AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: janes ที่ 18 มิถุนายน 2012 13:28:03



หัวข้อ: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: janes ที่ 18 มิถุนายน 2012 13:28:03
มีใครพอรู้ไหมครับว่า สปริงแวน กับ สปริง st191 อันไหนมีค่า k มากกว่า และความสูงเท่ากันไหมครับ :emotn


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 18 มิถุนายน 2012 13:52:32
เป็นผมเลือกสปริง St191 ดีกว่านะ เบิกใหม่ได้


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 18 มิถุนายน 2012 14:07:24
ค่า K สปริง Van ไม่ได้มากกว่า Sedan นะแต่จำนวนขดมากกว่าสูงกว่าครับ


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 มิถุนายน 2012 14:17:59
เป็นผมเลือกสปริง St191 ดีกว่านะ เบิกใหม่ได้

น้า ของผมดันใช้ ST171 ซะงั้น


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 18 มิถุนายน 2012 15:15:09
เป็นผมเลือกสปริง St191 ดีกว่านะ เบิกใหม่ได้

น้า ของผมดันใช้ ST171 ซะงั้น
191 แข็งกว่า 171 ครับ ผิดถูกยังไงขออภัยครับ ช่างบอกผมมาครับ


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 19 มิถุนายน 2012 04:17:19
ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ หากเราต้องการบรรทุกเยอะๆ ๑๙๑ ดีกว่าแวนใช่ไหมครับ แบบว่าผมกาลังเล็งๆสปริงแวนในเวปนี้ครับ(จะได้ชะลอการซื้อไว้ครับ) แบบว่าบางครั้งต้องการบรรทุกเยอะ(คนนั่งเต็มพิกัด พร้อมสัมภาระทั้งท้ายและแร็คหลังคา)  รบกวนช่วยฟันธงให้ทีครับ

ผมยังคิดว่า สปริงแวนเขาไว้บรรทุกหนักกว่าสปริงเดิมติดรถ แต่หากค่าเค๑๙๑ มากกว่า ก็แสดงว่ามันจะรับน้ำหนักบรรทุกได้มากกว่าสปริงแวนใช่หรือไม่ครับ

แบบว่าเวลาผมไปทั้งครอบครับ ห้าคน สัมภาระครบๆ รวมแร็คหลังคาด้วย หน้ามันยก ท้ายมันยุบเกือบติดพิ้น เลยอยากจัดสปริงใหม่กาลังเล็งสปริงแวนอยู่ แต่พอเจอคำถามในกระทู้นี้ เริ่มลังเลครับ  ขอบคุณทุกคำตอบครับ :emotn


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 19 มิถุนายน 2012 08:17:37
ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ หากเราต้องการบรรทุกเยอะๆ ๑๙๑ ดีกว่าแวนใช่ไหมครับ แบบว่าผมกาลังเล็งๆสปริงแวนในเวปนี้ครับ(จะได้ชะลอการซื้อไว้ครับ) แบบว่าบางครั้งต้องการบรรทุกเยอะ(คนนั่งเต็มพิกัด พร้อมสัมภาระทั้งท้ายและแร็คหลังคา)  รบกวนช่วยฟันธงให้ทีครับ

ผมยังคิดว่า สปริงแวนเขาไว้บรรทุกหนักกว่าสปริงเดิมติดรถ แต่หากค่าเค๑๙๑ มากกว่า ก็แสดงว่ามันจะรับน้ำหนักบรรทุกได้มากกว่าสปริงแวนใช่หรือไม่ครับ

แบบว่าเวลาผมไปทั้งครอบครับ ห้าคน สัมภาระครบๆ รวมแร็คหลังคาด้วย หน้ามันยก ท้ายมันยุบเกือบติดพิ้น เลยอยากจัดสปริงใหม่กาลังเล็งสปริงแวนอยู่ แต่พอเจอคำถามในกระทู้นี้ เริ่มลังเลครับ  ขอบคุณทุกคำตอบครับ :emotn

เทียบเรื่องน้ำหนักตัวรถง่ายๆคับ อย่างที่พี่ด้านบนบอกสปริงของตัวแวนไม่ได้มีค่า k มากไปกว่าซีดานเท่าไรแค่ขดเพิ่มขึ้นมา แต่ของ 191 น้ำหนักตัวรถเยอะกว่าสปริงต้องมีค่า

k เยอะกว่าอยู่แล้วคับ


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 19 มิถุนายน 2012 09:11:12
เป็นผมเลือกสปริง St191 ดีกว่านะ เบิกใหม่ได้

น้า ของผมดันใช้ ST171 ซะงั้น
ผมถังแก๊สใหญ่ครับ 64 ลิตร เลยต้องขอแข็งๆหน่อย ถังเล็กหน่อย 171 ก็ได้ แข็งกว่าของเดิม รับน้ำหนักได้มากขึ้นอยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: janes ที่ 19 มิถุนายน 2012 13:25:12
จากที่ใส่อยู่ตอนนี้ โช๊ค kyb new sr หลัง สปริงแวน บอดี้ 92 ล้อขอบ16 ติดแก๊ส สำหรับผมว่าไม่สูงเท่าไหร่ เลยรองสเปเซอร์อีก 1 นิ้ว กำลังดีครับ แต่มีความรู้สึกว่า สปริงจะนิ่มไปหน่อยนะ หรือใครพอจะแนะนำได้ไหมว่า ใช้สปริงอะไรที่เหมาะสมกับการรับน้ำหนักรถและ คนนั่งหลัง 2 คน + ถังแก๊ส ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 19 มิถุนายน 2012 13:32:51
รถผมใส่สปริง 191 เลื่อนเบ้าขึ้น 1 นิ้วอัดโช๊คใหม่ ผมว่าสปริง 191 แข็ง ๆ ดีนะ :emoa


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 19 มิถุนายน 2012 15:09:52
ผมเอาสปริงยุ่น 191 ครับ ความสูงก็แล้วแต่วัตถุประสงค์
ไม่เอาเบิกใหม่บ้านเรา เพราะมันสปริงมันล้าง่าย
รถผมบรรทุกที เป็นร้อยๆโล ยังไม่ทรุดเลย


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: janes ที่ 19 มิถุนายน 2012 16:01:51
รถผมใส่สปริง 191 เลื่อนเบ้าขึ้น 1 นิ้วอัดโช๊คใหม่ ผมว่าสปริง 191 แข็ง ๆ ดีนะ :emoa

ผมเอาสปริงยุ่น 191 ครับ ความสูงก็แล้วแต่วัตถุประสงค์
ไม่เอาเบิกใหม่บ้านเรา เพราะมันสปริงมันล้าง่าย
รถผมบรรทุกที เป็นร้อยๆโล ยังไม่ทรุดเลย
ขอบคูณครับ


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 19 มิถุนายน 2012 17:04:37
เป็นผมเลือกสปริง St191 ดีกว่านะ เบิกใหม่ได้

น้า ของผมดันใช้ ST171 ซะงั้น
ผมถังแก๊สใหญ่ครับ 64 ลิตร เลยต้องขอแข็งๆหน่อย ถังเล็กหน่อย 171 ก็ได้ แข็งกว่าของเดิม รับน้ำหนักได้มากขึ้นอยู่แล้ว
ตอนนี้นะน้า สปริง ST171 เปลี่ยนมาใหม่ ขอบล้อสูงจากยาง 17 นิ้วผม 2 นิ้ว ตอนแก็สเต็มถัง น้ำมันเต็มถัง แต่ถ้าคนนั่งไปอีก 3 จะสูงประมาณ1.5 นิ้ว ครับ แต่สบายใจสุดเลย ไม่ติดซุ้มแล้ว


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: montri ที่ 19 มิถุนายน 2012 21:25:16
เคยใส่191มันสูงเกินตอนนี้ใส่h&r st202 หรือเซลิกาตากลมนี่ละ3นิ้วสอดกำลังดี :emoth


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 19 มิถุนายน 2012 23:04:38
สปริงST171สูงกำลังสวย


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: worrasa ที่ 13 พฤศจิกายน 2013 14:31:45
เชียร์ 171 ครับ 191 ทั้งโด่งทั้งแข็ง เพิ่งถอดเปลี่ยนเป็น 171 เมื่อเดือนที่ผ่านมา หนึบดีครับ


หัวข้อ: Re: สปริง แวน กับ สปริง st191
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 14 พฤศจิกายน 2013 07:49:09
ผมเอาสปริงยุ่น 191 ครับ ความสูงก็แล้วแต่วัตถุประสงค์
ไม่เอาเบิกใหม่บ้านเรา เพราะมันสปริงมันล้าง่าย
รถผมบรรทุกที เป็นร้อยๆโล ยังไม่ทรุดเลย

ถึงว่า NHK ที่ผมเบิกใหม่มีบาร์โค๊ด Toyota ไม่ได้ทำให้อาการยางขูดหายไปเลย ต้องใช้ของยุ่นนี่เอง ขอบคุณครับ (อุตส่าห์ตั้งความหวังำว้สูงกับ 191 เบิกใหม่ + โช๊คเดิมแต่ของใหม่)  :emoi