หัวข้อ: เฮดเดอร์ 4A กะ 5A ใช้แทนกันได้ป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: kittsiri ที่ 23 พฤษภาคม 2012 11:15:20 ปัจจุบัน ผมใฃ้เครื่อง A4-fe M/Tอยู่ครับ ใช้เฮดแบบเหล็กหล่อ 4-1อยู่อะครับ เเล้วมันก็มีรอยร้าวขึ้นมาเยอะเเล้ว ก็เลยอยากจะเปลื่ยนมาเป็นแบบ เฮดเดอร์ 4-2-1 ที่ติดกะเครื่อง 5A
ขอรบกวนถามว่า 1 มันจะเข้ากับหน้าเพลจ ของ เครื่องA4-fe ได้มั้ยครับ 2 แรงอัดจะสูญเสียไปมั้ย 3 เเล้วต้องแปลงอะไรบ้าง 4.หรือ เปลื่ยน เฮดแบบเหล็กหล่อ 4-1 อย่างเก่าดีกว่า รบกวนขอความคิดเห็นพี่ๆน้องๆ หน่อยนะครับไม่รู้จริงๆ พอดีปลายเดือนนี้ต้องเดินทางไกลด้วยอ่ะครับ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4A กะ 5A ใช้แทนกันได้ป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 23 พฤษภาคม 2012 11:18:49 คุ้นเหมือนว่าจะใช้ร่วมกันได้ครับ 4afe 5afe 7afe ...ผิดพลาดประการใดขออภํยครับ
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4A กะ 5A ใช้แทนกันได้ป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 23 พฤษภาคม 2012 11:23:25 ความยาวน่าจะไม่เท่ากัน ต้องให้ร้านท่อทำใหม่ด้านท้าย
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4A กะ 5A ใช้แทนกันได้ป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 23 พฤษภาคม 2012 13:19:46 ใสกันได้ครับ อันนี้ครับ ที่ผมไปทำมา ปัญหาหลักๆเลยผมว่า
1.อยู่ที่ร้าน จะทำให้ไหม เพราะกว่าผมจะหาร้านทำให้ได้ เวียนหลายรอบเหมือนกัน แถมต้องเอาอุปกรณ์ของร้านบ้าง เช่นของผม โดนข้ออ่อนไป 1 ชิ้น ทั้งๆที่ของที่ผมเอาำไปก็มีข้ออ่อนนะ ของเดิมก็มี 2.O2 sensor ครับ ถ้าเป็นแบบเส้นเดี่ยว เหมือนของผม ก็ต้องเจาะหาที่ใส่กันหน่อย เพราะมันต้องใช้ความร้อนของท่อ ถึงจะทำงาน ซึ่งที่ผมได้มามันเป็น O2 แบบ 4 สาย ที่มีฮีตเตอร์ในตัวอยู่หลังท่ออ่อน ที่ผมเห็นปัญหา ก็ประมาณนี้ครับ :emotq :emotq ไปใส่ Header มาอ่ะครับ อิอิ อย่าคิดมาก เลยอยากมารายงานผลครับ ว่าวิ่งดีกว่าเดิมพอสมควรเลยครับ อาการรอรอบดีขึ้นมากเวลาคิกดาวส์ ของผม 4a-fe Auto LPG mixer (http://i875.photobucket.com/albums/ab312/smilegames/100_2262.jpg)(http://i875.photobucket.com/albums/ab312/smilegames/100_2264.jpg) ได้ Header 4a-fe มานานแล้ว รังเรว่าจะใส่แล้วจะดีไหม ไม่กล้าใส่อยู่นาน ตั้งขายก็ไม่ออกสักที (เพราะไม่ค่อยอัพเดรต) เดิมของผมเป็นแบบ เหล็กหล่อ O2 sensor แบบเส้นเดี่ยว วันนี้ก็เลยจัดไปชุดใหญ่ครับ โดนไป 2400.- ครับผม (http://img545.imageshack.us/img545/3251/0587.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/545/0587.jpg/) เป็นบังความร้อนเดิมครับ กะว่าใส่ไปก่อน แล้วค่อยหาผ้ามาพันเฮดเอา ตำแหน่ง O2 ใกล้กว่าของเดิมนิดหน่อย ไม่รู้มีผลมากไหม (http://img219.imageshack.us/img219/3936/0589b.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/219/0589b.jpg/) ด้านข้างครับ (http://img692.imageshack.us/img692/3869/0588u.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/692/0588u.jpg/) เขามุดลงไปเลย (http://img137.imageshack.us/img137/2579/0586k.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/137/0586k.jpg/) ท่ออ่อนใหม่ครับ (http://img405.imageshack.us/img405/9476/0576.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/405/0576.jpg/) รูป O2 ตอนถอดออกมา ขาวเลยครับ สงสัย รับประทานแก๊สบางไปหน่อย หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4A กะ 5A ใช้แทนกันได้ป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: kittsiri ที่ 23 พฤษภาคม 2012 14:24:31 ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลย
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4A กะ 5A ใช้แทนกันได้ป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: ekapong ที่ 24 พฤษภาคม 2012 12:41:32 up
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4A กะ 5A ใช้แทนกันได้ป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: NUIAE92 ที่ 25 พฤษภาคม 2012 08:44:32 ตอบ ครับ ข้อ 1.ใส่ 4A-FE ได้ไหม
--------------------------------- ใส่ได้แน่นอน ครับ ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ รหัส 4A และ 7A ใช้ฝาสูบตัวเดียวกันแป๊ะครับ ต่างที่ช่วงชักท่อนล่างครับ ท่อนบนใช้ด้วยกันได้เกือบทุกอย่าง ใส่แล้วแรงัดจะดีไหมผม ว่าดีขึ้นแน่นอน แต่ถ้า จะให้มันแตกต่างต้องไปตั้งค่าไฟจุดระเบิดเพิ่มด้วยครับ คราวนี้หละเห็นผมชัดเจนครับ อัตราเร่ง 0-100 มาดีขึ้นแน่นอน :emotq :emotq :emotq :emotq หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ 4A กะ 5A ใช้แทนกันได้ป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: kittsiri ที่ 25 พฤษภาคม 2012 10:30:05 ไปใส่มาแล้วครับ ได้เฮดของ เครื่อง 5A แบบ เข้า4 ออก 1 หรือ 4-1 มาพร้อมกันชุดท่อต่อข้ามคานขนาดนิ้วครึ่ง ใส่เเล้วความรู้สึกโล่งๆช่วงต้นแต่พอช่วงปลายใหลเร็วมาก 120 เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ อัตราการเร่งแซง ช่วงเกียร์3 ดีกว่า เดิมเยอะครับ สรุปโดนรวมเเล้วประทับใจครับกันการเปลื่ยนแปลงครับนี้
ปล.ถ้าจะไปซื้อของไม่ว่าที่เชียงกง หรือในหน้าซื้อขาย อย่าลืมขอน๊อตยึดท่อมีสปริงมาด้วยนะครับ สำคัญมากมันใช้แทนข้ออ่อนครับ ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบด้วยนะครับ |