หัวข้อ: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: Wisoot ที่ 08 พฤษภาคม 2555 15:14:38 เริ่มเรื่องคือรถผม AE101 1600 auto เกียร์อาการไม่ดี ใส่เกียร์ R แล้วมัน delay ก็ทนใช้มา 6 เดือน ระหว่างนั้นก็สืบเสาะหาข้อมูลไปเรื่อย ๆ จนมารู้ว่าอาการนี้คือเกียร์เริ่มกลับบ้านเก่า หลังจากนั้นก็หาราคาค่าเกียร์ ของผมเป็นเกียร์สาย 2 เส้น ราคาก่อนหน้านี้ไปเช็คดูมันอยู่ที่ประมาณ 9,500 บาท ค่ายก 1500 ค่าน้ำมัน 600 โดยประมาณ อันนี้สืบเสาะมาเมื่อสองเดือนก่อน แต่ตอนนี้บางที่ไปเช็คดูเขาบอกว่าเกียร์ตัวนี้ตอนนี้ 13000-14000 บาทแล้ว ทำไมแพงจัง โทรไปถามทั้งโอเวอร์ฮอนเกียร์ แล้วก็ยกเกียร์ใหม่ ต่างฝ่ายก็เชียร์ว่าของตนดี พวกโอเวอร์ฮอนก็บอกว่าเกียร์เชียงกงรับประกัน 7 วันน๊ะพี่แต่ของผมรับประกัน 3 เดือน พวกเกียร์เชียงกงก็บอกว่าซ่อมเกียร์ไม่จบบางร้านไม่จบน๊ะพี่ สุดท้ายคิดไปคิดมาเอาไปโอเวอร์ฮอนดีกว่าคิดว่าอย่างน้อยคงจะมีชิ้นส่วนของใหม่บ้างแหละอย่างน้อยแผ่นคลัทก็คงจะได้ของใหม่ ก็ไปถามอู่ที่ซ่อมประจำบังเอิญว่าเขาแนะนำไปอีกร้าน แถวพระราม 2 ซอยสะแกงาม ก็ไปถาม ๆ ดู ช่างที่ร้านบอกว่าเขารับโอเวอร์ฮอร์นอย่างเดียวไม่รับเปลี่ยนเกียร์เชียงกง เขาเปิดราคามา 12000 บาท รวมค่าน้ำมันแล้วด้วย เราก็คิดในใจทำไมถูกจังที่ถาม ๆ มาอย่างต่ำก็ 18000 บาทแล้วถูกดี (ความโลภบังตา) ตกลงจะเอารถไปให้กำหนดทำ 4 วัน พอวันที่ 4 ที่จะไปเอารถ ตอนเช้าช่างโทรมาบอกว่าพี่ ๆ เกียร์พี่มันไม่ค่อยดีน๊ะวิ่งแล้วมันสะดุด ท่าจะให้ดีต้องเปลี่ยนสมองเกียร์ใหม่ของเชียงกงก็ 2500 บาท เกียร์ของพี่มันช้ำมากเลย เหมือนเคยมีน้ำเข้าด้วย ผมก็นึกในใจว่า "กูนึกแล้ว" ก็เลยตัดสิ้นใจว่ามาเกินครึ่งทางแล้วเปลี่ยนไปเลยแล้วกัน พอตอนเย็นนัดไปรับรถ ไปที่อู่ช่างไม่อยู่ อยู่แต่ลูกน้องลูกน้องบอกว่าเพิ่งจะทำเสร็จยังไม่ได้เทสทางยาว ๆ เลยเราก็เลยบอกว่างั้นพรุ้งนี้จะมาใหม่ พอวันรุ่งขึ้นช่างโทรไปตามให้มารับรถก่อนเที่ยง ผมก็ไปตรวจดูความเรียบร้อยของรถ ปรากฏว่าเกียร์ไม่ใช่ลูกเดิมที่เราเอามาเพื่อโอเวอร์ฮอร์น แต่เป็นเกียร์ลูกใหม่ มีปากกาสีฟ้า ๆ เขียนอยู่ที่เกียร์ด้วย (เพื่อน ๆ เคยเห็นอะไหล่เชียงกงมั๊ยที่จะมีสีเขียนไว้เสมอ) เราก็ถามช่างว่านี่เปลี่ยนเกียร์ใหม่นี่ ช่างบอกว่าอ้อก็ปกติน๊ะเพราะถ้าลูกค้ามาทำเกียร์ทางร้านก็จะเอาเกียร์ของร้านให้ไปก่อน แล้วเอาเกียร์ของเรามาซ่อมเพื่อไว้รอลูกค้าเจ้าใหม่ต่อไป คือว่าตัวตายตัวแทนว่างั้นเถอะ แต่เราไม่ได้ตกลงกันไว้แบบนี้นี่(จากที่เล่ามาแต่แรกจำได้มั๊ยว่าช่างโทรมาหาเราบอกว่าเกียร์พี่ช้ำมากเลยท่าจะน้ำเข้ามาก่อน ตกลงอันนี้มันดูมาจากไหน ได้แกะเกียร์เรารึเปล่า) อ๊ะ..เราก็ไม่ว่าไรคิดอีกทีช่างมันจะเชียงกงหรือโอเวอร์ฮอร์นขอให้ไช้ได้เถอะ ตอนที่เปิดดูเอามือจับเครื่อง ๆ ร้อนพอสมควรเหมือนเอาไปเทสมาก่อน จ่ายค่าทำไป ค่าเกียร์ 9400 บาท ค่าน้ำมัน 600 ค่าแรง 2000 ค่าสมองเกียร์ 2500 รวม 14500 บาท เราก็ถามถึงสมองเกียร์ตัวเก่า เพราะไม่ได้ตกลงกันไว้ว่าจะตีเทิร์นถ้าช่างจะเอาก็ต้องลดราคาให้เราบ้าง ช่างทำอิดออด บอกว่าไม่เป็นไรพี่เอากลับไปเถิด เราเอากลับมาก็ไม่ได้ทำไรหรอกขายเศษเหล็กเท่านั้น แต่รู้สึกว่าทำไมต้องเสียตังค่าสมองเกียร์ด้วยก็นี่มันเกียร์เชียงกงชัด ๆ ยกมามันก็น่าจะมีสมองมาอยู่แล้ว รึว่าสมองมันไม่ดี ช่างเขาบอกว่าเกียร์ลูกเดิมของทางร้านที่ใส่ให้กับเราไม่มีสมอง แถไปเรื่อย ขับออกมาก็ไม่เป็นไรใช้งานได้ พอมาถึงบ้านจอดไว้จนเครื่องเย็นก็ลองใหม่ อาการใส่เกียร์ R แล้ว delay อาการหายไป แต่พอใส่เกียร์ D เหยียบเบรกเครื่องมันจะกระตุก แต่จะไม่เป็นทุกครั้ง แล้วก็กระตุกแรงด้วย โทรไปหาช่าง ๆ บอกว่าน่าจะเป็นระบบไฟน๊ะให้เอาไปให้ดู วันรุ่งขึ้นก็รีบไปที่ร้านไปถึงเจ้าของร้านไม่อยู่บอกว่าเอารถไปส่งที่ชัวว์ (ชัวว์ไหนว๊ะ) เจ้าของร้านให้ลูกน้องมาทำความสะอาดขั้วจานจ่าย เขี่ย ๆ นิด ๆ หน่อย ๆ หลังจากนั้นผมก็พาลูกน้องช่างไปเทสด้วยกัน มันก็กระตุกอีก คราวนี้ลูกน้องช่างโทรไปตามลูกพี่ เราก็รออยู่นานเลย พอช่างมาถึงเดินผ่านไปผ่านมาไม่สนใจ แล้วให้ลูกน้องเอาน้ำมันโชเน็คมาฉีดใส่กระบอกสูบ ช่างบอกว่าท่าจะมีน้ำมันอยู่ในกระบอกสูบเหมือนปะเก็นฝาสูบจะรั่วทำให้น้ำมันขึ้นมาที่หัวเทียน ทำให้หัวเทียนคอเหลือง อาจจะช็อตได้ (อะไรของมันว๊ะ) โอเคไม่เป็นไรว่าตามกัน แล้วช่างก็ให้เด็กที่ร้านไปเทส เด็กที่ร้านมันกดโอเวอร์ไดร์ตลอดเลย เหมือนกับว่าเร่งให้เกียร์มันร้อน ๆ อาหารจะได้ไม่เห็น หลังจากนั้นผมก็เทสต่อเลย จิง ๆ ด้วย อาการหายไปเลยคงเพราะเทสมาจนเกียร์และน้ำมันร้อนมากแล้วรึป่าว โอเคเมื่ออาการไม่ออกเราจะทำไงได้ก็ต้องกลับบ้าน พอไปบ้านจอดสักพัก แล้วมาลองใหม่ กระตุกเหมือนเดิม...เซงมากก ผมสรุปจากความคิดส่วนตัว คือช่างเอาเกียร์เชียงกงมาให้ แล้วคงมัปัญหาไรสักอย่างเลยต้องมาเอาตังเพิ่ม 2500 บาท อาจจะสมองเสียจริง หรือไม่ก็เกียร์อาจจะราคาขึ้นจนราคาเดิมที่ตกลงกันไว้ 12000 บาท ทำแล้วไม่คุ้ม ประเด็นคืองานไม่จบ พังตั้งแต่วันแรก นี่เขารับประกัน 3 เดือน แต่เราเซงมากอาการมันไม่ได้เป็นตลอด เผื่อมีคนมาอ่านแล้วจะให้ความกระจ่างได้ว่าทำไมมันกระตุก ช่างเขาไม่เอ่ยถึงเกียร์ตัวเองเลยน๊ะ ว่ามีปัญหาหรือเปล่า....นี่เรารอดูอาการก่อน ถ้ามันไม่ไหวจิง ๆ ก็ต้องไปคุยกันให้รู้เรื่อง จะรับผิดชอบยังไง ถ้าจะบอกว่าซีลฝาเครื่องรั่วก็จะยอมให้เปลี่ยน แต่เปลี่ยนแล้วต้องหายกระตุกน๊ะ...ไม่งั้นจะไปแจ้งความ อีกนิดหนึ่ง ถามมาแล้วว่าชัวว์ไหน เด็กที่ร้านบอกว่าที่อู่นี้ทำรถให้ ชัวว์ ที่ร้านมีแต่รถของชัวว์ทั้งนั้น แล้วมาเจออู่แบบนี้ชัวว์จะไว้ใจอู่พวกนี้ได้อย่างไร ถ้าเขาทำกับลูกค้าแบบนี้...เหลามาซ๊ะยาวเลย เอามาแบ่งปันกัน ยอมเปลี่ยนเกียร์ซ๊ะตั้งแต่แรกกับร้านอื่น ๆ ก็คงจบง่ายกว่านี้แล้ว นี่เพราะเห็นแก่ของถูก ... :emots
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 08 พฤษภาคม 2555 15:20:27 เออ พิมพ์ยาวขนาดนี้สงสัยจะเครียดมาก
ใจเย็นๆนะครับ ผิดเป็นครูครับ โดนหลอกเป็นเรื่องธรรมชาติ ขอให้เกียร์หายป่วยไวๆนะครับ สู้ๆครับ หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 08 พฤษภาคม 2555 15:31:52 :emo7 :emo7เห็นใจจริงๆครับ เรื่องแบบนี้ ถึงเปลี่ยนเกียร์ก็ใช่ว่าจะรอดนะ โอเวอร์ฮอลล์เกียร์ คิดยังไงๆก็ต้องเกิน 18000 บาท ถึง 20000 บาทด้วยซ้ำ รู้ไหมว่าการผ่าเกียร์แต่ละครั้งใช้เวลามากและก็ใช้ประสบการณ์มากกว่าการโอเวอร์ฮอล์ลเครื่องอีกนะครับ การถอดล้างระบบภายในกับเปลี่ยนแผ่นครัชเกียรืไม่ใช่ใครๆก็ทำได้ เห็นราคา 12000 บาทผมก็เดินหนีแล้ว พวกนี้ชอบใช้วิธียำใหญ่ จับเกียร์ลูกนั้นผสมลูกนี้ 2500 บาทนั้นน่าจะมาจากค่ากล่องเกียร์มากกว่าครับ เกียร์ที่คุณใส่อยุ่ตอนนี้สงสัยเป้นเกียร์ไฟฟ้า ลูกละ 5-6000 บาท กล่องอีก 2500 บาท เวลามันทำงานถ้า เซ็นเซอร์ไม่ครบ กระตุกแน่นอนครับ ยังไงก็ขอให้เคลียร์ให้จบนะครับ
ปล.ผมยังเชียร์ โอเวอร์ฮอลล์เกียร์อยู่ดีนะครับ :emotz :emotz หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: Wisoot ที่ 08 พฤษภาคม 2555 15:37:38 คุณเอครับ ถ้าเป็นเกียร์กล่องมันดูตรงไหนครับ แล้วตัวกล่องมันอยู่ในเกียร์ หรือว่าข้างนอกครับ เดี๋ยวจะลองไปหาดู แต่เกียร์มันแปลกตาไปหน้าตาไม่เหมือนของเดิม...
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: nooaom ที่ 08 พฤษภาคม 2555 15:50:08 เกียร์ไฟฟ้าต้องได้มาครบ ๆ ครับ แล้วการวายสายต่อไปที่กล่องอีกพอสมควร เคยคิดจะเปลี่ยนเหมือนกัน แต่ยุ่งยากเลยหาเกียร์สายแบบเดิม แล้ว
พวกสวิทช์ man/power ตรง ๆ ใกล้ ๆ กับคันเกียร์ มีหรือเปล่าครับ ถ้ามีแล้วใช้ได้หรือเปล่าครับ หาย ไว ๆ ครับเข้าใจเคยเป็นมาก่อน ครับ หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 08 พฤษภาคม 2555 15:54:08 เจ็บหนักเอาเรื่องอยู่เลยคับน่าเห็นใจ
ล่าสุดพี่ที่ทำงานรถอีคาร์ เครื่องเดิมเกียร์ออโต้ เค้าบอกว่าอยู่ดีๆใส่เกียร์แล้วกระตุกแล้วมีเสียงดังกึ๊ก... แล้วก้ไม่สามารถใส่เกียร์ใดๆได้เลย เค้าเครียดมาก เราพอมีแวะไปเซียงกงบ้าง ก็คิดว่าไม่กี่ตัง....... จะบอกว่าเกียร์ออโต้มิตซูแพงมาก........เป็นหมื่น และหายากมากๆไปที่ไหนก็ไม่มี ผมถึงกับถอดใจกับการหาเกียร์ให้รุ่นพี่ ร้านกี่ร้านที่เค้าเอารถเข้าไปบอกว่าต้องยกเกียร์ใหม่สถานเดียว สรุปเค้าเอาขึ้นรถสไลท์ไป ทำร้านที่รู้จักกัน ทำไป 1500 บาท หายสนิท.... เออเอากับเค้าดิร้านบอกแค่เฟืองหรือลูกปืนภายในแตกแค่นั้นเองเลยเปลี่ยนแค่อะไหล่ตัวนั้นจบ บางทีร้านบางร้านเอาง่ายเค้าว่าไม่คิดจะดูก่อนเลยว่ามันเกิดจากอะไร เปลี่ยนลูกเดียว สุดท้ายเสียตังไป 1500 ผมเองก็ งง เหมือนกัน...โชคดีมาก หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: Wisoot ที่ 08 พฤษภาคม 2555 16:13:43 to...คุณ nooaom
ที่คันเกียร์ไม่มีปุ่มไรเลย เพราะใช้คันเกียร์เก่าของเราเอง หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 08 พฤษภาคม 2555 16:16:10 เกียร์ออโต้เชียงกงลูกนึงไม่น่าเกิน5000นะ
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 08 พฤษภาคม 2555 16:26:41 เหนือ่ยใจแทนครับเจอแบบนี้ ... เป้นกำลังใจให้นะครับ
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 08 พฤษภาคม 2555 16:39:57 เกียร์ออโต้เชียงกงลูกนึงไม่น่าเกิน5000นะ ณ ตอนนี้เกินแล้วจ้า หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: NARINTOI ที่ 08 พฤษภาคม 2555 17:10:37 อู่และช่างเดี๋ยวนี้เลวๆเยอะมาก มันเป็นอะไรกันไปหมด ฟัน โกง หลอก ส่วนมากใช้มุขเดียวกัน โทษส่วนอื่นแล้วไล่ลูกค้าให้ไปซ่อมที่อื่น
ขอชื่อู่คับเพื่อนๆจะได้ไม่โดน ช่วงนี้ก็ถึงวัยอันควรซะด้วย อายุเกียร์สิบกว่าปีกันทั้งนั้น หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 08 พฤษภาคม 2555 17:50:29 เกียร์auto เชียงกงบางนาราคาไม่น่าจะถึงเหมื่อน แต่ต้องขยันเดินหน่อย
บางคนซื้อเอาแต่เครื่องไม่เอาเกียร์ก็มี บางร้านก็ถอดออกจากเครื่องให้เลย รับประกัน7วันแต่ก็คุ้มลงทุน ไม่ต้องมารอลุ้นมาทะเลาะกับช่างซ่อมให้ปวดหัว และเสียเงินไปฟรีๆ กับการลองผิดลองถูกของซ่าง ไม่มีฝีมือ ถ้าจะซ่อให้ไปอู่ที่มีเท็กซีเข้าซ่อมเยอะๆ น่าจะชัวกว่า หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 08 พฤษภาคม 2555 17:57:49 เกียร์ออโต้เชียงกงลูกนึงไม่น่าเกิน5000นะ ณ ตอนนี้เกินแล้วจ้า เกียร์ออโต้เชียงกงลูกนึงไม่น่าเกิน5000นะ ณ ตอนนี้เกินแล้วจ้า หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: Yokokul2aMa ที่ 08 พฤษภาคม 2555 18:08:39 ราคาเกียร์ auto 2สาย 10000 เกียร์ กล่อง ect รวมกล่อง 7000 แต่ ไม่กล่องหน้าร้านปั่นราคากันน่าดู :emox
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 08 พฤษภาคม 2555 19:35:35 เจอช่างหัวดีอีกและ (ดีแต่ขี้โกง)
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: navit101 ที่ 08 พฤษภาคม 2555 20:18:44 อาการเดียวกันเลย...... :emo7
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: SIGNAL43 ที่ 08 พฤษภาคม 2555 20:51:21 เกียร์รถผมอย่ามาพังตอนนนี้เลยนะ ได้ยินราคาแล้วหนาว...
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 08 พฤษภาคม 2555 22:20:14 :emo7 :emo7เห็นใจจริงๆครับ เรื่องแบบนี้ ถึงเปลี่ยนเกียร์ก็ใช่ว่าจะรอดนะ โอเวอร์ฮอลล์เกียร์ คิดยังไงๆก็ต้องเกิน 18000 บาท ถึง 20000 บาทด้วยซ้ำ รู้ไหมว่าการผ่าเกียร์แต่ละครั้งใช้เวลามากและก็ใช้ประสบการณ์มากกว่าการโอเวอร์ฮอล์ลเครื่องอีกนะครับ การถอดล้างระบบภายในกับเปลี่ยนแผ่นครัชเกียรืไม่ใช่ใครๆก็ทำได้ เห็นราคา 12000 บาทผมก็เดินหนีแล้ว พวกนี้ชอบใช้วิธียำใหญ่ จับเกียร์ลูกนั้นผสมลูกนี้ 2500 บาทนั้นน่าจะมาจากค่ากล่องเกียร์มากกว่าครับ เกียร์ที่คุณใส่อยุ่ตอนนี้สงสัยเป้นเกียร์ไฟฟ้า ลูกละ 5-6000 บาท กล่องอีก 2500 บาท เวลามันทำงานถ้า เซ็นเซอร์ไม่ครบ กระตุกแน่นอนครับ ยังไงก็ขอให้เคลียร์ให้จบนะครับ ปล.ผมยังเชียร์ โอเวอร์ฮอลล์เกียร์อยู่ดีนะครับ :emotz :emotz คิดเหมือนกับผมเลยครับ. แต่เกียร์กล่องแยกจะมีไม่กี่ตัวนะครับ. ตั้งแต่ae100มาจะไม่มีแล้วกล่องเกียร์แยกิะครับ หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: Wisoot ที่ 18 มิถุนายน 2555 10:28:14 มาอัพเดทให้ฟังครับ จะได้ไม่เป็นบาปเป็นกรรม จากอาการที่ผมเล่ามาทั้งหมดตอนนี้ผมพอจะสรุปได้ว่าน่าจะเป็นที่ระบบเชื่อเพลิงครับเพราะอาการกะตุกจะเป็นตอนใช้แก๊ส แต่ตอนใช้น้ำมันจะไม่เป็น เลยเดาว่าเป็นที่แก๊สไม่เนียน แต่ตอนสตาร์ทเช้า ๆ เกียร์ยังพอมีเสียงช่วงแรก ๆ เหมือนว่ามันยังไม่ร้อนดังเหมือนเสียงดูดลม (วี้ ๆ ๆ) ในลูกเกียร์แต่ก็ใช้งานได้ปกติคิดว่าน่าจะจบแล้ว......
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: mama ที่ 18 มิถุนายน 2555 11:00:19 เสียงดูดลม (วี้ ๆ ๆ) ในลูกเกียร์
ลองเชคพวกของแหลวอยู่ครับว่ามีลดไปรึป่าว จะมีเสียงลมดูด วี้ ๆ ๆ หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: noom_noyna ที่ 18 มิถุนายน 2555 12:04:15 อยู่สะแกงามช่วงไหนเอ่ย
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: BM Chacko ที่ 18 มิถุนายน 2555 12:18:13 Happy Ending :emotx
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 19 มิถุนายน 2555 04:30:17 มาอัพเดทให้ฟังครับ จะได้ไม่เป็นบาปเป็นกรรม จากอาการที่ผมเล่ามาทั้งหมดตอนนี้ผมพอจะสรุปได้ว่าน่าจะเป็นที่ระบบเชื่อเพลิงครับเพราะอาการกะตุกจะเป็นตอนใช้แก๊ส แต่ตอนใช้น้ำมันจะไม่เป็น เลยเดาว่าเป็นที่แก๊สไม่เนียน แต่ตอนสตาร์ทเช้า ๆ เกียร์ยังพอมีเสียงช่วงแรก ๆ เหมือนว่ามันยังไม่ร้อนดังเหมือนเสียงดูดลม (วี้ ๆ ๆ) ในลูกเกียร์แต่ก็ใช้งานได้ปกติคิดว่าน่าจะจบแล้ว...... อ่านราคาแล้วหนาวเลยครับ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ พอดีผมมีเวปนี้ เวลาที่เพื่อนๆสมาชิกยกลงหรือประกาศขาย ผมจะแอบซื้อเก็บไว้เงี่ยบๆหลายลูก(ขนาดแอบซื้อเก็บ) ยังมีคนมาขอซื้อต่ออีก หลังน้ำท่วมปีที่แล้ว ราคามันกระโดดไปมากครับ แต่ที่ซื้อมาเก็บไว้นั้น ยังไม่เคยเอามาใช้เลยซักลูก ของเดิมมันยังไม่พังครับ อยู่กะผมก็เกินสองแสนกิโล เจ้าของเดิมอีกไม่รู้เท่าไร แล้วยังเจ้าของเดิมที่ญี่ปุ่นอีก ผมว่ามันทนดีจริงๆครับ(เท่าที่เคยใช้มาครับ ทนกว่าเอ็มบีอีก) หากเสียหรือมีปัญหาคงได้หยิบมาเปลี่ยนมั่งล่ะ ผมคิดว่าเกียรที่ใช้ที่มันอึดมันทน อาจเป็นเพราะเราดูแลเป็นอย่างดีก็ได้ครับ กรองเกียรผมถอดออกมาล้างทุกๆหนึ่งหมื่นถึงห้าหมื่นกิโล(หากว่างก็จัดไว หากไม่ว่างก็นานหน่อย) แล้วยังใช้หัวเชื้อพิเศษใส่เข้าไปอีกครับ เลยไม่รู้ว่าอย่างแรก หรืออย่างหลังมันทำให้ใช้ได้ยาวๆมาถึงวันนี้ครับ ผมใช้แต่เกียรสายมาตลอด ไม่เคยพิศมัยเกียรกล่องเลยครับ น้องผมใช้เกียรกล่อง ให้ผมไปลอง แค่ออกตัว มันเปลี่ยนหนึ่งสอง สามสี่ แค่ความเร็วสี่สิบ(คลานในเมือง ) เราต้องคลิกดาวน์ลงมาที่สองหรือแอล เพื่อให้มีกำลัง ไม่งั้นคลานอืดเป็นเต่าแบบนั้น สุดท้าย น้องผมก็ได้เกียรสายไปใช้พร้อมเครื่องยกลงเมื่อสองปีที่แล้วครับ ใช้แฮปปี้มาจนทุกวันนี้ เกียรสายที่ได้ไป สภาพยังสดๆเลยครับ ยังกะถอดจากรถป้ายแดงที่ญี่ปุ่น(ประมาณนั้นล่ะ) ในราคาพร้อมเครื่องยกลงเจ็ดพันห้าครับ ได้ไปครบๆ แต่วันนี้ไอ้คนขายมันยังไม่ให้เลขเครื่องเลยครับ อันนี้ต้องระวังด้วยครับ โกงเอาดิ้อๆเหมือนกัน สองปีแล้ว หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: AE 71 ที่ 19 มิถุนายน 2555 05:07:17 :emotdเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 19 มิถุนายน 2555 10:45:38 เกียร์ออโต้ เดี๋ยวนี้มันแพงขนาดนี้เลยหรือครับ
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: mhomza1976 ที่ 19 มิถุนายน 2555 11:07:50 เภาวนาอยู่ทุกครั้งที่ใช้รถ ว่าเกียรอย่าเพิ่งมาเสียตอนนี้เลย :emos
มันเริ่มมีอาการมาหลายเดือนแล้ว :emoty หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: suchadaporn ที่ 19 มิถุนายน 2555 12:58:11 เดี๊ยนก็เริ่มมา2ครั้งแล้วที่เข้าเกียร์D แล้วไม่ขยับ แต่ช่วงนี้ยังไม่มีอาการ ใช้ไปก่อน ไม่รู้จะสาหัสตอนไหน
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 19 มิถุนายน 2555 13:51:32 ทำไม่แพงจัง.:emotw :emoty :emoi
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: am_auto ที่ 06 มิถุนายน 2556 07:05:56 ในความเห็นของผมนะครับ ใช้ยังไงก็พัง แต่ว่าจะพังเร็วพังช้า ก็ขึ้นกับการใช้งาน
หรือถ้าจะขับให้มันพังช้า แต่ มีเงื่อนใขการใช้งานอันยุ่งยากลำบากกาย , สำหรับผมเอาสดวกตัวผมจะพังเร็วขึ้นมานิดนึง ก็ OK ยอมรับได้ ยกตัวอย่างผมใช้ Nissan march อยู๋เขาบอกอย่าไปติดแก๊สเลยรถเล็กๆ พังเร็ว -- > ผมเอาไปติด ใช้แก๊สอย่าขับแช่คันเร่งนานๆ -- > ผมซัด 120-130 ประมาณ 2 + ชั่วโมง (ขับลงใต้ จากวงแหวน อุตสหกรรมบาง-ด่านเก็บเงินสมุทสาคร แล้วก็ยาวจนเข้าเพชร) สรุป วาว์ลรั่ว ตีบ่าใหม่ ที่ 80,000 โล แต่ก็ OK ยอมรับได้ เอาค่า แก๊ส + ค่าซ่อม ถูกกว่าค่าน้ำมันที่จะต้องเติมระยะทาง 80,000 โล ส่วนเรื่อง Overhaul อู่ผมรับทำอยู๋นะครับ อู่ เอ.เอ็ม. ออโต้ ทรานมิชชั่น จำกัด ซ่อมเกียร์ออโต้ รถยนต์ทุกรุ่น รับประกันงานซ่อมนานถึง 1 ปี ซ่อมเครื่องยนต์ , แก้วาว์ลยัน, วาว์ลรั่ว อันเนื่องมาจากการใช้แก๊ส เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง, น้ำมันเกียร์ สนใจเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.amautotransmissions.com หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 06 มิถุนายน 2556 12:39:21 ^
^ ^ ก็ว่ากระทู้ทำไมเก่าจัง ขุดขึ้นมาโฆษณาร้านนี่เอง :emote หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: am_auto ที่ 22 มิถุนายน 2556 09:21:57 ^ ^ ^ ก็ว่ากระทู้ทำไมเก่าจัง ขุดขึ้นมาโฆษณาร้านนี่เอง :emote จะขุดกระทู้ขึ้นมาโปรโมทร้าน,จะมองอย่างนั้นก็ได้หรือจะมองอย่างที่ผมจะบอกก็ได้ ผมไม่ได้จะมาชวนทะเลาะหรือแก้ตัวอะไรทั้งนั้นแต่ ที่ผมคิดคือข้อมูลบางอย่างในอดีต กับ ข้อมูลในปัจจุบัน อาจไม่เหมือนกันก็ได้ เช่น ลูกค้าใช้รถมิตซู เกียร์ตองสอง บอกเมื่อก่อนเกียร์ลูกนี้ มือสองอยู่ที่ 6,000 - 8,000 (ก่อนน้ำท่วมปี 54) มาถามตอนนี้ ต้องมีประมาณ 15,000 ผมลองถามในเชียงกงบางนานะครับ , ถ้าลูกค้ายังได้ข้อมูลเก่าๆ แล้วเจอบอกว่า ประมาณ 15,000 ก็จะมองว่า อู่กะจะฟันหัวแบ๊ะแน่ๆเลย , การที่ผมมาต่อกระทู้ให้ก็เป็นการ Update ข้อมูลใหม่ๆไปในตัว หรืออีก ตัวอย่าง มีลูกค้าใช่รถ คันนี้ คันนั้นมา 5 ปีแล้ว แล้วแต่จำใด้ว่าเพื่อนใช่รุ่นเดียวกัน และเปลี่ยนเกียร์เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว ก็ยังใช่งานได้อยู่ , แต่ ปัจจุบัน เวลาเดินทางมาแล้ว 5 ปี เพื่อนเปลี่ยน ตอนรถเขา 3 ปี , แสดงว่าเกียร์ที่เปลี่ยนไป อายุการใช่งานน้อยกว่า 3 ปี , อาจจะ 1 ปี หรือ 2 ปี ดังนั้นมันแน่นอนอยู่แล้วว่าโอกาศที่เกียร์มือสองลูกดังกล่าวจะใช้งานต่อไปได้อีกหลายปี แต่ถ้าปัจจุบันไปหาเกียร์มือสอง มาใส่นั้นคือก็จะได้เกียร์ที่ใช้งานมาแล้ว 4-5 ปี , คงไม่มีร้านใหนสต๊อกเกียรหรือขายไม่ออกตั้งแต่ปีที 2- 3 ปี ดังนั้นโอกาศ ที่ไปหาเกียร์มือสองมาใช้แล้วรอดไปอีกหลายปีก็น้อยลงไป อย่างนี้เป็นต้น อีกอย่างผมว่า ที่ผมมาต่อกระทู้ก็ win-win กันทุกฝ่ายนะครับ 1. เวป http://www.aeracingclub.net มีคนเข้ามาดูเพิ่มขึ้น 2. คนที่ลงโฆษนาในเวปนี้ ก็จะมีผู้เห็น โฆษนามากขึ้น 3. คนที่เข้ามาอ่านก็ได้ข้อมูลใหม่ๆ เพิ่มขึ้น :emo7 หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 22 มิถุนายน 2556 09:49:38 :emotq :emotp ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เกียรโอโต้ ดีแม็กซ์ รับซ่อมด้วยไหมครับ ถามไว้เผื่ออนาคตจะไปลองใช้บริการ แล้วรับประกันหนึ่งปีเสียเปลี่ยนลูกใหม่ให้หรือซ่อมให้ฟรีใช่ไหม หรือว่าหนึ่งปีเสียมาก็ต้องเสียตังค์อีกเด้ง ขอความชัดเจนหน่อย ไหนๆก็จะโปรโมทแล้ว ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emoth
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: am_auto ที่ 23 มิถุนายน 2556 21:28:06 แล้วรับประกันหนึ่งปีเสียเปลี่ยนลูกใหม่ให้หรือซ่อมให้ฟรีใช่ไหม หรือว่าหนึ่งปีเสียมาก็ต้องเสียตังค์อีกเด้ง ขอความชัดเจนหน่อย ไหนๆก็จะโปรโมทแล้ว ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emoth รับประกัน 1 ปี ทั้งค่าแรง ,น้ำมันเกียร์ , และอะใหล่ที่ Rebuild ไปครับ , (คงไม่วิ่งปีละ 1 แสน กม ใช่ใหมครับ ถ้าวิ่งขนาดนั้นผมขอปาดเหงื่อ ก่อนแล้วกัน) อุปกรณ์ไฟฟ้า และ โซลินอย ไม่รับประกันนะครับ เพราะไม่ได้เปลี่ยน ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อเสียเท่านั้น และ โซลินอย 1 ตัวมีตั้งแต่ราคา 4,000 - 7,000 แล้วแต่รุ่นของเกียร์ ,และใน Valve Body มีไม่ต่ำกว่า 3 ตัว บางรุ่น 6 ตัว ดังนั้นถ้าเปลี่ยนยกชุด ทั้ง โซลินอย สปิดเซนเซอร์ อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่าง , รับรองว่าราคาแรงได้ใจ เลยละครับ :emo5 จะได้เข้าใจตรงกันบางท่านคิดว่าอุปกรณ์ไฟฟ้า, โซลินอย รวมอยู่ในประกันด้วย แล้วต้องมาทะเลาะ วุ่นวายใจกันทีหลังมันก็ไม่ดีทั้งสองฝ่ายนะ ผมว่า :emox หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 24 มิถุนายน 2556 17:09:37 สำหรับซ่อมเกียร AT แนะนำร้านนี้ครับ ถ้าใครคิดจะซ่อมครับ
อู่พรหมประสิทธิ์ ทรานสมิทชั่น ซอยจุฬาสัมพันธ์ พระรามเก้า ๑๓ โทร 02 319 9633 5 หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: yajoop ที่ 24 มิถุนายน 2556 23:24:33 รถผม AE-111(ไฮทอร์ค)ปี2000
ผมมีเกียร์Autoเสียอยู่1ลูก :emo7 อาการคือวิ่งขึ้นเขาที่เกาะช้าง(ทางชันมาก)ซักพักแล้วตื้อเหยียบไม่ไป :emo8 จอดพักแป๊ปนึงใส่Dแล้วไปได้พอใส่Rแล้วนิ่ง :emoe กลับมาใส่Dอีกรอบก็นิ่งเหยียบไม่ไป :emo6 ดึงก้านวัดน้ำมันมาดูมีเศษโลหะเยอะมาก :emo5 คำถามคือถ้ายกเกียร์ไปที่อู่คุณให้ Check สามารถ Check ได้ไหมครับว่้าจะคุ้มค่าซ่อมไหม :emotia และเสียค่าใช้จ่ายในการ Check เท่าไหร่ครับ :emot ปล.เพื่อเป็นแนวทาง :emotk วันนั้นผมเปลี่ยนเกียร์ใหม่ที่บนเกาะช้างเลย :emo4 สั่งเกียร์จากเชียงกงปทุมวัน(เกียร์ 2 สาย)ราคา 12000(โชคดีสภาพใหม่มากสมราคา) :emol +ค่าขนส่ง 800(สั่ง13:00วันเสาร์ของมาถึงกลางคืนเช้าข้ามไปเอากลับมาถึงอู่12:00วันอาทิตย์) :emotz +ค่าของเหลว 500+ค่าแรง 2000(ช่างรุมทำกัน 2 คน 18:00 เสร็จ) ตั้ง Safe เกียร์ Test Drive ขึ้นเรือกลับทันรอบสุดท้าย 19:00 พอดี :emon เสียดายลบรูปไปแล้ว :emotx ใช้มาเดือนนึงและ(ถ่ายน้ำมันเกียร์ 2 รอบ)ไม่มีปัญหาโชคดีจริงๆ :emotl หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 25 มิถุนายน 2556 05:32:54 แล้วรับประกันหนึ่งปีเสียเปลี่ยนลูกใหม่ให้หรือซ่อมให้ฟรีใช่ไหม หรือว่าหนึ่งปีเสียมาก็ต้องเสียตังค์อีกเด้ง ขอความชัดเจนหน่อย ไหนๆก็จะโปรโมทแล้ว ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emoth รับประกัน 1 ปี ทั้งค่าแรง ,น้ำมันเกียร์ , และอะใหล่ที่ Rebuild ไปครับ , (คงไม่วิ่งปีละ 1 แสน กม ใช่ใหมครับ ถ้าวิ่งขนาดนั้นผมขอปาดเหงื่อ ก่อนแล้วกัน) อุปกรณ์ไฟฟ้า และ โซลินอย ไม่รับประกันนะครับ เพราะไม่ได้เปลี่ยน ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อเสียเท่านั้น และ โซลินอย 1 ตัวมีตั้งแต่ราคา 4,000 - 7,000 แล้วแต่รุ่นของเกียร์ ,และใน Valve Body มีไม่ต่ำกว่า 3 ตัว บางรุ่น 6 ตัว ดังนั้นถ้าเปลี่ยนยกชุด ทั้ง โซลินอย สปิดเซนเซอร์ อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่าง , รับรองว่าราคาแรงได้ใจ เลยละครับ :emo5 จะได้เข้าใจตรงกันบางท่านคิดว่าอุปกรณ์ไฟฟ้า, โซลินอย รวมอยู่ในประกันด้วย แล้วต้องมาทะเลาะ วุ่นวายใจกันทีหลังมันก็ไม่ดีทั้งสองฝ่ายนะ ผมว่า :emox :emotnไม่เป็นไร ไม่เป็นไร แต่ถามต่อว่า เจ้าซิลลินอย์ตัวกลางนั่น มีขายที่อู่ป่าวครื่อง 4JH1 T เอาของมือสองสภาพดีๆมีประกันราคาไม่แรงมาก ขอราคาทางพีเอ็มด้วยครับถ้ามี ถ้าไม่มีก็บ่อเป็นหยังดอก แล้วรับประกันให้หนึ่งปีไหม ผมจะซื้อไปเปลี่ยนเองก็ได้ครับ ซิลลินอยด์นี้ มีหน้าที่ล็อคท็อคครับ ขอบคุณล่วงหน้า บอกตรงๆแบบนี้ก่อน ผมคงไม่ได้ไปใช้บริการเน้อ :emoto :emotw ขอบคุณที่บอกเงื่อนไขในการรับประกันครับ เกียiโอโต้มันไม่มีห่าอะไรหรอกครับ ผมผ่ามาดูทั้งสามห่วงและเจ้าดีแม็กที่ถามหมดแล้วล่ะ แถมถอดสมองออกมาล้าง ถอดValve Body ออกมาล้างทั้งสิบสองตัวแล้วล่ะ สำคัญลูกปืนกะสปริงใส่กลับคืนให้เข้าที่เดิมได้ก็โอแระ ขอบคุณครับ :emotn หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: z-man ที่ 25 มิถุนายน 2556 11:10:24 เกี่ยร 4a-fe = 12000
เกียร 4a-ge(ฝาดำ) = 7000 ข้อมูล เซียงกง วงศ์สว่าง ราคามันต่างกันเยอะ มาก หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: yajoop ที่ 26 มิถุนายน 2556 14:00:55 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 27 มิถุนายน 2556 06:54:06 :emotqขุดขึ้นมา แล้วก็ หายแซ๊ป :emotq :emo8
หัวข้อ: Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เริ่มหัวข้อโดย: jhum ที่ 25 มีนาคม 2557 08:35:33 :emotic :emotn :emotn :emotnเรียนท่านที่ประสบปัญหา เรื่องเกียร์ออโต้
รับซ่อมเกียร์ออโต้ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ทั้งญี่ปุ่น - ยุโรป ในราคาที่เป็นธรรม ไม่มีการส่งงานไปทำที่อื่น ไม่มีการหาช่างอื่นมาทำ สถานที่พร้อมลิฟต์ 3 ตัว เก็บรถลูกค้าปลอดภัย ติดต่อ 095-743-2295 / 089-236-4711 LINE ID 0818594451 www.888autocar.com หรือหน้า facebook : https://www.facebook.com/888autocar?hc_location=timeline |