หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 23 ธันวาคม 2550 18:38:51 เริ่มเลยนะครับ.....ตอนนี้ผมใช้เครื่อง 20v blavk top บน AE110 อยู่นะครับ รถผมตอนนี้มีปัญหาดังนี้ครับ...คือว่าตอนเช้า/ เครื่องเย็น สตาร์ทเครื่องเนี่ย รอบเครื่องสูงประมาณ 1500-1800 รอบครับ...รอซักพักพอเครื่องร้อนเข็มวัดค่าความร้อนขึ้นมาที่อุณหถูมิปกติ รอบก้จะค่อย ๆ ลงมาอยู่ที่ 800-900 ครับ แต่..พอเอารถออกไปวิ่งเนี่ยเข็มความร้อนมันลดลงมาสูงกว่าขีดล่างประมาณ 3-5 มม. พอจอดติดไปแดงมันค่อยกลับมาอยู่ที่เดิมครับ...ใครพอบอกผมได้มั้ยครับว่ารถมันเป็นอะไรครับ... :emoto
ปล. ตอนนี้เปลี่ยน วาล์วน้ำใหม่แล้วครับ ของ altis หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ.... เริ่มหัวข้อโดย: poo110 ที่ 23 ธันวาคม 2550 21:51:21 เป็นเหมือนกันคับ ลง ไปเกือบสุดเรยอ่ะ เข็มความร้อน ตอนนี้เปลี่ยนวาวล์น้ำใหม่แล้วคับ
เข็มยังแกว่งลงบ้างนิดหน่อย แต่ไม่ลงเยอะแล้วคับ แล้วรอบเครื่องก้อไม่ชดเชยแล้ว ก้อเรย ไม่ได้ปวดกบาลกับมันเท่าไหร่ ก่อนเปลี่ยนวาวล์น้ำ รอบชดเชยตลอดกาล รอบ 1500+ ตลอด ความร้อนไม่เคยถึงครึ่ง หนวกหูอย่างแรงเวลาจอดติดไฟแดง :emotq หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ.... เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 23 ธันวาคม 2550 21:57:30 ผมก็เปลี่ยนแล้วนะ ไม่เห็นหาย...........เอแต่ว่าต้องใช้ของ altis นะ ของ ae100 เล็กกว่ามาก
หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ.... เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 23 ธันวาคม 2550 22:04:45 เอ แล้ว รถผมไม่ใส่วาว น้ำมาจะปีละ(พอดีมันเสียกลางทาง ช่างเลยเอาออกไปก่อน แล้วยังมะได้ใส่- -) :emob
มันจะมีปัญหาอะไรไหมครับผม รอบเครื่อง พัน นิดๆ ตลอด ตอนเช้านี่ไม่วอร์มเลย ครับ(เครื่องคาบู 4a-f) ขอคำแนะนำหน่อยครับผม :emo7 :emos หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ.... เริ่มหัวข้อโดย: poo110 ที่ 23 ธันวาคม 2550 22:04:54 ไม่แน่ใจรุสึกว่าผมจะใช้ วาวล์น้ำของเครื่องเจ ถ้าจำผิดก้อขออภัย
อัพรอผู้รู้มาช่วยตอบคับ :emo2 หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ.... เริ่มหัวข้อโดย: poo110 ที่ 23 ธันวาคม 2550 22:07:29 เอ แล้ว รถผมไม่ใส่วาว น้ำมาจะปีละ(พอดีมันเสียกลางทาง ช่างเลยเอาออกไปก่อน แล้วยังมะได้ใส่- -) :emob มันจะมีปัญหาอะไรไหมครับผม รอบเครื่อง พัน นิดๆ ตลอด ตอนเช้านี่ไม่วอร์มเลย ครับ(เครื่องคาบู 4a-f) ขอคำแนะนำหน่อยครับผม :emo7 :emos ถ้าไม่ใส่วาวล์น้ำ น้ำ มันก้อจะไหลเวียนตลอดเรยสิคับ เครื่องเย็นก้อจะเกิดการสึกหรอสูงนะฮะ ผิดพลาดประการใดขออภัยคับผม หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ.... เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 23 ธันวาคม 2550 22:14:16 เอ แล้ว รถผมไม่ใส่วาว น้ำมาจะปีละ(พอดีมันเสียกลางทาง ช่างเลยเอาออกไปก่อน แล้วยังมะได้ใส่- -) :emob มันจะมีปัญหาอะไรไหมครับผม รอบเครื่อง พัน นิดๆ ตลอด ตอนเช้านี่ไม่วอร์มเลย ครับ(เครื่องคาบู 4a-f) ขอคำแนะนำหน่อยครับผม :emo7 :emos ถ้าไม่ใส่วาวล์น้ำ น้ำ มันก้อจะไหลเวียนตลอดเรยสิคับ เครื่องเย็นก้อจะเกิดการสึกหรอสูงนะฮะ ผิดพลาดประการใดขออภัยคับผม ผมก็เข้าใจว่างั้นนะครับ....อาจจะกินน้ำมันมากขึ้นนิดนึงครับ.... หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ.... เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 24 ธันวาคม 2550 10:10:46 เริ่มเลยนะครับ.....ตอนนี้ผมใช้เครื่อง 20v blavk top บน AE110 อยู่นะครับ รถผมตอนนี้มีปัญหาดังนี้ครับ...คือว่าตอนเช้า/ เครื่องเย็น สตาร์ทเครื่องเนี่ย รอบเครื่องสูงประมาณ 1500-1800 รอบครับ...รอซักพักพอเครื่องร้อนเข็มวัดค่าความร้อนขึ้นมาที่อุณหถูมิปกติ รอบก้จะค่อย ๆ ลงมาอยู่ที่ 800-900 ครับ แต่..พอเอารถออกไปวิ่งเนี่ยเข็มความร้อนมันลดลงมาสูงกว่าขีดล่างประมาณ 3-5 มม. พอจอดติดไปแดงมันค่อยกลับมาอยู่ที่เดิมครับ...ใครพอบอกผมได้มั้ยครับว่ารถมันเป็นอะไรครับ... :emoto ปล. ตอนนี้เปลี่ยน วาล์วน้ำใหม่แล้วครับ ปกตินะครับ พอรถวิ่งมีลมมาปะทะเครื่องจะเย็นลงนะครับ(ยิ่งหน้าหนาวด้วย) พอจอดก็ ขึ้นมาปกติครับ หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ.... เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 24 ธันวาคม 2550 10:20:20 ปวดหัวแทน
หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ.... เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 24 ธันวาคม 2550 11:17:51 หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ.... เริ่มหัวข้อโดย: P.K.FX101 ที่ 24 ธันวาคม 2550 14:42:26 ผู้มีความรู้ ช่วยพี่วัชด้วยครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ.... เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 25 ธันวาคม 2550 08:17:13 ผู้มีความรู้ ช่วยพี่วัชด้วยครับ เมื่อเช้าขับมาทำงาน Overheat ซะงั้น...ปกติวิ่งเนี่ยเข็มไม่ค่อยขึ้นเลยนะครับ...วันนี้ล่อซะเต็มแมกซ์ มีวิธีเช็คฝาสูบเบื้องต้นมั้ยครับ....ว่ามันเดี้ยงรึป่าวว หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 25 ธันวาคม 2550 08:47:08 ถ้าเปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วความร้อนยังสูงผิดปกติลองตรวจเช็คพัดลมระบายความร้อนดูครับ
1.เปิดกุญแจไปตำแหน่งONให้ไปหน้าปัทมันติด ทดลองดึงสายเซนเซอร์ความร้อนจะอยู่ใต้จานจ่ายจะเป็นปลั๊กเล็กๆมีสายไฟเส้นเดียว ถ้าดึงออกพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำต้องหมุน 2.ถ้าพัดลมไม่หมุนให้ดึงปลั๊กพัดลมออกแล้วลองต่อตรง ถ้าไม่หมุนอีกไปหาอะไหล่เซียงกงเลยครับพัดลมหม้อน้ำ 500-600บาทเปลี่ยนโลด 3.ถ้าทำตามข้อ1แล้วพัดลมหม้อน้ำหมุนก็ให้สงสัยได้ว่าเซนเซอร์ความร้อนเสีย น้ำร้อยให้ตายขนาดไหนพัดลมก็ไม่หมุนเพราะค่าความต้านทานของเซนเซอร์ไม่แปรผันตามค่าความร้อน ผู้มีความรู้ ช่วยพี่วัชด้วยครับ เมื่อเช้าขับมาทำงาน Overheat ซะงั้น...ปกติวิ่งเนี่ยเข็มไม่ค่อยขึ้นเลยนะครับ...วันนี้ล่อซะเต็มแมกซ์ มีวิธีเช็คฝาสูบเบื้องต้นมั้ยครับ....ว่ามันเดี้ยงรึป่าวว หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 25 ธันวาคม 2550 09:51:38 ถ้าเปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วความร้อนยังสูงผิดปกติลองตรวจเช็คพัดลมระบายความร้อนดูครับ 1.เปิดกุญแจไปตำแหน่งONให้ไปหน้าปัทมันติด ทดลองดึงสายเซนเซอร์ความร้อนจะอยู่ใต้จานจ่ายจะเป็นปลั๊กเล็กๆมีสายไฟเส้นเดียว ถ้าดึงออกพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำต้องหมุน 2.ถ้าพัดลมไม่หมุนให้ดึงปลั๊กพัดลมออกแล้วลองต่อตรง ถ้าไม่หมุนอีกไปหาอะไหล่เซียงกงเลยครับพัดลมหม้อน้ำ 500-600บาทเปลี่ยนโลด 3.ถ้าทำตามข้อ1แล้วพัดลมหม้อน้ำหมุนก็ให้สงสัยได้ว่าเซนเซอร์ความร้อนเสีย น้ำร้อยให้ตายขนาดไหนพัดลมก็ไม่หมุนเพราะค่าความต้านทานของเซนเซอร์ไม่แปรผันตามค่าความร้อน ผู้มีความรู้ ช่วยพี่วัชด้วยครับ เมื่อเช้าขับมาทำงาน Overheat ซะงั้น...ปกติวิ่งเนี่ยเข็มไม่ค่อยขึ้นเลยนะครับ...วันนี้ล่อซะเต็มแมกซ์ มีวิธีเช็คฝาสูบเบื้องต้นมั้ยครับ....ว่ามันเดี้ยงรึป่าวว แล้วเซนเซอร์นี่เช็คยังไงครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 25 ธันวาคม 2550 14:11:41 ใช้มัลติมิเตอร์จับระหว่างขั้วกราวด์กับปลั๊กของตัวเซนเซอร์ครับถ้าน้ำเย็นค่าความต้านทานจะต่ำ ถ้าอุณภูมิของน้ำสูงค่าความต้านทานจะสูงไปด้วย(จำค่าความต้านทานสูงสุดไม่ได้แระคับมันนานแล้ว) ถ้าเช็คตัวนี้แล้วปกติก็อาจเกิดจากรีเลย์ควบคุมพัดลมหม้อน้ำเสียหรือหน้าสัมผัสรีเลย์สกปรก
[/quote] แล้วเซนเซอร์นี่เช็คยังไงครับ [/quote] หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 25 ธันวาคม 2550 15:15:48 เปลี่ยนหม้อน้ำแล้ว อลูมิเนียม เชียงกง 1500 บาท
ขับมาเข็มขึ้นอีก แต่ยังไม่สูงเท่าเมื่อเช้า ว่าจะลองเช็ควาล์วน้ำอีกครั้ง เหนื่อย... หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: poo110 ที่ 25 ธันวาคม 2550 19:42:20 สู้ๆคับ :emo2
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: น้องเต่า sprinter 101 ที่ 25 ธันวาคม 2550 20:03:28 เข้ามาหาความรู้คับ เพื่อเป็นบ้าง
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 26 ธันวาคม 2550 16:21:28 วาร์วน้ำเปิดตลอดเวลาก้อเป็นแบบนี้แหละครับ แต่ผมก้อว่าดีนะ วัดยาวๆลมเป่าหม้อน้ำเครื่องเย็นดี
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 26 ธันวาคม 2550 16:35:11 จำได้ว่า ตอนที่ใช้ฝาดำ ผม ใช้ วาวล์น้ำ ของ มิตซู ครับ ตัว สตราดา 2.8 อ่ะครับ เท่ากันกับของเดิมๆ แป๊ะ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: Oatmacher_cz* ที่ 26 ธันวาคม 2550 17:46:02 เข้ามาหาความรู้คับ :emotq ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: P.Infinity ที่ 26 ธันวาคม 2550 18:00:25 ได้ความรู้มากมายเรยทีเดียวววว
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 26 ธันวาคม 2550 18:11:38 ของผมก้อเปลี่ยน วาล์วน้ำเทียบเอาเหมือนกัน แต่เห็นที่กล่องเขียน B-18 ไม่รู้ว่าของรถอะไรแต่ทำงานที่ 76.5 องศา ของเดิมฝาดำน่าจะ 82 องศามั้งครับลองเช็คดูล่ะกัน ส่วนของผมผ่าน close loop ได้ก้อ ok แล้ว
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 27 ธันวาคม 2550 15:45:30 อืมมมม...ของ strada / b-18 อืมเดี๋ยวลองหาดู เมื่อเช้า ฮีท อีกรอบ เลยเอาวาล์วน้ำตัวเก่าใส่มาก่อน..เซ็งจิต
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 ธันวาคม 2550 17:47:38 เครื่องเย็น ไม่ร้อนซะที ก็ไม่เข้า close loop เครื่องจะตาบอด ฉีดน้ำมันหนาอย่างเดียว ขับไม่รู้สึก แต่กินน้ำมันอย่างแรง
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 27 ธันวาคม 2550 18:30:24 เครื่องเย็น ไม่ร้อนซะที ก็ไม่เข้า close loop เครื่องจะตาบอด ฉีดน้ำมันหนาอย่างเดียว ขับไม่รู้สึก แต่กินน้ำมันอย่างแรง ถูกครับ ผมเป็นมาแล้ว หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: T@Rayong ที่ 27 ธันวาคม 2550 22:10:35 :emotz วัช.....รถมันแรงก็เงี๊ยแหละ....อิอิ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 28 ธันวาคม 2550 09:46:29 เครื่องเย็น ไม่ร้อนซะที ก็ไม่เข้า close loop เครื่องจะตาบอด ฉีดน้ำมันหนาอย่างเดียว ขับไม่รู้สึก แต่กินน้ำมันอย่างแรง OBD รอบสองจะเริ่มจองได้ยังครับ อยากได้บ้าง หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 28 ธันวาคม 2550 10:02:58 เครื่องเย็น ไม่ร้อนซะที ก็ไม่เข้า close loop เครื่องจะตาบอด ฉีดน้ำมันหนาอย่างเดียว ขับไม่รู้สึก แต่กินน้ำมันอย่างแรง OBD รอบสองจะเริ่มจองได้ยังครับ อยากได้บ้าง หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 28 ธันวาคม 2550 12:38:35 มาหาความรู้ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 28 ธันวาคม 2550 13:25:40 เครื่องเย็น ไม่ร้อนซะที ก็ไม่เข้า close loop เครื่องจะตาบอด ฉีดน้ำมันหนาอย่างเดียว ขับไม่รู้สึก แต่กินน้ำมันอย่างแรง OBD รอบสองจะเริ่มจองได้ยังครับ อยากได้บ้าง เอามายืมก่อนดิ ฝาบรอนซ์กำลังสด แต่ฝาดำกำลังแย่.... หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: bobo26 ที่ 28 ธันวาคม 2550 14:26:05 ดูโน่นดูนี่อย่าลืมดูฝาหม้อน้ำด้วยนะครับ
ปัญหาความร้อนบางครั้งก็เหมือนเส้นผมบังภูเขา หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว... เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 28 ธันวาคม 2550 14:42:26 ดูโน่นดูนี่อย่าลืมดูฝาหม้อน้ำด้วยนะครับ .ใช่ครับ อย่าลืมดูฝาหม้อน้ำด้วยนะครับ ของผม 4afe auto ก็เป็นที่ฝาหม้อน้ำเหมือนกันครับ ยิ่งไปเปลี่ยนหม้อน้ำปิเนียมเป็นของเชียงกง เนี่ย เปลี่ยนฝาใหม่ไปเลยครับ ....รับรองแจ่มๆ....อิอิปัญหาความร้อนบางครั้งก็เหมือนเส้นผมบังภูเขา |