หัวข้อ: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: standardalone ที่ 23 พฤษภาคม 2012 13:57:49 สตาร์ทเครื่องไว้แล้วถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ ทั้งที่ไดชาร์ทก็ทำงานปรกติ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสาเหตุใดครับ
หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 23 พฤษภาคม 2012 13:59:28 ไดร์มันไม่ชาร์จนั่นแหละครับ ลองเอามิเตอร์วัดดู เครื่องมันติดได้เพราะไฟแบตเลี้ยงไว้
หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: aui ที่ 23 พฤษภาคม 2012 14:04:48 ตามนั้นครับ
หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 23 พฤษภาคม 2012 14:14:20 ^
^ ตามท่านด้านบนเลย ครับ :emots หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 23 พฤษภาคม 2012 15:02:08 ไม่เคยเป็น เคยแต่แบตหมด แหะแหะ....เข้ามาหาฟามรู้ครับ :emoa
หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 23 พฤษภาคม 2012 16:06:58 ถั่วต้ม ครับ. ไฟไม่ชาร์ท แน่นอน.. ตามนี้ เอา มันติมิทเตอร์เช็ค ครับ.. เปิดโหลดให้หมด ต้องชาร์ ไม่ต่ำกว่า 13.7 v..
หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม_NT.Z#003 ที่ 23 พฤษภาคม 2012 17:03:16 ไดร์มันไม่ชาร์จนั่นแหละครับ ลองเอามิเตอร์วัดดู เครื่องมันติดได้เพราะไฟแบตเลี้ยงไว้ ตรงประเด็นเลยครับหนุ่ย :emo2 หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 23 พฤษภาคม 2012 18:46:55 ไดร์ชาร์ท โอกาสเป็นไปได้สูง
หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 23 พฤษภาคม 2012 21:18:25 ไดชาร์ต ค้าบ
หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 23 พฤษภาคม 2012 21:55:46 ง่ายๆตามช่างบ้านๆเขาทำกันนะ. ติดเครื่อง หาเหล็กหรือใขควงตัวใหญ่ๆเอาไปแหย่ตรงหน้ามูลเล่ไดชาร์ท. จากนั้นดูว่ามูลเล่มันดูเหมือนเเม่เหล็กดูดเหล็กหรือเปล่าุ้าดูด ก็เเสดงว่าชาร์ทครับ บางทีไดชาร์ทไม่เสียแต่สายไฟหลังไดเส้นที่พ่วงมาขั่วบวกหลุดก็มีนะครับ
หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 23 พฤษภาคม 2012 22:03:59 แล้วไอ้อาการแบบว่าขับรถไม่เปิดแอร์ไม่เปิดไฟหน้าเนี่ยไฟแบตเยอะมากประมาน 12ปลายถึง13 ขึ้น
แต่ถ้าเปิดทุกอย่างครบเลยแบบว่ากลางคืนเปิดแอร์เปิดไฟเปิดวิทยุเหลือ 11 เนี่ยคับ อะไรเสียครับผม แกสผมดับตลอดเลยเวลาเดินเบาเหยียบคลัชแตะเบรคอะไรแบบนี้ หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 23 พฤษภาคม 2012 22:31:16 แล้วไอ้อาการแบบว่าขับรถไม่เปิดแอร์ไม่เปิดไฟหน้าเนี่ยไฟแบตเยอะมากประมาน 12ปลายถึง13 ขึ้น ลองหาตำแหน่งวัดโวล์ตใหม่ครับ ที่สายไฟเส้นใหญ่ๆ หน่อย จะเห็นเลยว่า ค่าที่ได้จะสูงกว่านี้และ น่าเชื่อถึงมากกว่าครับ ผมก็เคยเป็นอาการแบบนี้แต่ถ้าเปิดทุกอย่างครบเลยแบบว่ากลางคืนเปิดแอร์เปิดไฟเปิดวิทยุเหลือ 11 เนี่ยคับ อะไรเสียครับผม แกสผมดับตลอดเลยเวลาเดินเบาเหยียบคลัชแตะเบรคอะไรแบบนี้ หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 23 พฤษภาคม 2012 22:42:30 แล้วไอ้อาการแบบว่าขับรถไม่เปิดแอร์ไม่เปิดไฟหน้าเนี่ยไฟแบตเยอะมากประมาน 12ปลายถึง13 ขึ้น ลองหาตำแหน่งวัดโวล์ตใหม่ครับ ที่สายไฟเส้นใหญ่ๆ หน่อย จะเห็นเลยว่า ค่าที่ได้จะสูงกว่านี้และ น่าเชื่อถึงมากกว่าครับ ผมก็เคยเป็นอาการแบบนี้แต่ถ้าเปิดทุกอย่างครบเลยแบบว่ากลางคืนเปิดแอร์เปิดไฟเปิดวิทยุเหลือ 11 เนี่ยคับ อะไรเสียครับผม แกสผมดับตลอดเลยเวลาเดินเบาเหยียบคลัชแตะเบรคอะไรแบบนี้ ขอบคุณครับ จะลองดูครับ หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: standardalone ที่ 24 พฤษภาคม 2012 09:44:33 ให้ช่างร้านไดเช็คดูแล้วช่างบอกว่าไดทำงานปรกติครับ
แต่ที่ขั้วลบ ไม่เห็นมีลงกราวด์ เหมือนปิคอัพวีโก้อีกคันครับ หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: monster-ae101 ที่ 24 พฤษภาคม 2012 10:12:24 แล้วถอดแบตทำไมอะคับ :emoti
หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 24 พฤษภาคม 2012 11:27:52 แล้วถอดแบตทำไมอะคับ :emoti น่าจะถอดเพื่อ เช็คไดชาร์จนะ หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 24 พฤษภาคม 2012 12:13:59 แล้วไอ้อาการแบบว่าขับรถไม่เปิดแอร์ไม่เปิดไฟหน้าเนี่ยไฟแบตเยอะมากประมาน 12ปลายถึง13 ขึ้น แต่ถ้าเปิดทุกอย่างครบเลยแบบว่ากลางคืนเปิดแอร์เปิดไฟเปิดวิทยุเหลือ 11 เนี่ยคับ อะไรเสียครับผม แกสผมดับตลอดเลยเวลาเดินเบาเหยียบคลัชแตะเบรคอะไรแบบนี้ ถ้า เปิดโหลดหมดแล้วแล้ว ใช้ มัลติมิทเตอร์เช็ค แล้ว เหลือ 11 v..ถือว่า ระบบชาร์ทไม่พอครับน้า. ( ถึงติดเครื่องแล้ว ไฟรูปแบตเตอรี่ ดับก็ตาม.). ต้องตรวจสอบ อัลเทอร์เนเตอร์ ด่วน ไม่งั่น สักพักแบตเตอร์รีจะ.ไฟจะพร่องครับ... ต้องไม่ต่ำกว่า 13.7 v ถึงจะถีอว่าใช้ได้ครับ. :emotq หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 24 พฤษภาคม 2012 12:15:48 แล้วไอ้อาการแบบว่าขับรถไม่เปิดแอร์ไม่เปิดไฟหน้าเนี่ยไฟแบตเยอะมากประมาน 12ปลายถึง13 ขึ้น แต่ถ้าเปิดทุกอย่างครบเลยแบบว่ากลางคืนเปิดแอร์เปิดไฟเปิดวิทยุเหลือ 11 เนี่ยคับ อะไรเสียครับผม แกสผมดับตลอดเลยเวลาเดินเบาเหยียบคลัชแตะเบรคอะไรแบบนี้ ถ้า เปิดโหลดหมดแล้วแล้ว ใช้ มัลติมิทเตอร์เช็ค แล้ว เหลือ 11 v..ถือว่า ระบบชาร์ทไม่พอครับน้า. ( ถึงติดเครื่องแล้ว ไฟรูปแบตเตอรี่ ดับก็ตาม.). ต้องตรวจสอบ อัลเทอร์เนเตอร์ ด่วน ไม่งั่น สักพักแบตเตอร์รีจะ.ไฟจะพร่องครับ... ต้องไม่ต่ำกว่า 13.7 v ถึงจะถีอว่าใช้ได้ครับ. :emotq ป้าด งั้นทุกวันนี้ที่รถมันดับ ก้อเพราะสาเหตุประการเหล่านี้ นี่เอง ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 24 พฤษภาคม 2012 12:24:56 92.. ก่อนไปให้ช่าง เช็คไดชาร์ท ลองตรวงสอบเบื่องต้นก่อน. ให้เช็ค กล่องฟิวส์ที่กล่องในห้องเครื่อง.. เพราะถ้าฟิวขาด ไฟ บวก ที่จะ ส่งไปเลี้ยงที ขดลวด ของเอาเทอร์เน เตอร์ก็.จะไม่เกิดสนามแม่เหล็ก.จึงไม่เกิดการเหนี่ยวนำ...ไฟจึงไม่ชาร์ท พูดยาวไปหน่อยขอโทษด่วยครับ น้าๆๆ :emotq
หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: standardalone ที่ 25 พฤษภาคม 2012 09:06:01 ขอบคุณครับทุกท่านที่เข้าาให้ความรู้
หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 25 พฤษภาคม 2012 21:01:30 ชอบๆ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกละ
หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: DDR ที่ 14 มกราคม 2014 12:34:31 ง่ายๆตามช่างบ้านๆเขาทำกันนะ. ติดเครื่อง หาเหล็กหรือใขควงตัวใหญ่ๆเอาไปแหย่ตรงหน้ามูลเล่ไดชาร์ท. จากนั้นดูว่ามูลเล่มันดูเหมือนเเม่เหล็กดูดเหล็กหรือเปล่าุ้าดูด ก็เเสดงว่าชาร์ทครับ บางทีไดชาร์ทไม่เสียแต่สายไฟหลังไดเส้นที่พ่วงมาขั่วบวกหลุดก็มีนะครับ อันนี้ต้องลองดูซะแล้วครับ เพราะมัลติมิเตอร์บ่มี ต้องไปชาร์จแบตเตอรี่ก่อนล่ะครับ เดี๋ยวมาช่วยแชร์ครับ หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: Nueng.k ที่ 14 มกราคม 2014 15:34:06 เอิ่มลองเช็คงี้ดูครับเป็นขั้นเป็นตอนไปครับ
1 เช็คฟิวช์ไดร์ชาร์จก่อนครับที่ห้องเครื่องจะมีอยู่ตัวขาดหรือเปล่า 2.เช็คไฟตอนยังไม่สตาร์ทต้องไม่ต่ำกว่า 11.9v ต่ำกว่านี้แบตเริ่มเสื่อม 3.สตาร์ทแล้วเช็คไฟตอนยังไม่เปิดโหลด (โหลดในที่นี้คือไฟหน้า ไฟหรี่ วิทยุ ฯลฯ) วัดไฟต้องได้ประมาณ 13V - 14V ไม่เกิน 15V เกิน 15V ไดร์ชาร์จเสีย(ตัวควบคุมแรงดันเสีย) และต้องไม่ต่ำกว่า 12.5V ต่ำกว่านี้ไดร์ชาร์จไม่มีกำลังชาร์จไฟ 4.หากตรวจสอบแล้วได้ไฟปรกติไม่ต่ำกว่าหรือเกินกว่า (พูดง่าย ๆ ปรกติ) ให้ลองเช็ตสายไฟดูครับ 5.ต่อจากข้อ 4 ให้ดับเครื่องเอาโอมมิเตอร์วัดสายไฟโดย เช็คที่สายไฟเส้นใหญ่ ๆ ที่ต้องมีน๊อตยึดกับไดร์ชาร์จครับตรงนี้จะเป็ฯไฟตรงจากแบตเตอร์รี่ระวังอย่าให้ชีอตลงกราวด์ ตรงนี้ต้องมีไฟบวกจากแบตเตอร์รี่โดยตรงครับ (เอาหลอดไฟ 12V มาต่อตรงน๊อตที่ยึดสายไฟนี้แล้วอีกขาลงกราวด์ไฟต้องติดแม้ปิดสวิตช์กุญแจแล้วก็ตาม) 6.สายไฟเล้ก ๆ 3 สายตรงตูดไดร์ชาร์จนึกภาพตามน่ะครับขาบนสุดจะเรียกว่าขา L ขากลางเรียกว่าขา IG ขาลางสุดเรียกว่าขา S ขา S จะมีไฟ + จากแบตผ่านฟิวช์ ขา IG ก็จะมีไฟ + ผ่านฟิวช์ผ่านสวิตช์ ขา L จะเป็นขาแสดงสถานะไฟชาร์จที่หน้าปัดครับ ถ้า งง สับสน฿ตาม Link นี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=116362.0 ถูกผิดอย่างไรต้องขออภัยเป็นอย่างสูง (รถผมเคยมีอาการแบบนี้ครับถอดทำเองครับเพราะของผมแค่ถ่านหมดเลยไม่ค่อยชาร์จไฟ) |