หัวข้อ: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 19 มิถุนายน 2012 08:12:21 ถ้ารถช่วงล่างธรรมดา จะเปลี่ยนเป็นช่วงล่างซุปเปอร์สตรัท ถ้าของครบ แพหน้า คาน กันโคลง โช๊คซุปเปอร์สตรัท ฯลฯ
ใส่แทนของเดิมได้เลยหรือเปล่าครับ ต้องโมดิฟาย อะไรหรือเปล่า ทำแล้วจะจบหรือเปล่า หรือใครเคยทำแล้วมีปัญหาจุกจิกยังไงมั่งครับ :emotn หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 มิถุนายน 2012 08:51:12 อะหลั่ยหายากนา
หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 19 มิถุนายน 2012 09:09:36 อะหลั่ยหายากนา อะหลั่ยหายากนา ก็กลัวตรงนี้เหมือนกันน้าโอ ไม่รู้มีใครเคยทำแล้วมั่งอยากให้มาช่วยแชร์หน่อยอ่ะครับ หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 19 มิถุนายน 2012 09:13:20 เล่าให้ฟังถึงความแตกต่างระหว่างธรรมดากับตัวนี้ให้ฟังดังนี้ครับ ถ้าการขับทางตรงใช้งานทั่วไปแทบจะจับความรู้สึกว่าแตกต่างไม่ได้ครับ แต่ถ้าขับด้วยความเร็วและทางโค้ง หรือเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง รับความรู้สึกได้ชัดเจนครับ ว่ามั่นคงกว่ากันมาก ๆ ครับ ดังนั้นถามตัวเองก่อนว่าอยากเปลี่ยนเพราะว่าอะไร เพราะว่าด้วยราคาค่าตัวและค่าบำรุงรักษาค่อนข้างสูงครับ
ผมเองก้อมองไว้ว่าจะทำเพราะว่าเหมือนช่วงล่างเอากำลังเครื่องไม่อยู่ แต่ใช้งานในชีวิตประจำวันก้อไม่ได้ขับเร็ว ไม่ได้ซัด ดังนั้นเลยเอาไว้ก่อนครับ หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 มิถุนายน 2012 09:43:18 ถ้าจำไม่ผิด ถ้าได้ของครบ มันร้อยน๊อตเลยมั้งคับ แต่ยูเทิร์นวงเลี้ยวจะกว้างกว่าเดิมคับ ลองถามน้าโต้งKKTดูคับ
แกใส่อยู่มั้งคับ หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 19 มิถุนายน 2012 09:51:37 ค่าบำรุงรักษา เท่าไรเอ่ย ช่วงล่างเดิมใส่โช๊คดี ๆ ก็น่าจะอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: theboss ที่ 19 มิถุนายน 2012 10:01:04 :emoti
หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 19 มิถุนายน 2012 10:56:37 หาข้อมูล หาข้อมูล :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: wolfboy ที่ 19 มิถุนายน 2012 11:51:35 น้าเด่นนี่จะแรงไปไหนอีกล่ะนี่ :emo2
หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 19 มิถุนายน 2012 11:55:16 ถ้าวันนึง อยากทำรถกลับเดิม ๆ บ้าน ๆ ใช้งานสบาย ๆ จะคิดได้ ว่าไม่น่าเลย
ทำไปเยอะ ๆ พอจะทำให้กลับเดิม ซ่อมบำรุงง่าย ๆ ยากครับ หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 19 มิถุนายน 2012 12:11:50 ถ้าสภาพดีๆ แล้วราคาไม่แพงก็น่าใช้ครับ
แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า สภาพดีๆมันหายากมาก ถึงมากที่สุด และส่วนมากคนที่ใช้ ก็ต้องมีแพสำรองไว้เก็บไว้ยำใส่ เวลามันมีเสียง และโช้คแต่งที่จะหามาใส่ ก็หายากอีกเช่นกัน หรือมีมันก็จะแพงกว่าปกติ แต่ถ้าคุณได้ลองใช้ แล้วอยู่ถูกที่ ถูกอู่ ก็ยังพอช่วยได้ครับ หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 19 มิถุนายน 2012 12:37:02 น้าเด่นนี่จะแรงไปไหนอีกล่ะนี่ :emo2 ไม่แรงหรอกครับน้าอ๊อด พอดีช่วงล่างย่ำแย่เต็มที เลยหาข้อมูลอ่ะครับ อยากลองซุปเปอร์สตรัทดูครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ได้รับอ่ะครับ ถ้าวันนึง อยากทำรถกลับเดิม ๆ บ้าน ๆ ใช้งานสบาย ๆ จะคิดได้ ว่าไม่น่าเลย ขอบคุณครับน้าอู๋ เห็นว่าโซนศรีฯ จะไปเที่ยวอยุธยากัน แล้วจะเข้าไปขอคำแนะนำครับ :emotnทำไปเยอะ ๆ พอจะทำให้กลับเดิม ซ่อมบำรุงง่าย ๆ ยากครับ ถ้าสภาพดีๆ แล้วราคาไม่แพงก็น่าใช้ครับ ขอบคุณครับ :emotnแต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า สภาพดีๆมันหายากมาก ถึงมากที่สุด และส่วนมากคนที่ใช้ ก็ต้องมีแพสำรองไว้เก็บไว้ยำใส่ เวลามันมีเสียง และโช้คแต่งที่จะหามาใส่ ก็หายากอีกเช่นกัน หรือมีมันก็จะแพงกว่าปกติ แต่ถ้าคุณได้ลองใช้ แล้วอยู่ถูกที่ ถูกอู่ ก็ยังพอช่วยได้ครับ หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 19 มิถุนายน 2012 15:03:36 ตอบแบบเคยซื้อมากองที่บ้านเลยล่ะกัน
สุดท้ายไม่ใส่ รุ่นพี่เอาไปใส่ ยาวๆ ปัญหานะ เพราะร้านที่ไม่มีประสพการณ์ในการใส่เล่นทุบอย่างเดียวก็พังหมดหล่ะสิ แต่บอกเลยว่าขับต่างกับแพติดรถคนละเรื่องเลยช่วงล่างให้ตัวดีมาก... หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: sprinter111 ที่ 19 มิถุนายน 2012 15:11:44 :emotk
หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nutty@RYZ ที่ 19 มิถุนายน 2012 15:21:30 ถ้าได้ของครบ ประกอบขึ้นรถได้เลยคับรูน๊อตตรงกันคับ ส่วนอะไหล่ก็หาชุดสำรองเอาไปทำเก็บไว้คับ ไม่ต้องยกแพมาเก็บก็ได้คับ เก็บแค่ลูกหมากก็พอส่วนโช๊คแต่งก็แล้วแต่คับ ถ้ามาครบๆก็ไม่ต้องแล้วคับ ตัวมันเองก็ดีมากอยู่แล้วคับ ยกเว้นอยากแต่งเพิ่มคับ เด๋วรู้สึก นะครับลวกเพี๊ยะ... :emoa :emoaหัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 19 มิถุนายน 2012 15:23:55 ซุปเปอร์ สตรัท มีประจำการ อยู่ใน บอดี้ AE101 ขึ้นไป ถ้า จขกท เป็น AE101 ก็ ยกแพ ร้อยนัท ได้ครับ แต่ถ้า บอดี้ต่ำกว่านั้น ก็ ดัดแปลง นิดหน่อย
ถ้าใช้แพซุปเปอร์สตรัท แต่ ช๊อคกับสปริงเดิมๆ ผมเลือกใช้ สตรัทธรรมดา แต่ ช๊อคกับสปริงชุดแต่งดีกว่าครับ .. หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: sprinter111 ที่ 19 มิถุนายน 2012 15:55:19 ซุปเปอร์ สตรัท มีประจำการ อยู่ใน บอดี้ AE101 ขึ้นไป ถ้า จขกท เป็น AE101 ก็ ยกแพ ร้อยนัท ได้ครับ แต่ถ้า บอดี้ต่ำกว่านั้น ก็ ดัดแปลง นิดหน่อย ถ้าใช้แพซุปเปอร์สตรัท แต่ ช๊อคกับสปริงเดิมๆ ผมเลือกใช้ สตรัทธรรมดา แต่ ช๊อคกับสปริงชุดแต่งดีกว่าครับ .. :emo2 หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: sprinter111 ที่ 19 มิถุนายน 2012 15:57:45 ถ้าได้ของครบ ประกอบขึ้นรถได้เลยคับรูน๊อตตรงกันคับ ส่วนอะไหล่ก็หาชุดสำรองเอาไปทำเก็บไว้คับ ไม่ต้องยกแพมาเก็บก็ได้คับ เก็บแค่ลูกหมากก็พอส่วนโช๊คแต่งก็แล้วแต่คับ ถ้ามาครบๆก็ไม่ต้องแล้วคับ ตัวมันเองก็ดีมากอยู่แล้วคับ ยกเว้นอยากแต่งเพิ่มคับ เด๋วรู้สึก นะครับลวกเพี๊ยะ... :emoa :emoa:emotk หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 19 มิถุนายน 2012 19:55:10 ผมเลือกที่จะไม่ยุ่งกับมันครับ ผมเลยเลือกที่จะทำแบบนี้แทน อ่อ.....อีกเรื่องคือ SS น้ำหนักเยอะกว่า ST มากพอสมควรนะครับ ไม่เชื่อลองเอาแพทั้ง 2 ตัวมาชั่งแล้วเทียบดูได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=113372.0 ถามว่าจุดยึกมากขนาดนั้นมาเจอะถนนเมืองไทย ก็ต้องเตรียมหาเงินมาค่อยบำรุงรักษามากหน่อยครับ สำหรับ SS แต่ ST มันก็ไม่ได้ทนกว่านะแต่ซ่อมมันถูกกว่าเยอะครับ ถามต่ออีก ถ้าการออกแบบนี้มันดีจริง ทำไมรถสมรรถนะสูงถึงไม่ทำช่วงล่างแบบนี้ออกมาใช้ละครับ ถามต่ออีก การรักษามุมล้อให้คนที่ จริงๆแล้ว ST ก็ทำได้ครับ ถ้าเข้าใจจุดหมุนของการทำงานของช่วงล่าง ถามต่ออีก ถ้าใส่แล้วเพื่อเอามาซ่อมมาแก้ปัญหา มันจะขับสนุกไหมครับ อันนี้คือสิ่งที่ผมคิดเองนะครับ เพราะมะก่อนผมก็เคยคิดที่จะใส่ SS เหมือนกันและได้ทำการปรึกษาอาจารย์หลายท่านคนได้ข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจครับ ผมไม่เถียงครับว่าถ้าเดิมๆด้วยกัน SS เหนือกว่า ST แน่นอนครับ แต่เราไม่ได้เอามาขับเดิมๆนิครับ เลยคิดว่าไม่จำเป็นครับ ตรงนี้ความคิดส่วนตัวสำหรับผมนะ หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 19 มิถุนายน 2012 20:16:48 SSดีจริงตามคำล่ำลือคับ แต่ถ้าเป็นผมนะ แพเดิม โช๊คดีๆ ยางดีๆ บูชแน่นๆ ก็โอแล้วนะคับ ค่าบำรุงรักษาก็ถูกกว่าเยอะ ถ้าจะทำรถวิ่งสนามก็เอาเลยคับSS แต่คือถนนเมืองไทยก็รู้ๆอยู่ มีแต่ฝาท่อ มีแต่อะไรก็ไม่รู้เยอะแยะไปหมด
หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 19 มิถุนายน 2012 20:20:32 ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ :emotn
หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: BM Chacko ที่ 19 มิถุนายน 2012 21:57:26 :emo2
หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 20 มิถุนายน 2012 00:28:05 :emotiแค่กระดูกหมาตัวสั้นเบิกใหม่ข้างนึงก็เกือบ3000แล้วครับ ของเชียงกงที่มาก็ใช่ว่าสภาพจะเต็มร้อย
หลวมข้างนึง แน่นข้างนึงก็มี ใช้ไปสักพักอาการก็จะเริ่มออก ดักอ๊อกๆแอ๊กๆไปตามสภาพถนนของเมืองไทย ซื้อมือสองมาเก็บเป็นอะไหล่อีก1 ชุด ก็ไม่ได้หมายความว่าจะใช้ได้อีกยาวไกล แล้วก็ต้องเปลี่ยนโช็คอีก1 ชุด ของซิ่งยกชุกก็ต้องมีสามหมื่นอัพ แต่ถ้าจะใส่โช็คstandard มันก็อาจรองรับความต้องการของคุณได้ไม่ตรงจุดอีก ช่วงล่างแน่น แต่โช็คสูงโย่งย้วยเวลาซิ่ง จะเอาไปอัดน้ำมันใหม่ โหลดตัดสปริงก็นะ...จะหนึบอย่างที่คิดหรือเปล่า ใช้ปีกนกแบบเดิมๆบูชแน่นๆบวกกับโช็คซิ่งดีๆสักชุดน่าจะเห็นผลกว่า แต่ถ้างบประมาณเหลือซื้อแพsuper strut มาแล้ว เบิกกระดูกหมา1 คู่ ใส่โช็คซิ่งsuper strut อีกคู่ อันนี้คุณวัดผลมันได้แน่นอน ดีกว่าปีกนกเยอะ :emotsแต่สำหรับผมแล้วขอบาย...ใช้แค่ปีกนกบูชแน่นๆกับ tein SS มันก็เอาbeamsอยู่ ไม่เห็นเลื้อยหรือแกว่งไปไหน หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 20 มิถุนายน 2012 01:32:07 :emothผมเอาของ 111 มาใส่ 101ต้องเจอะรูเพิ่ม2รู (แต่ที่รถมีมาร์คไ้ให้แล้ว) ใส่กับโชคGAB revo strok บอกได้เลยว่าดีมาก ขับสนุกมาก แต่เวลามันหลวมนี่ดิ เร่งทีไปทาง เบรกไปอีกทาง เอาไปซ่อมก็ใช้ได้แปปเดียว ของเก่าก็ใช้ได้นานหน่อย แต่ไม่น่าถึง2ปี ก็ไปอีกละ วงรอบ ss ก็คือ ใช้แบบสมบูรณ้ได้ประมาณปี ต่อไปก็จะดัง(แบบน่ารำคาญ คนหันมอง)แต่ก็ยังโอเคอยู่ และถ้ามันเงียบเมื่อไรทีนี้ก็ สบายหูและ :emow(เพราะมันหลวมแล้ว)ออกอาการ เร่งไปทางเบรกไปทาง :emo5 แต่ส่วนมาก จะเสียแค่ ตัว สองตัวส่วนมากด้นคนขับ(หรือผมตัวหนักหว่า 100 ก่าๆเอง :emots) ต้องขยัน สต๊อกของ ขยันเปลี่ยน ถอดก็ อย่างยากเลย ส่วนราคาก็แล้วแต่หาได้ครับ ปกติ ได้ยกปีก ซ้ายขวารวมดุม(ไม่มีเบรก) ประมาณ 1000 นึงแน่นๆ บางทีก็ ลูกหมากตัวเดียว 600-1000 ก็มี (ก็ไม่ได้ซื้อ) ซ่อมก็ 300-500(คว้านใหม่)
อันนี้เป็นประสบกาณ์ตรงเลยครับ ใส่มาประมาณหกปีละ ใช้รถทุกวัน ทุกสภาพถนน ใจจริงไม่แนะนำให้ใส่ครับ แต่ใจลึกๆอยากให้ลองครับ ลองดู ลองดู :emo4 หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 20 มิถุนายน 2012 01:46:11 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 20 มิถุนายน 2012 07:15:41 :emothผมเอาของ 111 มาใส่ 101ต้องเจอะรูเพิ่ม2รู (แต่ที่รถมีมาร์คไ้ให้แล้ว) ใส่กับโชคGAB revo strok บอกได้เลยว่าดีมาก ขับสนุกมาก แต่เวลามันหลวมนี่ดิ เร่งทีไปทาง เบรกไปอีกทาง เอาไปซ่อมก็ใช้ได้แปปเดียว ของเก่าก็ใช้ได้นานหน่อย แต่ไม่น่าถึง2ปี ก็ไปอีกละ วงรอบ ss ก็คือ ใช้แบบสมบูรณ้ได้ประมาณปี ต่อไปก็จะดัง(แบบน่ารำคาญ คนหันมอง)แต่ก็ยังโอเคอยู่ และถ้ามันเงียบเมื่อไรทีนี้ก็ สบายหูและ :emow(เพราะมันหลวมแล้ว)ออกอาการ เร่งไปทางเบรกไปทาง :emo5 แต่ส่วนมาก จะเสียแค่ ตัว สองตัวส่วนมากด้นคนขับ(หรือผมตัวหนักหว่า 100 ก่าๆเอง :emots) ต้องขยัน สต๊อกของ ขยันเปลี่ยน ถอดก็ อย่างยากเลย ส่วนราคาก็แล้วแต่หาได้ครับ ปกติ ได้ยกปีก ซ้ายขวารวมดุม(ไม่มีเบรก) ประมาณ 1000 นึงแน่นๆ บางทีก็ ลูกหมากตัวเดียว 600-1000 ก็มี (ก็ไม่ได้ซื้อ) ซ่อมก็ 300-500(คว้านใหม่) อันนี้เป็นประสบกาณ์ตรงเลยครับ ใส่มาประมาณหกปีละ ใช้รถทุกวัน ทุกสภาพถนน ใจจริงไม่แนะนำให้ใส่ครับ แต่ใจลึกๆอยากให้ลองครับ ลองดู ลองดู :emo4 โห เป็นผมขอบายเลยครับ ซ่อมเหนื่อยเลย หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 20 มิถุนายน 2012 08:04:44 :emotiแค่กระดูกหมาตัวสั้นเบิกใหม่ข้างนึงก็เกือบ3000แล้วครับ ของเชียงกงที่มาก็ใช่ว่าสภาพจะเต็มร้อย ขอบคุณครับ ถ้าโช็คกับแพธรรมดา ผมชอบโช็คฐานอ่ะครับน้าหลวมข้างนึง แน่นข้างนึงก็มี ใช้ไปสักพักอาการก็จะเริ่มออก ดักอ๊อกๆแอ๊กๆไปตามสภาพถนนของเมืองไทย ซื้อมือสองมาเก็บเป็นอะไหล่อีก1 ชุด ก็ไม่ได้หมายความว่าจะใช้ได้อีกยาวไกล แล้วก็ต้องเปลี่ยนโช็คอีก1 ชุด ของซิ่งยกชุกก็ต้องมีสามหมื่นอัพ แต่ถ้าจะใส่โช็คstandard มันก็อาจรองรับความต้องการของคุณได้ไม่ตรงจุดอีก ช่วงล่างแน่น แต่โช็คสูงโย่งย้วยเวลาซิ่ง จะเอาไปอัดน้ำมันใหม่ โหลดตัดสปริงก็นะ...จะหนึบอย่างที่คิดหรือเปล่า ใช้ปีกนกแบบเดิมๆบูชแน่นๆบวกกับโช็คซิ่งดีๆสักชุดน่าจะเห็นผลกว่า แต่ถ้างบประมาณเหลือซื้อแพsuper strut มาแล้ว เบิกกระดูกหมา1 คู่ ใส่โช็คซิ่งsuper strut อีกคู่ อันนี้คุณวัดผลมันได้แน่นอน ดีกว่าปีกนกเยอะ :emotsแต่สำหรับผมแล้วขอบาย...ใช้แค่ปีกนกบูชแน่นๆกับ tein SS มันก็เอาbeamsอยู่ ไม่เห็นเลื้อยหรือแกว่งไปไหน :emothผมเอาของ 111 มาใส่ 101ต้องเจอะรูเพิ่ม2รู (แต่ที่รถมีมาร์คไ้ให้แล้ว) ใส่กับโชคGAB revo strok บอกได้เลยว่าดีมาก ขับสนุกมาก แต่เวลามันหลวมนี่ดิ เร่งทีไปทาง เบรกไปอีกทาง เอาไปซ่อมก็ใช้ได้แปปเดียว ของเก่าก็ใช้ได้นานหน่อย แต่ไม่น่าถึง2ปี ก็ไปอีกละ วงรอบ ss ก็คือ ใช้แบบสมบูรณ้ได้ประมาณปี ต่อไปก็จะดัง(แบบน่ารำคาญ คนหันมอง)แต่ก็ยังโอเคอยู่ และถ้ามันเงียบเมื่อไรทีนี้ก็ สบายหูและ :emow(เพราะมันหลวมแล้ว)ออกอาการ เร่งไปทางเบรกไปทาง :emo5 แต่ส่วนมาก จะเสียแค่ ตัว สองตัวส่วนมากด้นคนขับ(หรือผมตัวหนักหว่า 100 ก่าๆเอง :emots) ต้องขยัน สต๊อกของ ขยันเปลี่ยน ถอดก็ อย่างยากเลย ส่วนราคาก็แล้วแต่หาได้ครับ ปกติ ได้ยกปีก ซ้ายขวารวมดุม(ไม่มีเบรก) ประมาณ 1000 นึงแน่นๆ บางทีก็ ลูกหมากตัวเดียว 600-1000 ก็มี (ก็ไม่ได้ซื้อ) ซ่อมก็ 300-500(คว้านใหม่) ขอบคุณครับ อยากลอง อยากเสี่ยงเหมือนกันครับ แต่ก็กลัวเจ็บแบบไม่จบครับอันนี้เป็นประสบกาณ์ตรงเลยครับ ใส่มาประมาณหกปีละ ใช้รถทุกวัน ทุกสภาพถนน ใจจริงไม่แนะนำให้ใส่ครับ แต่ใจลึกๆอยากให้ลองครับ ลองดู ลองดู :emo4 หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 20 มิถุนายน 2012 10:23:05 :emothผมเอาของ 111 มาใส่ 101ต้องเจอะรูเพิ่ม2รู (แต่ที่รถมีมาร์คไ้ให้แล้ว) ใส่กับโชคGAB revo strok บอกได้เลยว่าดีมาก ขับสนุกมาก แต่เวลามันหลวมนี่ดิ เร่งทีไปทาง เบรกไปอีกทาง เอาไปซ่อมก็ใช้ได้แปปเดียว ของเก่าก็ใช้ได้นานหน่อย แต่ไม่น่าถึง2ปี ก็ไปอีกละ วงรอบ ss ก็คือ ใช้แบบสมบูรณ้ได้ประมาณปี ต่อไปก็จะดัง(แบบน่ารำคาญ คนหันมอง)แต่ก็ยังโอเคอยู่ และถ้ามันเงียบเมื่อไรทีนี้ก็ สบายหูและ :emow(เพราะมันหลวมแล้ว)ออกอาการ เร่งไปทางเบรกไปทาง :emo5 แต่ส่วนมาก จะเสียแค่ ตัว สองตัวส่วนมากด้นคนขับ(หรือผมตัวหนักหว่า 100 ก่าๆเอง :emots) ต้องขยัน สต๊อกของ ขยันเปลี่ยน ถอดก็ อย่างยากเลย ส่วนราคาก็แล้วแต่หาได้ครับ ปกติ ได้ยกปีก ซ้ายขวารวมดุม(ไม่มีเบรก) ประมาณ 1000 นึงแน่นๆ บางทีก็ ลูกหมากตัวเดียว 600-1000 ก็มี (ก็ไม่ได้ซื้อ) ซ่อมก็ 300-500(คว้านใหม่) อันนี้เป็นประสบกาณ์ตรงเลยครับ ใส่มาประมาณหกปีละ ใช้รถทุกวัน ทุกสภาพถนน ใจจริงไม่แนะนำให้ใส่ครับ แต่ใจลึกๆอยากให้ลองครับ ลองดู ลองดู :emo4 โห เป็นผมขอบายเลยครับ ซ่อมเหนื่อยเลย หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: farm_p ที่ 20 มิถุนายน 2012 12:00:11 ดีนะยังไม่ใส่ ดูท่าจะเหนื่อยในการบำรุงรักษา :emoto
หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 20 มิถุนายน 2012 12:28:30 เท่าที่ดูคร่าว ๆ ของชุดที่ผมเล็ง ๆ ไว้ก็สภาพดี ถึงดีมากนะ
แต่จากหลาย ๆ คอมเมนต์ น่าจะพบปัญหาในระยะยาว คิดหนักเลยงานนี้ อยากลอง กลัวไม่จบ อยากลอง กลัวไม่จบ อยากลอง ... :emoto ค่าของติดครั้งแรกน่ะพอไหวครับ แต่สายป่านไม่ได้ยาวขนาดซ่อมได้ทุกเมื่อซะด้วย :emotq หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 25 มิถุนายน 2012 21:12:28 ถ้าจำไม่ผิด ถ้าได้ของครบ มันร้อยน๊อตเลยมั้งคับ แต่ยูเทิร์นวงเลี้ยวจะกว้างกว่าเดิมคับ ลองถามน้าโต้งKKTดูคับ แกใส่อยู่มั้งคับ ผมถอดทึ้งไปนานแล้วครับ ซ่อมไม่จบ เอาจริง ขับไม่ได้ดีกว่าปีกนกเดิมเท่าไหร่หรอกครับ ไม่เหมาะกับเมืองไทย เอาเงินไปใส่ Tein ดีกว่านะครับ ... อย่างอื่นลองได้ แต่ขอร้อง Super struct หลบเลยดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: pun1027 ที่ 25 มิถุนายน 2012 21:59:49 ชอบ นุ่ม หนึบ เกาะถนนเยี่ยม ความหมายของแพตรงตัวครับ ไม่ลองไม่รู้มีสแปร์ เก็บไว้ก็ดีครับราคาท้องตลอดทั่วไปไม่แพง
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ดีกว่าซื้อโช๊คอัพเทพๆราคา 3-4 หมื่นมาใส่ หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 25 มิถุนายน 2012 22:06:47 ก็ใส่ขับมา 2 ปี ได้แล้ว ถ้าเทียบระยะเวลากับแพเดิมๆผมว่ากับถนนเมืองไทยมันก็ พังพอๆกัน :emo8
ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ว่า พังช้าหรือพังไว เพราะยังไงมันก็พัง จะขับหยอดยังไงก็ต้องพังครับ ปัญหาจริงๆอยู่ที่ว่า พังแล้วทำไง วัดดวงซื้อมือ2เปลี่ยน เงินแก้ปัญหาก็เบิกของใหม่ หรือจะอัดใหม่ ส่วนตัวผมก็อาศัย ซ้อมเอา จริงๆแล้วของพวกนี้ถ้าซ้อมให้ดีมันก็ทำได้นะ ความแตกต่างมันก็อยู่ที่ตัววัสดุที่ใช้ ส่วนตัว ปีนึงซ้อมทีนึงเป็นอะไรที่รับได้ครับ เทียบกับแพเดิมผมขับปีนึงมันก็ซ้อมทีนึงเหมือนกัน ค่าทำก็ต่างกันไม่เท่าไหร่ แลกกับประสิทธิภาพผมว่ามันก็คุ้มนะครับ :emo2 หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 25 มิถุนายน 2012 22:46:20 เท่าที่ดูคร่าว ๆ ของชุดที่ผมเล็ง ๆ ไว้ก็สภาพดี ถึงดีมากนะ :emothถ้าตัดสินใจไม่คบหา ไอ้ที่เล็งๆไว้ บอกต่อได้นะครับ จักขอบพระคุณเป็นอย่างสูง :emotnแต่จากหลาย ๆ คอมเมนต์ น่าจะพบปัญหาในระยะยาว คิดหนักเลยงานนี้ อยากลอง กลัวไม่จบ อยากลอง กลัวไม่จบ อยากลอง ... :emoto ค่าของติดครั้งแรกน่ะพอไหวครับ แต่สายป่านไม่ได้ยาวขนาดซ่อมได้ทุกเมื่อซะด้วย :emotq หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: aeakung101 ที่ 25 มิถุนายน 2012 23:08:35 :emothผมเอาของ 111 มาใส่ 101ต้องเจอะรูเพิ่ม2รู (แต่ที่รถมีมาร์คไ้ให้แล้ว) ใส่กับโชคGAB revo strok บอกได้เลยว่าดีมาก ขับสนุกมาก แต่เวลามันหลวมนี่ดิ เร่งทีไปทาง เบรกไปอีกทาง เอาไปซ่อมก็ใช้ได้แปปเดียว ของเก่าก็ใช้ได้นานหน่อย แต่ไม่น่าถึง2ปี ก็ไปอีกละ วงรอบ ss ก็คือ ใช้แบบสมบูรณ้ได้ประมาณปี ต่อไปก็จะดัง(แบบน่ารำคาญ คนหันมอง)แต่ก็ยังโอเคอยู่ และถ้ามันเงียบเมื่อไรทีนี้ก็ สบายหูและ :emow(เพราะมันหลวมแล้ว)ออกอาการ เร่งไปทางเบรกไปทาง :emo5 แต่ส่วนมาก จะเสียแค่ ตัว สองตัวส่วนมากด้นคนขับ(หรือผมตัวหนักหว่า 100 ก่าๆเอง :emots) ต้องขยัน สต๊อกของ ขยันเปลี่ยน ถอดก็ อย่างยากเลย ส่วนราคาก็แล้วแต่หาได้ครับ ปกติ ได้ยกปีก ซ้ายขวารวมดุม(ไม่มีเบรก) ประมาณ 1000 นึงแน่นๆ บางทีก็ ลูกหมากตัวเดียว 600-1000 ก็มี (ก็ไม่ได้ซื้อ) ซ่อมก็ 300-500(คว้านใหม่) อันนี้เป็นประสบกาณ์ตรงเลยครับ ใส่มาประมาณหกปีละ ใช้รถทุกวัน ทุกสภาพถนน ใจจริงไม่แนะนำให้ใส่ครับ แต่ใจลึกๆอยากให้ลองครับ ลองดู ลองดู :emo4 อารมณ์เดียวกัน ใส่ไปใส่มามา 7 ปีและ... หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: pun1027 ที่ 26 มิถุนายน 2012 07:16:29 :emothผมเอาของ 111 มาใส่ 101ต้องเจอะรูเพิ่ม2รู (แต่ที่รถมีมาร์คไ้ให้แล้ว) ใส่กับโชคGAB revo strok บอกได้เลยว่าดีมาก ขับสนุกมาก แต่เวลามันหลวมนี่ดิ เร่งทีไปทาง เบรกไปอีกทาง เอาไปซ่อมก็ใช้ได้แปปเดียว ของเก่าก็ใช้ได้นานหน่อย แต่ไม่น่าถึง2ปี ก็ไปอีกละ วงรอบ ss ก็คือ ใช้แบบสมบูรณ้ได้ประมาณปี ต่อไปก็จะดัง(แบบน่ารำคาญ คนหันมอง)แต่ก็ยังโอเคอยู่ และถ้ามันเงียบเมื่อไรทีนี้ก็ สบายหูและ :emow(เพราะมันหลวมแล้ว)ออกอาการ เร่งไปทางเบรกไปทาง :emo5 แต่ส่วนมาก จะเสียแค่ ตัว สองตัวส่วนมากด้นคนขับ(หรือผมตัวหนักหว่า 100 ก่าๆเอง :emots) ต้องขยัน สต๊อกของ ขยันเปลี่ยน ถอดก็ อย่างยากเลย ส่วนราคาก็แล้วแต่หาได้ครับ ปกติ ได้ยกปีก ซ้ายขวารวมดุม(ไม่มีเบรก) ประมาณ 1000 นึงแน่นๆ บางทีก็ ลูกหมากตัวเดียว 600-1000 ก็มี (ก็ไม่ได้ซื้อ) ซ่อมก็ 300-500(คว้านใหม่) อันนี้เป็นประสบกาณ์ตรงเลยครับ ใส่มาประมาณหกปีละ ใช้รถทุกวัน ทุกสภาพถนน ใจจริงไม่แนะนำให้ใส่ครับ แต่ใจลึกๆอยากให้ลองครับ ลองดู ลองดู :emo4 อารมณ์เดียวกัน ใส่ไปใส่มามา 7 ปีและ... ขนาดคนกรุงเทพยังไม่รู้เลยว่าซ่อมที่ไหน คนระยองมาบอกผมว่าซ่อมร้าน ส.ลูกหมาก ในฃอยมิสทีน (ไม่ใช่ ตี๋มิสทีน) เปลี่ยนใหม่หมดเห็นมีไม่กี่ที่ ที่ทำได้คู่นึงทำมาไม่เกิน 2000 บาท หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 26 มิถุนายน 2012 07:57:16 ถ้าจำไม่ผิด ถ้าได้ของครบ มันร้อยน๊อตเลยมั้งคับ แต่ยูเทิร์นวงเลี้ยวจะกว้างกว่าเดิมคับ ลองถามน้าโต้งKKTดูคับ แกใส่อยู่มั้งคับ ผมถอดทึ้งไปนานแล้วครับ ซ่อมไม่จบ เอาจริง ขับไม่ได้ดีกว่าปีกนกเดิมเท่าไหร่หรอกครับ ไม่เหมาะกับเมืองไทย เอาเงินไปใส่ Tein ดีกว่านะครับ ... อย่างอื่นลองได้ แต่ขอร้อง Super struct หลบเลยดีกว่าครับ รู้สึกแบบนั้นเหมือนกันครับ พี่ ผมไปลองขับรถที่ใส่ SS มาแล้วก็มาขับรถตัวเอง ยังไงก็ชอบรถตัวเองมากกว่า ทั้งที่เป็นช่วงล่าง ST ปกติแต่มีการปรับปรุงแล้ว ที่สำคัญเม็ดเงินก็จ่ายเบากว่า หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 26 มิถุนายน 2012 08:26:43 ขอบคุณครับ :emotn
หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 26 มิถุนายน 2012 08:27:56 เท่าที่ดูคร่าว ๆ ของชุดที่ผมเล็ง ๆ ไว้ก็สภาพดี ถึงดีมากนะ :emothถ้าตัดสินใจไม่คบหา ไอ้ที่เล็งๆไว้ บอกต่อได้นะครับ จักขอบพระคุณเป็นอย่างสูง :emotnแต่จากหลาย ๆ คอมเมนต์ น่าจะพบปัญหาในระยะยาว คิดหนักเลยงานนี้ อยากลอง กลัวไม่จบ อยากลอง กลัวไม่จบ อยากลอง ... :emoto ค่าของติดครั้งแรกน่ะพอไหวครับ แต่สายป่านไม่ได้ยาวขนาดซ่อมได้ทุกเมื่อซะด้วย :emotq หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: kai@101RYZ ที่ 26 มิถุนายน 2012 09:05:55 :emotk
หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 26 มิถุนายน 2012 09:14:19 ตังเหลือก็ทำเลยครับ อันนี้พูดกันตรงๆ
แต่ถ้างบน้อย อย่าเสี่ยงวุ่นวายกับมันเลยน่ะครับ ปล.ผมมีเหล็กกันโครงของ SS เดิมๆติดแพมาสนใจมาเอาได้น่ะครับยกให้ฟรี หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: pun1027 ที่ 26 มิถุนายน 2012 10:40:04 เท่าที่ดูคร่าว ๆ ของชุดที่ผมเล็ง ๆ ไว้ก็สภาพดี ถึงดีมากนะ :emothถ้าตัดสินใจไม่คบหา ไอ้ที่เล็งๆไว้ บอกต่อได้นะครับ จักขอบพระคุณเป็นอย่างสูง :emotnแต่จากหลาย ๆ คอมเมนต์ น่าจะพบปัญหาในระยะยาว คิดหนักเลยงานนี้ อยากลอง กลัวไม่จบ อยากลอง กลัวไม่จบ อยากลอง ... :emoto ค่าของติดครั้งแรกน่ะพอไหวครับ แต่สายป่านไม่ได้ยาวขนาดซ่อมได้ทุกเมื่อซะด้วย :emotq หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 26 มิถุนายน 2012 12:14:31 ถ้าใส่มันก็จบครับ แต่ถ้าเกินมันเสียพวกบูช จ๊อยต่าง ๆ มันจะยาว
หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 27 มิถุนายน 2012 17:27:46 เท่าที่ดูคร่าว ๆ ของชุดที่ผมเล็ง ๆ ไว้ก็สภาพดี ถึงดีมากนะ :emothถ้าตัดสินใจไม่คบหา ไอ้ที่เล็งๆไว้ บอกต่อได้นะครับ จักขอบพระคุณเป็นอย่างสูง :emotnแต่จากหลาย ๆ คอมเมนต์ น่าจะพบปัญหาในระยะยาว คิดหนักเลยงานนี้ อยากลอง กลัวไม่จบ อยากลอง กลัวไม่จบ อยากลอง ... :emoto ค่าของติดครั้งแรกน่ะพอไหวครับ แต่สายป่านไม่ได้ยาวขนาดซ่อมได้ทุกเมื่อซะด้วย :emotq หัวข้อ: Re: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 03 กรกฎาคม 2012 17:26:32 อ่านแล้วก็ยังเป็นอะไรที่น่าศึกษาต่อไป
|