AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: tanuch_ae ที่ 29 กรกฎาคม 2012 12:47:36



หัวข้อ: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanuch_ae ที่ 29 กรกฎาคม 2012 12:47:36
คือ ว่าใช้รถวันละ ไม่เกิน50โล จะไปติดแก็สหรือทำe85 ดีครับ แล้วค่าทำทั้ง2อย่างประมาณเท่าใดครับ ความแตกต่างของแก็สกับe85เป็นยังไง รบกวนน้าๆๆด้วยครับ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 29 กรกฎาคม 2012 13:08:27
ความสะดวกปั้มเยอะ เเก๊สครับ เเต่ถ้า หน้าบ้านมีปั้ม e85 เติมสะดวกๆ ก็ ได้ครับ เเต่ผมมองว่า 50 กิโล ต่อวัน ก็ เดิมๆ ไม่ต้องเเก้ไขอะไรก็ไม่ต้องเสียเงิน ครับประหยัดกว่า
 1.เเก็สหมื่นกว่าบาท แล้วเเต่ยี่ห้อเเละระบบมิ๊ก-หัวฉีด (ท้ายรถ จะเเคบลง)
 2. e 85 น่าจะพอๆกันครับ กล่อง+หัวฉีด

ความเห็นส่วนตัวครับรอท่านอื่นต่อ..


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: brightziee ที่ 29 กรกฎาคม 2012 17:20:57
ผมว่าต้องดูปั้มเป็นหลักเลยครับถ้าระแวกบ้านไม่มีปั้มเติม e85 ก็ลำบากเหมือนกันนะแต่แก๊ซมีทั่วไปหมด
e85 ลองถามคนจูนเลยครับสะดวกที่ไหนไปที่นั้นไม่เกิน10000 แน่นอน
แอบสนใจ e85 อยู่แต่ปั้มไกลบ้านมากเลย


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 29 กรกฎาคม 2012 17:39:39
e85 ไม่ต้องแบกถังแก๊ส ไม่ต้องไปขนส่ง รถไต้องเดินระบบใหม่เยอะ ปั้มติ๊กทำงานทุกวันเหมือนเดิม หัวฉีดก็ไม่ตัน อีกอย่างควันไม่เหม็นด้วยครับ กลิ่นยังกะคนเมาเหล้าแทน


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: choyadit ที่ 29 กรกฎาคม 2012 17:59:47
e85 ไม่ต้องแบกถังแก๊ส ไม่ต้องไปขนส่ง รถไต้องเดินระบบใหม่เยอะ ปั้มติ๊กทำงานทุกวันเหมือนเดิม หัวฉีดก็ไม่ตัน อีกอย่างควันไม่เหม็นด้วยครับ กลิ่นยังกะคนเมาเหล้าแทน

เพิ่มให้อีกนิด แรงกว่าเดิมอีกหน่อย อุณหภูมิเครื่องยนต์ก็ไม่ร้อนจัดด้วย  :emol


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: THanasak ที่ 29 กรกฎาคม 2012 18:08:34
ผมอยากได้ 85 แต่ไม่มีที่เดิม ทุกวันใช้แก็สอยู่


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 29 กรกฎาคม 2012 18:37:13
วันละ 50 กิโล
1 เดือนใช้ 1500 กิโล
1 ปีใช้ 18000 กิโล

แนะนำ LPG ครับ ปีกว่าๆคืนทุนแล้วครับ ปั๊มแก๊สมีเยอะกว่า E85 เดินทางไกลสบายๆ
ตัวเลือกก็อย่างว่าแหล่ะครับ สะดวกอันไหนก็ไปอันนั้น
แต่ของผมเอาทั้งแก๊สทั้ง E85 เลย ผมมันบ้าครับ อย่าคิดทำตาม  :emob


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 29 กรกฎาคม 2012 19:42:59
วันละ 50 กิโล
1 เดือนใช้ 1500 กิโล
1 ปีใช้ 18000 กิโล

แนะนำ LPG ครับ ปีกว่าๆคืนทุนแล้วครับ ปั๊มแก๊สมีเยอะกว่า E85 เดินทางไกลสบายๆ
ตัวเลือกก็อย่างว่าแหล่ะครับ สะดวกอันไหนก็ไปอันนั้น
แต่ของผมเอาทั้งแก๊สทั้ง E85 เลย ผมมันบ้าครับ อย่าคิดทำตาม  :emob

:emo2


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 29 กรกฎาคม 2012 21:46:02
เรื่องแ๊ก๊สผมไม่แน่ใจว่าราคาประมาณเท่าไหร่

แบบ Mixer ก็น่าจะ หมื่นต้นๆ
ถ้าเป็น หัวฉีดก็น่าจะ หมื่นปลายๆถึง 2-3 หมื่น แล้วแต่ยี่ห้อ แล้วแต่อู่ครับ

ส่วน E85 ที่ต้องทำก็คือ
-เปลี่ยนท่อยางน้ำมัน น่าจะ 2-3 พันบาท
-หัวฉีด ถ้าเป็น 4AFE หรือพวก FE ต่างๆ หัวฉีด 1J VVT-i หรือ 2J ไม่โบ ไม่วี ก็น่าจะอยู่ราคาไม่เกิืน 1500-2000 บาท
-ค่ากล่อง + จูนเนอร์ แล้วแต่ราคาครับ ใช้กล่อง KKT ก็เพียงพอแล้ว เพราะมันพอๆกับ E-Manage เลย เผลอๆน่าจะเย๊อะกว่า
เพราะ KKT สามารถปรับ เพิ่ม-ลดน้ำมันไฟได้ถึง 50% และตั้งองศาไฟจุดระเบิดได้ +/- 32 องศาซึ่งเย๊อะมั๊กๆ

แต่ถ้าไม่ติดกล่อง ก็ให้ใช้วิธีจูนจานจ่ายครับ จูนจานจ่ายให้เหมาะกับออคเทนของน้ำมันเชื้อเพลิง ถ้าเดิมเติม 91 อยู่ก็เคาเพิ่มเย๊อะๆหน่อย
แต่ถ้าเติม 95 อยู่แล้ว เคาะนิสเดียวพอครับ ให้ช่างทำให้ก็ได้

E85 ไม่น่าเกินหมื่นครับ ถ้าไม่จูนกล่อง ก็ 4-5 พันครับ


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 29 กรกฎาคม 2012 21:48:52
แก๊สหัวฉีด ผมว่าจบแบบเนียนๆกว่านะคับ เต็มถังโดยที่ไม่ต้องตกใจ


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 29 กรกฎาคม 2012 22:00:05
วันละ 50 กิโล
1 เดือนใช้ 1500 กิโล
1 ปีใช้ 18000 กิโล

แนะนำ LPG ครับ ปีกว่าๆคืนทุนแล้วครับ ปั๊มแก๊สมีเยอะกว่า E85 เดินทางไกลสบายๆ
ตัวเลือกก็อย่างว่าแหล่ะครับ สะดวกอันไหนก็ไปอันนั้น
แต่ของผมเอาทั้งแก๊สทั้ง E85 เลย ผมมันบ้าครับ อย่าคิดทำตาม  :emob


ของผม สตาร์ท อี20บ้าง อี85 บ้าง แต่วิ่ง แอลพีจี
ถ้าใช้รถคันนี้นาน เกิน 3 ปี ติดแก็สเลย ค่าเชื้อเพลิงที่เป็น แอลพีจี ตก กิโล ละ1.5-1.6บาท ณ แอลพีจี 13บาท/ลิตร แถมหาเติมไปทั่วประเทศ
อี85 20กว่าบาท/ลิตร มันจะวิ่งได้ กิโล ละกีบาท ยังไงก็สูงกว่า แอลพีจี แล้วหาเติมได้ยาก เกิดต้องไปต่างจังหวัด ก็หาที่เติมไม่ได้แล้ว
สรุปให้ไปติด แอลพีจี ยิ่งติดเร็วยิ่งคุ้มก่อน คิดมากคุ้มช้า เดี๋ยวรัฐบาลขึ้นราคาอีก ก็ยิ่งคุ้มช้าไป


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SIGNAL43 ที่ 30 กรกฎาคม 2012 00:31:51
LPG  เถอะครับ  :emots    ทุกวันนี้ไปทางไหนก็เจอแต่ปั๊มแก๊ส LPG  หาง่ายพอๆกับ 7-11 เลย   :emom


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 30 กรกฎาคม 2012 00:57:39

ปัญหาหลักเลย คือ เราทำ E85 เพื่อจะเพิ่มแรงม้า แรงบิดครับ จึงต้องเค้นกันสุด ๆ  ดังนั้น ระบบพื้นฐาน ควรจะต้อง Upgrade

1. หัวฉีดใหญ่ขึ้น
2. ปั้มติ๊กที่แรงดันสูง
3. Regulator ที่ปรับแรงดันได้นิ่ง
4. Coil จุดระเบิด อาจจะไม่ไหว กระแสส่งได้ไม่พอ เพราะความหนาแน่นห้องเผาไหม้สูงขึ้นเยอะ
5. หัวเทียนอาจจะต้องเปลี่ยนให้ประกายไฟแรงเีพียงพอ


ทั้งหมดนี้ ก็หลายบาทอยู่นะครับ ... ถ้าอยากประหยัดชัดเจน อาจจะไม่ชัดครับ แต่แรงขึ้น นี่แรงจริง ๆ ครับ
ดีเซลดันรางว่าได้ม้าเยอะแล้ว เปลี่ยนแปลงเยอะแล้ว ... เบนซินจูน E85 ก็ได้แรงเช่นกัน และอาจจะได้ปลาย ๆ ไหลดีขึ้นอีกเยอะครับ

เบนซิน จูน E85 จึงเป็นกระแสที่กลับมาของเครื่องเบนซิน อีกครั้งหนึ่งครับ ....... และมันอาจจะมาแบบยั้งยืน แบบเดียวกับกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว
คอยจับตากันนะครับ ... อย่าเพิ่งขายเก๋งไปออกกระบะดีเซลกันนะครับ



หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 30 กรกฎาคม 2012 01:18:15
ขออนุญาต share clip ที่ผมถ่ายไว้ เกี่ยวกับการติดต้ังระบบ E85 ที่พูดถึงสิ่งที่ต้องเปลี่ยน และสิ่งที่ต้องเพิ่มเติม และการทดสอบ เพื่อใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงครับ

ดูจาก Clip อันนี้ อาจจะได้รายละเอียด ประกอบการตัดสินใจได้บ้างครับ ว่าคุ้ม หรือไม่คุ้ม เพราะจริง ๆ E85 ก็ปรับเปลี่ยนอะไรหลาย ๆ อย่างเกินกว่าที่เข้าใจกันครับ
ปรับจูนก็ยากกว่าที่เข้าใจกันด้วยครับ


เจ้าของกล่องเทพมาเอง ^__^


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 30 กรกฎาคม 2012 01:22:06
ถ้าเน้นประหยัด ผมว่าLPGดีกว่าครับ ถึงแม้มีข่าวว่าจะลอยตัว แต่ก็ยังถูกกว่าน้ำมันอยู่ดีแหละ :emo2


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 30 กรกฎาคม 2012 02:21:47
ขออนุญาติลบคอมเม้นครับผม ขอโทษด้วยครับ อารมณ์มันพาไป เลยเกิดอารมณฉุนเฉียวเรื่องขึ้นราคาน้ำมันนิดหน่อยครับ ไม่ได้มีเจตนาว่าน้าโต้งครับผม   :emos


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 30 กรกฎาคม 2012 08:56:48
50 กิโล ต่อวัน เป็นผม ผมไม่ทำอะไรกับมันเลยดีกว่าครับ เพราะว่าใช้น้อยมากๆ

แต่ถ้าอยากประหยัดไป LPG หรือ CNG ดีกว่า
แต่ถ้าอยากแรงก็ไป E85 ครับ ประหยัดกว่าถึงจะประหยัดกว่าน้ำมันปกติแต่ก็ๆไม่เท่า GAS นะครับ


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 30 กรกฎาคม 2012 09:01:38


เบา ๆ หน่อยก็ดีนะครับ ตรงนี้มันเป็น webboard ที่คนทั่วไปเข้ามาอ่านเยอะ ... ผู้ใหญ่ ก็เข้ามาเยอะ ... คำพูดคำจาอะไร .. อย่าให้ออกไปแบบเด็กเกรียนครับ
ขออนุญาตเตือนครับ .. คุณก็เข้ามาเล่นระยะนึงแล้ว

ถ้าผมจะต้องเข้ามาตอบกท. หรือแชร์ความรู้ ผมไม่อยากเห็น น้อง ๆ มาใช้คำหยายคายครับ

และถ้ายังเห็นแบบนี้อีก ผมจะไม่เข้ามาอีก ... ฝาก webmaster ด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 30 กรกฎาคม 2012 10:32:00
ขอโทษด้วยครับน้าโต้ง ลบคอมเม้นอ้างอิงให้ผมหน่อยค๊าบบบบ  :emoi :emos


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 30 กรกฎาคม 2012 10:34:13




เบา ๆ หน่อยก็ดีนะครับ ตรงนี้มันเป็น webboard ที่คนทั่วไปเข้ามาอ่านเยอะ ... ผู้ใหญ่ ก็เข้ามาเยอะ ... คำพูดคำจาอะไร .. อย่าให้ออกไปแบบเด็กเกรียนครับ
ขออนุญาตเตือนครับ .. คุณก็เข้ามาเล่นระยะนึงแล้ว

ถ้าผมจะต้องเข้ามาตอบกท. หรือแชร์ความรู้ ผมไม่อยากเห็น น้อง ๆ มาใช้คำหยายคายครับ

และถ้ายังเห็นแบบนี้อีก ผมจะไม่เข้ามาอีก ... ฝาก webmaster ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 30 กรกฎาคม 2012 10:35:40
 :emo2 :emom


หัวข้อ: Re: e85/gas ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 30 กรกฎาคม 2012 12:46:13
อยู่ที่ชอบครับ ตอนนี้แก๊สหาเรื่องลอยตัวละ น่าจะจริงหรือเปล่าไม่ทราบ แต่เซ็งที่โฆษณากระทรวงจริง ๆ เลย ทำไมไม่บอกบ้างละว่า อุตสาหกรรม ครัวเรือน รถยนต์ใช้เท่าไหร่บ้าง นี่ในโฆษณากลุ่มพวกเรานี่ละผิดเลย เต็มๆ รถยนต์ เฮ้อ

มาเข้าเรื่อง การเติม E85 ผมเห็นด้วยที่สุดถ้าปั้มอยู่ไกล้ และสามารถเติมได้ทุกวันครับ แต่ถ้าไม่ใช่ LPG น่าจะดีกว่า อีกอย่างการใช้รถวันละ 50 กิโล ถ้าเติม E85 ก็ตกวันละแค่ 4 ลิตรได้ครับ ก็วันละ 100 บาท น่าจะไม่ซีเรียด แต่ในกรณีผมใช้รถวันละ 20-25 กิโลเมตร ในวันทำงาน ผมเลือก LPG มาคำนวณแล้วก็คืนทุนไวอยู่นะครับ ผมวิ่งปีละประมาณ 20,000 กิโลเมตรครับ