หัวข้อ: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 29 มิถุนายน 2012 00:24:58 เครื่อง 4A-FE เชียงกงท่อไอดีจะมีมาสองแบบตามรูป แต่อย่างอื่นเหมือนกันหมด
สงสัยว่ามันมีข้อแตกต่างกันมั๊ยเรื่อง แรงม้า แรงบิด ทั้ง 2 ตัวมันเท่ากันมั๊ย หรือว่าต่างกันที่ปีผลิตหรือแค่มาจากคนละบอดี้กันเท่านั้น แล้วตัวไหนดีกว่า :emot (http://upload.siamza.com/file_upload/modify/290612/182591.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=182591) (http://upload.siamza.com/file_upload/modify/290612/182592.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=182592) หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 29 มิถุนายน 2012 00:46:27 ตัวล่างคอไอดีเหมือนรถผม AE111 ไฮทอร์คครับ
ส่วนข้อมูลทางเทคนิค รอท่านต่อปายยย :emotia หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 29 มิถุนายน 2012 00:51:45 รูปบนตัวแรก รูปล่างตัวสองครับ
เอาเท่าที่รู้นะครับ ตัวบนม้ามากกว่านิดหน่อย เนื่องจากผลิตก่อนมีกฎหมายควบคุมมลพิษ และไม่มี O2 เซนเซอร์ แต่ตัวล่างมีครับผม หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 29 มิถุนายน 2012 01:33:26 รูปบนตัวแรก รูปล่างตัวสองครับ น้าเครื่องเก่าผมมีนะ อยู่หลังข้ออ่อน แต่บางเจ้าก็ไม่มี :emotoเอาเท่าที่รู้นะครับ ตัวบนม้ามากกว่านิดหน่อย เนื่องจากผลิตก่อนมีกฎหมายควบคุมมลพิษ และไม่มี O2 เซนเซอร์ แต่ตัวล่างมีครับผม หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 29 มิถุนายน 2012 01:36:04 รูปบนตัวแรก รูปล่างตัวสองครับ น้าเครื่องเก่าผมมีนะ อยู่หลังข้ออ่อน แต่บางเจ้าก็ไม่มี :emotoเอาเท่าที่รู้นะครับ ตัวบนม้ามากกว่านิดหน่อย เนื่องจากผลิตก่อนมีกฎหมายควบคุมมลพิษ และไม่มี O2 เซนเซอร์ แต่ตัวล่างมีครับผม หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 มิถุนายน 2012 02:18:39 ตัวบน จานจ่าย
ตัวล่าง Twin Coil ตัวล่างแรงกว่าครับ รู้สึกว่าแรงสุดของ 4afe แล้วครับ เพราะที่คอไอดี มีชุดวาร์ว 8 ท่อด้วย รอบต่ำ 4 ท่อคอไอดียาว ไอดีแรงเฉื่อยเยอะ แรงบิดดี รอบสู้ มีตัวเปิด ให้ไอดีเข้าได้มากขึ้น วิ่งดีขึ้น หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 29 มิถุนายน 2012 08:20:25 รูปบนตัวแรก รูปล่างตัวสองครับ น้าเครื่องเก่าผมมีนะ อยู่หลังข้ออ่อน แต่บางเจ้าก็ไม่มี :emotoเอาเท่าที่รู้นะครับ ตัวบนม้ามากกว่านิดหน่อย เนื่องจากผลิตก่อนมีกฎหมายควบคุมมลพิษ และไม่มี O2 เซนเซอร์ แต่ตัวล่างมีครับผม ของผมปี 94 ก็มีนะ หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 29 มิถุนายน 2012 09:47:12 ตัวบน จานจ่าย ตัวล่าง Twin Coil ตัวล่างแรงกว่าครับ รู้สึกว่าแรงสุดของ 4afe แล้วครับ เพราะที่คอไอดี มีชุดวาร์ว 8 ท่อด้วย รอบต่ำ 4 ท่อคอไอดียาว ไอดีแรงเฉื่อยเยอะ แรงบิดดี รอบสู้ มีตัวเปิด ให้ไอดีเข้าได้มากขึ้น วิ่งดีขึ้น +++10 :emo2 หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 29 มิถุนายน 2012 10:08:42 ตัวบน จานจ่าย ตัวล่าง Twin Coil ตัวล่างแรงกว่าครับ รู้สึกว่าแรงสุดของ 4afe แล้วครับ เพราะที่คอไอดี มีชุดวาร์ว 8 ท่อด้วย รอบต่ำ 4 ท่อคอไอดียาว ไอดีแรงเฉื่อยเยอะ แรงบิดดี รอบสู้ มีตัวเปิด ให้ไอดีเข้าได้มากขึ้น วิ่งดีขึ้น เหมือน 7a เลยดิน้า หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: newbaba ที่ 29 มิถุนายน 2012 10:29:15 ผมว่าตัวล่าง นะจ๊ะ เป็น 7A งะครับไม่ใช่ 4A
แต่จุดประสงค์ เจ้าของกระทู้ น่าจะให้ดูที่ ตัวท่อ ID งะครับ ตัวบนปึที่ผลิตเครื่องจะเก่ากว่าครับจะเป็น คอID แบบแรก ๆ ที่ออกมา สังเกตง่าย ๆ จะอยู่ใน พวก ตัวถัง AE 100-101 จะแยกเป็น 2 ชิ้น ครับอาจจะเกิดอาการอาการรั่วเข้าไปรวมกับ ID น้ำมันเยิ้ม ตามขอบที่มันประกบกันได้ ไม่เหมาะถ้าใครจะ เอาไปทำต่อ อย่างเช่น SETBO BOOT หนัก ๆ เขาก็เลยออกแบบ คอID แบบ ตัวล่างมา จะอยู่ใน ตัวถัง AE 111 พวกตูดเป็ด ไฮทอร์ค ออกแบบให้เป็นชิ้นเดียว ไม่มีลอยต่อ ท่อเต็มผืน จึงให้หมดปัญหาอากาศรั่วไปรวมกับ น้ำมันเยิ้มตรงคอ ID แต่ถ้าใครจะ SETBO ก็จัด คอไอดีแบบนี้จัดได้เลยจ้า ไม่รั่วแน่นอน ก็มีแค่นี้งะครับ ประมาณนั้น ส่วงเครื่อง ความแรง ไม่น่าจะต่างกันจ้า เพราะ ใส้ใน มันตัวเดียวกันจ้า ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยจ้า :emotq หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 29 มิถุนายน 2012 10:54:41 ผมชอบคอไอดีแบบตัวบนมากกว่าอ่ะ ผมว่ามันสวยกว่านะ เรื่องความแรงไม่รู้อ่ะ น่าจะพอๆกัน ไม่ก็ต่างกันนิดหน่อยมั้ง
หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: jellope ที่ 29 มิถุนายน 2012 10:56:12 ของผมเครื่องตัวล่างอ่าครับ แต่น้าๆบางคน สันนิษฐานไว้ว่าเป็น 5a กับ 4a ยำรวมกัน
เครื่องเป็น 4a แต่ กล่อง เป็น 5a อ่ะครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=113860.0 หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 29 มิถุนายน 2012 10:59:47 ตัวบน 4เอ
ตังล่างก็4เอ แต่ตัวนี้ใหม่กว่า รู้สึกว่าจะประจำการอยู่ใน 112 หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 29 มิถุนายน 2012 11:02:11 ตัวบน 4เอ Like ครับ ตังล่างก็4เอ แต่ตัวนี้ใหม่กว่า รู้สึกว่าจะประจำการอยู่ใน 112 หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 29 มิถุนายน 2012 11:07:15 ตัวบน ไอดีเหลี่ยม หมดที่ปี 95-96 เฮด 4-2-1
ตัวล่าง ไอดีมน ปี99 ae 111 เฮด 4-1 หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: newbaba ที่ 29 มิถุนายน 2012 11:08:41 ตัวบน ไอดีเหลี่ยม หมดที่ปี 95-96 เฮด 4-2-1 ใช่ครับผม ประมาณนั้นจ้า ตัวล่าง ไอดีมน ปี99 ae 111 เฮด 4-1 หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 มิถุนายน 2012 11:16:53 ตัวล่างถ้าเลขเครื่องเป็น 4A ก็เป็น 4A ถ้าเลขเครื่อง เป็น 7A ก็เป็น 7A ครับผม
ผมเห็นตัวเป็นๆๆ มาทั้ง 4A และ 7A แล้วครับ เหมือนกันหมดเลยครับ 4A เพื่อนใช้อยู่ครับ 7A ผมยำแยกอะไหล่อยู่ครับ ตัวบนกับตัวล่าง ฝาสูบใช้ด้วยกันได้นะ แต่ต้องยกทั้งหมดเลย ด้านบน เพราะว่า มันเจาะหัวฉีดลงแถวๆเสื้อสูบเลย หัวฉีดอยู่ใกล้ห้องเผาไหม้มากกว่าด้วย เลยทำให้แรงกว่า ท่อไอดีก็ใช้กันไม่ได้ครับ ยางฝาวาร์วก็ใช้กันไม่ไ้ด้ แต่ฝาวาร์วใช้ด้วยกันได้ครับ ตัวบน ไอดีเหลี่ยม หมดที่ปี 95-96 เฮด 4-2-1 :emo2 :emo2 ใช่เลย ตัวล่าง ไอดีมน ปี99 ae 111 เฮด 4-1 หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 29 มิถุนายน 2012 11:23:21 ไปเดินดูตัวจริงที่เชียงกงมาก็มีคอไอดีทั้งสองแบบ เลยสงสัยว่ามันแตกต่างกันหรือป่าว เลยหารูปจากกูเกิ้ลมาเป็นตัวอย่าง
แต่ดูจากสภาพเครื่องถ้าเป็นคอไอดีแบบชิ้นเดียวรูปที่ 2 ส่วนใหญ่จะได้เครื่องสภาพค่อนข้างใหม่กว่า สวยๆ ใสๆ และยังมี 4เอ ทวินคอยอีก ไม่รู้ตัวนี้ดีป่าว ราคาก็เท่ากันกับตัวจานจ่าย พรุ่งนี้พี่ที่ทำงานชวนไปซื้อ เลยลองหาข้อมูลดูก่อน ได้แนะนำเค้าถูก ปล. ราคาตอนนี้ออโต้ 24,000 - 25,000 รวมแท่นเครื่องและคันเกียร์ หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 29 มิถุนายน 2012 11:26:47 ตัวล่างถ้าเลขเครื่องเป็น 4A ก็เป็น 4A ถ้าเลขเครื่อง เป็น 7A ก็เป็น 7A ครับผม ตัวไหนแรงกว่าอ่ะครับผมเห็นตัวเป็นๆๆ มาทั้ง 4A และ 7A แล้วครับ เหมือนกันหมดเลยครับ 4A เพื่อนใช้อยู่ครับ 7A ผมยำแยกอะไหล่อยู่ครับ ตัวบนกับตัวล่าง ฝาสูบใช้ด้วยกันได้นะ แต่ต้องยกทั้งหมดเลย ด้านบน เพราะว่า มันเจาะหัวฉีดลงแถวๆเสื้อสูบเลย หัวฉีดอยู่ใกล้ห้องเผาไหม้มากกว่าด้วย เลยทำให้แรงกว่า ท่อไอดีก็ใช้กันไม่ได้ครับ ยางฝาวาร์วก็ใช้กันไม่ไ้ด้ แต่ฝาวาร์วใช้ด้วยกันได้ครับ ตัวบน ไอดีเหลี่ยม หมดที่ปี 95-96 เฮด 4-2-1 :emo2 :emo2 ใช่เลย ตัวล่าง ไอดีมน ปี99 ae 111 เฮด 4-1 หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 มิถุนายน 2012 11:33:19 ตัวล่างแรงกว่าครับ
4a-fe ตัวไม่มี o2 senser (ปี 91 ) แรงม้าสูงสุด 105 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 14.5 kg/m @ 4500 rpm 4a-fe ตัวไม่มี o2 senser (ปี 92-93 ) แรงม้าสูงสุด 110 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 14.8 kg/m @ 4800 rpm 4a-fe ตัวมี o2 senser (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 116 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5200 rpm 4a-fe TWIN COIL (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 120 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5000 rpm รูปชัดๆในรถเพื่อน http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111400.0 (http://img225.imageshack.us/img225/9088/dsc00986t.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/225/dsc00986t.jpg/) (http://img844.imageshack.us/img844/7713/dsc01197zx.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/844/dsc01197zx.jpg/) หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 29 มิถุนายน 2012 12:03:51 4a-fe ตัวมี o2 senser (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 116 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5200 rpm
ตัวนี้จะมีเฉพาะตัวที่เป็นท่อไอดีชิ้นเดียวใช่ป่าวครับ หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 29 มิถุนายน 2012 12:35:06 :emotk
หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 29 มิถุนายน 2012 12:40:52 อันไหนแรงกว่าไม่รู้แต่ส่วนตัวชอบรูปร่างตัวบนครับดูสวยก่า :emoti
หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 29 มิถุนายน 2012 13:05:34 อันไหนแรงกว่าไม่รู้แต่ส่วนตัวชอบรูปร่างตัวบนครับดูสวยก่า :emoti คิดเหมือนกัน ผมว่ารูปร่างท่อไอดีตัวแรกมันดูสวยกว่า มีโลโก้สามห่วงติดด้วยหัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 มิถุนายน 2012 14:58:12 4a-fe ตัวมี o2 senser (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 116 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5200 rpm ที่ท่อไอดีชิ้นเดี่ยว มันเป็น ตัวนี้จะมีเฉพาะตัวที่เป็นท่อไอดีชิ้นเดียวใช่ป่าวครับ 4a-fe TWIN COIL (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 120 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5000 rpm ลืมอีกนิด ตัวนี้ไม่มีชดเชยรอบแอร์ ด้วยนะ อยากได้ต่อสามทางกันเอาเอง หรือไม่ก็ต้องวายระบบ คล้า่ยๆกับ 20V แล้ววัดรอบสัญญาณก็อ่อน ต้องใช้กล่องบ้าง หรือใช้เทคนิคพิเศษ แล้วที่สำคัญ หัวเทียน 2 เขี้ยวอีกต่างหาก มีอะไรซับซ้อนมาก อย่างที่หลายๆคนบอก เลือก ตัวจานจ่ายดีกว่ายุงยากน้อยกว่า หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: JU EE90 ที่ 29 มิถุนายน 2012 15:25:32 กับตัว7a-feทวินคอยส์ระบบมันจะคล้ายกันครับเห็นหน้าตามันคล้ายกัน
หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 29 มิถุนายน 2012 15:28:34 สเปคบ้านเราตัว บน 116 ม้าครับ ตัวล่าง 110 ม้า ตัวบนอยู่ในสามห่วงครับ ส่วนตัวล่างอยู่ในโฉมไฮทอร์ค
หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Hmee ที่ 29 มิถุนายน 2012 16:19:18 มองไม่เห็นรูป :emote
หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 29 มิถุนายน 2012 19:39:36 อืม .... สรุปคงไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ เลือกตัวที่เครื่องสภาพสวยๆ ใสๆ ดีกว่า
ขอบคุณข้อมูลครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปช่วยพี่เค้าเลือก หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 29 มิถุนายน 2012 21:45:50 สเปคบ้านเราตัว บน 116 ม้าครับ ตัวล่าง 110 ม้า ตัวบนอยู่ในสามห่วงครับ ส่วนตัวล่างอยู่ในโฉมไฮทอร์ค ตอนนี้แรงเหลือ 80 แล้วอ่า แก่ตายไปก็เยอะอยู่ อิอิ หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 29 มิถุนายน 2012 22:50:35 ตอนนี้แรงเหลือ 80 แล้วอ่า แก่ตายไปก็เยอะอยู่ อิอิ :emoq :emoqตัวบน ไอดีเหลี่ยม หมดที่ปี 95-96 เฮด 4-2-1 ของผมต้วบนวางใน 92 เฮดเดิมๆ มันจะส่งผลไรบ้างอะคับตัวล่าง ไอดีมน ปี99 ae 111 เฮด 4-1 หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 มิถุนายน 2012 23:15:52 4afeตัวล่างเป็นทวินคอลย์ หัวฉีดจะฉีดที่ฝาสูบเลย ไม่ใช่ที่ท่อร่วมไอดีคับ แตกต่างกันหลายจุด การจับไทม์มิ่งของแคม
ก้อไม่เหมือนกับตัวแรก มีตัววัดอุณหภูมิห้องเผาไหม้ที่สูบ1 คอยล์จุดระเบิดคู่ ส่วนตัวที่อยู่ในไฮทอร์คท่อไอดีจะคล้ายๆแต่ไม่เหมือน ระบบจุดระเบิดยังเป็นจานจ่ายอยู่ หัวฉีดติดตั้งที่ท่อร่วมไอดี ไม่ใช่ที่ฝาสูบ ท่อร่วมไอดีจะไม่มีระบบt-visแบบตัวทวินคอยล์ เครื่องทวินคอยล์มี ทั้ง7aและ4aคับ ส่วนตัวแรกเห็นอยู่ใน100 101 111 หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 30 มิถุนายน 2012 01:07:01 ผมไม่ชอบเครื่องรหัสนี้เลย :emof (มันถึกเกินไป) :emotw
หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: BM Chacko ที่ 30 มิถุนายน 2012 09:58:43 :emo2
หัวข้อ: Re: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 30 มิถุนายน 2012 21:23:28 ขอบคุณข้อมูลครับ ตอนแรกจะไปซื้อ 4เอ แต่ดันไปถูกใจ 5เอ เอาซะงั้น เค้าไม่เน้นแรง
ได้เครื่องไม่เอาเกียร์ มีชุดคลัชฟลายวีลครบ + แท่นเครื่องตัวหน้า + ลูกยางแท่นเครื่องหน้า-หลัง เครื่องปี 99 เครื่องสภาพสวย ข้างในยังใส ท่อไอดีแบบรูปที่สอง สายไฟครบถึงกล่องฟิวส์ขั้วแบต ราคา 15,000 |