AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: standardalone ที่ 23 พฤษภาคม 2012 13:57:49



หัวข้อ: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: standardalone ที่ 23 พฤษภาคม 2012 13:57:49
สตาร์ทเครื่องไว้แล้วถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ ทั้งที่ไดชาร์ทก็ทำงานปรกติ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสาเหตุใดครับ


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 23 พฤษภาคม 2012 13:59:28
ไดร์มันไม่ชาร์จนั่นแหละครับ ลองเอามิเตอร์วัดดู เครื่องมันติดได้เพราะไฟแบตเลี้ยงไว้


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: aui ที่ 23 พฤษภาคม 2012 14:04:48
ตามนั้นครับ


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 23 พฤษภาคม 2012 14:14:20
^
^
ตามท่านด้านบนเลย ครับ :emots


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 23 พฤษภาคม 2012 15:02:08
ไม่เคยเป็น เคยแต่แบตหมด แหะแหะ....เข้ามาหาฟามรู้ครับ :emoa


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 23 พฤษภาคม 2012 16:06:58
ถั่วต้ม ครับ. ไฟไม่ชาร์ท แน่นอน.. ตามนี้ เอา มันติมิทเตอร์เช็ค ครับ.. เปิดโหลดให้หมด ต้องชาร์  ไม่ต่ำกว่า 13.7 v..


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม_NT.Z#003 ที่ 23 พฤษภาคม 2012 17:03:16
ไดร์มันไม่ชาร์จนั่นแหละครับ ลองเอามิเตอร์วัดดู เครื่องมันติดได้เพราะไฟแบตเลี้ยงไว้

ตรงประเด็นเลยครับหนุ่ย :emo2


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 23 พฤษภาคม 2012 18:46:55
ไดร์ชาร์ท โอกาสเป็นไปได้สูง


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 23 พฤษภาคม 2012 21:18:25
ไดชาร์ต ค้าบ


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 23 พฤษภาคม 2012 21:55:46
ง่ายๆตามช่างบ้านๆเขาทำกันนะ.  ติดเครื่อง หาเหล็กหรือใขควงตัวใหญ่ๆเอาไปแหย่ตรงหน้ามูลเล่ไดชาร์ท. จากนั้นดูว่ามูลเล่มันดูเหมือนเเม่เหล็กดูดเหล็กหรือเปล่าุ้าดูด ก็เเสดงว่าชาร์ทครับ บางทีไดชาร์ทไม่เสียแต่สายไฟหลังไดเส้นที่พ่วงมาขั่วบวกหลุดก็มีนะครับ


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 23 พฤษภาคม 2012 22:03:59
แล้วไอ้อาการแบบว่าขับรถไม่เปิดแอร์ไม่เปิดไฟหน้าเนี่ยไฟแบตเยอะมากประมาน 12ปลายถึง13 ขึ้น
แต่ถ้าเปิดทุกอย่างครบเลยแบบว่ากลางคืนเปิดแอร์เปิดไฟเปิดวิทยุเหลือ 11 เนี่ยคับ อะไรเสียครับผม แกสผมดับตลอดเลยเวลาเดินเบาเหยียบคลัชแตะเบรคอะไรแบบนี้


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 23 พฤษภาคม 2012 22:31:16
แล้วไอ้อาการแบบว่าขับรถไม่เปิดแอร์ไม่เปิดไฟหน้าเนี่ยไฟแบตเยอะมากประมาน 12ปลายถึง13 ขึ้น
แต่ถ้าเปิดทุกอย่างครบเลยแบบว่ากลางคืนเปิดแอร์เปิดไฟเปิดวิทยุเหลือ 11 เนี่ยคับ อะไรเสียครับผม แกสผมดับตลอดเลยเวลาเดินเบาเหยียบคลัชแตะเบรคอะไรแบบนี้
ลองหาตำแหน่งวัดโวล์ตใหม่ครับ ที่สายไฟเส้นใหญ่ๆ หน่อย จะเห็นเลยว่า ค่าที่ได้จะสูงกว่านี้และ น่าเชื่อถึงมากกว่าครับ ผมก็เคยเป็นอาการแบบนี้


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 23 พฤษภาคม 2012 22:42:30
แล้วไอ้อาการแบบว่าขับรถไม่เปิดแอร์ไม่เปิดไฟหน้าเนี่ยไฟแบตเยอะมากประมาน 12ปลายถึง13 ขึ้น
แต่ถ้าเปิดทุกอย่างครบเลยแบบว่ากลางคืนเปิดแอร์เปิดไฟเปิดวิทยุเหลือ 11 เนี่ยคับ อะไรเสียครับผม แกสผมดับตลอดเลยเวลาเดินเบาเหยียบคลัชแตะเบรคอะไรแบบนี้
ลองหาตำแหน่งวัดโวล์ตใหม่ครับ ที่สายไฟเส้นใหญ่ๆ หน่อย จะเห็นเลยว่า ค่าที่ได้จะสูงกว่านี้และ น่าเชื่อถึงมากกว่าครับ ผมก็เคยเป็นอาการแบบนี้

ขอบคุณครับ จะลองดูครับ


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: standardalone ที่ 24 พฤษภาคม 2012 09:44:33
ให้ช่างร้านไดเช็คดูแล้วช่างบอกว่าไดทำงานปรกติครับ

แต่ที่ขั้วลบ ไม่เห็นมีลงกราวด์ เหมือนปิคอัพวีโก้อีกคันครับ


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: monster-ae101 ที่ 24 พฤษภาคม 2012 10:12:24
แล้วถอดแบตทำไมอะคับ  :emoti


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 24 พฤษภาคม 2012 11:27:52
แล้วถอดแบตทำไมอะคับ  :emoti

น่าจะถอดเพื่อ เช็คไดชาร์จนะ


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 24 พฤษภาคม 2012 12:13:59
แล้วไอ้อาการแบบว่าขับรถไม่เปิดแอร์ไม่เปิดไฟหน้าเนี่ยไฟแบตเยอะมากประมาน 12ปลายถึง13 ขึ้น
แต่ถ้าเปิดทุกอย่างครบเลยแบบว่ากลางคืนเปิดแอร์เปิดไฟเปิดวิทยุเหลือ 11 เนี่ยคับ อะไรเสียครับผม แกสผมดับตลอดเลยเวลาเดินเบาเหยียบคลัชแตะเบรคอะไรแบบนี้

ถ้า เปิดโหลดหมดแล้วแล้ว ใช้ มัลติมิทเตอร์เช็ค แล้ว เหลือ 11 v..ถือว่า ระบบชาร์ทไม่พอครับน้า. ( ถึงติดเครื่องแล้ว ไฟรูปแบตเตอรี่ ดับก็ตาม.). ต้องตรวจสอบ อัลเทอร์เนเตอร์ ด่วน ไม่งั่น สักพักแบตเตอร์รีจะ.ไฟจะพร่องครับ...   ต้องไม่ต่ำกว่า 13.7 v  ถึงจะถีอว่าใช้ได้ครับ. :emotq


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 24 พฤษภาคม 2012 12:15:48
แล้วไอ้อาการแบบว่าขับรถไม่เปิดแอร์ไม่เปิดไฟหน้าเนี่ยไฟแบตเยอะมากประมาน 12ปลายถึง13 ขึ้น
แต่ถ้าเปิดทุกอย่างครบเลยแบบว่ากลางคืนเปิดแอร์เปิดไฟเปิดวิทยุเหลือ 11 เนี่ยคับ อะไรเสียครับผม แกสผมดับตลอดเลยเวลาเดินเบาเหยียบคลัชแตะเบรคอะไรแบบนี้

ถ้า เปิดโหลดหมดแล้วแล้ว ใช้ มัลติมิทเตอร์เช็ค แล้ว เหลือ 11 v..ถือว่า ระบบชาร์ทไม่พอครับน้า. ( ถึงติดเครื่องแล้ว ไฟรูปแบตเตอรี่ ดับก็ตาม.). ต้องตรวจสอบ อัลเทอร์เนเตอร์ ด่วน ไม่งั่น สักพักแบตเตอร์รีจะ.ไฟจะพร่องครับ...   ต้องไม่ต่ำกว่า 13.7 v  ถึงจะถีอว่าใช้ได้ครับ. :emotq

ป้าด งั้นทุกวันนี้ที่รถมันดับ ก้อเพราะสาเหตุประการเหล่านี้ นี่เอง ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 24 พฤษภาคม 2012 12:24:56
92.. ก่อนไปให้ช่าง เช็คไดชาร์ท ลองตรวงสอบเบื่องต้นก่อน. ให้เช็ค กล่องฟิวส์ที่กล่องในห้องเครื่อง.. เพราะถ้าฟิวขาด ไฟ บวก ที่จะ ส่งไปเลี้ยงที ขดลวด ของเอาเทอร์เน เตอร์ก็.จะไม่เกิดสนามแม่เหล็ก.จึงไม่เกิดการเหนี่ยวนำ...ไฟจึงไม่ชาร์ท    พูดยาวไปหน่อยขอโทษด่วยครับ น้าๆๆ :emotq


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: standardalone ที่ 25 พฤษภาคม 2012 09:06:01
ขอบคุณครับทุกท่านที่เข้าาให้ความรู้


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 25 พฤษภาคม 2012 21:01:30
ชอบๆ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกละ


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: DDR ที่ 14 มกราคม 2014 12:34:31
ง่ายๆตามช่างบ้านๆเขาทำกันนะ.  ติดเครื่อง หาเหล็กหรือใขควงตัวใหญ่ๆเอาไปแหย่ตรงหน้ามูลเล่ไดชาร์ท. จากนั้นดูว่ามูลเล่มันดูเหมือนเเม่เหล็กดูดเหล็กหรือเปล่าุ้าดูด ก็เเสดงว่าชาร์ทครับ บางทีไดชาร์ทไม่เสียแต่สายไฟหลังไดเส้นที่พ่วงมาขั่วบวกหลุดก็มีนะครับ

อันนี้ต้องลองดูซะแล้วครับ เพราะมัลติมิเตอร์บ่มี ต้องไปชาร์จแบตเตอรี่ก่อนล่ะครับ เดี๋ยวมาช่วยแชร์ครับ


หัวข้อ: Re: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nueng.k ที่ 14 มกราคม 2014 15:34:06
เอิ่มลองเช็คงี้ดูครับเป็นขั้นเป็นตอนไปครับ
1 เช็คฟิวช์ไดร์ชาร์จก่อนครับที่ห้องเครื่องจะมีอยู่ตัวขาดหรือเปล่า
2.เช็คไฟตอนยังไม่สตาร์ทต้องไม่ต่ำกว่า 11.9v ต่ำกว่านี้แบตเริ่มเสื่อม
3.สตาร์ทแล้วเช็คไฟตอนยังไม่เปิดโหลด (โหลดในที่นี้คือไฟหน้า ไฟหรี่ วิทยุ ฯลฯ) วัดไฟต้องได้ประมาณ 13V - 14V ไม่เกิน 15V เกิน 15V ไดร์ชาร์จเสีย(ตัวควบคุมแรงดันเสีย) และต้องไม่ต่ำกว่า 12.5V ต่ำกว่านี้ไดร์ชาร์จไม่มีกำลังชาร์จไฟ
4.หากตรวจสอบแล้วได้ไฟปรกติไม่ต่ำกว่าหรือเกินกว่า (พูดง่าย ๆ ปรกติ) ให้ลองเช็ตสายไฟดูครับ
5.ต่อจากข้อ 4 ให้ดับเครื่องเอาโอมมิเตอร์วัดสายไฟโดย เช็คที่สายไฟเส้นใหญ่ ๆ ที่ต้องมีน๊อตยึดกับไดร์ชาร์จครับตรงนี้จะเป็ฯไฟตรงจากแบตเตอร์รี่ระวังอย่าให้ชีอตลงกราวด์ ตรงนี้ต้องมีไฟบวกจากแบตเตอร์รี่โดยตรงครับ (เอาหลอดไฟ 12V มาต่อตรงน๊อตที่ยึดสายไฟนี้แล้วอีกขาลงกราวด์ไฟต้องติดแม้ปิดสวิตช์กุญแจแล้วก็ตาม)
6.สายไฟเล้ก ๆ 3 สายตรงตูดไดร์ชาร์จนึกภาพตามน่ะครับขาบนสุดจะเรียกว่าขา L ขากลางเรียกว่าขา IG ขาลางสุดเรียกว่าขา S

ขา S จะมีไฟ + จากแบตผ่านฟิวช์  ขา IG ก็จะมีไฟ + ผ่านฟิวช์ผ่านสวิตช์ ขา L จะเป็นขาแสดงสถานะไฟชาร์จที่หน้าปัดครับ ถ้า งง สับสน฿ตาม Link นี้ครับ  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=116362.0

ถูกผิดอย่างไรต้องขออภัยเป็นอย่างสูง (รถผมเคยมีอาการแบบนี้ครับถอดทำเองครับเพราะของผมแค่ถ่านหมดเลยไม่ค่อยชาร์จไฟ)