AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 30 พฤษภาคม 2012 11:15:39



หัวข้อ: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 30 พฤษภาคม 2012 11:15:39
ปกติเวลาขึ้น ไดโน่ นี้ใช้เกียร์อะใช้วัดแรงม้าแรงบิดอะครับ

ผมเคยไปขึ้นใช้เกียร์4

พอดีเปิดในออฟชั่นดู ไปเจอ กราฟนิสสันVVL NA 200ม้าเกือบทุกคันเลยตกใจ พอดูความเร็ว 135-145เกือบทุกคันที่รอบ 7000-8600

คันสูงสุด 135 ที่8653 เล่นไป235ม้า แรงบิด18 ดูจากความเร็วน่าจะใช้เกียร์3ขึ้น

ผมเลยสงสัยว่าปกติเนี่ยใช้เกียร์ไหนวัดกันแน่ แล้วญี่ปุ่นใช้เกียร์ไหนวัด เพราะดูจากกราฟรถที่ญี่ปุ่น ทำไมม้ามันเยอะกันจัง


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 30 พฤษภาคม 2012 11:27:50
ผมใช้ก่อนเกียร์สุดท้ายของเกียร์ทั้งหมดอะ

ถ้ารถ 6 เกียร์ใช้ 5 วัด
ถ้ารถ 5 เกียร์ใช้ 4 วัด
ถ้าเกียร์ AT ใช้การปิด O/D วัด

มันมีการวัดแบบหลอกตัวเองหรือเอาไว้โชว์ม้าด้วยนะ ใช้เกียร์ต่ำๆ แล้วดันไฟแก่ๆ อิอิ :emots :emotr


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 30 พฤษภาคม 2012 11:29:10
ไปขึ้นที่ไหนอ่ะจิ๊ก อยากลองวัดดูบ้างอ่ะราคาเท่าไหร่


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 30 พฤษภาคม 2012 11:38:58
ไดโน มัน มี ลาย แบบนะ ค่า ไม่ ตรง กัน นะ หน่วย ใน การ วัด sae  กับ หน่อย อะไร สักอย่าง นี่และ คับ มันเลยทำให้ ค่า ออกมา ต่างกัน


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 30 พฤษภาคม 2012 12:01:40


เห็นว่าใช้เกียร์ที่มีอัตราทดเกียร์ใกล้ 1.00 ที่สุดครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: jack@noxious ที่ 30 พฤษภาคม 2012 12:28:45
น่าไปวัดมั้ง แพงป่าวไม่รู้ๆๆ  :emo4


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 30 พฤษภาคม 2012 15:45:42
ใช้เฟืองตรงจากเครื่องคับ ถ้า5เกียร์ปกติก้อเกียร์4คือเฟืองตรงที่เครื่องหมุน ข้อเหวี่ยงหมุน ฟลายวีลหมุนน่ะคับ
มันก้อคือกำลังจากเครื่องที่แท้จริงน่ะคับ


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 30 พฤษภาคม 2012 15:54:21
เคยเอา 2JBo ar66 ไปวัดดู เกียร์1 325 เกียร์2 580 เกียร์ 3 850 คับ โดยมากผมใช้เกียร์3 คับ วัดที่ไดโนพี่พัน ร้าน 1000speed แถวสาย 1 คับ ชมละ 3500 คับ หรือวัดเฉยๆ 2 รัน 1500 คับ


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 30 พฤษภาคม 2012 16:02:15
ของผมวัดมา เกียร์3ครับ ไดโดม่อน เอ๊ย ไดโนคิง อิอิ


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 30 พฤษภาคม 2012 19:05:57
วัดที่ เกีย 4 อัตราทด 1:1 ครับ 


แต่ VVL คันขาวทำเยอะจริงครับ  คอนเฟิม แรงมาก  ม้าไม่หลอกแน่นอน


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 30 พฤษภาคม 2012 22:27:19
ของผมวัดมา เกียร์3ครับ ไดโดม่อน เอ๊ย ไดโนคิง อิอิ
กี่ม้าคับๆ


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 30 พฤษภาคม 2012 22:27:47
วัดที่ เกีย 4 อัตราทด 1:1 ครับ 


แต่ VVL คันขาวทำเยอะจริงครับ  คอนเฟิม แรงมาก  ม้าไม่หลอกแน่นอน
อยากทราบรายละเอียดการทำจัง ชอบคับ
สนใจเครื่องตัวนี้ด้วยอ่ะ


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 30 พฤษภาคม 2012 22:33:32
 :emotk เพิ่งรู้ว่าเค้ามีการวัดที่เกียร์สามกันด้วย  :emotq ปีที่แล้วเคยไปวัดที่ไดโน่คิงก้วัดที่เกียร์สี่


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 30 พฤษภาคม 2012 22:46:53
วัดที่ เกีย 4 อัตราทด 1:1 ครับ  


แต่ VVL คันขาวทำเยอะจริงครับ  คอนเฟิม แรงมาก  ม้าไม่หลอกแน่นอน
อยากทราบรายละเอียดการทำจัง ชอบคับ
สนใจเครื่องตัวนี้ด้วยอ่ะ

เห็นเค้าเอามาลงล้อที่ 200 กว่าม้าอ่ะครับ SR20VE กล่อง D15B


ส่วนเรื่องวัดแรงมาของญี่ปุ่น (ค่าโรงงาน) เห็นว่าเป็นการวัดจาก Flywheel เลยอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 30 พฤษภาคม 2012 23:57:30
วัดที่ เกีย 4 อัตราทด 1:1 ครับ 


แต่ VVL คันขาวทำเยอะจริงครับ  คอนเฟิม แรงมาก  ม้าไม่หลอกแน่นอน
อยากทราบรายละเอียดการทำจัง ชอบคับ
สนใจเครื่องตัวนี้ด้วยอ่ะ

พอรุ้คร่าวๆนะครับ สนใจหลังไมค์มาได้ครับพี่ 


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 31 พฤษภาคม 2012 06:27:22
:emotk เพิ่งรู้ว่าเค้ามีการวัดที่เกียร์สามกันด้วย  :emotq ปีที่แล้วเคยไปวัดที่ไดโน่คิงก้วัดที่เกียร์สี่
ไม่แน่ใจคับน้าตุ้ย เกียร์4มั้ง แต่ตอนที่เร่งเครื่องก็ได้ยินเปลี่ยนเกียร์3ครั้งเอง แห่ๆๆ ผิดพลาดขออภัยคับ :emotn

ของผมวัดมา เกียร์3ครับ ไดโดม่อน เอ๊ย ไดโนคิง อิอิ
กี่ม้าคับๆ
126-127 ตัวเองคับน้าต้อง  :emots  


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 31 พฤษภาคม 2012 09:16:21
สงสัยต้องลองและ วัดเกียร์3 รันนึงเกียร์4รันนึง แต่ตังยังไม่มี  :emo7


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 31 พฤษภาคม 2012 10:26:32
:emotk เพิ่งรู้ว่าเค้ามีการวัดที่เกียร์สามกันด้วย  :emotq ปีที่แล้วเคยไปวัดที่ไดโน่คิงก้วัดที่เกียร์สี่
ไม่แน่ใจคับน้าตุ้ย เกียร์4มั้ง แต่ตอนที่เร่งเครื่องก็ได้ยินเปลี่ยนเกียร์3ครั้งเอง แห่ๆๆ ผิดพลาดขออภัยคับ :emotn

ของผมวัดมา เกียร์3ครับ ไดโดม่อน เอ๊ย ไดโนคิง อิอิ
กี่ม้าคับๆ
126-127 ตัวเองคับน้าต้อง  :emots 
รถไม่เดิมนะครับ เกิน 120 ลงพื้นฝาดำนี่โอเลยครับน้า เเจ๋วๆ


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 31 พฤษภาคม 2012 10:40:29
สงสัยต้องลองและ วัดเกียร์3 รันนึงเกียร์4รันนึง แต่ตังยังไม่มี  :emo7

ไปเมื่อไหร่ แจ้งล่วงหน้าด้วย ไปด้วยคร๊าบ  :emotn


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 31 พฤษภาคม 2012 10:53:46
รอถ่ายน้ำมันเครื่องรอบนี้ก่อนจะวิ่งสัก1000โลแล้วถ่ายทีนึง



หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 31 พฤษภาคม 2012 11:06:48
อยากไปวัดด้วย 
ได้บุญเยอะดี 555+


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 01 มิถุนายน 2012 08:24:11
รบกวนสอบถามให้ทีคับ
พอดีผมถอดหูลากท้ายรถออกเพราะติดท่อคู่
เลยอยากจะถามว่าสามารถขึ้นวัดได้ไหม?
แล้วจะยึดจุดไหนแทนคับ

ไปวัดมาแล้วเอารายละเอียดราคา สิ่งที่ต้องเตรียมตัวไป
ให้ทีคับสนใจมานานแล้ว เคยดูจากหนังสือแล้วงง ค่ามันไม่เหมือน
กันในแต่ละที่อ่ะ

ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 01 มิถุนายน 2012 08:27:03
มัดล้อแทนมั่งงง


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 01 มิถุนายน 2012 08:40:50
อยากไปวัดด้วย 
ได้บุญเยอะดี 555+
:emotib


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 01 มิถุนายน 2012 09:13:41
รบกวนสอบถามให้ทีคับ
พอดีผมถอดหูลากท้ายรถออกเพราะติดท่อคู่
เลยอยากจะถามว่าสามารถขึ้นวัดได้ไหม?
แล้วจะยึดจุดไหนแทนคับ

ไปวัดมาแล้วเอารายละเอียดราคา สิ่งที่ต้องเตรียมตัวไป
ให้ทีคับสนใจมานานแล้ว เคยดูจากหนังสือแล้วงง ค่ามันไม่เหมือน
กันในแต่ละที่อ่ะ

ขอบคุณคับ

ที่ล้อหลังปกติ มัดล้ออยู่แล้วครับ ไม่มีปัญหาเรื่องหูลากแน่นอนครับ ส่วนเรื่องราคาปัจจุบันได้ยินมามีราคาตั้งแต่ 900 - 1300 บาทครับ วัดได้ 3 รัน มีบางที่ก่อนเที่ยงราคาพิเศษ


คำแนะนำการวัดให้วัดที่ Dyno เดิมที่เคยวัด เพราะว่าจะได้ค่าที่ไม่เปี้ยนจากเดิมมาก จะได้เอาค่าที่วัดได้มาเปรียบเทียบว่ารถเราต่างจากเดิมไปอย่างไรบ้างครับผม แต่ถ้ายังไม่เคยเลย แต่อยากลองวัดใหม่ ไปพร้อม ๆ กับเพื่อน ๆ สนุกสนานกันครับผม


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 01 มิถุนายน 2012 09:19:49
อยาก ไป วัด ดู เหมือน กัน ว่า ปก ติ เดิม ๆ ฝา ดำควร ได้ เท่า ไหร่ ครับ เห็น ว่า ไม่เกิน 120 ตัว

อยาก รู้ เหมือน กัน ว่า เครื่อง เรา ปก ติ เปล่า เอิกๆๆ


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 01 มิถุนายน 2012 10:05:53
 :emotk


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 01 มิถุนายน 2012 11:35:41
อยาก ไป วัด ดู เหมือน กัน ว่า ปก ติ เดิม ๆ ฝา ดำควร ได้ เท่า ไหร่ ครับ เห็น ว่า ไม่เกิน 120 ตัว

อยาก รู้ เหมือน กัน ว่า เครื่อง เรา ปก ติ เปล่า เอิกๆๆ
115-120 มั้งฟังเค้ามานะ  อิอิ


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 01 มิถุนายน 2012 11:36:04
อยากไปวัดด้วย 
ได้บุญเยอะดี 555+
:emotib

อิจฉาๆๆ อิอิ


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 01 มิถุนายน 2012 12:21:48
วัดที่ เกีย 4 อัตราทด 1:1 ครับ  


แต่ VVL คันขาวทำเยอะจริงครับ  คอนเฟิม แรงมาก  ม้าไม่หลอกแน่นอน
:emotiaอืมvvl ของเค๊าดีจริงๆ...มันอยู่ในรถไรอะก้องจะหามาลองสักตัว555...
รบกวนสอบถามให้ทีคับ
พอดีผมถอดหูลากท้ายรถออกเพราะติดท่อคู่
เลยอยากจะถามว่าสามารถขึ้นวัดได้ไหม?
แล้วจะยึดจุดไหนแทนคับ

ไปวัดมาแล้วเอารายละเอียดราคา สิ่งที่ต้องเตรียมตัวไป
ให้ทีคับสนใจมานานแล้ว เคยดูจากหนังสือแล้วงง ค่ามันไม่เหมือน
กันในแต่ละที่อ่ะ

ขอบคุณคับ

ที่ล้อหลังปกติ มัดล้ออยู่แล้วครับ ไม่มีปัญหาเรื่องหูลากแน่นอนครับ ส่วนเรื่องราคาปัจจุบันได้ยินมามีราคาตั้งแต่ 900 - 1300 บาทครับ วัดได้ 3 รัน มีบางที่ก่อนเที่ยงราคาพิเศษ


คำแนะนำการวัดให้วัดที่ Dyno เดิมที่เคยวัด เพราะว่าจะได้ค่าที่ไม่เปี้ยนจากเดิมมาก จะได้เอาค่าที่วัดได้มาเปรียบเทียบว่ารถเราต่างจากเดิมไปอย่างไรบ้างครับผม แต่ถ้ายังไม่เคยเลย แต่อยากลองวัดใหม่ ไปพร้อม ๆ กับเพื่อน ๆ สนุกสนานกันครับผม
อีก3วัน ถึงวันวิสาขบูชา ชวนเพื่อนๆไปวัดกันนะครับ ไปกันเยอะๆ อานิสงค์นี้จะส่งให้รถของท่านมีกำลังม้ามากมาย :emotn


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 01 มิถุนายน 2012 19:11:04
รบกวนสอบถามให้ทีคับ
พอดีผมถอดหูลากท้ายรถออกเพราะติดท่อคู่
เลยอยากจะถามว่าสามารถขึ้นวัดได้ไหม?
แล้วจะยึดจุดไหนแทนคับ

ไปวัดมาแล้วเอารายละเอียดราคา สิ่งที่ต้องเตรียมตัวไป
ให้ทีคับสนใจมานานแล้ว เคยดูจากหนังสือแล้วงง ค่ามันไม่เหมือน
กันในแต่ละที่อ่ะ

ขอบคุณคับ

ที่ล้อหลังปกติ มัดล้ออยู่แล้วครับ ไม่มีปัญหาเรื่องหูลากแน่นอนครับ ส่วนเรื่องราคาปัจจุบันได้ยินมามีราคาตั้งแต่ 900 - 1300 บาทครับ วัดได้ 3 รัน มีบางที่ก่อนเที่ยงราคาพิเศษ


คำแนะนำการวัดให้วัดที่ Dyno เดิมที่เคยวัด เพราะว่าจะได้ค่าที่ไม่เปี้ยนจากเดิมมาก จะได้เอาค่าที่วัดได้มาเปรียบเทียบว่ารถเราต่างจากเดิมไปอย่างไรบ้างครับผม แต่ถ้ายังไม่เคยเลย แต่อยากลองวัดใหม่ ไปพร้อม ๆ กับเพื่อน ๆ สนุกสนานกันครับผม

ขอบคุณมากคับพี่หมู


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 01 มิถุนายน 2012 23:13:40
เอาเลยมะคันอยากขึ้นเหมือนกัน คนละ2รัน 800มั่ง



หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 02 มิถุนายน 2012 00:31:51
ใกล้ๆไง stryder 900 มั้ง แป็บเดียว


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 มิถุนายน 2012 06:55:26
รบกวนสอบถามให้ทีคับ
พอดีผมถอดหูลากท้ายรถออกเพราะติดท่อคู่
เลยอยากจะถามว่าสามารถขึ้นวัดได้ไหม?
แล้วจะยึดจุดไหนแทนคับ

ไปวัดมาแล้วเอารายละเอียดราคา สิ่งที่ต้องเตรียมตัวไป
ให้ทีคับสนใจมานานแล้ว เคยดูจากหนังสือแล้วงง ค่ามันไม่เหมือน
กันในแต่ละที่อ่ะ

ขอบคุณคับ

เอามัดรถผมแบบนี้เอา

(https://fbcdn-sphotos-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/298003_276502239031515_5892256_n.jpg)


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 04 มิถุนายน 2012 09:26:14
นัดกันๆๆๆ


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: monster-ae101 ที่ 04 มิถุนายน 2012 11:35:50
อยากเอาไปมั่งมั่งเหมือนกัน เคยวัดมา2ปีแล้ว ไม่รู้ม้าตายไปกี่ตัวแล้ว 5555


หัวข้อ: Re: เรื่องขึ้น Dyno
เริ่มหัวข้อโดย: BoyBapooo ที่ 04 มิถุนายน 2012 15:23:29
ขึ้นDyno  วัดแรงม้า ราคาเท่าไหร่หรอคับอยากขึ้นบ้าง ๆ  พอมีที่ดีๆไหมคับ?