AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Red devil tr ที่ 02 มิถุนายน 2555 13:52:04



หัวข้อ: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 02 มิถุนายน 2555 13:52:04
คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
ใส่แล้วต้องทำอะไรเพิ่มอีกหรือเปล่าแล้วผลที่ได้ คุ้มค่าต่อการทำหรือเปล่าครับ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 02 มิถุนายน 2555 17:37:15

ใส่ได้เลย
ถ้าเป็นตัว FC3S ก็ต้องแปลงปลั๊ก
แต่ถ้าเป็น FD3S ปลั๊กใช้ด้วยกันได้เลย

ส่วนสายคอยล์ก็ต้องแปลงเอาทั้งหมด
ประสิทธิภาพดีขึ้นแน่นอนเพราะคอยล์ตัวใหญ่กว่ากำลังไฟดีกว่า และคอยล์ตัวนี้มีการเก็บและคายประจุเร็วกว่า


หัวข้อ: Re: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 02 มิถุนายน 2555 17:51:08
ใส่แล้ว ถ้าไม่เพิ่มน้ำมันก็ไม่เห็นผลนะครับ


หัวข้อ: Re: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 02 มิถุนายน 2555 22:31:50
เห็นผลนะผมว่า แต่อาจจะนิดๆหน่อยๆๆ

แต่ใส่ MSD ดีกว่าเยอะครับ


หัวข้อ: Re: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 03 มิถุนายน 2555 08:41:20
ลื่นขึึ้นนิดหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 03 มิถุนายน 2555 10:15:48
แปลง direct coil เห็นผลชัดเจนกว่าครับ


หัวข้อ: Re: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 03 มิถุนายน 2555 11:34:43
แปลง direct coil เห็นผลชัดเจนกว่าครับ
ชัดเจนคับ แรงกว่าเยอะ ลื่นกว่าเยอะ


หัวข้อ: Re: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 03 มิถุนายน 2555 11:43:47
แปลงเป็นอะไร แบบไหน ทั้งหมดทั้งปวง

ยังไงก็ต้องจูนครับ ไม่งั้นเสียเงินเปล่า

ถ้าไม่ได้จูนเพิ่ม ที่ว่า ๆ ลื่นขึ้น ๆ เนียนขึ้น

อันนั้นนี้คือผลทางใจ รู้สึกไปเองครับ


หัวข้อ: Re: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 03 มิถุนายน 2555 11:48:24
แปลง direct coil เห็นผลชัดเจนกว่าครับ
ชัดเจนคับ แรงกว่าเยอะ ลื่นกว่าเยอะ
แล้วถ้า4a fe แปลงไดเรคคอล์ยได้มั้ยครับ จะวิ่งขึ้นหรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 03 มิถุนายน 2555 12:00:33
แปลง direct coil เห็นผลชัดเจนกว่าครับ
ชัดเจนคับ แรงกว่าเยอะ ลื่นกว่าเยอะ
แล้วถ้า4a fe แปลงไดเรคคอล์ยได้มั้ยครับ จะวิ่งขึ้นหรือป่าวครับ

ได้ไม่คุ้มกัยเงินที่เสียไปครับ


หัวข้อ: Re: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 03 มิถุนายน 2555 12:26:52
 ขอบคุณทุกคำตอบ :emotn คงจะงดไม่ทำต่อเพราะใส่ไปก็หาช่างจูนยากแถวบ้านผมยังไม่เดยได้ยินว่ามีช่างจูนกล่องเลยครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 03 มิถุนายน 2555 12:52:02
แปลงเป็นอะไร แบบไหน ทั้งหมดทั้งปวง

ยังไงก็ต้องจูนครับ ไม่งั้นเสียเงินเปล่า

ถ้าไม่ได้จูนเพิ่ม ที่ว่า ๆ ลื่นขึ้น ๆ เนียนขึ้น

อันนั้นนี้คือผลทางใจ รู้สึกไปเองครับ
:emo2


หัวข้อ: Re: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 03 มิถุนายน 2555 17:46:38
แปลง direct coil เห็นผลชัดเจนกว่าครับ
ชัดเจนคับ แรงกว่าเยอะ ลื่นกว่าเยอะ
แล้วถ้า4a fe แปลงไดเรคคอล์ยได้มั้ยครับ จะวิ่งขึ้นหรือป่าวครับ
ได้คับ วิ่งขึ้นแน่นอน ต้องลองเองคับ ดีกว่าไปฟังที่เขาพูดๆกัน เพราะเขาฟังกันมาอีกที


หัวข้อ: Re: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 04 มิถุนายน 2555 11:07:21
แปลง direct coil เห็นผลชัดเจนกว่าครับ
ชัดเจนคับ แรงกว่าเยอะ ลื่นกว่าเยอะ
แล้วถ้า4a fe แปลงไดเรคคอล์ยได้มั้ยครับ จะวิ่งขึ้นหรือป่าวครับ
ได้คับ วิ่งขึ้นแน่นอน ต้องลองเองคับ ดีกว่าไปฟังที่เขาพูดๆกัน เพราะเขาฟังกันมาอีกที

การเล่นรถ หลายสิ่งหลายอย่าง เรายึดทฤษฎีครับ ทฤษฎี ที่ทำแล้วดีขึ้น ก็ต้องดีขึ้นจริงครับ แต่มีข้อแม้ว่าเราต้อง ปฏิบัติได้ถูกต้อง และถูกต้องตามทฤษฎีครับ
ไม่ใช่ว่าทำไม่ถูกต้อง ตามทฤษฎี แล้วไปสรุปกันเองว่า แบบนั้น แบบนี้ใช้ไม่ได้ครับ... แล้วคนฟังก็ไปฟังเขามา ไม่เคยได้หาข้อมูล และพิสูจน์ด้วยตัวเองครับ

ถึงผมจะเป็นเจ้า ทฤษฎี ก็จริง แต่ผมก็เชื่อการปฏิบัติที่ถูกต้องด้วยครับ

 สรุป ทฤษฎี และการปฏิบัติจริง มันจะต้องไปด้วยกันเสมอครับ

*** ประเด็นของการจะใช้ Direct coil ให้ได้ผมดี เอาแค่หลัก ๆ นะครับ
1. เลือก coil ที่เหมาะสมกับเครื่องเรา เอา coil ใหญ่ ความสามารถสูง ๆ จะดีครับ ผู้ผลิตไม่ได้ให้ coil ขนาดใหญ่มากับรถบ้าน เพราะเหตุเรื่อง ต้นทุนที่แพงครับ
   ** 4A-GE 4A-FE ให้เน้น coil ของ 3ZZ 2ZZ หรือ Honda K20 ครับ หรือที่มี Spec ใกล้เคียงครับ .... ไม่เอา coil ของ Nissan ครับ

2. จะต้องปรับ Dwell time ให้เหมาะกับ coil ครับ อาจจะแบบ over duty ให้มันได้ แต่ต้องไปไม่เยอะ ไม่งั้น coil ไหม้ครับ <-- จะต้องอาศัยกล่องจูนเช่น F-con V pro
3. ให้ จูน A/F ด้วย เพราะไฟแรงขึ้น A/F มันจะเป็นไปในทางบางครับ และเราอาจจะ Advance ไฟให้เยอะขึ้นอีก โดยที่เครื่องยังไหว และไม่เขก  (ตรงนี้ ต้องดู แรงดันน้ำมัน หัวฉีด และปั้มติ๊กด้วยครับ)
    
    Direct coil --> ไฟ แรงขึ้น --> เผาน้ำมันได้มากขึ้น (จุดไฟติดที่น้ำมันหนา ๆ กำลังอัดสูง ๆ) --> ใส่น้ำมันได้มากขึ้น --> Advance ไฟได้มากขึ้น --> แรงม้ามากขึ้น

    
  


 
 


หัวข้อ: Re: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 04 มิถุนายน 2555 20:22:45
ตามคุณโต้งครับ

ใส่แล้วไม่ได้จูน ใส่คอยล์ยานอวกาศก็ไม่เห็นผลครับ


หัวข้อ: Re: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
เริ่มหัวข้อโดย: ตัวละครลับ ขายเต้าหู้ ที่ 04 มิถุนายน 2555 21:03:00
เห็นผลนะผมว่า แต่อาจจะนิดๆหน่อยๆๆ

แต่ใส่ MSD ดีกว่าเยอะครับ
ใส่คอยโรอะดีแล้วครับคุ้มค่าเงิน msd ใส่แล้วไม่ค่อยคุ้มค่าเงินครับ