AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: panaejorn ที่ 06 กรกฎาคม 2012 00:53:27



หัวข้อ: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 06 กรกฎาคม 2012 00:53:27
หัวเทียน 2 ยี่ห้อ

ระหว่าง NGK IRIDIUM กับ DENSO IRIDIUM ที่เบอร์เดียวกัน

มันแตกต่างกันอย่างไรอ่ะครับ แล้วเพื่อนๆเลือกใช้ยี่ห้อไหน เพราะอะไรครับ




 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 กรกฎาคม 2012 01:26:46
ดีทั้งคู่แหละครับ ผมใช้ NGK เพราะ .............. เพราะอะไรดีล่ะ

เพราะหัวเทียน ยี่ห้อที่ผมใช้มาตลอด ทั้งบ้านใช้ NGK หมดเลย ดึงหัวเทียนกี่อัน กี่อันออกมา ก็ NGK

ก็เลยใช้ NGK ครับป๋ม


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 06 กรกฎาคม 2012 01:45:04
ngk เบอร์หัวเทียน จะไม่ค่อย งง 5 6 7 ดูง่ายหน่อย

denso เทียบเบอร์แล้ว งง 22 21 19 มั้ง จำไม่ค่อยได้ :emotq


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: $on_Ae90 ที่ 06 กรกฎาคม 2012 04:37:56
ngk อีกเสียงดูง่ายทนทานไม่รู้น้าๆคนอื่นว่าไง

รอเสียงเรีียกร้อง


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 06 กรกฎาคม 2012 06:55:16
ngk เบอร์หัวเทียน จะไม่ค่อย งง 5 6 7 ดูง่ายหน่อย

denso เทียบเบอร์แล้ว งง 22 21 19 มั้ง จำไม่ค่อยได้ :emotq
:emo2 :emoa


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 06 กรกฎาคม 2012 08:45:23
ของผมใช้ NGK แต่ platinum นะ

แหะๆๆ iredium ไม่ไหวแพงไป


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 06 กรกฎาคม 2012 08:54:32
ngk ครับถูกทน ในรุ่นเดียวกันแต่เดนโซ่ หัวอิเรเดียม แพงมากยังไม่เคยลองครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 06 กรกฎาคม 2012 09:05:37
เมื่อก่อนใช้ของ HKS แพงมากๆ ใช้มา2ปีกว่าๆ ถึงเวลาเปลี่ยน ก็เลยมาลองดูกะ NGK อิรีเดี่ยม IX บ้างอ่ะค้าบบ ผมว่าก็โอเคนะค้าบบพี่


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 06 กรกฎาคม 2012 09:17:46
เครื่องผมมันติดหัวเทียน Denso  VK20 มาอะคับ

หาซื้อไม่ได้เลยใช้ NGK เบอร์ 6 ไปพลางๆและก็เปลี่ยนมาใช้ Denso IK20 แทนก็พอๆกันอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 06 กรกฎาคม 2012 09:44:25
NGK อ่ะ ไม่รู้ทำไม 55


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 06 กรกฎาคม 2012 11:20:35
NGK  iredium

2หมื่นโลเปลี่ยนทีจ้า


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: AOD - T Z @ #019 ที่ 06 กรกฎาคม 2012 11:23:48
เครื่องผมมันติดหัวเทียน Denso  VK20 มาอะคับ

หาซื้อไม่ได้เลยใช้ NGK เบอร์ 6 ไปพลางๆและก็เปลี่ยนมาใช้ Denso IK20 แทนก็พอๆกันอ่ะคับ
:emotp :emotp


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: EE101_20vbt>>>Standard ที่ 06 กรกฎาคม 2012 11:51:41
โดยส่วนตัว ผมว่ามาตรฐานไม่น่าต่างกัน แต่ด้วย denso เป็นยี่ห้อที่บริษัทรถยนต์เลือกใช้เป็น มาตรฐานโรงงาน เลยทำให้ดูดีกว่า........เพราะฉนั้นก็ต้องมาเทียบดูกับราคาที่ต่างกัน   แต่ตัวผมเองก็ไม่ถาม denso เลยนะ ไปก็เอา NGK มาเลยเพราะคิด(ไปเอง)ว่าน่าจะแพงกว่า


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 กรกฎาคม 2012 12:26:59
ตอบเพิ่มจ้า

ตามที่น้าๆท่านข้างบนกล่าวมา NGK ดูเลขง่าย เบอร์ 5-6-7-8 เลือกง่ายครับ

และ ผมใช้ NGK Platinum ปกตืแล้วผมจะเปลี่ยนที่ ประมาณ 20K-30K กิโลเมตร แล้วแต่การใช้งาน ถ้าเข้าเมืองบ่อย 2 หมื่นเปลี่ยนครับ

ส่วนถ้าจะใช้ Iridium ผมว่าราคามันแพงไปนิด 4 หัวเป็น และเค้าว่าใช้ได้ 4 หมื่นโล แล้วหลังจากนั้นจะด้อยประสิทธิภาพลงไปเรื่อย

เพราะฉะนั้น แนะนำ NGK Platinum เปลี่ยนได้บ่อยๆ ไม่แพงมาก เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 2 รอบ เปลี่ยนหัวเทียนรอบนึงยังไหวเลยครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 06 กรกฎาคม 2012 12:34:08
ถ่าย นมค.มาหลายรอบแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนซักกะที ถ้าหัวเทียนเริ่มจะเสื่อมอาการมันจะเป็นยังไงอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 กรกฎาคม 2012 12:39:25
ถ่าย นมค.มาหลายรอบแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนซักกะที ถ้าหัวเทียนเริ่มจะเสื่อมอาการมันจะเป็นยังไงอ่ะครับ
-ไม่แรงเหมือนก่อน
-เครื่องกระตุก บ้างเป้นบ้างครับ
-กลิ่นไอเสีย มีกลิ่นเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกเผาไหม้อยู่มากกว่าปกติ
-สตาร์ทติดยาก

ประมาณนี้อ่ะครับ ที่ผมเคยเจอ ^^


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 06 กรกฎาคม 2012 12:42:42
         เมื่อก่อนตอนเครื่องฝาดำ ใช้ Denso คอหัวเทียนชอบคอแดง แต่พอเปลี่ยนเป็น NGK ปัญหาดังกล่าวหาไปครับ ปัจจุบันก้อยังเลือกใช้ NGK ครับ เพราะว่ามีเบอร์ให้เลือกง่ายครับผม


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 06 กรกฎาคม 2012 13:26:00
ngk ครับ ราคาแพงกว่านิดหน่อย


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 06 กรกฎาคม 2012 14:04:23
เกิดมาก็รู้จักแต่ NGK หัดซ่อมมอเตอร์ไซด์ครั้งแรกก็เจอ  NGK เลยใช้แต่  NGK มันไล่เบอร์ง่ายดีครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 06 กรกฎาคม 2012 14:26:01
NGK ทำหัวเทียนให้ HKS

DENSO ผู้ถือหุ้นใหญ่ TOYOTA รถจากโรงงาน จะเป็น DENSO


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 06 กรกฎาคม 2012 16:10:32
ของผมใช้ NGK แต่ platinum นะ

แหะๆๆ iredium ไม่ไหวแพงไป

ผมชอบเหมือนนน้าเลย (เอาถูกๆ)


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 06 กรกฎาคม 2012 16:12:19
ถ่าย นมค.มาหลายรอบแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนซักกะที ถ้าหัวเทียนเริ่มจะเสื่อมอาการมันจะเป็นยังไงอ่ะครับ
-ไม่แรงเหมือนก่อน
-เครื่องกระตุก บ้างเป้นบ้างครับ
-กลิ่นไอเสีย มีกลิ่นเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกเผาไหม้อยู่มากกว่าปกติ
-สตาร์ทติดยาก

ประมาณนี้อ่ะครับ ที่ผมเคยเจอ ^^


แย่แล้ว น้าเจ ผมเพิ่งเปลี่ยนมาไม่กี่วัน เป็นเข็ม NGK เบอร์ 6 เป็นครบทุกอาการที่น้าว่าเลย ยกเว้นไม่มีแรงอะครับ มะรู้มันเปงบ้าอะไร 555  (แต่ อืม.... สตาร์ทง่ายแฮ่ะ)


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 กรกฎาคม 2012 23:13:44
ถ่าย นมค.มาหลายรอบแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนซักกะที ถ้าหัวเทียนเริ่มจะเสื่อมอาการมันจะเป็นยังไงอ่ะครับ
-ไม่แรงเหมือนก่อน
-เครื่องกระตุก บ้างเป้นบ้างครับ
-กลิ่นไอเสีย มีกลิ่นเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกเผาไหม้อยู่มากกว่าปกติ
-สตาร์ทติดยาก

ประมาณนี้อ่ะครับ ที่ผมเคยเจอ ^^


แย่แล้ว น้าเจ ผมเพิ่งเปลี่ยนมาไม่กี่วัน เป็นเข็ม NGK เบอร์ 6 เป็นครบทุกอาการที่น้าว่าเลย ยกเว้นไม่มีแรงอะครับ มะรู้มันเปงบ้าอะไร 555  (แต่ อืม.... สตาร์ทง่ายแฮ่ะ)
้้555 น้าใช้เชื้อเพลิงอะไรอ่ะครับ แล้วกรองอากาศเป็นยังไงบ้าง กลิ่นไอเสีย มีกลิ้นเชื้อเพลิงมากหรือป่าว

ถ้าเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาแล้วมีกลิ่นเชื้อเพลิง เอ๊ะ o2 อ๊ะป่าวหน๋อ o2 เสียเลยอ่านค่าผิดพลาด


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 06 กรกฎาคม 2012 23:51:03
ถ่าย นมค.มาหลายรอบแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนซักกะที ถ้าหัวเทียนเริ่มจะเสื่อมอาการมันจะเป็นยังไงอ่ะครับ
-ไม่แรงเหมือนก่อน
-เครื่องกระตุก บ้างเป้นบ้างครับ
-กลิ่นไอเสีย มีกลิ่นเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกเผาไหม้อยู่มากกว่าปกติ
-สตาร์ทติดยาก

ประมาณนี้อ่ะครับ ที่ผมเคยเจอ ^^


แย่แล้ว น้าเจ ผมเพิ่งเปลี่ยนมาไม่กี่วัน เป็นเข็ม NGK เบอร์ 6 เป็นครบทุกอาการที่น้าว่าเลย ยกเว้นไม่มีแรงอะครับ มะรู้มันเปงบ้าอะไร 555  (แต่ อืม.... สตาร์ทง่ายแฮ่ะ)
้้555 น้าใช้เชื้อเพลิงอะไรอ่ะครับ แล้วกรองอากาศเป็นยังไงบ้าง กลิ่นไอเสีย มีกลิ้นเชื้อเพลิงมากหรือป่าว

ถ้าเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาแล้วมีกลิ่นเชื้อเพลิง เอ๊ะ o2 อ๊ะป่าวหน๋อ o2 เสียเลยอ่านค่าผิดพลาด

โซฮอล์ 91 นะครับ ผมต่อ a/f meter แบบ led ไว้ บางครั้ง ขึ้นแดงตอนถอนคันเร่งครับ แต่แก๊สไม่เป็น

ตอนนี้ออกตัว สตาร์ทใหม่ๆ วิ่งไม่ออกสะดุด เสียงท่อ ปุปุปุ เหยียบรอบไม่ขึ้น ไม่มีแรง ตอนเข้าเกียร์ N แล้วเบิ้ลคันเร่ง แล้วค่อยเข้า D ใหม่ ถึงจะค่อยๆ วิ่งออก แต่ถ้าสตาร์ทแก็ส ไม่มีปัญหาไรเลย วิ่งฉิวเลย


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 07 กรกฎาคม 2012 00:04:46
ถ่าย นมค.มาหลายรอบแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียนซักกะที ถ้าหัวเทียนเริ่มจะเสื่อมอาการมันจะเป็นยังไงอ่ะครับ
-ไม่แรงเหมือนก่อน
-เครื่องกระตุก บ้างเป้นบ้างครับ
-กลิ่นไอเสีย มีกลิ่นเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกเผาไหม้อยู่มากกว่าปกติ
-สตาร์ทติดยาก

ประมาณนี้อ่ะครับ ที่ผมเคยเจอ ^^


แย่แล้ว น้าเจ ผมเพิ่งเปลี่ยนมาไม่กี่วัน เป็นเข็ม NGK เบอร์ 6 เป็นครบทุกอาการที่น้าว่าเลย ยกเว้นไม่มีแรงอะครับ มะรู้มันเปงบ้าอะไร 555  (แต่ อืม.... สตาร์ทง่ายแฮ่ะ)
้้555 น้าใช้เชื้อเพลิงอะไรอ่ะครับ แล้วกรองอากาศเป็นยังไงบ้าง กลิ่นไอเสีย มีกลิ้นเชื้อเพลิงมากหรือป่าว

ถ้าเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาแล้วมีกลิ่นเชื้อเพลิง เอ๊ะ o2 อ๊ะป่าวหน๋อ o2 เสียเลยอ่านค่าผิดพลาด

โซฮอล์ 91 นะครับ ผมต่อ a/f meter แบบ led ไว้ บางครั้ง ขึ้นแดงตอนถอนคันเร่งครับ แต่แก๊สไม่เป็น

ตอนนี้ออกตัว สตาร์ทใหม่ๆ วิ่งไม่ออกสะดุด เสียงท่อ ปุปุปุ เหยียบรอบไม่ขึ้น ไม่มีแรง ตอนเข้าเกียร์ N แล้วเบิ้ลคันเร่ง แล้วค่อยเข้า D ใหม่ ถึงจะค่อยๆ วิ่งออก แต่ถ้าสตาร์ทแก็ส ไม่มีปัญหาไรเลย วิ่งฉิวเลย
ผมคิดว่า (ผมคิดนะครับ อาจจะไม่แม่น แต่ก็อาจเป็นไปได้ครับ)
-ปั๊มติ๊ก เพราะเท่าที่น้าบอกมา คือมันสะดุุด อาจจะส่งแรงดันมาไม่เพียงพอ
-หัวฉีด เพราะผมเคยมีอาการตอนสมัยได้รถมาใหม่ๆ คือหัวฉีดพัง ฉีดไม่เป็นฝอย บางทีก็เป็นสายออกมา ทำให้จุดระเบิดได้ไม่ดี
-กรองเบนซิล เพราะ น้าใช้แก๊สกรองเบนซินอาจมีตะกอนตกค้าง เพราะน้ำมันไม่ค่อยได้ใช้ (ติดแก๊ส ส่วนใหญ่ต้องใช้แก๊สเป็นหลัก)

ประมาณนี้อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 07 กรกฎาคม 2012 00:14:23


รถผมไม่เห็นเป็นไรกะเค้าเลยอ่ะ :emoto
ใช้ทั้งแก๊ส ทั้ง E85
หัวเทียนเข็ม NGK เบอร์ 6
ติด A/F แบบ LED เหมือนกัน (กำลังจะเปลี่ยนมาใช้ samart guage จร้า)
ก็อ่านค่าได้ปกตินะครับ รถก็ปกติ

ผมว่าอาการเบื้องที่เห็นๆ เช็คระบบไฟก่อนเลยครับ แล้วค่อยมาที่เชื้อเพลิง
  :emom


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 07 กรกฎาคม 2012 00:18:50
คือ ถ้าติ๊ํก มันน่าจะเป็นตอนรอบสูงด้วย

ถ้าหัวฉีด รอบสูงก็น่าจะเป็นด้วย
ถ้ากรองเบนซินตัน รอบสูงก็น่าจะด้วย


แต่ตอนนี้เป็นเฉพาะตอนสตาร์ทใหม่ๆ พอเบิ้ลคันเร่ง วิ่งออกไปได้แล้ว จะวิ่งกี่ร้อยโลก็ไม่มีอาการอะไรอีกเลย


หาสาเหตุไม่เจอ เซนเซอร์ก็ตรวจมันหมดแล้ว มีแต่ knock sensor ที่ไม่ได้ตรวจ แต่โค๊ดไม่ขึ้นอะครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 07 กรกฎาคม 2012 00:22:33
งั้นต้องหาอาการ แต่ของผม ตอนนั้น ปั๊มติ๊กตายไปต่อหน้าต่อตาเลย

ขับๆอยู่กระตุก 3 ที (เอ๊ะเหมือนตอนเรา ......) แล้วก็หายยยยย ดับอยู่ในซอยก่อนเข้าบ้านประมาณ 10 เมตร TwT


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 07 กรกฎาคม 2012 00:50:20
งั้นต้องหาอาการ แต่ของผม ตอนนั้น ปั๊มติ๊กตายไปต่อหน้าต่อตาเลย

ขับๆอยู่กระตุก 3 ที (เอ๊ะเหมือนตอนเรา ......) แล้วก็หายยยยย ดับอยู่ในซอยก่อนเข้าบ้านประมาณ 10 เมตร TwT

ผมนะ ขอให้ติ๊กพัง ให้มันพังไปเลย จะได้รู้ไปเลย แต่มันบ้าๆ บอๆ แบบนี้อะครับ เป็นมาพักใหญ่แล้ว เริ่มเซ็ง เหอ....


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 07 กรกฎาคม 2012 11:45:20
 ของผม เบนซิน 91 กระตุกรอบต่ำๆครับ
 แต่พอใช้ LPG ลื่นปรื๊ด เอ๊ะยังไง :emotq

 อ้อ ผมก็ใช้ NGK Platinum ครับ กะว่าปีละครั้งเปลี่ยนเหมือนกัน(งก) :emotq


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: ponzg ที่ 07 กรกฎาคม 2012 15:11:19
   :emotq  ละถ้า NGK ,Denso ,Bosch ละครับ...  :emotq

  เลือกอะไรดี...


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 07 กรกฎาคม 2012 16:31:06
   :emotq  ละถ้า NGK ,Denso ,Bosch ละครับ...  :emotq

  เลือกอะไรดี...
ผมเลือก ngk ครับ ความรู้สึกผมนะ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 07 กรกฎาคม 2012 22:31:42
ของผม เบนซิน 91 กระตุกรอบต่ำๆครับ
 แต่พอใช้ LPG ลื่นปรื๊ด เอ๊ะยังไง :emotq

 อ้อ ผมก็ใช้ NGK Platinum ครับ กะว่าปีละครั้งเปลี่ยนเหมือนกัน(งก) :emotq


ข้อมูลของน้า ทำให้ผมเอะใจครับ ตอนนี้ผมเติมโซฮอล์ 91 ในถังมา 3 ถังแล้ว อาการสะดุดๆๆ กะตุกๆๆ รอบต่ำก็เป้นบางครั้ง แต่เคยรอบสูงซัดยาว มีวูบด้วยครับ ตอนวูบเร่งไม่ขึ้น สะดุดๆๆ เหมือนจะหมดแรง วันก่อนขับซัดกับ C220 มาตลอดทาง พอถอดคันเร่ง รถผมวูบ เกือบโดน C220 สอยก้นแล้ว


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 07 กรกฎาคม 2012 22:44:36
เคยลองเอาหัวเทียนจากเครื่อง 2j auto เซียงกง มาลองใส่รถผม แค่เดินเบาก็สะดุดเเล้วอ่ะครับ ไม่ได้ดูเบอร์ด้วย
กลับมาใส่หัวเทียนที่ติดมา เดินเรียบเหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: art-art ที่ 07 กรกฎาคม 2012 23:34:05
NGK ทำหัวเทียนให้ HKS

DENSO ผู้ถือหุ้นใหญ่ TOYOTA รถจากโรงงาน จะเป็น DENSO


HKS ใช้หัวเทียนจาก DENSO ครับผม

และบอกได้เลยครับว่าถ้าโมหนักๆไม่รอดครับ ละลายแน่นอน ไม่เข้าใจเหมือนกัน

ถ้าพูดถึงหัวเทียน  ต้อง NGK แน่นอนกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง NGK - DENSO เลือกอะไรดี?
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 07 กรกฎาคม 2012 23:48:46
งั้นต้องหาอาการ แต่ของผม ตอนนั้น ปั๊มติ๊กตายไปต่อหน้าต่อตาเลย

ขับๆอยู่กระตุก 3 ที (เอ๊ะเหมือนตอนเรา ......) แล้วก็หายยยยย ดับอยู่ในซอยก่อนเข้าบ้านประมาณ 10 เมตร TwT

ผมนะ ขอให้ติ๊กพัง ให้มันพังไปเลย จะได้รู้ไปเลย แต่มันบ้าๆ บอๆ แบบนี้อะครับ เป็นมาพักใหญ่แล้ว เริ่มเซ็ง เหอ....

ผมมานั่งนึกดู ถ้าอาการเป็นที่

-ปั๊มติ๊ก รอบต่ำ ก็สะดุดแล้วครับ รอบสูงไม่ต้องพูดถึง 555 ไม่มีแรงสูบ
-หัวฉีด ส่วนใหญ่จะเป็นรอบต่ำ กระุตุกเหมือนพวกรถมีแคม แต่เหยียบไม่ไป แต่พอรอบสูง น้ำมันที่มันฉีดเป็นสาย
มันเลย ทำให้ในรอบสูง ใช้งานดี (A/F หนา 555 แต่หนาจริง เพราะมันไม่เป็นฝอยแล้ว)