หัวข้อ: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 26 ธันวาคม 2007 18:37:50 ใครเคยวางเเบบเดิมๆแล้วย้ายอินเตอร์มาอยู่ข้างหน้าบ้างครับ คืออยากรู้ว่า รอบู๊ซ นานกว่าเดิมมั้ย ใครเคยทำหรือของเพื่อนช่วยตอบหน่อย
:emom หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: artto_TRD ที่ 26 ธันวาคม 2007 18:48:12 รู้สึกว่า อินเตอร์อยู่ข้างบนบูชจะมาเร็วกว่า อินเตอร์อยู่ข้างล่าง เพราะอินเตอร์อยู่ข้างบนอากาศมันจะเข้าเร็วกว่าครับเพราะระยะทางที่อากาศเดินมันจะสั้นกว่า อินเตอร์อยู่ข้างล่างครับ
ผิดถูกยังงัยขออภัยด้วยครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 26 ธันวาคม 2007 19:01:30 :emom
บวกให้ artto_TRD ขอบคุณครับ ใครเคยทำช่วยตอบหน่อยครับ จะได้เป็นแนวทาง หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 26 ธันวาคม 2007 19:03:34 รู้สึกว่า อินเตอร์อยู่ข้างบนบูชจะมาเร็วกว่า อินเตอร์อยู่ข้างล่าง เพราะอินเตอร์อยู่ข้างบนอากาศมันจะเข้าเร็วกว่าครับเพราะระยะทางที่อากาศเดินมันจะสั้นกว่า อินเตอร์อยู่ข้างล่างครับ ผิดถูกยังงัยขออภัยด้วยครับ ตามนั้นเลยครับ มาช้ากว่าเดิมนิดหนึ่งครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 26 ธันวาคม 2007 19:23:39 ถามคุณ เอ ต่อครับถ้าปรับบู๊ชมากกว่าเดิม รอบจะไวขึ้นมั้ย หรือต้องรอรอบเหมือมเดิม
จากเดิม0.6เป็น0.9 หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 26 ธันวาคม 2007 19:34:56 0.8 ก็ พอมั้งครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 26 ธันวาคม 2007 19:48:59 0.8 ก็ พอมั้งครับ 0.8 กำลังดี แต่ต้องมีปรับบูสท์ :emo8 เหอๆๆ อยากได้หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 26 ธันวาคม 2007 19:54:30 จากที่เคยปรับเล่นบาร์สองนะครับ
รอบมันก้อกวาดมาปกติ แต่จะมาประมาณที่สามพันหน่อยๆ ถ้าจะเล่นเวลารถติดแล้วมีคนมาจี้ตูดแล้วอยากหนีเนี่ย ต้องเลี้ยงรอบหน่อยๆ เหมือนอมบูสไว้แล้วกดเลย ทีนี้ลองมองกระจกหลังนะ โอ้โหทำไมรถมันหนีเขาไปไกลจังอ่า ลืมไปครับ ของผมที่มาช้ากว่าคนอื่นหน่อยอาจเป็นเพราะทำปาเก็นมาด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 26 ธันวาคม 2007 20:00:00 ให้ข้อมูลเรื่องประเก็นหน่อยครับคุณเอ ทำที่ไหน เท่าไหร่ ดีขึ้นยังไงครับ :emotq เอาไว้เป็นความรู้น่ะครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 26 ธันวาคม 2007 20:17:41 ให้ข้อมูลเรื่องประเก็นหน่อยครับคุณเอ ทำที่ไหน เท่าไหร่ ดีขึ้นยังไงครับ :emotq เอาไว้เป็นความรู้น่ะครับ ที่ทำมาด้วยเหตุผลที่ว่า เครื่องตายคาตีนที่วังน้อย สูบตายไป 1 ลูก ไหนๆ ก้อเปิดฝามาแล้วก้อเลยให้ช่างประจำที่วาง ทำประเก็นไปด้วยเลย โดยงานที่ทำทั้งหมด ให้เงินช่างไป 10000 รับรถออกมาเลย ตอนนั้นรู้สึกจะเปลี่ยนหลายอย่างเลย แต่จำไม่ค่อยได้แล้ว ส่วนรายละเอียดเรื่องประเก็นเด๋วไปถามพี่จุยก่อนครับว่าเป็นอย่างไร ถ้าปอนไม่บูสหนักๆ อย่าไปเสียเงินเลยครับ เล่นซักไม่เกินบาร์ก้อพอแล้ว หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 26 ธันวาคม 2007 20:38:47 ขอบคุณครับ ตอนนี้ก้อขับเดิมๆไปก่อนละกัน :emotvว่าแต่ว่า ตอนนี้อยากจะเพิ่มบูสท์จริงๆเล้ยยย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: artto_TRD ที่ 26 ธันวาคม 2007 20:45:02 ผมอยากทราบว่า 4e-fte มันแรงมั้ยครับ พอดีอยากได้เครื่องเทอร์โบใช้ในเมือง +เดินทางไกล ขึ้นดอยประจำ 4e มันจะพอไหวมั้ยครับ แล้วมิดไมมันเกิน 200 มัยครับ สงใส + หาความรู้อ่าครับ เห็นว่า 4a-gze มันโอเคแต่อะไหล่เริ่มหายากแล้ว 3s-gte มันก็บานปลาย ไม่แน่ใจครับ ผมเคยลองแล้ว ทั้งอินเตอร์บนและล่าง แต่ผมยังไม่เคยใช้ในชีวิตประจำวันเลยครับ เลยไม่แน่ใจครับ เห็นเครื่องมันเล็ก จะวางAE-110 พอลากไปได้มั้ยครับ ถ้าเล่น 4a ฝาลายซุปมันดีมั้ยครับ ผมห็นมันวางอยู่เครื่องเดียว
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 26 ธันวาคม 2007 20:49:08 อัฟ ให้ครับ ต้องรอผู้รู้มาตอบ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 26 ธันวาคม 2007 20:51:28 อันนี้เป็นเวบเกี่ยวกับ ECU ของ 4E FTE รุ่น 2 Plug and 3 Plug
อาจจะมีประโยชน์บ้างนะครับ จะเห็นได้ชัดเจนว่าช่างวายสายมาครบหรือเปล่า ต้องต่อ Diagnosis ดูครับ ซึ่งตอนนี้ผมก้อลองใช้กล่องของน้าโต้ง (OBD1) ทดสอบอยู่ เกือบสมบูรณ์ทุกอย่างในการวายสาย ยกเว้น องศาการเหยียบคันเร่ง กับ ระบบแอร์ไม่ได้ต่อเข้ากล่อง ตัว 4E FTE จะประหยัดน้ำมันเมื่อเราต่อ Speed signal ออกมานะครับ (ส่วนใหญ่ช่างวางเครื่องจะไม่ได้ต่อตัวนี้ออกมาจร้า ทำให้มันกินน้ำมัน) ลองอ่านดูนะครับสำหรับสาวกหอยน้อย http://board.tercelonline.com/viewthread.php?fid=39&tid=25075&action=printable หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 26 ธันวาคม 2007 20:58:42 ผมอยากทราบว่า 4e-fte มันแรงมั้ยครับ พอดีอยากได้เครื่องเทอร์โบใช้ในเมือง +เดินทางไกล ขึ้นดอยประจำ 4e มันจะพอไหวมั้ยครับ แล้วมิดไมมันเกิน 200 มัยครับ สงใส + หาความรู้อ่าครับ เห็นว่า 4a-gze มันโอเคแต่อะไหล่เริ่มหายากแล้ว 3s-gte มันก็บานปลาย ไม่แน่ใจครับ ผมเคยลองแล้ว ทั้งอินเตอร์บนและล่าง แต่ผมยังไม่เคยใช้ในชีวิตประจำวันเลยครับ เลยไม่แน่ใจครับ เห็นเครื่องมันเล็ก จะวางAE-110 พอลากไปได้มั้ยครับ ถ้าเล่น 4a ฝาลายซุปมันดีมั้ยครับ ผมห็นมันวางอยู่เครื่องเดียว ตัวนี้เป็นเครื่องพันสามดีๆ นี่เองครับ เครื่องเล็กมันถูกออกแบบมาใช้ในเมืองมากว่า เน้นประหยัด เทอร์โบน้อยถูกออกแบบมาให้กดมาได้เร็ว แซงได้ในช่วงสั้นๆ มันไม่ค่อยเหมาะเวลาวิ่งไกลๆ เป็นประจำ ทั้งด้วยซีซี ความร้อนของเครื่อง อีกทั้งยิ่งขึ้นเขาบ่อยๆ นี่ ไปกันใหญ่ เพราะเครื่องเทอร์โบมันกินครัชครับ ไม่เหมาะจริงๆ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 26 ธันวาคม 2007 21:06:15 ลืมบอกครับว่าผมใช้เครื่องตัวนี้วิ่งไกลบ่อยมากๆ
เจอปัญหาเรื่องท่อน้ำแตกมาสองครั้งแล้ว ตายคาตีนเลย จึงไม่แนะนำนะครับ ทุกอย่างมันมาจากการใช้งานจริงๆ ไม่ค่อยมีทษฏีเท่าไหร่ เหตุผลที่วางเพราะตอนนั้นอยากได้ 20V แต่ราคามันแรงๆจริงๆ เมื่อสามปีที่แล้ว ครั้นจะวาง 7A ก้อไม่มีเกียร์ธรรมดาเข้ามาเนืองจากขับเกียร์ Auto ไม่เป็น เลยมาจบที่ตัวนี้แหละครับ เลยฝืนใช้ฝืนทำมันต่อไป เพราะหมดไปหลายแล้ว ตัดสินใจให้ดีนะในการวางเครื่องใหม่ ดูพฤติกรรมการขับขี่ของตัวเองและ การใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลัก โชคดีคับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 26 ธันวาคม 2007 21:13:00 :emo2
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 26 ธันวาคม 2007 21:22:22 อัฟครับ ความรู้ :emom
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 26 ธันวาคม 2007 21:48:16 อยู่เชียงใหม่ นิ
ถามตาโจ้ดิว่าเป็นยังไง หรือว่าลองนั่งไปด้วยเลยครับ เครื่อง 4อี โบ น่ะ 7A ก็น้องอิกคิวครับ 4เอ-จีอี พี่แซม 4เอ 20 วาว ก็พี่ยี่ เลยครับ ลองนั่ง เลยดีกว่าครับ จะได้รู้ ว่า ชอบ อาราย |