AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Sepultura ที่ 04 กรกฎาคม 2012 14:33:41



หัวข้อ: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 04 กรกฎาคม 2012 14:33:41
ไดชาร์ทผมเริ่มมีอาการ เช็คจากตัววัดโวลท์ที่ติดไว้ในรถ ก่อนสตาร์ทขึ้นประมาณ 12 volt พอวิ่งไปสักพักขึ้นไป 14 volt เนี่ยคือปกติ หลังๆ วิ่งไปดันเหลือ 10 .. 9..8.. เอาสิงานเข้าแหละ แบตหรือไดชาร์ทเนี่ย ผมเช็คปลั๊กไดชาร์ทก่อนเลย Ae101 เป็นแบบ 3 เส้น เห็นมีเทปพันสายไฟ เลยแกะดู โอโห! มันแค่พันไว้เฉยๆ เลยพันใหม่ให้ไฟเดินดีกว่าเดิม ก็นึกว่าจะหาย แบตก็ดันมาโชว์หน้าปัดอีก เลยไปเตรียมสายจั๊มติดรถไว้เลย กัววันไหนต้องดับแน่ วิ่งต่อไปเพื่อหาสาเหตุที่แน่นอน ถึงที่บริษัทปรึกษาช่าง บอกจะเอาตัววัดไดชาร์ทมาเช็คให้ ดันไม่ว่างอีก ก็เลยไม่ได้เช็ค ก่อนกลับบ้าน เปิดฝากระโปรงดูปี แบตเตอรี่ ก็เพิ่งปีกว่าๆเอง ไม่น่าจะหมดอายุ ไฟรั่วก็ไม่น่าใช่ เพราะเช็คก่อนหน้านี้แล้ว พอก่อนถึงบ้านเจอร้านไดนาโม ลองให้เปลี่ยนถ่านดู คิดว่าจะหาย ก็ไม่หาย วันเกิดเหตุต้องไปรับยายที่หมอชิต แบตมีอยู่ประมาณ 9-10 volt พอถึงหมอชิต ไม่กล้าดับเครื่องเลยกัวสตาร์ทไม่ติด รอยายอีก 1 ชม เนื่องจากหารถผมไม่เจอ พอเจอก็พากันขึ้นรถ "บระเจ้า" แบตเหลือ 5-6 volt อะไรกันนี่ สิ่งที่ตามมาคือ ไฟเลี้ยวเปิดไม่ติด แอร์เปิดไม่ติด กระจกไฟฟ้าเอาลงไม่ได้ เซ็นทรัลล็อกไม่ทำงาน นาฬิกาดับ และอีกหลายอย่างที่ต้องใช้ไฟเลี้ยง ผมต้องขับกลับมาลาดกระบัง เอาไงดีหว่า ลุยเลยดิ วัดไปเลยว่าจะดับตรงไหน ขากลับขึ้นทางด่วนออกพระรามเกล้า  ยังไม่ดับ รู้สึกเลยไฟไม่พอ เหยียบไม่ค่อยขึ้น แต่อันตรายมาก เพราะไฟเลี้ยวใช้ไม่ได้ ขับไปเรื่อยๆ ก็ยังไม่ดับ ลืมบอกไปผมซื้อไดชาร์จบิ๊วติดรถไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน และแล้วก็มาดับตรงมอเตอร์เวย์ ทางออกร่มเกล้า ต้องให้ยายกับแม่นั่งแท็กซี่กลับไปก่อน เจอแท็กซี่ใจดีช่วยเข็นเข้าข้างทาง และก็เจอพี่ขับรถส่งของมาช่วยลากและจั๊มแบตให้ ก็ขับไปต่อที่ประเวศเพื่อจะเปลี่ยนไดชาร์จตัวใหม่ ดันไปดับที่สามแยกประเวศอีก ก่อนจะเลี้ยวไปทางสวนหลัง รอ ร๊อ รอ เพือน นานแล้วไม่มาสักที เข็นไปเรื่อยๆ เพราะเห็นแท็กซี่อยู่ข้างหน้าให้ช่วยจั๊มแบตให้อีก คราวนี่ถึงแน่เพราะอีกแค่ 2-3 โล ก็ขับไปถึงที่หมาย รอเพื่อนมา ลองเปิดฝากระโปรงดู เอ่อ คือว่าปลั๊กไดชาร์ตหลุดครับ เลยเสียบเข้าไปก่อนเพื่อนมาเห็น พอเพื่อนมาก็เปลี่ยนเป็นไดชาร์ทตัวใหมให้ เป็นของบิ๊วราคา 1600 บาท ลองจากนั้นก็เปลี่ยนปลั๊กได้ชาร์ทตัวใหม่อีก ราคา 100 บาท

ยาวหน่อยนะครับ แต่อยากแชร์ประสบการณ์ให้ฟังจริงๆ :emoto

อ้างอิงจากกระทู้นี้ที่ผมเข้าไปอ่านเลยมาตั้งหัวกระทู้ใหม่เพราะมันค่อนข้างยาว http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=114215.0


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 05 กรกฎาคม 2012 05:23:23
 :emotn ขอบคุณสำหรับประสบการครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: SHAMAN ที่ 05 กรกฎาคม 2012 07:29:48
 :emotn


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 05 กรกฎาคม 2012 07:37:38
ยังนั่งคิดอยู่เลยไป ตจว ทำไงวะเนี่ย


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 05 กรกฎาคม 2012 08:54:42
ขอผมดับไม่ถึง 10 นาที เอี๊ยดดดดดดด ตูม แท๊กซี่อัดตูดยาวเลยทีนี้ เพราะไดชาร์จ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: mhomza1976 ที่ 05 กรกฎาคม 2012 09:33:03
หามือสองญี่ปุ่นดีกว่าครับ เพราะผมเคยใช้ไดบิ้วมันไม่ค่อยดี :emoty


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: deadnote ที่ 05 กรกฎาคม 2012 10:11:47
ยังนั่งคิดอยู่เลยไป ตจว ทำไงวะเนี่ย
รถรุ่นไหนครับเนี่ยะ สวยเว่อร์ๆเลยครับ น้าใช้คันนี้อยู่หรือป่าวครับ (ลายเซ็นต์) ไม่เคยเห็นเป็นแวนแบบนี้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: kids ที่ 05 กรกฎาคม 2012 12:16:12
ขอบคุณครับ
เรื่องไฟของผมเจอนิดหน่อย แค่ขั้วแบ๊ตเตอรี่หลวม ไฟเข้าไม่เต็มที่ สรุปวิ่งไปไฟหมด


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 05 กรกฎาคม 2012 13:20:24
แล้วถ้ามันยังไม่เสียเนี้ย  เอาไปเปลี่ยนถ่านจะดีไหมครับ

หรือใช้ต่อไปเรื่อยๆ ของผมก็ตั้งแต่ออกรถมาไม่เคยเสียไม่เคยซ่อม แต่อ่านแล้วเสียวๆเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 05 กรกฎาคม 2012 14:08:45

ผมแนะนำนะครับ
-หาพวกเกจดูโวลท์แบต มาติดไว้ในรถสักตัว ผมใช้ AF มิเตอร์วัดส่วนผสมแก็ส+อากาศ มันมีฟังชั่นดูโวลท์แบตได้ด้วย ตัวพันกว่าบาท
-มีตัวนี้ทำให้เรารู้ว่าไฟในรถเรารั่วหรือป่าว ยกตัวอย่าง ผมดับเครื่องแล้วดูเกจ มี 12 โวลท์ พอเช้ามาจะไปทำงาน เหลือประมาณ 10 โวลท์ รู้เลยไฟรั่ว
-เช็คปลั๊กไดชาร์ท ว่าแน่นหรือป่าว ของผมมันหลวมๆ และถ้าดูเก่าๆเปลี่ยนเลยครับ ตัดต่อเปลี่ยนตัวใหม่ 100 กว่าบาท ตัวใหม่แน่นดี
-พกสายจั๊มแบต+สายลากรถ ครับ ไว้ยามฉุกเฉิน
-ไดชาร์จบิ๊ว เชียงกง หรือ ของใหม่ ว่ากันตามสถานการณ์และกำลังทรัพย์เลยครับ ของผมรีบซื้อติดรถสแปร์ไว้ ไม่มีเวลาไปเชียงกง ซื้อของบิ๊วใกล้ที่ทำงาน






หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 05 กรกฎาคม 2012 14:22:10
ยังนั่งคิดอยู่เลยไป ตจว ทำไงวะเนี่ย
รถรุ่นไหนครับเนี่ยะ สวยเว่อร์ๆเลยครับ น้าใช้คันนี้อยู่หรือป่าวครับ (ลายเซ็นต์) ไม่เคยเห็นเป็นแวนแบบนี้เลยครับ

G-Turing ไม่ใช่รถผม คันนี้เป็นตัวนอกครับกันชนหน้า เมกา คันนี้ไม่ได้ทำอะไรมากเลยครับแต่ล้อ แร็คหลังคา กันแมลง ออกมาอย่างงาม


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 05 กรกฎาคม 2012 21:49:18
แล้วเวลาเราจะไปซื้อต้องบอกร้านเขาว่ายังไงอ่ะคับ ให้บอกว่าเอาไดร์ชาจเครื่อง.....เลย หรือว่าเราต้องบอกว่าเราใช้แบตขนาดเท่าไหร่


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: llOUllSJ ที่ 05 กรกฎาคม 2012 22:18:15
อ่านแล้วอยากเช็คอาการบ้างจัง ว่าแต่ ไดร์ชาต กับไดร์สตาต มันตัวเดียวกันป่าว :emotq แล้วมันอยู่ตรงไหนบ้าง 5A FE คัฟ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: tachat ที่ 05 กรกฎาคม 2012 22:32:54
อ่านแล้วอยากเช็คอาการบ้างจัง ว่าแต่ ไดร์ชาต กับไดร์สตาต มันตัวเดียวกันป่าว :emotq แล้วมันอยู่ตรงไหนบ้าง 5A FE คัฟ
จริงๆแล้วพวกไดชาต์ท/แบตเสื่อมมันจะมีอาการมาก่อนครับ ตามประสบการ์ณผมที่เจอมาคือกระจกไฟฟ้าจะไม่ค่อยมีแรง ที่ปัดน้ำฝนอ่อนแรง สายพานมีเสียงเวลาสตาร์ทตอนเช้า
 อันนี้รีบเข้าร้านไดนาโมเช็คได้เลยครับ ส่วนใหญ่เปลี่ยนแปลงถ่านครับใช้ได้อีกยาว
แล้วมันไม่ได้เป็นกันง่ายๆครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: llOUllSJ ที่ 05 กรกฎาคม 2012 22:48:28
ขอบคุณคับ :emotn ถ้างั้น ยังดีอยู่แน่ๆ เพราะอาการที่ว่ายังไม่มีเลยคับ (ออกแนวระแวง)


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 05 กรกฎาคม 2012 23:17:49
อ่านแล้วอยากเช็คอาการบ้างจัง ว่าแต่ ไดร์ชาต กับไดร์สตาต มันตัวเดียวกันป่าว :emotq แล้วมันอยู่ตรงไหนบ้าง 5A FE คัฟ
จริงๆแล้วพวกไดชาต์ท/แบตเสื่อมมันจะมีอาการมาก่อนครับ ตามประสบการ์ณผมที่เจอมาคือกระจกไฟฟ้าจะไม่ค่อยมีแรง ที่ปัดน้ำฝนอ่อนแรง สายพานมีเสียงเวลาสตาร์ทตอนเช้า
 อันนี้รีบเข้าร้านไดนาโมเช็คได้เลยครับ ส่วนใหญ่เปลี่ยนแปลงถ่านครับใช้ได้อีกยาว
แล้วมันไม่ได้เป็นกันง่ายๆครับ

จะบอกว่าไม่เสมอไปครับอย่างรถผมไง มีอาการปุ๊บแป๊บเดียวก็หมดครับ ขึ้นอยู่กับภายในของไดว่าอะไรเสีย


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: llOUllSJ ที่ 05 กรกฎาคม 2012 23:41:13
 :emote :emoteแล้วไดร์ 2ตัวที่ว่ามันอยู่ตรงไหนของเครื่องอะคัฟ  :emoti


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 06 กรกฎาคม 2012 10:25:01
:emote :emoteแล้วไดร์ 2ตัวที่ว่ามันอยู่ตรงไหนของเครื่องอะคัฟ  :emoti

เครื่องอะไรครับ ถ้า 4AFE ก็มองเห็นเลยครับ 20V จะอยู่ต่ำแหน่งกระปุกพาวเวอร์ของ 4AFE


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: llOUllSJ ที่ 06 กรกฎาคม 2012 10:48:08
5A FE คัฟ :emots


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ไดชาร์ทเสีย ขอเล่าหน่อยครับ จำไม่ลืมเลย!
เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 06 กรกฎาคม 2012 12:32:35
ซื้อไดชาร์ท ดูขามันด้วยนะครับ ถ้าไม่ได้เอารถหรือของไปเทียบ 4a 5a fe เป็นแบบนี้ครับ

(http://image.ohozaa.com/i/551/7Dm7ys.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wbsMG8csGEV96brJ)

(http://image.ohozaa.com/i/804/6S9Mbg.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wbsMFqf67yhTzfzP)

(http://image.ohozaa.com/i/2c6/dDT8i6.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wbsMGQ9PfIUfWlWG)