AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: mana ที่ 09 มิถุนายน 2012 17:34:01



หัวข้อ: รบกวนหน่อยครับถามเรื่อง อแดปเตอร์ กับ สเปเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 09 มิถุนายน 2012 17:34:01
ถามเรื่อง อแดปเตอร์ กับ สเปเซอร์ 
แตกต่างกันยังไงครับ    ผมอยากให้ล้อยื่นออกมาสัก ไม่เกิน 1 นิ้ว 
แบบว่าใส่แล้วไม่มีผลต่อการขับ หรือสั่น
แนะ นำหน่อยครับ แบบไหน  ลอง เท่าไหร่ ครับ มี ขายที่ไหนด้วยครับ
ขอบคุณครับ     :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับถามเรื่อง อแดปเตอร์ กับ สเปเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ลุงโย ที่ 09 มิถุนายน 2012 18:06:09
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=88348.0
ลองเข้าไปดูตามลิงค์นะครับ โทรฯถามเลยครับว่าต้องการอะไร แบบไหนและดีอย่างไร ราคาค่าใช้จ่าย


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับถามเรื่อง อแดปเตอร์ กับ สเปเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 09 มิถุนายน 2012 18:10:51
 :emotn :emotn :emotn แนะนำ ทีครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับถามเรื่อง อแดปเตอร์ กับ สเปเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Jo~Hi-torque ที่ 09 มิถุนายน 2012 19:51:02
มันมีหลาย size อยู่ครับ ถ้าเกิน 1 นิ้วก็ adapter ปลอดภัยกว่า ส่วน spacer ผมว่าถ้าหนาๆ น้าเปลี่ยนน๊อตล้อด้วยเลย เพื่อกันมันคลายตัวครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับถามเรื่อง อแดปเตอร์ กับ สเปเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 09 มิถุนายน 2012 20:01:17
ถ้าจะรองเกิน5มิล ทำเป็นอแดปเตอร์เลยครับ เอาแบบที่มีhubในตัวด้วย ล้อจะได้ไม่สั่น

มีร้านรับทำหลายเจ้าอยู่ หลายราคา มีทั้งเหล็กและมิเนียม ลองหาในgoogleได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับถามเรื่อง อแดปเตอร์ กับ สเปเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 09 มิถุนายน 2012 20:45:59
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับถามเรื่อง อแดปเตอร์ กับ สเปเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 10 มิถุนายน 2012 15:32:50
แปลกันแบบตรง ๆ  adapter ก็เอาไว้แปลง spacer คือช่องว่าง ก็คือเพิ่มความหนา

แต่ส่วนใหญ่เรียกกันผิด ๆ เลยจำกันผิด ๆ

adapter คือชื่อเรียกอุปกรณ์สำหรับการแปลงรูน๊อตล้อ เช่น จาก 100 ไป 114.3 หรือจาก 114.3 ไป 100
แต่ adapter ตัวมันเองก็มีความหนา จึงต้องบอกความหนาในการใช้งานด้วย เช่น 25 มิล 30 มิล เป็นต้น

ส่วน spacer ใช้เพิ่มความหนา หรือทำให้ล้อยื่นออกมา มีให้เลือกใช้ตั้งแต่บาง ๆ 5 มิล ไล่ไปจนถึง 2-3 นิ้ว เลยก็มี


แต่ทั้งการใช้ adapter และ spacer จะทำให้ล้อยื่นออกมานอกตัวถัง ภาระจะตกกับลูกปืนล้อ อายุของลูกปืนล้อจะลดลง
รวมไปถึงความั่นคงแข็งแรงของล้อที่ยึดกับรถด้วย


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับถามเรื่อง อแดปเตอร์ กับ สเปเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: C.N.C. BODYPART ที่ 14 ธันวาคม 2012 16:05:11
แปลกันแบบตรง ๆ  adapter ก็เอาไว้แปลง spacer คือช่องว่าง ก็คือเพิ่มความหนา

แต่ส่วนใหญ่เรียกกันผิด ๆ เลยจำกันผิด ๆ

adapter คือชื่อเรียกอุปกรณ์สำหรับการแปลงรูน๊อตล้อ เช่น จาก 100 ไป 114.3 หรือจาก 114.3 ไป 100
แต่ adapter ตัวมันเองก็มีความหนา จึงต้องบอกความหนาในการใช้งานด้วย เช่น 25 มิล 30 มิล เป็นต้น

ส่วน spacer ใช้เพิ่มความหนา หรือทำให้ล้อยื่นออกมา มีให้เลือกใช้ตั้งแต่บาง ๆ 5 มิล ไล่ไปจนถึง 2-3 นิ้ว เลยก็มี


แต่ทั้งการใช้ adapter และ spacer จะทำให้ล้อยื่นออกมานอกตัวถัง ภาระจะตกกับลูกปืนล้อ อายุของลูกปืนล้อจะลดลง
รวมไปถึงความั่นคงแข็งแรงของล้อที่ยึดกับรถด้วย


เข้ามาหาข้อมูล


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับถามเรื่อง อแดปเตอร์ กับ สเปเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 14 ธันวาคม 2012 19:54:36
แปลกันแบบตรง ๆ  adapter ก็เอาไว้แปลง spacer คือช่องว่าง ก็คือเพิ่มความหนา

แต่ส่วนใหญ่เรียกกันผิด ๆ เลยจำกันผิด ๆ

adapter คือชื่อเรียกอุปกรณ์สำหรับการแปลงรูน๊อตล้อ เช่น จาก 100 ไป 114.3 หรือจาก 114.3 ไป 100
แต่ adapter ตัวมันเองก็มีความหนา จึงต้องบอกความหนาในการใช้งานด้วย เช่น 25 มิล 30 มิล เป็นต้น

ส่วน spacer ใช้เพิ่มความหนา หรือทำให้ล้อยื่นออกมา มีให้เลือกใช้ตั้งแต่บาง ๆ 5 มิล ไล่ไปจนถึง 2-3 นิ้ว เลยก็มี


แต่ทั้งการใช้ adapter และ spacer จะทำให้ล้อยื่นออกมานอกตัวถัง ภาระจะตกกับลูกปืนล้อ อายุของลูกปืนล้อจะลดลง
รวมไปถึงความั่นคงแข็งแรงของล้อที่ยึดกับรถด้วย

ตามนี้ครับ

สเปเซอร์ มักใช้เป็นแผ่นรอง ใช้น๊อตเดิมยึด ถ้ารองหนาต้องเปลี่ยนน๊อตดุมให้ยาวขึ้น ถ้าอะแดปเตอร์ จะมีน๊อตยึดมาเป็นชุด สเปเซอร์หนาทั่วไป 4-5-6-10 มิล อะแดปเตอร์บางสุดทำได้ 16 มิลโดยประมาณเพราะบางกว่านี้ น๊อตตัวเมียที่ยึดจะล้นออกมาจากอะแดปเตปเตอร์


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับถามเรื่อง อแดปเตอร์ กับ สเปเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Jp-icepit >SZ<~˜* ที่ 15 ธันวาคม 2012 03:26:33
เก็บข้อมุลหน่อยครับ กำลังจะไปลอง spacer ล้อหลังพอดีเลยย ^^


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับถามเรื่อง อแดปเตอร์ กับ สเปเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 15 ธันวาคม 2012 09:29:29
ถ้ารองสเปเปซอร์ควรจะเปลี่ยนน๊อตล้อด้วย เพราะรถผมเองน็อตคลายเองได้ ดีนะตรวจสอบเจอก่อน จึงเปลี่ยนน็อตยาวขึ้น
ถ้าจะเล่นเกิน 10 มิลก็ใช้อะแดปเตอร์ดีกว่า อันละ 900 มั้ง แบบเหล็กนะ หนักแต่ทน
สรุปลูกปืนรับภาระ


หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับถามเรื่อง อแดปเตอร์ กับ สเปเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 15 ธันวาคม 2012 13:59:56
ข้อแนะนำเพิ่มเติมคับ
ผมใช้อแด็ปเตอร์อยู่ของยุ่น

อยากให้กำหนดก่อนว่าอยากได้กี่มิลก่อน
ผมซื้อแล้วซื้ออีก 15ไป 18 ไป20 ไม่จบซักที
มากก็ล้นยางขูดซุ้ม น้อยไปก็ดูไม่เต็มอีก
สุดท้ายจบล่ะ ตอนนี้มีเป็น10ชุดเลย เงิกๆ
แนะนำของนอกคับ เบาดี