AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: sky4701 ที่ 04 สิงหาคม 2012 20:50:58



หัวข้อ: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sky4701 ที่ 04 สิงหาคม 2012 20:50:58
4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เอาแค่ตื้ดๆได้บ้างอะคับ พูดถึงเปลี่ยนเครื่องก็อยากทำนะครับ แต่กำลังทรัพย์ไม่ถึง เลยมาถามพี่ๆน้าๆดู ครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 04 สิงหาคม 2012 23:14:37
น่าจะมีเรื่องของ

-ท่อ (ถ้าเป็น MT ก็เดินขยายจากเดิมซักนิด ประมาณซัก 1.5 นิ้ว ก็พอแล้วครับ) ท่อเป็นไส้ตรง ไส้ดัดอะไรก็ว่าไป ใฟห้มันโล่งกว่าพักปลายเดิมหน่อย
แต่ถ้าเป็น Auto ก็คงสภาพไว้อย่างนั้นก่อน
-กรองอากาศ ใช้กรอง STD แต่เป็นเนื้อผ้ากรองแต่ง พวก K&N หรือ Hurricane อะไรพวกนี้ จะมี Flow Rate ของอากาศดีกว่ากรองเดิมครับ
-หัวเทียน Platinum และดูแลรักษา พร้อมเปลี่ยนตามระยะเวลาที่กำหนด ประมาณ 2 หมื่นโลก็เปลี่ยนทีนึงครับ หัวเทียนจะได้สดใหม่

ที่เหลือก็คือดูและรักษา ระบบของเหลวต่างๆให้ดี


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 05 สิงหาคม 2012 01:04:30
set turbo


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 05 สิงหาคม 2012 01:29:01
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 05 สิงหาคม 2012 02:07:36
อย่างแรกเลยต้องถามก่อนครับว่า อยากแรงในงบประมาณเท่าไหร่
จะได้จัดได้ถูก เพราะไม่ตั้งงบ วิธีบานตระไทยครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 05 สิงหาคม 2012 02:14:50
มันไม่แรงหรอกครับ ถ้าจะทำแรงก็แพงกว่าวางเครื่องใหม่แน่ๆครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 05 สิงหาคม 2012 07:25:05
พวกท่อ หัวเทียน กรองเปลือยใส่ไปก้อแค่ความรุ้สึกเหมือนจะแรงขึ้นคับ แต่ไม่มาก ในเมื่อเงื่อนไขการดูดอากาศ การเพิ่มน้ำมัน ไฟจานจ่ายยังสแตนดาร์ด หลักๆคงต้องไปเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องก่อนคับ จากนั้นจะเพิ่มกำลังอัด เพิ่มน้ำมัน ใส่เกียร์ซิ่ง เพิ่มไฟอย่างไรก้อว่าไป พื้นฐานเครื่องนามสกุลfe ทำมาเพื่อเน้นใช้งาน ประหยัด ในรอบต่ำถึงกลางคับ ถ้าจะให้แรงแบบผิดหูผิดตา คงต้องใช้งบพอสมควร


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sky4701 ที่ 05 สิงหาคม 2012 11:01:42
เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: peelapol ที่ 05 สิงหาคม 2012 11:41:44
เอาแรงตามสภาพที่เครื่องสมบูรย์ก็พอแล้วครับกับเครื่อง 1300CC แข่งประหยัดไม่น้อยหน้าใคร


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 05 สิงหาคม 2012 12:01:37
เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี
จากที่เคยใช้นะครับ ทำให้แรงยากครับ ยิ่งเซทโบให้ลง 4e-fte ไปเลยจบกว่า
เครื่องเดิมทำให้สมบูรณ์ผมเคยทำได้สูงสุด175 km/h วิ่งยาวหน่อย แต่มีทำท่อใหม่
เดิน2" แต่มีหม้อพักกลาง 2ใบ ปลายไส้เกลียว เดิมๆนี่แหละประหยัดด้วย


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 05 สิงหาคม 2012 12:26:36
เอาแรงตามสภาพที่เครื่องสมบูรย์ก็พอแล้วครับกับเครื่อง 1300CC แข่งประหยัดไม่น้อยหน้าใคร
+1 ครับ ทุกวันนี้ผมยังไม่ได้ติดแก็ส เลย ประหยัดดีครับ

แต่ตอนนี้ เริ่มไม่ไหวแล้ว คงต้อง ดมแก๊ส แบบ น้า ๆ คนอื่นบ้างแล้ว  :emots :emots :emoth :emoth


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 05 สิงหาคม 2012 12:27:34
เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี
 :emotq
จากที่เคยใช้นะครับ ทำให้แรงยากครับ ยิ่งเซทโบให้ลง 4e-fte ไปเลยจบกว่า
เครื่องเดิมทำให้สมบูรณ์ผมเคยทำได้สูงสุด175 km/h วิ่งยาวหน่อย แต่มีทำท่อใหม่
เดิน2" แต่มีหม้อพักกลาง 2ใบ ปลายไส้เกลียว เดิมๆนี่แหละประหยัดด้วย
ผมแค่ 140 ใจสั่นแล้วครับ สงสารเครื่อง  :emotq ทุกวันนี้ วิ่งชิลครับ 80-100 ประหยัด  :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sky4701 ที่ 05 สิงหาคม 2012 12:31:29
ของผมติดแก็สแล้วแต่อยากได้แบบตื้ดๆหน่อยเอาสนุก


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 05 สิงหาคม 2012 13:50:37
ใส่ประเก็น7A 0.5 มิล  ขัดพอร์ด  เฮดเดอ


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Christmas ที่ 06 สิงหาคม 2012 21:59:47
ใส่ประเก็น7A 0.5 มิล  ขัดพอร์ด  เฮดเดอ

น่าสนใจดีครับกะว่าจะเปลี่ยนปะเก็นยกชุดอยู่พอดี ถ้าเอาตามที่พี่แนะนำมานี่เห็นผลด้านไหนบ้างครับ แล้วต้องมีอะไรเพิ่มเติมอีกมั้ย


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 13:00:23
ใส่ประเก็น7A 0.5 มิล  ขัดพอร์ด  เฮดเดอ

ขุดขึ้นมา  ใส่ประเก็นแล้วไงต่อครับ  ผมก็ 1300 เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: obtic ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 13:20:13
แอบเข้ามาเก็บข้อมูล ... 4E-FE .. เหมือนกัน ...


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 13:29:15
เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี
 :emotq
จากที่เคยใช้นะครับ ทำให้แรงยากครับ ยิ่งเซทโบให้ลง 4e-fte ไปเลยจบกว่า
เครื่องเดิมทำให้สมบูรณ์ผมเคยทำได้สูงสุด175 km/h วิ่งยาวหน่อย แต่มีทำท่อใหม่
เดิน2" แต่มีหม้อพักกลาง 2ใบ ปลายไส้เกลียว เดิมๆนี่แหละประหยัดด้วย
ผมแค่ 140 ใจสั่นแล้วครับ สงสารเครื่อง  :emotq ทุกวันนี้ วิ่งชิลครับ 80-100 ประหยัด  :emo2 :emo2
วันนั้นผมคึกครับ แหะๆเห็นถนนโล่งมากๆ แต่กว่าจะขึ้นถึงแช่ยาวๆเลย


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 14:24:56
4E FE 1300 cc จะ ขุนให้แรง คงยากครับ

วิ่งชิล ๆ ประหยัดเงินค่าเชื้อเพลิงดีกว่าครับ ผมเพิ่งวิ่งไปอัมพวากับทาง หนองจอกโซน ไปกลับ 250 กว่า กม. (รถติดมาก บางจังหวะ แช่ 120) เติมแก๊ส 300 ไปกลับ เหลือ ๆ ครับ ว่่ิ่งทำงานต่อ ได้ 2 วันครับ (ไปกลับที่ทำงาน 45 กม.)

ตระกูล FE ประหยัดจริง ทนจริง อะไรจริงครับ  :emo2 :emo2 :emow :emow


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Boy_Za ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 14:28:35
ผม4E-FE 1300 auto no gas มาซุ่มดูครับ :emotg

แต่มันก็ประหยัดนะจากความรู้สึก เพราะอีกคันAccord เครื่องVtec2.2มันซดอร่อยเลย :emoty


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 14:31:29
ผม4E-FE 1300 auto no gas มาซุ่มดูครับ :emotg

แต่มันก็ประหยัดนะจากความรู้สึก เพราะอีกคันAccord เครื่องVtec2.2มันซดอร่อยเลย :emoty

ผมอยากได้ Auto บ้างจัง ขับรถติด ๆ แล้ว เมื่อยขาครับ แต่ เครื่องตัวนี้ ประหยัดจริง ๆ ครับ กม. ละ 1 บาท นิด ๆ เอง

ตอนเป็นน้ำมัน อัตราเฉลี่ย ก็ 14 กม. ต่อ 1 ลิตร ครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Boy_Za ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 14:45:30
ผม4E-FE 1300 auto no gas มาซุ่มดูครับ :emotg

แต่มันก็ประหยัดนะจากความรู้สึก เพราะอีกคันAccord เครื่องVtec2.2มันซดอร่อยเลย :emoty

ผมอยากได้ Auto บ้างจัง ขับรถติด ๆ แล้ว เมื่อยขาครับ แต่ เครื่องตัวนี้ ประหยัดจริง ๆ ครับ กม. ละ 1 บาท นิด ๆ เอง

ตอนเป็นน้ำมัน อัตราเฉลี่ย ก็ 14 กม. ต่อ 1 ลิตร ครับ

รถผมก็เคยเป็นเกียร์ธรรมดาครับ แล้วเจ้าของเก่าเค้ายกเกียร์autoมาใส่ เปลี่ยนไมล์ใหม่เป็นauto ดูจากร่องรอยแป้นที่เหยียบครัชยังอยู่เลย :emotq


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: mai ee90 ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 15:02:01
เท่าที่เคยลองทำนะครับ ใส่กรองเปลือย ใส่เฮดเดอร์7a เดินท่อใหม่ทั้งเส้นพักกลาง2ใบ ปลายทรงไฮเปอร์ใส้เกลียว ตั้งไฟให้เเก่ขึ้น
ผลที่ได้ก็เเค่ออกตัวดีขึ้น ความเร็วกลางเท่าเดิม ความเร็วปลายเท่าเดิม ตอนนี้ใส่ปลายใส้ย้อน เพราะใส้ตรงเเบบเกลียวมันดังมาก
(ล้อขอบ16 ยาง205/45/16) เล่าสู่กนฟังครับว่าทำเเล้วไม่ได้เเรงขึ้นมากมายหรอกครับเเค่ความรู้สึกนะครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 22:33:00
 :emotia :emotg


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutsaen ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 23:55:46
ผมก็ใช้อยู่นะครับ 4E-FE เป็นเกียร์ธรรมดา ผมว่าตีนต้นมันก็เหยียบมันดีนะครับแบบนั่งไม่เกินสองคนนะ  :emotq ผมชอบลากเกียร์สองตบขึ้นสามอยู่บ่อยๆ เลี้ยงรอบซัก 4-5 พันรอบ ก็มันดีนะ


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 09:05:31
เปลี่ยน Gear Box ครับ ถ้ายังพอใจกับเครื่องเดิมอยู่

2E
Gear Ratio
1st= 3.555 :1
2nd=1.904:1
3rd=1.310:1
4th=0.969:1
5th=0.815:1
Final Drive=4.05

4E-FE                               
Gear Ratio :
 1st = 3.545 : 1
 2nd = 1.904 : 1
 3rd = 1.310 : 1
 4th = 0.969 : 1
 5th = 0.815 : 1
Final Drive = 3.722

จะเห็นได้ว่า 2E จะทดจัดกว่าครับ เกียร์ 2E ยังมีคนนิยมเอาไปใช้กับ 4E-FTE ด้วย (เห็นเขาว่างั้นนะครับ)


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: taidin ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 19:58:00
เปลี่ยน Gear Box ครับ ถ้ายังพอใจกับเครื่องเดิมอยู่

2E
Gear Ratio
1st= 3.555 :1
2nd=1.904:1
3rd=1.310:1
4th=0.969:1
5th=0.815:1
Final Drive=4.05

4E-FE                               
Gear Ratio :
 1st = 3.545 : 1
 2nd = 1.904 : 1
 3rd = 1.310 : 1
 4th = 0.969 : 1
 5th = 0.815 : 1
Final Drive = 3.722

จะเห็นได้ว่า 2E จะทดจัดกว่าครับ เกียร์ 2E ยังมีคนนิยมเอาไปใช้กับ 4E-FTE ด้วย (เห็นเขาว่างั้นนะครับ)

ของผมEE90 เดิม เครื่อง2e แต่วิ่งมาสามแสนกว่าๆ เกือบสี่ ความร้อนขึ้น เลยยกลง เปลี่ยมาเป็น 4e แต่ใช้เกียร์ของ2e ก็คิดว่ายังไม่แรง เท่าเดิม แล้วเกียร์เนี่ยมีผลเหรอครับ หรือว่า ผมยังไม่เคยขับเครื่อง 4e เกียร์ 4e เดิมๆ ต้องหามาลง แล้วเทียบดู


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: PyoungJ ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 20:26:19
เอาของไม่จำเป็นในรถออกก็พอ ไล่เบาก็ลดโหลดแล้วจ้า


หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 00:36:39
เปลี่ยน Gear Box ครับ ถ้ายังพอใจกับเครื่องเดิมอยู่

2E
Gear Ratio
1st= 3.555 :1
2nd=1.904:1
3rd=1.310:1
4th=0.969:1
5th=0.815:1
Final Drive=4.05

4E-FE                               
Gear Ratio :
 1st = 3.545 : 1
 2nd = 1.904 : 1
 3rd = 1.310 : 1
 4th = 0.969 : 1
 5th = 0.815 : 1
Final Drive = 3.722

จะเห็นได้ว่า 2E จะทดจัดกว่าครับ เกียร์ 2E ยังมีคนนิยมเอาไปใช้กับ 4E-FTE ด้วย (เห็นเขาว่างั้นนะครับ)

ของผมEE90 เดิม เครื่อง2e แต่วิ่งมาสามแสนกว่าๆ เกือบสี่ ความร้อนขึ้น เลยยกลง เปลี่ยมาเป็น 4e แต่ใช้เกียร์ของ2e ก็คิดว่ายังไม่แรง เท่าเดิม แล้วเกียร์เนี่ยมีผลเหรอครับ หรือว่า ผมยังไม่เคยขับเครื่อง 4e เกียร์ 4e เดิมๆ ต้องหามาลง แล้วเทียบดู
ไปปาดฝามาใช่ไหมครับ? เหมือนของผมเลย ของผมความร้อนไม่ขึ้น แต่ต้องเติมน้ำทุกวัน น่ารำคาญมาก สุดท้ายเกียร์รูดอีก เลยยกลงไปแล้ว...