หัวข้อ: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae 20 v. ที่ 11 กรกฎาคม 2555 08:30:28 พอดีว่าผมกำลังจะเปลี่ยนหัวเทียน
ใหม่ไม่รู้ว่าจะใช้ของอะไรดีครับ ขอคำแนะนำจากน้า ๆ ครับ ว่าจะ ใช้ยี่ห้อไหนดี และ ใช้เบอร์อะไร ขอราคาด้วยนะครับ ผมเครื่อง ฝาดำ ออโต้ ครับ ไม่ได้ ติดแก๊ส ขอบคุณล่วงหน้านะคร้าบ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Art_HD ที่ 11 กรกฎาคม 2555 09:07:15 อยากเปลี่ยนเหมือนกันครับ มารอฟังคำตอบ +1 ครับ ฝาดำออโต้เหมือนกันครับ :emotia
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae 20 v. ที่ 11 กรกฎาคม 2555 10:54:35 :emotia
ยังรอคำตอบอยู่นะคร้าบบบบบบ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: aui ที่ 11 กรกฎาคม 2555 12:08:10 คันเก่าฝาดำออโต้ ใช้ NGK Iridium เบอร์ 8 ครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 11 กรกฎาคม 2555 12:59:07 NGK เบอร์ 6-7 พอแล้ว หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 11 กรกฎาคม 2555 13:01:21 NGK เบอร์ 6-7 พอแล้ว หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 11 กรกฎาคม 2555 13:05:38 สเปคโรงงานแค่เบอร์หกนะ
denso PK20R11 ngk BKR6EP11 http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1997_TOYOTA_COROLLA_AE111-AEPVF_1901.html ถ้าเครื่องเดิมๆ ขับไม่แช่รอบสูงบ่อย ไม่ได้ติดแก๊ส ใช้เบอร์หก ตามสเปคโรงงานก็พอ จะใช้เกรดไหนก็แล้วแต่ตังในกระเป๋า :emots หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: BM Chacko ที่ 11 กรกฎาคม 2555 13:16:40 อยากจะตั้งถามเรื่องหัวเทียนพอดีเลย :emow
ขออนุญาตถามต่อจาก จขกท เลยนะคับว่า หัวเทียนแบบเขี้ยวธรรมดาที่แกะจากกล่องเลยต้องตั้งระยะห่างหรือไม่ เคยเห็นช่างบางคนตั้งระยะห่างของแกนกับเขี้ยวด้วย :emoti หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 11 กรกฎาคม 2555 15:12:21 ไช้เบอร์ 6 เหมือนกัน denso vk 20
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mai ee90 ที่ 11 กรกฎาคม 2555 15:34:12 เเล้วเครื่อง5afe ละครับพอทราบไหมครับว่าใช้เบอร์อะไร :emoti
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 11 กรกฎาคม 2555 15:37:48 แล้วถ้าแก๊สด้วยละ ใช้ไรดีครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kaz ที่ 11 กรกฎาคม 2555 17:53:03 อยากจะตั้งถามเรื่องหัวเทียนพอดีเลย :emow ขออนุญาตถามต่อจาก จขกท เลยนะคับว่า หัวเทียนแบบเขี้ยวธรรมดาที่แกะจากกล่องเลยต้องตั้งระยะห่างหรือไม่ เคยเห็นช่างบางคนตั้งระยะห่างของแกนกับเขี้ยวด้วย :emoti เช็คก่อนครับ ถ้าไม่ได้ค่าตามคู่มือก็ปรับให้มันได้ ระยะห่างของเขี้ยวจะสัมพันธ์กับคอยด์จุดระเบิดของรุ่นนั้นๆครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Yokokul2aMa ที่ 11 กรกฎาคม 2555 18:00:57 :emotia
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 11 กรกฎาคม 2555 18:07:36 ขับธรรมดาก็เบอร์เดิมเลย
แต่ผมชอบลากเลยขัยบขึ้นเบอร์นึงเป็นเบอร์7 เกินกว่านี้ถ้าเครื่องไม่โมมาเยอะๆไม่เวริคนะคับ ผมใช้ ngk ireway หัวละ500 บาทคับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 11 กรกฎาคม 2555 18:32:54 น้ำมัน IK 20 แก๊ส IK 22 ลื่นปริ๊ดๆ คับ หัวละ 230 บาทเมื่อเดือนที่แล้ว โปรดระวังของปลอม !!
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 11 กรกฎาคม 2555 21:14:03 ซิ่งบ่อยจัด NGK เบอร์ 7 ถ้าขับปกติ NGK เบอร์ 6 ครับป๋ม
denso ไม่สันทัด แต่ NGK Platinum ก็เพียงพอแล้วครับ 4 หัว 400 กว่าบาท เปลี่ยนทุกๆ 2-3 หมื่นโลยังไหวเลยครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: tonmd @WZ ที่ 12 กรกฎาคม 2555 00:28:35 แล้วอีโบใช้ตัวไหนดี
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae 20 v. ที่ 12 กรกฎาคม 2555 10:10:15 ระหว่าง NGK Iridium &
NGK Platinum มันต่างกันยัง ไงครับและแบบไหนใช้ดีกว่ากัน แล้วราคาต่างกันป่าวครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae 20 v. ที่ 12 กรกฎาคม 2555 10:22:30 ขอถามอีกอย่างครับว่า เราจะสังเกตุได้ยังไงครับว่าหัว
เทียนที่ใช้อยู่หมดสภาพแล้ว ขอบคุณคร้าบบบบบบบบ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: C.N.C. BODYPART ที่ 12 กรกฎาคม 2555 10:43:28 เข้ามาติดตาม กำลังจะเปลี่ยน
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 12 กรกฎาคม 2555 11:42:18 ระหว่าง NGK Iridium & -Iridium มีปลายเขี้ยวที่เล็กกว่า Platinum ช่วยให้มีพื้นที่ในการระเบิดกว้างขึ้น รวมถึงการประจุไฟรวดเร็วขึ้นด้วยNGK Platinum มันต่างกันยัง ไงครับและแบบไหนใช้ดีกว่ากัน แล้วราคาต่างกันป่าวครับ ทำให้การจุดระเบิดในรอบสูงๆ ที่อาจจะมีอาการไฟไม่พอ นั่นหมายความว่า หัวเทียนประจุไฟ แล้วระเบิดไม่ทัน หัว Iridium จะลดปัญหานี้ลงไปได้ครับ อีกอย่างอายุการใช้งานของ Iridium มากกว่า Platinum แต่ราคาสูงกว่าครับ -Platinum มีปลายเขี้ยวใหญ่กว่า Iridium นิดเดียวครับ ความแตกต่าง ก็ไม่ค่อยมี คือทุกอย่างอาจจะด้อยกว่า Iridium บ้างแต่ก็อย่างละนิด อย่างละหน่อย แต่ข้อดีคือ ราคาถูกกว่า เปลี่ยนได้บ่อยกว่า ทำให้ได้ของใหม่มาใช้เสมอ สมมุติว่า Iridium หัวละ 325 บาท รถเราใช้ 4 หัว ก็เป็น 1300 บาท ประสิทธิิภาพสูงสุดเห็นเค้าว่า ประมาณ 40,000 กม. หลังจากนั้น จะด้ยลงและลดลงเรื่อยๆ จนถึง 100,000 กม. แต่ Platinum ราคาหัวละ 105 บาท ใช้ 4 หัวเป็น 420 บาท ประสิทธิภาพเห็ฯว่า เปลี่ยนที่ 20,000 กม. จะดีที่สุด แต่ถ้ายังไม่เปลี่ยน ยังสามารถใช้ต่อได้ยันถึง 40,000 กม. ครับ ซึ่งถ้าดูแล้ว ถ้าน้าจะใช้ Platinum ผมว่าคุ้มกว่ากันเย๊อะครับ ถ้าน้าอยากให้ประสิทธิภาพการจุดระเบิดดีที่สุด ก็ควรเปลี่ยนตามอายุที่ผู้ผลิตบอก ลองดูนะครับ -Platinum เปลี่ยนทุก 20,000 โล สมมุติว่าจะวิ่งให้ถึง 200,000 ก็ต้องเปลี่ยน 10 ครั้ง เงินค่าหัวเทียน จะอยู่ทั้งหมด 420x10= 4200 บาท -Iridium เปลี่ยนทุก 40,000 โล สมมุติว่าจะวิ่งให้ถึง 200,000 โลเหมือนกัน ก็จะเปลี่ยน 5 ครั้ง เงิน่คาหัวเทียนจะอยู่ที่ 1300x5 = 6500 บาท ถึงแม้ว่าราคาต่างกันไม่มาก แต่ว่า การีท่เราเปลี่ยนหัวเทียนบ่อยๆ ก็จะดีกว่าตรงที่เราสามารถตรวจสอบลสภาพหัวเทียน บางทีหัวเทียนยังไม่หมดอายุ แต่สายหัวเทียนหมดอายุ ส่งไฟมาให้หัวเทียนไม่พอ หรือบางทีเปลี่ยนใช้หัวเทียนเบอร์สูงกว่าปกติไป หัวเทียนบอดก็ไม่รู้ตัวเพราะัไม่ค่อยได้ถอดเช๊ค แต่ถ้าเน้น การแข่งขันหรือ ประสิทธิภาพ ยังไง Iridium ย่อมดีกว่าครับ แต่ผมใช้ Platinum พอแล้ว ราคานี้เด็กๆอย่างผมพอรับได้ อิอิ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: cocoton ที่ 12 กรกฎาคม 2555 13:11:13 ระหว่าง NGK Iridium & -Iridium มีปลายเขี้ยวที่เล็กกว่า Platinum ช่วยให้มีพื้นที่ในการระเบิดกว้างขึ้น รวมถึงการประจุไฟรวดเร็วขึ้นด้วยNGK Platinum มันต่างกันยัง ไงครับและแบบไหนใช้ดีกว่ากัน แล้วราคาต่างกันป่าวครับ ทำให้การจุดระเบิดในรอบสูงๆ ที่อาจจะมีอาการไฟไม่พอ นั่นหมายความว่า หัวเทียนประจุไฟ แล้วระเบิดไม่ทัน หัว Iridium จะลดปัญหานี้ลงไปได้ครับ อีกอย่างอายุการใช้งานของ Iridium มากกว่า Platinum แต่ราคาสูงกว่าครับ -Platinum มีปลายเขี้ยวใหญ่กว่า Iridium นิดเดียวครับ ความแตกต่าง ก็ไม่ค่อยมี คือทุกอย่างอาจจะด้อยกว่า Iridium บ้างแต่ก็อย่างละนิด อย่างละหน่อย แต่ข้อดีคือ ราคาถูกกว่า เปลี่ยนได้บ่อยกว่า ทำให้ได้ของใหม่มาใช้เสมอ สมมุติว่า Iridium หัวละ 325 บาท รถเราใช้ 4 หัว ก็เป็น 1300 บาท ประสิทธิิภาพสูงสุดเห็นเค้าว่า ประมาณ 40,000 กม. หลังจากนั้น จะด้ยลงและลดลงเรื่อยๆ จนถึง 100,000 กม. แต่ Platinum ราคาหัวละ 105 บาท ใช้ 4 หัวเป็น 420 บาท ประสิทธิภาพเห็ฯว่า เปลี่ยนที่ 20,000 กม. จะดีที่สุด แต่ถ้ายังไม่เปลี่ยน ยังสามารถใช้ต่อได้ยันถึง 40,000 กม. ครับ ซึ่งถ้าดูแล้ว ถ้าน้าจะใช้ Platinum ผมว่าคุ้มกว่ากันเย๊อะครับ ถ้าน้าอยากให้ประสิทธิภาพการจุดระเบิดดีที่สุด ก็ควรเปลี่ยนตามอายุที่ผู้ผลิตบอก ลองดูนะครับ -Platinum เปลี่ยนทุก 20,000 โล สมมุติว่าจะวิ่งให้ถึง 200,000 ก็ต้องเปลี่ยน 10 ครั้ง เงินค่าหัวเทียน จะอยู่ทั้งหมด 420x10= 4200 บาท -Iridium เปลี่ยนทุก 40,000 โล สมมุติว่าจะวิ่งให้ถึง 200,000 โลเหมือนกัน ก็จะเปลี่ยน 5 ครั้ง เงิน่คาหัวเทียนจะอยู่ที่ 1300x5 = 6500 บาท ถึงแม้ว่าราคาต่างกันไม่มาก แต่ว่า การีท่เราเปลี่ยนหัวเทียนบ่อยๆ ก็จะดีกว่าตรงที่เราสามารถตรวจสอบลสภาพหัวเทียน บางทีหัวเทียนยังไม่หมดอายุ แต่สายหัวเทียนหมดอายุ ส่งไฟมาให้หัวเทียนไม่พอ หรือบางทีเปลี่ยนใช้หัวเทียนเบอร์สูงกว่าปกติไป หัวเทียนบอดก็ไม่รู้ตัวเพราะัไม่ค่อยได้ถอดเช๊ค แต่ถ้าเน้น การแข่งขันหรือ ประสิทธิภาพ ยังไง Iridium ย่อมดีกว่าครับ แต่ผมใช้ Platinum พอแล้ว ราคานี้เด็กๆอย่างผมพอรับได้ อิอิ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง "หัวเทียน"หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: I AM NIKON ที่ 12 กรกฎาคม 2555 20:41:10 กำลังจะเปลี่ยนอยู่พอดีคับ....ตอนนี้ใช้เดนโซ่เดิมๆ
|