หัวข้อ: เครื่อง 20v จำเป็นมั้ยต้องใส่ oil cooler น้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: AE92GTI ที่ 28 กรกฎาคม 2012 05:43:33 ถ้าเราซื้อมาใส่เวลาถ่ายน้ำมันเครื่องจะถ่ายยังไง แล้วน้ำมันเก่าในออยที่ค้าง แล้วเราเติมน้ำมันเครื่องใหม่ลงไปมันจะมีปัญหาหรือไม่ สิ่งที่ได้มาคือน้ำมันเครื่องเย็นลงแต่การที่มีน้ำมันเครื่องเก่าค้างอยู่ในออยจะทำให้เครื่องสึกหรอมากกว่าหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 20v จำเป็นมั้ยต้องใส่ oil cooler น้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 28 กรกฎาคม 2012 09:02:08 :emotk
หัวข้อ: Re: เครื่อง 20v จำเป็นมั้ยต้องใส่ oil cooler น้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 28 กรกฎาคม 2012 09:26:45 ก็ถอดออยมาเทน้ำมันเครื่องเก่าออกด้วยสิ แต่ผมว่าไม่จำเป็นต้องใส่นะ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 20v จำเป็นมั้ยต้องใส่ oil cooler น้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 28 กรกฎาคม 2012 10:57:21 ใส่ก็ดีคับ ประสิทิภาพน้ำมันเครื่องจะได้ไม่เสื่อมเร็ว ใช้รอบสูงได้นานด้วย
น้ำมันค้างสายไม่เป็นไรอยู่แล้วคับ ปกติเราถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็จะมีน้ำมันเก่าค้างตาม ชิ้นส่วนเยอะอยู่แล้ว โดยเฉพาะบนฝาสูป ขังเยอะแยะ หัวข้อ: Re: เครื่อง 20v จำเป็นมั้ยต้องใส่ oil cooler น้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: มาท ที่ 28 กรกฎาคม 2012 12:26:44 ถ้าจำไม่ผิดจะต้องมีการปรับแต่งในส่วนตัวปั่นน้ำมันเครื่องหรือแรงดันน้ำมันเครื่องอะไรนี่แหละครับ รู้สึกว่าแรงดันที่จะส่งให้ น้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงระบบไม่พอ ถ้าผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะครับ ผมคลับคล้ายคลับคลาว่าเคยอ่านเจอในกระทู้เก่าๆอ่ะครับ แต่จริงๆผมว่าไม่จำเป็นเลยนะครับถ้าเครื่องไม่ได้ทำมาเยอะๆอ่ะครับ เท่าที่มีก็น่าจะพอแล้วครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 20v จำเป็นมั้ยต้องใส่ oil cooler น้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Cryin' ที่ 28 กรกฎาคม 2012 12:33:52 up
หัวข้อ: Re: เครื่อง 20v จำเป็นมั้ยต้องใส่ oil cooler น้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 กรกฎาคม 2012 12:45:05 ต้องหาปั๊มแรงดันน้ำมันเครื่องที่มันแรงกว่านี้ใส่ด้วยครับ ถ้าไม่เปลี่ยน รอบสูงๆมีชาพละลายเพราะแรงดันน้ำมันเครื่องตก หัวข้อ: Re: เครื่อง 20v จำเป็นมั้ยต้องใส่ oil cooler น้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 กรกฎาคม 2012 21:10:47 ฝาดำ จะไปหาของอะไรมาใส่แทนหนอ แต่ผมว่า น่าจะปรับแรงดันได้นะ
แต่ส่วนน FE อย่างผม ว่าจะหาปั๊มน้ำมันเครื่อง ฝาลาย ไม่ก็ถ้าใส่ฝาดำได้ก็จะเอามาใส่ แล้วติดออยล์ ทีนี้จะดูซิ น้ำมันเครื่องมันยังจะร้อน แรงดันมันยังจะตกไหม เอิ๊กๆ หัวข้อ: Re: เครื่อง 20v จำเป็นมั้ยต้องใส่ oil cooler น้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: 86 BRZ ที่ 29 กรกฎาคม 2012 23:33:40 :emotk :emotk หัวข้อ: Re: เครื่อง 20v จำเป็นมั้ยต้องใส่ oil cooler น้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 29 กรกฎาคม 2012 23:37:03 ฝาดำ จะไปหาของอะไรมาใส่แทนหนอ แต่ผมว่า น่าจะปรับแรงดันได้นะ ถอดลำบากน้า ปั้มน้ำมันเครื่องอ่ะ มีนะ ๕๕๕ ของฝาดำ เเต่ ไช้กันได้หมดครับ ไม่มีผลหรอกน้าเจย์ ปั้มน้ำมันเครื่อง หนุนให้เเน่นก็พอ เพราะมันจะให้ตัวได้นิดหน่อย เวลา ข้อเหวียงหมุน เราก็ หนุนให้เเน่นๆ มันจะ ปริ๊ดเลย ปั่นปุ๊บ น้ำมันฉีดขึ้นฝาเลยแต่ส่วนน FE อย่างผม ว่าจะหาปั๊มน้ำมันเครื่อง ฝาลาย ไม่ก็ถ้าใส่ฝาดำได้ก็จะเอามาใส่ แล้วติดออยล์ ทีนี้จะดูซิ น้ำมันเครื่องมันยังจะร้อน แรงดันมันยังจะตกไหม เอิ๊กๆ หัวข้อ: Re: เครื่อง 20v จำเป็นมั้ยต้องใส่ oil cooler น้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 30 กรกฎาคม 2012 00:00:33 อ๋อ แต่ถ้าถอดยาก คงนู่นอ่ะน้าสันต์ ผมคงทำตอน Haul ทีเดียวเยย
ตอน Haul เดี๋ยวจะไปนั่งทำกับน้าสันต์ เอามายำให้หมด 555 หัวข้อ: Re: เครื่อง 20v จำเป็นมั้ยต้องใส่ oil cooler น้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 30 กรกฎาคม 2012 00:03:05 อ๋อ แต่ถ้าถอดยาก คงนู่นอ่ะน้าสันต์ ผมคงทำตอน Haul ทีเดียวเยย ได้เลย เเต่ พักก่อนตอนนี้ อาทิตย์หนึ่งเต็มๆ เลย เลอะเทอะหมดเลยน้า๕๕๕๕ เนื้อตัวเสื้อผ้ามีเเต่ กลิ่นน้ำมัน ผมเหนียวไปหมด มุดทำ :emotsตอน Haul เดี๋ยวจะไปนั่งทำกับน้าสันต์ เอามายำให้หมด 555 หัวข้อ: Re: เครื่อง 20v จำเป็นมั้ยต้องใส่ oil cooler น้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 30 กรกฎาคม 2012 00:05:45 เรื่องมันเศร้า TwT
|