หัวข้อ: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: kenshiro ที่ 09 สิงหาคม 2012 01:25:08 สวัดดีครับ คือตอนนี้ผมใช้ 5A A/T อยู่ครับ แต่รู้สึกว่าเวลาออกตัวมันเร่งไม่ขึ้นเอาซะเลย (ออกตัวไฟเขียวนี้ถ้าวิ่งขวาโดนจี้ตูดตลอด) เลยรู้สึกอยากจะให้รถมันออกตัวดีขึ้นกว่านี้ครับ ใจนึงก็นึกอยากจะเก็บตังเปลี่ยนเครื่อง เป็น4AG แต่ก็คิดอยู่ว่ามันคุ้มไหมเปลี่ยนเครื่องแรงๆแล้วมาให้แฟนใช้ กำลังจะยกรถให้แฟนไปใช้ครับ ผมเลยอยากทราบว่า 5A กับ 4AG bt A/T ช่วงในการออกตัวอย่างที่ผมต้องการนี่ต่างกันมากไหมครับ และเป็นไปได้ไหมครับ ถ้าจะทำให้ 5A สปีดต้นพอๆกับ 4AG ครับ **ผมไม่มีความรู้เรื่อง 4AG หรอกนะครับ แต่ศึกษาในเว็ปเอา เห็นว่านิยมเครื่องตัวนี้กัน แต่มักจะพูดถึงแต่ M/T 5AFE เฮดเดิม กรองเดิม แก๊สLPG mix เดินท่อมาใหม่ 2นิ้วตั้งแต่ข้ออ่อนครับ พักกลางทรงกระบอก พักปลายไส้เกลียวก๊อป spoon (ก่อนหน้านี้ใช้เกียร์ M/Tครับ แล้วไปวาง A/T ยังไม่ได้แก้ไขเรื่องท่อ) ไม่ได้เป็นคนขับรถเร็วมากครับ เต็มที่เดินทางไกล 120-140 ปกติ80-120 ตอนนี้ก็รู้สึกว่าสภาพเครื่องก็เริ่มโทรมแล้ว น่าจะใกล้ถึงเวลา overhaulเครื่อง หรือควรเปลี่ยนมาเป็น 4AG อยากขอคำแนะนำในส่วนนี้ด้วยนะครับว่า แบบไหนน่าจะเหมาะกับผมที่สุด ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลครับ :emotn หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 09 สิงหาคม 2012 01:40:42 เกียร์ออโต้ยังไงก็อืดครับ ต้องเกียร์ธรรมดาเท่านั้น หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 09 สิงหาคม 2012 01:40:50 ไม่ต้องไปฮอลแล้วคับ วางใหม่ดีกว่า คุ้มกว่า เครื่อง4age 20v ฝาดำ เราจะขับให้แรงปรู๊ดปร๊าดก็ได้ หรือจะหวานเย็นก็ได้ มันอยู่ที่เท้าเราคับ ถ้าจะให้แฟนใช้แนะนำเป็นเกียร์ออโต้นะคับ อีกอย่างนะ เครื่อง2ตัวที่กล่าวมา มันเปรียบเทียบกันไม่ได้เลยนะคับ แรงม้าคนละเรื่องเลย
หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 09 สิงหาคม 2012 02:11:22 ฝาดำออโต้.....ไม่อืดอย่างที่คิดนะครับ วิ่งดีใช้ได้เลยอ่ะผมว่านะ!!!
หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 09 สิงหาคม 2012 02:15:22 ถ้า 5AFE ยังไงก็ต้องเกียร์ธรรมดา แต่ถ้า 4AGE 20V เกียร์ออโต้ก็วิ่งเหมือนกันนะ ลักษณะเครื่องมันคนละอย่าง จะเอาไปเปรียบเทียบกันไม่ได้ แค่ม้าก็ต่างกัน 65 ม้าแล้ว หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: Art_HD ที่ 09 สิงหาคม 2012 09:08:29 ตามข้างบนเลยครับ ผมก็เปลี่ยนจาก 5A มาเป็น 20V Auto ครับ ผมวิ่งทางทางไกลบ่อยครับ 2 วันออกที ครับ ปิด O/D วิ่งทางไกล เพลิน ๆ ดีครับ
เผลอเป็นจมไมล์ได้ครับ ไม่เป็นรองรถรุ่นใหม่ ๆ แน่นอนครับ ส่วนในเืมือง ก็ออกตัวตาม ๆๆ กันไปครับไม่อืดอย่างที่คิดครับ แต่ถ้าหลัง 3000 รอบไป ไหล ๆ ล่ะครับ ส่วนการกินน้ำมันก็มากกว่า 5A อยู่พอสมควรครับ ปล รถผมใช้น้ำมันอย่างเดียวครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: mai ee90 ที่ 09 สิงหาคม 2012 10:08:21 ผมก็ใช่5afe ออโต้เหมือนกันครับออกตัวอืดจริงๆเลยแก็ปัญหาเเบบง่ายไปก่อน
ใส่กรองเปลือย ใส่คอเฮดเดอร์7a 4-1 เเต่ท่อเดิม ปลายใส้เยื้อง วิ่งดีขึ้นครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 09 สิงหาคม 2012 10:15:00 ท่อเดิมโล่งไปหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 09 สิงหาคม 2012 10:16:54 วิ่งสั้นๆในเมืองบ่อย ธรรมดาจี๊ดจ๊าด
วิ่งยาวๆ ตจว ออโต้ รอบต่ำที่ความเร็วสูง เซฟเครื่องกว่าครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 09 สิงหาคม 2012 10:46:19 ผมว่าปลายโล่งไปนะ แล้วถ้าอยู่ขวา แล้วพวกกระบะตาม ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องเลย ยังไงก็โดน กระบะ มันแรง
หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: kenshiro ที่ 09 สิงหาคม 2012 12:39:51 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ตอนนั้นก็กำลังตัดสินใจอยู่ระหว่าง overhaulเครื่อง หรือว่าเก็บเงินวางเครื่องใหม่ไปเลย แล้วที่ว่า 4AG 20v นี่ ถ้าไปต่างจังหวัดหาช่างเป็นๆยาก จริงไหมครับ เพราะอีกสัก2ปี ผมก็ย้ายไปอยู่ชุมพรแล้ว กังวลเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 09 สิงหาคม 2012 12:54:23 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ตอนนั้นก็กำลังตัดสินใจอยู่ระหว่าง overhaulเครื่อง หรือว่าเก็บเงินวางเครื่องใหม่ไปเลย แล้วที่ว่า 4AG 20v นี่ ถ้าไปต่างจังหวัดหาช่างเป็นๆยาก จริงไหมครับ เพราะอีกสัก2ปี ผมก็ย้ายไปอยู่ชุมพรแล้ว กังวลเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน ขอบคุณครับ เออีทางใต้เยอะ ลองเช็คกะพี่น้องเราดูก่อนครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 09 สิงหาคม 2012 16:25:34 สวัดดีครับ คือตอนนี้ผมใช้ 5A A/T อยู่ครับ แต่รู้สึกว่าเวลาออกตัวมันเร่งไม่ขึ้นเอาซะเลย (ออกตัวไฟเขียวนี้ถ้าวิ่งขวาโดนจี้ตูดตลอด) เลยรู้สึกอยากจะให้รถมันออกตัวดีขึ้นกว่านี้ครับ ใจนึงก็นึกอยากจะเก็บตังเปลี่ยนเครื่อง เป็น4AG แต่ก็คิดอยู่ว่ามันคุ้มไหมเปลี่ยนเครื่องแรงๆแล้วมาให้แฟนใช้ กำลังจะยกรถให้แฟนไปใช้ครับ ผมเลยอยากทราบว่า 5A กับ 4AG bt A/T ช่วงในการออกตัวอย่างที่ผมต้องการนี่ต่างกันมากไหมครับ และเป็นไปได้ไหมครับ ถ้าจะทำให้ 5A สปีดต้นพอๆกับ 4AG ครับ **ผมไม่มีความรู้เรื่อง 4AG หรอกนะครับ แต่ศึกษาในเว็ปเอา เห็นว่านิยมเครื่องตัวนี้กัน แต่มักจะพูดถึงแต่ M/T 5AFE เฮดเดิม กรองเดิม แก๊สLPG mix เดินท่อมาใหม่ 2นิ้วตั้งแต่ข้ออ่อนครับ พักกลางทรงกระบอก พักปลายไส้เกลียวก๊อป spoon (ก่อนหน้านี้ใช้เกียร์ M/Tครับ แล้วไปวาง A/T ยังไม่ได้แก้ไขเรื่องท่อ) ไม่ได้เป็นคนขับรถเร็วมากครับ เต็มที่เดินทางไกล 120-140 ปกติ80-120 ตอนนี้ก็รู้สึกว่าสภาพเครื่องก็เริ่มโทรมแล้ว น่าจะใกล้ถึงเวลา overhaulเครื่อง หรือควรเปลี่ยนมาเป็น 4AG อยากขอคำแนะนำในส่วนนี้ด้วยนะครับว่า แบบไหนน่าจะเหมาะกับผมที่สุด ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลครับ :emotn ส่วนตัวผมว่า 5a ขับแล้วลุ้นสุดๆ ต้องทำใจคับ ถ้าคิดจะฮอลล์เครื่อง เป็นผมจะวางใหม่ แต่มันจะไปบานที่เรื่องแก๊สอีกอ่ะดิคับ หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: kenshiro ที่ 09 สิงหาคม 2012 16:30:17 สวัดดีครับ คือตอนนี้ผมใช้ 5A A/T อยู่ครับ แต่รู้สึกว่าเวลาออกตัวมันเร่งไม่ขึ้นเอาซะเลย (ออกตัวไฟเขียวนี้ถ้าวิ่งขวาโดนจี้ตูดตลอด) เลยรู้สึกอยากจะให้รถมันออกตัวดีขึ้นกว่านี้ครับ ใจนึงก็นึกอยากจะเก็บตังเปลี่ยนเครื่อง เป็น4AG แต่ก็คิดอยู่ว่ามันคุ้มไหมเปลี่ยนเครื่องแรงๆแล้วมาให้แฟนใช้ กำลังจะยกรถให้แฟนไปใช้ครับ ผมเลยอยากทราบว่า 5A กับ 4AG bt A/T ช่วงในการออกตัวอย่างที่ผมต้องการนี่ต่างกันมากไหมครับ และเป็นไปได้ไหมครับ ถ้าจะทำให้ 5A สปีดต้นพอๆกับ 4AG ครับ **ผมไม่มีความรู้เรื่อง 4AG หรอกนะครับ แต่ศึกษาในเว็ปเอา เห็นว่านิยมเครื่องตัวนี้กัน แต่มักจะพูดถึงแต่ M/T 5AFE เฮดเดิม กรองเดิม แก๊สLPG mix เดินท่อมาใหม่ 2นิ้วตั้งแต่ข้ออ่อนครับ พักกลางทรงกระบอก พักปลายไส้เกลียวก๊อป spoon (ก่อนหน้านี้ใช้เกียร์ M/Tครับ แล้วไปวาง A/T ยังไม่ได้แก้ไขเรื่องท่อ) ไม่ได้เป็นคนขับรถเร็วมากครับ เต็มที่เดินทางไกล 120-140 ปกติ80-120 ตอนนี้ก็รู้สึกว่าสภาพเครื่องก็เริ่มโทรมแล้ว น่าจะใกล้ถึงเวลา overhaulเครื่อง หรือควรเปลี่ยนมาเป็น 4AG อยากขอคำแนะนำในส่วนนี้ด้วยนะครับว่า แบบไหนน่าจะเหมาะกับผมที่สุด ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลครับ :emotn ส่วนตัวผมว่า 5a ขับแล้วลุ้นสุดๆ ต้องทำใจคับ ถ้าคิดจะฮอลล์เครื่อง เป็นผมจะวางใหม่ แต่มันจะไปบานที่เรื่องแก๊สอีกอ่ะดิคับ ใช่เลยคับ เวลาจะแซงแต่ละคันนี่ แฟนผมแทบจะหาคันเร่งมาช่วยเหยียบเพิ่มเลย :emox หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: seng99 ที่ 09 สิงหาคม 2012 18:24:51 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ถ้าวางจบแล้ว เครื่อง ไฟ เนียน ผมว่าช่างด่างจังหวัดก็น่าจะทำได้นะผมว่าตอนนั้นก็กำลังตัดสินใจอยู่ระหว่าง overhaulเครื่อง หรือว่าเก็บเงินวางเครื่องใหม่ไปเลย แล้วที่ว่า 4AG 20v นี่ ถ้าไปต่างจังหวัดหาช่างเป็นๆยาก จริงไหมครับ เพราะอีกสัก2ปี ผมก็ย้ายไปอยู่ชุมพรแล้ว กังวลเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 09 สิงหาคม 2012 18:30:13 3S-FE Auto :emo4
หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 10 สิงหาคม 2012 11:07:50 ผมว่าเปลี่ยนท่อพักกลางเยื้องกับพักปลายเยื้องก็น่าจะดีขึ้นนะครับ :emotn
หัวข้อ: Re: อยากทราบระหว่าง 4AGE bt A/T กับ 5AFE A/T เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 10 สิงหาคม 2012 11:30:25 3S-FE Auto :emo4 อีกเสียงครับ ถ้าได้รองฝาเอียงแล้วคุณจะติดใจ |