หัวข้อ: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: sky4701 ที่ 04 สิงหาคม 2012 20:50:58 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เอาแค่ตื้ดๆได้บ้างอะคับ พูดถึงเปลี่ยนเครื่องก็อยากทำนะครับ แต่กำลังทรัพย์ไม่ถึง เลยมาถามพี่ๆน้าๆดู ครับ
หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 04 สิงหาคม 2012 23:14:37 น่าจะมีเรื่องของ
-ท่อ (ถ้าเป็น MT ก็เดินขยายจากเดิมซักนิด ประมาณซัก 1.5 นิ้ว ก็พอแล้วครับ) ท่อเป็นไส้ตรง ไส้ดัดอะไรก็ว่าไป ใฟห้มันโล่งกว่าพักปลายเดิมหน่อย แต่ถ้าเป็น Auto ก็คงสภาพไว้อย่างนั้นก่อน -กรองอากาศ ใช้กรอง STD แต่เป็นเนื้อผ้ากรองแต่ง พวก K&N หรือ Hurricane อะไรพวกนี้ จะมี Flow Rate ของอากาศดีกว่ากรองเดิมครับ -หัวเทียน Platinum และดูแลรักษา พร้อมเปลี่ยนตามระยะเวลาที่กำหนด ประมาณ 2 หมื่นโลก็เปลี่ยนทีนึงครับ หัวเทียนจะได้สดใหม่ ที่เหลือก็คือดูและรักษา ระบบของเหลวต่างๆให้ดี หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 05 สิงหาคม 2012 01:04:30 set turbo
หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 05 สิงหาคม 2012 01:29:01 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 05 สิงหาคม 2012 02:07:36 อย่างแรกเลยต้องถามก่อนครับว่า อยากแรงในงบประมาณเท่าไหร่
จะได้จัดได้ถูก เพราะไม่ตั้งงบ วิธีบานตระไทยครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 05 สิงหาคม 2012 02:14:50 มันไม่แรงหรอกครับ ถ้าจะทำแรงก็แพงกว่าวางเครื่องใหม่แน่ๆครับ
หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 05 สิงหาคม 2012 07:25:05 พวกท่อ หัวเทียน กรองเปลือยใส่ไปก้อแค่ความรุ้สึกเหมือนจะแรงขึ้นคับ แต่ไม่มาก ในเมื่อเงื่อนไขการดูดอากาศ การเพิ่มน้ำมัน ไฟจานจ่ายยังสแตนดาร์ด หลักๆคงต้องไปเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องก่อนคับ จากนั้นจะเพิ่มกำลังอัด เพิ่มน้ำมัน ใส่เกียร์ซิ่ง เพิ่มไฟอย่างไรก้อว่าไป พื้นฐานเครื่องนามสกุลfe ทำมาเพื่อเน้นใช้งาน ประหยัด ในรอบต่ำถึงกลางคับ ถ้าจะให้แรงแบบผิดหูผิดตา คงต้องใช้งบพอสมควร
หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: sky4701 ที่ 05 สิงหาคม 2012 11:01:42 เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี
หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: peelapol ที่ 05 สิงหาคม 2012 11:41:44 เอาแรงตามสภาพที่เครื่องสมบูรย์ก็พอแล้วครับกับเครื่อง 1300CC แข่งประหยัดไม่น้อยหน้าใคร
หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 05 สิงหาคม 2012 12:01:37 เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี จากที่เคยใช้นะครับ ทำให้แรงยากครับ ยิ่งเซทโบให้ลง 4e-fte ไปเลยจบกว่าเครื่องเดิมทำให้สมบูรณ์ผมเคยทำได้สูงสุด175 km/h วิ่งยาวหน่อย แต่มีทำท่อใหม่ เดิน2" แต่มีหม้อพักกลาง 2ใบ ปลายไส้เกลียว เดิมๆนี่แหละประหยัดด้วย หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 05 สิงหาคม 2012 12:26:36 เอาแรงตามสภาพที่เครื่องสมบูรย์ก็พอแล้วครับกับเครื่อง 1300CC แข่งประหยัดไม่น้อยหน้าใคร +1 ครับ ทุกวันนี้ผมยังไม่ได้ติดแก็ส เลย ประหยัดดีครับ แต่ตอนนี้ เริ่มไม่ไหวแล้ว คงต้อง ดมแก๊ส แบบ น้า ๆ คนอื่นบ้างแล้ว :emots :emots :emoth :emoth หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 05 สิงหาคม 2012 12:27:34 เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี จากที่เคยใช้นะครับ ทำให้แรงยากครับ ยิ่งเซทโบให้ลง 4e-fte ไปเลยจบกว่า:emotq เครื่องเดิมทำให้สมบูรณ์ผมเคยทำได้สูงสุด175 km/h วิ่งยาวหน่อย แต่มีทำท่อใหม่ เดิน2" แต่มีหม้อพักกลาง 2ใบ ปลายไส้เกลียว เดิมๆนี่แหละประหยัดด้วย หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: sky4701 ที่ 05 สิงหาคม 2012 12:31:29 ของผมติดแก็สแล้วแต่อยากได้แบบตื้ดๆหน่อยเอาสนุก
หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 05 สิงหาคม 2012 13:50:37 ใส่ประเก็น7A 0.5 มิล ขัดพอร์ด เฮดเดอ
หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: Christmas ที่ 06 สิงหาคม 2012 21:59:47 ใส่ประเก็น7A 0.5 มิล ขัดพอร์ด เฮดเดอ น่าสนใจดีครับกะว่าจะเปลี่ยนปะเก็นยกชุดอยู่พอดี ถ้าเอาตามที่พี่แนะนำมานี่เห็นผลด้านไหนบ้างครับ แล้วต้องมีอะไรเพิ่มเติมอีกมั้ย หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 13:00:23 ใส่ประเก็น7A 0.5 มิล ขัดพอร์ด เฮดเดอ ขุดขึ้นมา ใส่ประเก็นแล้วไงต่อครับ ผมก็ 1300 เหมือนกัน หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: obtic ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 13:20:13 แอบเข้ามาเก็บข้อมูล ... 4E-FE .. เหมือนกัน ...
หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 13:29:15 เกียร์ธรรมดาคับ มีงบประมาณหมื่นกว่าๆคับเพราะยังต้องทำอย่างอื่นอิกคับเช่นทำสี จากที่เคยใช้นะครับ ทำให้แรงยากครับ ยิ่งเซทโบให้ลง 4e-fte ไปเลยจบกว่า:emotq เครื่องเดิมทำให้สมบูรณ์ผมเคยทำได้สูงสุด175 km/h วิ่งยาวหน่อย แต่มีทำท่อใหม่ เดิน2" แต่มีหม้อพักกลาง 2ใบ ปลายไส้เกลียว เดิมๆนี่แหละประหยัดด้วย หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 14:24:56 4E FE 1300 cc จะ ขุนให้แรง คงยากครับ
วิ่งชิล ๆ ประหยัดเงินค่าเชื้อเพลิงดีกว่าครับ ผมเพิ่งวิ่งไปอัมพวากับทาง หนองจอกโซน ไปกลับ 250 กว่า กม. (รถติดมาก บางจังหวะ แช่ 120) เติมแก๊ส 300 ไปกลับ เหลือ ๆ ครับ ว่่ิ่งทำงานต่อ ได้ 2 วันครับ (ไปกลับที่ทำงาน 45 กม.) ตระกูล FE ประหยัดจริง ทนจริง อะไรจริงครับ :emo2 :emo2 :emow :emow หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: Boy_Za ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 14:28:35 ผม4E-FE 1300 auto no gas มาซุ่มดูครับ :emotg
แต่มันก็ประหยัดนะจากความรู้สึก เพราะอีกคันAccord เครื่องVtec2.2มันซดอร่อยเลย :emoty หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 14:31:29 ผม4E-FE 1300 auto no gas มาซุ่มดูครับ :emotg แต่มันก็ประหยัดนะจากความรู้สึก เพราะอีกคันAccord เครื่องVtec2.2มันซดอร่อยเลย :emoty ผมอยากได้ Auto บ้างจัง ขับรถติด ๆ แล้ว เมื่อยขาครับ แต่ เครื่องตัวนี้ ประหยัดจริง ๆ ครับ กม. ละ 1 บาท นิด ๆ เอง ตอนเป็นน้ำมัน อัตราเฉลี่ย ก็ 14 กม. ต่อ 1 ลิตร ครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: Boy_Za ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 14:45:30 ผม4E-FE 1300 auto no gas มาซุ่มดูครับ :emotg แต่มันก็ประหยัดนะจากความรู้สึก เพราะอีกคันAccord เครื่องVtec2.2มันซดอร่อยเลย :emoty ผมอยากได้ Auto บ้างจัง ขับรถติด ๆ แล้ว เมื่อยขาครับ แต่ เครื่องตัวนี้ ประหยัดจริง ๆ ครับ กม. ละ 1 บาท นิด ๆ เอง ตอนเป็นน้ำมัน อัตราเฉลี่ย ก็ 14 กม. ต่อ 1 ลิตร ครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: mai ee90 ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 15:02:01 เท่าที่เคยลองทำนะครับ ใส่กรองเปลือย ใส่เฮดเดอร์7a เดินท่อใหม่ทั้งเส้นพักกลาง2ใบ ปลายทรงไฮเปอร์ใส้เกลียว ตั้งไฟให้เเก่ขึ้น
ผลที่ได้ก็เเค่ออกตัวดีขึ้น ความเร็วกลางเท่าเดิม ความเร็วปลายเท่าเดิม ตอนนี้ใส่ปลายใส้ย้อน เพราะใส้ตรงเเบบเกลียวมันดังมาก (ล้อขอบ16 ยาง205/45/16) เล่าสู่กนฟังครับว่าทำเเล้วไม่ได้เเรงขึ้นมากมายหรอกครับเเค่ความรู้สึกนะครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 22:33:00 :emotia :emotg
หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: nutsaen ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 23:55:46 ผมก็ใช้อยู่นะครับ 4E-FE เป็นเกียร์ธรรมดา ผมว่าตีนต้นมันก็เหยียบมันดีนะครับแบบนั่งไม่เกินสองคนนะ :emotq ผมชอบลากเกียร์สองตบขึ้นสามอยู่บ่อยๆ เลี้ยงรอบซัก 4-5 พันรอบ ก็มันดีนะ
หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 09:05:31 เปลี่ยน Gear Box ครับ ถ้ายังพอใจกับเครื่องเดิมอยู่
2E Gear Ratio 1st= 3.555 :1 2nd=1.904:1 3rd=1.310:1 4th=0.969:1 5th=0.815:1 Final Drive=4.05 4E-FE Gear Ratio : 1st = 3.545 : 1 2nd = 1.904 : 1 3rd = 1.310 : 1 4th = 0.969 : 1 5th = 0.815 : 1 Final Drive = 3.722 จะเห็นได้ว่า 2E จะทดจัดกว่าครับ เกียร์ 2E ยังมีคนนิยมเอาไปใช้กับ 4E-FTE ด้วย (เห็นเขาว่างั้นนะครับ) หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: taidin ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 19:58:00 เปลี่ยน Gear Box ครับ ถ้ายังพอใจกับเครื่องเดิมอยู่ 2E Gear Ratio 1st= 3.555 :1 2nd=1.904:1 3rd=1.310:1 4th=0.969:1 5th=0.815:1 Final Drive=4.05 4E-FE Gear Ratio : 1st = 3.545 : 1 2nd = 1.904 : 1 3rd = 1.310 : 1 4th = 0.969 : 1 5th = 0.815 : 1 Final Drive = 3.722 จะเห็นได้ว่า 2E จะทดจัดกว่าครับ เกียร์ 2E ยังมีคนนิยมเอาไปใช้กับ 4E-FTE ด้วย (เห็นเขาว่างั้นนะครับ) ของผมEE90 เดิม เครื่อง2e แต่วิ่งมาสามแสนกว่าๆ เกือบสี่ ความร้อนขึ้น เลยยกลง เปลี่ยมาเป็น 4e แต่ใช้เกียร์ของ2e ก็คิดว่ายังไม่แรง เท่าเดิม แล้วเกียร์เนี่ยมีผลเหรอครับ หรือว่า ผมยังไม่เคยขับเครื่อง 4e เกียร์ 4e เดิมๆ ต้องหามาลง แล้วเทียบดู หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: PyoungJ ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 20:26:19 เอาของไม่จำเป็นในรถออกก็พอ ไล่เบาก็ลดโหลดแล้วจ้า
หัวข้อ: Re: 4e-fe ทำยังไงแรงได้บ้างคับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 00:36:39 เปลี่ยน Gear Box ครับ ถ้ายังพอใจกับเครื่องเดิมอยู่ 2E Gear Ratio 1st= 3.555 :1 2nd=1.904:1 3rd=1.310:1 4th=0.969:1 5th=0.815:1 Final Drive=4.05 4E-FE Gear Ratio : 1st = 3.545 : 1 2nd = 1.904 : 1 3rd = 1.310 : 1 4th = 0.969 : 1 5th = 0.815 : 1 Final Drive = 3.722 จะเห็นได้ว่า 2E จะทดจัดกว่าครับ เกียร์ 2E ยังมีคนนิยมเอาไปใช้กับ 4E-FTE ด้วย (เห็นเขาว่างั้นนะครับ) ของผมEE90 เดิม เครื่อง2e แต่วิ่งมาสามแสนกว่าๆ เกือบสี่ ความร้อนขึ้น เลยยกลง เปลี่ยมาเป็น 4e แต่ใช้เกียร์ของ2e ก็คิดว่ายังไม่แรง เท่าเดิม แล้วเกียร์เนี่ยมีผลเหรอครับ หรือว่า ผมยังไม่เคยขับเครื่อง 4e เกียร์ 4e เดิมๆ ต้องหามาลง แล้วเทียบดู |