หัวข้อ: รอบเครื่องรถสูงผิดปกติครับ เริ่มหัวข้อโดย: ponzg ที่ 10 พฤษภาคม 2012 01:57:16 ผมใช้ไฮทอร์ก เครื่อง 4a-fe คอไอดีกลมครับ
คือว่าเรื่องของเรื่อง ผมซนอ่ะครับ ไปล้างปากลิ้นปีกผืเสื้อ โดยถอดแค่ท่อยางแต่ไม่ได้ถอดตัวลิ้นปีกออกมานะครับ โดยใช้ sonax กระป๋องเขียวที่เค้าใช้ฉีดล้างคราบน้ำมันฉีดเข้าไปล้างเอาอ่ะครับ โดยไม่ได้ฉีดน้ำล้างตามนะครับ พอล้างเสร็จอะไรเสร็จ สตาทร์ตอนแรกไม่ติดเลยครับ ติดแป๊บเดียวละก็มีเสียง ชิ้วว คล้าย ๆ อะไรลั่น ๆ อยู่ข้างใน ละก็ไม่ติดเลยครับ บิดกุจแจ ไม่มีอะไรหมุนเลยครับ เลยรอซักแป๊บ ค่อย ๆ บิด ๆ สุดท้ายต้องบิดค้างละเหยียบคันเร่งค้างให้สุดเลยครับ จนมันค่อย ๆ หมุน ๆ แบบเอื่อย ๆ ทีละนิดจนมันติดครับ พอติดแรก ๆ รอบมันก็เร่งขึ้นมาประมาณ 1600-1800 เลยนะครับ เดินเบาทิ้งไว้จนมันค่อย ๆ ลดลงมา แต่พอมันลดลงมาในอุณหภูมิทำงานปกติ รอบเดินเบามันอยู่ที่ ประมาณ 1000-1100 อ่ะครับ ซึ่งผมก็ว่ามันสูงกว่าเดิมหน่อยนึงแต่พอรับได้ครับ (จากเมื่อก่อน 700-800) แต่มาวันนี้อยู่ดี ๆ ขับ ๆ มา พอติดไฟแดง อยู่ ๆ รอบมันก็เร่งดีดขึ้นเอง ปาเข้าไป 1700-1800 เลยอ่ะครับ นึกว่าเป็นที่แก็ส(หัวฉีด) พอกดเปลี่ยนเป็นน้ำมัน รอบมันก็พุ่งขึ้นเหมือนเดิมครับ อยากรู้ว่ามันน่าจะเป็นที่อะไรแล้วทำไงดีอ่ะครับ คือไม่อยากถอดลิ้นปีกออกมาอ่ะครับ กลัวงานเข้า :emotq เบื้องต้นน่าจะลองทำไงดีอ่ะครับ :emoto ขอบคุณครับ :emos หัวข้อ: Re: รอบเครื่องรถสูงผิดปกติครับ เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 10 พฤษภาคม 2012 06:34:36 ลองถอดขั้วแบตเพื่อรีเซ็ทกล่องใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: รอบเครื่องรถสูงผิดปกติครับ เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 10 พฤษภาคม 2012 06:59:29 วันหลังถอดออกมาล้างจะดีกว่านะครับ เพราะ sonax ก็เป็นเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง และมันไปล้างน้ำมันหล่อลื่นลูกสูปออกด้วย ส่วนอาการน่าจะ แบ๊คไฟ
คือจุดระเบิดในท่อไอดี มีผลทำให้อุปกรในท่อร่วมไอดีบางอย่างเสีย หัวข้อ: Re: รอบเครื่องรถสูงผิดปกติครับ เริ่มหัวข้อโดย: ponzg ที่ 10 พฤษภาคม 2012 08:35:18 วันหลังถอดออกมาล้างจะดีกว่านะครับ เพราะ sonax ก็เป็นเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง และมันไปล้างน้ำมันหล่อลื่นลูกสูปออกด้วย ส่วนอาการน่าจะ แบ๊คไฟ คือจุดระเบิดในท่อไอดี มีผลทำให้อุปกรในท่อร่วมไอดีบางอย่างเสีย เช่นอุปกรณ์อะไรบ้างเหรอครับ... |