หัวข้อ: 4A FE เช็คโค๊ดTE1+ E1 พบโค๊ด21 เริ่มหัวข้อโดย: tumcwc ที่ 24 พฤษภาคม 2012 18:34:20 จะมีผลกับการใช้แก๊สหัวฉีดไหมครับ พึ่งวางเครื่องแล้วติดแก๊สหัวฉีดAGมา กินแก๊สจัง
หัวข้อ: Re: 4A FE เช็คโค๊ดTE1+ E1 พบโค๊ด21 เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 24 พฤษภาคม 2012 22:27:48 น่าจะเป็น O2 Sensor ไม่รู้ว่าสายหลุดหรือเปล่านะครับ ลองเช็คดี หรือลอง reset ECU ดูก่อนนะครับ หากไม่หาย อาจเป็นที่ Sersor เสีย ถ้าเสียมันจะกินเชื้อเพลิงครับ
หัวข้อ: Re: 4A FE เช็คโค๊ดTE1+ E1 พบโค๊ด21 เริ่มหัวข้อโดย: tumcwc ที่ 25 พฤษภาคม 2012 23:27:59 ซื้อมาเปลี่ยนแล้วครับก็ยังขึ้นโค๊ดเดิม กินแก๊ส2บาท/กม.
หัวข้อ: Re: 4A FE เช็คโค๊ดTE1+ E1 พบโค๊ด21 เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 26 พฤษภาคม 2012 11:35:47 RESET ECU หรือยังครับ ลองดูก่อนนะ
ถ้า RESET ไม่หาย ต้องดูสายไฟแล้ว อาจขาดก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: 4A FE เช็คโค๊ดTE1+ E1 พบโค๊ด21 เริ่มหัวข้อโดย: tumcwc ที่ 27 พฤษภาคม 2012 01:16:33 วันนี้ไปราชบุรีกลับมาค่าแก๊สเฉลี่ย1.6บาท/1กม. กลับไปที่อู่ให้เขาดูให้เช็คโค๊ดยังขึ้น21อยู่ สตาร์ทน้ำมันควันดำมาก แต่แก๊สยังปกติ
ตอนวางเครื่องที่อู่ใส่ออกซิเจนเซ็นเซอร์แบบสายเดียวให้ 1.ช่างก็เลยวายแบบ4สายให้ใหม่ ผลปรากฏว่าโค๊ดหายแล้วแต่ควันยังดำอยู่ 2.ลองเอากล่องECUมาใส่ใหม่ ผลปรากฏว่าควันยังดำอยู่ 3.เช็คท่อแวคคั่มที่มีปกติ 4.ถอดแม๊บออกเดินเบาควันดำหายไป แต่เวลาเร่งก็ยังดำออกมาเป็นลูกๆ 5.เช็คสายไฟแม็บ เปลี่ยบแม๊บ ก็ยังไม่หาย ช่างบอกจนปัญญา ต้องดูหัวฉีดมั้ง เลยเอารถกลับมาใช้ก่อน สรุปโค๊ด21หายไป แต่ควันยังดำอยู่ สันนิษฐานว่านี่เป็นสาเหตุให้ยังกินแก๊สอยู่ หัวข้อ: Re: 4A FE เช็คโค๊ดTE1+ E1 พบโค๊ด21 เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 พฤษภาคม 2012 17:29:07 กรองอากาศ ยังดีอยู่หรือเปล่านะครับ
แต่หัวฉีดสกปรก ก็ยังน่าสนใจนะครับ ยังไงลองดูกรองอากาศก่อนก็แล้วกันนะครับ หัวข้อ: Re: 4A FE เช็คโค๊ดTE1+ E1 พบโค๊ด21 เริ่มหัวข้อโดย: tumcwc ที่ 27 พฤษภาคม 2012 17:46:29 กรองอากาศโอเคครับ
หัวข้อ: Re: 4A FE เช็คโค๊ดTE1+ E1 พบโค๊ด21 เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 27 พฤษภาคม 2012 18:41:21 ถ้าคอล์ยปกติ วัดแรงดันน้ำมันเบนซิล ที่รางหัวฉีดดูค่าหน่อยครับว่าปกติรึเปล่าและ หัวฉีดปกติมั้ย แล้วค่อยลองดูตำแหน่งการเปิด-ปิดของวาล์วครับ เอาใจช่วยครับ
หัวข้อ: Re: 4A FE เช็คโค๊ดTE1+ E1 พบโค๊ด21 เริ่มหัวข้อโดย: tumcwc ที่ 29 พฤษภาคม 2012 00:15:15 มาปิดเคสครับ
วันนี้สอยถังน้ำมันมา1ใบ จากเชียงกงสุขสวัสดิ์ในราคา3000บาท เช็คที่บางนา2500เองแต่ไกลซื้อตรงนี้สะดวกกว่าวิ่งไปให้ช่างเก่งเปลี่ยนถังให้ ถ่ายน้ำมันออกมาเหมือนโคลนดีๆนี่เองเปลี่ยนถังเสร็จไปเติม91มา ลองสตาร์ทดำเหมือนเดิมลองถอดเรกูเรเตอร์ ล้างรางหัวฉีด เอาหัวฉีดมาสับเปลี่ยน เปลี่ยนหัวเทียนควันก็ยังดำแถมเดินเบาไม่ได้อีก เฮ้อ...งง ช่างเก่งเลยเช็คไปเช็คมา เช็คปลั๊กหัวฉีดมันแปลกๆก็เลยลองเดินสายไฟจากกล่องมาที่ปลั๊กหัวฉีดโดยเฉพาะอ้าว...ดันใช้ได้ควันไม่ดำ เดินนิ่งซะอีกเลยต้องรื้อสายไฟออกมาทั้งชุดเช็คสายไฟหัวฉีดปรากฏว่าสายไฟถูกจั๊มเข้าหากันทั้ง4หัว แทนที่จะแยก 1-3 4-2 สายไฟนี้ซื้อมาจากเชียงกงต่างหากไม่ได้มากับเครื่อง ช่างเก่งเลยตัดต่อใหม่เสร็จแล้วใสกลับคืน เย้...ใช้ได้แล้ว เนียนสุดๆ ตอนนี้วิ่งปร๋อแล้วทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน จบแล้วครับเคสนี้เล่นซะเหนื่อย ยังไงก็ต้องกราบขอบพระคุณ น้องเก่งและน้องๆที่อู่เล็กๆซ.สุขสวัสดิ์84 มา ณที่นี้ด้วยครับ สุดยอดครับ ใครอยู่ฟากนี้เชิญใช้บริการได้ครับ หัวข้อ: Re: 4A FE เช็คโค๊ดTE1+ E1 พบโค๊ด21 เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 29 พฤษภาคม 2012 08:57:02 เป็นเคสที่ใครๆ ก็ไม่คาดคิดครับ แต่ช่างเก่งนี่ก็ยังจบ สุดๆ ครับคนนี้ :emo2
หัวข้อ: Re: 4A FE เช็คโค๊ดTE1+ E1 พบโค๊ด21 เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 29 พฤษภาคม 2012 10:55:26 เป็นเคสที่ใครๆ ก็ไม่คาดคิดครับ แต่ช่างเก่งนี่ก็ยังจบ สุดๆ ครับคนนี้ :emo2 สายไฟ ผิดตั้งแต่แรกเลยหรือนี่ น่ากลัวจริงๆ อะครับ ถ้าเจอช่างไม่ถูกทาง ไม่น่าจะเจอนะเนี่ย ช่างเก่ง เก่งสมชื่อเลย หัวข้อ: Re: 4A FE เช็คโค๊ดTE1+ E1 พบโค๊ด21 เริ่มหัวข้อโดย: isara855 ที่ 26 มิถุนายน 2012 10:36:34 ดูที่สายที่ไปหาติดกับช่วงทางออกท่อไอเสีย แถวๆหน้าเครื่อง สายอาจขาด หรือไม่แน่น ลองโดยการถอดออกมาแล้วเช็คโค๊ต จากนั้นต่อกลับแล้วเช็คโค๊ต ถ้ายัง21 ถอดออกไปหาซื้อเปลี่ยน แต่มันก้อจะเป้นตอนนํ้ามัน ใช้แก๊สไม่น่าจะมีผลอะไร ลองดูครับท่าน
|