AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Autorun.inf ที่ 17 มิถุนายน 2555 19:14:25



หัวข้อ: หัดจิมฯหมุนพวงมาลัยเร็วๆแล้วมีอาการพวงมาลัยหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 17 มิถุนายน 2555 19:14:25
คือด้วยความคัน เลยลองหัดจิมฯเอง ตอนนี้เกิดข้อสงสัยครับ คือเวลาที่ต้องเลี้ยวรถในลักษณะตัว S ต้องสาวพวงฯไป-มาขวาไปซ้ายเร็วๆจะมีอาการเหมือนมันจะหมุนไม่ไปอะคับ คือมันไม่ถึงกับติดนะ อาการแบบว่าหมุนยาก ทีแรกนึกว่าลนแล้วไปหมุนตอนเหยียบเบรคอยู่ แต่ก็ไม่ใช่ พอตอนพักรถเปิดฝากระโปรงดูตรงกระปุกน้ำมันพวงมาลัย(น่าจะใช่นะ ใกล้ๆปุกฯน้ำมันเบรค เขียนอะไร steerๆ นี่ละ)มันมีคราบเหมือนนำ้มันล้นออกมา จะแก้ยังไงครับแล้วถ้าอยากให้มันหมุนพวงฯแล้วไม่ติดทำไงครับ? และอยากรู้ว่าถ้าวิธีแก้ต้องเปลี่ยนเป็นพวกพวงฯแต่ง แต่เราจะแก้ที่วิธีขับของเราทำไงครับฯ


หัวข้อ: Re: หัดจิมฯหมุนพวงมาลัยเร็วๆแล้วมีอาการพวงมาลัยหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 17 มิถุนายน 2555 20:16:50
เบื้องต้นคงต้องตรวจสอบระบบบังคับเลี้ยวให้สมบูรณ์ที่สุดก่อนน่ะครับ
ระบบบังคับเลี้ยวก็มี
- แร็คพาวเวอร์
- ตัวปั่นพาวเวอร์
- สายแรงดันน้ำมันพาวเวอร์
- สายลม
- ยอยย์พวงมาลัย
- แกนพวงมาลัย
ทำระบบนี้ให้สมบูรณ์ก่อนแล้วลองใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: หัดจิมฯหมุนพวงมาลัยเร็วๆแล้วมีอาการพวงมาลัยหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 17 มิถุนายน 2555 22:00:04
แรกเลย ผมว่า ลองไปเล่นทางลูกรังก่อนครับ  จะได้รู้อาการรถ

คุณน้าสามารถ ดริฟ เดินโดนัท พื้นลูกรังได้ปล่ะครับ


หัวข้อ: Re: หัดจิมฯหมุนพวงมาลัยเร็วๆแล้วมีอาการพวงมาลัยหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 18 มิถุนายน 2555 09:16:41
เบื้องต้นคงต้องตรวจสอบระบบบังคับเลี้ยวให้สมบูรณ์ที่สุดก่อนน่ะครับ
ระบบบังคับเลี้ยวก็มี
- แร็คพาวเวอร์
- ตัวปั่นพาวเวอร์
- สายแรงดันน้ำมันพาวเวอร์
- สายลม
- ยอยย์พวงมาลัย
- แกนพวงมาลัย
ทำระบบนี้ให้สมบูรณ์ก่อนแล้วลองใหม่ครับ
จะลองเช็คดูครับน้า ก่อนกน้านี้มีอาการโยกพวงฯแล้วมีเสียงดังออดแอดๆ แล้วมันก็หายไปเองลองหากับช่างแล้วก็ไม่เจอ

แรกเลย ผมว่า ลองไปเล่นทางลูกรังก่อนครับ  จะได้รู้อาการรถ

คุณน้าสามารถ ดริฟ เดินโดนัท พื้นลูกรังได้ปล่ะครับ
คงจะไม่ได้อะคับน้า แบบว่ามือใหม่มากๆ กลัวรถจะพังแทน ลองดึงเบรคมือแล้วยังไม่หมุนเลย สงสัยลมยางหลังอ่อนไป ประกอบกับหาทางลูกลังไม่ได้เลยคับ


หัวข้อ: Re: หัดจิมฯหมุนพวงมาลัยเร็วๆแล้วมีอาการพวงมาลัยหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 18 มิถุนายน 2555 10:40:42
แรงดันน้ำมันในชุดเพาเวอร์มันดันกลับไม่ทันครับ มันจะหนักอยู่ช่วงเดียวแล้วก็จะวืดผ่านไป ต้องหมุนพวงมาลัยให้เนียนขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: หัดจิมฯหมุนพวงมาลัยเร็วๆแล้วมีอาการพวงมาลัยหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: noncook ที่ 18 มิถุนายน 2555 11:07:41
อิจฉาจัง มีพื้นที่สำหรับซ้อมด้วย


หัวข้อ: Re: หัดจิมฯหมุนพวงมาลัยเร็วๆแล้วมีอาการพวงมาลัยหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 18 มิถุนายน 2555 11:42:54
แรงดันน้ำมันในชุดเพาเวอร์มันดันกลับไม่ทันครับ มันจะหนักอยู่ช่วงเดียวแล้วก็จะวืดผ่านไป ต้องหมุนพวงมาลัยให้เนียนขึ้นครับ

ตามนี้เลยครับ


หัวข้อ: Re: หัดจิมฯหมุนพวงมาลัยเร็วๆแล้วมีอาการพวงมาลัยหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 21 มิถุนายน 2555 12:20:37
แรงดันน้ำมันในชุดเพาเวอร์มันดันกลับไม่ทันครับ มันจะหนักอยู่ช่วงเดียวแล้วก็จะวืดผ่านไป ต้องหมุนพวงมาลัยให้เนียนขึ้นครับ
ทำยังไงอะคับน้า ขอความรู้หน่อยครับ

อิจฉาจัง มีพื้นที่สำหรับซ้อมด้วย
ไม่เชิงคับน้า พอดีใกล้ๆบ้านมันมีปั๊มร้างที่เค้ารื้อแล้วจะขายที่ มันเลยมีลานปูนโล่งๆว่าง ผมเลยเนียนแอบเข้าไป แถมใกล้ๆก็ไม่มีบ้านคนเลยไม่ต้องกลัวเรื่องเสียง แต่จะเนียนได้อีกนานป่าวไม่รู้


หัวข้อ: Re: หัดจิมฯหมุนพวงมาลัยเร็วๆแล้วมีอาการพวงมาลัยหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 21 มิถุนายน 2555 14:12:18
ผมเคยเป็น ขับยากมาก แต่พอเปลี่ยนเครื่องแล้วหาย เลยไม่รู้ว่าแก้ยังไง :emotw


หัวข้อ: Re: หัดจิมฯหมุนพวงมาลัยเร็วๆแล้วมีอาการพวงมาลัยหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 21 มิถุนายน 2555 14:17:35
มันเป็นอาการปกติของรถพวงมาลัย POWER ครับ แรงต้านเกิดจากน้ำมันและยิ่งมี LSD จะยิ่งเป็นครับ  :emoti

ถ้าสนามมีมุมเลี้ยวที่แคบและเลี้ยวเยอะๆ ผมจะประมุมล้อ TOE ให้เป็น OUT สัก 1-2 มม.ครับ และ CAMBER ให้ลบไปสัก 3-3.5 องศา เพื่อให้เลี้ยวได้ง้ายขึ้นครับ แต่แข่งเสร็จให้รับตั้งกลับนะครับ เพราะว่ามันจะขับใช้งานยากครับ พวกมาลัยจะไว้และฉกมากๆครับ เหมาะสำหรับเลี้ยวครับ


หัวข้อ: Re: หัดจิมฯหมุนพวงมาลัยเร็วๆแล้วมีอาการพวงมาลัยหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 22 มิถุนายน 2555 09:55:35
มันเป็นอาการปกติของรถพวงมาลัย POWER ครับ แรงต้านเกิดจากน้ำมันและยิ่งมี LSD จะยิ่งเป็นครับ  :emoti

ถ้าสนามมีมุมเลี้ยวที่แคบและเลี้ยวเยอะๆ ผมจะประมุมล้อ TOE ให้เป็น OUT สัก 1-2 มม.ครับ และ CAMBER ให้ลบไปสัก 3-3.5 องศา เพื่อให้เลี้ยวได้ง้ายขึ้นครับ แต่แข่งเสร็จให้รับตั้งกลับนะครับ เพราะว่ามันจะขับใช้งานยากครับ พวกมาลัยจะไว้และฉกมากๆครับ เหมาะสำหรับเลี้ยวครับ
:emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: หัดจิมฯหมุนพวงมาลัยเร็วๆแล้วมีอาการพวงมาลัยหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 22 มิถุนายน 2555 10:44:43
มันเป็นอาการปกติของรถพวงมาลัย POWER ครับ แรงต้านเกิดจากน้ำมันและยิ่งมี LSD จะยิ่งเป็นครับ  :emoti

ถ้าสนามมีมุมเลี้ยวที่แคบและเลี้ยวเยอะๆ ผมจะประมุมล้อ TOE ให้เป็น OUT สัก 1-2 มม.ครับ และ CAMBER ให้ลบไปสัก 3-3.5 องศา เพื่อให้เลี้ยวได้ง้ายขึ้นครับ แต่แข่งเสร็จให้รับตั้งกลับนะครับ เพราะว่ามันจะขับใช้งานยากครับ พวกมาลัยจะไว้และฉกมากๆครับ เหมาะสำหรับเลี้ยวครับ

แบบนี้เลยครับ  ผมเคยถามคุณเบสท์ ตั้งแต่ทอ. ก็ได้รับคำตอบนี้เลยครับ  แต่สมัยนั้นยังไม่รู้เลย ว่าโทเอาท์คืออะไร 555