AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: scidting ที่ 19 มิถุนายน 2012 15:48:46



หัวข้อ: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: scidting ที่ 19 มิถุนายน 2012 15:48:46
วันเสาร์นี้จะทำแว้ว  เมื่อวานลองเทสดู ปรากฏว่า ไดมันชาร์ทครับแต่ไฟไม่พอ  ก็เลยหากระทู้เก่าๆอ่าน  บางคน เปลี่ยน บางคนซ่อม  ก็เลยอยากจะให้เสียตังค์ครั้งเดียวจบ  กลัวซ่อมจะอยู่ได้ไม่นาน  ก็เลยมาขอความคิดเห็นน้าๆหน่อย  คือ 1  ถ้าเปลี่ยนของเชียงกงพอจะหาดีๆได้ไหม  ( ผมอยู่บางใหญ่ )  ยังไม่รู้จะไปหาที่ไหนดี
                    2  ถ้าซ่อมร้านไหนพอจะมีแนะนำได้บ้างครับอยากได้ที่ไม่ไกลจากบ้านมากเพราะเกิดมีปัญหาหลังซ่อมจะได้เข้าไปแก้ใขได้สะดวก


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BM Chacko ที่ 19 มิถุนายน 2012 16:05:00
ยกลูกใหม่ก้อน่าจะดีกว่านะครับ...อย่างน้อยถ้ามีปัญหา ร้านยังประกันเปลี่ยนให้


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 19 มิถุนายน 2012 16:33:56
เซียนกง ครับผม.  เลือกตัวสวยๆนะ. ขดลวดข้างใน แดง....ไม่ควรเอาขดลวที่ออกคล้ำๆ มานะครับ เพราะอาจจะใช้งานมาอย่างหนักหรือมีปัญหาอยู่ เป :emoth :emogลี่ยนเองก็ได้ไม่ยากครับ... แต่ต้องมี ท่อแป๊บ หนาๆ เหมือนตะเกียบมอเตอร์ไชร์ ยาวสัก  1 เมตร.ไว้ตั้ง สายพาน.. เสียบสายที่ ตูดได .. ส่วยสาย b+ สายใหญ่ ก็เอาปะแจไขให้แน่นครับ  /  หรือไม่เค้า ร้านได ให้ช่างหา เซียงกงให้.ร้านจะได้รับปะกัน.ถ้าใช้ไม่ได้เค้าจะได้วิ่งไปเปลี่ยนให้. งานก็จะจบ และเราก็ไม่เหนื่อย..  /ไม่ควรใช้ของ บิว.อาจจะไม่จบง่ายๆครับ.. :emo5


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 19 มิถุนายน 2012 16:46:04
เคยทั้งสองแบบ
1. ซ่อมเจอร้านดีก็โอเคครับ  แต่บางรายการแพงพอสมควรครับ(อะไหล่ใหม่ที่นำมาเปลี่ยน)
2. เซียงกง  ต้องได้สภาพดีๆครับ  เคยซื้อมาพันสอง  ใส่ได้หกเดือน ถ่านหมด(พอดีอยู่ ตจว. นะครับ)
3. เปลี่ยนใหม่เลย  ราคาก็แพงกว่าทั้งสองข้อ  แต่ก็ชัวร์ดีครับ  ใช้งานได้ยาวๆ


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 19 มิถุนายน 2012 16:55:35
เคยทั้งสองแบบ
1. ซ่อมเจอร้านดีก็โอเคครับ  แต่บางรายการแพงพอสมควรครับ(อะไหล่ใหม่ที่นำมาเปลี่ยน)
2. เซียงกง  ต้องได้สภาพดีๆครับ  เคยซื้อมาพันสอง  ใส่ได้หกเดือน ถ่านหมด(พอดีอยู่ ตจว. นะครับ)
3. เปลี่ยนใหม่เลย  ราคาก็แพงกว่าทั้งสองข้อ  แต่ก็ชัวร์ดีครับ  ใช้งานได้ยาวๆ


ถูกต้องครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 19 มิถุนายน 2012 18:34:03
คงต้องดูก่อนน่ะครับว่าอะไรเสีย ของผมซ่อมมาอาทิตย์ก่อน800+300=1100 แกนในมันขาดเลยเปลี่ยนแกนของใหม่
ที่ซ่อมเพราะตอนนี้เชียงกงหาของแทบไม่มีเลยครับ ต้องรอตู้เปิดแล้วราคาก็ 1500อย่างต่ำ ที่สำคัญคือไม่มีของจะขาย


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 19 มิถุนายน 2012 20:43:40
ตัวผมซื้อ เชียงกง  ไดร800 สภาพเทพ  แล้วผ่าดูแปลงถ่าน ยังเต็มอยู่ แล้วใส่เอง ฝาลาย ต้องตัดปลักแปลง ระวังทำเองต่อสายผิด
ไดรพัง


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 19 มิถุนายน 2012 20:54:34
ผมว่าคงมีปัญหาที่พวกถ่านแปรงไฟ ถ้าอยากทำเอง ซื้อเชียงกง มาใส่ หาสภาพดีๆ อย่างน้าๆด้านบนบอก มาใส่ก่อน แล้วเอาตัวเก่า จัดมาศึกษาเลยครับ ได้ความรู้ได้ความภูมิใจครับ


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 19 มิถุนายน 2012 21:15:39
ผมซื้อเชียงกงเอา แล้วมาดูสภาพถ่านก่อนใส่ ไหน ๆ ก้ถอดแล้ว ทำความสะอาด และหล่ลื่นใหม่ด้วยเลย ทำทีใช้ยาว ๆ ครับ :emotq


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 19 มิถุนายน 2012 23:38:35
เปลี่ยนเลยคับพี่ คุ้มสุด เอาตัวที่แรงกว่าใส่เลยคับ ของสวยๆเพียบคับ


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bb@gun ที่ 20 มิถุนายน 2012 04:32:35
เชียงกงครับเลือกตัวสวยๆ แล้วก่อนจะใส่ก็รื้อดูแปลงถ่านสักหน่อยถ้าใกล้หมดก็เปลี่ยนซะเลยไม่กี่สิบบาท จะได้ไม่ต้องรื้อหลายรอบ


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: uanza7195 ที่ 20 มิถุนายน 2012 04:53:17
เชียงกงเลยครับ ผมโดนมากับตัวเอง ซ่อมมา ใช้ได้อีกแป๊บเดียว
สุดท้ายต้องไปหาของเชียงกงมาใส่อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: StarscreaM ที่ 20 มิถุนายน 2012 06:18:14
เวลาไดใกล้เสียจะมีอาการอย่างไร?ครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: taung_cz 60 ที่ 20 มิถุนายน 2012 06:45:35
ผมพึ่งเปลี่ยนมาอาทิตย์ก่อนลูกละ1500+ค่าแรง 300 เก็บลูกเก่าไว้คับแล้วหาร้านที่ซ่อมดีๆเก็บเอาไว้เป็นสแปรอีกลูกเผื่อฉุกเฉินคับ


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 20 มิถุนายน 2012 08:54:32
เวลาไดใกล้เสียจะมีอาการอย่างไร?ครับ :emotn

ไฟแบตโชว์หน้าปัดครับ ถ้ามีวัด Volt หรือมัลติมิเตอร์ วัดดูไฟจะไม่ถึง 11V.

---------

ส่วนตัวผมซ่อมครับ ถ้าไม่มีปัญหาที่ขดลวดก็จะเป็นแค่ 2 อย่างเองคือแท่งถ่านหมด หรือคัทเอาท์พัง (ไฟไม่ตัดเมื่อแบตเต็ม ทำให้แบตบวม)

กรณีหลังไฟจะเกินจาก 14 ไปหลาย V. เลย

ส่วนค่าซ่อมที่ผมเจอมาจากพิโลก คิดค่าถ่าน 200 ค่าถอด 300 (ถ่านซื้อเองประมาณ 70 บาทตามร้านอะไหล่ไดนาโม)
ถ้าคัทเอาท์ก็ประมาณ 800 ครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ไดชาร์ทซ่อมกลับเปลี่ยนของเชียงกงอันไหนน่าจะดีกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: scidting ที่ 20 มิถุนายน 2012 10:20:32
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ  ตอนนี้ใจเอนเอียงไปทางเปลี่ยนแล้วครับ  ดูท่าทางซ่อมจะไม่ค่อย OK 5555555 :emotq :emotn