AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: suchadaporn ที่ 11 มิถุนายน 2012 12:21:00



หัวข้อ: น้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: suchadaporn ที่ 11 มิถุนายน 2012 12:21:00
เวลาไปถ่ายน้ำมันเครื่องตามปั๊ม ไม่ต้องบอกว่ายี่ห้ออะไร เค้าก็รู้ใช่มั้ยค๊ะ หรือเราต้องบอก


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 11 มิถุนายน 2012 12:28:10
ตามคู่มือประจำรถจะมีแนะนำไว้ครับ

น้ำมันเครื่องปลอม น่ากลัวครับ
ซื้อตามปั้ม ต้องดูด้วยว่าเป็นปั้มของบริษัท รึเป็นปั้มของยี่ปั๊ว ซื้อบริษัท รึในโลตัสจะปลอดภัยกว่า
น้ำมันเครื่องที่ใส บางมากๆ ใช้กับเครื่องยนต์เก่าๆ จะทีปัญหาเรื่องน้ำมันเครื่องหายครับ
:emotq



หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 11 มิถุนายน 2012 13:51:21
ไวเชียวตาคนนี้


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 11 มิถุนายน 2012 20:11:07
แนะนำให้ใช้พวกยี้ห้อที่เกิดมานานแล้วดีกว่าครับ พวกยี้ห้อแปลกๆต้องระวังครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 11 มิถุนายน 2012 23:34:27
ดูยี่ห้อที่เราคุณเคยอ่ะครับ แบบว่าเปลี่ยนถ่ายเป็นประจำ

แล้วก็ถ้าจำเกรดของน้ำมันเครื่องได้ ก็ระบุให้เค้าไปเลยครับ

เช่น ไปปั๊ม ปตท. ส่วนใหญ่ก็จะเป็นน้ำมันเครื่อง ปตท. เราก็ระบุเกรดน้ำมันเครื่องไปครับ

อย่างเช่น 10W-40 / 20W-50 /5W-50 / 0W-40 อะไรพวกนี้อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 11 มิถุนายน 2012 23:52:00
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: BOOK ที่ 13 มิถุนายน 2012 10:01:24
น้ำมันเครื่องอันดับแรกเลือกเกรดเป็นหลัก ว่าต้องการเกรดไหน ต่อมาก็เลือกยี่ห้อตามชอบ ว่าชอบยี่ห้ออะไร เหมือนเวลาเราซื้อผงซักฟอก ก็ต้องเลือกก่อนว่าจะใช้ผงซักฟอกแบบไหนให้เหมาะ แบบซักมือ หรือซักเครื่อง ฝาหน้าหรือฝาบน แล้วก็เลือกว่าจะใช้ยี่ห้อไหน ชอบยี่ห้อไหน
ส่วนปั๊มน้ำมันยี่ห้อไหน ส่วนใหญ่หรือเกือบทุกปั๊มเขาก็ขายสินค้าของยี่ห้อนั้น ยกเว้นปั๊มไม่มีสังกัดก็ขายตามใจฉัน


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: wat-ae110 ที่ 13 มิถุนายน 2012 12:17:07
ส่วนใหญ่ผมจะซื้อที่ร้านประจำ  และให้อู่ที่ไว้ใจได้หรือร้านประจำเปลี่ยนให้
นั่งดูไปด้วย ถ้ามีเวลา จะได้เป็นด้วย
มีไส้กรอง น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ (ถ้าถึงรอบ) ใส้กรองต่างๆ
ค่าแรง 100-200 คับ
น้ำมันทั่วไปที่ใช้อยู่ ปตท. 10W-40 สำหรับอายุปัจจุบัน
แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Valvoline แกลลอนแดง
สำหรับเครื่องวิ่งเกินแสนโล...เกรดเดียวกัน 10W-40 Feeling ดีกว่ากันคับ

 :emots   :emo2   :emof