หัวข้อ: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: paritath ที่ 05 มิถุนายน 2012 06:03:09 อยากถามพี่น้องครับ จะตัดหัวฉีด 4 a fe ตรงเส่้นไหนได้ครับ เนื่องจากไม่อยากไห้หัวฉีดทำงาน หมายถึงถ้าเราตัดติ๊ก น้ำมันแล้ว น้ำมันก็ยังคงค้างในเส้นท่อ หัวฉีดทำงาน ปล่อยน้ำมันเข้าจนกว่าน้ำมันจะหมดเส้นท่อครับ อันนนี้ พิสูจมาแล้ว
แนะนำทีครับ ผมติดระบบดูด ครับ ตอนนี้ผมลื้อของเดิมออกหมดแล้ว ก็คือติตตั้งแก็สหใม่เลย ทำเองครับ ซื้อ สวิท ออโต้มาใส่แต่ยังไม่ได้เดินไฟ เพราะชุดออโต้ ไม่มีตัดหัวฉีด อย่างจำทำเพิ่มขึ้นมาอีก ชุดนึง ขอบคุณครับ หรือถ้าพี่น้องมีแนวทางอื่น โปรดแนะนำทีครับ หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 05 มิถุนายน 2012 08:06:48 หัวฉีดยังจ่ายน้ำมันตอนใช้แก็สหรือครับ ทำให้เปลืองน้ำมันใช่ป่ะครับ ของผมก็เป็นปัญหาอยู่ แต่ถ้ามันจ่ายน้ำมัน หัวฉีดรั่วเกี่ยวป่ะครับ
หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: paritath ที่ 05 มิถุนายน 2012 08:09:29 ถูกต้องครับ เป็นไปได้หลายสาเหตุ อย่างที่ผมเล่าไปข้างต้น จะไห้ดีต้องตัดหัวฉีดไปเลย ตอนนนี้ผมกำลังไวริ่งสายไฟอยุ่ ช่างทำไว้หมกเม็ด ต่อสายไม่บัดกรี ไม่พันผ้าเทปพับสาย ดีแค่ไหนไฟไม่ไหม้รถ ผมตัดสินใจทำเองเลย ของผมนี้ใช้น้ำมันแก็สก้ยังไหลเข้าไปในห้องเผาไหม่ด้วยอีกต่างหาย
หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 05 มิถุนายน 2012 08:20:01 ถ้าใช้แกสแล้วไม่ตัดหัวฉีดน้ำมัน ก็จะทำให้อายุมันสั้นลง แถมน้ำมันหายด้วย ส่วนตำแหน่งที่ตัดหัวฉีด รถผมช่างเค้าตัดที่สายไฟหัวฉีดตรงที่จะเข้าหัวฉีดเลย แล้วเอามาเข้าตัวสวิชย์เปลี่ยนแกส น้ำมัน รู้แค่นี้อ่ะครับ รายละเอียดรอฟังท่านอื่นมาตอบครับ
หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 05 มิถุนายน 2012 08:34:56 ถ้าใช้แกสแล้วไม่ตัดหัวฉีดน้ำมัน ก็จะทำให้อายุมันสั้นลง แถมน้ำมันหายด้วย ส่วนตำแหน่งที่ตัดหัวฉีด รถผมช่างเค้าตัดที่สายไฟหัวฉีดตรงที่จะเข้าหัวฉีดเลย แล้วเอามาเข้าตัวสวิชย์เปลี่ยนแกส น้ำมัน รู้แค่นี้อ่ะครับ รายละเอียดรอฟังท่านอื่นมาตอบครับ ผมก็ตัดที่เดี่ยวกันครับ แล้วตัดที่ติกส์ด้วยหัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 05 มิถุนายน 2012 20:57:11 ถูกต้องครับ เป็นไปได้หลายสาเหตุ อย่างที่ผมเล่าไปข้างต้น จะไห้ดีต้องตัดหัวฉีดไปเลย ตอนนนี้ผมกำลังไวริ่งสายไฟอยุ่ ช่างทำไว้หมกเม็ด ต่อสายไม่บัดกรี ไม่พันผ้าเทปพับสาย ดีแค่ไหนไฟไม่ไหม้รถ ผมตัดสินใจทำเองเลย ของผมนี้ใช้น้ำมันแก็สก้ยังไหลเข้าไปในห้องเผาไหม่ด้วยอีกต่างหาย ของผมนี้ใช้น้ำมันแก็สก้ยังไหลเข้าไปในห้องเผาไหม่ด้วยอีกต่างหาย อาการนี้ ลองเช็คโซลิน้อยวาล์วที่หม้อต้มแก็ส และ ที่ถังแก็ส ชุดมัลติวาล์ว ว่าตัดแก็สสนิทไหม ใช้นานแล้วอาจเสื่อม ปิดแก็สไม่สนิท หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 05 มิถุนายน 2012 21:01:01 เวลาติดแก๊สมันต้องขโมยสัญญาณจากหัวฉีดอยู่แล้วไม่ใช่หรอครับ
เห็นเค้าตัดสายเส้นนึงแล้วต่ออนุกรมเข้ากล่องแก๊สมั่ง กล่องแก๊สขโมยสัญญาณหัวฉีด แล้วก็ปล่อยสัญญาณไปหลอก ECU อีกที หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 05 มิถุนายน 2012 23:28:30 เอา แบบ ง่าย เลย ก็ ตัด บวก ของ สาย ไฟ ที่ ไป ที่ หัว ฉีด จะ ตัด ที่ หัวฉีด ทั้ง สี่เส้น เลย ก็ ได้
หรือ จะ ไป ตัด ที่ จุด รวม สาย แค่เส้น เดียว ก็ ได้ แต่ ต้อง ไล่ หน่อย เพราะ มัน จะ ไป ร่วม กับ ไฟบวก คอย ของ จาน จ่าย หรือ จะ ไป ตัด ที่ ลบ หัว ฉีด ที่ หน้า กล่อง คือ #10 กับ #20 ก็ ได้ เช่น กัน โดย เอารีเลย์ ปกติ ปิด มากั้น ไว้ มีไฟบวก มาจากติ๊กแก๊ส เป็น ตัว สั่ง อันนี้ ก็ แล้ว แต่ คับ หรือ จะ ทำ แบบ ลูก ทุ่ง เอา สวิทคั่น ก็ แล้ว แต่ คับ มัน ทำ ได้ หลาก หลาย วิธี มาก คับ สู้ๆๆ คับ เอา ใจ ช่วย หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 05 มิถุนายน 2012 23:32:54 เอา แบบ ง่าย เลย ก็ ตัด บวก ของ สาย ไฟ ที่ ไป ที่ หัว ฉีด จะ ตัด ที่ หัวฉีด ทั้ง สี่เส้น เลย ก็ ได้ ทำตามน้าท่านนี้เลยครับ ของจริง ^ ^ หรือ จะ ไป ตัด ที่ จุด รวม สาย แค่เส้น เดียว ก็ ได้ แต่ ต้อง ไล่ หน่อย เพราะ มัน จะ ไป ร่วม กับ ไฟบวก คอย ของ จาน จ่าย หรือ จะ ไป ตัด ที่ ลบ หัว ฉีด ที่ หน้า กล่อง คือ #10 กับ #20 ก็ ได้ เช่น กัน โดย เอารีเลย์ ปกติ ปิด มากั้น ไว้ มีไฟบวก มาจากติ๊กแก๊ส เป็น ตัว สั่ง อันนี้ ก็ แล้ว แต่ คับ หรือ จะ ทำ แบบ ลูก ทุ่ง เอา สวิทคั่น ก็ แล้ว แต่ คับ มัน ทำ ได้ หลาก หลาย วิธี มาก คับ สู้ๆๆ คับ เอา ใจ ช่วย หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: paritath ที่ 06 มิถุนายน 2012 07:29:49 ขอบคุณทุกท่านครับ
หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: paritath ที่ 06 มิถุนายน 2012 08:03:45 ถ้าใช้แกสแล้วไม่ตัดหัวฉีดน้ำมัน ก็จะทำให้อายุมันสั้นลง แถมน้ำมันหายด้วย ส่วนตำแหน่งที่ตัดหัวฉีด รถผมช่างเค้าตัดที่สายไฟหัวฉีดตรงที่จะเข้าหัวฉีดเลย แล้วเอามาเข้าตัวสวิชย์เปลี่ยนแกส น้ำมัน รู้แค่นี้อ่ะครับ รายละเอียดรอฟังท่านอื่นมาตอบครับ ถูกต้องครับ เป็นไปได้หลายสาเหตุ อย่างที่ผมเล่าไปข้างต้น จะไห้ดีต้องตัดหัวฉีดไปเลย ตอนนนี้ผมกำลังไวริ่งสายไฟอยุ่ ช่างทำไว้หมกเม็ด ต่อสายไม่บัดกรี ไม่พันผ้าเทปพับสาย ดีแค่ไหนไฟไม่ไหม้รถ ผมตัดสินใจทำเองเลย ของผมนี้ใช้น้ำมันแก็สก้ยังไหลเข้าไปในห้องเผาไหม่ด้วยอีกต่างหาย ของผมนี้ใช้น้ำมันแก็สก้ยังไหลเข้าไปในห้องเผาไหม่ด้วยอีกต่างหาย อาการนี้ ลองเช็คโซลิน้อยวาล์วที่หม้อต้มแก็ส และ ที่ถังแก็ส ชุดมัลติวาล์ว ว่าตัดแก็สสนิทไหม ใช้นานแล้วอาจเสื่อม ปิดแก็สไม่สนิท ถูกต้องครับ เป็นไปได้หลายสาเหตุ อย่างที่ผมเล่าไปข้างต้น จะไห้ดีต้องตัดหัวฉีดไปเลย ตอนนนี้ผมกำลังไวริ่งสายไฟอยุ่ ช่างทำไว้หมกเม็ด ต่อสายไม่บัดกรี ไม่พันผ้าเทปพับสาย ดีแค่ไหนไฟไม่ไหม้รถ ผมตัดสินใจทำเองเลย ของผมนี้ใช้น้ำมันแก็สก้ยังไหลเข้าไปในห้องเผาไหม่ด้วยอีกต่างหาย ของผมนี้ใช้น้ำมันแก็สก้ยังไหลเข้าไปในห้องเผาไหม่ด้วยอีกต่างหาย อาการนี้ ลองเช็คโซลิน้อยวาล์วที่หม้อต้มแก็ส และ ที่ถังแก็ส ชุดมัลติวาล์ว ว่าตัดแก็สสนิทไหม ใช้นานแล้วอาจเสื่อม ปิดแก็สไม่สนิท ถูกต้องครับ เป็นไปได้หลายสาเหตุ อย่างที่ผมเล่าไปข้างต้น จะไห้ดีต้องตัดหัวฉีดไปเลย ตอนนนี้ผมกำลังไวริ่งสายไฟอยุ่ ช่างทำไว้หมกเม็ด ต่อสายไม่บัดกรี ไม่พันผ้าเทปพับสาย ดีแค่ไหนไฟไม่ไหม้รถ ผมตัดสินใจทำเองเลย ของผมนี้ใช้น้ำมันแก็สก้ยังไหลเข้าไปในห้องเผาไหม่ด้วยอีกต่างหาย ของผมนี้ใช้น้ำมันแก็สก้ยังไหลเข้าไปในห้องเผาไหม่ด้วยอีกต่างหาย อาการนี้ ลองเช็คโซลิน้อยวาล์วที่หม้อต้มแก็ส และ ที่ถังแก็ส ชุดมัลติวาล์ว ว่าตัดแก็สสนิทไหม ใช้นานแล้วอาจเสื่อม ปิดแก็สไม่สนิท ทำเองเลยดีกว่าอย่างน้อยก็รถเรา ไม่ชุ่ยแบบที่ต่อสายไฟใช่มือบีบๆๆ แล้วพับผ้าเทปบ้างไม่พันบ้าง เสียความรู้สึกมาก หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 06 มิถุนายน 2012 12:48:32 ผมตัดสายหัวฉีดตรงขั้วบวก ตัดไฟบวกปั๊มติ๊ก แล้วเดินไฟ12v มาเข้ารีเลย์ต่อสวิตช์
เอาไว้หลอกกล่องเวลาเปลี่ยนเป็นแก๊สครับ ไม่มีไฟเตือน ใช้งานได้ตามปกติครับ หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: chipchip ที่ 25 มิถุนายน 2012 10:14:32 เก็บความรู้ เป็นเหมือนกัน น้ำมันหาย
หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 25 มิถุนายน 2012 15:51:16 ผมดึงปลั๊กออก 5 5 5 ไม่ได้ล้อเล่นนะ ทำจริง
หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 25 มิถุนายน 2012 19:23:49 ซื้อกล่องตัดหัวฉีดแล้วก้อไวริ่งตามไดอะแกรมที่ให้มาก้องายดีคับ
หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: payu277 ที่ 21 พฤษภาคม 2014 08:09:27 อยากจะรื้อทำเองเหมือนกัน ตัดระบบไฟหัวฉีด แต่รื้อดูหน้ากล่อง #10 กับ #20 มันเส้นไหน สีอะไรครับ
หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 21 พฤษภาคม 2014 11:20:08 ติดตั้งให้เพราะเราซื้อได้ถูกกว่าเขา เขาจะคิดค่าแรงแพงก้กะไรอยุ่ โดยอ้างเงื่อนไงของการรับประกันว่า มันยุ่งยาก ทำเองเลยดีกว่าอย่างน้อยก็รถเรา ไม่ชุ่ยแบบที่ต่อสายไฟใช่มือบีบๆๆ แล้วพับผ้าเทปบ้างไม่พันบ้าง เสียความรู้สึกมาก เข้าใจอารมณ์นี้เลย ช่างดีๆ หายากมาก :( ส่วนใหญ่ให้ลูกน้องทำ แต่ตัวลูกพี่ก็ชุ่ยพอๆ กัน มันเลยไม่เห็นความผิดปกติ หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 21 พฤษภาคม 2014 17:20:40 อยากจะรื้อทำเองเหมือนกัน ตัดระบบไฟหัวฉีด แต่รื้อดูหน้ากล่อง #10 กับ #20 มันเส้นไหน สีอะไรครับ (http://image.free.in.th/z/ix/ecu4afe.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=4b088e11b41fea9320312d0a00fdeea2)หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 21 พฤษภาคม 2014 23:00:32 ความรู้ทั้งนั้นเลย :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 22 พฤษภาคม 2014 03:38:51 :emo2
เอา แบบ ง่าย เลย ก็ ตัด บวก ของ สาย ไฟ ที่ ไป ที่ หัว ฉีด จะ ตัด ที่ หัวฉีด ทั้ง สี่เส้น เลย ก็ ได้ หรือ จะ ไป ตัด ที่ จุด รวม สาย แค่เส้น เดียว ก็ ได้ แต่ ต้อง ไล่ หน่อย เพราะ มัน จะ ไป ร่วม กับ ไฟบวก คอย ของ จาน จ่าย หรือ จะ ไป ตัด ที่ ลบ หัว ฉีด ที่ หน้า กล่อง คือ #10 กับ #20 ก็ ได้ เช่น กัน โดย เอารีเลย์ ปกติ ปิด มากั้น ไว้ มีไฟบวก มาจากติ๊กแก๊ส เป็น ตัว สั่ง อันนี้ ก็ แล้ว แต่ คับ หรือ จะ ทำ แบบ ลูก ทุ่ง เอา สวิทคั่น ก็ แล้ว แต่ คับ มัน ทำ ได้ หลาก หลาย วิธี มาก คับ สู้ๆๆ คับ เอา ใจ ช่วย อยากจะรื้อทำเองเหมือนกัน ตัดระบบไฟหัวฉีด แต่รื้อดูหน้ากล่อง #10 กับ #20 มันเส้นไหน สีอะไรครับ (http://image.free.in.th/z/ix/ecu4afe.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=4b088e11b41fea9320312d0a00fdeea2):emo2 :emom :emotk ไม่ได้ทำเองในส่วนนี้ แต่ช่างที่ทำให้ตัดที่กล่อง กับปั๊มหัวฉีด เวลาวิ่งแก๊ส หัวฉีดไม่ทำงาน น้ำมันไม่หาย แต่สับน้ำมัน ก็ไม่กระตุก เปลี่ยนแก๊สก็ไม่รู้สึกใดๆ แต่หากสับน้ำมัน จะอืดนิดๆ แก๊สวิ่งกว่าน้ำมันมาก(น่าจะเป็นเพราะมีมิกซ์มากั้นอากาศ กะช่างจูนน้ำมันให้เป็นหลัก) ใช้มาหกปี ไม่เคยงองแงเลย ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ ก็ควบไปกลับขอนแก่น เกือบเจ็ดร้อยโล ชิวๆ แช่ที่ร้อยห้าร้อยหก เพราะต้องทำเวลา ไปกลับเติมพันบาท ยังเหลือวิ่งอีกสองวันสบายๆ กิโลละบาทนิดๆ ยังใช้สามห่วงอยู่ไม่ทิ้ง ดูเหมือนว่าประสิทธิภาพยังไม่ด้อยกว่ารถใหม่ที่ใช้หลายคัน แค่อายุมันเกินยี่สิบปีเท่านั้น แถมราคาต่ำติดดินเสียจนอยากจะสอยมาเก็บไว้เต็มบ้าน หากไม่ติดที่ภรรยาบ่นไม่อยากนั่งด้วย ปัจจุบันรถที่ใช้(ซึ่งคนละประเภทโดยสิ้นเชิง) สามห่วงประสิทธิภาพยังสูงสุดนิ่มกว่า คล่องตัวกว่า ทำเวลาได้ดีกว่า ในยามเร่งรีบ แต่แคบและอึดอัดมากกว่า(ที่สุด)หากต้องเดินทางเกินสี่คน สำหรับผมคงรับใช้ไปตลอดไม่ขาย ใช้ต่อไปเรื่อยๆ จนมันกลายเป็นรถคลาสสิคนั่นล่ะ แต่คงเป็นไปไม่ได้หรอก :emotq :emo2 เพิ่งมาทราบวันนี้ว่า ตัวที่ช่างทำให้มันอยู่ตรงไหน ขอบคุณในน้ำใจที่แบ่งปัน ไม่หวงวิชา เจริญๆ ร่ำรวยๆ ไม่เจ็บไม่จนครับ :emom :emo2 :emotk :emotn :emo2 หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 22 พฤษภาคม 2014 20:41:57 ผมใช้กล่องตัดหัวฉีดเอาครับ ร้านติดมาให้ เห็นว่าพันกว่าบาท
หัวข้อ: Re: 4afe จะตัดหัวฉีดอย่างไรได้มั่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 01 มีนาคม 2015 17:26:38 วันนี้ไปซื้อกล่องตัดหัวฉีดมา มีตัวจูนการหน่วงเวลาในการตัดด้วย 550ร้านในซอยสิริชัย ติดตั้งง่าย เสียบปลั๊กแทนหัวฉีดเดิมแล้สเอาปล๊กไปต่อกับปลั๊กมัน และก็จะเหลือสายไปสองเส้น+กับ-ต่อเข้าปั้มติ๊ก จบปิ้ง
|