หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลดครับ เริ่มหัวข้อโดย: tachat ที่ 08 กรกฎาคม 2555 12:53:55 ตอนนี้กำลังหาซื้อสปริงโหลดมือสองซักชุดนึง ระหว่างนี้เลยขอสอบถามน้าๆ
1.สปริงโหลดใส่กับโช้คเดิมได้เลยหรือเปล่าต้องปรับแต่งอะไรบ้าง 2.รถติดแก๊สต้องใส่สเปเซอร์รองไหมครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 08 กรกฎาคม 2555 12:59:31 1.สปริงโหลดใส่กับโช้คเดิมได้เลยหรือเปล่าต้องปรับแต่งอะไรบ้าง
: ใส่ได้ไม่ต้องปรับแต่ง ถ้าสภาพโช็คเดิมยังอยู่ในสภาพดีครับ แต่ทางที่ดีให้ปรับให้ทำงานร่วมกับสปริงให้สมบูรณ์ จะดีที่สุดครับ 2.รถติดแก๊สต้องใส่สเปเซอร์รองไหมครับ : ต้องดูขนาดของถังว่าใส่ถังขนาดเท่าไหร่ ของผมใส่ถังโดนัท 42 ใส่สปริงโหลด ก้อไม่ต้องเสริมครับ เพราะว่าไม่ห้อยครับ ปล. สปริงโหลดมีให้เลือกหลายขนาด หลายรูปแบบ ทั้งนิ่มมาก นิ่มน้อย แนะนำลองมองหาพวก TRD หรือ H&R ที่เขาถอดออกสำหรับรถติด Gas เพราะว่าผมว่าทั้งสองตัวค่อนข้างแข็งหน่อย ส่วนตัวผมเลือก เบิก H&R มาใหม่เลย จับคู่กับโช็ค KYB SR กระบอกฟ้า แล้วปรับน้ำมันใหม่ ขับสบายทั้งความเร็วต่ำความเร็วสูงครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4546 ที่ 08 กรกฎาคม 2555 19:48:52 ตอนนี้กำลังหาซื้อสปริงโหลดมือสองซักชุดนึง ระหว่างนี้เลยขอสอบถามน้าๆ ใส่ได้เลยคับ ตามลายเซ็นต์ สปริง TRD + Levin หลัง รอง สเปเซอร์ 2 นิ้ว วิ่งดีคับ เกาะถนนดีใช้ได้1.สปริงโหลดใส่กับโช้คเดิมได้เลยหรือเปล่าต้องปรับแต่งอะไรบ้าง 2.รถติดแก๊สต้องใส่สเปเซอร์รองไหมครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 08 กรกฎาคม 2555 20:04:21 ตอบข้อ 1 ครับ
ใส่ได้ แต่ว่าต้องดูด้วยว่าโช๊คสมบูรณ์หรือป่าว (เหมือนจารย์หมูเลยครับ) และที่สำคัญสปริง หากมีค่าความแข็งมาก ก็ควรทำโช๊ค เซ็ตน้ำมันให้หนืดไปด้วยครับ จะได้รั้งสปริงไว้ได้ ไม่งั้นดีดที โดดแน่นอน ตอบข้อ 2 ครับ แล้วแต่การใช้งานน่ะครับ มีแก๊สด้วย อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ ต้องถามน้าๆ ที่ติดแก๊สครับ แต่ว่า การใส่สเปเซอร์นั้น อาจทำให้ประสิทธิภาพของสปริงเราลดลง เพราะความสูงไม่สัมพันธ์กันกับการ ยุบตัวของสปริง อาจทำให้กระด้าง ถึงขั้นเป๋ได้ หากแบบน้ำหนักเย๊อะ ใส่สเปเซอร์สูง หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลดครับ เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 13 กรกฎาคม 2555 22:20:44 ปล. สปริงโหลดมีให้เลือกหลายขนาด หลายรูปแบบ ทั้งนิ่มมาก นิ่มน้อย แนะนำลองมองหาพวก TRD หรือ H&R ที่เขาถอดออกสำหรับรถติด Gas เพราะว่าผมว่าทั้งสองตัวค่อนข้างแข็งหน่อย ส่วนตัวผมเลือก เบิก H&R มาใหม่เลย จับคู่กับโช็ค KYB SR กระบอกฟ้า แล้วปรับน้ำมันใหม่ ขับสบายทั้งความเร็วต่ำความเร็วสูงครับ โช้คที่ปรับน้ำมันใหม่ เป็นของเบิกใหม่หรือซื้อมาสองมาทำใหม่ ค่า k ของสปริง h&r อยู่ที่กี่ k ครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 13 กรกฎาคม 2555 22:32:41 H&R ราคามือหนึ่ง น่าจะประมาณ 6000-7000 บาทครับ
ส่วนคายาบ้าไม่แน่ใจ แต่รวมกับสปริงน่าจะประมาณ 20,000 บาทครับ สำหรับมือหนึ่ง (ประมาณนะครับ) ส่วนค่า K ของ H&R ตัวนี้ ผมลองหาดูแล้ว ยังไม่เจอ (น่าจะมีแต่ยังไม่เจอ) แต่เห็นว่าใกล้เคียงสปริงเดิม อาจจะแข็งกว่านิดหน่อย แต่มันเป็น Progressive ครับ ถ้าเด้งเบาๆก็นุมๆ ถ้าแรงๆ ก็แข็ง ขับช้า ไม่เคลื่อนตัวมากก็ยังนุ่มครับ ขับเร็วก็จะเกิด Tension ในตัวสปริง ก็จะแข็งตามครับ หนึบเลยทีเดียว ใช้อยู่พอดีรครับ แต่โช๊คเป็น Gabriel Gas Rider นะครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องสปริงโหลดครับ เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 13 กรกฎาคม 2555 22:41:10 ู^^
โช้คดูเวปอื่นราคาประมาณ 18000 บาท เผื่อteinชุดนี้เสียอีก ผมว่าจะหันไปเล่นสปริงฐานเเบบเดิมๆเเล้ว ขอบคุณมากครับ |