AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 9394_rayong ที่ 23 ธันวาคม 2550 18:38:51



หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 23 ธันวาคม 2550 18:38:51
เริ่มเลยนะครับ.....ตอนนี้ผมใช้เครื่อง 20v blavk top บน AE110 อยู่นะครับ รถผมตอนนี้มีปัญหาดังนี้ครับ...คือว่าตอนเช้า/ เครื่องเย็น สตาร์ทเครื่องเนี่ย รอบเครื่องสูงประมาณ 1500-1800 รอบครับ...รอซักพักพอเครื่องร้อนเข็มวัดค่าความร้อนขึ้นมาที่อุณหถูมิปกติ รอบก้จะค่อย ๆ ลงมาอยู่ที่ 800-900 ครับ แต่..พอเอารถออกไปวิ่งเนี่ยเข็มความร้อนมันลดลงมาสูงกว่าขีดล่างประมาณ 3-5 มม. พอจอดติดไปแดงมันค่อยกลับมาอยู่ที่เดิมครับ...ใครพอบอกผมได้มั้ยครับว่ารถมันเป็นอะไรครับ... :emoto

ปล. ตอนนี้เปลี่ยน วาล์วน้ำใหม่แล้วครับ ของ altis


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ....
เริ่มหัวข้อโดย: poo110 ที่ 23 ธันวาคม 2550 21:51:21
เป็นเหมือนกันคับ ลง ไปเกือบสุดเรยอ่ะ เข็มความร้อน     ตอนนี้เปลี่ยนวาวล์น้ำใหม่แล้วคับ

เข็มยังแกว่งลงบ้างนิดหน่อย  แต่ไม่ลงเยอะแล้วคับ  แล้วรอบเครื่องก้อไม่ชดเชยแล้ว ก้อเรย ไม่ได้ปวดกบาลกับมันเท่าไหร่

ก่อนเปลี่ยนวาวล์น้ำ รอบชดเชยตลอดกาล รอบ 1500+ ตลอด ความร้อนไม่เคยถึงครึ่ง หนวกหูอย่างแรงเวลาจอดติดไฟแดง :emotq


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ....
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 23 ธันวาคม 2550 21:57:30
ผมก็เปลี่ยนแล้วนะ ไม่เห็นหาย...........เอแต่ว่าต้องใช้ของ altis นะ ของ ae100 เล็กกว่ามาก


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ....
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 23 ธันวาคม 2550 22:04:45
เอ แล้ว รถผมไม่ใส่วาว น้ำมาจะปีละ(พอดีมันเสียกลางทาง ช่างเลยเอาออกไปก่อน แล้วยังมะได้ใส่- -)  :emob
มันจะมีปัญหาอะไรไหมครับผม รอบเครื่อง พัน นิดๆ ตลอด ตอนเช้านี่ไม่วอร์มเลย ครับ(เครื่องคาบู 4a-f)
ขอคำแนะนำหน่อยครับผม :emo7 :emos


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ....
เริ่มหัวข้อโดย: poo110 ที่ 23 ธันวาคม 2550 22:04:54
ไม่แน่ใจรุสึกว่าผมจะใช้ วาวล์น้ำของเครื่องเจ ถ้าจำผิดก้อขออภัย

อัพรอผู้รู้มาช่วยตอบคับ :emo2


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ....
เริ่มหัวข้อโดย: poo110 ที่ 23 ธันวาคม 2550 22:07:29
เอ แล้ว รถผมไม่ใส่วาว น้ำมาจะปีละ(พอดีมันเสียกลางทาง ช่างเลยเอาออกไปก่อน แล้วยังมะได้ใส่- -)  :emob
มันจะมีปัญหาอะไรไหมครับผม รอบเครื่อง พัน นิดๆ ตลอด ตอนเช้านี่ไม่วอร์มเลย ครับ(เครื่องคาบู 4a-f)
ขอคำแนะนำหน่อยครับผม :emo7 :emos

ถ้าไม่ใส่วาวล์น้ำ  น้ำ มันก้อจะไหลเวียนตลอดเรยสิคับ    เครื่องเย็นก้อจะเกิดการสึกหรอสูงนะฮะ

ผิดพลาดประการใดขออภัยคับผม


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ....
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 23 ธันวาคม 2550 22:14:16
เอ แล้ว รถผมไม่ใส่วาว น้ำมาจะปีละ(พอดีมันเสียกลางทาง ช่างเลยเอาออกไปก่อน แล้วยังมะได้ใส่- -)  :emob
มันจะมีปัญหาอะไรไหมครับผม รอบเครื่อง พัน นิดๆ ตลอด ตอนเช้านี่ไม่วอร์มเลย ครับ(เครื่องคาบู 4a-f)
ขอคำแนะนำหน่อยครับผม :emo7 :emos

ถ้าไม่ใส่วาวล์น้ำ  น้ำ มันก้อจะไหลเวียนตลอดเรยสิคับ    เครื่องเย็นก้อจะเกิดการสึกหรอสูงนะฮะ

ผิดพลาดประการใดขออภัยคับผม

ผมก็เข้าใจว่างั้นนะครับ....อาจจะกินน้ำมันมากขึ้นนิดนึงครับ....


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ....
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 24 ธันวาคม 2550 10:10:46
เริ่มเลยนะครับ.....ตอนนี้ผมใช้เครื่อง 20v blavk top บน AE110 อยู่นะครับ รถผมตอนนี้มีปัญหาดังนี้ครับ...คือว่าตอนเช้า/ เครื่องเย็น สตาร์ทเครื่องเนี่ย รอบเครื่องสูงประมาณ 1500-1800 รอบครับ...รอซักพักพอเครื่องร้อนเข็มวัดค่าความร้อนขึ้นมาที่อุณหถูมิปกติ รอบก้จะค่อย ๆ ลงมาอยู่ที่ 800-900 ครับ แต่..พอเอารถออกไปวิ่งเนี่ยเข็มความร้อนมันลดลงมาสูงกว่าขีดล่างประมาณ 3-5 มม. พอจอดติดไปแดงมันค่อยกลับมาอยู่ที่เดิมครับ...ใครพอบอกผมได้มั้ยครับว่ารถมันเป็นอะไรครับ... :emoto

ปล. ตอนนี้เปลี่ยน วาล์วน้ำใหม่แล้วครับ


ปกตินะครับ พอรถวิ่งมีลมมาปะทะเครื่องจะเย็นลงนะครับ(ยิ่งหน้าหนาวด้วย) พอจอดก็ ขึ้นมาปกติครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ....
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 24 ธันวาคม 2550 10:20:20
ปวดหัวแทน


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ....
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 24 ธันวาคม 2550 11:17:51
ปวดหัวแทน

กะซ่อมกันจนตายไปข้างนึงเลยครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ....
เริ่มหัวข้อโดย: P.K.FX101 ที่ 24 ธันวาคม 2550 14:42:26
ผู้มีความรู้ ช่วยพี่วัชด้วยครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาให้ช่วยแก้หน่อยครับ....
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 25 ธันวาคม 2550 08:17:13
ผู้มีความรู้ ช่วยพี่วัชด้วยครับ

เมื่อเช้าขับมาทำงาน Overheat ซะงั้น...ปกติวิ่งเนี่ยเข็มไม่ค่อยขึ้นเลยนะครับ...วันนี้ล่อซะเต็มแมกซ์

มีวิธีเช็คฝาสูบเบื้องต้นมั้ยครับ....ว่ามันเดี้ยงรึป่าวว


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 25 ธันวาคม 2550 08:47:08
ถ้าเปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วความร้อนยังสูงผิดปกติลองตรวจเช็คพัดลมระบายความร้อนดูครับ
1.เปิดกุญแจไปตำแหน่งONให้ไปหน้าปัทมันติด ทดลองดึงสายเซนเซอร์ความร้อนจะอยู่ใต้จานจ่ายจะเป็นปลั๊กเล็กๆมีสายไฟเส้นเดียว ถ้าดึงออกพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำต้องหมุน
2.ถ้าพัดลมไม่หมุนให้ดึงปลั๊กพัดลมออกแล้วลองต่อตรง ถ้าไม่หมุนอีกไปหาอะไหล่เซียงกงเลยครับพัดลมหม้อน้ำ 500-600บาทเปลี่ยนโลด
3.ถ้าทำตามข้อ1แล้วพัดลมหม้อน้ำหมุนก็ให้สงสัยได้ว่าเซนเซอร์ความร้อนเสีย น้ำร้อยให้ตายขนาดไหนพัดลมก็ไม่หมุนเพราะค่าความต้านทานของเซนเซอร์ไม่แปรผันตามค่าความร้อน
ผู้มีความรู้ ช่วยพี่วัชด้วยครับ

เมื่อเช้าขับมาทำงาน Overheat ซะงั้น...ปกติวิ่งเนี่ยเข็มไม่ค่อยขึ้นเลยนะครับ...วันนี้ล่อซะเต็มแมกซ์

มีวิธีเช็คฝาสูบเบื้องต้นมั้ยครับ....ว่ามันเดี้ยงรึป่าวว


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 25 ธันวาคม 2550 09:51:38
ถ้าเปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วความร้อนยังสูงผิดปกติลองตรวจเช็คพัดลมระบายความร้อนดูครับ
1.เปิดกุญแจไปตำแหน่งONให้ไปหน้าปัทมันติด ทดลองดึงสายเซนเซอร์ความร้อนจะอยู่ใต้จานจ่ายจะเป็นปลั๊กเล็กๆมีสายไฟเส้นเดียว ถ้าดึงออกพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำต้องหมุน
2.ถ้าพัดลมไม่หมุนให้ดึงปลั๊กพัดลมออกแล้วลองต่อตรง ถ้าไม่หมุนอีกไปหาอะไหล่เซียงกงเลยครับพัดลมหม้อน้ำ 500-600บาทเปลี่ยนโลด
3.ถ้าทำตามข้อ1แล้วพัดลมหม้อน้ำหมุนก็ให้สงสัยได้ว่าเซนเซอร์ความร้อนเสีย น้ำร้อยให้ตายขนาดไหนพัดลมก็ไม่หมุนเพราะค่าความต้านทานของเซนเซอร์ไม่แปรผันตามค่าความร้อน
ผู้มีความรู้ ช่วยพี่วัชด้วยครับ

เมื่อเช้าขับมาทำงาน Overheat ซะงั้น...ปกติวิ่งเนี่ยเข็มไม่ค่อยขึ้นเลยนะครับ...วันนี้ล่อซะเต็มแมกซ์

มีวิธีเช็คฝาสูบเบื้องต้นมั้ยครับ....ว่ามันเดี้ยงรึป่าวว

แล้วเซนเซอร์นี่เช็คยังไงครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 25 ธันวาคม 2550 14:11:41
ใช้มัลติมิเตอร์จับระหว่างขั้วกราวด์กับปลั๊กของตัวเซนเซอร์ครับถ้าน้ำเย็นค่าความต้านทานจะต่ำ ถ้าอุณภูมิของน้ำสูงค่าความต้านทานจะสูงไปด้วย(จำค่าความต้านทานสูงสุดไม่ได้แระคับมันนานแล้ว) ถ้าเช็คตัวนี้แล้วปกติก็อาจเกิดจากรีเลย์ควบคุมพัดลมหม้อน้ำเสียหรือหน้าสัมผัสรีเลย์สกปรก
[/quote]

แล้วเซนเซอร์นี่เช็คยังไงครับ
[/quote]


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 25 ธันวาคม 2550 15:15:48
เปลี่ยนหม้อน้ำแล้ว อลูมิเนียม เชียงกง 1500 บาท
ขับมาเข็มขึ้นอีก แต่ยังไม่สูงเท่าเมื่อเช้า ว่าจะลองเช็ควาล์วน้ำอีกครั้ง

เหนื่อย...


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: poo110 ที่ 25 ธันวาคม 2550 19:42:20
สู้ๆคับ :emo2


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: น้องเต่า sprinter 101 ที่ 25 ธันวาคม 2550 20:03:28
เข้ามาหาความรู้คับ เพื่อเป็นบ้าง


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 26 ธันวาคม 2550 16:21:28
วาร์วน้ำเปิดตลอดเวลาก้อเป็นแบบนี้แหละครับ แต่ผมก้อว่าดีนะ วัดยาวๆลมเป่าหม้อน้ำเครื่องเย็นดี


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 26 ธันวาคม 2550 16:35:11
จำได้ว่า ตอนที่ใช้ฝาดำ ผม ใช้ วาวล์น้ำ ของ มิตซู ครับ  ตัว สตราดา 2.8 อ่ะครับ   เท่ากันกับของเดิมๆ แป๊ะ


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: Oatmacher_cz* ที่ 26 ธันวาคม 2550 17:46:02
เข้ามาหาความรู้คับ  :emotq ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: P.Infinity ที่ 26 ธันวาคม 2550 18:00:25
ได้ความรู้มากมายเรยทีเดียวววว


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 26 ธันวาคม 2550 18:11:38
ของผมก้อเปลี่ยน วาล์วน้ำเทียบเอาเหมือนกัน แต่เห็นที่กล่องเขียน B-18 ไม่รู้ว่าของรถอะไรแต่ทำงานที่ 76.5 องศา ของเดิมฝาดำน่าจะ 82 องศามั้งครับลองเช็คดูล่ะกัน ส่วนของผมผ่าน close loop ได้ก้อ  ok แล้ว


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 27 ธันวาคม 2550 15:45:30
อืมมมม...ของ strada / b-18 อืมเดี๋ยวลองหาดู เมื่อเช้า ฮีท อีกรอบ เลยเอาวาล์วน้ำตัวเก่าใส่มาก่อน..เซ็งจิต


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 ธันวาคม 2550 17:47:38
เครื่องเย็น ไม่ร้อนซะที ก็ไม่เข้า close loop เครื่องจะตาบอด ฉีดน้ำมันหนาอย่างเดียว ขับไม่รู้สึก แต่กินน้ำมันอย่างแรง


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 27 ธันวาคม 2550 18:30:24
เครื่องเย็น ไม่ร้อนซะที ก็ไม่เข้า close loop เครื่องจะตาบอด ฉีดน้ำมันหนาอย่างเดียว ขับไม่รู้สึก แต่กินน้ำมันอย่างแรง

ถูกครับ ผมเป็นมาแล้ว


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: T@Rayong ที่ 27 ธันวาคม 2550 22:10:35
 :emotz วัช.....รถมันแรงก็เงี๊ยแหละ....อิอิ


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 28 ธันวาคม 2550 09:46:29
เครื่องเย็น ไม่ร้อนซะที ก็ไม่เข้า close loop เครื่องจะตาบอด ฉีดน้ำมันหนาอย่างเดียว ขับไม่รู้สึก แต่กินน้ำมันอย่างแรง

OBD รอบสองจะเริ่มจองได้ยังครับ อยากได้บ้าง


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 28 ธันวาคม 2550 10:02:58
เครื่องเย็น ไม่ร้อนซะที ก็ไม่เข้า close loop เครื่องจะตาบอด ฉีดน้ำมันหนาอย่างเดียว ขับไม่รู้สึก แต่กินน้ำมันอย่างแรง

OBD รอบสองจะเริ่มจองได้ยังครับ อยากได้บ้าง
:emotd เค๊าจะได้ของกันแล้วเพิ่งมาจองนะเฮีย


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 28 ธันวาคม 2550 12:38:35
มาหาความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 28 ธันวาคม 2550 13:25:40
เครื่องเย็น ไม่ร้อนซะที ก็ไม่เข้า close loop เครื่องจะตาบอด ฉีดน้ำมันหนาอย่างเดียว ขับไม่รู้สึก แต่กินน้ำมันอย่างแรง

OBD รอบสองจะเริ่มจองได้ยังครับ อยากได้บ้าง
:emotd เค๊าจะได้ของกันแล้วเพิ่งมาจองนะเฮีย

เอามายืมก่อนดิ ฝาบรอนซ์กำลังสด แต่ฝาดำกำลังแย่....


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: bobo26 ที่ 28 ธันวาคม 2550 14:26:05
ดูโน่นดูนี่อย่าลืมดูฝาหม้อน้ำด้วยนะครับ
ปัญหาความร้อนบางครั้งก็เหมือนเส้นผมบังภูเขา


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ....จะแย่แล้ว...
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 28 ธันวาคม 2550 14:42:26
ดูโน่นดูนี่อย่าลืมดูฝาหม้อน้ำด้วยนะครับ
ปัญหาความร้อนบางครั้งก็เหมือนเส้นผมบังภูเขา

.ใช่ครับ อย่าลืมดูฝาหม้อน้ำด้วยนะครับ ของผม 4afe auto ก็เป็นที่ฝาหม้อน้ำเหมือนกันครับ ยิ่งไปเปลี่ยนหม้อน้ำปิเนียมเป็นของเชียงกง เนี่ย เปลี่ยนฝาใหม่ไปเลยครับ ....รับรองแจ่มๆ....อิอิ