หัวข้อ: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 18 พฤษภาคม 2012 20:44:57 :emoto พี่ๆครับสปริงหลอดที่ใช้ในสนามหน้ากี่ K หลังกี่ K ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emotv
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Redshadow@RaYongZ... ที่ 18 พฤษภาคม 2012 20:49:53 มันใช้กับ shock up ความหนืดเท่าไหร่ครับ....ริ่มจาก TRD seting มาก็แล้วกัน หน้า 8หลัง6 ครับ
บางท่านก็หน้า 10 หลัง 10 ก็มี แล้วแต่ความถนัดครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า ครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 18 พฤษภาคม 2012 20:52:20 ต้องการหน้า 8 หลัง 6 หาไม่ได้เลย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เอกSRR... ที่ 18 พฤษภาคม 2012 21:03:44 ผมชอบหน้า7หลัง7 :emoa
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 18 พฤษภาคม 2012 21:59:31 มันใช้กับ shock up ความหนืดเท่าไหร่ครับ....ริ่มจาก TRD seting มาก็แล้วกัน หน้า 8หลัง6 ครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า อธิบายต่ออีกนิดได้ไหมพี่ ถ้ามันแข็งมากมันจะกระด้างไม่เกาะหรึอเปล่าครับ ตอนนี้ไส่หน้า 8K หลังเป็นปรับเกลียวบางท่านก็หน้า 10 หลัง 10 ก็มี แล้วแต่ความถนัดครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า ครับ เท่าไรไม่รู้อะครับ หน้าเป็น tein wagon ลองขับแล้วมันดูนิ่มหนืด เหมือนมันยุบตัวมากไปแต่โช๊คไม่รั่วนะครับ ลองขับแล้วยังไม่ค่อยถูกใจอะครับ หน้าสูงด้วย ว่าจะใส่Helper spring ให้มันต่ำลงมาหน่อย หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 18 พฤษภาคม 2012 22:03:21 ต้องการหน้า 8 หลัง 6 หาไม่ได้เลย ผมพึ่งไปเอาสปริง 8K มาเองอิอิ พี่เค้าแยกขายให้ครับ ตอนนี้เหลือ 3K 14K ครับหัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 18 พฤษภาคม 2012 22:04:31 ผมชอบหน้า7หลัง7 :emoa แล้วพี่โช๊คอะไรครับ สงสัยหน้าจะหนืดมากหัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: วัชจ้า™ ที่ 18 พฤษภาคม 2012 22:05:27 ว่ากันตามตรง มันยากมากครับน้าพล
มันต้องลอง เปลี่ยนไปตามที่เราชอบครับ หรือถนัดครับ แย้งพี่ทูนร์ หน่อยนึง สปริงแข็ง มันไม่ใช่จะเกาะมากขึ้นนะครับ แต่อาการรถ มันจะจับรถได้ง่ายกว่า ยางธรรมดา + โช๊คนิ่ม ยางเหนียว + โช๊คแข็ง หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: วัชจ้า™ ที่ 18 พฤษภาคม 2012 22:09:25 ถ้าพื้นฐานเดิม ๆ ผมว่าวิ่งให้สุดโช๊คก่อน จนรู้สึกว่า เดิม ๆ ไปไม่ไหว (มีน้า อ้วนดำ ท่านนึง เคยวิ่งไว้ 1:27 นาที ต่อรอบที่พีระ ฯ เครื่อง 20V)
แล้วครานี้ ค่อยมาขบัยต่อ ว่ายังงัย หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 18 พฤษภาคม 2012 22:12:28 ว่ากันตามตรง มันยากมากครับน้าพล แล้วใส่14Kจะดีไหมครับ มันจะแข็งไปไหมครับ มันต้องลอง เปลี่ยนไปตามที่เราชอบครับ หรือถนัดครับ แย้งพี่ทูนร์ หน่อยนึง สปริงแข็ง มันไม่ใช่จะเกาะมากขึ้นนะครับ แต่อาการรถ มันจะจับรถได้ง่ายกว่า ยางธรรมดา + โช๊คนิ่ม ยางเหนียว + โช๊คแข็ง หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kai@101RYZ ที่ 18 พฤษภาคม 2012 22:13:50 ถ้าพื้นฐานเดิม ๆ ผมว่าวิ่งให้สุดโช๊คก่อน จนรู้สึกว่า เดิม ๆ ไปไม่ไหว (มีน้า อ้วนดำ ท่านนึง เคยวิ่งไว้ 1:27 นาที ต่อรอบที่พีระ ฯ เครื่อง 20V) แล้วครานี้ ค่อยมาขบัยต่อ ว่ายังงัย ไหนว่างานเยอะ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 18 พฤษภาคม 2012 22:17:48 รับทราบครับ :emo2 :emotn
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: วัชจ้า™ ที่ 18 พฤษภาคม 2012 22:19:42 ว่ากันตามตรง มันยากมากครับน้าพล แล้วใส่14Kจะดีไหมครับ มันจะแข็งไปไหมครับ มันต้องลอง เปลี่ยนไปตามที่เราชอบครับ หรือถนัดครับ แย้งพี่ทูนร์ หน่อยนึง สปริงแข็ง มันไม่ใช่จะเกาะมากขึ้นนะครับ แต่อาการรถ มันจะจับรถได้ง่ายกว่า ยางธรรมดา + โช๊คนิ่ม ยางเหนียว + โช๊คแข็ง แข็งมากครับ แต่ถ้ายางดี ๆ วิ่งดีครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: วัชจ้า™ ที่ 18 พฤษภาคม 2012 22:20:24 ถ้าพื้นฐานเดิม ๆ ผมว่าวิ่งให้สุดโช๊คก่อน จนรู้สึกว่า เดิม ๆ ไปไม่ไหว (มีน้า อ้วนดำ ท่านนึง เคยวิ่งไว้ 1:27 นาที ต่อรอบที่พีระ ฯ เครื่อง 20V) แล้วครานี้ ค่อยมาขบัยต่อ ว่ายังงัย ไหนว่างานเยอะ ให้ตรูกลับบ้านนอนบ้างเถ๊อะ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 18 พฤษภาคม 2012 22:30:58 ต้องการหน้า 8 หลัง 6 หาไม่ได้เลย ผมพึ่งไปเอาสปริง 8K มาเองอิอิ พี่เค้าแยกขายให้ครับ ตอนนี้เหลือ 3K 14K ครับได้จากไหนมาคับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 18 พฤษภาคม 2012 22:54:48 ต้องการหน้า 8 หลัง 6 หาไม่ได้เลย ผมพึ่งไปเอาสปริง 8K มาเองอิอิ พี่เค้าแยกขายให้ครับ ตอนนี้เหลือ 3K 14K ครับได้จากไหนมาคับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: P.K.FX101 ที่ 18 พฤษภาคม 2012 22:58:21 ผมชอบหน้า7หลัง7 :emoa ไอ้กามหัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 19 พฤษภาคม 2012 00:14:57 ต้องการหน้า 8 หลัง 6 หาไม่ได้เลย ผมพึ่งไปเอาสปริง 8K มาเองอิอิ พี่เค้าแยกขายให้ครับ ตอนนี้เหลือ 3K 14K ครับได้จากไหนมาคับ ของผมไม่ทัน ไปพร้อมโช๊คหมดเลย หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เอกSRR... ที่ 19 พฤษภาคม 2012 08:10:16 ผมชอบหน้า7หลัง7 :emoa แล้วพี่โช๊คอะไรครับ สงสัยหน้าจะหนืดมากหัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 19 พฤษภาคม 2012 08:32:50 มันใช้กับ shock up ความหนืดเท่าไหร่ครับ....ริ่มจาก TRD seting มาก็แล้วกัน หน้า 8หลัง6 ครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า อธิบายต่ออีกนิดได้ไหมพี่ ถ้ามันแข็งมากมันจะกระด้างไม่เกาะหรึอเปล่าครับ ตอนนี้ไส่หน้า 8K หลังเป็นปรับเกลียวบางท่านก็หน้า 10 หลัง 10 ก็มี แล้วแต่ความถนัดครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า ครับ เท่าไรไม่รู้อะครับ หน้าเป็น tein wagon ลองขับแล้วมันดูนิ่มหนืด เหมือนมันยุบตัวมากไปแต่โช๊คไม่รั่วนะครับ ลองขับแล้วยังไม่ค่อยถูกใจอะครับ หน้าสูงด้วย ว่าจะใส่Helper spring ให้มันต่ำลงมาหน่อย tein wagon ตัวนี้สำหรับคนชอบนุ่มคับ ถ้าจะเอาโช๊คหลังให้เข้าเซ็ทผมมีนะ :emoth หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: PutAE92@RYZ. ที่ 19 พฤษภาคม 2012 12:10:10 ผมชอบหน้า7หลัง7 :emoa แล้วพี่โช๊คอะไรครับ สงสัยหน้าจะหนืดมากหัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เอกSRR... ที่ 19 พฤษภาคม 2012 19:31:33 :emotib :emotib :emotib
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 19 พฤษภาคม 2012 20:09:58 มันใช้กับ shock up ความหนืดเท่าไหร่ครับ....ริ่มจาก TRD seting มาก็แล้วกัน หน้า 8หลัง6 ครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า อธิบายต่ออีกนิดได้ไหมพี่ ถ้ามันแข็งมากมันจะกระด้างไม่เกาะหรึอเปล่าครับ ตอนนี้ไส่หน้า 8K หลังเป็นปรับเกลียวบางท่านก็หน้า 10 หลัง 10 ก็มี แล้วแต่ความถนัดครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า ครับ เท่าไรไม่รู้อะครับ หน้าเป็น tein wagon ลองขับแล้วมันดูนิ่มหนืด เหมือนมันยุบตัวมากไปแต่โช๊คไม่รั่วนะครับ ลองขับแล้วยังไม่ค่อยถูกใจอะครับ หน้าสูงด้วย ว่าจะใส่Helper spring ให้มันต่ำลงมาหน่อย tein wagon ตัวนี้สำหรับคนชอบนุ่มคับ ถ้าจะเอาโช๊คหลังให้เข้าเซ็ทผมมีนะ :emoth หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 19 พฤษภาคม 2012 20:11:37 ผมชอบหน้า7หลัง7 :emoa แล้วพี่โช๊คอะไรครับ สงสัยหน้าจะหนืดมากหัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 20 พฤษภาคม 2012 15:42:27 มันใช้กับ shock up ความหนืดเท่าไหร่ครับ....ริ่มจาก TRD seting มาก็แล้วกัน หน้า 8หลัง6 ครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า อธิบายต่ออีกนิดได้ไหมพี่ ถ้ามันแข็งมากมันจะกระด้างไม่เกาะหรึอเปล่าครับ ตอนนี้ไส่หน้า 8K หลังเป็นปรับเกลียวบางท่านก็หน้า 10 หลัง 10 ก็มี แล้วแต่ความถนัดครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า ครับ เท่าไรไม่รู้อะครับ หน้าเป็น tein wagon ลองขับแล้วมันดูนิ่มหนืด เหมือนมันยุบตัวมากไปแต่โช๊คไม่รั่วนะครับ ลองขับแล้วยังไม่ค่อยถูกใจอะครับ หน้าสูงด้วย ว่าจะใส่Helper spring ให้มันต่ำลงมาหน่อย tein wagon ตัวนี้สำหรับคนชอบนุ่มคับ ถ้าจะเอาโช๊คหลังให้เข้าเซ็ทผมมีนะ :emoth ราคาจิ๊บ จิ๊บ คับ :emoa หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Redshadow@RaYongZ... ที่ 20 พฤษภาคม 2012 18:09:59 ต้องการหน้า 8 หลัง 6 หาไม่ได้เลย กรููมี...แต่ไม่ฟรีนะ...อิอิหัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Redshadow@RaYongZ... ที่ 20 พฤษภาคม 2012 18:13:30 มันใช้กับ shock up ความหนืดเท่าไหร่ครับ....ริ่มจาก TRD seting มาก็แล้วกัน หน้า 8หลัง6 ครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า อธิบายต่ออีกนิดได้ไหมพี่ ถ้ามันแข็งมากมันจะกระด้างไม่เกาะหรึอเปล่าครับ ตอนนี้ไส่หน้า 8K หลังเป็นปรับเกลียวบางท่านก็หน้า 10 หลัง 10 ก็มี แล้วแต่ความถนัดครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า ครับ เท่าไรไม่รู้อะครับ หน้าเป็น tein wagon ลองขับแล้วมันดูนิ่มหนืด เหมือนมันยุบตัวมากไปแต่โช๊คไม่รั่วนะครับ ลองขับแล้วยังไม่ค่อยถูกใจอะครับ หน้าสูงด้วย ว่าจะใส่Helper spring ให้มันต่ำลงมาหน่อย tein wagon ตัวนี้สำหรับคนชอบนุ่มคับ ถ้าจะเอาโช๊คหลังให้เข้าเซ็ทผมมีนะ :emoth หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Redshadow@RaYongZ... ที่ 20 พฤษภาคม 2012 18:29:31 มันใช้กับ shock up ความหนืดเท่าไหร่ครับ....ริ่มจาก TRD seting มาก็แล้วกัน หน้า 8หลัง6 ครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า อธิบายต่ออีกนิดได้ไหมพี่ ถ้ามันแข็งมากมันจะกระด้างไม่เกาะหรึอเปล่าครับ ตอนนี้ไส่หน้า 8K หลังเป็นปรับเกลียวบางท่านก็หน้า 10 หลัง 10 ก็มี แล้วแต่ความถนัดครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า ครับ เท่าไรไม่รู้อะครับ หน้าเป็น tein wagon ลองขับแล้วมันดูนิ่มหนืด เหมือนมันยุบตัวมากไปแต่โช๊คไม่รั่วนะครับ ลองขับแล้วยังไม่ค่อยถูกใจอะครับ หน้าสูงด้วย ว่าจะใส่Helper spring ให้มันต่ำลงมาหน่อย ถ้าหน้านิ่ม (แตนๆเลยนะ) หลังแข็ง แต่งแบบปรับหนืดได้เลยนะ...ทั้ง 4ล้อ ยางแข่งเลยนะ เค้าว่า หน้าจะเลยโค้ง Over steer แต่ถ้ากลับกัน ก็จะ Under steer คือ หน้าจะมาซุกตรูด..ตัวเอง ส่วนมากก็จะเห็นตอน เบรกเข้าโค้ง ท้ายจะกระดก หรือ ยกโดย ธรรมชาติ ช่วงถ่วยน้ำหนัก นี้แหละ...ที่หลังไม่เกาะ แต่แรงกดไปหยู่ข้างหน้า ถ้ายางดี หน้าเกาะ หลังจะแซงหน้า(หมุน ครับพี่น้อง) รถ AE เรา มันจะรูปลักษ์ หลอกๆ ว่า หน้าหลังเท่ากัน แต่ที่จริง มันสูงกว่า + น้ำนักเวลาเบรคอีก ตรุดโด่งไปกันใหญ่ ต้องแก้ด้วยการ ทำให้หลัง ต่ำแบบหน้าเกลียดไว้ก่อนครับ...เค้าว่ามาประมาณอย่างนี้... หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 20 พฤษภาคม 2012 19:49:15 มันใช้กับ shock up ความหนืดเท่าไหร่ครับ....ริ่มจาก TRD seting มาก็แล้วกัน หน้า 8หลัง6 ครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า อธิบายต่ออีกนิดได้ไหมพี่ ถ้ามันแข็งมากมันจะกระด้างไม่เกาะหรึอเปล่าครับ ตอนนี้ไส่หน้า 8K หลังเป็นปรับเกลียวบางท่านก็หน้า 10 หลัง 10 ก็มี แล้วแต่ความถนัดครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า ครับ เท่าไรไม่รู้อะครับ หน้าเป็น tein wagon ลองขับแล้วมันดูนิ่มหนืด เหมือนมันยุบตัวมากไปแต่โช๊คไม่รั่วนะครับ ลองขับแล้วยังไม่ค่อยถูกใจอะครับ หน้าสูงด้วย ว่าจะใส่Helper spring ให้มันต่ำลงมาหน่อย ถ้าหน้านิ่ม (แตนๆเลยนะ) หลังแข็ง แต่งแบบปรับหนืดได้เลยนะ...ทั้ง 4ล้อ ยางแข่งเลยนะ เค้าว่า หน้าจะเลยโค้ง Over steer แต่ถ้ากลับกัน ก็จะ Under steer คือ หน้าจะมาซุกตรูด..ตัวเอง ส่วนมากก็จะเห็นตอน เบรกเข้าโค้ง ท้ายจะกระดก หรือ ยกโดย ธรรมชาติ ช่วงถ่วยน้ำหนัก นี้แหละ...ที่หลังไม่เกาะ แต่แรงกดไปหยู่ข้างหน้า ถ้ายางดี หน้าเกาะ หลังจะแซงหน้า(หมุน ครับพี่น้อง) รถ AE เรา มันจะรูปลักษ์ หลอกๆ ว่า หน้าหลังเท่ากัน แต่ที่จริง มันสูงกว่า + น้ำนักเวลาเบรคอีก ตรุดโด่งไปกันใหญ่ ต้องแก้ด้วยการ ทำให้หลัง ต่ำแบบหน้าเกลียดไว้ก่อนครับ...เค้าว่ามาประมาณอย่างนี้... หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 20 พฤษภาคม 2012 19:50:12 มันใช้กับ shock up ความหนืดเท่าไหร่ครับ....ริ่มจาก TRD seting มาก็แล้วกัน หน้า 8หลัง6 ครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า อธิบายต่ออีกนิดได้ไหมพี่ ถ้ามันแข็งมากมันจะกระด้างไม่เกาะหรึอเปล่าครับ ตอนนี้ไส่หน้า 8K หลังเป็นปรับเกลียวบางท่านก็หน้า 10 หลัง 10 ก็มี แล้วแต่ความถนัดครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า ครับ เท่าไรไม่รู้อะครับ หน้าเป็น tein wagon ลองขับแล้วมันดูนิ่มหนืด เหมือนมันยุบตัวมากไปแต่โช๊คไม่รั่วนะครับ ลองขับแล้วยังไม่ค่อยถูกใจอะครับ หน้าสูงด้วย ว่าจะใส่Helper spring ให้มันต่ำลงมาหน่อย tein wagon ตัวนี้สำหรับคนชอบนุ่มคับ ถ้าจะเอาโช๊คหลังให้เข้าเซ็ทผมมีนะ :emoth หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 20 พฤษภาคม 2012 21:48:13 ต้องการหน้า 8 หลัง 6 หาไม่ได้เลย กรููมี...แต่ไม่ฟรีนะ...อิอิมีจริงป่าว เอาจริงนะไม่ฟรีก็เอา แต่ใส่ให้ด้วยนะจ๊ะ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Redshadow@RaYongZ... ที่ 20 พฤษภาคม 2012 22:03:11 มันใช้กับ shock up ความหนืดเท่าไหร่ครับ....ริ่มจาก TRD seting มาก็แล้วกัน หน้า 8หลัง6 ครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า อธิบายต่ออีกนิดได้ไหมพี่ ถ้ามันแข็งมากมันจะกระด้างไม่เกาะหรึอเปล่าครับ ตอนนี้ไส่หน้า 8K หลังเป็นปรับเกลียวบางท่านก็หน้า 10 หลัง 10 ก็มี แล้วแต่ความถนัดครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า ครับ เท่าไรไม่รู้อะครับ หน้าเป็น tein wagon ลองขับแล้วมันดูนิ่มหนืด เหมือนมันยุบตัวมากไปแต่โช๊คไม่รั่วนะครับ ลองขับแล้วยังไม่ค่อยถูกใจอะครับ หน้าสูงด้วย ว่าจะใส่Helper spring ให้มันต่ำลงมาหน่อย ถ้าหน้านิ่ม (แตนๆเลยนะ) หลังแข็ง แต่งแบบปรับหนืดได้เลยนะ...ทั้ง 4ล้อ ยางแข่งเลยนะ เค้าว่า หน้าจะเลยโค้ง Over steer แต่ถ้ากลับกัน ก็จะ Under steer คือ หน้าจะมาซุกตรูด..ตัวเอง ส่วนมากก็จะเห็นตอน เบรกเข้าโค้ง ท้ายจะกระดก หรือ ยกโดย ธรรมชาติ ช่วงถ่วยน้ำหนัก นี้แหละ...ที่หลังไม่เกาะ แต่แรงกดไปหยู่ข้างหน้า ถ้ายางดี หน้าเกาะ หลังจะแซงหน้า(หมุน ครับพี่น้อง) รถ AE เรา มันจะรูปลักษ์ หลอกๆ ว่า หน้าหลังเท่ากัน แต่ที่จริง มันสูงกว่า + น้ำนักเวลาเบรคอีก ตรุดโด่งไปกันใหญ่ ต้องแก้ด้วยการ ทำให้หลัง ต่ำแบบหน้าเกลียดไว้ก่อนครับ...เค้าว่ามาประมาณอย่างนี้... หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Redshadow@RaYongZ... ที่ 20 พฤษภาคม 2012 22:04:01 ต้องการหน้า 8 หลัง 6 หาไม่ได้เลย กรููมี...แต่ไม่ฟรีนะ...อิอิมีจริงป่าว เอาจริงนะไม่ฟรีก็เอา แต่ใส่ให้ด้วยนะจ๊ะ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 20 พฤษภาคม 2012 22:14:59 พี่ทูน สปริงแตกมาแล้ว(JIC Majic สีม่วง 2 ท่อนเลย) สปริงมันแตกสองท่อนได้ไงอะครับ เพราะ helper spring รึเปล่าครับ :emos
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 20 พฤษภาคม 2012 22:16:47 ต้องการหน้า 8 หลัง 6 หาไม่ได้เลย กรููมี...แต่ไม่ฟรีนะ...อิอิมีจริงป่าว เอาจริงนะไม่ฟรีก็เอา แต่ใส่ให้ด้วยนะจ๊ะ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: วัชจ้า™ ที่ 20 พฤษภาคม 2012 22:20:52 รถพร้อมหรือยังครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: PutAE92@RYZ. ที่ 20 พฤษภาคม 2012 22:31:24 สงสัยผมต้องไปเอาหลังลงอีก......
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 20 พฤษภาคม 2012 22:48:54 ยังเลยครับมามีปัญหาเรื่องสปริงกับโช๊คนี้และครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: PutAE92@RYZ. ที่ 20 พฤษภาคม 2012 22:54:37 สู้ๆ ครับ....
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 21 พฤษภาคม 2012 08:54:02 ต้องการหน้า 8 หลัง 6 หาไม่ได้เลย กรููมี...แต่ไม่ฟรีนะ...อิอิมีจริงป่าว เอาจริงนะไม่ฟรีก็เอา แต่ใส่ให้ด้วยนะจ๊ะ ผมเอาพี่ ต้นเดือนจะไปหาที่บ้าน หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 21 พฤษภาคม 2012 08:54:42 :emotj
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เอกSRR... ที่ 21 พฤษภาคม 2012 09:15:12 มันใช้กับ shock up ความหนืดเท่าไหร่ครับ....ริ่มจาก TRD seting มาก็แล้วกัน หน้า 8หลัง6 ครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า อธิบายต่ออีกนิดได้ไหมพี่ ถ้ามันแข็งมากมันจะกระด้างไม่เกาะหรึอเปล่าครับ ตอนนี้ไส่หน้า 8K หลังเป็นปรับเกลียวบางท่านก็หน้า 10 หลัง 10 ก็มี แล้วแต่ความถนัดครับ ล้อไหนแข็งกว่า ล้อนั้น จับถนนดีกว่า ครับ เท่าไรไม่รู้อะครับ หน้าเป็น tein wagon ลองขับแล้วมันดูนิ่มหนืด เหมือนมันยุบตัวมากไปแต่โช๊คไม่รั่วนะครับ ลองขับแล้วยังไม่ค่อยถูกใจอะครับ หน้าสูงด้วย ว่าจะใส่Helper spring ให้มันต่ำลงมาหน่อย ถ้าหน้านิ่ม (แตนๆเลยนะ) หลังแข็ง แต่งแบบปรับหนืดได้เลยนะ...ทั้ง 4ล้อ ยางแข่งเลยนะ เค้าว่า หน้าจะเลยโค้ง Over steer แต่ถ้ากลับกัน ก็จะ Under steer คือ หน้าจะมาซุกตรูด..ตัวเอง ส่วนมากก็จะเห็นตอน เบรกเข้าโค้ง ท้ายจะกระดก หรือ ยกโดย ธรรมชาติ ช่วงถ่วยน้ำหนัก นี้แหละ...ที่หลังไม่เกาะ แต่แรงกดไปหยู่ข้างหน้า ถ้ายางดี หน้าเกาะ หลังจะแซงหน้า(หมุน ครับพี่น้อง) รถ AE เรา มันจะรูปลักษ์ หลอกๆ ว่า หน้าหลังเท่ากัน แต่ที่จริง มันสูงกว่า + น้ำนักเวลาเบรคอีก ตรุดโด่งไปกันใหญ่ ต้องแก้ด้วยการ ทำให้หลัง ต่ำแบบหน้าเกลียดไว้ก่อนครับ...เค้าว่ามาประมาณอย่างนี้... หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Redshadow@RaYongZ... ที่ 21 พฤษภาคม 2012 13:26:21 :emoe :emoe :emoe :emoe
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 21 พฤษภาคม 2012 14:04:37 จริงของอีเอกกี้มัน :emoq
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 21 พฤษภาคม 2012 20:03:45 :emoa มาแข่งดริฟในสนามกันดีกว่า :emoto
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: santiasoka ที่ 30 พฤษภาคม 2012 22:44:46 ไม่มีกฏตายตัวว่าต้องใช้ค่า K เท่าไหร่
ต้องลองวิ่งดู เลือกแบบที่รู้สึกมั่นใจสุดก็พอครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Redshadow@RaYongZ... ที่ 31 พฤษภาคม 2012 13:15:55 ไม่มีกฏตายตัวว่าต้องใช้ค่า K เท่าไหร่ ....อันนี้ถูกต้องครับ แต่มันจะค่อยๆ ขยับไปตาม เสตป...ความต้องการครับต้องลองวิ่งดู เลือกแบบที่รู้สึกมั่นใจสุดก็พอครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 31 พฤษภาคม 2012 20:59:04 :emo2ต้องลองๆ :emog
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 31 พฤษภาคม 2012 21:01:57 ลองถนนแล้ว 8K แข็งมากอะ มันเด็งขึ้นอย่างเดียวเลยอะครับ (ไม่มีปรับหนืดด้วยสิครับเด็งอย่างเดียวเลยอะ) :emoth
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Redshadow@RaYongZ... ที่ 01 มิถุนายน 2012 12:00:08 มี6K ให้ลองครับ สนมัย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 01 มิถุนายน 2012 12:40:21 มี6K ให้ลองครับ สนมัย อันนั้นรถบ้านๆเค้าใส่กัน :emoc หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 01 มิถุนายน 2012 20:11:33 หน้าสนใจครับ 6K อะ ขนาดสปริงเท่าไรบางครับ นอก ใน ยาว :emotn
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Redshadow@RaYongZ... ที่ 01 มิถุนายน 2012 22:37:15 เดี๋ยว ไป วัดขนาดให้ ครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kai@101RYZ ที่ 01 มิถุนายน 2012 22:44:20 เดี๋ยว ไป วัดขนาดให้ ครับ ขนาดสปริงนะพี่ไม่ใช่ขนาด... หัวข้อ: Re: ถามเรื่องค่า K ของสปริงที่ใช้ในสนามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 02 มิถุนายน 2012 10:16:04 เดี๋ยว ไป วัดขนาดให้ ครับ ขนาดสปริงนะพี่ไม่ใช่ขนาด... |