋ยวก็มีคอเดียวกันเข้ามาตอบเรื่องเครื่อง 7afe อีกอ่ะเชื่อผมเถอะ แบบว่าพวกขาประจำอ่ะ 555555  :emoth)


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 พฤษภาคม 2012 14:02:02
กับมิกเซอร์ เชียร จานจ่ายครับ


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 01 พฤษภาคม 2012 15:08:05
ถ้าเกียร์ AUTO เท่าที่ผมเคยสัมผัสกับ 7a มันจะไม่ต่างกันเลยว่า Tvis ทำงานกับไม่ทำงาน ฉะนั้นแล้วหากเปนตัวจานจ่าย มีหรือไม่มี Tvis ก็น่าสนใจกว่า ตัวสองคอยล์ครับ ปรับไฟง่ายกว่าอะไรกว่าครับ อืมๆ


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 01 พฤษภาคม 2012 20:18:28
ใช้ twin coil A/T อยู่ครับจูนบาง แบ็ค กระจายครับ
แต่ได้ยิน TVis ป๊อดๆชัดเจนดี
---------
ตอนนี้ กินอยู่ 1.7 บาท ต่อกม. สตาร์ท แก๊สได้ สลับน้ำมัน ไม่มีแบ๊ค
ถ้ากิน 2 บาทวิ่งดี แต่ไม่ไหวแพงไป
ราคาแก๊ส 12.90-12.75 บาทครับ
---------
แต่ผมว่ามันเอ๋อๆ วอดๆ ชอบให้ Kick Down โดยไม่จำเป็น ถึงจะวิ่งออก
อ้อล่าสุด ทางไกล ก็ 1.5 บาท/กม. ครับ พอไหวไหมครับ


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Beer7a101 ที่ 02 พฤษภาคม 2012 15:39:43
ผมใช้อยู่ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ 7a twincoils auto + lpgแบบดูด จูนแก๊สเอง
ตั้งแต่ใช้มาก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องแก๊สนะครับ ไม่เคย backfire ด้วย สตาร์ทน้ำมันเบนซิน 95 พอความร้อนได้ก็ตัดแก๊ส
ใช้มา 2 ปีกว่าไม่เคยไปยุ่งกับการตั้งไฟเลยครับ อัตราสิ้นเปลืองก็ 1.3-1.5 บาท/กม.


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 02 พฤษภาคม 2012 15:51:02
ใช้ twin coil A/T อยู่ครับจูนบาง แบ็ค กระจายครับ
แต่ได้ยิน TVis ป๊อดๆชัดเจนดี
---------
ตอนนี้ กินอยู่ 1.7 บาท ต่อกม. สตาร์ท แก๊สได้ สลับน้ำมัน ไม่มีแบ๊ค
ถ้ากิน 2 บาทวิ่งดี แต่ไม่ไหวแพงไป
ราคาแก๊ส 12.90-12.75 บาทครับ
---------
แต่ผมว่ามันเอ๋อๆ วอดๆ ชอบให้ Kick Down โดยไม่จำเป็น ถึงจะวิ่งออก
อ้อล่าสุด ทางไกล ก็ 1.5 บาท/กม. ครับ พอไหวไหมครับ

กินพอ ๆ กับผมเลย 20V Auto


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BM Chacko ที่ 02 พฤษภาคม 2012 22:02:08
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ  :emotn

ผมเองได้ข้อสรุปแล้ว ..ว่าคงจะวาง 7a ตัวจานจ่ายธรรมดา ตามที่หลายๆท่านแนะนำ :emox

แม้ใจจริง อยากได้ตัว Twin coils  มากกว่า แต่กลัว งานไม่จบ :emotw  

วันนี้เข้าไปเลือกเครื่องที่เซียงกง หลักสี่ ร้านที่ตกลงจะซื้อ มีตัว Twin coils อยู่ตัวเดียวเองคับ จึงทำให้ไม่มีตัวอื่นให้เทียบสภาพ

คุณ Beer7a101 วางเครื่องที่อู่ไหนครับ... โชคดีมากเลยครับที่ช่างวางแล้วงานจบ ไม่มีปัญหา (ช่างที่ผมกำลังจะไปวางพูดดักไว้ตั้งแต่แรก เลยว่า ตัวTwin coils VS LPG แบบดูด ไม่ค่อยเสถียร  BACK FIRE บ่อยมาก)


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 02 พฤษภาคม 2012 23:05:37
ผมใช้ตัวทวินคอย อยู่ครับ จะ 4 ปีแล้วมั่ง แต่ใช้น้ำมันนะครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย เดินเบาก็ไม่ดับ จบๆๆ หรือว่าเราได้เจอช่างที่ดีก็ไม่รู้


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 02 พฤษภาคม 2012 23:42:42
จานจ่ายครับ


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 03 พฤษภาคม 2012 01:05:58
ดูให้ได้จานจ่ายแบบปรับได้ด้วยนะครับ ผมเห็นเพื่อนไปวางมา โดนแบบปรับไม่ได้ไป 2 คนแล้วครับ


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 03 พฤษภาคม 2012 08:09:28
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ  :emotn

ผมเองได้ข้อสรุปแล้ว ..ว่าคงจะวาง 7a ตัวจานจ่ายธรรมดา ตามที่หลายๆท่านแนะนำ :emox

แม้ใจจริง อยากได้ตัว Twin coils  มากกว่า แต่กลัว งานไม่จบ :emotw 

วันนี้เข้าไปเลือกเครื่องที่เซียงกง หลักสี่ ร้านที่ตกลงจะซื้อ มีตัว Twin coils อยู่ตัวเดียวเองคับ จึงทำให้ไม่มีตัวอื่นให้เทียบสภาพ

คุณ Beer7a101 วางเครื่องที่อู่ไหนครับ... โชคดีมากเลยครับที่ช่างวางแล้วงานจบ ไม่มีปัญหา (ช่างที่ผมกำลังจะไปวางพูดดักไว้ตั้งแต่แรก เลยว่า ตัวTwin coils VS LPG แบบดูด ไม่ค่อยเสถียร  BACK FIRE บ่อยมาก)

ที่แบคไฟร์บ่อยๆ จิงๆ แล้วผมว่าสาเหตมันมาจากระบบไฟนั่นหละครับ คอยส์เสื่อม หัวเทียนที่ใช้ไม่ใช่สองเขี้ยว อะไรแค่นั้นแหละครับสาเหตของมัน


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: S!!7AFE!! ที่ 03 พฤษภาคม 2012 10:53:26
ใส่หัวเทียน 2 เขี้ยวก้อไม่แบคแล้วครับ


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 03 พฤษภาคม 2012 11:51:07

กลัวแบ๊คไฟร์เป็นปัญหาที่ปลายเหตุครับ
ไปดูปัญหาที่ต้นเหตุไม่ดีกว่าเหรอครับ
ถ้าระบบไฟครบ ไม่มีปัญหา ไม่เสื่อมสภาพ จูนแก๊สไม่บางเกินไป
ให้ตายยังไงก็ไม่แบ๊คไฟร์นะครับ

ส่วนตัวเชียร์ twin coil มากกว่า


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Beer7a101 ที่ 03 พฤษภาคม 2012 11:58:26
ผมใช้ตัวทวินคอย อยู่ครับ จะ 4 ปีแล้วมั่ง แต่ใช้น้ำมันนะครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย เดินเบาก็ไม่ดับ จบๆๆ หรือว่าเราได้เจอช่างที่ดีก็ไม่รู้
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ  :emotn

ผมเองได้ข้อสรุปแล้ว ..ว่าคงจะวาง 7a ตัวจานจ่ายธรรมดา ตามที่หลายๆท่านแนะนำ :emox

แม้ใจจริง อยากได้ตัว Twin coils  มากกว่า แต่กลัว งานไม่จบ :emotw 

วันนี้เข้าไปเลือกเครื่องที่เซียงกง หลักสี่ ร้านที่ตกลงจะซื้อ มีตัว Twin coils อยู่ตัวเดียวเองคับ จึงทำให้ไม่มีตัวอื่นให้เทียบสภาพ

คุณ Beer7a101 วางเครื่องที่อู่ไหนครับ... โชคดีมากเลยครับที่ช่างวางแล้วงานจบ ไม่มีปัญหา (ช่างที่ผมกำลังจะไปวางพูดดักไว้ตั้งแต่แรก เลยว่า ตัวTwin coils VS LPG แบบดูด ไม่ค่อยเสถียร  BACK FIRE บ่อยมาก)
ผมซื้อรถต่อจากคนในคลับนี้มาอีกทีครับ เห็นเค้าบอกว่าวางอู่แถวเพชรเกษม เป็นอู่เล็กๆ เจ้าของทำเองกับลูกมืออีก1คน ตั้งแต่ซื้อต่อเค้ามาผมขับประมาณ 60,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ครั้ง หัวเทียนใช้ denso iradiam ik20 เป็นแบบเขี้ยวเดียว ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย แค่เอามาขัดทำความสะอาด กรองอากาศผมใช้แบบสแตนเลสใส่แทนกรองเดิม ก็วิ่งดีนะครับ อากาศมันเข้าไปผสมกับแก๊สเยอะดี แต่ฝุ่นผงเล็กๆคงเข้าไปเยอะกว่ากรองธรรมดาหน่อย น้ำมันเครื่องผมใช้สังเคราะห์แท้ เปลี่ยนทุก 8,000 กม.พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 15,000 กม. เวลาวิ่งไกลๆ ก็สลับน้ำมันกับแก๊ส 100 กม./5 กม. ก็ประมาณนี้ครับ ส่วนตอนนี้จะเปลี่ยนท่อนล่าง เพราะไปวัดกำลังอัดแล้วมันต่ำครับ ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรงทั้งแก๊ส และน้ำมัน :emots

ปล.ผมไม่ใช่ช่างนะครับ บอกไปตามความรู้สึกที่ได้ลองใช้มาครับ


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 03 พฤษภาคม 2012 12:12:22
ผมใช้ตัวทวินคอย อยู่ครับ จะ 4 ปีแล้วมั่ง แต่ใช้น้ำมันนะครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย เดินเบาก็ไม่ดับ จบๆๆ หรือว่าเราได้เจอช่างที่ดีก็ไม่รู้
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ  :emotn

ผมเองได้ข้อสรุปแล้ว ..ว่าคงจะวาง 7a ตัวจานจ่ายธรรมดา ตามที่หลายๆท่านแนะนำ :emox

แม้ใจจริง อยากได้ตัว Twin coils  มากกว่า แต่กลัว งานไม่จบ :emotw 

วันนี้เข้าไปเลือกเครื่องที่เซียงกง หลักสี่ ร้านที่ตกลงจะซื้อ มีตัว Twin coils อยู่ตัวเดียวเองคับ จึงทำให้ไม่มีตัวอื่นให้เทียบสภาพ

คุณ Beer7a101 วางเครื่องที่อู่ไหนครับ... โชคดีมากเลยครับที่ช่างวางแล้วงานจบ ไม่มีปัญหา (ช่างที่ผมกำลังจะไปวางพูดดักไว้ตั้งแต่แรก เลยว่า ตัวTwin coils VS LPG แบบดูด ไม่ค่อยเสถียร  BACK FIRE บ่อยมาก)
ผมซื้อรถต่อจากคนในคลับนี้มาอีกทีครับ เห็นเค้าบอกว่าวางอู่แถวเพชรเกษม เป็นอู่เล็กๆ เจ้าของทำเองกับลูกมืออีก1คน ตั้งแต่ซื้อต่อเค้ามาผมขับประมาณ 60,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ครั้ง หัวเทียนใช้ denso iradiam ik20 เป็นแบบเขี้ยวเดียว ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย แค่เอามาขัดทำความสะอาด กรองอากาศผมใช้แบบสแตนเลสใส่แทนกรองเดิม ก็วิ่งดีนะครับ อากาศมันเข้าไปผสมกับแก๊สเยอะดี แต่ฝุ่นผงเล็กๆคงเข้าไปเยอะกว่ากรองธรรมดาหน่อย น้ำมันเครื่องผมใช้สังเคราะห์แท้ เปลี่ยนทุก 8,000 กม.พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 15,000 กม. เวลาวิ่งไกลๆ ก็สลับน้ำมันกับแก๊ส 100 กม./5 กม. ก็ประมาณนี้ครับ ส่วนตอนนี้จะเปลี่ยนท่อนล่าง เพราะไปวัดกำลังอัดแล้วมันต่ำครับ ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรงทั้งแก๊ส และน้ำมัน :emots

ปล.ผมไม่ใช่ช่างนะครับ บอกไปตามความรู้สึกที่ได้ลองใช้มาครับ

กำลังอัดต่ำ ต่ำเท่าไหร่ แต่ละสูบต่างกันขนาดไหน
ทำฝาก่อนดีกว่าครับ ถ้าอาการไม่ดีขึ้นค่อยเป็นทำท่อนล่าง ไม่อยากให้เสียเงินฟรีครับ
เพราะบางทีช่างก็มั่วจะเอาเงินตลอด  :emotn


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Beer7a101 ที่ 03 พฤษภาคม 2012 12:20:15
ผมใช้ตัวทวินคอย อยู่ครับ จะ 4 ปีแล้วมั่ง แต่ใช้น้ำมันนะครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย เดินเบาก็ไม่ดับ จบๆๆ หรือว่าเราได้เจอช่างที่ดีก็ไม่รู้
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ  :emotn

ผมเองได้ข้อสรุปแล้ว ..ว่าคงจะวาง 7a ตัวจานจ่ายธรรมดา ตามที่หลายๆท่านแนะนำ :emox

แม้ใจจริง อยากได้ตัว Twin coils  มากกว่า แต่กลัว งานไม่จบ :emotw 

วันนี้เข้าไปเลือกเครื่องที่เซียงกง หลักสี่ ร้านที่ตกลงจะซื้อ มีตัว Twin coils อยู่ตัวเดียวเองคับ จึงทำให้ไม่มีตัวอื่นให้เทียบสภาพ

คุณ Beer7a101 วางเครื่องที่อู่ไหนครับ... โชคดีมากเลยครับที่ช่างวางแล้วงานจบ ไม่มีปัญหา (ช่างที่ผมกำลังจะไปวางพูดดักไว้ตั้งแต่แรก เลยว่า ตัวTwin coils VS LPG แบบดูด ไม่ค่อยเสถียร  BACK FIRE บ่อยมาก)
ผมซื้อรถต่อจากคนในคลับนี้มาอีกทีครับ เห็นเค้าบอกว่าวางอู่แถวเพชรเกษม เป็นอู่เล็กๆ เจ้าของทำเองกับลูกมืออีก1คน ตั้งแต่ซื้อต่อเค้ามาผมขับประมาณ 60,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ครั้ง หัวเทียนใช้ denso iradiam ik20 เป็นแบบเขี้ยวเดียว ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย แค่เอามาขัดทำความสะอาด กรองอากาศผมใช้แบบสแตนเลสใส่แทนกรองเดิม ก็วิ่งดีนะครับ อากาศมันเข้าไปผสมกับแก๊สเยอะดี แต่ฝุ่นผงเล็กๆคงเข้าไปเยอะกว่ากรองธรรมดาหน่อย น้ำมันเครื่องผมใช้สังเคราะห์แท้ เปลี่ยนทุก 8,000 กม.พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 15,000 กม. เวลาวิ่งไกลๆ ก็สลับน้ำมันกับแก๊ส 100 กม./5 กม. ก็ประมาณนี้ครับ ส่วนตอนนี้จะเปลี่ยนท่อนล่าง เพราะไปวัดกำลังอัดแล้วมันต่ำครับ ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรงทั้งแก๊ส และน้ำมัน :emots

ปล.ผมไม่ใช่ช่างนะครับ บอกไปตามความรู้สึกที่ได้ลองใช้มาครับ

กำลังอัดต่ำ ต่ำเท่าไหร่ แต่ละสูบต่างกันขนาดไหน
ทำฝาก่อนดีกว่าครับ ถ้าอาการไม่ดีขึ้นค่อยเป็นทำท่อนล่าง ไม่อยากให้เสียเงินฟรีครับ
เพราะบางทีช่างก็มั่วจะเอาเงินตลอด  :emotn

วัดแล้ว 75 แต่หน่วยเป็นอะไรผมไม่แน่ใจครับ น่าจะใกล้เคียงกันทั้ง4สูบ ขึ้นเขาแล้วอืดไม่มีแรงนี่ทำฝาแล้วจะดีขึ้นเหรอครับ อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ :emoto


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 03 พฤษภาคม 2012 13:26:32
ผมใช้ตัวทวินคอย อยู่ครับ จะ 4 ปีแล้วมั่ง แต่ใช้น้ำมันนะครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย เดินเบาก็ไม่ดับ จบๆๆ หรือว่าเราได้เจอช่างที่ดีก็ไม่รู้
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ  :emotn

ผมเองได้ข้อสรุปแล้ว ..ว่าคงจะวาง 7a ตัวจานจ่ายธรรมดา ตามที่หลายๆท่านแนะนำ :emox

แม้ใจจริง อยากได้ตัว Twin coils  มากกว่า แต่กลัว งานไม่จบ :emotw 

วันนี้เข้าไปเลือกเครื่องที่เซียงกง หลักสี่ ร้านที่ตกลงจะซื้อ มีตัว Twin coils อยู่ตัวเดียวเองคับ จึงทำให้ไม่มีตัวอื่นให้เทียบสภาพ

คุณ Beer7a101 วางเครื่องที่อู่ไหนครับ... โชคดีมากเลยครับที่ช่างวางแล้วงานจบ ไม่มีปัญหา (ช่างที่ผมกำลังจะไปวางพูดดักไว้ตั้งแต่แรก เลยว่า ตัวTwin coils VS LPG แบบดูด ไม่ค่อยเสถียร  BACK FIRE บ่อยมาก)
ผมซื้อรถต่อจากคนในคลับนี้มาอีกทีครับ เห็นเค้าบอกว่าวางอู่แถวเพชรเกษม เป็นอู่เล็กๆ เจ้าของทำเองกับลูกมืออีก1คน ตั้งแต่ซื้อต่อเค้ามาผมขับประมาณ 60,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ครั้ง หัวเทียนใช้ denso iradiam ik20 เป็นแบบเขี้ยวเดียว ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย แค่เอามาขัดทำความสะอาด กรองอากาศผมใช้แบบสแตนเลสใส่แทนกรองเดิม ก็วิ่งดีนะครับ อากาศมันเข้าไปผสมกับแก๊สเยอะดี แต่ฝุ่นผงเล็กๆคงเข้าไปเยอะกว่ากรองธรรมดาหน่อย น้ำมันเครื่องผมใช้สังเคราะห์แท้ เปลี่ยนทุก 8,000 กม.พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 15,000 กม. เวลาวิ่งไกลๆ ก็สลับน้ำมันกับแก๊ส 100 กม./5 กม. ก็ประมาณนี้ครับ ส่วนตอนนี้จะเปลี่ยนท่อนล่าง เพราะไปวัดกำลังอัดแล้วมันต่ำครับ ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรงทั้งแก๊ส และน้ำมัน :emots

ปล.ผมไม่ใช่ช่างนะครับ บอกไปตามความรู้สึกที่ได้ลองใช้มาครับ

กำลังอัดต่ำ ต่ำเท่าไหร่ แต่ละสูบต่างกันขนาดไหน
ทำฝาก่อนดีกว่าครับ ถ้าอาการไม่ดีขึ้นค่อยเป็นทำท่อนล่าง ไม่อยากให้เสียเงินฟรีครับ
เพราะบางทีช่างก็มั่วจะเอาเงินตลอด  :emotn

วัดแล้ว 75 แต่หน่วยเป็นอะไรผมไม่แน่ใจครับ น่าจะใกล้เคียงกันทั้ง4สูบ ขึ้นเขาแล้วอืดไม่มีแรงนี่ทำฝาแล้วจะดีขึ้นเหรอครับ อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ :emoto

อั้ยยะ 75 psi เองเหรอครับ ต่ำมากมาย ปกติต้อง 150 ขึ้นครับ ถึงถือว่าปกติ
ดูด้วยครับว่าตอยขับควันขาวหรือเปล่า ถ้าไม่ขาวไหลออก ให้ทำฝาอย่างเดียวครับ
แต่ถ้าไหลเป็นรถขายปิ้งไก่ก็คงต้องเปลี่ยนท่อนล่างแล้วหล่ะครับ


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Beer7a101 ที่ 03 พฤษภาคม 2012 14:47:12
ผมใช้ตัวทวินคอย อยู่ครับ จะ 4 ปีแล้วมั่ง แต่ใช้น้ำมันนะครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย เดินเบาก็ไม่ดับ จบๆๆ หรือว่าเราได้เจอช่างที่ดีก็ไม่รู้
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ  :emotn

ผมเองได้ข้อสรุปแล้ว ..ว่าคงจะวาง 7a ตัวจานจ่ายธรรมดา ตามที่หลายๆท่านแนะนำ :emox

แม้ใจจริง อยากได้ตัว Twin coils  มากกว่า แต่กลัว งานไม่จบ :emotw 

วันนี้เข้าไปเลือกเครื่องที่เซียงกง หลักสี่ ร้านที่ตกลงจะซื้อ มีตัว Twin coils อยู่ตัวเดียวเองคับ จึงทำให้ไม่มีตัวอื่นให้เทียบสภาพ

คุณ Beer7a101 วางเครื่องที่อู่ไหนครับ... โชคดีมากเลยครับที่ช่างวางแล้วงานจบ ไม่มีปัญหา (ช่างที่ผมกำลังจะไปวางพูดดักไว้ตั้งแต่แรก เลยว่า ตัวTwin coils VS LPG แบบดูด ไม่ค่อยเสถียร  BACK FIRE บ่อยมาก)
ผมซื้อรถต่อจากคนในคลับนี้มาอีกทีครับ เห็นเค้าบอกว่าวางอู่แถวเพชรเกษม เป็นอู่เล็กๆ เจ้าของทำเองกับลูกมืออีก1คน ตั้งแต่ซื้อต่อเค้ามาผมขับประมาณ 60,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ครั้ง หัวเทียนใช้ denso iradiam ik20 เป็นแบบเขี้ยวเดียว ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย แค่เอามาขัดทำความสะอาด กรองอากาศผมใช้แบบสแตนเลสใส่แทนกรองเดิม ก็วิ่งดีนะครับ อากาศมันเข้าไปผสมกับแก๊สเยอะดี แต่ฝุ่นผงเล็กๆคงเข้าไปเยอะกว่ากรองธรรมดาหน่อย น้ำมันเครื่องผมใช้สังเคราะห์แท้ เปลี่ยนทุก 8,000 กม.พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 15,000 กม. เวลาวิ่งไกลๆ ก็สลับน้ำมันกับแก๊ส 100 กม./5 กม. ก็ประมาณนี้ครับ ส่วนตอนนี้จะเปลี่ยนท่อนล่าง เพราะไปวัดกำลังอัดแล้วมันต่ำครับ ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรงทั้งแก๊ส และน้ำมัน :emots

ปล.ผมไม่ใช่ช่างนะครับ บอกไปตามความรู้สึกที่ได้ลองใช้มาครับ

กำลังอัดต่ำ ต่ำเท่าไหร่ แต่ละสูบต่างกันขนาดไหน
ทำฝาก่อนดีกว่าครับ ถ้าอาการไม่ดีขึ้นค่อยเป็นทำท่อนล่าง ไม่อยากให้เสียเงินฟรีครับ
เพราะบางทีช่างก็มั่วจะเอาเงินตลอด  :emotn

วัดแล้ว 75 แต่หน่วยเป็นอะไรผมไม่แน่ใจครับ น่าจะใกล้เคียงกันทั้ง4สูบ ขึ้นเขาแล้วอืดไม่มีแรงนี่ทำฝาแล้วจะดีขึ้นเหรอครับ อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ :emoto

อั้ยยะ 75 psi เองเหรอครับ ต่ำมากมาย ปกติต้อง 150 ขึ้นครับ ถึงถือว่าปกติ
ดูด้วยครับว่าตอยขับควันขาวหรือเปล่า ถ้าไม่ขาวไหลออก ให้ทำฝาอย่างเดียวครับ
แต่ถ้าไหลเป็นรถขายปิ้งไก่ก็คงต้องเปลี่ยนท่อนล่างแล้วหล่ะครับ

ควันไม่ไหลครับ แต่ผมซื้อท่อนล่าง 7a ไว้แล้ว คงเปลี่ยนท่อนล่างไปเลย


หัวข้อ: Re: 7A FE Twin coils + LPG Fixmixer ปัญหาเยอะไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 03 พฤษภาคม 2012 14:50:25
ผมใช้ตัวทวินคอย อยู่ครับ จะ 4 ปีแล้วมั่ง แต่ใช้น้ำมันนะครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย เดินเบาก็ไม่ดับ จบๆๆ หรือว่าเราได้เจอช่างที่ดีก็ไม่รู้
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ  :emotn

ผมเองได้ข้อสรุปแล้ว ..ว่าคงจะวาง 7a ตัวจานจ่ายธรรมดา ตามที่หลายๆท่านแนะนำ :emox

แม้ใจจริง อยากได้ตัว Twin coils  มากกว่า แต่กลัว งานไม่จบ :emotw 

วันนี้เข้าไปเลือกเครื่องที่เซียงกง หลักสี่ ร้านที่ตกลงจะซื้อ มีตัว Twin coils อยู่ตัวเดียวเองคับ จึงทำให้ไม่มีตัวอื่นให้เทียบสภาพ

คุณ Beer7a101 วางเครื่องที่อู่ไหนครับ... โชคดีมากเลยครับที่ช่างวางแล้วงานจบ ไม่มีปัญหา (ช่างที่ผมกำลังจะไปวางพูดดักไว้ตั้งแต่แรก เลยว่า ตัวTwin coils VS LPG แบบดูด ไม่ค่อยเสถียร  BACK FIRE บ่อยมาก)
ผมซื้อรถต่อจากคนในคลับนี้มาอีกทีครับ เห็นเค้าบอกว่าวางอู่แถวเพชรเกษม เป็นอู่เล็กๆ เจ้าของทำเองกับลูกมืออีก1คน ตั้งแต่ซื้อต่อเค้ามาผมขับประมาณ 60,000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ครั้ง หัวเทียนใช้ denso iradiam ik20 เป็นแบบเขี้ยวเดียว ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย แค่เอามาขัดทำความสะอาด กรองอากาศผมใช้แบบสแตนเลสใส่แทนกรองเดิม ก็วิ่งดีนะครับ อากาศมันเข้าไปผสมกับแก๊สเยอะดี แต่ฝุ่นผงเล็กๆคงเข้าไปเยอะกว่ากรองธรรมดาหน่อย น้ำมันเครื่องผมใช้สังเคราะห์แท้ เปลี่ยนทุก 8,000 กม.พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 15,000 กม. เวลาวิ่งไกลๆ ก็สลับน้ำมันกับแก๊ส 100 กม./5 กม. ก็ประมาณนี้ครับ ส่วนตอนนี้จะเปลี่ยนท่อนล่าง เพราะไปวัดกำลังอัดแล้วมันต่ำครับ ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรงทั้งแก๊ส และน้ำมัน :emots

ปล.ผมไม่ใช่ช่างนะครับ บอกไปตามความรู้สึกที่ได้ลองใช้มาครับ

กำลังอัดต่ำ ต่ำเท่าไหร่ แต่ละสูบต่างกันขนาดไหน
ทำฝาก่อนดีกว่าครับ ถ้าอาการไม่ดีขึ้นค่อยเป็นทำท่อนล่าง ไม่อยากให้เสียเงินฟรีครับ
เพราะบางทีช่างก็มั่วจะเอาเงินตลอด  :emotn

วัดแล้ว 75 แต่หน่วยเป็นอะไรผมไม่แน่ใจครับ น่าจะใกล้เคียงกันทั้ง4สูบ ขึ้นเขาแล้วอืดไม่มีแรงนี่ทำฝาแล้วจะดีขึ้นเหรอครับ อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ :emoto

อั้ยยะ 75 psi เองเหรอครับ ต่ำมากมาย ปกติต้อง 150 ขึ้นครับ ถึงถือว่าปกติ
ดูด้วยครับว่าตอยขับควันขาวหรือเปล่า ถ้าไม่ขาวไหลออก ให้ทำฝาอย่างเดียวครับ
แต่ถ้าไหลเป็นรถขายปิ้งไก่ก็คงต้องเปลี่ยนท่อนล่างแล้วหล่ะครับ

ควันไม่ไหลครับ แต่ผมซื้อท่อนล่าง 7a ไว้แล้ว คงเปลี่ยนท่อนล่างไปเลย

อ๋อๆ ซื้อมาแล้ว งั้นก็เปลี่ยนเลยครับ อย่างอื่นก็เก็บเอาไว้เป็นอะหลั่ย
ได้ทำทั้งที ก็ทำฝาใหม่เลยครับ จะได้ครบๆ  :emom