หัวข้อ: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 19 กรกฎาคม 2012 22:14:20 ผมไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้มานะครับแต่ช่างเค้าไม่ได้ล้างกรอกเกียร์ให้กลัวว่าประกันของทางเชียงกงจะหลุดครับ ขับจาก กทม ลง กระบี่ ครับ
อาการนะครับ ขับๆๆอยู่ดีๆๆ รอบตีสวิงสูงครับเหมือนกดโอเวอร์ไดร แต่รถไม่พุ่ง เลยจอดข้างทางโทรถามช่าง บอกว่าโอเวอร์ไดร์อาจจะเสีย ผมก้อมุดเลยครับถอดปลั๊ก ข้างเกียออก อะเสดขึ้นรถเข้า D เห่ยรถไม่ขยับเลย เลยลองดับเครื่องแล้วสตารด์ดูเพราะนึกว่าอาจจะเป็นที่ระบบไฟ หรือปลั๊กเมือกี้ที่ไปดึงมา อ่าเข้า D แล้วเคลื่อนตัว โอเคครับ ขับไปได้สักโลหนึ่งเป็นอีกแระ เลยโทรไปถามช่างใหม่ ช่างแนะนำให้ลองตั้งสายเกียดูพี่อาจจะหย่อนไป โอเค งั้นกูตึงเลยแล้วกัน ขับไปสะพักเป็นอีกแล้ว จออข้างทางครับโทรอีก ช่างเลยบอกว่าพี่กดแบบลากๆๆไปเลยดูว่าเกียมันเปลี่ยนมัย ก้อลองครับเข้ามานั่งในรถเข้า D รถไม่ขยับ อีกแล้วดับเครื่องตาดใหม่ ได้เหมือนเดิม ก้อลองลากรอบดูครับสรุปเกียเปลี่ยนแต่นานกว่าจะเปลี่ยน จนสิบล้อแซงได้ สรุปอาการอีกทีนะครับ ขับดีดีรอบสวิงขึ้นเองแต่รถไม่พุง จอดข้างทางเข้า N แล้วมาเข้า D แล้วเกียไม่เข้าให้ต้องดับเครื่องแล้วติดใหม่ วิ่งได้ โล หรือ สองโลเป็นอีก รอบสวิงขึ้นแบบสูงเลยนะครับอาการเหมือนเกียไม่เข้าให้ ข้อสรุปคับ ช่างบอกว่าพี่ต้องล้าง กรองกับ สมองแล้วครับ ถ้าไม่ดีขึ้นช่างเค้าจะคุยเชียงกงอีกที ไอ่ผมก้อ แล้วกูจะเข้าอู่ไหนวะเนีย วันอาทิตย์ด้วย หม้อข้างหม้อแกงลิงชัวร์ ก้อขับๆๆแบบนั้นไปเรื่อยอะครับ สัก 10 โลได้ครับ ถึง บางสะพานพอดี ไปถามชาวบ้านเอา ก้อแนะนำไปคับ ล้างเสดหายเลยครับแต่กรองเกียดำมาก ส่วนรายละเอียดตามนี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115087.msg2203759 หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 20 กรกฎาคม 2012 00:11:20 ล้างแต่กรองหรอครับ ล้างสมองด้วยป่าวคัรบ
หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 20 กรกฎาคม 2012 09:43:21 :emo2 พี่ครับ..ค่าใช้จ่ายเอาเรื่องเหมือนกันนะเนี๋ย แต่ใช้ งานได้ปกติแล้วไช่ไหมครับ.. ขอบคุณมากที่เล้าให้ฟังครับ ..... :emotw
หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: PooNote_TZ#071 ที่ 20 กรกฎาคม 2012 10:19:04 :emotia
หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 20 กรกฎาคม 2012 10:20:26 ล้างแต่กรองหรอครับ ล้างสมองด้วยป่าวคัรบ ล้างกรองอย่างเดียวครับน้า ไม่กล้าล้างสมองเพราะหนทางอีกไกลกว่าจะถึงกระบี่ กลัวงานเข้า ค่อยมาล้างแถวกระบี่ดีกว่าอย่างน้อยก็มีเพื่อนไปรับไปส่งหัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 20 กรกฎาคม 2012 10:21:55 :emo2 พี่ครับ..ค่าใช้จ่ายเอาเรื่องเหมือนกันนะเนี๋ย แต่ใช้ งานได้ปกติแล้วไช่ไหมครับ.. ขอบคุณมากที่เล้าให้ฟังครับ ..... :emotw เอาเรื่องเพราะใจรักครับแล้วคันนี้พ่อซื้อให้ด้วยตั้งแต่เข้ามหาลัย กะว่าจะทำเค้าไปเรื่อยๆๆ จนกว่าของจะหมดญี่ปุ่นครับ 5555หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 20 กรกฎาคม 2012 11:01:47 ขอบคุณครับน้า เด๋วถอดล้างมั้ง ของผมมันกระตุกๆ ตอนวิ่ง เกีัย 4 เหมือนกัน
แล้ว เช้าๆเข้า D รถไม่ไป ต้องรอ สิบวิ หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 20 กรกฎาคม 2012 11:09:39 ขอบคุณครับน้า เด๋วถอดล้างมั้ง ของผมมันกระตุกๆ ตอนวิ่ง เกีัย 4 เหมือนกัน อ่าอาการเริ่มชัดเจนแระ อย่ารอช้า ขับไกลๆๆ งานจะเข้าหมดสนุกนะครับแล้ว เช้าๆเข้า D รถไม่ไป ต้องรอ สิบวิ ลองถอดล้างกรองแล้ว ส่วนสมองก้อเอาแปรงล้างๆๆขัดๆๆ แล้วเป่าลมดูครับ อย่าพยายามถอดสมอง ถ้าช่างไม่เก่งจริง หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: Promotion AE ที่ 20 กรกฎาคม 2012 11:14:49 ขออภัยจริงๆครับ การล้าง กรอกเกียร์ คืออะไรครับ ไอกรอกเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เหมือนกัน อยากล้างบ้าง เผื่อรถมันจะมีอาการดีขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 20 กรกฎาคม 2012 11:24:38 ขออภัยจริงๆครับ การล้าง กรอกเกียร์ คืออะไรครับ ไอกรอกเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เหมือนกัน อยากล้างบ้าง เผื่อรถมันจะมีอาการดีขึ้นครับ น้าครับ กรองเกียมองเห็นด้วยสายตาไม่ได้ครับ น้าลองก้มดูฟั่งเกียนะครับ จะมีอ่างเกียห้อยอยู่ครับ ช่างเค้าจะถอดอ่างจะมีน็อตอยู่รอลอ่างครับเยอะอยู่ พอถอดอ่างมา น่าก้อจะเห็นสองเกียแล้วครับหันหน้าเข้ารถ สมองอยู่ขวา กรองอยู่ซ้าย จะเป็นแผ่นแบนๆๆนะครับ แล้วก้อจะมีกรองตาข่ายยาวๆๆอีกที เหมือนมุ่งลวดครับ ถอดน็อตออกมาล้างเบนซิน เลยครับ ช่างบางคนไม่ถอดนะครับ จะเป่าเลย แต่เศษสกปรกก้อยังไม่หมด อยู่ดีครับ ตอนช่างทำก้อยืนดูให้กำลังใจเลยครับ แล้วจะเห็นเองหัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 21 กรกฎาคม 2012 08:36:19 ใจถึงจริงๆ ทำเสร็จก็วิ่งยาวโลด หายไวๆครับ ผมล้างกรองเกียรทุกๆสองหมื่นกิโล พร้อมถ่ายน้ำมันเกียร + หัวเชื้อพิเศษ ตอนนี้วิ่งมาประมาณสองแสนกว่ากิโลเกือบๆสามแสน (เจ้าของเดิมอีกไม่รู้เท่าไร) อาการยังปรกติ มาให้กำลังใจครับ ใช้โอโต้เหมือนกัน ใครใช้โอโต้ หากพอหาได้ ก็ซื้อเก็บไว้บ้างครับ ตอนนี้ราคาแรงจริงๆ
หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 21 กรกฎาคม 2012 13:16:10 ใจถึงจริงๆ ทำเสร็จก็วิ่งยาวโลด หายไวๆครับ ผมล้างกรองเกียรทุกๆสองหมื่นกิโล พร้อมถ่ายน้ำมันเกียร + หัวเชื้อพิเศษ ตอนนี้วิ่งมาประมาณสองแสนกว่ากิโลเกือบๆสามแสน (เจ้าของเดิมอีกไม่รู้เท่าไร) อาการยังปรกติ มาให้กำลังใจครับ ใช้โอโต้เหมือนกัน ใครใช้โอโต้ หากพอหาได้ ก็ซื้อเก็บไว้บ้างครับ ตอนนี้ราคาแรงจริงๆ น้าครับหัวเชื้อพิเศษ คืออะไรอ่าครับ ใส่ตอนเติมน้ำเกียร์ช่ายป่าวครับ ใส่แล้วเป็นยังไงครับหัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 21 กรกฎาคม 2012 16:12:05 ขออภัยจริงๆครับ การล้าง กรอกเกียร์ คืออะไรครับ ไอกรอกเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เหมือนกัน อยากล้างบ้าง เผื่อรถมันจะมีอาการดีขึ้นครับ เปิดอ่างมาเลย ก็จะเห็น หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 22 กรกฎาคม 2012 08:54:03 ใจถึงจริงๆ ทำเสร็จก็วิ่งยาวโลด หายไวๆครับ ผมล้างกรองเกียรทุกๆสองหมื่นกิโล พร้อมถ่ายน้ำมันเกียร + หัวเชื้อพิเศษ ตอนนี้วิ่งมาประมาณสองแสนกว่ากิโลเกือบๆสามแสน (เจ้าของเดิมอีกไม่รู้เท่าไร) อาการยังปรกติ มาให้กำลังใจครับ ใช้โอโต้เหมือนกัน ใครใช้โอโต้ หากพอหาได้ ก็ซื้อเก็บไว้บ้างครับ ตอนนี้ราคาแรงจริงๆ น้าครับหัวเชื้อพิเศษ คืออะไรอ่าครับ ใส่ตอนเติมน้ำเกียร์ช่ายป่าวครับ ใส่แล้วเป็นยังไงครับ:emotq เป็นหัวเชื้อที่ใช้ผสมกับน้ำมันเครื่อง เกียร หรือน้ำมันเฟืองท้าย ขวดละประมาณสามร้อยซีซี เครื่องสี่เอเอฟอีผม หนึ่งขวด เกียรโอโต้อีกหนึ่งขวดเวลาเปลี่ยนถ่ายก็เทลงไปโลด เป็นสารนาโนเทคโนโลยี ลื่นมาก เติมแล้วติดเครื่องทิ้งไว้ประมาณห้านาที ไม่ก็เอาไปวิ่งยาวสักยี่สิบสามสิบกิโล สารนาโนที่ว่า มันจะวิ่งไปพร้อมน้ำมันเครื่อง แต่จะเกาะเคลือบชิ้นส่วนไม่ไหลลงท้องอ่างครับ เวลาสตาร์ทเครื่องก็ปกป้องได้ทันที เครื่องยนต์สึกหรอ ไม่ใช่เกิดจากการใช้งานเด้อ แต่เกิดจากการสตาร์ทครั้งแรกครับ บ่อยเข้าๆก็สึกไปเรื่อยๆ หากมีสารตัวนี้ มันจะเคลือบอยู่ตามขิ้นส่วนเสื้อสูบกระบอกสูบ แหวนลูกสูบ ชาร์ฟ แบริ่งต่างๆ เกาะติดหนึบเลย ผมใช้มากว่ายี่สิบปีแล้วครับ ตั้งแต่เป็นเทปล่อน จนมาเป็นนาซ่า แล้วเอ็กซ์ัวันอาร์(เปลี่ยนชื่อไปเรื่อย) ตัวล่าสุด น่าซ่ากับเอ็กซ์วันอาร์กลายเป็นเด็กทารกไปเลยครับ ประสิทธิภาพสูงกว่าหลายเท่าตัวเลย ใช้รถมาเก้าคันใช้หัวเชื้อที่ว่านี้ทุกคัน(ยี่สิบสามปี) ปกป้องเครื่องยนต์(ดีเซล) เท่าที่เคยจดสถิติไว้ กว่าหนึ่งล้านกิโล จนขายรถไปนานแล้วครับ (ราคาขายก็ไม่ตกมากด้วยตอนนั้นยังได้สองแสนเจ็ด ทั้งที่ใช้มาก็หลายปีเกือบๆสิบปี โตต้า๒.๔๕ดีสี่ประตูก่อนไมตี้คันนี้ถอยป้ายแดงสี่แสนกว่าครับ) เครื่องยังกะใช้งานมาแค่แสนกว่าๆ แต่มันวิ่ง ไมล์หมุนกลับมาศูนย์แล้วเลยไปเยอะแล้ว ช่างโอเวอร์ฮอลไม่ค่อยได้เงินผมหรอกครับ คันนี้ขายไปในสภาพเดิมๆไม่เคยทำอะไรเลย เช็คศูนย์โตต้าตลอด :emotp :emoth :emoti ล่าสุดประมาณเดือนที่แล้วนี่เอง ผมเดินทางมากรุงเทพแล้วลืมปิดฝาหม้อน้ำ เครื่องยนต์ฮีท จนดับกลางอากาศ(เกียรยังคาอยู่ที่ ดี เครื่องดับแล้วเน้อ) หากไม่มีหัวเชื้อนี้ ก็งานเข้ายกเครื่องยกเกียรไปแล้วครับ วิ่งมาร้อยกว่ากิโล จากอุบล ถึงศรีขรภูมิ ห้วย ทำไมรถมันวิ่งไม่ออก(น้ำออกหม้อน้ำหมดแล้วเด้อ) แล้วก็ดับไปดื้อๆเลย กว่าจะรู้ พอเย็นก็สตาร์ทีเดียวติดเลยครับ เครื่องยนต์ไม่เป็นอะไรเลย ของเขาดีจริงๆ แต่ราคาก็แรงตามด้วยเด้อ :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emots :emotpยังมีอีก ไม่ได้ค่าโฆษณาเด้อ ช่วงนี้ผมเดินทางโดยตลอด ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถเลย ตัวล่าสุดคนขายเขาให้ใช้แค่หมื่นกิโล แต่ผมล่อเข้าไปสองหมื่นเฉย น้ำมันเครื่องยังดีอยู่เลยครับ เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วเอาขวดใหม่ใส่เข้าไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง กับเปลี่ยนน้ำมันเกียรโอโต้ แล้วเติมเข้าไปอีก งานนี้หมดไปสองขวด แล้วก็วิ่งเข้ามาทำงาน ขอนแก่น โคราช กรุงเทพ เพิ่งกลับ :emotv :emowใส่แล้วห่างช่างเป็นปีๆครับ วิ่งไปทัวไทยไม่เคยกินข้าวลิงซักครั้งเลย ไกลสุดก็อุบล กระบี่ กระบี่ อุบล เดือนที่แล้วถึงวันนี้ อุบลเชียงรายไปกลับสี่ห้าเที่ยวแล้วครับ เช้าก็สตาร์ทีเดียวติดโลด(สตาร์ท์แก๊สเด้อ) :emoti :emo2 :emotp หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 22 กรกฎาคม 2012 17:54:25 ขออภัยจริงๆครับ การล้าง กรอกเกียร์ คืออะไรครับ ไอกรอกเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เหมือนกัน อยากล้างบ้าง เผื่อรถมันจะมีอาการดีขึ้นครับ เปิดอ่างมาเลย ก็จะเห็น อ่าช่ายคราบ หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 22 กรกฎาคม 2012 17:56:56 ใจถึงจริงๆ ทำเสร็จก็วิ่งยาวโลด หายไวๆครับ ผมล้างกรองเกียรทุกๆสองหมื่นกิโล พร้อมถ่ายน้ำมันเกียร + หัวเชื้อพิเศษ ตอนนี้วิ่งมาประมาณสองแสนกว่ากิโลเกือบๆสามแสน (เจ้าของเดิมอีกไม่รู้เท่าไร) อาการยังปรกติ มาให้กำลังใจครับ ใช้โอโต้เหมือนกัน ใครใช้โอโต้ หากพอหาได้ ก็ซื้อเก็บไว้บ้างครับ ตอนนี้ราคาแรงจริงๆ น้าครับหัวเชื้อพิเศษ คืออะไรอ่าครับ ใส่ตอนเติมน้ำเกียร์ช่ายป่าวครับ ใส่แล้วเป็นยังไงครับ:emotq เป็นหัวเชื้อที่ใช้ผสมกับน้ำมันเครื่อง เกียร หรือน้ำมันเฟืองท้าย ขวดละประมาณสามร้อยซีซี เครื่องสี่เอเอฟอีผม หนึ่งขวด เกียรโอโต้อีกหนึ่งขวดเวลาเปลี่ยนถ่ายก็เทลงไปโลด เป็นสารนาโนเทคโนโลยี ลื่นมาก เติมแล้วติดเครื่องทิ้งไว้ประมาณห้านาที ไม่ก็เอาไปวิ่งยาวสักยี่สิบสามสิบกิโล สารนาโนที่ว่า มันจะวิ่งไปพร้อมน้ำมันเครื่อง แต่จะเกาะเคลือบชิ้นส่วนไม่ไหลลงท้องอ่างครับ เวลาสตาร์ทเครื่องก็ปกป้องได้ทันที เครื่องยนต์สึกหรอ ไม่ใช่เกิดจากการใช้งานเด้อ แต่เกิดจากการสตาร์ทครั้งแรกครับ บ่อยเข้าๆก็สึกไปเรื่อยๆ หากมีสารตัวนี้ มันจะเคลือบอยู่ตามขิ้นส่วนเสื้อสูบกระบอกสูบ แหวนลูกสูบ ชาร์ฟ แบริ่งต่างๆ เกาะติดหนึบเลย ผมใช้มากว่ายี่สิบปีแล้วครับ ตั้งแต่เป็นเทปล่อน จนมาเป็นนาซ่า แล้วเอ็กซ์ัวันอาร์(เปลี่ยนชื่อไปเรื่อย) ตัวล่าสุด น่าซ่ากับเอ็กซ์วันอาร์กลายเป็นเด็กทารกไปเลยครับ ประสิทธิภาพสูงกว่าหลายเท่าตัวเลย ใช้รถมาเก้าคันใช้หัวเชื้อที่ว่านี้ทุกคัน(ยี่สิบสามปี) ปกป้องเครื่องยนต์(ดีเซล) เท่าที่เคยจดสถิติไว้ กว่าหนึ่งล้านกิโล จนขายรถไปนานแล้วครับ (ราคาขายก็ไม่ตกมากด้วยตอนนั้นยังได้สองแสนเจ็ด ทั้งที่ใช้มาก็หลายปีเกือบๆสิบปี โตต้า๒.๔๕ดีสี่ประตูก่อนไมตี้คันนี้ถอยป้ายแดงสี่แสนกว่าครับ) เครื่องยังกะใช้งานมาแค่แสนกว่าๆ แต่มันวิ่ง ไมล์หมุนกลับมาศูนย์แล้วเลยไปเยอะแล้ว ช่างโอเวอร์ฮอลไม่ค่อยได้เงินผมหรอกครับ คันนี้ขายไปในสภาพเดิมๆไม่เคยทำอะไรเลย เช็คศูนย์โตต้าตลอด :emotp :emoth :emoti ล่าสุดประมาณเดือนที่แล้วนี่เอง ผมเดินทางมากรุงเทพแล้วลืมปิดฝาหม้อน้ำ เครื่องยนต์ฮีท จนดับกลางอากาศ(เกียรยังคาอยู่ที่ ดี เครื่องดับแล้วเน้อ) หากไม่มีหัวเชื้อนี้ ก็งานเข้ายกเครื่องยกเกียรไปแล้วครับ วิ่งมาร้อยกว่ากิโล จากอุบล ถึงศรีขรภูมิ ห้วย ทำไมรถมันวิ่งไม่ออก(น้ำออกหม้อน้ำหมดแล้วเด้อ) แล้วก็ดับไปดื้อๆเลย กว่าจะรู้ พอเย็นก็สตาร์ทีเดียวติดเลยครับ เครื่องยนต์ไม่เป็นอะไรเลย ของเขาดีจริงๆ แต่ราคาก็แรงตามด้วยเด้อ :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emots :emotpยังมีอีก ไม่ได้ค่าโฆษณาเด้อ ช่วงนี้ผมเดินทางโดยตลอด ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถเลย ตัวล่าสุดคนขายเขาให้ใช้แค่หมื่นกิโล แต่ผมล่อเข้าไปสองหมื่นเฉย น้ำมันเครื่องยังดีอยู่เลยครับ เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วเอาขวดใหม่ใส่เข้าไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง กับเปลี่ยนน้ำมันเกียรโอโต้ แล้วเติมเข้าไปอีก งานนี้หมดไปสองขวด แล้วก็วิ่งเข้ามาทำงาน ขอนแก่น โคราช กรุงเทพ เพิ่งกลับ :emotv :emowใส่แล้วห่างช่างเป็นปีๆครับ วิ่งไปทัวไทยไม่เคยกินข้าวลิงซักครั้งเลย ไกลสุดก็อุบล กระบี่ กระบี่ อุบล เดือนที่แล้วถึงวันนี้ อุบลเชียงรายไปกลับสี่ห้าเที่ยวแล้วครับ เช้าก็สตาร์ทีเดียวติดโลด(สตาร์ท์แก๊สเด้อ) :emoti :emo2 :emotp หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: superhouse ที่ 22 กรกฎาคม 2012 18:03:42 หัวเชื้อพิเศษ ยี่ห้ออะไรครับ ราคาเท่าไร
หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 22 กรกฎาคม 2012 22:01:00 ใจถึงจริงๆ ทำเสร็จก็วิ่งยาวโลด หายไวๆครับ ผมล้างกรองเกียรทุกๆสองหมื่นกิโล พร้อมถ่ายน้ำมันเกียร + หัวเชื้อพิเศษ ตอนนี้วิ่งมาประมาณสองแสนกว่ากิโลเกือบๆสามแสน (เจ้าของเดิมอีกไม่รู้เท่าไร) อาการยังปรกติ มาให้กำลังใจครับ ใช้โอโต้เหมือนกัน ใครใช้โอโต้ หากพอหาได้ ก็ซื้อเก็บไว้บ้างครับ ตอนนี้ราคาแรงจริงๆ น้าครับหัวเชื้อพิเศษ คืออะไรอ่าครับ ใส่ตอนเติมน้ำเกียร์ช่ายป่าวครับ ใส่แล้วเป็นยังไงครับ:emotq เป็นหัวเชื้อที่ใช้ผสมกับน้ำมันเครื่อง เกียร หรือน้ำมันเฟืองท้าย ขวดละประมาณสามร้อยซีซี เครื่องสี่เอเอฟอีผม หนึ่งขวด เกียรโอโต้อีกหนึ่งขวดเวลาเปลี่ยนถ่ายก็เทลงไปโลด เป็นสารนาโนเทคโนโลยี ลื่นมาก เติมแล้วติดเครื่องทิ้งไว้ประมาณห้านาที ไม่ก็เอาไปวิ่งยาวสักยี่สิบสามสิบกิโล สารนาโนที่ว่า มันจะวิ่งไปพร้อมน้ำมันเครื่อง แต่จะเกาะเคลือบชิ้นส่วนไม่ไหลลงท้องอ่างครับ เวลาสตาร์ทเครื่องก็ปกป้องได้ทันที เครื่องยนต์สึกหรอ ไม่ใช่เกิดจากการใช้งานเด้อ แต่เกิดจากการสตาร์ทครั้งแรกครับ บ่อยเข้าๆก็สึกไปเรื่อยๆ หากมีสารตัวนี้ มันจะเคลือบอยู่ตามขิ้นส่วนเสื้อสูบกระบอกสูบ แหวนลูกสูบ ชาร์ฟ แบริ่งต่างๆ เกาะติดหนึบเลย ผมใช้มากว่ายี่สิบปีแล้วครับ ตั้งแต่เป็นเทปล่อน จนมาเป็นนาซ่า แล้วเอ็กซ์ัวันอาร์(เปลี่ยนชื่อไปเรื่อย) ตัวล่าสุด น่าซ่ากับเอ็กซ์วันอาร์กลายเป็นเด็กทารกไปเลยครับ ประสิทธิภาพสูงกว่าหลายเท่าตัวเลย ใช้รถมาเก้าคันใช้หัวเชื้อที่ว่านี้ทุกคัน(ยี่สิบสามปี) ปกป้องเครื่องยนต์(ดีเซล) เท่าที่เคยจดสถิติไว้ กว่าหนึ่งล้านกิโล จนขายรถไปนานแล้วครับ (ราคาขายก็ไม่ตกมากด้วยตอนนั้นยังได้สองแสนเจ็ด ทั้งที่ใช้มาก็หลายปีเกือบๆสิบปี โตต้า๒.๔๕ดีสี่ประตูก่อนไมตี้คันนี้ถอยป้ายแดงสี่แสนกว่าครับ) เครื่องยังกะใช้งานมาแค่แสนกว่าๆ แต่มันวิ่ง ไมล์หมุนกลับมาศูนย์แล้วเลยไปเยอะแล้ว ช่างโอเวอร์ฮอลไม่ค่อยได้เงินผมหรอกครับ คันนี้ขายไปในสภาพเดิมๆไม่เคยทำอะไรเลย เช็คศูนย์โตต้าตลอด :emotp :emoth :emoti ล่าสุดประมาณเดือนที่แล้วนี่เอง ผมเดินทางมากรุงเทพแล้วลืมปิดฝาหม้อน้ำ เครื่องยนต์ฮีท จนดับกลางอากาศ(เกียรยังคาอยู่ที่ ดี เครื่องดับแล้วเน้อ) หากไม่มีหัวเชื้อนี้ ก็งานเข้ายกเครื่องยกเกียรไปแล้วครับ วิ่งมาร้อยกว่ากิโล จากอุบล ถึงศรีขรภูมิ ห้วย ทำไมรถมันวิ่งไม่ออก(น้ำออกหม้อน้ำหมดแล้วเด้อ) แล้วก็ดับไปดื้อๆเลย กว่าจะรู้ พอเย็นก็สตาร์ทีเดียวติดเลยครับ เครื่องยนต์ไม่เป็นอะไรเลย ของเขาดีจริงๆ แต่ราคาก็แรงตามด้วยเด้อ :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emots :emotpยังมีอีก ไม่ได้ค่าโฆษณาเด้อ ช่วงนี้ผมเดินทางโดยตลอด ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถเลย ตัวล่าสุดคนขายเขาให้ใช้แค่หมื่นกิโล แต่ผมล่อเข้าไปสองหมื่นเฉย น้ำมันเครื่องยังดีอยู่เลยครับ เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วเอาขวดใหม่ใส่เข้าไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง กับเปลี่ยนน้ำมันเกียรโอโต้ แล้วเติมเข้าไปอีก งานนี้หมดไปสองขวด แล้วก็วิ่งเข้ามาทำงาน ขอนแก่น โคราช กรุงเทพ เพิ่งกลับ :emotv :emowใส่แล้วห่างช่างเป็นปีๆครับ วิ่งไปทัวไทยไม่เคยกินข้าวลิงซักครั้งเลย ไกลสุดก็อุบล กระบี่ กระบี่ อุบล เดือนที่แล้วถึงวันนี้ อุบลเชียงรายไปกลับสี่ห้าเที่ยวแล้วครับ เช้าก็สตาร์ทีเดียวติดโลด(สตาร์ท์แก๊สเด้อ) :emoti :emo2 :emotp น้า พูดแล้ว อยากใช้เลย น้าพอมีลิงก์เว็ปไหมครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 22 กรกฎาคม 2012 23:28:20 ผมเพิ่มจะเปลี่ยนน้ำมัน+กรองเกียร์ (ใช้งานมาตั้งนาน) เมื่อเลขไมล์ 2 แสนกว่า
พอเปลี่ยนออก สีน้ำมันกับกรองเกียร์ ดำ :emo5 อาการ คือ เวลาเปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนยาก ฝืดๆ แข็งๆ ต้องออกแรงเยอะๆ และเวลาออกตัว ต้องรอจังหวะนิดหนึ่ง ครับ (http://farm9.staticflickr.com/8141/7636942710_82745f34c6_z.jpg) (http://farm9.staticflickr.com/8427/7636958794_b854e3144e_z.jpg) (http://farm9.staticflickr.com/8282/7636961348_649fb35027_z.jpg) (http://farm9.staticflickr.com/8145/7636964146_a3ca9eac6e_z.jpg) เปลี่ยนกรองเกียร์ อันใหม่ (http://farm9.staticflickr.com/8166/7637136840_ecd0d59c7d_z.jpg) กดดูรูปเพิ่ม >>>> http://www.flickr.com/photos/67208896@N08/sets/72157630728696878/detail/ หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 22 กรกฎาคม 2012 23:36:21 ผมเคยเห็นน้ำยาหัวเชื้อ x1r ขายในรายการโทรทัศนะครับ แต่พอน้าบอกมีตัวใหม่เลยอยากทราบคับว่าตอนนี่เปลี่ยนเป็นอะไรแล้ว ชื่ออ่าคับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 23 กรกฎาคม 2012 00:24:55 ขอบคุณครับน้า เด๋วถอดล้างมั้ง ของผมมันกระตุกๆ ตอนวิ่ง เกีัย 4 เหมือนกัน อ่าอาการเริ่มชัดเจนแระ อย่ารอช้า ขับไกลๆๆ งานจะเข้าหมดสนุกนะครับแล้ว เช้าๆเข้า D รถไม่ไป ต้องรอ สิบวิ ลองถอดล้างกรองแล้ว ส่วนสมองก้อเอาแปรงล้างๆๆขัดๆๆ แล้วเป่าลมดูครับ อย่าพยายามถอดสมอง ถ้าช่างไม่เก่งจริง ล้างแล้วครับ เปิดมา ก็ขาวสะอาดอยุ่ครับ เลยรื้อสมองเกียมาล้างซะเลย สรุปว่าใส่กลับ ดีขึ้น แต่อาการ กระตุกหายไป แต่อาการรอตอนเช้ารถไม่ยอมวิ่งต้องรอ ร้อน ไม่ยอมหาย หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 23 กรกฎาคม 2012 06:58:07 ขออภัยจริงๆครับ การล้าง กรอกเกียร์ คืออะไรครับ ไอกรอกเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เหมือนกัน อยากล้างบ้าง เผื่อรถมันจะมีอาการดีขึ้นครับ เปิดอ่างมาเลย ก็จะเห็น :emoti :emo2 น็อตเบอร์สิบสามตัว ก็ถอดออกมาล้างได้ครับ ผมเคยประมาทปล่อยให้ระยะถึงห้าหมื่นกิโล อาการเกียรเริ่มผิดปรกติ เช่นเข้าเกียรแล้วรอนิดถึงไป เปลี่ยนเกียรช้า กระตุก(ของผมกระตุกนิดๆเป็นปรกติอยู่แล้วครับ) แล้วถอดออกมาล้าง สภาพมันจะมียางเหนียวๆ กับเศษโลหะเล็กๆอยู่ในนั้น ล้างเท่าไรก็ไม่ค่อยจะหมด ต้องใช้ความพยายามอยู่นานทีเดียว อ้อ การดีไอวายจุดนี้ เป็นงานละเอียด พลาดมาเกียรมีสิทธิกลับบ้านเก่าเร็วกว่ากำหนด ผมจึงทำเองโลด ตอนหลังมันออกยาก(พวกเศษโลหะเล็กๆที่ว่า) เลยได้วิธีล้างใหม่ ถอดออกมาแล้ว เอาเครื่องฉีดน้ำแรงสูงอัดโลด แต่ต้องปรับหัวให้น้ำเป็นแผ่นรูบสามเหลี่ยนก่อนเน้อ ไม่งั้นแผ่นกรองกระจายแน่ ใฃ้วิธีนี้สะอาดเนียนกว่าเยอะเลยครับ แล้วก็เอาเบนซินล้างตาม ลมเป่า ก็โอแล้ว ใจถึงจริงๆ ทำเสร็จก็วิ่งยาวโลด หายไวๆครับ ผมล้างกรองเกียรทุกๆสองหมื่นกิโล พร้อมถ่ายน้ำมันเกียร + หัวเชื้อพิเศษ ตอนนี้วิ่งมาประมาณสองแสนกว่ากิโลเกือบๆสามแสน (เจ้าของเดิมอีกไม่รู้เท่าไร) อาการยังปรกติ มาให้กำลังใจครับ ใช้โอโต้เหมือนกัน ใครใช้โอโต้ หากพอหาได้ ก็ซื้อเก็บไว้บ้างครับ ตอนนี้ราคาแรงจริงๆ น้าครับหัวเชื้อพิเศษ คืออะไรอ่าครับ ใส่ตอนเติมน้ำเกียร์ช่ายป่าวครับ ใส่แล้วเป็นยังไงครับ:emotq เป็นหัวเชื้อที่ใช้ผสมกับน้ำมันเครื่อง เกียร หรือน้ำมันเฟืองท้าย ขวดละประมาณสามร้อยซีซี เครื่องสี่เอเอฟอีผม หนึ่งขวด เกียรโอโต้อีกหนึ่งขวดเวลาเปลี่ยนถ่ายก็เทลงไปโลด เป็นสารนาโนเทคโนโลยี ลื่นมาก เติมแล้วติดเครื่องทิ้งไว้ประมาณห้านาที ไม่ก็เอาไปวิ่งยาวสักยี่สิบสามสิบกิโล สารนาโนที่ว่า มันจะวิ่งไปพร้อมน้ำมันเครื่อง แต่จะเกาะเคลือบชิ้นส่วนไม่ไหลลงท้องอ่างครับ เวลาสตาร์ทเครื่องก็ปกป้องได้ทันที เครื่องยนต์สึกหรอ ไม่ใช่เกิดจากการใช้งานเด้อ แต่เกิดจากการสตาร์ทครั้งแรกครับ บ่อยเข้าๆก็สึกไปเรื่อยๆ หากมีสารตัวนี้ มันจะเคลือบอยู่ตามขิ้นส่วนเสื้อสูบกระบอกสูบ แหวนลูกสูบ ชาร์ฟ แบริ่งต่างๆ เกาะติดหนึบเลย ผมใช้มากว่ายี่สิบปีแล้วครับ ตั้งแต่เป็นเทปล่อน จนมาเป็นนาซ่า แล้วเอ็กซ์ัวันอาร์(เปลี่ยนชื่อไปเรื่อย) ตัวล่าสุด น่าซ่ากับเอ็กซ์วันอาร์กลายเป็นเด็กทารกไปเลยครับ ประสิทธิภาพสูงกว่าหลายเท่าตัวเลย ใช้รถมาเก้าคันใช้หัวเชื้อที่ว่านี้ทุกคัน(ยี่สิบสามปี) ปกป้องเครื่องยนต์(ดีเซล) เท่าที่เคยจดสถิติไว้ กว่าหนึ่งล้านกิโล จนขายรถไปนานแล้วครับ (ราคาขายก็ไม่ตกมากด้วยตอนนั้นยังได้สองแสนเจ็ด ทั้งที่ใช้มาก็หลายปีเกือบๆสิบปี โตต้า๒.๔๕ดีสี่ประตูก่อนไมตี้คันนี้ถอยป้ายแดงสี่แสนกว่าครับ) เครื่องยังกะใช้งานมาแค่แสนกว่าๆ แต่มันวิ่ง ไมล์หมุนกลับมาศูนย์แล้วเลยไปเยอะแล้ว ช่างโอเวอร์ฮอลไม่ค่อยได้เงินผมหรอกครับ คันนี้ขายไปในสภาพเดิมๆไม่เคยทำอะไรเลย เช็คศูนย์โตต้าตลอด :emotp :emoth :emoti ล่าสุดประมาณเดือนที่แล้วนี่เอง ผมเดินทางมากรุงเทพแล้วลืมปิดฝาหม้อน้ำ เครื่องยนต์ฮีท จนดับกลางอากาศ(เกียรยังคาอยู่ที่ ดี เครื่องดับแล้วเน้อ) หากไม่มีหัวเชื้อนี้ ก็งานเข้ายกเครื่องยกเกียรไปแล้วครับ วิ่งมาร้อยกว่ากิโล จากอุบล ถึงศรีขรภูมิ ห้วย ทำไมรถมันวิ่งไม่ออก(น้ำออกหม้อน้ำหมดแล้วเด้อ) แล้วก็ดับไปดื้อๆเลย กว่าจะรู้ พอเย็นก็สตาร์ทีเดียวติดเลยครับ เครื่องยนต์ไม่เป็นอะไรเลย ของเขาดีจริงๆ แต่ราคาก็แรงตามด้วยเด้อ :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emots :emotpยังมีอีก ไม่ได้ค่าโฆษณาเด้อ ช่วงนี้ผมเดินทางโดยตลอด ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถเลย ตัวล่าสุดคนขายเขาให้ใช้แค่หมื่นกิโล แต่ผมล่อเข้าไปสองหมื่นเฉย น้ำมันเครื่องยังดีอยู่เลยครับ เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วเอาขวดใหม่ใส่เข้าไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง กับเปลี่ยนน้ำมันเกียรโอโต้ แล้วเติมเข้าไปอีก งานนี้หมดไปสองขวด แล้วก็วิ่งเข้ามาทำงาน ขอนแก่น โคราช กรุงเทพ เพิ่งกลับ :emotv :emowใส่แล้วห่างช่างเป็นปีๆครับ วิ่งไปทัวไทยไม่เคยกินข้าวลิงซักครั้งเลย ไกลสุดก็อุบล กระบี่ กระบี่ อุบล เดือนที่แล้วถึงวันนี้ อุบลเชียงรายไปกลับสี่ห้าเที่ยวแล้วครับ เช้าก็สตาร์ทีเดียวติดโลด(สตาร์ท์แก๊สเด้อ) :emoti :emo2 :emotp น้า พูดแล้ว อยากใช้เลย น้าพอมีลิงก์เว็ปไหมครับ หัวเชื้อพิเศษ ยี่ห้ออะไรครับ ราคาเท่าไร :emotq :emoth เอาเป็นว่าผมตอบเรื่องนี้รวมๆก็แล้วกันก่อนไปทำงานในเช้านี้ครับ ใครอยากทราบรายละเอียดก็พีเอ็มมาถามได้เน้อ ประการแรกผมไม่ใช่พ่อค้า เป็นผู้บริโภคซะมากกว่า ในเวปนี้มีผู้ใช้หัวเชื้อนี้ผมว่าไม่น้อยนะครับ หากใช้ดีใช้ได้ผลก็น่าจะเข้ามาแบ่งปันเป็นวิทยาทานมั่ง ผมเคยแบ่งปันส่งมาให้เพื่อนสมาชิกในนี้ล่ะในราคาทุนที่ได้มาบวกค่าขนส่งทางไปรษณีย์อีกร้อยหนึ่งหากจำไม่ผิด แต่จนแล้วจนรอดคนที่เราแบ่งปันมาให้ก็ไม่ยอมใส่ลงไปซักที ด้วยเสียดาย หรือด้วยเหตุผลไรก็ไม่ทราบ ตอนนี้ผมก็รอฟังอยู่ว่าเป็นยังไง แต่สำหรับผมแล้วใช้สารเหล่านี้มากว่ายี่สิบปีอย่างต่อเนื่องในรถทุกคันที่เคยใช้หรือใช้อยู่ หรือแม้แต่คันที่ปลดระวาง เครื่องที่ยกลงก็ยังคงใช้สารนี้เหมือนกัน สภาพเครื่องเกินเก้าสิบเปอร์ครับที่ยกลง (เครื่องสองอีคาบูร์ ตอนยกลงยังซัดได้ ๑๘๐ สบายๆเลยครับ ไม่กินน้ำมันเครื่อง ไม่มีควันขาว แถมกดเปลี่ยนเกียรหนึ่งสองสามที่แปดพันรอบตลอด มันก็ไม่เคยมีปัญหาซักกะที ตอนนั้นยังไม่ได้ขยับสเตปด้วย ยังเป็นรุ่นที่พัฒนาต่อจากเอ็กวันอาร์ ปัจจุบันไปไกลกว่าเยอะครับ ผมใช้มาตลอดยี่สิบกว่าปี เห็นการพัฒนานี้ในฐานะผู้ใช้ครับ ) เอาเป็นว่าผมแบ่งปันองค์ความรู้เพื่อเป็นวิทยาทานก็แล้วกัน แล้วก็คนที่มีอำนาจวาสนาที่ดูแลเวปนี้ ก็หัดอ่านดีๆตีความดีๆด้วย ผมเองก็งงว่าอยู่ๆดันลบกระทู้ที่ผมเคยให้คำแนะนำทิ้งไปเฉย ทั้งที่คนที่ถามนั้นเขาเดือดร้อนต้องการการช่วยเหลือต้องการการแบ่งปันเฉลี่ยเจือจานลงมา ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น หรือความเห็นผมไปสะดุดเท้าใครเข้าก็ไม่ทราบ การให้ความรู้แก่ผู้คนที่เป็นประสบการณ์ตรงที่เราได้ประสพมา ถือเป็นการให้ความรู้เป็นวิทยาทานครับ หากเป็นเรื่องผิดก็ลบไปอีกก็ได้ครับ ไม่รู้คนที่คิดเอาหัว หรือหัวแม่เท้าคิดครับ ต่อๆครับช่างหัวแม่เท้ามันเหอะ หากจิตใจมันจะคับแคบมาลบอีก :emo8 หัวเชื้อที่ผมพูดถึง ก็คงไม่ต่างจากปุ๋ยยูเรียหรือปุ๋ยเคมี ที่นำเข้ามาเป็นถังใหญ่สองรอ้ยลิตร แล้วแต่ละบริษัทก็ไปรับมาจากเรือแล้วก็ใส่ชื่อหรือแบรนด์ของตัวเข้าไปครับ มีหลากหลายชื่อมาก ลิ๊งค์ไม่มีเน้อ ราคาข้างกล่องติดไว้ขวดละ ๒,๔๐๐ บาท แต่เขาจะขายต่ำกว่าราคานี้ประมาณครึ่งหนึ่งครับ ราคาปลีกตกขวด(๓๐๐ ซีซี) ตกขวดละ ๑,๐๐๐ ถึง ๑,๔๐๐ บาทครับ แล้วแต่ใครต่อได้มากได้น้อยครับ แต่หากเป็นสเตปที่เกรดต่ำกว่านี้ ราคาปลีกจะอยู่ที่ประมาณขวดละ ๗๕๐ ถึง ๑,๐๐๐ บาทครับ ผมซื้อจากแหล่งที่ไว้ใจได้ที่อุบลครับ รู้จักกันมานานมากๆ ซื้อทียกโหลเลยครับ เลยได้มาถูกกว่าชาวบ้านเค้ามากครับ แต่จ่ายเป็นเงินก้อนทีเดียว หมดแล้วก็ไปยกโหลมาอีก จนคนขายเรียกว่าลูกค้าวีไอพี มีรัยดีๆเขาก็บอกก็กระซิบเรามาครับ ผมรอดจากเครื่องพังหลายครั้งครับ แต่คนขายมันบอกว่าเคยน้ำมันเครื่องรั่วหมดท้องอ่าง มันยังวิ่งเข้าอู่ได้โดยเครื่องยนต์ไม่เป็นอะไรเลย ผมเจอแค่ลืมปิดฝาหม้อน้ำ กับหน้าด้านใช้แค่สองหมื่นกิโล ไม่ทำไรเลย กรองก็ตัวเดิม ยังไม่ค่อยสกปรกเท่าไร ตอนผมเปลี่ยนเมื่อเช้าวันที่ ๑๗ นี้ แล้วก็ควบเข้าขอนแก่น โคราช กรุงเทพ เพิ่งกลับเมื่อวันที่ ๒๐ ตอนเย็น หัวเชื้อเหล่านี้ จะมีขายทั่วไปตามห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆครับ แต่ต้องให้เขาลองก่อนซื้อด้วยครับ เครื่องเทสตัวที่ใช้อยู่ ลูกตุ้มเทส ๑๒ ลูกยังหมุนเฉยครับ ตัวเดิมได้แค่ ๖ ลูก เอ็กวันอาร์ได้ประมาณ ๓ ๔ ลูกก็จอดแล้วครับ ที่หลอกเราไม่ได้ก็เครื่องเทสนี่ล่ะ เอ็กวันอาร์หลังจากนาซ่าเอาไปใช้ ก็ไม่ได้พัฒนาต่อครับ แต่ตัวที่ผมใช้ในปัจจุบันนั้นพัฒนาต่อยอดดีขึ้นไปอีกหลายเท่าเลยครับ เป็นสินค้าของสหรัฐที่ห้องแล็ปเค้าพัฒนาครับ ในวงการรถแข่งก็ใช้สารพวกนี้ครับ ทนร้อน ทนแรงเฉือน แรงเค้น และลื่นมากครับ ที่สำคัญโมเลกุลมันเล็กมากระดับนาโนเลยล่ะ เข้าไปอุดพวกรอยสึกหรอพวกรอยตามดข้างในชิ้นส่วน ได้กำลังเพิ่มขึ้น ได้แรงบิดเพิ่มขึ้น ได้ความประหยัดเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังมีพ่อค้าหัวใส นำไปปลอมปนครับ ไม่มีสีครับ ใสๆ แต่ลื่นมาก สายพานแอร์ดังตอนสตาร์ทเช้าๆ ผมเอาป้ายแค่ทีเดียว เงียบเป็นเดือนๆเลยครับ มันเคลือบอยู่นั่นล่ะ แล้วไม่สลายตัวง่ายๆไปไหน ส่วนยี่ห้อคงบอกในนี้ไม่ได้หลังไมล์น่าจะดีกว่าครับ พีเอ็มมาถามเอาเน้อ จากตัวเดิมที่ได้ ๖ ลูก ก็ถือว่าดีแล้ว ใช้ต่อเนื่องมาหลายปีทีเดียว พอมาตัวนี้ อ้อ ข้างกล่องมันจะบอกว่าเคลือบเครื่องยนต์อยู่ได้หนึ่งล้านไมล์ครับ คือตัวนี้ล่ะ ตัวก่อนบอกแค่สามแสนไมล์ แต่ผมใช้แค่สองหมื่นก็เติมขวดใหม่แล้ว นี่คือเคล็ดไม่ลับที่ผมไม่เคยหรือไม่ค่อยได้โอเวอร์ฮอลเครื่องยนต์เลยครับ เว้นแต่ที่ใช้งานมาหลานแสนกิโล แต่ส่วนใหญ่ที่ทำก็แค่ตั้งวาวล์ กับเปลี่ยนยางตีนวาวล์เท่านั้น นอกนั้นมันไม่สึกหรอครับ เพราะสารนี้ที่ใช้ต่อเนื่องมาตลอด พอเปลี่ยนตัวใหม่เติมเข้าไป เสียงเครื่องซึ่งเงี่ยบอยู่แล้ว ก็เงียบเข้าไปอีกครับ หลายครั้งเครื่องยนต์ติดอยู่ ผมก็เผลอสตาร์ตอนที่เครื่องมันติดอีกบ่อยทีเดียวที่นึกว่าเครื่องยังไม่ได้ติด เหอะๆ ก็มันเงียบและนิ่งสนิทจริงๆ จนเสียงไดสตาร์ทมันสีกับเฟืองถึงรู้ว่า ห้วย...เครื่องติดอยู่นี่หว่า อิอิอิ สำหรับผมแล้วเกินคุ้มคตรับ ลงทุนแพงหน่อยตอนเราเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เกียร แต่ได้ระยะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว กับเครื่องไม่สึกหรอ ไม่เห็นหน้าช่างเลยล่ะ สำหรับผมถือว่าคุ้มเกินคุ้มครับ ประสบการณ์ตรงจากผู้ใช้ เช้านี้แบ่งปันแค่นี้ก่อนครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: Mr.not ที่ 23 กรกฎาคม 2012 07:02:25 :emots ใช่ยี่ห้อ สลิค หรือเปล่าครับน้า.
:emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 23 กรกฎาคม 2012 15:33:59 มีสาระมากเลยครับ น้าๆๆ ดีมากๆๆครับเพื่อนๆๆ น้องๆๆรุ่นหลังจะได้เข้ามาศึกษาอาการ
หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 23 กรกฎาคม 2012 15:39:08 ขอบคุณครับน้า เด๋วถอดล้างมั้ง ของผมมันกระตุกๆ ตอนวิ่ง เกีัย 4 เหมือนกัน อ่าอาการเริ่มชัดเจนแระ อย่ารอช้า ขับไกลๆๆ งานจะเข้าหมดสนุกนะครับแล้ว เช้าๆเข้า D รถไม่ไป ต้องรอ สิบวิ ลองถอดล้างกรองแล้ว ส่วนสมองก้อเอาแปรงล้างๆๆขัดๆๆ แล้วเป่าลมดูครับ อย่าพยายามถอดสมอง ถ้าช่างไม่เก่งจริง ล้างแล้วครับ เปิดมา ก็ขาวสะอาดอยุ่ครับ เลยรื้อสมองเกียมาล้างซะเลย สรุปว่าใส่กลับ ดีขึ้น แต่อาการ กระตุกหายไป แต่อาการรอตอนเช้ารถไม่ยอมวิ่งต้องรอ ร้อน ไม่ยอมหาย สงสัยผมต้องล้างสมองมั่งแล้ว เพราะตอนนี้อาการเปลี่ยนเกียร์เวลารถวิ่ง ก้อยังกระตุกอยู่ครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 24 กรกฎาคม 2012 09:56:43 :emots ใช่ยี่ห้อ สลิค หรือเปล่าครับน้า. :emotn :emotn :emotn :emotq สลิค กับเอ็กวันอาร์ น่าจะสารเกรดใกล้เคียงกันครับ เป็นรุ่นคุณโบแล้วครับ ปัจจุบันพัฒนาไปไกลมากแล้วครับ ไม่ใช่ยี่ห้อนี้ครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 24 กรกฎาคม 2012 10:10:52 :emots ใช่ยี่ห้อ สลิค หรือเปล่าครับน้า. :emotn :emotn :emotn :emotq สลิค กับเอ็กวันอาร์ น่าจะสารเกรดใกล้เคียงกันครับ เป็นรุ่นคุณโบแล้วครับ ปัจจุบันพัฒนาไปไกลมากแล้วครับ ไม่ใช่ยี่ห้อนี้ครับ น้า jedee ครับ .ผมได้อ่านกระทู้ เก่าที่น้าเคยบอก ยี่ห้อ.และบทความต่างๆไว้.ผม save ข้อความไว้แล้วครับ...ยี้ห้อนี้ใน กทม. มันขายที่ไดบ้าง..ผมไป คลองถม ไม่เห็นครับ.. และวผมส่งสัย :emotw 1 อย่างคือ. ใช้แล้ว.. พวก วาว์ล.cam ..มันจะมียางเหนียวๆ เกาะหรืเปล่าครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 24 กรกฎาคม 2012 11:26:43 :emots ใช่ยี่ห้อ สลิค หรือเปล่าครับน้า. :emotn :emotn :emotn :emotq สลิค กับเอ็กวันอาร์ น่าจะสารเกรดใกล้เคียงกันครับ เป็นรุ่นคุณโบแล้วครับ ปัจจุบันพัฒนาไปไกลมากแล้วครับ ไม่ใช่ยี่ห้อนี้ครับ น้า jedee ครับ .ผมได้อ่านกระทู้ เก่าที่น้าเคยบอก ยี่ห้อ.และบทความต่างๆไว้.ผม save ข้อความไว้แล้วครับ...ยี้ห้อนี้ใน กทม. มันขายที่ไดบ้าง..ผมไป คลองถม ไม่เห็นครับ.. และวผมส่งสัย :emotw 1 อย่างคือ. ใช้แล้ว.. พวก วาว์ล.cam ..มันจะมียางเหนียวๆ เกาะหรืเปล่าครับ ผมก็เพิ่งกลับมาจากกรุงเทพ เด๋วพรุ่งนี้ก็จะเดินทางต่ออีก คราวนี้เข้าขอนแก่น แวะโคราช กะตีไปกลับเลย(ไปแวะเอาน้ำเทวดามาทำบุญ แจกผู้คนที่เป็นโรคร้าย ทรมานให้หายขาด) เพิ่งไปเอาต่อเนื่องมาแค่สิบเที่ยวเองครับ หากนับพรุ่งนี้ก็น่าจะเป็นเที่ยวที่สิบเอ็ด ผมเป็นโรคภูมิแพ้มาสามสิบกว่าปี ทานยาหมอ(เคมีค่อน) ทั้งยาทาที่เป็นสเตอร์ลอยด์ สะสมสารพิษเข้าสู่ร่างกายมากว่าสามสิบปี ได้น้ำเทวดานี่หายเป็นปลิดทิ้งเลยเน้อ เด๋วอีกสักพักจาเอาไปให้คนเป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย เขาทานแล้วดีขึ้นครับ ตอบคำถามก่อน ห้วย คุยเรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่องแล้ววนมาเรื่องนี้ได้ยังไงวุ้ย อิอิอิ คนที่มีเงินแต่ไม่ได้ใช้เงินมันก็ไม่มีประโยชน์เน้อ แต่ผมได้สิ่งนี้ล่ะ ที่กระชากวัยลงไปกว่ายี่สิบปี ขับรถจากอุบล เชียงราย รวดเดียวไม่พักเลย ถึง รุ่งเช้าก็ตี่นตีสามเฉย ไม่เหนื่อยไม่เพลีย ดีกว่าน้ำสกัด ขวดละพันแปดที่ทานอยู่ทุกวันอีก แถมถูกกว่าเป็นสิบเท่าเลย ก็เลยได้ใช้โอกาสนี้สร้างบุญบารมีครับ พอๆดีกว่าอิอิ ต่อเรื่องหัวเชื่อกันเลยครับ ตัวที่เป็นยางเหนียวมีตัวเดียวเน้อ คือ ขออนุญาติเอ่ยชื่อ หากใครเกิดทัน เคเอ็มที มันเป็นสารพวกเทปล่อนครับ ผมใช้ต่อเนื่องมาน่าจะห้าถึงหกปี นานเข้าๆมันเป็นยางเหนียวเกาะตามชิ้นส่วน แล้วเข้าไปอุดรูฉีดน้ำมันเครื่อง เฟืองไฟเบอร์แตกกระจายเลยครับ เลยเลิกใช้ไป แต่นาซ่า กับเอ็กซ์วันอาร์ ไม่เป็นเน้อ แล้วยังอีกหลากหลายยี่ห้อก็ไม่เป็น ผมเองก็งงกับภาพที่น้าแฟร์เอามาลง ว่าฝามันเป็นเช่นนั้นได้ยังไง มันใช้น้ำมันเครื่องอะไร หรือเกิดได้ยังไง แต่ที่ใช้มายี่สิบกว่าปี มีปัญหาเดียวตามที่กล่าวมาครับ นอกนั้น ยืดอายุเครื่องยนต์จนนานสุดกว่าหนึ่งล้านกิโลตามที่บอก เครื่องตัวนี้ผมเช็คศูนย์ตลอด ครบระยะตั้งวาวล์ก็เปิดฝา ผมก็ดูกะช่างด้วย สะอาดใสปิ๊งตลอดเลย จนขายรถไปนานแล้ว แต่ตัวที่เคยโพสต์(ก่อนตัวนี้ ) ก็เช่นกัน สะอาดใส่แจ๋ว ไม่มียางเหนียวใดๆเลยครับ แม้แต่น้ำมันเครื่องมันก็ไม่ค่อยดำเท่าไรด้วยครับ ทั้งที่ใช้งานมาเป็นหมื่นกิโล เรียกว่ามันแทบไม่สึกหรออะไรเลย เครื่องยนต์เลยสะอาดตลอดครับ ยิ่งตัวปัจจุบันที่ผมกล่าวถึงเนี่ย ยิ่งเทพกว่ามากครับ นอกจากฝา เครื่องยนสะอาดแล้ว ยังเงี่ยบกริบ เดินเบาก็นิ่งสนิท อัตราเร่งก็ได้เพิ่มขึ้น ลากยาวๆ แช่ที่ร้อยเจ็ดร้อยแปด ฟัดกับอัลติสรุ่นใหม่สุด ยังไม่เป็นไรเลยครับ ยิ่งน้ำมันเกียร ใช้งานมาประมาณกว่าสองหมื่นกิโล ที่เพิ่งเปลี่ยนทิ้งไปเมื่อไม่กี่วันมานี่ มันยังสีใส สีแดงเกือบเท่าของใหม่ที่ใส่ลงไปเลยครับ ผมเห็นเพื่อนสมาชิกท่านหนึ่งโพสต์บอกว่าน้ำมันดำปี๋ ผมตรงข้ามครับ ตัวนี้ใช้ดีที่สุดเท่าที่จะหาได้ในประเทศนี้แล้วครับ หากติดตามผมโพสต์มาตลอด ผมใช้รถเท้าหนักถึงหนักมากครับ หากไม่มีสารนี้ผมว่าสี่เอก็สี่เอ พังคาตุงแน่ครับ แต่รอดตลอดครับ ผมใช้รถแบบแฮปปี้ วิ่งไปทั่วไทย น่าจะมีประมาณกว่าสองล้านกิโลเมตร เฉลี่ยปีละกว่าหนึ่งแสนกิโล ถึงน้อยสุดก็เจ็ดแปดหมื่นครับ แต่ส่วนใหญ่กว่าแสนไปเกือบครึ่งครับ เครื่องมันไม่สึกหรอเลยครับ ไม่ได้ค่าโฆษณาเด้อ ขอบคุณครับที่ให้โอกาส แบ่งปัน หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 25 กรกฎาคม 2012 01:04:14 ขอบคุณครับน้า เด๋วถอดล้างมั้ง ของผมมันกระตุกๆ ตอนวิ่ง เกีัย 4 เหมือนกัน อ่าอาการเริ่มชัดเจนแระ อย่ารอช้า ขับไกลๆๆ งานจะเข้าหมดสนุกนะครับแล้ว เช้าๆเข้า D รถไม่ไป ต้องรอ สิบวิ ลองถอดล้างกรองแล้ว ส่วนสมองก้อเอาแปรงล้างๆๆขัดๆๆ แล้วเป่าลมดูครับ อย่าพยายามถอดสมอง ถ้าช่างไม่เก่งจริง ล้างแล้วครับ เปิดมา ก็ขาวสะอาดอยุ่ครับ เลยรื้อสมองเกียมาล้างซะเลย สรุปว่าใส่กลับ ดีขึ้น แต่อาการ กระตุกหายไป แต่อาการรอตอนเช้ารถไม่ยอมวิ่งต้องรอ ร้อน ไม่ยอมหาย สงสัยผมต้องล้างสมองมั่งแล้ว เพราะตอนนี้อาการเปลี่ยนเกียร์เวลารถวิ่ง ก้อยังกระตุกอยู่ครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 25 กรกฎาคม 2012 11:58:36 ขอบคุณครับน้า เด๋วถอดล้างมั้ง ของผมมันกระตุกๆ ตอนวิ่ง เกีัย 4 เหมือนกัน อ่าอาการเริ่มชัดเจนแระ อย่ารอช้า ขับไกลๆๆ งานจะเข้าหมดสนุกนะครับแล้ว เช้าๆเข้า D รถไม่ไป ต้องรอ สิบวิ ลองถอดล้างกรองแล้ว ส่วนสมองก้อเอาแปรงล้างๆๆขัดๆๆ แล้วเป่าลมดูครับ อย่าพยายามถอดสมอง ถ้าช่างไม่เก่งจริง ล้างแล้วครับ เปิดมา ก็ขาวสะอาดอยุ่ครับ เลยรื้อสมองเกียมาล้างซะเลย สรุปว่าใส่กลับ ดีขึ้น แต่อาการ กระตุกหายไป แต่อาการรอตอนเช้ารถไม่ยอมวิ่งต้องรอ ร้อน ไม่ยอมหาย สงสัยผมต้องล้างสมองมั่งแล้ว เพราะตอนนี้อาการเปลี่ยนเกียร์เวลารถวิ่ง ก้อยังกระตุกอยู่ครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 26 กรกฎาคม 2012 10:11:29 ขอบคุณครับน้า เด๋วถอดล้างมั้ง ของผมมันกระตุกๆ ตอนวิ่ง เกีัย 4 เหมือนกัน อ่าอาการเริ่มชัดเจนแระ อย่ารอช้า ขับไกลๆๆ งานจะเข้าหมดสนุกนะครับแล้ว เช้าๆเข้า D รถไม่ไป ต้องรอ สิบวิ ลองถอดล้างกรองแล้ว ส่วนสมองก้อเอาแปรงล้างๆๆขัดๆๆ แล้วเป่าลมดูครับ อย่าพยายามถอดสมอง ถ้าช่างไม่เก่งจริง ล้างแล้วครับ เปิดมา ก็ขาวสะอาดอยุ่ครับ เลยรื้อสมองเกียมาล้างซะเลย สรุปว่าใส่กลับ ดีขึ้น แต่อาการ กระตุกหายไป แต่อาการรอตอนเช้ารถไม่ยอมวิ่งต้องรอ ร้อน ไม่ยอมหาย สงสัยผมต้องล้างสมองมั่งแล้ว เพราะตอนนี้อาการเปลี่ยนเกียร์เวลารถวิ่ง ก้อยังกระตุกอยู่ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ AT 101 อาการของกรอง เกียร์ตัน เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 27 กรกฎาคม 2012 08:41:58 น้า vampire ได้ผลไปซ่อมเป็นยังไง แจ้งให้ทราบด้วยครับ เพื่อเพื่อนๆๆ ที่มีปัญหาอยู่จะได้เข้ามาศึกษา ขอบคุณครับ
|