AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: chaiyasita ที่ 06 สิงหาคม 2012 22:02:11



หัวข้อ: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 06 สิงหาคม 2012 22:02:11
น้าๆ ครับ
ปกติแล้ว เมื่อเราหมุนเปิดฝาถังน้ำมัน มันจะต้องมีแรงดันฟู่ออกมาบ้างเล็กน้อย หรือไม่ควรมีแรงดันเลยครับ


คือผมเปลี่ยนชาร์โคลมา เป็นมือสองเซียงกง หลังจากที่อันเดิมถูกเด็กปั๊มเติมน้ำมันล้นถังน้ำมันเบนซินท่วมไปเรียบร้อยครับ

พอเปลี่ยนแล้ว กลิ่นน้ำมันที่ซุ้มล้อซ้ายหายไปแล้ว พอเปิดฝาน้ำมันยังมีแรงดันอยู่บ้างแต่น้อยมาก เดิมฟู่อย่างแรงครับ


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: StarscreaM ที่ 06 สิงหาคม 2012 22:09:26
สงสัยเหมือนกันครับผมก็มีกลิ่นน้ำมันที่ซุ้มล้อหลังซ้าย ลองไล่ๆดูไม่เจอจุดรั่ว เพิ่งเปลี่ยนถังน้ำมัน+หัวฉีดมาครับ ไม่มีถังดักไอตรงห้องเครื่องครับ อย่างนี้ปกติหรือเปล่าครับ :emotn


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 06 สิงหาคม 2012 22:13:54
สงสัยเหมือนกันครับผมก็มีกลิ่นน้ำมันที่ซุ้มล้อหลังซ้าย ลองไล่ๆดูไม่เจอจุดรั่ว เพิ่งเปลี่ยนถังน้ำมัน+หัวฉีดมาครับ ไม่มีถังดักไอตรงห้องเครื่องครับ อย่างนี้ปกติหรือเปล่าครับ :emotn

น้าครับ ปกติถังน้ำมันจะมีท่อระบายไอน้ำมันออกมา แล้วจะมาที่ในห้องเครื่อง เข้าถังชาร์โคล แล้วก็ดูดเข้าไปเผาไหม้ผ่านลิ้นปีกผีเสื้ออะครับ แต่ผมคิดว่ามีใน AE111-112 แต่ถ้า AE101 จะมีหรือเปล่า เดี๋ยวน้าๆ ท่านอื่นคงให้คำตอบได้อะครับ


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 06 สิงหาคม 2012 22:30:07
เวลาน้ำมันไกลหมด ไฟเตือนโชว์ขับมาร้อน ๆ มักมีกลิ่นแถวล้อด้านซ้าย แต่ถ้าน้ำมันไม่หมด ขับมานานขนานไหนก็ไม่มีกลิ่น แปลกดี สังเกตมานานแหละ


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 06 สิงหาคม 2012 22:31:46
เวลาน้ำมันไกลหมด ไฟเตือนโชว์ขับมาร้อน ๆ มักมีกลิ่นแถวล้อด้านซ้าย แต่ถ้าน้ำมันไม่หมด ขับมานานขนานไหนก็ไม่มีกลิ่น แปลกดี สังเกตมานานแหละ

ผมเดาๆ เอานะน้า ว่าพอน้ำมันใกล้หมด ปั๊มติ๊กมันน่าจะร้อน ไอน้ำมันจะเยอะหน่อย ชาร์โคลดักไว้ไม่ทันทำให้กลิ่นออกมาอะครับ


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 06 สิงหาคม 2012 23:00:34
มันเกิดจากอะไรครับ  เปิดฝาถังน้ำมันที  ฟู่มาอย่างแรง 

ผมไม่มีถังชาโคลนะครับ.....มันไม่มีรู้ระบายเลยเหรอครับ


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: •—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 06 สิงหาคม 2012 23:06:49
ชาร์โคล  คืออะไรครับ :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 06 สิงหาคม 2012 23:10:46
ชาร์โคล  คืออะไรครับ :emotq :emotq

จากกระทู้ฯ นี้ครับ ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=109600.0


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 07 สิงหาคม 2012 01:31:34
ถังที่สามแล้วครับ  

ปล่อยสายลอยเลยได้ไหมครับ ต่อยังไงดี  หรือต่อเข้าเครื่องไปเลย


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 07 สิงหาคม 2012 08:03:01
ผ่าน vacum switch ครับ เพราะผมลองต่อตรงแล้วเครื่องดับเลย


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 07 สิงหาคม 2012 18:56:24
ผ่าน vacum switch ครับ เพราะผมลองต่อตรงแล้วเครื่องดับเลย
จากถังเข้า vaccump solinoi เลยใช้ไหมครับ  ไม่ผ่านถังดักไอ


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 07 สิงหาคม 2012 19:11:52
น้าแวมไพร์ หาชาร์โคลสักใบ ไม่กี่ร้อย จะแจ่มกว่าอะครับ


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 07 สิงหาคม 2012 20:34:33
 ของ 92 รู้สึกว่าจะปล่อยทิ้งไปเลยครับ :emoto


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 08 สิงหาคม 2012 00:55:35
น้าแวมไพร์ หาชาร์โคลสักใบ ไม่กี่ร้อย จะแจ่มกว่าอะครับ
ครับ กลัวเอามาแล้วตันอีก อะครับ


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 08 สิงหาคม 2012 10:54:52
น้าแวมไพร์ หาชาร์โคลสักใบ ไม่กี่ร้อย จะแจ่มกว่าอะครับ
ครับ กลัวเอามาแล้วตันอีก อะครับ

ผมเห็น BENZ เข้าผ่าถังชาร์โคล เอาคารืบอนกรองน้ำใส่แทน น่าสนใจอยู่น้า แต่ยังไม่มีเวลาลอง


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 08 สิงหาคม 2012 11:21:46
ถังที่สามแล้วครับ  

ปล่อยสายลอยเลยได้ไหมครับ ต่อยังไงดี  หรือต่อเข้าเครื่องไปเลย
ผมไม่ได้ต่อเข้าชาโคล์อ่ะ
แต่ต่อท่อออกมาไม่ให้กลิ่นเข้ารถ ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะจะ1ปีแล้ว


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: PooNote_TZ#071 ที่ 08 สิงหาคม 2012 15:14:35
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: t2E101 ที่ 20 สิงหาคม 2012 02:10:28
อาการนี้ผมเพิ่งเป็นครับ
เปิดฝาแล้วฟู่ + จอดรถไว้ ได้ยินเสียงถังน้ำมัน ปุ ปุ.. นานๆที แต่สังเกตหลายทีแล้ว เติมน้ำมันมากน้อยก็อาการเดิม
กลัวถังจะบวมเหมือนใครๆในเว็บ ก็เลย..
1. ตอนแรกสงสัย ท่อหายใจบนถังน้ำมันจากญี่ปุ่น(ซุ้มล้อหลังซ้าย) ใครเคยยกรถขึ้นฮ๊อยท์ ลองสังเกตดู - ปรากฎว่าไม่มีอะไร ปกติ ไม่พับ หรือรั่ว
2. ต่อมา ว่าจะเปลี่ยนท่อยางเบนซินใต้เบาะหลัง - ไม่แตกลาน ก็ผ่านไป
3. ถังน้ำมันญี่ปุ่นที่ว่า เปลี่ยนมาเป็นปีได้ ไม่มีรั่ว,ซึมตะเข็บถังด้านไหนเหมือนถังไทย - ก็ไม่ใช่อีก
4. ตัวดักไอเบนซิน (ชาร์โคล ที่ว่า) ก็เสียยาก - ว่าจะเปลี่ยน แต่คิดว่าไม่ใช่
5. ดันไปจบที่เปลี่ยนฝาเกลียวเปิดเติมน้ำมันครับ พี่ที่ปรึกษาประจำบอกให้ลองดู เถียงแกไปหลายรอบ
 ** หายเลย หลายเดือนแล้ว จบ ขำมาก ไม่เคยคิดว่าจะหาย หายจริงด้วย ;D
จะเกลียวนิสสัน หรือโตต้าก็ได้ เป็นข้อมูลไว้ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 20 สิงหาคม 2012 02:44:48
อาการนี้ผมเพิ่งเป็นครับ
เปิดฝาแล้วฟู่ + จอดรถไว้ ได้ยินเสียงถังน้ำมัน ปุ ปุ.. นานๆที แต่สังเกตหลายทีแล้ว เติมน้ำมันมากน้อยก็อาการเดิม
กลัวถังจะบวมเหมือนใครๆในเว็บ ก็เลย..
1. ตอนแรกสงสัย ท่อหายใจบนถังน้ำมันจากญี่ปุ่น(ซุ้มล้อหลังซ้าย) ใครเคยยกรถขึ้นฮ๊อยท์ ลองสังเกตดู - ปรากฎว่าไม่มีอะไร ปกติ ไม่พับ หรือรั่ว
2. ต่อมา ว่าจะเปลี่ยนท่อยางเบนซินใต้เบาะหลัง - ไม่แตกลาน ก็ผ่านไป
3. ถังน้ำมันญี่ปุ่นที่ว่า เปลี่ยนมาเป็นปีได้ ไม่มีรั่ว,ซึมตะเข็บถังด้านไหนเหมือนถังไทย - ก็ไม่ใช่อีก
4. ตัวดักไอเบนซิน (ชาร์โคล ที่ว่า) ก็เสียยาก - ว่าจะเปลี่ยน แต่คิดว่าไม่ใช่
5. ดันไปจบที่เปลี่ยนฝาเกลียวเปิดเติมน้ำมันครับ พี่ที่ปรึกษาประจำบอกให้ลองดู เถียงแกไปหลายรอบ
 ** หายเลย หลายเดือนแล้ว จบ ขำมาก ไม่เคยคิดว่าจะหาย หายจริงด้วย ;D
จะเกลียวนิสสัน หรือโตต้าก็ได้ เป็นข้อมูลไว้ลองดูครับ

เปลี่ยนฝาเฉยๆเลยเหรอครับน้า :emoti


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: PooNote_TZ#071 ที่ 20 สิงหาคม 2012 08:43:05
 :emom :emom :emom


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 20 สิงหาคม 2012 10:57:17
อาการนี้ผมเพิ่งเป็นครับ
เปิดฝาแล้วฟู่ + จอดรถไว้ ได้ยินเสียงถังน้ำมัน ปุ ปุ.. นานๆที แต่สังเกตหลายทีแล้ว เติมน้ำมันมากน้อยก็อาการเดิม
กลัวถังจะบวมเหมือนใครๆในเว็บ ก็เลย..
1. ตอนแรกสงสัย ท่อหายใจบนถังน้ำมันจากญี่ปุ่น(ซุ้มล้อหลังซ้าย) ใครเคยยกรถขึ้นฮ๊อยท์ ลองสังเกตดู - ปรากฎว่าไม่มีอะไร ปกติ ไม่พับ หรือรั่ว
2. ต่อมา ว่าจะเปลี่ยนท่อยางเบนซินใต้เบาะหลัง - ไม่แตกลาน ก็ผ่านไป
3. ถังน้ำมันญี่ปุ่นที่ว่า เปลี่ยนมาเป็นปีได้ ไม่มีรั่ว,ซึมตะเข็บถังด้านไหนเหมือนถังไทย - ก็ไม่ใช่อีก
4. ตัวดักไอเบนซิน (ชาร์โคล ที่ว่า) ก็เสียยาก - ว่าจะเปลี่ยน แต่คิดว่าไม่ใช่
5. ดันไปจบที่เปลี่ยนฝาเกลียวเปิดเติมน้ำมันครับ พี่ที่ปรึกษาประจำบอกให้ลองดู เถียงแกไปหลายรอบ
 ** หายเลย หลายเดือนแล้ว จบ ขำมาก ไม่เคยคิดว่าจะหาย หายจริงด้วย ;D
จะเกลียวนิสสัน หรือโตต้าก็ได้ เป็นข้อมูลไว้ลองดูครับ

เปลี่ยนฝาเฉยๆเลยเหรอครับน้า :emoti

สงสัยเพิ่มครับ

ฝาน้ำมัน มันเสียหรือเสื่อมยังไงครับ สงสัยอีกและ


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 20 สิงหาคม 2012 11:03:27
เปลี่ยนฝาถังแล้วแรงดันหาย ฝาใหม่มันปิดไม่สนิทรึป่าวครับ ไอมันเลยระเหยออกมาได้

ถังน้ำมันผมเวลาเปิดมันก็มีลมออกมานิดๆเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 20 สิงหาคม 2012 11:25:05
วันก่อนผมเอารถคุณลุง ฮอนด้า สตีม ไปใช้ครับ แกขัจนน้ำมันไฟแดงนานมาก ผมก็ขับไปเติม หมุนฝาออก ดังฟู่ๆๆๆๆ นานมากเลยคับ ไม่รุ้ทำไม ปกติ มันฟู่เดียวรถผม   แต่่ของแกฟู่แบบจะดูดมือเข้าไปซะงั้น พอเติมเต็มถังเสร้จ ขับไปเป็นร้อยโล เ้ข็มน้ำมันไม่ขึ้นเลย ตกแดง ตลอด   จน ขับไป เกือบๆ 2 ร้อยโล เข็มถึงขึ้นครับ ขึ้นก็เหลือเท่ากับปริมาณที่เหลือละ   แต่พอไปเติมเต็มอีกทีตอนเย็น มันก้ขึ้นเต็มถังทันทีครับ ผมละ งง


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 20 สิงหาคม 2012 12:29:33
วันก่อนผมเอารถคุณลุง ฮอนด้า สตีม ไปใช้ครับ แกขัจนน้ำมันไฟแดงนานมาก ผมก็ขับไปเติม หมุนฝาออก ดังฟู่ๆๆๆๆ นานมากเลยคับ ไม่รุ้ทำไม ปกติ มันฟู่เดียวรถผม   แต่่ของแกฟู่แบบจะดูดมือเข้าไปซะงั้น พอเติมเต็มถังเสร้จ ขับไปเป็นร้อยโล เ้ข็มน้ำมันไม่ขึ้นเลย ตกแดง ตลอด   จน ขับไป เกือบๆ 2 ร้อยโล เข็มถึงขึ้นครับ ขึ้นก็เหลือเท่ากับปริมาณที่เหลือละ   แต่พอไปเติมเต็มอีกทีตอนเย็น มันก้ขึ้นเต็มถังทันทีครับ ผมละ งง
เป็นอาการ เข็มน้ำมันน้อยใจ ปล่อยน้ำมันหมดนานครับ


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 20 สิงหาคม 2012 14:10:20
วันก่อนผมเอารถคุณลุง ฮอนด้า สตีม ไปใช้ครับ แกขัจนน้ำมันไฟแดงนานมาก ผมก็ขับไปเติม หมุนฝาออก ดังฟู่ๆๆๆๆ นานมากเลยคับ ไม่รุ้ทำไม ปกติ มันฟู่เดียวรถผม   แต่่ของแกฟู่แบบจะดูดมือเข้าไปซะงั้น พอเติมเต็มถังเสร้จ ขับไปเป็นร้อยโล เ้ข็มน้ำมันไม่ขึ้นเลย ตกแดง ตลอด   จน ขับไป เกือบๆ 2 ร้อยโล เข็มถึงขึ้นครับ ขึ้นก็เหลือเท่ากับปริมาณที่เหลือละ   แต่พอไปเติมเต็มอีกทีตอนเย็น มันก้ขึ้นเต็มถังทันทีครับ ผมละ งง
เป็นอาการ เข็มน้ำมันน้อยใจ ปล่อยน้ำมันหมดนานครับ
5555+ ใช่ครับ เหมือนของน้องผมเลย เขาชอบทำแบบนี้แหละ ขับรถแบบขีดแดงตลอด แดวูแฟนตาซี
 จนเขาไปศึกษาต่อต่างประเทศ ผมก็เอารถเขามาขับบ้าง แต่ผมไม่ชอบที่เข็มมันตกไฟแดงโร่แบบนั้น ก็เลยเอาไปเติมเต็มถัง
ปรากฎว่าขึ้นมาเกินครึ่งถังหน่อยเดียวครับ แล้วขับไปวันนึง เข็มมันถึงค่อยๆขยับขึ้นมา
มันคง "ฝืด" มาก เพราะน้องผมขับแบบปล่อยเกือบหมดถังมาเป็นปีเลยครับ :emox


หัวข้อ: Re: แรงดันจากฝาน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: t2E101 ที่ 21 สิงหาคม 2012 17:58:02
ถ้าหากแกนลูกลอยปั๊มติ๊กไม่ได้ขึ้นลงนานมากๆ อาจเป็นสนิม ก็คงจะทำให้เข็มขึ้นช้าหรือไม่ขึ้นครับ
ถ้าเป็นไม่มาก เติมน้ำมันบ่อยขึ้นก็จะหาย ถ้าไม่หายก็เปลี่ยนครับ

ฝาเกลียวเติมน้ำมันก็อย่าไปคิดมากครับ บิดออก เอาอันใหม่มาเปลี่ยน พวกฝาแต่งอะ ถ้าเรามัวแต่นั่งในรถ เด็กปั๊มแกล้งลืมก็บ่อยไป

เรื่องฝาใหม่ของผม เด็กปั๊มที่ไหนก็บิดกัน แกรก แกรก --> สนิทดีครับ

ของติดรถอายุการใช้งานมันก็หลายปีมากแล้ว ..เยอะสาเหตุ แรงดันสปริง, เกลียวสึก, ฯลฯ สารพัดจะเป็นได้
ถ้ามันแก้ปัญหาได้แล้ว ก็อย่าไปกังวลเลยครับ มาช่วยกันแชร์วิธีแก้ปัญหากันดีกว่า ;D