หัวข้อ: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 24 พฤษภาคม 2012 23:06:01 น้าๆ ครับ
ระหว่าง กรองอากาศแท้ กับเทียม อะไหนน่าใช้กว่าครับ คือสงสัย กรองเทียม มันมีข้อเสียอะไรบ้างครับ ควรใช้หรือเปล่าเห็นถูกจัง ร้อยกว่าบาทเองครับ หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 24 พฤษภาคม 2012 23:22:56 ของเทียมอายุการใช้งานน่าจะน้อยกว่าของแท้ครับ :emotq
เพิ่มอีกร้อยกว่า ๆ ได้ของแท้ใช้ครับ หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: JOKE ที่ 25 พฤษภาคม 2012 00:30:27 ของแท้ราวราว 500 ของเทียบประมาณ 180 ถามแล้วได้ราคามาเช่นนี้
หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: neoscreen ที่ 25 พฤษภาคม 2012 00:40:54 ผมใช้ 80 บาท เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีก็ซื้อใหม่พร้อมเลย ถูก ๆ ได้ใหม่ตลอด เคยใช้ แท้ ๆ ก็ไม่ต่าง เอามาเป่าเรื่อย ๆ ก็เหมือนกันประหยัดตังด้วยน่ะคับ
หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 25 พฤษภาคม 2012 08:42:48 ของแท้ 0 เคยใช้ก็ประมาณ 15000 กม ครับ หลังจากนี้เริ่มเร่งไม่ค่อยขึ้น(เป่าทุก 5000 โล) ของเทียมเห็นมันเขียนบอกว่า 5 - 6000 โล แต่ก็ใช้ได้ถึงหมื่นโลแต่ก็เร่งไม่ค่อยขึ้น
หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc CBŽ™ ที่ 25 พฤษภาคม 2012 08:49:22 อยากถาม เรื่องนี้มานานแล้วครับ ราคาต่างกัน เกินเท่าตัวนะครับ แท้ 480 เทียม 180
หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 25 พฤษภาคม 2012 09:05:10 อดีต ใช้ของแท้
ปัจจุบัน ใช้ของเทียม 80-120 บาท ในการใช้งาน 10,000 กิโล ไม่เห็นความแตกต่าง ถ้ามองจากสายตา เนื้องานของเทียมอาจจะไม่สบายตาเพราะมันไม่ได้ประมับตราโตโยต้า หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 25 พฤษภาคม 2012 11:10:38 ของแท้ 0 เคยใช้ก็ประมาณ 15000 กม ครับ หลังจากนี้เริ่มเร่งไม่ค่อยขึ้น(เป่าทุก 5000 โล) ของเทียมเห็นมันเขียนบอกว่า 5 - 6000 โล แต่ก็ใช้ได้ถึงหมื่นโลแต่ก็เร่งไม่ค่อยขึ้น ผมใช้แท้ มา 30000 โลแล้ว เข้าศูนย์ เขาบอกยังใช้ได้ เลยงง ครับ อยากเปลี่ยนแล้ว หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 25 พฤษภาคม 2012 14:16:53 ผมใช้ของเทียมครับ เปลี่ยนบ่อยเอา ไม่ต้องเป่า ทิ้งเลย
หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 25 พฤษภาคม 2012 15:00:17 ผมใช้เทียมครับ
หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 25 พฤษภาคม 2012 17:43:20 ของแท้ 0 เคยใช้ก็ประมาณ 15000 กม ครับ หลังจากนี้เริ่มเร่งไม่ค่อยขึ้น(เป่าทุก 5000 โล) ของเทียมเห็นมันเขียนบอกว่า 5 - 6000 โล แต่ก็ใช้ได้ถึงหมื่นโลแต่ก็เร่งไม่ค่อยขึ้น ผมใช้แท้ มา 30000 โลแล้ว เข้าศูนย์ เขาบอกยังใช้ได้ เลยงง ครับ อยากเปลี่ยนแล้ว ผมก็ถาม 0 เหมือนกันครับ ว่าต้องเปลี่ยนตอนกี่หมื่นโล ตอบว่าใช้ไปได้เรื่อยๆ อยู่ที่101 ของเทียมราคา 170 อัพแล้วครับ ใครซื้อได้ถูกๆก็ซื้อเก็บไว้หน่อยแล้วกันครับ เห็นมันบอกว่า ต่อไปแพงกว่านี้อีก ต่อจากใช่ของ 0 ก็ไปซื้อของเทียม แกบอกว่า รุ่นนี้สามารถล้างได้ เอาซันไลท์ ลูบๆออก ใช้ได้ประมาณ 10000 โล เริ่มเร่งไม่ขึ้น เลยลองล้างดู ไม่เห็นมันจะดีขึ้นเลย ไม่กล้าใส่ต่อเลย ขายให้ตั้ง 350 แนะ หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: Eccentric AEracingclub ที่ 25 พฤษภาคม 2012 19:49:32 เหมือนกันครับน้า ผมว่าใช้รถที่ก็เปิดกรองดูที่ครับว่าสกปรกเปล่า ไม่ว่าจะแท้จะเทียมต่างกันไม่มากครับของเทียมจะขาดง่ายกว่าแท้ครับวัสดุไม่ทนเหมือนกันสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนเหมือนกันครับ
ผมใช้ 80 บาท เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีก็ซื้อใหม่พร้อมเลย ถูก ๆ ได้ใหม่ตลอด เคยใช้ แท้ ๆ ก็ไม่ต่าง เอามาเป่าเรื่อย ๆ ก็เหมือนกันประหยัดตังด้วยน่ะคับ หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: Wut "AAT" .CBZ ที่ 26 พฤษภาคม 2012 09:25:14 อดีต ใช้ของแท้ +1 :emo2ปัจจุบัน ใช้ของเทียม 80-120 บาท ในการใช้งาน 10,000 กิโล ไม่เห็นความแตกต่าง ถ้ามองจากสายตา เนื้องานของเทียมอาจจะไม่สบายตาเพราะมันไม่ได้ประมับตราโตโยต้า หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 26 พฤษภาคม 2012 09:28:04 ถ้าราคาไม่สูงมาก ผมว่าเอาของแท้ดีกว่าครับ ส่วนตัวผมเองถือคติว่าราคาอะไหล่ส่วนไหนที่ไม่แพงมากและเป็นของแท้ผมจะเลือกของแท้นอกจากบางอย่างทีมันแพงจนรับไม่ค่อยได้ ก็เอาของเทียบ หรือของแท้เชียงกงมือสองครับ ^^
หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 26 พฤษภาคม 2012 10:11:32 ของแท้ดีกว่าคับบ ...
หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 26 พฤษภาคม 2012 10:54:21 ทีนครนายก ผมไปที่ร้านอะไหล่มา เมื่อกี้
ของเทียม 230 บาท ของแท้ 300 บาท ก็เลยไม่คิดแล้วครับ จัดมาเลย แต่ก็กลัวเจอของเทียมก็อบเหมือนแท้ แต่ดูเนื้องานแล้ว ก็ต่างจากตัว 230 บาทมากมาย แล้วก็จำได้ว่าตัวผ้ากรองคล้ายตัวที่เบิกศูนย์ครั้งที่แล้ว รวม Vat ตั้ง 500 กว่าบาท (http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_0972.jpg) หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 26 พฤษภาคม 2012 11:45:52 ทีนครนายก ผมไปที่ร้านอะไหล่มา เมื่อกี้ ใช้แบบในรูปเหมือนกันครับ ราคาเท่ากันด้วยของเทียม 230 บาท ของแท้ 300 บาท ก็เลยไม่คิดแล้วครับ จัดมาเลย แต่ก็กลัวเจอของเทียมก็อบเหมือนแท้ แต่ดูเนื้องานแล้ว ก็ต่างจากตัว 230 บาทมากมาย แล้วก็จำได้ว่าตัวผ้ากรองคล้ายตัวที่เบิกศูนย์ครั้งที่แล้ว รวม Vat ตั้ง 500 กว่าบาท (http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_0972.jpg) หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 26 พฤษภาคม 2012 11:51:58 ทีนครนายก ผมไปที่ร้านอะไหล่มา เมื่อกี้ ของเทียม 230 บาท ของแท้ 300 บาท ก็เลยไม่คิดแล้วครับ จัดมาเลย แต่ก็กลัวเจอของเทียมก็อบเหมือนแท้ แต่ดูเนื้องานแล้ว ก็ต่างจากตัว 230 บาทมากมาย แล้วก็จำได้ว่าตัวผ้ากรองคล้ายตัวที่เบิกศูนย์ครั้งที่แล้ว รวม Vat ตั้ง 500 กว่าบาท (http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_0972.jpg) แล้วที่ตัวกรองด้านข้าง มีโค๊ดไหมครับ ถ้ามีซื้อมาเก็บไว้สัก 2-3 อันเลยครับ ตอนนี้ผมก็เลยตัดความรำคาญ เลยจัดกรองเทพเลยครับ K&N (ซื้อต่อน้องต้นมาครับ) ใช้ดีสมกับเป็นกรองเทพจริงๆ ขนาดมือ 2 นะเนี๊ย หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 26 พฤษภาคม 2012 12:45:43 ทีนครนายก ผมไปที่ร้านอะไหล่มา เมื่อกี้ ของเทียม 230 บาท ของแท้ 300 บาท ก็เลยไม่คิดแล้วครับ จัดมาเลย แต่ก็กลัวเจอของเทียมก็อบเหมือนแท้ แต่ดูเนื้องานแล้ว ก็ต่างจากตัว 230 บาทมากมาย แล้วก็จำได้ว่าตัวผ้ากรองคล้ายตัวที่เบิกศูนย์ครั้งที่แล้ว รวม Vat ตั้ง 500 กว่าบาท (http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_0972.jpg) แล้วที่ตัวกรองด้านข้าง มีโค๊ดไหมครับ ถ้ามีซื้อมาเก็บไว้สัก 2-3 อันเลยครับ ตอนนี้ผมก็เลยตัดความรำคาญ เลยจัดกรองเทพเลยครับ K&N (ซื้อต่อน้องต้นมาครับ) ใช้ดีสมกับเป็นกรองเทพจริงๆ ขนาดมือ 2 นะเนี๊ย หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 26 พฤษภาคม 2012 13:12:58 เจอรูปหล่ะที่เคยถ่ายไว้
(http://image.ohozaa.com/t/7ec/QUzkEN.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w6cdQXt2vB9yN7b2) หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 26 พฤษภาคม 2012 13:18:09 กรณีแบบนี้ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ค้าบบผม
หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 26 พฤษภาคม 2012 13:56:36 เจอรูปหล่ะที่เคยถ่ายไว้ (http://image.ohozaa.com/t/7ec/QUzkEN.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w6cdQXt2vB9yN7b2) ใช่ครับ น้า DENSO แบบนี้ มีรหัส เป๊ะ เลยครับ 300 ถูกใช่ป่ะครับ ซื้อเก็บได้เนอะ หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: neoscreen ที่ 26 พฤษภาคม 2012 14:15:17 แท้ ๆ กทม ก็หาได้ถูกกว่านี้คับ เลือกเอาคับแล้วแต่คนจะใช้คับบผม
หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 26 พฤษภาคม 2012 14:48:52 แท้ ๆ กทม ก็หาได้ถูกกว่านี้คับ เลือกเอาคับแล้วแต่คนจะใช้คับบผม ขอบคุณครับ น้านีโอ หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 27 พฤษภาคม 2012 11:59:39 อะไหล่รถยนต์โดยทั่ว ๆ ไป ผมขอแยกออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้ล่ะกัน เพื่อจะได้เข้าใจและเห็นภาพได้ง่าย
1 แท้เบิกศูนย์ แบบนี้กล่อง / ห่อ จะดูดี และมีตรายี่ห้อรถรุ่นนั้น ๆ มี part no. ติดอยู่ด้วย ราคาสูงหน่อย แต่เป็นของที่โรงงานแนะนำให้ใช้ แพงสุด กลุ่มนี้จะมีขายทั้งในศูนย์ และร้านอะไหล่ทั่ว ๆ ไป 2 ของเทียบ หรือ OEM กลุ่มนี้คือของที่เกรดใกล้เคียง หรือเหมือนกับของแท้ศูนย์ เนื่องจากผลิตโดยโรงงานที่รับผลิตอะไหล่ส่งโรงงานประกอบรถยนต์ ราคารองลงมา แต่จะแตกต่างกัน คือเค้าขายในยี่ห้อรถนั้น ๆ ไม่ได้ เลยต้องตั้งยี่ห้อใหม่ขึ้นมา จะมีขายเฉพาะร้านอะไหล่ ศูนย์ไม่มี 3 ของเทียม หรือของก๊อป คุณภาพต่ำ เพราะใช้วัสดุเกรดต่ำ เน้นถูกเข้าว่า แล้วมักจะทำให้กล่อง / ห่อ มีตรายี่ห้อรถนั้น ๆ ด้วย ถูก แต่ ห่วย เลือกดู เลือกใช้ตามงบประมาณ แต่ถ้าให้แนะนำ ผมแนะนำแค่ 1 กับ 2 ครับ 3 อย่าไปยุ่งกับมันดีที่สุด เว้นแต่รถไปเสียกลางทาง ไม่มีทางเลือก ต้องใส่วิ่งต่อ หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 27 พฤษภาคม 2012 12:38:28 อะไหล่รถยนต์โดยทั่ว ๆ ไป ผมขอแยกออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้ล่ะกัน เพื่อจะได้เข้าใจและเห็นภาพได้ง่าย แววตาและรอยยิ้มของลูก คือ ดวงใจของพ่อแม่ที่สุข อิ่ม ลืมความเหนดเหนื่อย 1 แท้เบิกศูนย์ แบบนี้กล่อง / ห่อ จะดูดี และมีตรายี่ห้อรถรุ่นนั้น ๆ มี part no. ติดอยู่ด้วย ราคาสูงหน่อย แต่เป็นของที่โรงงานแนะนำให้ใช้ แพงสุด กลุ่มนี้จะมีขายทั้งในศูนย์ และร้านอะไหล่ทั่ว ๆ ไป 2 ของเทียบ หรือ OEM กลุ่มนี้คือของที่เกรดใกล้เคียง หรือเหมือนกับของแท้ศูนย์ เนื่องจากผลิตโดยโรงงานที่รับผลิตอะไหล่ส่งโรงงานประกอบรถยนต์ ราคารองลงมา แต่จะแตกต่างกัน คือเค้าขายในยี่ห้อรถนั้น ๆ ไม่ได้ เลยต้องตั้งยี่ห้อใหม่ขึ้นมา จะมีขายเฉพาะร้านอะไหล่ ศูนย์ไม่มี 3 ของเทียม หรือของก๊อป คุณภาพต่ำ เพราะใช้วัสดุเกรดต่ำ เน้นถูกเข้าว่า แล้วมักจะทำให้กล่อง / ห่อ มีตรายี่ห้อรถนั้น ๆ ด้วย ถูก แต่ ห่วย เลือกดู เลือกใช้ตามงบประมาณ แต่ถ้าให้แนะนำ ผมแนะนำแค่ 1 กับ 2 ครับ 3 อย่าไปยุ่งกับมันดีที่สุด เว้นแต่รถไปเสียกลางทาง ไม่มีทางเลือก ต้องใส่วิ่งต่อ หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 27 พฤษภาคม 2012 14:11:29 ผมใช้ 80 บาท เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีก็ซื้อใหม่พร้อมเลย ถูก ๆ ได้ใหม่ตลอด เคยใช้ แท้ ๆ ก็ไม่ต่าง เอามาเป่าเรื่อย ๆ ก็เหมือนกันประหยัดตังด้วยน่ะคับ ของผมตามนี้คับ เปลี่ยน นมค.เมื่อไหร่เปลี่ยนกรองด้วย ของแท้ต่อให้การใช้งานนานแค่ไหน ถอดออกมาดูก้อไม่สบายใจคับ เห็นมันดำๆ ก้อจะเปลี่ยนละคับปล.แต่ถ้าเปนกรองแต่งผมคงเลือกที่ดีๆคับ เพราะวัสดุของเทียม(ปลอม)ดูช่างน่ากลัวจริงๆ หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 27 พฤษภาคม 2012 17:25:06 ผมพึ่งไปซื้อมาใส่อีกคันที่บ้าน ยี่ห้อTORA ของเทียบคุณภาพโอเคครับ เห็นว่าเป็นบริษัททำส่งoem ให้หลายค่ายมาก 180บาทครับ
หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 27 พฤษภาคม 2012 17:48:31 ผมพึ่งไปซื้อมาใส่อีกคันที่บ้าน ยี่ห้อTORA ของเทียบคุณภาพโอเคครับ เห็นว่าเป็นบริษัททำส่งoem ให้หลายค่ายมาก 180บาทครับ +1 คับ งานใกล้เคียงของแท้มาก ดีกว่าของเทียบเยอะคับ :emo2 หัวข้อ: Re: กรองอากาศแท้ VS เทียม เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 พฤษภาคม 2012 21:12:43 TORA นครนายกขาย 230 อะครับ เลยไม่เอา แย่จัง ตจว. อะไรก็แพง
|