AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: toomsaint_ae ที่ 06 สิงหาคม 2555 10:20:41



หัวข้อ: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: toomsaint_ae ที่ 06 สิงหาคม 2555 10:20:41
ตรงๆ เลยนะครับผมจะไปถ่ายน้ำมันเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยครับ รถผมใช้LPG น้ำมันเครื่องยี่ห้ออะไรดีครับรบกวนด้วยครับ :emotr


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 07 สิงหาคม 2555 23:06:17
ผมใช้ PTT 5w-40 NGV กะ Shell HX7-GAS ก็ ok นะ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: ╉『 PiCk_aE101™』╊ ที่ 08 สิงหาคม 2555 18:01:07
(http://www.rlaid.com/shop/p/p_genuineshop/img-lib/spd_20080519141009_b.jpg)

PERFORMA SEMI-SYNTHETIC ผมใช้ตัวนี้ครับ 440 บาท
ส่วนตัวผมใช้ 7000-8000 โลเปลี่ยนครับ



หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: taart_007 ที่ 08 สิงหาคม 2555 21:56:24
ใช้งานแก็ส น้ำมันเครื่อง semi ควรใช้เพียง6000-7000กิโลครับ ยิ่งใช้แก็สเครื่องจะร้อนกว่าปกติด้วยมากกว่านี้ก็หมดระยะการปกป้องแล้วครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 14 สิงหาคม 2555 11:21:56
 ผมใช้ PTT NGV ครับ แบบ Semi ถูกดี แต่เปลี่ยนถ่ายทุกๆ 5000 โลครับ

 รอบหน้าว่าจะลอง Caltex Havoline NGV มั่ง


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: chipchip ที่ 15 สิงหาคม 2555 19:40:14
แอบดู เผื่อจะเปลี่ยนยี่ห้อบ้าง


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: toomsaint_ae ที่ 26 สิงหาคม 2555 14:40:06
ขอบคุณครับ ผมจัด เอ็นเนอจี้ รีฟรอม ครับ รู้สึกวิ่งดีขึ้น ครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: non_ae 101 ที่ 28 สิงหาคม 2555 21:34:45
ของผมใช้ ปตท.ngv กระป๋องสีฟ้าครับเปลี่ยนทุก 10,000 กม.ครับผม ราคาไม่แพง


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: AE92_C-West ที่ 28 สิงหาคม 2555 23:05:41
Shell HX7-GAS +1ครับ  :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: playboy ที่ 28 สิงหาคม 2555 23:11:09
เท่าที่ลองใช้มา ปตท.น้ำมันเครื่องหายบ่อย แต่ถูกดีครับ อีกตัว วาโวลีน แม็กไลฟ์ ผมว่าลื่นขึ้นน้ำมันเครื่องหายน้อยลง  ระยะการถ่ายเท่ากันครับที่7000-8000กิโลเปลี่ยนถ่ายทีพร้อมกรองน้ำมันเครื่องของแท้


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: toomsaint_ae ที่ 30 สิงหาคม 2555 19:15:13
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 02 กันยายน 2555 20:26:00
ผมใช้ ptt 5w-40 NGV สังเคราะห์แท้ ตัวใหม่ ตัวนี้ ผมว่าดีนะ ลื่นดี วิ่งมา 5,000 กว่าโลแล้ว ไม่มีลดเลย ทั้งที่ขับซัดๆ ยาวๆ ทีเป็นร้อยๆ กิโลตลอด แต่ตัวกึ่งสังเคราะห์จะหายเร็วมาก
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_1615.jpg)


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: jom ae101@cz ที่ 03 กันยายน 2555 08:46:01
ผมใช้ ptt 5w-40 NGV สังเคราะห์แท้ ตัวใหม่ ตัวนี้ ผมว่าดีนะ ลื่นดี วิ่งมา 5,000 กว่าโลแล้ว ไม่มีลดเลย ทั้งที่ขับซัดๆ ยาวๆ ทีเป็นร้อยๆ กิโลตลอด แต่ตัวกึ่งสังเคราะห์จะหายเร็วมาก
 
 
 


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: tiktuck ที่ 04 กันยายน 2555 19:42:29
Mobil 1 5W50 ครับ ใช้มาเกือบหมดสำหรับแก๊ส ประทับใจสุดครับ ^^


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: sograzie ที่ 18 ตุลาคม 2555 20:53:38
Mobil Super 2000 10W-40 กึ่งสังเคราะห์ เปลี่ยนที่ 8000+-1000 โล เติมเท่าไรอยู่เท่านั้น (วิ่งต่างจังหวัดบ่อย) มีกระทืบคันเร่ง สั้นบ้าง ยาวบ้าง
สถาพน้ำมันเครื่องตอนถ่ายไหลดีไม่มีหนืดคงสภาพดีจัดเต็มตอนเครื่องยังร้อน(เปลี่ยนเองคุณพ่อทำให้) 555 ความรู้สึกส่วนตัวนะคับ : อยากให้ลองสังเกตดูนะคับ
ผมรู้สึกว่าความร้อนที่หน้าปัดจะต่ำกว่านิดๆๆหรือ(ป่าว)อาจจะด้วยเราวิ่งในที่รถไม่ค่อยติด TOYOTA COROLLA AE111 4A-FE 1.6 A/T SE.G MIXER-GAS

 :emott :emott :emott


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 07:33:52
 Vavoline Maxlife 10W-40 แบบเซมิฯ ผมใช้ตัวนี้อยู่ครับ

 พบข้อเสียข้อนึงครับ
 พอขับสัก 5000 รอบต่อนาที แช่ยาวๆ แรงดันน้ำมันเครื่องตกครับ

 แต่พอไปอ่านความแตกต่างระหว่างน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์กับสังเคราะห์
 ก็พอจะเข้าใจว่าผมคงเลือกผิดเองครับ :emox

 รอบหน้าว่าจะลอง HKS Super Racing 10W-45 ดูมั่ง
 
ปล. Mobil1 0W-40 น่าจะดีแหละครับ แต่แพงชิบเลย :emo8


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 07:40:06
 ที่ว่าแรงดันตกนี่คือดังนี้นะครับ (อ่านค่าจาก Oil Pressure)

 รอบเดินเบาเครื่องเย็น 3.2 บาร์   กดคันเร่ง 5-6 บาร์
 
 ออกไปวิ่งได้สักครู่ อุณหภูมิน้ำหม้อน้ำเข้าอุณหภูมิทำงานที่ 80-81 องศาเซลเซียส (ผมใช้หม้อน้ำอลูมิเนียม)
 รอบเดินเบาก็ยังได้ 3 บาร์  กดคันเร่ง 5-6 บาร์

 แต่พอทำความเร็วสูงๆ(ซัด) กดยาว 160-170 รอบจะอยู่ประมาณ 4500-5000 รอบ แช่ยาวไปเลย
 สักพักแรงดันสูงสุดตกเหลือ 4 บาร์ครับ พอจอดรถให้เข้ารอบเดินเบา เหลือ 2 บาร์ :emoty


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: อากังฟู ที่ 04 พฤศจิกายน 2555 01:35:23
ใช้ motolube ผมว่าดีกว่าทุกยี่ห้อที่ใช้มา ลื่นดี เครื่องเงียบ
10-50  สังเคราะห์แท้กระป๋องละ 1350


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องกับLPG
เริ่มหัวข้อโดย: Thunderbird ที่ 05 พฤศจิกายน 2555 15:52:42
ผมใช้ ZIC A+ สังเคราะห์แท้ ใช้ดีอยู่ครับ :emo2