หัวข้อ: รอบเครื่งสูงเวลาสตาร์ด เริ่มหัวข้อโดย: AE5355 ที่ 23 กรกฎาคม 2012 20:39:27 คืออาการนี้เพิ่งเคยเจอครับ คือสตาร์ดแล้วรอบเครื่องสูง 1500 รอบไม่ยอมลง เมื่อใส่เกียร์รอบตกหวบที่ 1000 เลยส่งสัยครับว่าเกิดจากไรบ้างครับพอสลับมาเป็นก็สูงพอๆกันครับ :emoto :emoto :emoto ใครมีประสบการณ์ขอคำแนะหน่อบครับถ้าหนักเกินก็คงต้องถึงมือช่างเบื่องต้นอยากหาสาเหตุเองก่อนอะครับ :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: รอบเครื่งสูงเวลาสตาร์ด เริ่มหัวข้อโดย: AE5355 ที่ 24 กรกฎาคม 2012 09:48:47 up+++
หัวข้อ: Re: รอบเครื่งสูงเวลาสตาร์ด เริ่มหัวข้อโดย: BirdyReds ที่ 24 กรกฎาคม 2012 13:47:02 ตัวมอเตอร์คุมรอบเดินเบาแาจเสียครับ เบื้องต้นลอล้างดูก่อนครับ ถ้่าไม่หายก็หาของคันอื่นมาลองสับดูครับ :emotk
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100646.0 (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100646.0) หัวข้อ: Re: รอบเครื่งสูงเวลาสตาร์ด เริ่มหัวข้อโดย: AE5355 ที่ 25 กรกฎาคม 2012 16:17:36 ตอนนี้ผมลองตั้งปีกผีเสื้อไปแล้วรอบที่ 1100 รอบ รอดูอาการอีกสักระยะครับ ตอนนี้ยังไม่มีอะไร ใส่เกียร์ตกนิดหน่อยเหลือ 900 รอบ ว่าปกติอยู่นะ... :emom :emom :emom
หัวข้อ: Re: รอบเครื่งสูงเวลาสตาร์ด เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 03 สิงหาคม 2012 04:37:24 ถอด iscv มาล้างก่อน ดูว่าหมุนได้ดีหรือไม่ มีสายไฟเข้าสามขา ถ้าวางเหมือนที่ติดกับรถ
เส้น ขั้วกลางเป็นไฟ 12volt ทดสอบโดย ไฟเข้ากลาง ถ้าไฟลบไปที่เส้นบน วาวล์จะปิดสุด ถ้าลบเข้าล่าง วาวล์จะเปิดสุด ตอนที่ถอดล้างประกอบแล้วดูว่าวาวล์เปิดอย่างไร ปรกติจะเปิดครึ่งหนึ่ง ถ้าเปิดสุด แสดงว่า ลวดสปริงด้านหลังเสื่อม เสีย ด้านหลังเปิดได้ มีสกรูสองตัว สามารถตั้งได้ ถ้าเห็นว่าวาวล์เปิดกว้างทำให้รอบสูง คลายสกรูสองตัวแล้วปรับแผ่นเหล็กหมุนซ้ายขวาได้ |