หัวข้อ: สอบถามปรึกษาคอยล์ร้อนครับ เริ่มหัวข้อโดย: somsampran2549 ที่ 08 สิงหาคม 2012 23:19:34 เนื่องจากผมซื้อของที่เวปแหล่ผมบอกน้าเขาว่าผมต้องการคอยล์ร้อน AE101น้ำยา R132นะ เขาขายมาให้นะ ผมเอาไปให้ช่างเปลี่ยนใหม่ ช่างแอร์บอกว่าใส่ไม่ได้มันเป็นน้ำยาตัวเก่า ผมก็ไม่ทราบว่าจริงๆๆ แล้วมันเปลี่ยนได้ไหมขอบคุณครับ ถ้าน้าๆๆใช้เมล์บอกผม แทบจะให้ฟรีแต่ขอค่าเก็บนิดเดียว ขอบคูณครับผมคงเข็ดอีกนานครับเจ้านี้
หัวข้อ: Re: สอบถามปรึกษาคอยล์ร้อนครับ เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 08 สิงหาคม 2012 23:30:00 คอยล์ร้อน เเผงด้านหน้า ติดไดร์เอ่อ R12 คงไม่ไช่ R132มั้งครับ มีเเต่ R134 พอจะเข้าใจกัน จริงๆ แล้ว R134 ระบบมัน เเรงดันสูงกว่า R12 เท่านั้นเองครับ ถ้าเรา เอา ระบบ R12 มาไช้กับ R134 มันทำไม่ได้นะ เเต่ 134 ไส่น้ำยา r12 ได้ ระบบเก่ามัน ทำให้มีโอโซน ที่เค้าว่าทำให้โลกร้อนขึ้น เลย เปลี่ยนมาเป็น ระบบ R134 เเค่นั้นเองครับ ระบบ เก่าเลย ไม่นิยม
หัวข้อ: Re: สอบถามปรึกษาคอยล์ร้อนครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 สิงหาคม 2012 23:38:44 ใช้วิธีตัดต่อหัวท่อฝั่งเข้าแผงครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามปรึกษาคอยล์ร้อนครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 09 สิงหาคม 2012 09:05:48 ของผม ใส่ น้ำยา R134 ได้เลยนะ ใส่มา 6-7 ปีแล้วนะ ไม่เห็นมีปัญหาอ่ะไร วันก่อนสายหลุด ช่างก็ใส่ ด้านคอม เป็นโอริง R134 ด้านติดคอยด์ร้อน R12 ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามปรึกษาคอยล์ร้อนครับ เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 09 สิงหาคม 2012 09:30:23 ถ้า สะดวกเรื่องงบประมาณ.ให้หา.ของตรงรุ่น 134a..ดีกว่า..เนื่องจาก.ระบบ 134 a แรงดันในระบบสูง.กว่า r 12.. จึงต้องการ .การระบายความร้อนที่ดีกว่า เร็วกว่า.. สังเกตได้ว่า รถรยน์รุ่นใหม่ๆ แผงคอยร้อนจะเป็นแผง ลามิเนท ..แผงบางๆ ช่องทีๆ..../ ส่วนถ้า งบประมาณ ไม่พอ ก็แปลงเอาครับ.. ตัดต่อห้วสาย..เข้า-ออก. ก็พอใช้ได้.. แต่อาจทำความเย็นได้ไม่เต็มประสิทธภาพ..เนื่องจากจากความร้อนระบาย ไม่ทัน.( พอจะนึกภาพออกหรือยังครับ )... ความเห็นส่วนตัวของผมนะ.. ผมว่าหาของใหม่.ให้ ตรงรุ่น..ดีกว่าน่าจะจบๆใช้ยาวๆ..หา :emog โอริง ดีๆใส่.ก็จบนะ..ผม ซื้อโอริ่งที่ศูนย์ denso ตัวละ 15 บาท. made in japan...ใช้มานานแล้ว.. ตอนนี้ก็ยังไม่รั่ว. ผลเป็นที่น่าพอใจครับ..
หัวข้อ: Re: สอบถามปรึกษาคอยล์ร้อนครับ เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 09 สิงหาคม 2012 12:07:55 ถ้า สะดวกเรื่องงบประมาณ.ให้หา.ของตรงรุ่น 134a..ดีกว่า..เนื่องจาก.ระบบ 134 a แรงดันในระบบสูง.กว่า r 12.. จึงต้องการ .การระบายความร้อนที่ดีกว่า เร็วกว่า.. สังเกตได้ว่า รถรยน์รุ่นใหม่ๆ แผงคอยร้อนจะเป็นแผง ลามิเนท ..แผงบางๆ ช่องทีๆ..../ ส่วนถ้า งบประมาณ ไม่พอ ก็แปลงเอาครับ.. ตัดต่อห้วสาย..เข้า-ออก. ก็พอใช้ได้.. แต่อาจทำความเย็นได้ไม่เต็มประสิทธภาพ..เนื่องจากจากความร้อนระบาย ไม่ทัน.( พอจะนึกภาพออกหรือยังครับ )... ความเห็นส่วนตัวของผมนะ.. ผมว่าหาของใหม่.ให้ ตรงรุ่น..ดีกว่าน่าจะจบๆใช้ยาวๆ..หา :emog โอริง ดีๆใส่.ก็จบนะ..ผม ซื้อโอริ่งที่ศูนย์ denso ตัวละ 15 บาท. made in japan...ใช้มานานแล้ว.. ตอนนี้ก็ยังไม่รั่ว. ผลเป็นที่น่าพอใจครับ.. :emo2 |