AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 4d56 ที่ 04 กรกฎาคม 2012 22:09:29



หัวข้อ: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 04 กรกฎาคม 2012 22:09:29
http://www.youtube.com/watch?v=8U-JFlJR3EU


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 04 กรกฎาคม 2012 22:14:33
http://www.youtube.com/watch?v=8U-JFlJR3EU

9 MR คันนี้รถมีปัญหาครับ คนขับก็คนละคน
สังเกตุดุครับ ว่าไม่มีการเทคตัวแบบโดดออกเลย
เคยถกเถียงกันหาความจริงกันเมื่อปีที่แล้วครับ
เรื่องราวมันยาว ไม่เหลาดีก่า  :emots


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 04 กรกฎาคม 2012 22:17:11
 :emo2


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 04 กรกฎาคม 2012 22:20:05
ผมโดนมาเเระขับ 4  :emotw


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 04 กรกฎาคม 2012 22:30:04
กระบะอู่เดียวกันนี่แหละคับ อิมก้อเคยโดนแบบนี้เหมือนกันคับ จอดนิ่งๆออก โดนแบบนีเลยคับ ตอนนั้นเป็น4m40ที่แยกบางพลู


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 04 กรกฎาคม 2012 23:29:18
โอ้โห พุ่งแบบหายตั้งแต่แรกเลย 555


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: thawatchai ที่ 04 กรกฎาคม 2012 23:44:18
เหมือนว่าจะเป็นขนส่งระยองป่าว


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 04 กรกฎาคม 2012 23:49:48
กระบะมาเต็มกว่าเยอะ


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 05 กรกฎาคม 2012 00:45:29
http://www.youtube.com/watch?v=8U-JFlJR3EU

9 MR คันนี้รถมีปัญหาครับ คนขับก็คนละคน
สังเกตุดุครับ ว่าไม่มีการเทคตัวแบบโดดออกเลย
เคยถกเถียงกันหาความจริงกันเมื่อปีที่แล้วครับ
เรื่องราวมันยาว ไม่เหลาดีก่า  :emots


น่าจะอย่างงั้นคัรบ  อีโวเดินออกเลย ซะงั้น


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: darkwiz ที่ 05 กรกฎาคม 2012 00:53:57
 :emotk


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 05 กรกฎาคม 2012 07:22:55
แรงจังเลย สงัสยต้องไปวิ่งกะเครื่องบินแล้วมั้ง


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 05 กรกฎาคม 2012 07:36:54
กะบะแรงโครต 11 วิ


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 05 กรกฎาคม 2012 07:42:00
ก้อเพราะแบบนี้แหละ เค้าถึงหนีเอ31ไปเล่น ดีเซลคอมมอลเรลคับ


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 05 กรกฎาคม 2012 08:05:39
แรงม้าแตกต่าง ระบบแตกต่าง ยางแตกต่าง ความเห็นผม แพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้วิ่งแล้วครับ


ปล. ลองสังเกตุ ยางหลังของกระบะตอนออกตัวสิครับ ดูยางมันบิดตัวบ่งบอกได้ว่าเครื่องยนต์สุดแค่ไหน


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 05 กรกฎาคม 2012 08:44:13
กระบะสมัยนี้วิ่ง 11-12 มีให้เห็นกันเป็นว่าเล่น ในขณะที่ตระกูลขับสี่ปกติก็วิ่งกัน 13-14 ถ้าทางตรงๆกระบะโมเต็มกินตั้งแต่เริ่มหละครับ  รถขับสี่โหลดมันเยอะคนขับเค้าก็คงไม่กล้าออกหนักๆกันเท่าไรเพราะเกียร์แหลกทีก็ อะนะ 30k++


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: Yokokul2aMa ที่ 05 กรกฎาคม 2012 09:14:44
แค่เปรียบเทียบรถก็แทบไม่ต้องแข่งแล้วคับ มันละเรื่องกันเลย เหอๆๆ :emotw


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: amnat ที่ 05 กรกฎาคม 2012 10:16:59
ก้อเพราะแบบนี้แหละ เค้าถึงหนีเอ31ไปเล่น ดีเซลคอมมอลเรลคับ
  คิดเหมือนกันเลยคับ


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: deadnote ที่ 05 กรกฎาคม 2012 10:31:29
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมดูแล้วเหมือนล้มมวยเลยครับ

อีกคนเดิน อีกคนวิ่ง ไม่สมศักดิ์จริงๆ ไม่ได้บอกกระบะไม่แรงนะครับ

แต่อีโว สังเกตล้อหลังดีๆแล้ว เดินออกจริงๆ (หรือรู้ตัวว่าสู้ไม่ได้แล้วไม่อยากเจ็บตัวเลยออกเบาๆ) :emotp


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 05 กรกฎาคม 2012 11:13:38

เค้าวิ่งแค่ 201 เมตรครับ น้าๆทั้งหลาย ไม่ใช่ 402 เมตร จร้าาาา  :emos


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 05 กรกฎาคม 2012 11:21:33
 :emo2 :emo2



หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 05 กรกฎาคม 2012 11:44:38

เค้าวิ่งแค่ 201 เมตรครับ น้าๆทั้งหลาย ไม่ใช่ 402 เมตร จร้าาาา  :emos
ตามนี้คับ น่าจะเปนงานแข่งที่ระยองของเสี่ยภพ ทางตรง ทนอึด ทำไม่มากแต่แรงต้องยอมคับ แต่ถ้าสาดโค้ง เล่นกันยาวๆยังไงกระบะก้อสู้ไม่ไหวอยุ่แล้วคับ


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 05 กรกฎาคม 2012 14:18:15
แข่ง 201 เมตร ยังไงก็สู้ดีเซล ไม่ได้ครับ เครื่องเบนซิน ถึงม้าเยอะ แต่แรงบิดน้อย ต้องความเร็วระดับหนึ่ง
ม้ามันถึงจะ แสดงออกได้เต็มที่  ก็อาจจะต้องผ่าน 100 เมตรไปแล้ว

แล้ว EVO จุดประสงค์มันไม่ได้ทำมา Drag ครับ
ว่าแต่ เอารถที่ทำมาเพื่อ Drag โดยเฉพาะ แข่งกับรถ Sport ธรรมดา ที่ดูแล้ว Street race มากกว่า ... ถ้าชนะแล้วภูมิใจตรงไหนเนี๊ย ถึงจะดีเซล กินเบนซินได้ก็ตามเถอะ

เขาอาจจะเอามาเทียบกันก็ได้ครับ ว่าทำวีโก้แล้ว วิ่งดีกว่า Evo เดิมที่ 201 เมตร ... แต่คนดูไปคิดไกลเอง
ผมก็แบบนี้เหมือนกันครับ เอา 4A-GE20 ไปเป็นตัวทียบ กับ Vigo ดันรางครับ
เวลาทำกล่อง จูนดีเซล จะได้มีตัวเปรียบเทียบ  เอาข้อมูลมาเทียบกัน


*** ผมว่านะ รักจะเล่นรถ จะต้องไม่คิด Bias ดีเซลดีกว่า เบนซินดีกว่า แต่ละรถ แต่ละเครื่องมันมีข้อดี ข้อเสียในตัวมันเอง
ควรจะดูว่า เราเล่นอะไรคุ้มค่า สนุก และได้คุณค่าทาง จิตใจคุ้มกับเวลา และเงินที่เสียไปกว่ากัน

บางทีเสียเงินไปเยอะ แต่รถวิ่งสู้เขาไม่ได้ แต่มันก็คืองานที่เรา ทำลงทุน ลงแรงลงใจกับมัน แค่นี้ก็ได้ใจตัวเองแล้วครับ







 


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 05 กรกฎาคม 2012 14:26:19
แข่ง 201 เมตร ยังไงก็สู้ดีเซล ไม่ได้ครับ เครื่องเบนซิน ถึงม้าเยอะ แต่แรงบิดน้อย ต้องความเร็วระดับหนึ่ง
ม้ามันถึงจะ แสดงออกได้เต็มที่  ก็อาจจะต้องผ่าน 100 เมตรไปแล้ว

แล้ว EVO จุดประสงค์มันไม่ได้ทำมา Drag ครับ
ว่าแต่ เอารถที่ทำมาเพื่อ Drag โดยเฉพาะ แข่งกับรถ Sport ธรรมดา ที่ดูแล้ว Street race มากกว่า ... ถ้าชนะแล้วภูมิใจตรงไหนเนี๊ย ถึงจะดีเซล กินเบนซินได้ก็ตามเถอะ

เขาอาจจะเอามาเทียบกันก็ได้ครับ ว่าทำวีโก้แล้ว วิ่งดีกว่า Evo เดิมที่ 201 เมตร ... แต่คนดูไปคิดไกลเอง
ผมก็แบบนี้เหมือนกันครับ เอา 4A-GE20 ไปเป็นตัวทียบ กับ Vigo ดันรางครับ
เวลาทำกล่อง จูนดีเซล จะได้มีตัวเปรียบเทียบ  เอาข้อมูลมาเทียบกัน


*** ผมว่านะ รักจะเล่นรถ จะต้องไม่คิด Bias ดีเซลดีกว่า เบนซินดีกว่า แต่ละรถ แต่ละเครื่องมันมีข้อดี ข้อเสียในตัวมันเอง
ควรจะดูว่า เราเล่นอะไรคุ้มค่า สนุก และได้คุณค่าทาง จิตใจคุ้มกับเวลา และเงินที่เสียไปกว่ากัน

บางทีเสียเงินไปเยอะ แต่รถวิ่งสู้เขาไม่ได้ แต่มันก็คืองานที่เรา ทำลงทุน ลงแรงลงใจกับมัน แค่นี้ก็ได้ใจตัวเองแล้วครับ







 

 :emo2  ชอบตรงทำเยอะ แต่รถวิ่งสู้เข้าไม่ได้อะ เอิกๆๆ โดนเค้าตัวผมเองเต็มๆ แต่ก็ภูมิใจที่ได้ลองได้ทำ อิอิ   :emotq


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 05 กรกฎาคม 2012 14:31:45
เรื่องเล่นรถด้วยใจเนี๊ย ผมรู้จักนักแข่งอาชีพคนหนึ่ง

เขาทำรถไปได้ไกลแล้ว รถแรงมาก ช่วงล่างดีมาก แข่งชนะประจำ

แต่เขาบอกว่ากำลังทำรถอีกคัน
คือ จะใช้ของ OTOP เครื่อง CC น้อยหน่อย ไม่ต้องยุ่งเรื่องไส้ในเอาเครื่อง หลายคนมองว่าไม่ค่อยวิ่ง เช่น 5S-FE
โช็คจะอัดเอง ปรับแต่งเอง ใช้ของคนไทย Amada extreame ส่วนกล่อง ใช้ของผม และพร้อมจะให้ Tuner หน้าใหม่จูนให้

เขาจะเอาไปแข่งกับเด็กรุ่นใหม่ เพื่อให้การแข่งสนุก สูสีกัน ... และบอกด้วยว่า
อาจจะยอม ให้เด็กขับขึ้นไปก่อน และจะกดดันดู

... เขายังบอกอีกว่า อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเยอะ ๆ พร้อมจะถ่ายทอดความรู้ให้

เขาบอกว่า เขาเป็นนักแข่ง ยุค The palace ที่เล่นรถด้วยใจ และมีน้ำใจต่อกันมากกว่า เด็กรุ่นนี้ครับ  







หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: ROMEo@MAN_u ที่ 05 กรกฎาคม 2012 16:20:59
เรื่องเล่นรถด้วยใจเนี๊ย ผมรู้จักนักแข่งอาชีพคนหนึ่ง

เขาทำรถไปได้ไกลแล้ว รถแรงมาก ช่วงล่างดีมาก แข่งชนะประจำ

แต่เขาบอกว่ากำลังทำรถอีกคัน
คือ จะใช้ของ OTOP เครื่อง CC น้อยหน่อย ไม่ต้องยุ่งเรื่องไส้ในเอาเครื่อง หลายคนมองว่าไม่ค่อยวิ่ง เช่น 5S-FE
โช็คจะอัดเอง ปรับแต่งเอง ใช้ของคนไทย Amada extreame ส่วนกล่อง ใช้ของผม และพร้อมจะให้ Tuner หน้าใหม่จูนให้

เขาจะเอาไปแข่งกับเด็กรุ่นใหม่ เพื่อให้การแข่งสนุก สูสีกัน ... และบอกด้วยว่า
อาจจะยอม ให้เด็กขับขึ้นไปก่อน และจะกดดันดู

... เขายังบอกอีกว่า อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเยอะ ๆ พร้อมจะถ่ายทอดความรู้ให้

เขาบอกว่า เขาเป็นนักแข่ง ยุค The palace ที่เล่นรถด้วยใจ และมีน้ำใจต่อกันมากกว่า เด็กรุ่นนี้ครับ 






:emol :emo2 :emotn


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc…CBŽ™ ที่ 05 กรกฎาคม 2012 16:22:18
อยากทำแต่ตังค์น้อย หุหุ


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 05 กรกฎาคม 2012 17:34:23
ก่อนอื่นต้องบอกว่าไม่ได้ตั้งใจให้เป็นประเด็นเลยคับอิอิ ดูเอามันส์กันคับ ดูก้อรู้ว่าวีโก้มันโอเพ่นอยู่แล้ว ยังไงก้อมาเต็ม
(แต่คันนี้ผมว่ายังสู้วีโก้เอ๋ไม่ได้มั้ง) ตื้นลึกหนาบางยังไงผมไม่รู้อ่ะคับ แต่เห็นว่าเชงกัน4xxxxx แสดงว่าอีโวเค้าก้อคงไม่ธรรมดาคับ
เชงกันไม่ใช่น้อย แต่ถ้าเฟคหรือจัดฉากก้อว่ากันไปคับ ส่วนตัวผมเองที่เล่นเรือและเชงเรือก้อบ่อย มันไม่มีข้อจำกัดอะไรอยู่แล้วคับ
เดินมาบอกเลยว่าผมเครื่องตัวนี้ ลองกับเครื่องตัวนี้ได้มั้ยคับ อัตราอะไรก้อว่ากันไป ไม่มีใครไปบังคับใครมาวิ่งได้คับ ถ้าอีโวชนะโอเพ่นดีเซลก้อแมวไป
อีโวแพ้ก้อแค่เสมอตัว ก้อรถบ้านเองอ่ะ อย่างน้าโต้งว่า อย่าอคติว่าดีเซลหรือเบนซินเลยคับ ถ้าเราจะมองจะศึกษากันจริง เราลองคุยกันเรื่องยาง
กันเล่นๆก้อได้ว่า เฮ้ย...ยางซอล์ฟหรือกึ่งซอล์ฟหรือเรเดียลตะกุย4ล้อ มันสลิปอ่ะ เกาะสู้สลิคของฮูซิเออร์ไม่ได้อ่ะเป็นต้นคับ
แต่....ต้องทำความเข้าใจด้วยคับว่า"เชง"กัน ไม่มีกติกาแน่นอน อยู่ที่ตกลงกันเอง แต่ถ้าตกลงบอกว่าไม่ฉีด แต่แข่งกันแล้วฉีดเนี่ย ก้อว่ากันไป


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 05 กรกฎาคม 2012 18:02:53
เรื่องเล่นรถด้วยใจเนี๊ย ผมรู้จักนักแข่งอาชีพคนหนึ่ง

เขาทำรถไปได้ไกลแล้ว รถแรงมาก ช่วงล่างดีมาก แข่งชนะประจำ

แต่เขาบอกว่ากำลังทำรถอีกคัน
คือ จะใช้ของ OTOP เครื่อง CC น้อยหน่อย ไม่ต้องยุ่งเรื่องไส้ในเอาเครื่อง หลายคนมองว่าไม่ค่อยวิ่ง เช่น 5S-FE
โช็คจะอัดเอง ปรับแต่งเอง ใช้ของคนไทย Amada extreame ส่วนกล่อง ใช้ของผม และพร้อมจะให้ Tuner หน้าใหม่จูนให้

เขาจะเอาไปแข่งกับเด็กรุ่นใหม่ เพื่อให้การแข่งสนุก สูสีกัน ... และบอกด้วยว่า
อาจจะยอม ให้เด็กขับขึ้นไปก่อน และจะกดดันดู

... เขายังบอกอีกว่า อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเยอะ ๆ พร้อมจะถ่ายทอดความรู้ให้

เขาบอกว่า เขาเป็นนักแข่ง ยุค The palace ที่เล่นรถด้วยใจ และมีน้ำใจต่อกันมากกว่า เด็กรุ่นนี้ครับ  







ชอบอะครับ เล่นรถด้วยใจ รุ่นไหนผมก็ไม่สนหรอก จะดีเซล หรือ เบนซิล เล่นกันสนุกขำๆ จบแล้วก็โบกไม้โบกมือ เคารพ อำรากันไป

สนุกกว่าเยอะ


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 05 กรกฎาคม 2012 18:04:14
พิมพ์เกิน


หัวข้อ: Re: ขับ4 vs ขับ2
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 05 กรกฎาคม 2012 20:15:34
เรื่องเล่นรถด้วยใจเนี๊ย ผมรู้จักนักแข่งอาชีพคนหนึ่ง

เขาทำรถไปได้ไกลแล้ว รถแรงมาก ช่วงล่างดีมาก แข่งชนะประจำ

แต่เขาบอกว่ากำลังทำรถอีกคัน
คือ จะใช้ของ OTOP เครื่อง CC น้อยหน่อย ไม่ต้องยุ่งเรื่องไส้ในเอาเครื่อง หลายคนมองว่าไม่ค่อยวิ่ง เช่น 5S-FE
โช็คจะอัดเอง ปรับแต่งเอง ใช้ของคนไทย Amada extreame ส่วนกล่อง ใช้ของผม และพร้อมจะให้ Tuner หน้าใหม่จูนให้

เขาจะเอาไปแข่งกับเด็กรุ่นใหม่ เพื่อให้การแข่งสนุก สูสีกัน ... และบอกด้วยว่า
อาจจะยอม ให้เด็กขับขึ้นไปก่อน และจะกดดันดู

... เขายังบอกอีกว่า อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเยอะ ๆ พร้อมจะถ่ายทอดความรู้ให้

เขาบอกว่า เขาเป็นนักแข่ง ยุค The palace ที่เล่นรถด้วยใจ และมีน้ำใจต่อกันมากกว่า เด็กรุ่นนี้ครับ 







ดีครับแบบนี้เปิดโอกาสให้หน้าใหม่เข้ามาร่วมสนุก ดีกว่าเจ๋งแล้วเที่ยวมาทับถมเด็กรุ่นใหม่