AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: supernooky ที่ 13 มิถุนายน 2555 11:45:44



หัวข้อ: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 13 มิถุนายน 2555 11:45:44

ดูตามรูปเลย วิ่งดีขึ้นเยอะครับ ทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส
รถผมไม่ต้องจูนเพิ่มครับ เช็ค A/F แล้ว ที่ 6500 รอบ แก๊สหนาพอครับ


(http://upic.me/i/6g/13062012239.jpg) (http://upic.me/show/36561773)

(http://upic.me/i/bx/13062012240.jpg) (http://upic.me/show/36561775)

(http://upic.me/i/oy/13062012241.jpg) (http://upic.me/show/36561778)

(http://upic.me/i/hp/13062012242.jpg) (http://upic.me/show/36561779)


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 13 มิถุนายน 2555 11:49:58
 :emo2  ไช้เเรงดูดเป็นตัวเปิดลิ้นมิ๊กเหรอน้า กลับ มาเดินเบา ก็กลับมาปิด  :emota :emom


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: wat-ae110 ที่ 13 มิถุนายน 2555 12:07:00
เป็นแรงใจด้วยคน   :emo2


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 13 มิถุนายน 2555 12:07:30
:emo2  ไช้เเรงดูดเป็นตัวเปิดลิ้นมิ๊กเหรอน้า กลับ มาเดินเบา ก็กลับมาปิด  :emota :emom

ใช่แล้วจร้าาาาา มีน้าท่านนึงเอามาจากเว็บ gasthai ลงในบอร์ดให้ดูเมื่อไม่นานมานี้
เมื่อวานมีเวลาก็เลยทำดู เจ๋งสุดๆครับน้าสันต์ :emotm


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: aui ที่ 13 มิถุนายน 2555 12:29:10
 :emo2


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 13 มิถุนายน 2555 12:33:26
 :emo2 ต้องเช็คบ่อย ๆ นะครับ ระวังมันค้าง  :emotq


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: PyoungJ ที่ 13 มิถุนายน 2555 12:37:23
เคยคิดไว้ ตั้งแต่ใช้มิกซ์ เมื่อ2ปีก่อน  แต่ยังไม่ได้ทำ
ดีครับ  รายงานผลให้ทราบกันเป็นระยะด้วยครับ  อยากรู้
(ดึงกลับ ลองหาลวดสปริงเป็นตัวรั้ง ผมว่าน่าจะช่วงกันอาการค้างได้)


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 13 มิถุนายน 2555 12:47:02
เคยคิดไว้ ตั้งแต่ใช้มิกซ์ เมื่อ2ปีก่อน  แต่ยังไม่ได้ทำ
ดีครับ  รายงานผลให้ทราบกันเป็นระยะด้วยครับ  อยากรู้
(ดึงกลับ ลองหาลวดสปริงเป็นตัวรั้ง ผมว่าน่าจะช่วงกันอาการค้างได้)

เรื่องนี้ไม่ต้องห่วงครับ ผมถ่วงน้ำหนักลิ้นเพิ่มไปอีกหน่อยครับ ให้มันช่วยถ่วงลิ้นให้ตกลงมาเอง
อาการค้างจะทำให้มีปัญหาในรอบเดินเบาเท่านั้นเองครับ ตอนขับขี่ไม่มีปัญหาเรื่องนี้แน่นอน
เพราะมันมีแรงดูดแรงคายจากอากาศเข้าลิ้นอยู่แล้ว
ตัวยึดลิ้นทำห่วงเอาไว้อย่างดี ลิ้นเคลื่อนที่ได้ลื่น ส่วนด้านข้างทั้ง 2 ข้าง มีระยะฟรีห่างกับขอบท่ออากาศอยู่ด้วยครับ
หากมันเกิดค้างจริงๆ เร่งเครื่องอีกทีลิ้นก็ตกมาอยู่ตำแหน่งเดินเบาแล้วครับผม

เดี๋ยวถ้าได้วิ่งสนามเดือนหน้า จะมาแจ้งผลเวลาเปรียบเทียบระหว่าง น้ำมันกับแก๊สนะครับ
แจ้งรายละเอียดเชื้อเพลิงที่ใช้ตอนนี้หน่อย
น้ำมัน E20 เรคกูเรตทำเอง ปรับแรงดันในรางเอาไว้ที่ 3.5 บาร์ครับ หัวฉีดเดิม 5AFE ครับ
จะได้เป็นข้อมูลเอาไว้เปรียบเทียบ


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 13 มิถุนายน 2555 12:48:27

พรุ่งนี้เดี๋ยวถ่ายคลิปตอนเดินเบามาลงให้ดูครับ


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: amnat ที่ 13 มิถุนายน 2555 12:50:51
ไอเดีย แจ่ม คับ


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 13 มิถุนายน 2555 12:57:25
 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 13 มิถุนายน 2555 13:01:05
 :emo2


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 13 มิถุนายน 2555 13:02:33
ไอเดีย แจ่ม คับ

ต้องขอบคุณเว็บ gasthai และน้าท่านที่เอามาลงให้ดูครับ  :emotv


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 13 มิถุนายน 2555 13:03:17


เพิ่มเติมนะครับ
เมื่อคืนออกไปลองรถดู ที่ 6500 รอบ A/F วัดได้ 14.3 จร้าา


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 13 มิถุนายน 2555 13:28:29
สุดยอด


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 13 มิถุนายน 2555 13:35:56
 :emom


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 13 มิถุนายน 2555 13:39:34
สุดยอดครับ


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: AOM_ATE ที่ 13 มิถุนายน 2555 13:39:44
 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!! ที่ 13 มิถุนายน 2555 13:40:28
 :emo2 :emo2 แหล่มเลย


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!! ที่ 13 มิถุนายน 2555 13:41:35
มันจะวิ่งดีขึ้น หรือ ประหยัดขึ้น ใช่มั้ยครับน้า


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: khem_ae101 ที่ 13 มิถุนายน 2555 13:43:34
 :emotnโทษน่ะครับ...ในบอร์ดDIYของเว็ปนี้ก็มีน้าท่านหนึ่งโพสไว้นานแล้ว.........ใช่แนวเดียวกันป่าวคับ ตามลิ้งอันนี้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=65190.0
ปล.น่่าสนใจมากๆ


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 13 มิถุนายน 2555 13:49:15
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 13 มิถุนายน 2555 14:12:47
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 13 มิถุนายน 2555 14:51:25


เพิ่มเติมนะครับ
เมื่อคืนออกไปลองรถดู ที่ 6500 รอบ A/F วัดได้ 14.3 จร้าา


เออ บางไปไหมครับ รอบสูงขนาดนั้น ผมว่าน่าจะซัก12นะ หรือแก๊สต้องบางแบบนั้นหว่า  :emoj


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 13 มิถุนายน 2555 15:20:38



เพิ่มเติมนะครับ
เมื่อคืนออกไปลองรถดู ที่ 6500 รอบ A/F วัดได้ 14.3 จร้าา


เออ บางไปไหมครับ รอบสูงขนาดนั้น ผมว่าน่าจะซัก12นะ หรือแก๊สต้องบางแบบนั้นหว่า  :emoj

แก๊สกับน้ำมัน ค่า A/F ไม่เหมือนกันครับ เพราะความหนาแน่นและอุณหภูมิที่เกิดจากการจุดระเบิดครับ
อีกอย่างคือถึงจะเป็นน้ำมัน แต่จูนให้เห็นค่า A/F เป็น 12 นี้ก็น้ำมันหนาเอาการเหมือนกันนะครับ
ค่า A/F เป็น 12 เอาไว้สำหรับรถโมมาเยอะพอควรด้วยครับ


มันจะวิ่งดีขึ้น หรือ ประหยัดขึ้น ใช่มั้ยครับน้า


วิ่งดีขึ้นครับ แต่ไม่หยัดนะจ๊ะ

:emotnโทษน่ะครับ...ในบอร์ดDIYของเว็ปนี้ก็มีน้าท่านหนึ่งโพสไว้นานแล้ว.........ใช่แนวเดียวกันป่าวคับ ตามลิ้งอันนี้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=65190.0
ปล.น่่าสนใจมากๆ

ใช่แล้วครับ ทำแบบกระทู้นี้ที่เค้าทำตามจากเว็บ gasthai อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 13 มิถุนายน 2555 15:44:00
ผมเคยเห็นมิกเซอแปรผันเลยอะ เป็นทรงมิกเซอแต่มีตรงกลางเคลื่อนที่ได้เข้าออกเพื่อเปิดหรี ขนาดไอดี

http://www.mazdaclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=39938

ลองดู


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 13 มิถุนายน 2555 16:06:31

ผมเคยเห็นมิกเซอแปรผันเลยอะ เป็นทรงมิกเซอแต่มีตรงกลางเคลื่อนที่ได้เข้าออกเพื่อเปิดหรี ขนาดไอดี

http://www.mazdaclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=39938

ลองดู

พึ่งเคยเห็นนี่แหล่ะครับ
แต่ของผมเน้นทำเองแบบประหยัดครับ ^^


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: PyoungJ ที่ 13 มิถุนายน 2555 22:48:24
อยากทราบความเร็วสูงสุดด้วยอะคับน้า
-น้ำมันแบบไม่มีลิ้นขวาง
-น้ำมันแบบใส่ลิ้นมิกซ์
-แก๊สมิกซ์
จุดบอดของแก๊สมิกซ์คือมันอั้นทางเดินของอากาศ ความเร็วปลายเลยตื้อๆ
ถ้าไม่รบกวนเกินไป ฝากข้อมูลเรื่องนี้ด้วยนะครับ :emotq :emotn


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 13 มิถุนายน 2555 23:01:22

อยากทราบความเร็วสูงสุดด้วยอะคับน้า
-น้ำมันแบบไม่มีลิ้นขวาง
-น้ำมันแบบใส่ลิ้นมิกซ์
-แก๊สมิกซ์
จุดบอดของแก๊สมิกซ์คือมันอั้นทางเดินของอากาศ ความเร็วปลายเลยตื้อๆ
ถ้าไม่รบกวนเกินไป ฝากข้อมูลเรื่องนี้ด้วยนะครับ :emotq :emotn

เรื่องความเร็วปลายตอนผมใส่ mixer 25 mm. อยู่ ความเร็วปลายที่คันเร่งยังไม่สุดเคยได้ 190 ครับ
ในความคิดส่วนตัวผม รู mix ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับความเร็วปลาย แต่เป็นอุปสรรคกับอัตราเร่งมากกว่าครับ

อัตราของแก๊สแบบใส่ mix เดิมผมถ่ายคลิปเอาไว้เมื่อไม่นานมานี้แล้ว
เหลือก็แต่
1. น้ำมันแบบไม่ได้ใส่ลิ้นแปลผัน
2. น้ำมันที่ใส่ลิ้นแปลผัน
3. และแก๊สแบบใส่ลิ้นแปรผัน

เดี๋ยวว่างๆจะทดสอบถ่ายคลิปมาให้ดูครับ


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 13 มิถุนายน 2555 23:47:58
เจ๋งมากคับน้า น่าลองทำ

แต่เอ.. ถ้าเปลี่ยนจากลิ้นอากาศที่ใช้กำลังดูดกับคลาย  เป็นลิ้นสลิงวิ่งตามรอบสายคันเร่ง จะทำได้ไหมหว่า  :emoti


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 13 มิถุนายน 2555 23:53:19
แล้วถ้ารถเทอร์โบแต่ใส่แก๊สมิกซ์อยู่ล่ะคับ(จะเอาตัวที่ว่าไปใส่แทน)มัีนจะมีปัญหาอะไรไหมคับหรือลื่นกว่าเดิมคับ  :emo7


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 13 มิถุนายน 2555 23:58:37
เจ๋งมากคับน้า น่าลองทำ

แต่เอ.. ถ้าเปลี่ยนจากลิ้นอากาศที่ใช้กำลังดูดกับคลาย  เป็นลิ้นสลิงวิ่งตามรอบสายคันเร่ง จะทำได้ไหมหว่า  :emoti

โอ้วววววว เป็นความคิดที่ดีมากเลยครับ เป็นการาต่อยอดที่ดี  :emo2
อากาศแปรผันเท่ากับที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเลยครับ

คิดออกอย่างนึงและ ทำแบบลิ้นปิดแบบปีกผีเสื้อเลยก็ได้ครับ
ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท ลิ้นแปรผันเราก็ปิดสนิท โดยใช้สลิงเชื่อมกัน
ส่วนอากาศสำหรับเดินเบา เราก็ต่อต่อท่ออากศบายพาสขนาดพื้นที่รูก็เท่ากับ mix เดิมที่เคยใส่อ่ะครับ
แล้วเอามาจ่อกับท่อส่งแก๊สเข้าท่ออากาศหลัก
ทีนี้พอลิ้นปีกผีเสื้อของรถเริ่มเปิด ลิ้นองเราก็จะเริ่มเปิดพร้อมกัน อากาศก็เข้ามากขึ้น

เผลอๆนะ การทำงานของอุปกรณ์จะใช้งานได้ดีกว่าแบบของผมอีก  :emom


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 14 มิถุนายน 2555 00:02:54
แล้วถ้ารถเทอร์โบแต่ใส่แก๊สมิกซ์อยู่ล่ะคับ(จะเอาตัวที่ว่าไปใส่แทน)มัีนจะมีปัญหาอะไรไหมคับหรือลื่นกว่าเดิมคับ  :emo7

ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ

แต่ต้องเปรียบเทียบกันระหว่าง ท่อเล็กกับท่อใหญ่ในปริมาณอากาศเท่าเดิม ท่อเล็กบูสจะสูงกว่า(รู mixer) แต่ท่อใหญ่บูสจะน้อยกว่า(ไม่มี mixer ขวางอากาศ)
ในทางกลับกัน หากบูสเทอร์โบเท่ากัน ท่อใหญ่จะได้ปริมาณอากาศที่มากกว่าครับ ซึ่งหมายความว่าแรงกว่าแน่นอน  :emom


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 14 มิถุนายน 2555 00:17:57
เจ๋งมากคับน้า น่าลองทำ

แต่เอ.. ถ้าเปลี่ยนจากลิ้นอากาศที่ใช้กำลังดูดกับคลาย  เป็นลิ้นสลิงวิ่งตามรอบสายคันเร่ง จะทำได้ไหมหว่า  :emoti

โอ้วววววว เป็นความคิดที่ดีมากเลยครับ เป็นการาต่อยอดที่ดี  :emo2
อากาศแปรผันเท่ากับที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเลยครับ

คิดออกอย่างนึงและ ทำแบบลิ้นปิดแบบปีกผีเสื้อเลยก็ได้ครับ
ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท ลิ้นแปรผันเราก็ปิดสนิท โดยใช้สลิงเชื่อมกัน
ส่วนอากาศสำหรับเดินเบา เราก็ต่อต่อท่ออากศบายพาสขนาดพื้นที่รูก็เท่ากับ mix เดิมที่เคยใส่อ่ะครับ
แล้วเอามาจ่อกับท่อส่งแก๊สเข้าท่ออากาศหลัก
ทีนี้พอลิ้นปีกผีเสื้อของรถเริ่มเปิด ลิ้นองเราก็จะเริ่มเปิดพร้อมกัน อากาศก็เข้ามากขึ้น

เผลอๆนะ การทำงานของอุปกรณ์จะใช้งานได้ดีกว่าแบบของผมอีก  :emom


แล้วแบบนี้ถ้าตอนที่เราปล่อยคันเร่ง ลิ้นปีกเดิมเราปิด ลิ้นปีกใหม่ปิด ตัวแกสมันก็จะอออยู่ที่ห้องระหว่าง ลิ้นเครื่องกับลิ้นใหม่รึเปล่าวครับ

พอเร่งใหม่ มันจะมีอาการสำลักแกสหรือเปล่าวเอ่ยครับ  :emoti


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 14 มิถุนายน 2555 00:54:20
เจ๋งมากคับน้า น่าลองทำ

แต่เอ.. ถ้าเปลี่ยนจากลิ้นอากาศที่ใช้กำลังดูดกับคลาย  เป็นลิ้นสลิงวิ่งตามรอบสายคันเร่ง จะทำได้ไหมหว่า  :emoti

โอ้วววววว เป็นความคิดที่ดีมากเลยครับ เป็นการาต่อยอดที่ดี  :emo2
อากาศแปรผันเท่ากับที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเลยครับ

คิดออกอย่างนึงและ ทำแบบลิ้นปิดแบบปีกผีเสื้อเลยก็ได้ครับ
ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท ลิ้นแปรผันเราก็ปิดสนิท โดยใช้สลิงเชื่อมกัน
ส่วนอากาศสำหรับเดินเบา เราก็ต่อต่อท่ออากศบายพาสขนาดพื้นที่รูก็เท่ากับ mix เดิมที่เคยใส่อ่ะครับ
แล้วเอามาจ่อกับท่อส่งแก๊สเข้าท่ออากาศหลัก
ทีนี้พอลิ้นปีกผีเสื้อของรถเริ่มเปิด ลิ้นองเราก็จะเริ่มเปิดพร้อมกัน อากาศก็เข้ามากขึ้น

เผลอๆนะ การทำงานของอุปกรณ์จะใช้งานได้ดีกว่าแบบของผมอีก  :emom


แล้วแบบนี้ถ้าตอนที่เราปล่อยคันเร่ง ลิ้นปีกเดิมเราปิด ลิ้นปีกใหม่ปิด ตัวแกสมันก็จะอออยู่ที่ห้องระหว่าง ลิ้นเครื่องกับลิ้นใหม่รึเปล่าวครับ

พอเร่งใหม่ มันจะมีอาการสำลักแกสหรือเปล่าวเอ่ยครับ  :emoti

อย่าลืมคิดปริมาณอากาศที่เราใช้ในรอบเดินเบาด้วยครับ

ลิ้นเดิมเราปิด ลิ้นใหม่เราปิด แต่ก็มีการดูดแก๊สเข้าทำงานที่รอบเดินเบาด้วยนะครับ
ถ้าน้าคิดว่าลิ้นปิดหมด แล้วแก๊สไปออที่ระหว่างลิ้นโดยที่ไม่มีการนำไปใช้ รถก็ดับใช่มั๊ยหล่ะครับ

อธิบายอีกที ถ้าลิ้นปิดหมด ท่อบายพาสที่เราทำไว้จะเป็นตัวจ่ายอากาศในรอบเดินเบา ซึ่งเปรียบเสมือนกับ mixer เดิมนั่นแหล่ะครับ คิดตามทันมั๊ยเอ่ย


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 14 มิถุนายน 2555 00:59:44
เด๋วว่างๆจะลองทำดูคับ  :emo2


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 14 มิถุนายน 2555 12:36:57


เพิ่มเติมนะครับ
เมื่อคืนออกไปลองรถดู ที่ 6500 รอบ A/F วัดได้ 14.3 จร้าา


เออ บางไปไหมครับ รอบสูงขนาดนั้น ผมว่าน่าจะซัก12นะ หรือแก๊สต้องบางแบบนั้นหว่า  :emoj
:emo2 ผมเคยจูนไว้12.6-12.8 รอบเกิน 6000 ไปแล้วนะ 


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: ]-Indy-[ ที่ 14 มิถุนายน 2555 12:43:01
ทำให้ มั่งดิ ครับ อยากได้ๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 14 มิถุนายน 2555 19:20:23
เจ๋งมากคับน้า น่าลองทำ

แต่เอ.. ถ้าเปลี่ยนจากลิ้นอากาศที่ใช้กำลังดูดกับคลาย  เป็นลิ้นสลิงวิ่งตามรอบสายคันเร่ง จะทำได้ไหมหว่า  :emoti

โอ้วววววว เป็นความคิดที่ดีมากเลยครับ เป็นการาต่อยอดที่ดี  :emo2
อากาศแปรผันเท่ากับที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเลยครับ

คิดออกอย่างนึงและ ทำแบบลิ้นปิดแบบปีกผีเสื้อเลยก็ได้ครับ
ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท ลิ้นแปรผันเราก็ปิดสนิท โดยใช้สลิงเชื่อมกัน
ส่วนอากาศสำหรับเดินเบา เราก็ต่อต่อท่ออากศบายพาสขนาดพื้นที่รูก็เท่ากับ mix เดิมที่เคยใส่อ่ะครับ
แล้วเอามาจ่อกับท่อส่งแก๊สเข้าท่ออากาศหลัก
ทีนี้พอลิ้นปีกผีเสื้อของรถเริ่มเปิด ลิ้นองเราก็จะเริ่มเปิดพร้อมกัน อากาศก็เข้ามากขึ้น

เผลอๆนะ การทำงานของอุปกรณ์จะใช้งานได้ดีกว่าแบบของผมอีก  :emom


แล้วแบบนี้ถ้าตอนที่เราปล่อยคันเร่ง ลิ้นปีกเดิมเราปิด ลิ้นปีกใหม่ปิด ตัวแกสมันก็จะอออยู่ที่ห้องระหว่าง ลิ้นเครื่องกับลิ้นใหม่รึเปล่าวครับ

พอเร่งใหม่ มันจะมีอาการสำลักแกสหรือเปล่าวเอ่ยครับ  :emoti

อย่าลืมคิดปริมาณอากาศที่เราใช้ในรอบเดินเบาด้วยครับ

ลิ้นเดิมเราปิด ลิ้นใหม่เราปิด แต่ก็มีการดูดแก๊สเข้าทำงานที่รอบเดินเบาด้วยนะครับ
ถ้าน้าคิดว่าลิ้นปิดหมด แล้วแก๊สไปออที่ระหว่างลิ้นโดยที่ไม่มีการนำไปใช้ รถก็ดับใช่มั๊ยหล่ะครับ

อธิบายอีกที ถ้าลิ้นปิดหมด ท่อบายพาสที่เราทำไว้จะเป็นตัวจ่ายอากาศในรอบเดินเบา ซึ่งเปรียบเสมือนกับ mixer เดิมนั่นแหล่ะครับ คิดตามทันมั๊ยเอ่ย


ทันจ๊ะ  :emov


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 15 มิถุนายน 2555 05:35:38
 :emom :emotn :emo2ขอแสดงความยินดีด้วยครับ  ผมเคยซุกซนเมื่อหลายปีก่อน รู้สึกเวปแก๊สไทยยังเก็บไว้ยังมีข้อมูลอยู่ครับ มีหลายคนนำไปต่อยอดจนมีการพัฒนาเป็น โทซากิ มิกซ์ผันแปร แต่ก็ยังมีข้อเสีย นานเข้าๆ น็อตมันหลุดเข้าไปในเครื่องเลยครับ เครื่องเจกระจายเลย หลังๆเริ่มซาไป ผมยังจำได้ดีตอนที่เริ่มพัฒนา ได้องค์ความรู้จากอาจารย์ท่านแรก ที่เป็นเจ้าของอู่รถตุ๊กๆ ประสพการณ์กว่าสามสิบปี เห็นท่านใช้องค์ความรู้นี้ ดัดแปลง จูน(ระดับเทพให้รถเรโนลต์) จนผมวิ่งไปมิสติ้งที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ ไปกลับได้สบายๆ ด้วยกระป๋องโค๊กเพียงกระป๋องเดียว กลับมาผมมาจัดการต่อยอดองค์ความรู้ที่แกบอกไว้ ก็เล่นเอามือนี่ล่ะไปป้อง ไปปิดท่อไอดี แล้วอธิบายให้เราฟังว่า หากอากาศมันพอดีในรอบเดินบา จะใช้อากาศแค่นิดเดียว แต่ในรอบสูง นั้นรอบเดินเบาที่เราจูน(อากาศ) จะแทบใช้ร่วมกันไม่ได้เลย ดังนั้น เราจำเป็นต้องหาค่ากลางๆ เพื่อให้วิ่งได้ทั้งรอบต่ำและสูง แต่ถ้าเราทำให้มันผันแปรได้ เราจะได้ประสิทธิภาพสูงสุดทั้งเดินเบา(ใช้อากาศแค่นิดเดียว น้อยมากครับ) และรอบกลางและสูงสุดเลย   ผมภูมิใจแทนคนไทย ที่ใช้ภูมิปัญญาสร้างต้นแบบออกมาหลากหลายจนมีวันนี้ครับ   ต้นแบบที่ผมพัฒนาเมื่อหลายปีก่อนครั้งแรกๆเลยครับ จนนำไปสู่การพัฒนาแบบใช้แก๊สโดยไร้มิกซ์ครับ ลองเอาไปต่อยอดดูเลย เริ่มมาถูกทางแล้วครับ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ :emo2 :emotn :emom


http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=2&id=A30944


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 15 มิถุนายน 2555 10:52:04
:emom :emotn :emo2ขอแสดงความยินดีด้วยครับ  ผมเคยซุกซนเมื่อหลายปีก่อน รู้สึกเวปแก๊สไทยยังเก็บไว้ยังมีข้อมูลอยู่ครับ มีหลายคนนำไปต่อยอดจนมีการพัฒนาเป็น โทซากิ มิกซ์ผันแปร แต่ก็ยังมีข้อเสีย นานเข้าๆ น็อตมันหลุดเข้าไปในเครื่องเลยครับ เครื่องเจกระจายเลย หลังๆเริ่มซาไป ผมยังจำได้ดีตอนที่เริ่มพัฒนา ได้องค์ความรู้จากอาจารย์ท่านแรก ที่เป็นเจ้าของอู่รถตุ๊กๆ ประสพการณ์กว่าสามสิบปี เห็นท่านใช้องค์ความรู้นี้ ดัดแปลง จูน(ระดับเทพให้รถเรโนลต์) จนผมวิ่งไปมิสติ้งที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ ไปกลับได้สบายๆ ด้วยกระป๋องโค๊กเพียงกระป๋องเดียว กลับมาผมมาจัดการต่อยอดองค์ความรู้ที่แกบอกไว้ ก็เล่นเอามือนี่ล่ะไปป้อง ไปปิดท่อไอดี แล้วอธิบายให้เราฟังว่า หากอากาศมันพอดีในรอบเดินบา จะใช้อากาศแค่นิดเดียว แต่ในรอบสูง นั้นรอบเดินเบาที่เราจูน(อากาศ) จะแทบใช้ร่วมกันไม่ได้เลย ดังนั้น เราจำเป็นต้องหาค่ากลางๆ เพื่อให้วิ่งได้ทั้งรอบต่ำและสูง แต่ถ้าเราทำให้มันผันแปรได้ เราจะได้ประสิทธิภาพสูงสุดทั้งเดินเบา(ใช้อากาศแค่นิดเดียว น้อยมากครับ) และรอบกลางและสูงสุดเลย   ผมภูมิใจแทนคนไทย ที่ใช้ภูมิปัญญาสร้างต้นแบบออกมาหลากหลายจนมีวันนี้ครับ   ต้นแบบที่ผมพัฒนาเมื่อหลายปีก่อนครั้งแรกๆเลยครับ จนนำไปสู่การพัฒนาแบบใช้แก๊สโดยไร้มิกซ์ครับ ลองเอาไปต่อยอดดูเลย เริ่มมาถูกทางแล้วครับ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ :emo2 :emotn :emom


http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=2&id=A30944

พูดถึงน๊อตแล้วผมก้เกือบไปเหมือนกันครับ
น๊อตตัวเมียเบอรื 10 ที่แป่ะเอาไว้ที่ลิ้นมันหลุดครับ
ไม่รู้ว่าหลุดไปอยู่ตรงไหน แต่ที่แน่ๆ ยังไม่ลงไปห้องเผาไหม้
บ่ายเมื่อวานเลยได้รื้อคอไอดีเลย รื้อมาหมดแล้วก็ยังไม่เจอ
จนล้างปีกผีเสื้อ ล้างคอไอดีจนสะอาดเอี่ยมอ่อง พอจะใส่เท่านั้นแหล่ะ
น๊อตเจ้าตัวยังคาอยู่ที่พอร์ทไอดี (ดีนะที่พอร์ทไอดี 5A มันเล็ก) ถ้าใหญ่แบบเครื่องเจที่น้าว่า
เครื่องคงกระจายไปแล้วหล่ะ จัดการเอาแม้เหล็กดูดออกมา เสียวสันหลังวาบ :emote
แล้วก็แก้ลิ้นใหม่แล้ว แหล่มกว่าเดิม :emo2

เดี๋ยววางอีกทีจะลองคิดหาวิธีต่อยอดดูครับ พอดี


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Wijit ที่ 19 มิถุนายน 2555 21:01:20
 :emom :emom :emotn


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: ae blacknut2 ที่ 19 มิถุนายน 2555 21:14:39
เจ๋งอ่ะ  :emo2


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 19 มิถุนายน 2555 22:29:51

เพิ่มเติมๆ เรื่อง mixer แปรผัน ผมค้นพบว่าเราต้องทำรูจ่ายแก๊สให้ไกลจากลิ้นแปรผัน 5 cm. ขึ้นไป
และถ้าลิ้นแปรผันเราเปิดแบบลิ้นปีกผีเสื้อ คือเปิดด้านล่างเอียงเข้าไป
แนะนำว่าให้เจาะรูจ่ายแก๊สให้เยื้องลงมาด้านล่างของท่อ หรือตำแหน่งครึ่งล่างนั่นเอง
เอาขอบรูจ่ายแก๊สไปติดขอบล่างของท่อดูดอากาศเลยก็ได้ เพราะแรงดูดจะมาจากส่วนล่างของท่อดูดอากาศ
จึงทำให้อากาศที่ถูกดูดเข้าลิ้นปีกผีเสื้อนั้นดูดแก๊สและคละเคล้ากับแก๊สได้ดีกว่าทำรูแก๊สเอาไว้ตรงกลางท่อ


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 20 มิถุนายน 2555 02:22:11
สี่ลิ้นฝาดำ20วาล์วผมคงไส่ปากเเตรแล้วทำลิ้นเเปรผันให้ครบสี่ลิ้นเลยคงจะเจ๋งเนาะ 55555555555 ความรู้  ใครทำก่อนก็เเนะนำกันบ้างเด้อ จะได้ยินเสียงสี่ลิ้นมิ๊กเซอร์หวานๆ กันบ้าง ดูดสดๆ กันเลย หัวฉีดมีอายเเน่ๆ งานนี้  :emota :emom


หัวข้อ: Re: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: TOOMTAM_TK ที่ 22 มิถุนายน 2555 10:53:02
 :emom