AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: cocokaka ที่ 02 มิถุนายน 2012 11:49:34



หัวข้อ: ท่อ 20v auto
เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 02 มิถุนายน 2012 11:49:34
ใส่ปลายเป็นไส้ตรงได้ไหนครับ แล้วต้้องทำแบบไหนไม่ให้มันโล่งไป ครับ


หัวข้อ: Re: ท่อ 20v auto
เริ่มหัวข้อโดย: t2E101 ที่ 02 มิถุนายน 2012 17:27:13
จะใส่หนะได้ครับ แต่วิ่งไม่ดี
เท่าที่เคยรู้ ก็ทำพักกลางแทนครับ วิ่งดีขึ้น แต่กลายเป็น
เสียงมันหึ่งอยู่ตรงพักกลางนั่นแหละ เวลาวิ่งยาวๆ ก้อ ลงมา ชาเลย (..พอง่วงก้อกาแฟ ;D )

เรื่องโล่งไป ก็ทำรูให้เล็กลงครับ เหลือ 1.7นิ้ว
ต้นมาดีเลย แต่ปลายรอบจะไม่กวาดแบบเดิมแล้วนะ เลือกเอาครับ


หัวข้อ: Re: ท่อ 20v auto
เริ่มหัวข้อโดย: aui ที่ 05 มิถุนายน 2012 13:07:16
ผมมี trd เอามั้ย


หัวข้อ: Re: ท่อ 20v auto
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 05 มิถุนายน 2012 13:12:17
ได้นะ ผมเคยใส่ แต่ถอดละ อัตราเร่งต้นอาจหายนิด ไม่รู้สึกหรอกครับ ถ้าเหยียบ ฝาดำ รอบขึ้นไวอยู่แล้วถ้ากล้าเหยียบ แต่ที่เปลี่ยนออกเพราะ ทนเสียงไม่ไหว ผมชอบรถเงียบหน่อยนะครับ

ส่วนผมลองละ จากการจับเวลาถ้าจำไม่ผิด ตอนใส่ใส้ตรง เร่งดีกว่านะ 0-100 มาไวกว่าใส่ใส้วนแน่นอน


หัวข้อ: Re: ท่อ 20v auto
เริ่มหัวข้อโดย: kodomoAe92-By-SZ ที่ 05 มิถุนายน 2012 15:32:36
ของผมหลัง เฮด 2.2 พักกลาง 1 ตัว ปลาย RSR ไส้ตรง สบาย ๆ ครับ ( แต่เดินท่อ แบบ เข้ารูปกะตัวรถนะ ครับ ) :emotn


หัวข้อ: Re: ท่อ 20v auto
เริ่มหัวข้อโดย: venson ที่ 05 มิถุนายน 2012 21:58:33
20V bt a/t เป็นเกียร์ไฟฟ้าจึงจำเป็นที่จะต้องมีเซ็นเซอร์ในตัวเกียร์ไว้คอยสั่งให้เกียร์มีการชดเชยรอบทันทีเมื่อมีแรงดันจากไอเสียย้อนกลับมา หรือเรียกได้ว่าคิ๊กดาวมาเร็วแล้วรอบจะกวาดได้สูงขึ้น เพราะฉนั้นถ้าระบบระบายไอเสียไหลออกได้โดยง่ายหรือที่เรียกกันว่า ท่อมันโล่งเกินไป จะทำให้เซ็นเซอร์สั่งการได้ไม่ดีรอบมาช้าหรือรอรอบ อัดตราเร่งจะไม่มีสมดุลกับระบบขับเคลื่อน สิ่งที่ตามมาคือ รอรอบ ต้นหาย ปลายห้อย กินน้ำมัน เสียงดังแต่วิ่งไม่ค่อยออก การทำท่อให้โล่งควรต้องเป็นเกียร์ m/t เท่านั้นเพราะระบบเกียร์m/t ไม่ใช่เกียร์ไฟฟ้าจึงไม่มีเซ็นเซอร์และไม่จำเป็นต้องใช้แรงดันจากไอเสียไปชดเชยรอบและหากมีแรงดันจากไอเสียย้อนเข้าไปจะทำให้รถเกียร์m/t วิ่งอืดครับ
 สังเกตุได้ง่ายๆ รถทั่วไปเกียร์ออโต้ออกป้ายแดงจากศูนย์ก็มีระบบไอเสีย หลังเฮดเดอเป็นแคท หลังแคทเป็นพักกลางใส้ย้อนหรือเยื้อง พักปลายก็จะเป็นใส้ย้อนหรือใส้เยื้องเสมอ

  ของผมเองเป็นพักกลางใส้ย้อน HKS พักปลายผมเป็น FGK ใส้เยื้องครับ เดินเลสทั้งเส้น 2 นิ้วครับ แก๊สมิ๊กเซอร์กล่องพักไอดีจากน้ากำพล ต้นรอรอบน้อยปลายใหลเร็วเกียร์และระบบขับเคลื่อนทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
  ผิดถูกอย่างไรอย่าว่ากันนะครับ ผมมันก็แค่เจ้าของอู่ที่รับซ่อมระบบเกียร์และเครื่องยนต์ทุกยี่ฮ้อเท่านั้นครับ  แล้วข้อความที่กล่าวมานี้ได้เกิดมาจากประสบการณ์ของตัวเองทั้งหมดครับบบบบ
 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn