AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: AE5355 ที่ 23 กรกฎาคม 2012 20:39:27



หัวข้อ: รอบเครื่งสูงเวลาสตาร์ด
เริ่มหัวข้อโดย: AE5355 ที่ 23 กรกฎาคม 2012 20:39:27
 คืออาการนี้เพิ่งเคยเจอครับ คือสตาร์ดแล้วรอบเครื่องสูง 1500 รอบไม่ยอมลง เมื่อใส่เกียร์รอบตกหวบที่ 1000 เลยส่งสัยครับว่าเกิดจากไรบ้างครับพอสลับมาเป็นก็สูงพอๆกันครับ :emoto :emoto :emoto  ใครมีประสบการณ์ขอคำแนะหน่อบครับถ้าหนักเกินก็คงต้องถึงมือช่างเบื่องต้นอยากหาสาเหตุเองก่อนอะครับ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: รอบเครื่งสูงเวลาสตาร์ด
เริ่มหัวข้อโดย: AE5355 ที่ 24 กรกฎาคม 2012 09:48:47
up+++


หัวข้อ: Re: รอบเครื่งสูงเวลาสตาร์ด
เริ่มหัวข้อโดย: BirdyReds ที่ 24 กรกฎาคม 2012 13:47:02
ตัวมอเตอร์คุมรอบเดินเบาแาจเสียครับ เบื้องต้นลอล้างดูก่อนครับ ถ้่าไม่หายก็หาของคันอื่นมาลองสับดูครับ  :emotk

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100646.0 (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100646.0)


หัวข้อ: Re: รอบเครื่งสูงเวลาสตาร์ด
เริ่มหัวข้อโดย: AE5355 ที่ 25 กรกฎาคม 2012 16:17:36
ตอนนี้ผมลองตั้งปีกผีเสื้อไปแล้วรอบที่ 1100 รอบ รอดูอาการอีกสักระยะครับ  ตอนนี้ยังไม่มีอะไร  ใส่เกียร์ตกนิดหน่อยเหลือ 900 รอบ  ว่าปกติอยู่นะ... :emom :emom :emom


หัวข้อ: Re: รอบเครื่งสูงเวลาสตาร์ด
เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 03 สิงหาคม 2012 04:37:24
ถอด iscv มาล้างก่อน ดูว่าหมุนได้ดีหรือไม่ มีสายไฟเข้าสามขา ถ้าวางเหมือนที่ติดกับรถ
เส้น ขั้วกลางเป็นไฟ 12volt
ทดสอบโดย ไฟเข้ากลาง ถ้าไฟลบไปที่เส้นบน วาวล์จะปิดสุด
ถ้าลบเข้าล่าง วาวล์จะเปิดสุด

ตอนที่ถอดล้างประกอบแล้วดูว่าวาวล์เปิดอย่างไร
ปรกติจะเปิดครึ่งหนึ่ง
ถ้าเปิดสุด แสดงว่า ลวดสปริงด้านหลังเสื่อม เสีย
ด้านหลังเปิดได้ มีสกรูสองตัว สามารถตั้งได้ ถ้าเห็นว่าวาวล์เปิดกว้างทำให้รอบสูง คลายสกรูสองตัวแล้วปรับแผ่นเหล็กหมุนซ้ายขวาได้