AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: llOUllSJ ที่ 02 สิงหาคม 2012 22:39:12



หัวข้อ: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: llOUllSJ ที่ 02 สิงหาคม 2012 22:39:12
มีวิธีไหมครับ หรือ ดูเลขไมล์ ได้อย่างเดียว (1 แสนโล ) สายพานแอร์ขาดไปตัวนึง เลยหลอนเรื่องสายพานทุกตัวเลยครับ :emoty


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 02 สิงหาคม 2012 22:51:19
พอใกล้ๆระยะก็น่าจะเปลี่ยนได้แล้วมั้งครับ เห็นได้ยินว่า ลองดูภายนอก ถ้ายังไม่แตกลายงาก็ยังพอใช้ได้อยู่


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 02 สิงหาคม 2012 22:54:36
ตัวหนังสือถ้ายังชัดอยู่ก็ใช้ได้
แต่จริงๆแล้วผมว่าน่ะ อายุการใช้งานมันต้องเกินแสนกิโลไปเยอะพอสมควรแหล่ะครับ ไม่แน่อาจจะแสนห้าเลยก็ได้
ตอนผมเปลี่ยนสภาพก็ยังดีอยู่เลย

เอาไปเทียบกับสายพานข้างนอกไม่ได้หรอกครับ พวกนั้นโดนฝุ่นเผลอๆโดนน้ำด้วย


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: llOUllSJ ที่ 02 สิงหาคม 2012 22:58:09
ต้องเปิดฝาวาวล์ ดูอย่างเดียวเลยใช่ป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 02 สิงหาคม 2012 23:00:35
ถ้ามันเริ่มขาดๆ มันจะมีเสียงดังหอนตลอดเวลาเร่ง


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 02 สิงหาคม 2012 23:03:50
ตามระยะเปลี่ยนที่หนึ่งเเสนกิโลเมตร  ถ้าบวกเวลารถติดเข้าไปด้วยก็เร็วกว่านั้น
เคยเอารถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์บริการ  เขาเปลี่ยนให้ผมตอนเช็คระยะที่เจ็ดหมื่นกิโลเมตร
เปลี่ยนหมดพร้อมกันที่เดียวมี สายพานทามมิ่ง ลูกลอกสายพานทามมิ่ง ปั๊มน้ำ ซีลคอบน/ล่าง เเละลูกปืนดันสายพาน ครับ


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 02 สิงหาคม 2012 23:04:43
ต้องเปิดฝาวาวล์ ดูอย่างเดียวเลยใช่ป่าวครับ

เคยเห็นเค้าเจาะฝาพลาสติกแล้วเอาแผ่นอคริลิคแปะแทน จะได้เห็นสภาพสายอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 02 สิงหาคม 2012 23:11:16
ส่วนผม ไช้ มือ คลำแล้วจิ๊กดูครับ เพราะไม่ค่อยปิดฝาครอบสายพานเปิดไว้เลย  ส่วนตัวนะครับ ถ้านุ่มก็ ไช้ต่อไป เเข็งจิกไม่ลงก็เปลี่ยนครับ


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: llOUllSJ ที่ 03 สิงหาคม 2012 09:09:58
 :emotnขอบคุณทุกคำตอบคร๊าบ


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 03 สิงหาคม 2012 11:58:04
ถ้าไม่แน่ใจก็เปิดดูครับว่าแตกลายงาบ้างไหมมีรอยปริหรือฉีกบ้างไหม

ของผมโอเวอร์ฮอลเครื่องไปเมื่อสามปีก่อนเปลี่ยนเส้นใหม่มาใช้ได้ไม่ถึงห้าหมื่นกิโลไม่ได้เชคดู ขาดครับ พอช่างรื้อออกมาดู แตกลายงาแล้วก็ขาด :emox

ช่างบอกตอนที่เปลี่ยนไปรอบนั้นคงจะโดนของเก่าเก็บ เพราะผมก็ดูอยู่ตอนประกอบเครื่องว่าเปลี่ยนเป็นของเบิกใหม่มาแล้วไม่ได้ใช้ของเก่า


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: llOUllSJ ที่ 03 สิงหาคม 2012 20:14:30
ถ้าไม่แน่ใจก็เปิดดูครับว่าแตกลายงาบ้างไหมมีรอยปริหรือฉีกบ้างไหม

ของผมโอเวอร์ฮอลเครื่องไปเมื่อสามปีก่อนเปลี่ยนเส้นใหม่มาใช้ได้ไม่ถึงห้าหมื่นกิโลไม่ได้เชคดู ขาดครับ พอช่างรื้อออกมาดู แตกลายงาแล้วก็ขาด :emox

ช่างบอกตอนที่เปลี่ยนไปรอบนั้นคงจะโดนของเก่าเก็บ เพราะผมก็ดูอยู่ตอนประกอบเครื่องว่าเปลี่ยนเป็นของเบิกใหม่มาแล้วไม่ได้ใช้ของเก่า
เปิดดูยังไงอะครับ  ไขตรงพลาสติกออกแล้วเห็นเลยป่าวคับ 5A-fe


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 03 สิงหาคม 2012 20:27:02
ถ้าไม่แน่ใจก็เปิดดูครับว่าแตกลายงาบ้างไหมมีรอยปริหรือฉีกบ้างไหม

ของผมโอเวอร์ฮอลเครื่องไปเมื่อสามปีก่อนเปลี่ยนเส้นใหม่มาใช้ได้ไม่ถึงห้าหมื่นกิโลไม่ได้เชคดู ขาดครับ พอช่างรื้อออกมาดู แตกลายงาแล้วก็ขาด :emox

ช่างบอกตอนที่เปลี่ยนไปรอบนั้นคงจะโดนของเก่าเก็บ เพราะผมก็ดูอยู่ตอนประกอบเครื่องว่าเปลี่ยนเป็นของเบิกใหม่มาแล้วไม่ได้ใช้ของเก่า
เปิดดูยังไงอะครับ  ไขตรงพลาสติกออกแล้วเห็นเลยป่าวคับ 5A-fe
ต้องเปิดฝาครอบวาร์วออกก่อนครับ ถึงจะถอดพลาสติกด้านข้างตัวบนได้ครับ


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pom626 ที่ 03 สิงหาคม 2012 22:10:49
ตรวดสอบลำบากหน่อยครับ แต่ เครื่อง 5A-FE ถ้าสายพานขาด เครื่องไม่เป็นไรนะครับ
เดือนที่ไป ขาดกลางมอเตอร์เวย์เลย กะลังวิ่ง 130
ช่างเปลี่ยน สายพานกะลูกลอกให้ใหม่ วิ่งต่อสบาย แต่โดนไป 3000


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.not ที่ 03 สิงหาคม 2012 22:29:18
8หมื่นโล ผมเปลี่ยนพร้อมกันเลย.
1.สายพานไทมิ่ง+ลูกรอก
2.สายพานคอมฯ+สายพานปั้มเพาว์เวอร์
3.ปั้มน้ำ+วาวล์น้ำ
4.ท่อน้ำทุกเส้น
เท่าที่จำได้ก็แค่นี้นะ.


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 06 สิงหาคม 2012 21:30:16
ต้องเปิดฝาวาวล์ ดูอย่างเดียวเลยใช่ป่าวครับ

ผมไม่ได้เปิดฝาวาว์ลครับ แต่...
ใช้ปะแจเบอร์ 10 ขันน๊อต 4 ตัว ตรงพลาสติกครอบตัวบน ออกครับ (เครื่องผม 4AFE ครับ)
ป.ล.เวลาเอาพลาสติกครอบ ค่อยๆ แกะมุมซ้าย-ขวา และจากบน-ลงล่าง ครับ 
:emotn

(http://farm9.staticflickr.com/8424/7725513582_8dae36fed2_c.jpg)

(http://farm8.staticflickr.com/7135/7725515304_2b93986ef1_c.jpg)


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: llOUllSJ ที่ 06 สิงหาคม 2012 22:18:21
ขอบคุณครับ มีภาพประกอบด้วย  :emo2 ตอนถอดต้องระวังอะไรเป็นพิเศษป่าวครับ  แล้วตอนถอด-ใส่ยากไหมครับ กลัวถอดแล้วใส่กลับไม่ได้ :emoth


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 06 สิงหาคม 2012 22:49:47
ขอบคุณครับ มีภาพประกอบด้วย  :emo2 ตอนถอดต้องระวังอะไรเป็นพิเศษป่าวครับ  แล้วตอนถอด-ใส่ยากไหมครับ กลัวถอดแล้วใส่กลับไม่ได้ :emoth

ตอนถอด และ เวลาใส่ ต้องเบาๆมือ เท่านั้นครับ ไม่ยากครับใจเย็นๆร่มๆเอาไว้ //
*** เวลาใส่ผมทำย้อนกลับ โดยใส่จากล่าง ไป บน ให้ขอบพลาสติกครอบเข้าขอบฝาวาว์ลครับ ดังรูปด้านขวา


(http://farm8.staticflickr.com/7246/7711364834_df5cf3a411_b.jpg)

ที่ต้องเบาๆมือ หากพยายามดันๆ (อาจจะ) ทำให้พลาสติกครอบฯ หัก แตก ได้ครับ และ...
หากสภาพพลาสติกครอบ เก่า กรอบ แตกลายงา แข็งๆ ไม่ค่อยนิ่ม ยืดหยุ่นน้อย มีโอกาสสูงที่ จะหัก แตก ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: llOUllSJ ที่ 06 สิงหาคม 2012 23:14:12
 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 07 สิงหาคม 2012 01:41:51
ผมก็เคยลองวิธีนี้ แต่ไม่ออกอ่ะ คงเพราะไม่ค่อยกล้างัดอ่ะ


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 15 สิงหาคม 2012 00:35:25
ผมก็เคยลองวิธีนี้ แต่ไม่ออกอ่ะ คงเพราะไม่ค่อยกล้างัดอ่ะ

 :emotq  ส่วนตัวชอบลองผิด ลองถูก ไปเรือยครับ

สุดท้าย ผบทบ. บ่นให้ตลอด "ของมันดีอยู่แล้ว ก็ไปทำให้เสียหายใช้ไม่ได้ เสียเวลา แล้ววยังเสียเงินอีก"  :emots   


หัวข้อ: Re: ตรวจเช็คสายพาน ทามมิ่ง ยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 15 สิงหาคม 2012 01:11:39
8หมื่นโล ผมเปลี่ยนพร้อมกันเลย.
1.สายพานไทมิ่ง+ลูกรอก
2.สายพานคอมฯ+สายพานปั้มเพาว์เวอร์
3.ปั้มน้ำ+วาวล์น้ำ
4.ท่อน้ำทุกเส้น
เท่าที่จำได้ก็แค่นี้นะ.

ผมก็ใช้วิธีนี้อยู่ครับ
 นี่ก็เสียวๆอยู่ บอกให้อู่เปลี่ยนให้หมดก่อนยกลงไปในตัวถัง
 ไม่รู้เปลี่ยนจริงหรือเปล่าหว่า? :emot