หัวข้อ: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 23 พฤษภาคม 2012 08:10:06 :emotwเมื่่อคืนนี้รื้อเปลี่ยนปั๊มติ๊กเพราะคิดว่าปั๊มติ๊กเสีย คืออาการกดรอบ 3000 ขึ้นไปไม่ได้เลย แล้วดูส่วนผสมไม่ได้เลย บางตลอดครับ เปลี่ยนเสร็จไม่หายครับ เลยถอดหัวฉีดดู เรียบร้อยครับ เน่า สนิท กร่อนหมดเลยครับ และเบ้าหัวฉีดที่เป็นอลูมิเนียม ยังกร่อน เละ เลยครับ เลยเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ถ้าใครใช้ปกติก็ลองตรวจสอบกันให้ดีครับ ผมไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ ไว้เปลี่ยนยกรางเมื่อไหร่ จะถ่ายเอามาให้ดูกันเพราะ สภาพมันกร่อนตามเบ้าหัวฉีดเลยครับ ส่วนถ้าใครจะจูนใช้จริง ๆ แนะนำว่าเติมแล้ววิ่ง/ซัด แล้วเปลี่ยนเชื้อเพลิง ผมคิดว่ายังใช้ได้ครับ วิ่งดีทีเดียว แต่ใช้ตลอดไม่แนะนำครับ มาแชร์ให้ทราบกันครับพี่น้อง นี่คือของจริงครับ..... :emo7ตอนนี้ถ่ายออกเรียบร้อย เปลี่ยนเป็น 91 เพียว ๆ แล้วครับ อาการดังกล่าวดีขึ้นมากแล้วครับต้องใช้อีกสักถังน่าจะดีครับ :emoty
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 23 พฤษภาคม 2012 08:28:36 อ่ายหยาเพิ่งเติมไปสองรอบ ต้องลองเช็คบ้่างแล้ว
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: bussyhot ที่ 23 พฤษภาคม 2012 08:52:23 :emotwเมื่่อคืนนี้รื้อเปลี่ยนปั๊มติ๊กเพราะคิดว่าปั๊มติ๊กเสีย คืออาการกดรอบ 3000 ขึ้นไปไม่ได้เลย แล้วดูส่วนผสมไม่ได้เลย บางตลอดครับ เปลี่ยนเสร็จไม่หายครับ เลยถอดหัวฉีดดู เรียบร้อยครับ เน่า สนิท กร่อนหมดเลยครับ และเบ้าหัวฉีดที่เป็นอลูมิเนียม ยังกร่อน เละ เลยครับ เลยเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ถ้าใครใช้ปกติก็ลองตรวจสอบกันให้ดีครับ ผมไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ ไว้เปลี่ยนยกรางเมื่อไหร่ จะถ่ายเอามาให้ดูกันเพราะ สภาพมันกร่อนตามเบ้าหัวฉีดเลยครับ ส่วนถ้าใครจะจูนใช้จริง ๆ แนะนำว่าเติมแล้ววิ่ง/ซัด แล้วเปลี่ยนเชื้อเพลิง ผมคิดว่ายังใช้ได้ครับ วิ่งดีทีเดียว แต่ใช้ตลอดไม่แนะนำครับ มาแชร์ให้ทราบกันครับพี่น้อง นี่คือของจริงครับ..... :emo7ตอนนี้ถ่ายออกเรียบร้อย เปลี่ยนเป็น 91 เพียว ๆ แล้วครับ อาการดังกล่าวดีขึ้นมากแล้วครับต้องใช้อีกสักถังน่าจะดีครับ :emoty ใช้นานหรือยังครับน้ากำพล กำลังสนใจอยู่พอดี หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 23 พฤษภาคม 2012 08:56:15 :emotwเมื่่อคืนนี้รื้อเปลี่ยนปั๊มติ๊กเพราะคิดว่าปั๊มติ๊กเสีย คืออาการกดรอบ 3000 ขึ้นไปไม่ได้เลย แล้วดูส่วนผสมไม่ได้เลย บางตลอดครับ เปลี่ยนเสร็จไม่หายครับ เลยถอดหัวฉีดดู เรียบร้อยครับ เน่า สนิท กร่อนหมดเลยครับ และเบ้าหัวฉีดที่เป็นอลูมิเนียม ยังกร่อน เละ เลยครับ เลยเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ถ้าใครใช้ปกติก็ลองตรวจสอบกันให้ดีครับ ผมไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ ไว้เปลี่ยนยกรางเมื่อไหร่ จะถ่ายเอามาให้ดูกันเพราะ สภาพมันกร่อนตามเบ้าหัวฉีดเลยครับ ส่วนถ้าใครจะจูนใช้จริง ๆ แนะนำว่าเติมแล้ววิ่ง/ซัด แล้วเปลี่ยนเชื้อเพลิง ผมคิดว่ายังใช้ได้ครับ วิ่งดีทีเดียว แต่ใช้ตลอดไม่แนะนำครับ มาแชร์ให้ทราบกันครับพี่น้อง นี่คือของจริงครับ..... :emo7ตอนนี้ถ่ายออกเรียบร้อย เปลี่ยนเป็น 91 เพียว ๆ แล้วครับ อาการดังกล่าวดีขึ้นมากแล้วครับต้องใช้อีกสักถังน่าจะดีครับ :emoty ใช้นานหรือยังครับน้ากำพล กำลังสนใจอยู่พอดี หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Autodarks ที่ 23 พฤษภาคม 2012 08:57:41 น้าครับแล้วผมจะใส่กล่องกับแกสหัวฉีดเอซี กล่อง kkt จะทำให้วิ่งดีขึ้นเหมือนน้ำมันหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Autodarks ที่ 23 พฤษภาคม 2012 08:59:04 อาทิตย์หน้าน้ากำพลว่างวันไหนครับ อิๆ
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 23 พฤษภาคม 2012 09:02:27 เปลี่ยนกลับมาใช้เบนซินธรรมดาแล้วอาการ กร่อน มันหายไปได้เหรอครับ ไม่ใช่กร่อนแล้วกร่อนเลย ต้องเปลี่ยนใหม่เหรอ??
:emoto :emoto หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 23 พฤษภาคม 2012 09:08:23 อาทิตย์หน้าน้ากำพลว่างวันไหนครับ อิๆ น้าครับแล้วผมจะใส่กล่องกับแกสหัวฉีดเอซี กล่อง kkt จะทำให้วิ่งดีขึ้นเหมือนน้ำมันหรือเปล่าครับ ช่วงเย็นโทรนัดล่วงหน้าสัก 2-3 วันนะครับ วิ่งใกล้เคียงกันจนแยกไม่ออกครับ แต่อยู่ที่พื้นฐานการติดตั้งมาด้วยนะครับหัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 23 พฤษภาคม 2012 09:09:30 เปลี่ยนกลับมาใช้เบนซินธรรมดาแล้วอาการ กร่อน มันหายไปได้เหรอครับ ไม่ใช่กร่อนแล้วกร่อนเลย ต้องเปลี่ยนใหม่เหรอ?? อ๋อ ..ผมเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ คือใช้ของเดิมแล้ว ขัดเบ้าทำความสะอาด ใช้ชั่วคราวก่อนครับ ขับได้ครับ แต่มีเวลาต้องรื้อเปลี่ยนรางครับ :emoto :emoto หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Autodarks ที่ 23 พฤษภาคม 2012 09:12:34 อาทิตย์หน้าน้ากำพลว่างวันไหนครับ อิๆ น้าครับแล้วผมจะใส่กล่องกับแกสหัวฉีดเอซี กล่อง kkt จะทำให้วิ่งดีขึ้นเหมือนน้ำมันหรือเปล่าครับ ช่วงเย็นโทรนัดล่วงหน้าสัก 2-3 วันนะครับ วิ่งใกล้เคียงกันจนแยกไม่ออกครับ แต่อยู่ที่พื้นฐานการติดตั้งมาด้วยนะครับหัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: tommaris ที่ 23 พฤษภาคม 2012 09:14:22 ดมแก๊สกันต่อครับพี่น้องคร๊าบบ :emo2
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 23 พฤษภาคม 2012 09:14:53 e 85 :emoa
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 23 พฤษภาคม 2012 09:49:00 :emotwเมื่่อคืนนี้รื้อเปลี่ยนปั๊มติ๊กเพราะคิดว่าปั๊มติ๊กเสีย คืออาการกดรอบ 3000 ขึ้นไปไม่ได้เลย แล้วดูส่วนผสมไม่ได้เลย บางตลอดครับ เปลี่ยนเสร็จไม่หายครับ เลยถอดหัวฉีดดู เรียบร้อยครับ เน่า สนิท กร่อนหมดเลยครับ และเบ้าหัวฉีดที่เป็นอลูมิเนียม ยังกร่อน เละ เลยครับ เลยเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ถ้าใครใช้ปกติก็ลองตรวจสอบกันให้ดีครับ ผมไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ ไว้เปลี่ยนยกรางเมื่อไหร่ จะถ่ายเอามาให้ดูกันเพราะ สภาพมันกร่อนตามเบ้าหัวฉีดเลยครับ ส่วนถ้าใครจะจูนใช้จริง ๆ แนะนำว่าเติมแล้ววิ่ง/ซัด แล้วเปลี่ยนเชื้อเพลิง ผมคิดว่ายังใช้ได้ครับ วิ่งดีทีเดียว แต่ใช้ตลอดไม่แนะนำครับ มาแชร์ให้ทราบกันครับพี่น้อง นี่คือของจริงครับ..... :emo7ตอนนี้ถ่ายออกเรียบร้อย เปลี่ยนเป็น 91 เพียว ๆ แล้วครับ อาการดังกล่าวดีขึ้นมากแล้วครับต้องใช้อีกสักถังน่าจะดีครับ :emoty แล้ว ทาม ไม ไป เติม 91 อะ เติม 95 ไม่ดีกว่าหรอ แต่ความคิดผม เบนซิน 95 ยังไงก็ยังวิ่งดีกว่า โซฮอล์ 95 นะ ( เครื่องรถผมนะ ) แต่ตอนนี้เติมโซฮอล์เพราะว่าถูก เอิกๆๆ หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: silpasuvan<NC.Z> ที่ 23 พฤษภาคม 2012 09:51:58 เก็บรายอะเอียด :emotg
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 23 พฤษภาคม 2012 11:31:37 ใช้ตั้งแต่มีปั้มเดียว ที่เรียบด่วนรามอินทรา จนถึงปัจจุบันไม่เคยเป็นครับ
อาการที่ว่า ผมเป้นตอนเครื่องพัง ยกลง วางทิ้งไว้ ตั้งแต่ก่อนน้ำท่วม จนน้ำลด ถอดมาดู พบคราบสีขาวเป็นผง ขัดไม่ค่อยออก ถ้าไม่เห็นภาพ อธิบายง่ายๆ คือเหมือนหมาฉี่ ที่ล้อขอบปัดเงาที่เป้นเนื้ออลูมิเนียม แล้วเป็นคราบๆ หรือที่เรียกว่าขี้กาก ตามภาษาชาวบ้านน่ะครับ (ไม่รู้ว่ามันเกิดปฏิกิริยาอะไรทางเคมี) ประมาณนั้น ครับ ส่วนเบ้าของหัวฉีด จะมีโอริง สองตัว คือบนและล่าง และมีอีกตัวอยู่ล่างสุด ที่เป็นตัวรองหัวฉีดกระทบกับพื้นหลักของรางหัวฉีด ถ้าคาดว่าน้ำมันลงไปถึงจุดนี้ จริง และตลอดเวลา มันน่าจะรั่วก่อนแล้วขับไม่ได้แน่นอน ครับ เพราะมันจะเล็ดรอดลงไปที่ห้องเผาไหม้โดยทันที ครับ สรุป ถ้ามันไม่แห้ง นานๆ คราบนี้จะไม่เกิดครับ ( คุณกำพลใช้แก๊สด้วยใช่ไหมครับ ) หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 23 พฤษภาคม 2012 12:12:28 น้าเปลี่ยนหัวฉีด j แล้วโอริงตัวล่างสุดลืมไส่รึว่าเเห้งกรอบเกิดการรั่วรึเปล่ามันเลยมีช่องว่างลอดเข้ามาถึงโอริงตัวที่สองได้ มันเลยเกิดการเผาไหม้ส่วนปลายหัวฉีดในห้องเผาไหม้นานๆ เลยเกิด ผมคิดเองนะ เพราะโอริงมันมีสองตัวส่วนปลายหัวฉีด เหมือน จารย์ปุ้ยบอกอ่า :emotp
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 23 พฤษภาคม 2012 12:44:46 คือ ถ้า ใช้ ทุก วัน จะ ไม่ เกิดปัญหา คับ ทั้ง ท่อ น้ำมัน รวม ถึง ปั๊ม ติ๊กด้วย
แต่ ถ้า ใช้ แก๊ส แล้ว ไม่ ค่อย ได้ ใช้ น้ำมัน ก็ จะ เกิดปัญหา แบบ นี้และ คับ ผม หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 23 พฤษภาคม 2012 12:47:05 ใช้ตั้งแต่มีปั้มเดียว ที่เรียบด่วนรามอินทรา จนถึงปัจจุบันไม่เคยเป็นครับ ใช่ครับ จารย์ปุ้ย ที่ว่ามาตามนั้นหมดเลย เป็นเหมือนหมาเยี่ยวล้อแล้วเป็นผง ขาว ๆ ครับ แล้วผมใช้สลับกันครับ แก๊ส กับน้ำมัน แต่ผมพยามยามใช้ทุกวันครับ เลยตอนนี้ไม่รู้จะใช้มันต่อยังไงครับ จารย์ปุ้ย ช่วยแนะนำหน่อยครับ ใจจริง ๆ อยากใช้ครับ เพราะอัตราเร่งดีมากครับ ชอบครับ ถ้ามีแนวทางยังไงจะได้เดินได้ถูกทางครับ เพราะตอนนี้ผม ถ่ายออกหมดแล้วครับ :emotnอาการที่ว่า ผมเป้นตอนเครื่องพัง ยกลง วางทิ้งไว้ ตั้งแต่ก่อนน้ำท่วม จนน้ำลด ถอดมาดู พบคราบสีขาวเป็นผง ขัดไม่ค่อยออก ถ้าไม่เห็นภาพ อธิบายง่ายๆ คือเหมือนหมาฉี่ ที่ล้อขอบปัดเงาที่เป้นเนื้ออลูมิเนียม แล้วเป็นคราบๆ หรือที่เรียกว่าขี้กาก ตามภาษาชาวบ้านน่ะครับ (ไม่รู้ว่ามันเกิดปฏิกิริยาอะไรทางเคมี) ประมาณนั้น ครับ ส่วนเบ้าของหัวฉีด จะมีโอริง สองตัว คือบนและล่าง และมีอีกตัวอยู่ล่างสุด ที่เป็นตัวรองหัวฉีดกระทบกับพื้นหลักของรางหัวฉีด ถ้าคาดว่าน้ำมันลงไปถึงจุดนี้ จริง และตลอดเวลา มันน่าจะรั่วก่อนแล้วขับไม่ได้แน่นอน ครับ เพราะมันจะเล็ดรอดลงไปที่ห้องเผาไหม้โดยทันที ครับ สรุป ถ้ามันไม่แห้ง นานๆ คราบนี้จะไม่เกิดครับ ( คุณกำพลใช้แก๊สด้วยใช่ไหมครับ ) หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 23 พฤษภาคม 2012 12:48:07 คือ ถ้า ใช้ ทุก วัน จะ ไม่ เกิดปัญหา คับ ทั้ง ท่อ น้ำมัน รวม ถึง ปั๊ม ติ๊กด้วย ผมใช้ทุกวันนะครับช่างเก่ง เลยงงเลย ว่ามาไงแต่ ถ้า ใช้ แก๊ส แล้ว ไม่ ค่อย ได้ ใช้ น้ำมัน ก็ จะ เกิดปัญหา แบบ นี้และ คับ ผม หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 23 พฤษภาคม 2012 12:50:19 น้าเปลี่ยนหัวฉีด j แล้วโอริงตัวล่างสุดลืมไส่รึว่าเเห้งกรอบเกิดการรั่วรึเปล่ามันเลยมีช่องว่างลอดเข้ามาถึงโอริงตัวที่สองได้ มันเลยเกิดการเผาไหม้ส่วนปลายหัวฉีดในห้องเผาไหม้นานๆ เลยเกิด ผมคิดเองนะ เพราะโอริงมันมีสองตัวส่วนปลายหัวฉีด เหมือน จารย์ปุ้ยบอกอ่า :emotp O-RING ครบเลยครับน้าสันต์ ไม่มีหายนะครับถอดมาดูอย่างละเอียดแล้วครับหัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 23 พฤษภาคม 2012 13:29:26 ถอดแก้สออกก่อนครับแล้ว ลองใหม่พี่รอชม ใช่ อย่างเดียว ดู ดิ จะเป็นไหม อิอิ
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 23 พฤษภาคม 2012 13:32:06 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 23 พฤษภาคม 2012 13:33:35 ถ้ารางหัวฉีดยังกร่อนปั้มติ๊กไม่ละลายไปและเหรอครับ
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 23 พฤษภาคม 2012 13:50:38 ถอดแก้สออกก่อนครับแล้ว ลองใหม่พี่รอชม ใช่ อย่างเดียว ดู ดิ จะเป็นไหม อิอิ ไม่กล้าอ่ะดิ ...หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 23 พฤษภาคม 2012 13:51:32 ถ้ารางหัวฉีดยังกร่อนปั้มติ๊กไม่ละลายไปและเหรอครับ ถอดออกมาแล้วครับสภาพไม่สวย แต่ดีกว่าหัวฉีดครับหัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: SK One @ WZ ที่ 23 พฤษภาคม 2012 13:55:39 e 85 :emoa เดี๋ยวเค้าคนนั้นก็โผล่มาตอบ เชื่อกุมะหัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 23 พฤษภาคม 2012 14:20:35 ถามต่อครับ สมมุติ เอามาใส่เครื่องเทอโบ หัวฉีดเดิมพอไหมครับ
สมมุติ เดิม 550 cc มีกล่องพ่วงใบ ท่อน้ำมัน หรือ ท่อยาง ต่างๆเปลี่ยนเเล้ว รถจะดีขึ้นไหมหากปรับน้ำมันให้สุดของหัวฉีดเดิมอยากรู้ครับ หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 23 พฤษภาคม 2012 14:34:14 ผมใช้ e85 มา จะครบปีแล้ว ก็ยังไม่มีอาการนะครับ ปั้มติ๊กเช็คดูแล้วก็ยังดีเหมือนเดิม (เพราะเปลี่ยนมา 2 ลูกแล้วเนื่องจากมันดันไม่พอ.. ไม่ใช่เพราะพัง)
ผมขับไม่เยอะมาก ส่วนใหญ่จะวิ่งแค่ เสาร์ - อาทิตย์ ของผมหัวฉีดเดิม แต่ว่าจูนยกหัวฉีดเพิ่มไปอีก หัวฉีดเดิมถ้าไำม่ยก ไปไม่รอดแน่นอน ถ้าดีกว่ายกหัวฉีด ต้องเปลี่ยนหัวฉีด CC เยอะ ๆ เลย รอบปลายมาดีด้วย ว่าจะเปลี่ยนสายน้ำมัน ผลัดวันประกันพรุ่งอยู่ ไม่ได้เปลี่ยนซักที เคยเจอข้อมูลมาว่า E85 ของบางจาก เพิ่มสารลดการกัดกร่อน ปรับ PH ให้ไม่เป็นกรดแล้ว ผมเติม ของบางจากตลอด ไม่กล้าเล่นของ ปตท. ถ้าอะไรพัง หัวฉีด สายน้ำมัน ปั้มติ๊ก ผมเปลี่ยนได้ แต่มันไม่พังซักทีนี่ล่ะ ก็เลยคิดว่าไม่น่ามีปัญหาแล้ว เรื่องพังไม่กลัว แต่อยากรู้จะพังจริงไหม ไม่เปลี่ยนอะไรซักอย่าง เพื่อให้มันพังจะได้รู้จริง ๆ ดีกว่าไปฟังเขามา เพราะคนพูดต่อ ๆ กันมา มันไม่ได้ใช้ E85 จริง ส่วนเคสของคุณกำพล อาจจะมีจากสาเหตุอื่น ๆ ด้วยหรือเปล่าครับ จุดที่บอบบางที่สุดเมื่อใช้ E85 น่าจะเป็นที่สนิมกัดกิน ปั้มติ๊ก ในกรณีที่เดิมน้ำมันไม่ท่วมปั้ม แล้วจอดแช่นาน ๆ และก็เรื่องกรองเบนซินที่ จะยุ่ยมาอุดหัวฉีด หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 23 พฤษภาคม 2012 14:35:32 ถามต่อครับ สมมุติ เอามาใส่เครื่องเทอโบ หัวฉีดเดิมพอไหมครับ สมมุติ เดิม 550 cc มีกล่องพ่วงใบ ท่อน้ำมัน หรือ ท่อยาง ต่างๆเปลี่ยนเเล้ว รถจะดีขึ้นไหมหากปรับน้ำมันให้สุดของหัวฉีดเดิมอยากรู้ครับ หัวฉีดเดิมไม่ได้แน่นอน ต้องยกเพิ่ม แต่ยกเพิ่มก็ไม่ค่อยเนียน ควรจะเปลี่ยนหัวใหญ่ .. จะจบกว่า หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 23 พฤษภาคม 2012 14:59:09 ---
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 23 พฤษภาคม 2012 15:00:04 ถามต่อครับ สมมุติ เอามาใส่เครื่องเทอโบ หัวฉีดเดิมพอไหมครับ สมมุติ เดิม 550 cc มีกล่องพ่วงใบ ท่อน้ำมัน หรือ ท่อยาง ต่างๆเปลี่ยนเเล้ว รถจะดีขึ้นไหมหากปรับน้ำมันให้สุดของหัวฉีดเดิมอยากรู้ครับ หัวฉีดเดิมไม่ได้แน่นอน ต้องยกเพิ่ม แต่ยกเพิ่มก็ไม่ค่อยเนียน ควรจะเปลี่ยนหัวใหญ่ .. จะจบกว่า หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 23 พฤษภาคม 2012 15:05:49 ถามต่อครับ สมมุติ เอามาใส่เครื่องเทอโบ หัวฉีดเดิมพอไหมครับ สมมุติ เดิม 550 cc มีกล่องพ่วงใบ ท่อน้ำมัน หรือ ท่อยาง ต่างๆเปลี่ยนเเล้ว รถจะดีขึ้นไหมหากปรับน้ำมันให้สุดของหัวฉีดเดิมอยากรู้ครับ หัวฉีดเดิมไม่ได้แน่นอน ต้องยกเพิ่ม แต่ยกเพิ่มก็ไม่ค่อยเนียน ควรจะเปลี่ยนหัวใหญ่ .. จะจบกว่า 550 cc มันก็ใหญ่แล้วนะ เคสนี้ หาของคนอื่นมาใส่ยากแล้ว เครื่อง 3S ลูกสูบมันโตแล้วอ่ะ ลองยกหัวฉีดดูก่อนดีกว่า แล้วปรับ Regulator เพิ่มแรงดันช่วย อาจจะจบ หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 23 พฤษภาคม 2012 15:10:35 ข้อมูลทั้งนั้นครับ ใครจะทำ e85 ศึกษาๆ :emotk
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 23 พฤษภาคม 2012 15:13:47 ถามต่อครับ สมมุติ เอามาใส่เครื่องเทอโบ หัวฉีดเดิมพอไหมครับ สมมุติ เดิม 550 cc มีกล่องพ่วงใบ ท่อน้ำมัน หรือ ท่อยาง ต่างๆเปลี่ยนเเล้ว รถจะดีขึ้นไหมหากปรับน้ำมันให้สุดของหัวฉีดเดิมอยากรู้ครับ หัวฉีดเดิมไม่ได้แน่นอน ต้องยกเพิ่ม แต่ยกเพิ่มก็ไม่ค่อยเนียน ควรจะเปลี่ยนหัวใหญ่ .. จะจบกว่า 550 cc มันก็ใหญ่แล้วนะ เคสนี้ หาของคนอื่นมาใส่ยากแล้ว เครื่อง 3S ลูกสูบมันโตแล้วอ่ะ ลองยกหัวฉีดดูก่อนดีกว่า แล้วปรับ Regulator เพิ่มแรงดันช่วย อาจจะจบ หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 23 พฤษภาคม 2012 15:14:14 ถามต่อครับ สมมุติ เอามาใส่เครื่องเทอโบ หัวฉีดเดิมพอไหมครับ สมมุติ เดิม 550 cc มีกล่องพ่วงใบ ท่อน้ำมัน หรือ ท่อยาง ต่างๆเปลี่ยนเเล้ว รถจะดีขึ้นไหมหากปรับน้ำมันให้สุดของหัวฉีดเดิมอยากรู้ครับ หัวฉีดเดิมไม่ได้แน่นอน ต้องยกเพิ่ม แต่ยกเพิ่มก็ไม่ค่อยเนียน ควรจะเปลี่ยนหัวใหญ่ .. จะจบกว่า เจเล็กกว่าเราอีกมั่ง มัน6สูบอะ ต้องหาของแต่งใส่แล้วอะแล้วมันแพงผมเลยถอยก่อน หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 23 พฤษภาคม 2012 15:20:50 ถามต่อครับ สมมุติ เอามาใส่เครื่องเทอโบ หัวฉีดเดิมพอไหมครับ สมมุติ เดิม 550 cc มีกล่องพ่วงใบ ท่อน้ำมัน หรือ ท่อยาง ต่างๆเปลี่ยนเเล้ว รถจะดีขึ้นไหมหากปรับน้ำมันให้สุดของหัวฉีดเดิมอยากรู้ครับ หัวฉีดเดิมไม่ได้แน่นอน ต้องยกเพิ่ม แต่ยกเพิ่มก็ไม่ค่อยเนียน ควรจะเปลี่ยนหัวใหญ่ .. จะจบกว่า เจเล็กกว่าเราอีกมั่ง มัน6สูบอะ ต้องหาของแต่งใส่แล้วอะแล้วมันแพงผมเลยถอยก่อน หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 23 พฤษภาคม 2012 17:31:32 ถามต่อครับ สมมุติ เอามาใส่เครื่องเทอโบ หัวฉีดเดิมพอไหมครับ สมมุติ เดิม 550 cc มีกล่องพ่วงใบ ท่อน้ำมัน หรือ ท่อยาง ต่างๆเปลี่ยนเเล้ว รถจะดีขึ้นไหมหากปรับน้ำมันให้สุดของหัวฉีดเดิมอยากรู้ครับ หัวฉีดเดิมไม่ได้แน่นอน ต้องยกเพิ่ม แต่ยกเพิ่มก็ไม่ค่อยเนียน ควรจะเปลี่ยนหัวใหญ่ .. จะจบกว่า 550 cc มันก็ใหญ่แล้วนะ เคสนี้ หาของคนอื่นมาใส่ยากแล้ว เครื่อง 3S ลูกสูบมันโตแล้วอ่ะ ลองยกหัวฉีดดูก่อนดีกว่า แล้วปรับ Regulator เพิ่มแรงดันช่วย อาจจะจบ เพิ่มเวลาการยกคับ ให้นานขึ้นดูว่าพอไหม หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 23 พฤษภาคม 2012 21:18:04 ถามต่อครับ สมมุติ เอามาใส่เครื่องเทอโบ หัวฉีดเดิมพอไหมครับ สมมุติ เดิม 550 cc มีกล่องพ่วงใบ ท่อน้ำมัน หรือ ท่อยาง ต่างๆเปลี่ยนเเล้ว รถจะดีขึ้นไหมหากปรับน้ำมันให้สุดของหัวฉีดเดิมอยากรู้ครับ หัวฉีดเดิมไม่ได้แน่นอน ต้องยกเพิ่ม แต่ยกเพิ่มก็ไม่ค่อยเนียน ควรจะเปลี่ยนหัวใหญ่ .. จะจบกว่า 550 cc มันก็ใหญ่แล้วนะ เคสนี้ หาของคนอื่นมาใส่ยากแล้ว เครื่อง 3S ลูกสูบมันโตแล้วอ่ะ ลองยกหัวฉีดดูก่อนดีกว่า แล้วปรับ Regulator เพิ่มแรงดันช่วย อาจจะจบ เพิ่มเวลาการยกคับ ให้นานขึ้นดูว่าพอไหม เหมือนพวก ดีเซลหรอครับผม งง 555+ หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 23 พฤษภาคม 2012 21:24:06 ถามต่อครับ สมมุติ เอามาใส่เครื่องเทอโบ หัวฉีดเดิมพอไหมครับ สมมุติ เดิม 550 cc มีกล่องพ่วงใบ ท่อน้ำมัน หรือ ท่อยาง ต่างๆเปลี่ยนเเล้ว รถจะดีขึ้นไหมหากปรับน้ำมันให้สุดของหัวฉีดเดิมอยากรู้ครับ หัวฉีดเดิมไม่ได้แน่นอน ต้องยกเพิ่ม แต่ยกเพิ่มก็ไม่ค่อยเนียน ควรจะเปลี่ยนหัวใหญ่ .. จะจบกว่า 550 cc มันก็ใหญ่แล้วนะ เคสนี้ หาของคนอื่นมาใส่ยากแล้ว เครื่อง 3S ลูกสูบมันโตแล้วอ่ะ ลองยกหัวฉีดดูก่อนดีกว่า แล้วปรับ Regulator เพิ่มแรงดันช่วย อาจจะจบ เพิ่มเวลาการยกคับ ให้นานขึ้นดูว่าพอไหม เหมือนพวก ดีเซลหรอครับผม งง 555+ ช่วยเบสตอบครับ "ยกหัวฉีด" คำนี้มาจากพวก ดีเซลอ่ะครับ เหมือนเป็นคำไทยที่ตั้งขึ้นมาใหม่ เพราะพวกดีเซล เขาไม่ถนัดภาษาอังกฤษ "additional injector control" หรือ "เพิ่มเวลาการฉีดน้ำมันที่หัวฉีด" เป็นคำตรง ๆ ที่ใช้กันเมื่อก่อนครับ ความหมายตรงตัว คือต่อวงจรใหม่เพื่อควบคุมการฉีดน้ำมันที่หัวฉีดให้นานขึ้น โดยไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีด หรือเปลี่ยนแล้วมันไม่พอ หรือต้องการปรับแต่ง ยืด-หด การฉีดน้ำมันที่กล่อง ECU สั่งมา แล้วมันไม่เหมาะกับเครื่องที่ Modify "ยกหัวฉีด" มีหลัการใหญ่ ๆ 2 แบบ 1. เพิ่มเวลาการต่อสัญญาณฉีดให้นานขึ้น โดยการพ่วงวงจร ให้ "ต่อลง Ground" นานขึ้น แบบนี้ นิยมในดีเซล และ E-manage blue เพิ่มอย่างเดียว ลดไม่ได้ 2. ทำวงจรขับหัวฉีดใหม่ครับ อ่านสัญญาณเดิมแล้วไปสร้างสัญญาณฉีดใหม่ สามารถ เพิ่ม หรือลดลงก็ได้ แบบนี้จะดีกว่า เหมาะกับเครื่องเบนซินมากกว่า และอาจจะมีความสามารถ ฉีดน้ำมันต่อไปได้ ทั้ง ๆ ที่สัญญาณเดิมหายไปแล้ว หรือ "ปลดล๊อกรอบ" ตัวที่ผมทำใน Easy tuner จะเป็นแบบ ที่ 2 ครับ หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 23 พฤษภาคม 2012 21:38:07 :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: May ที่ 23 พฤษภาคม 2012 22:24:28 กระทู้รวมเทพ :emo2 :emom :emotk
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 23 พฤษภาคม 2012 22:27:28 ง่ะ เสียดายจริงๆเลยน้ากำพล ผมใช้มาปีกว่า ไม่เป็นอะไรเลย จริงๆนะครับ
สงสัยอย่างที่คุยกะน้ากำพล ฝาดำอาจจะมีปัญหา แต่ FE ผม ไม่มีกล่องเคาะไฟอย่างเดียว มันไม่มีเลยนะครับ ผมเติมบางจากตลอดเยย หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: brightziee ที่ 23 พฤษภาคม 2012 22:32:27 brightziee, Jay หมอศรี @ WZ Zone, ( . )jab-ben( . ), SMIRF 101, Tong KKT OBD, Henry, suphachai, thawatchai
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 24 พฤษภาคม 2012 02:12:43 ผมใช้ e85 มา จะครบปีแล้ว ก็ยังไม่มีอาการนะครับ ปั้มติ๊กเช็คดูแล้วก็ยังดีเหมือนเดิม (เพราะเปลี่ยนมา 2 ลูกแล้วเนื่องจากมันดันไม่พอ.. ไม่ใช่เพราะพัง) สุดยอดแล้วครับพี่ข้อมูล อยากกระซิบบอก ว่า กลุ่ม นิสสันมาร์ซ ฝากบอกด้วยว่า กล่อง ของน้าโต้งทำนี้ ไช้ได้เลย ..สุดยอดครับ เค้าฝากบอกมา.. :emomผมขับไม่เยอะมาก ส่วนใหญ่จะวิ่งแค่ เสาร์ - อาทิตย์ ของผมหัวฉีดเดิม แต่ว่าจูนยกหัวฉีดเพิ่มไปอีก หัวฉีดเดิมถ้าไำม่ยก ไปไม่รอดแน่นอน ถ้าดีกว่ายกหัวฉีด ต้องเปลี่ยนหัวฉีด CC เยอะ ๆ เลย รอบปลายมาดีด้วย ว่าจะเปลี่ยนสายน้ำมัน ผลัดวันประกันพรุ่งอยู่ ไม่ได้เปลี่ยนซักที เคยเจอข้อมูลมาว่า E85 ของบางจาก เพิ่มสารลดการกัดกร่อน ปรับ PH ให้ไม่เป็นกรดแล้ว ผมเติม ของบางจากตลอด ไม่กล้าเล่นของ ปตท. ถ้าอะไรพัง หัวฉีด สายน้ำมัน ปั้มติ๊ก ผมเปลี่ยนได้ แต่มันไม่พังซักทีนี่ล่ะ ก็เลยคิดว่าไม่น่ามีปัญหาแล้ว เรื่องพังไม่กลัว แต่อยากรู้จะพังจริงไหม ไม่เปลี่ยนอะไรซักอย่าง เพื่อให้มันพังจะได้รู้จริง ๆ ดีกว่าไปฟังเขามา เพราะคนพูดต่อ ๆ กันมา มันไม่ได้ใช้ E85 จริง ส่วนเคสของคุณกำพล อาจจะมีจากสาเหตุอื่น ๆ ด้วยหรือเปล่าครับ จุดที่บอบบางที่สุดเมื่อใช้ E85 น่าจะเป็นที่สนิมกัดกิน ปั้มติ๊ก ในกรณีที่เดิมน้ำมันไม่ท่วมปั้ม แล้วจอดแช่นาน ๆ และก็เรื่องกรองเบนซินที่ จะยุ่ยมาอุดหัวฉีด หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 24 พฤษภาคม 2012 08:18:43 ง่ะ เสียดายจริงๆเลยน้ากำพล ผมใช้มาปีกว่า ไม่เป็นอะไรเลย จริงๆนะครับ ถอดออกมาดูหน่อยก็ดีนะเจ ถ้าคุยเรื่องการกัดกร่อนมันน่ากลัวเลยแหละ เอาเป็นว่าถ้าผมไม่เจอปัญหาเหยียบไม่ออกก็คงไม่ถอดแต่ เท่าที่ดูปั๊มทำงานปกติ หัวฉีดทำงานปกติ แต่สภาพ แย่ครับ สรุปน้ำมันผมน่าจะเน่า ทั้ง ๆ ที่เพิ่งเติม ปั๊มเดียวกันกับที่เจเติมน่ะแหละ เลยถอดมาดูโอ้ โห.... เลยคิดว่าถ้าไม่มีปัญหาก็คงไม่ได้ถอด และก็ไม่รู้ว่ามันกัดเป็นยังไง....ลอง ถอด ดู...สงสัยอย่างที่คุยกะน้ากำพล ฝาดำอาจจะมีปัญหา แต่ FE ผม ไม่มีกล่องเคาะไฟอย่างเดียว มันไม่มีเลยนะครับ ผมเติมบางจากตลอดเยย หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Autodarks ที่ 24 พฤษภาคม 2012 08:46:12 ดมแก๊สต่อ อิๆ อาทิตย์หน้าเดี๋ยวโทรนัดครับ
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 24 พฤษภาคม 2012 09:01:06 ดมแก๊สต่อ อิๆ อาทิตย์หน้าเดี๋ยวโทรนัดครับ มาครับ สิ่งไหนดี ของจริง ๆ ผมบอกครับ โทรนัดล่วงหน้าครับผมหัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 24 พฤษภาคม 2012 09:14:31 ผมโดนเหมือนกัน โซออล 95 ตลอด ผงขาวเนียหละเหมือนน้าเลย ตอนนี้ 91 เพียวครับ ยอมมันจิงๆๆ ถูกและดีไม่มีในโลก 555
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 24 พฤษภาคม 2012 14:53:15 quote author=plew_ch link=topic=109943.msg2078279#msg2078279 date=1337676818]
วันนี้ขับลงทางด่วนบางนา ก่อนลงแวะปั๊ม ปตท สวมหัวใจสิงห์ (ที่แท้หัวใจ โดเรม่อน) จอหัวจ่าย E85 " น้อง อี85 300บาท" เสร็จออกจากปั๊ม สับน้ำมันอย่างเดียวลองวิ่งยาว โดยดูค่า มัลติมิเตอร์ กิโลเมตรแรกก็ค่าปกติ พอสักพัก ค่าเริ่มเปลี่ยน คือถ้ากดคันเร่งมิดเลย ค่าจะออกมาบางทันที 0.07-0.10 แต่ถอน ก็กลับมา 0.60-0.85 เดินเบาจะแปรผันไม่คงที่ 0.24-0.76 แสดงว่า อี85รอบสูงฯหัวฉีดจ่ายไม่ทัน ออกมาบางเลย คือถ้ากดคันเร่ง เกิน 1/2จะออกบางทันที ถ้ากด 1/4 หรือ 1/3 จะยังไม่บาง แสดงว่า หัวฉีดเดิมฯ ฉีดรอบเบาหรือรอบไม่เกิน 2500จะพอไหว เกินจาก2500 หัวฉีดจ่ายไม่ทัน เลยออก บางเลย [/quote] [ เมื่อกี้ขับไปรับลูกจากโรงเรียน ระยะทาง ไป-กลับ 15-20โล ทั้งรถติดและ ทางโล่ง สรุปว่าอี85มันบางจริงฯกับ4AFเดิมฯไม่ได้แต่งทั้งกล่องและหัวฉีด ช่วงรถติดฯ วัดค่าไป 0.04-0.07 บางมาก แล้วเร่งแซงทางโล่งฯ ความเร็วขึ้นช้ากว่า LPG แน่นอน แถมออกบางตลอด กดคันเร่งไปแรงฯ รอบไปถึงสัก 3000แล้ว จะค่อยฯขึ้น แบบไม่ทันใจ เหมือน อี10-อี20 หรือ แก็ส น่าจะพอกะ 91 มั้ง กว่าจะถึง 5000 แล้วตัด ขณะใช้แก็สยังตัดที่6000รอบเลย สรุปว่า เครื่องเดิมฯ ใส่ อี85 วิ่งพอฯกะ เบนซิล91 ประมาณนั้น แรงสู้ อี10 อี20 แอลพีจี ไม่ได้เลย วันนี้ไปชลบุรี เลยลองใช้ระยทางยาวฯสัก10กว่าโลแบบน้ำมันล้วนฯบางช่วง (ที่เติม อี85ไว้นะครับ)อาการบางในรอบสูงกลับหายไป ค่ามันขึ้น 0.8-0.92เลยเวลา กดคันเร่งสุดฯ เอ๊ะ มันยังไงหว่า หรือว่ากล่องecuจำค่าว่าน้ำมันนี้ต้องจ่ายเยอะ เลยสั่งจ่ายหนาไปเลย มันฉลาดขนาดนั้นเชียวหรือ พอสับเป็นแก็ส รอบสูงแก็สยังออกบางเลยบางช่วง แต่สับกลับน้ำมัน (อี85) มันไม่บางแล้ว เกิน 0.6 ตลอดเลย งง วันก่อนยังคิดว่าหัวฉีดเดิมฯมันจ่ายไม่ทัน แต่วันนี้ ทำไมมันจ่ายหนาไปเลย อัตราเร่งก็ไม่ด้วยเหมือนวันก่อน ลากไปถึง 6000รอบได้เลย คงต้องลองดูอีกสักระยะว่า มันเกิดอะไรขึ้น หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 24 พฤษภาคม 2012 16:35:03 ง่ะ เสียดายจริงๆเลยน้ากำพล ผมใช้มาปีกว่า ไม่เป็นอะไรเลย จริงๆนะครับ ไม่น่าเกี่ยวที่เครื่องนะ ในรถแข่งที่ผมทำมา ก็ไม่เคยที่จะมีปัญหา ลูกค้าที่ผมทำไปก็เยอะ ไม่เห้นจะมีอะไรเลย ปัญหามันอยู่ที่....... ?????สงสัยอย่างที่คุยกะน้ากำพล ฝาดำอาจจะมีปัญหา แต่ FE ผม ไม่มีกล่องเคาะไฟอย่างเดียว มันไม่มีเลยนะครับ ผมเติมบางจากตลอดเยย หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 24 พฤษภาคม 2012 17:01:20 ง่ะ เสียดายจริงๆเลยน้ากำพล ผมใช้มาปีกว่า ไม่เป็นอะไรเลย จริงๆนะครับ ไม่น่าเกี่ยวที่เครื่องนะ ในรถแข่งที่ผมทำมา ก็ไม่เคยที่จะมีปัญหา ลูกค้าที่ผมทำไปก็เยอะ ไม่เห้นจะมีอะไรเลย ปัญหามันอยู่ที่....... ?????สงสัยอย่างที่คุยกะน้ากำพล ฝาดำอาจจะมีปัญหา แต่ FE ผม ไม่มีกล่องเคาะไฟอย่างเดียว มันไม่มีเลยนะครับ ผมเติมบางจากตลอดเยย หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 24 พฤษภาคม 2012 23:50:25 ปัญหามันอยู่ที่เงินตัวเดียว :emoa :emoa
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 25 พฤษภาคม 2012 00:21:01 น้ากำพล โทรปลุกผม 555 ขอบคุณคร๊าบบ
แต่มันน่างงตรงที่น้ำมันเน่านี่แหละน้า เพราะปั๊มนั้นอ่ะ ผมเห็นมันบอกน้ำมันหมดทุกครั้ง รอรถมาเติม คือยังงงๆว่า น้ำมันเน่าปั๊มนั้น มันเป็นไปได้ไง (หรือ มีลักเล็ก ผสมน้อย เอาน้ำใส่ลงไป ไม่ก็ดองน้ำมันไว้นาน) แต่ปกติ ผมเติมอยู่ัปั๊มเส้นบรม ฝั่งขาออกไปถนนกาญจนภิเษก แล้วก็อ้อมน้อย ก่อนออกกระทุ่มแบนอ่ะครับ เติมแถวนั้นตลอดเลย หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 25 พฤษภาคม 2012 08:07:41 น้ากำพล โทรปลุกผม 555 ขอบคุณคร๊าบบ 10.00น.เนี่ยเช้าเหรอ555 ผมตื่น05.30น.นี่ไม่ดึกอยู่เหรอเจ.......555 แต่มันน่างงตรงที่น้ำมันเน่านี่แหละน้า เพราะปั๊มนั้นอ่ะ ผมเห็นมันบอกน้ำมันหมดทุกครั้ง รอรถมาเติม คือยังงงๆว่า น้ำมันเน่าปั๊มนั้น มันเป็นไปได้ไง (หรือ มีลักเล็ก ผสมน้อย เอาน้ำใส่ลงไป ไม่ก็ดองน้ำมันไว้นาน) แต่ปกติ ผมเติมอยู่ัปั๊มเส้นบรม ฝั่งขาออกไปถนนกาญจนภิเษก แล้วก็อ้อมน้อย ก่อนออกกระทุ่มแบนอ่ะครับ เติมแถวนั้นตลอดเลย หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 25 พฤษภาคม 2012 08:40:29 ถ้าเน่ามันจะเหม็นสีจะเปลี่ยน แต่ของคุณกำพล มันเป็นคราบขาวๆเหมือนมันกร่อนไม่ใช่เหรอครับ
ของผมเจอในมอไซพ่อที่จอดนานๆเวลาน้ำมันเน่าสีจะเขมขึ้น กลิ่นแรง แล้วคันไหนก๊อกไม่ดีลงคาร์บูมันจะมีคราบเหนี่ยวๆดำๆด้วย หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 25 พฤษภาคม 2012 08:42:55 ระวังๆ
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: smith ที่ 25 พฤษภาคม 2012 09:32:17 :emox :emox
หัวข้อ: Re: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า.... เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 25 พฤษภาคม 2012 10:05:11 ไม่ เชื่อ อย่า ลบ ลู่ ครับ . . . . อิอิ E 8 5
:emotk |