AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Chan ที่ 03 กรกฎาคม 2012 22:53:13



หัวข้อ: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 03 กรกฎาคม 2012 22:53:13
เอามา share เฉยๆ นะครับ สดๆ ร้อนๆ ขับมาอยู่ดีๆ  พึ่งเคยเจออาการนี้ครั้งแรกไฟหน้าปัดเริ่มหรี่ลง แล้วเครื่องก็ดับไป ติดไฟแดงคันแรกเวรกำรถดับสตาร์ทไม่ติด ขับมาใช่เวลาประมาณ 5 นาทีเองไฟหมด ปิดกุญแจอีกที volt ไฟเหลือไม่ถึง 12 ละสตาร์ทไม่ได้เลยตามช่างเอารถมาพวงแบตสตาร์ทติดแต่เบาก็ดับอีกช่างบอกว่าไดชาร์ตไปละ ต้องไปเอาแบตจากรถอีกคันที่บ้านมาใส่แล้วรีบขับกลับเลยแอร์ไม่ต้องเปิด ดีที่ไม่ไกลบ้านกว่าจะพอถึงบ้านแบตอ่อนอีกละลูกที่เปลี่ยนเข้าไป โอ้ว  :emoto ใครเคยเจอบ้างครับไดชาร์ตเสีย แนวทางการแก้ไขทำอย่างไรบ้างครับ เปลี่ยนลูกใหม่เชียงกง หรือ พวกร้านไดนาโม ดีครับ



หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 03 กรกฎาคม 2012 23:31:08
ผมก็เคยเจออาการเดียวกับน้าเลย ในBM  E30 เครื่อง1JZ GTE วิ่งๆมาอยู่ดีๆเกจ์วัดโวล์ทร้องเตือนแล้วก็ ตกต่ำลงเลื่อย  แต่โครตโชดดีเลยน้าเพราะจะถึงบ้านแล้วๆ มาดับหน้าบ้านพอดีเลยอ่ะ  :emo5


ตอนแรกผมยังไม่รู้หรอกคับว่าเป็นไร นึกว่าแบตเสื่อมเลยลองไปชารท์ดู กับมาสตาร์ดูติดคับ แล้วก็เหมือนเดิม วัดโวล์ทต่ำลงเลื่อยๆๆ แล้วก็ดับ เลยโทรไปถามช่างประจำเลยได้คำตอบมาว่า ไดร์ชารท์ เสีย   :emotq


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 04 กรกฎาคม 2012 00:04:21
ผมเคยเป็นครับ ที่สุวรรณภูมิเลยขับไปจอดปกติ

เที่ยงจะออกไปกินข้าวข้างนอก ขับออกมาปกติสักพัก เกจวัดทุกตัวกระพิบเหมือนบิดกุญแจดับเครื่องติดใหม่

สักพักรถดับสตาร์ทไม่ติด จัมแบตติด สักแปปดับอีก

เลยอ๋อไดชาจพังก็จั้มไป3รอบกว่าจะเอาไปจอดเก็บได้ ผมยกเชียงกงใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 04 กรกฎาคม 2012 00:13:30
เป็นเหมือนกันครับ อาการเดียวกันของผมเอาไปซ่อม 800บาท


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 04 กรกฎาคม 2012 00:16:12
ซ่อมหรือเปลี่ยนคุ้มกว่ากันครับ ซ่อมอยู่ได้นานไหม หรือว่าเปลี่ยนเชียงกงดีกว่า 20v ด้วยหายากไหมเนีย


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 04 กรกฎาคม 2012 00:23:59
ซ่อมก็ต้องดูก่อนครับว่าเสียมากน้อย อย่างของผมทุกอย่างดีหมดแต่แกนมันขาดเลยเปลี่ยนแต่แกนครับ
ใช้ดีเหมือนเดิม ที่ซ่อมเพราะว่าหาของเชียงกงไม่ได้เลยครับโทรถาม4-5ร้านก็บอกแต่ของหมดต้องรอหลายวัน
จำเป็นต้องใช้รถครับเพราะฝนตกบ่อย


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 04 กรกฎาคม 2012 00:36:16
หายไวๆครับน้า มือสองก็พันกว่านิดหน่อยเองครับ ซ่อม ก็อยู่ที่ ถ้าเเปลงถ่านเสียก็ไม่กี่บาท ถ้าขดลวดดำรึว่าเเย่แล้วก็ เปลี่ยนดีกว่าครับน้า  :emotn


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 04 กรกฎาคม 2012 08:24:29
ผมก็พัง เป็นวันที่นรกที่สุดเลย กว่าจะไปถึงอู่ ต้องเรียกพ่อมาลากรถให้ ผมเปลี่ยนคอมบิ้ว 1500 บาท


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 04 กรกฎาคม 2012 10:05:11
ผมดับกลางทางลงอุโมงค์ ต่อด้วยพี่แท๊กซี่ตัดตูด รุ่งขึ้นพี่เชียงกง 1500 สภาพรื้อข้างในมาดูถ่านเหลือเยอะ ก็จัดไป


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 04 กรกฎาคม 2012 10:18:47
20V เห็นในเว็ปมีหลายลูกครับลองหาดู เชียงกงดีกว่าแน่นอนครับ ถ้าไปพันใหม่มันก้ไม่ได้แบบเดิมหรอกครับ (เคยใช้ทั้งสองแบบทั้งเชียงกงและพันใหม่เชียงกงดีกว่าครับ)


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 04 กรกฎาคม 2012 10:19:00
ลองดูหน้าซื้อขาย


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 04 กรกฎาคม 2012 10:22:31
 มีโวลท์มิเตอร์ติดรถไว้จะดีมากครับ
 ของผมโชคดีว่าเจ้าของเก่าเขาติดมาไว้ให้
 วิ่งลุยน้ำลึกหน้าดอนเมืองแล้วไดชาร์จพัง
 เห็นไฟตกเหลือไม่ถึง 12V เลยเอาเข้าไปจอดในกรมสรรพาวุธ ทอ.
 แล้วให้ช่างที่รู้จักไปหาของมือสองมาจากซอยศิริชัยครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 04 กรกฎาคม 2012 12:49:49
วัดโวลต์ ช่วยเตือนล่วงหน้าได้พอสควรเลยครับ
ผมก็พึ่งซ่อมไป เปลี่ยนแปรงถ่านได
แต่ก่อนมันจะเสื่อม ดูที่วัดแบตขณะเครื่องยนต์ติด ระดับโวลต์มันจะต่ำกว่า 14v
อยู่ที่ 11-12v ผมเลยรีบขับเข้าร้านไฟด่วนเลยครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 04 กรกฎาคม 2012 13:25:56
ผมก็เสีย โชคดีขับกลับถึงบ้านไม่มีปัญหา ของผมแบตโชว์ที่หน้าปัดก่อน แล้วก็ปิดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นขับปิดแอร์
แต่ของผมดันมีโชว์ สองสัญลักษณ์ เลยทำให้งงไปแต่ก็ทราบแล้วพี่ๆในนี้บอกว่าเป็นไมล์ตัวนอกไม่มีในบ้านเรา


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 04 กรกฎาคม 2012 13:39:00
ใช่ครับ ของผมก็โชว์ ไฟรูปแบต กะ ไฟ Engine
ซ่อมเส็ด ไฟหายวับไปเลย

ปล. ผมได้เปลี่ยนเป็นไมล์ตัวนอก 110 แล้ลวครับ :emots


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: tachat ที่ 04 กรกฎาคม 2012 17:54:59
เมื่อเดือนที่แล้วผมก็โดนครับ ไฟแบตขึ้นโชว์บนทางด่วน ลงมาขับไปดับหน้าร้านไดนาโมโชคดีสุดๆ
สรุปเปลี่ยนแปลงถ่านสายพานอีก 1เส้น โดนไป 800บาท


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 04 กรกฎาคม 2012 22:17:07
อู่รื้อมาละกว่าจะรื้อออกมาได้ 20V มันแน่นไปหมดปรกติมันรื้อออกยังไงครับ 20v ออกทางด้านล่างหรือบนอู่ที่ทำเอาออกด้านล่างเอาล้อ โช๊ค เพลาออก ต้องไปตั่งศูนย์อีก

พอส่งร้านไดนาโมพอร้านไดแกะออกบอกซ่อมไม่ได้เวรกำ วันนี้เลยวุ่นหาไดตรงรุ่น 20v ต้องของคุณพี่จุ๊บนะครับ  :emotw


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 04 กรกฎาคม 2012 22:33:33
อู่รื้อมาละกว่าจะรื้อออกมาได้ 20V มันแน่นไปหมดปรกติมันรื้อออกยังไงครับ 20v ออกทางด้านล่างหรือบนอู่ที่ทำเอาออกด้านล่างเอาล้อ โช๊ค เพลาออก ต้องไปตั่งศูนย์อีก

พอส่งร้านไดนาโมพอร้านไดแกะออกบอกซ่อมไม่ได้เวรกำ วันนี้เลยวุ่นหาไดตรงรุ่น 20v ต้องของคุณพี่จุ๊บนะครับ  :emotw


รื้อด้านบนครับ ช่วงกล่องดักอากาศปากแตรครับ ถอดงวงช้างออก ก็จบข่าว เป็นอันเสร็จ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 05 กรกฎาคม 2012 01:21:03
อู่รื้อมาละกว่าจะรื้อออกมาได้ 20V มันแน่นไปหมดปรกติมันรื้อออกยังไงครับ 20v ออกทางด้านล่างหรือบนอู่ที่ทำเอาออกด้านล่างเอาล้อ โช๊ค เพลาออก ต้องไปตั่งศูนย์อีก

พอส่งร้านไดนาโมพอร้านไดแกะออกบอกซ่อมไม่ได้เวรกำ วันนี้เลยวุ่นหาไดตรงรุ่น 20v ต้องของคุณพี่จุ๊บนะครับ  :emotw


รื้อด้านบนครับ ช่วงกล่องดักอากาศปากแตรครับ ถอดงวงช้างออก ก็จบข่าว เป็นอันเสร็จ
ตามน้านัทครับ น้า ไปทำอู่ไหนอ่ะ เเย่เลยเเบบนี้ งานยาว เเค่ไดชาร์ทตัวเดียวรื้อเพลา เอาออกด้านล่าง เซรงเเทนครับ ค่าเเรงอู่นี้  ต้องอ้างได้เลยว่า ถอดลำบากบานเลยอ่ะ  :emoe


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 05 กรกฎาคม 2012 02:35:11
 :emotsถ้าเป็นMR2 รื้อออกข้างล่างแน่ครับถอดออกทั้งแพ ไม่มีร้านไหนอยากทำหรอกเปลี่ยนไดร์mr2
แต่20V ไม่ทราบมาก่อนเลยว่าต้องรื้อข้างล่าง 555


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 05 กรกฎาคม 2012 08:49:16
:emotsถ้าเป็นMR2 รื้อออกข้างล่างแน่ครับถอดออกทั้งแพ ไม่มีร้านไหนอยากทำหรอกเปลี่ยนไดร์mr2
แต่20V ไม่ทราบมาก่อนเลยว่าต้องรื้อข้างล่าง 555

3S ดีกว่าใช่ม๊า ไดร์ ลอยเด่นตระหง่านเลย 5555


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: runn ที่ 07 สิงหาคม 2012 19:40:33
ถ้าไดยังไม่เสีย แต่ว่ามันเก่าแล้ว กลัวมันดับกลางทาง เอาไปให้ร้านเปลี่ยนแปลงถ่านข้างในให้ใหม่ต้องรื้อเยอะป่าวครับ  4afe auto ครับ 


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีก ไดชาร์ต กลับบ้านเก่า
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 07 สิงหาคม 2012 20:46:54
 ผมว่า ผมหาสำรองไว้ซักลูกดีกว่า :emotq