หัวข้อ: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: opor ที่ 13 พฤษภาคม 2555 10:10:27 เราจะได้อาไรบ้างคับกับเจ้ากล่องนี้ จะคุมกับการลงทุนไหมคับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: อ้วนซ่า ที่ 13 พฤษภาคม 2555 10:29:27 จูนได้ละเอียดขึ้น ปลดล็อคต่างๆ (ผมทราบเท่านี้อะ 555)
รอผู้รู้ท่านอื่นๆมาแจ้งต่อละกันครับ แต่ผมว่าคุ้มนะ ปล.ผมมี F-con s แต่ยังไม่ได้จูนเลยไม่มีตังค์ 555 อ๋อ ลองหาเฮดนอกตรงรุ่น+ท่อนอกทั้งเส้นตรงรุ่นเพิ่ม จะวิ่งดีขึ้นอีกเยอะครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 13 พฤษภาคม 2555 11:43:31 รอบเครื่องตอบสนองรวดเร็วขึ้น ปรับจูนอาการเขกรอบปลายได้หายสนิท ปรับจูนน้ำมัน ระบบจุดระเบิดได้ตามต้องการ จัดการระบบจุดระเบิดจากระบบเดิม เป็น Direct Coil ได้ ดังรูป
(http://image.ohozaa.com/i/a3c/8wpKE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/1dv5) ถ้าเป็นระบบเกียร Auto ก็สามารถปรับจูนการทำงานของระบบได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ สุดท้ายได้แรงม้าเพิ่มจากเดิม ประมาณ 3 - 5 ตัวครับผม หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: opor ที่ 13 พฤษภาคม 2555 11:58:40 รอบเครื่องตอบสนองรวดเร็วขึ้น ปรับจูนอาการเขกรอบปลายได้หายสนิท ปรับจูนน้ำมัน ระบบจุดระเบิดได้ตามต้องการ จัดการระบบจุดระเบิดจากระบบเดิม เป็น Direct Coil ได้ ดังรูป ทำไมม้าที่ได้มานน้อยจังเลยคับ แล้วมานจะคุ้มกับการลงทุนไหมเนี่ย ผมคิดว่าม้าจะมาเป็น10ตัว(http://image.ohozaa.com/i/a3c/8wpKE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/1dv5) ถ้าเป็นระบบเกียร Auto ก็สามารถปรับจูนการทำงานของระบบได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ สุดท้ายได้แรงม้าเพิ่มจากเดิม ประมาณ 3 - 5 ตัวครับผม หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 13 พฤษภาคม 2555 12:05:18 2แง่ครับถ้าจูนดีก็ดีไป
ถ้าจูนไม่ดีกล่องเดิมวิ่งเนียนกว่า -*- หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 13 พฤษภาคม 2555 14:13:37 รอบเครื่องตอบสนองรวดเร็วขึ้น ปรับจูนอาการเขกรอบปลายได้หายสนิท ปรับจูนน้ำมัน ระบบจุดระเบิดได้ตามต้องการ จัดการระบบจุดระเบิดจากระบบเดิม เป็น Direct Coil ได้ ดังรูป ทำไมม้าที่ได้มานน้อยจังเลยคับ แล้วมานจะคุ้มกับการลงทุนไหมเนี่ย ผมคิดว่าม้าจะมาเป็น10ตัว(http://image.ohozaa.com/i/a3c/8wpKE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/1dv5) ถ้าเป็นระบบเกียร Auto ก็สามารถปรับจูนการทำงานของระบบได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ สุดท้ายได้แรงม้าเพิ่มจากเดิม ประมาณ 3 - 5 ตัวครับผม หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 13 พฤษภาคม 2555 15:19:02 ถ้ายังใช้รถอีกนาน และมีความคิดที่จะโมดิฟายด์รถ ผมว่ากล่องอีซียูเป็นสิ่งที่สำคัญนะครับ น่าซื้อเก็บไว้ เพราะว่าของไม่น่าจะเน่าเสีย สามารถย้ายไปติดรถคันไหนก็ได้นะครับ ขายต่อก็ได้ เซ็ตโบก็ใช้กล่องนี้ได้
เคยเห็นพี่ๆน้าๆในบอร์ดเขียนกันว่า ฝาดำนี่ถ้าไม่เปลี่ยนกล่องเวลาใช้น้ำมันมันจะเขก เพราะรถมันไม่ได้ออกแบบมาใช้แก๊สโซฮอลถ ถ้ามีกล่องมันคงตั้งอัตราการจ่ายน้ำมันได้ดีขึ้นมั้งครับ แต่รู้สึกว่าการจูนกล่องก็มีค่าใช้จ่ายด้วยนะครับ แต่ผมไม่รู้นะครับว่ากี่บาท ยังไม่เคยมีกล่อง ตัวผมก็อยากได้กล่องเก็บไว้เหมือนกันนะครับ เผื่ออีกหน่อยเซ็ตเทอร์โบ บูท ซัก 0.5 บาร์ ถ้ามีกล่องไว้คุม รถคงจะแรงขึ้นและประหยัดขึ้น และก็อยู่กับเราไปอีกนาน ปล. 2 เรื่อง อีแปดห้านี่น่าสนมากๆเลยนะครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 13 พฤษภาคม 2555 15:45:38 ใส่กล่องก็ดีครับ ปรับจูนน้ำมัน ไฟ ไม่ให้เขกได้เยอะเลย อยากจะเปลี่ยนเป็นE85มั้ง แต่ไปต่างจังหวัด หาเติมยากครับ ลำพังโซฮอลก็วิ่งดีระดับนึงครับ ถ้าเน้นใช้งานมีแอบซิ่งก็โซฮอลก็ได้ครับ อิอิ
หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: ohm ที่ 13 พฤษภาคม 2555 16:11:46 ถามต่อยอดอีกนิด(ไม่รู้จริงๆคับ) หากจูนน้ำมัน E85แล้ว ในกรณีที่ใช้งานรถบ้านปรกติไม่ใช่รถแข่งหากไม่มีปั๊ม E85 จะต้องกลับมาเติม 95 หรือแก๊สโซฮอล 95 จะมีผลเรื่องการจูนไม๊ครับ หากปรับและสวิชได้ด้วยผู้ใช้เองจะดีมากเลยขอบคุณสำหรับคำตอบคับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 13 พฤษภาคม 2555 16:22:17 ถ้าเป็นกล่องของพี่โต้งKKTจะมี2แชนแนลให้จูนอ่ะคับ พอเติมE85ก็สลับสวิชเอา พอเติมโซฮอล95ก็สลับสวิชอีกที แจ่มอ่ะ ว่าจะติดเพิ่มอีกกล่องแล้วจูนE85 แต่ว่าดูแล้ว ไม่ค่อยได้ซิ่งมากนัก แค่กล่องเดียวจูนโซฮอล95ก็พอแล้วครับ แต่ถ้างบเหลือก็จัดเลยคับป๋ม
หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: opor ที่ 13 พฤษภาคม 2555 17:23:21 ผมอยู่สุรินทร์ไม่มีe85ซะด้วย
หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 13 พฤษภาคม 2555 19:51:33 E85 ดีแน่ถ้าคุณหาที่เติมสะดวกๆได้
หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 13 พฤษภาคม 2555 20:57:46 E85 ขจัดอาการเขกของทุกๆเครื่องได้หายเป้นปลิดทิ้งเลยคับ เพราะค่าออกเทนมัน 105 คับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 13 พฤษภาคม 2555 21:05:32 E85 ขจัดอาการเขกของทุกๆเครื่องได้หายเป้นปลิดทิ้งเลยคับ เพราะค่าออกเทนมัน 105 คับ +1 คับ..หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 13 พฤษภาคม 2555 21:08:26 เราจะได้อาไรบ้างคับกับเจ้ากล่องนี้ จะคุมกับการลงทุนไหมคับ ไม่คุ้มค่าเลย.. ถ้าเอามาใช้กับเครื่องเดิมๆ ที่ไม่มีการโมแบบสเต๊ปอัฟ หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 13 พฤษภาคม 2555 21:13:27 เราจะได้อาไรบ้างคับกับเจ้ากล่องนี้ จะคุมกับการลงทุนไหมคับ ไม่คุ้มค่าเลย.. ถ้าเอามาใช้กับเครื่องเดิมๆ ที่ไม่มีการโมแบบสเต๊ปอัฟ ได้แค่ลื่นขึ้นนะคับ หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 13 พฤษภาคม 2555 21:37:15 กล่องประสิทธิภาพสูง แต่เดิมๆ มันก็ได้แค่นิดๆหน่อยอ่ะครับ เพราะถ้าเดิมๆ กล่องเดิมก็คุมพอได้แล้ว (กล่องโรงงานกับเครื่องโรงงาน)
แต่ถ้าเราปรับแต่ง Modified (กล่อง Modified ก็คู่ควรกับ เครื่อง Modified)ครับ ถ้าให้แนะนำ จากในคลับนี้เลยก็ KKT Easy Tuner แล้วจูนน้ำมัน E85 ไปไเลยครับ ถ้าอยากให้แรงขึ้นอีก +ประหยัดด้วย หรือจะเล่นแบบผมก็ได้ เปลี่ยนหัวฉีด เปลี่ยนสายน้ำมันเรียบร้อย วิ่ง E85 มาปีนึง ยังไม่ได้ติดกล่องก็ซิ่งได้สบายๆนะ แต่ติดกล่องผมว่าจะมีอะไรที่ดีกว่านี้แน่นอน ฮิฮิ ^ ^ พรุ่งนี้ KKT By น้า Kampol 555 หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 13 พฤษภาคม 2555 22:08:49 F-CON V-Pro ก็ดีนะครับ เคยลองแล้ว กับเครื่อง JZ เวลาเร่งเครื่องเปล่า ๆ แล้วลื่นดีครับ เวลาเดินคันเร่ง ก็ไวและนิ่งดีมาก ๆ ครับ
แต่ถ้าเป็น F-con IS อันนี้ไม่ค่อยโดดเด่นเท่า V-pro ครับ ดีก็ดีกว่า E-manage พอสมควรครับ ถ้างบถึง ก็จัด F-CON V-pro เลยครับ ส่วนตัวผมใช้กล่องที่ทำกันเองครับ KKT Easy Tuner ใบที่เห็นข้างล่างนี้อ่ะครับ (http://img849.imageshack.us/img849/9392/dsc06671b.jpg) ตัวนี้ทำ Direct coil ได้ครับ + จูนหัวฉีดเพื่อ E85 โดยไม่เปลี่ยนหัวฉีด (ใช้เทคนิคยกหัวฉีดเอาครับ) แต่พอกดเต็ม มันมีวูบวาบจากการที่หัวฉีดเปิดเต็ม ฉีดน้ำมันไม่ฝอย แนะนำเปลี่ยนหัวฉีดดีกว่า (http://img205.imageshack.us/img205/2666/dsc00238fj.jpg) ตัวที่เห็นนี้เป็นต้นแบบครับ ใกล้ได้ขายจริงแล้วครับ (http://img205.imageshack.us/img205/5271/dsc00237wm.jpg) (http://img525.imageshack.us/img525/3008/dsc00236gm.jpg) ผมใช้ Direct coil ของเครื่อง Honda block K ครับ Direct coil ชุดนี้ติดตั้งโดยช่างต้อมครับ เจ้ากล้องใบนี้ สั่ง Direct coil ได้โดยใช้เทคนิค แบบสร้างสัญญาณ จุดระเบิดขึ้นมาใหม่ แบบ Stand alone โดยจับสัญญาณเดิมเอาแค่รู้ว่า จุดระเบิดมา กี่องศาแล้ว สร้างใหม่เอาเอง ซึ่งจะต้องต่อสัญญาณ Cam ให้กล่องด้วย และเราสามารถโปรแกรม องศาจุดและ Dwell time เพิ่มเติมจากของเดิมได้ครับ Direct coil ถ้าเลือก coil ดี ๆ และ จูนองศาไฟ น้ำมัน และ Dwell time ดี ๆ ให้เข้ากันช่วยเรื่องเขก และรอรอบของ เครื่องเดิม ๆ มันกับ E10 ได้ครับ Coil ชุดนี้ พอจูนเสร็จ เปิดแอร์ ออกตัวเกียร์ 2 ได้เลย ขึ้นห้างก็เกียร์ 2 ไปเลย (ไฟจุดระเบิด Honda แรงดีจริง) เกียร์ 1 แทบไม่ได้ลากแบบเดิมแล้ว แต่พอใช้ E85 ปัญหาเก่า ๆ เดิม ๆ ปวดหัวหายไปหมดเลย กดแล้วมา ๆ ทันที โดยรวมแล้ว 4A-GE20V มีกล่องแล้วน่าขับขึ้นเยอะครับ จูนให้ไม่เขกก็ได้ แต่ถ้า E10 เขกนิดนึงแล้วถมน้ำมันตาม จะแก้ปัญหาเรื่องเขกยาว ๆ ได้ดีครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 13 พฤษภาคม 2555 22:26:58 ของผมใส่ในเดิมนะครับทั้ง 2 กราฟนะครับ มีการปรับแต่งและปรับตั่งแต่ภายนอกเท่านั้น จากเดิมๆ แล้วก็มาใส่กล่อง F-CON V PRO 2.1
ให้ดูกันจะๆวัดที่ DYNO เดียวกันครับ ก่อนใส่กล่องครับ (http://image.ohozaa.com/i/bf1/VLQ277.jpg) หลังใส่กล่องและมีการปรับตั่งแคมไอเสีย กับระบบจุดระเบิดแบบจุดตรง (http://image.free.in.th/z/ix/0img_1531.jpg) (https://fbcdn-sphotos-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/199714_212391648775908_100000152222650_1025743_6877151_n.jpg) (https://fbcdn-sphotos-a.akamaihd.net/hphotos-ak-snc6/41254_154183104596763_100000152222650_560213_2967032_n.jpg) (https://fbcdn-sphotos-a.akamaihd.net/hphotos-ak-snc7/67360_170020273013046_100000152222650_670731_4643914_n.jpg) หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 13 พฤษภาคม 2555 22:41:41 ผมใส่ F-CON V PRO 3.1 อยู่ ทำเป็นสแตนอโลนคุมรอบเดินเบา เปิดแอร์ได้ปกติ เวลากด รอบจะกวาดเร็วขึ้น
ถามว่าคุ้มมั้ย ...ผมว่าคุ้ม แต่แนะนำเป็น 2.1 ครับ ราคาไม่แพงเวอร์เกินไป หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 14 พฤษภาคม 2555 01:55:21 ใส่..F-con V 2.1..อยู่ก็ดีกว่าเดิมนะค้าบบ ใช้โซฮอล95ด้วยอ่ะ อาการเขกไม่มีค้าบบผม
หัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: opor ที่ 14 พฤษภาคม 2555 06:54:08 ใส่..F-con V 2.1..อยู่ก็ดีกว่าเดิมนะค้าบบ ใช้โซฮอล95ด้วยอ่ะ อาการเขกไม่มีค้าบบผม แล้วถ้าวิ่ง 402 เมตร จะได้กี่วิอ่ะคับ ตอนนี้กล่องเดิมผมได้17วิอ่ะคับหัวข้อ: Re: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 14 พฤษภาคม 2555 07:59:47 ใส่..F-con V 2.1..อยู่ก็ดีกว่าเดิมนะค้าบบ ใช้โซฮอล95ด้วยอ่ะ อาการเขกไม่มีค้าบบผม แล้วถ้าวิ่ง 402 เมตร จะได้กี่วิอ่ะคับ ตอนนี้กล่องเดิมผมได้17วิอ่ะคับผมคิดว่าน่าจะสายไฟไม่ครบฟรือเครื่องไม่สมบูรณ์แล้วครับ จริงๆ 20V เดิมๆ (ผมให้ 5 เกียร์ด้วย) อย่างเลวสุดๆน่าจะต้องมี 16 กลางๆครับ รถผมตอนเดิมๆ 15.55 ครับ มันไม่ครบจะไป 17 วิ่งเท่า 4AFE เดิมๆเลยคับ |