หัวข้อ: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 11 สิงหาคม 2555 21:06:04 เห็นในเวปมีลงขายหลายยี่ห้อหลายรุ่นมากแต่ไม่รู้ว่าแบบไหนจะเหมาะกับ 5A mt เดิมๆ จะต้องเดินท่อใหม่ทั้งเส้นหรือเปล่าหรือใส่แทนพักปลายติดรถได้เลย :emoti :emoti นอกจากเรื่องความสวยงามและเสียงแล้วยังช่วยให้วิ่งดีขึ้นหรือเปล่าครับ(เฉพาะพักปลาย)
หัวข้อ: Re: แนะนำปลายท่อให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 11 สิงหาคม 2555 22:27:48 ถ้าปลายท่อ ไม่มีส่วนเกียวเนื่องใดๆกับเครื่องยนต์ครับถ้าไม่เล็กกว่าของเดิม
ส่วนมากที่จะมีผลก้คือหม้อพักใบท้าย หรือใบปลายครับ ถ้าท่อเดิมจากโรงงานจะมายกเส้น ถ้าจะเปลี่ยนเฉพาะพักปลายต้องตัดต่อทำหน้าแปลนเข้าไป ส่วนถ้าจะใส่แค่ปลายท่ออันนี้มีทั้งแบบขันน๊อตหนีบเข้าไปและ แบบเชื่อมติดกับปลายเดิมครับ หัวข้อ: Re: แนะนำปลายท่อให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 11 สิงหาคม 2555 22:34:32 ผมสื่อผิดไปเองครับ :emotq ต้องขออภัย หมายถึงพักปลายนั่นแหละครับ :emoth (ขอแก้ไขหัวกระทู้ละกันนะครับ)
หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 11 สิงหาคม 2555 23:30:47 เท่าที่เคยอ่านๆมา(ในเว็บนี้) 5A-FE กับ 4A-FE น่าจะคล้ายๆกันครับ คือ
ท่อขนาด 1.7-1.8 นิ้ว (ท่อยิ่งใหญ่ ยิ่งไปได้กำลังรอบสูงครับ) ส่วนหม้อพักนั้น ก็มี.... 1. ไส้ตรง - เสียงดัง ฟังชัด (ตัวเก่าผมเป็นอันนี้ครับ) 2. ไส้เยื้อง - เสียงไม่ดังมาก และไม่อั้น อันนี้ต้องดูดีๆนะครับ คนขายบางคนเอาท่อไส้ตรงมาขาย แล้วบอกว่าไส้เยื้อง เพียงเพราะท่อทางเข้าหม้อพักไม่ได้เดินเข้ามาตรงๆ ถ้าเป็นไส้เยื้องมันจะมองไม่เห็นทางออกตั้งแต่กลางหม้อพักแล้วครับ 3. ไส้ย้อน - แบบเดิมติดรถ เงียบ แต่อั้นในรอบสูง คุณคงไม่เล่น ปล. ภาพประกอบผมเอามาจากเว็บไหน ก็จำไม่ได้แล้วครับ :emotq หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 11 สิงหาคม 2555 23:42:36 ขอบคุณครับ แล้วพวกยี่ห้อกับรุ่นล่ะครับน้าๆใช้แบบไหนกันอยู่
หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 11 สิงหาคม 2555 23:58:22 ตอนแรกผมใช้ไส้ตรงครับ ไม่มียี่ห้อ น่าจะของในนี้แหละ ติดรถมา(รถผมซื้อมือสองมาเมื่อสามปีก่อน) เสียงดังชิบหา... :emox
ตอนนี้ผมขยายท่อใหม่ทั้งเส้น ท่อเหล็กแป๊บธรรมดาๆนี่แหละครับ ขนาด 2.2 นิ้ว พักกลางยานภัณฑ์ไส้ตรงยาว 16 นิ้ว พักท้าย Blitz ไส้เยื้อง ตัวนี้ติดรถ Subaru Impreza มาครับ หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 12 สิงหาคม 2555 00:09:43 ตอนแรกผมใช้ไส้ตรงครับ ไม่มียี่ห้อ น่าจะของในนี้แหละ ติดรถมา(รถผมซื้อมือสองมาเมื่อสามปีก่อน) เสียงดังชิบหา... :emox ผมเองก็ไม่อยากให้ดังมากอยากได้ทุ้มๆนุ่มๆแต่วิ่งดีขึ้นหน่อย ว่าแต่น้าAlphaทำมาเท่าไหร่ครับเผื่อจะหยอดกระปุกไปเดินใหม่ทั้งเส้นบ้าง ตอนนี้ผมขยายท่อใหม่ทั้งเส้น ท่อเหล็กแป๊บธรรมดาๆนี่แหละครับ ขนาด 2.2 นิ้ว พักกลางยานภัณฑ์ไส้ตรงยาว 16 นิ้ว พักท้าย Blitz ไส้เยื้อง ตัวนี้ติดรถ Subaru Impreza มาครับ หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 12 สิงหาคม 2555 00:20:29 ตอนแรกผมใช้ไส้ตรงครับ ไม่มียี่ห้อ น่าจะของในนี้แหละ ติดรถมา(รถผมซื้อมือสองมาเมื่อสามปีก่อน) เสียงดังชิบหา... :emox ผมเองก็ไม่อยากให้ดังมากอยากได้ทุ้มๆนุ่มๆแต่วิ่งดีขึ้นหน่อย ว่าแต่น้าAlphaทำมาเท่าไหร่ครับเผื่อจะหยอดกระปุกไปเดินใหม่ทั้งเส้นบ้างตอนนี้ผมขยายท่อใหม่ทั้งเส้น ท่อเหล็กแป๊บธรรมดาๆนี่แหละครับ ขนาด 2.2 นิ้ว พักกลางยานภัณฑ์ไส้ตรงยาว 16 นิ้ว พักท้าย Blitz ไส้เยื้อง ตัวนี้ติดรถ Subaru Impreza มาครับ หม้อพักกลาง 2000 บาทครับ ตอนแรกออกมางี้ดังสนั่นเลย นอกรถไม่เท่าไหร่ แต่ในรถยังกับมีคนเอาตู้เบสไปยัดไว้ในรถ :emox แล้วผมก็ไปซื้อหม้อพักใบท้ายตัวนี้มาจากน้าจุ๊บครับ 3500 บาท แต่พอใส่แล้ว "เงียบ" ลงไปแบบผิดหูผิดตาเลย :emoth หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 12 สิงหาคม 2555 00:24:00 อีกนิดครับการเดินท่อใหม่ที่ใหญ่กว่าท่อเดิมสามารถใช้กับเฮดเดอร์เดิมได้มั้ยครับหรือต้องใส่เฮดเดอร์ใหม่ด้วย
หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 12 สิงหาคม 2555 00:29:37 อีกนิดครับการเดินท่อใหม่ที่ใหญ่กว่าท่อเดิมสามารถใช้กับเฮดเดอร์เดิมได้มั้ยครับหรือต้องใส่เฮดเดอร์ใหม่ด้วย ผมใช้เฮดเดอร์เดิมเลยครับถ้าจะใช้เฮดเดอร์แต่ง ของผมเจอขั้นต่ำอีก 5,500 บาท :emote และไปอ่านๆที่คนเขาเปลี่ยนกันมา เขาว่าไม่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ผมก็เลยไม่เปลี่ยนครับ :emotq หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 12 สิงหาคม 2555 00:32:50 ขอบคุณน้าAlphaมากครับ พอจะได้แนวทางแล้ว :emol
หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 12 สิงหาคม 2555 01:34:24 พักปลายถามว่ามีผลเลยมั๊ย มันก็ไม่ถึงขนาดนั้นว่า เปลี่ยนพักแล้วพุ่งปรี๊ดอ่ะครับ
แต่มันเป็นตัวช่วยเก็บเสียงก่อนที่จะออกมาข้างนอก รวมไปถึงรูปทรงด้วยครับ ตามที่น้าๆ ท่านบนกล่าวมา คือ -ไส้ตรง จะดังแต่ไอเสียออกโล่ง รอบปลายจึงลากได้ไม่มีอั้น (ส่วนใหญ่ พักกลางเดิมก็จะเป็นไส้ตรง) -ไส้เยื้อง ไม่อั้น ไม่โล่งเสียงทุ้ม ไม่รำคาญหู -ไส้ย้อน เสียงเงียบ แต่อั้น ข้ิอดีก็ได้แรงบิดรอบต้น แต่รอบปลายไปไม่ไหว เพราะกว่าไอเสียจะออกมาได้ มันต้องรอซึมผ่านท่อภายในอีก เพิ่มเติมอีกนะครับ เพราะไส้สมัยนี้มันก็มีแปลกๆมาบ้าง -ไส้ดัด Thailand Only เป็นไส้ที่ลักษณะคล้ายกับไส้เยื้อง แต่เยื้องไป เยื้องมาอยู่ภายใน บิดเป็นเกลียวบ้าง แต่ก็มีรูระบายตรงกลาง หากไอเสียมีแรงดันมาก ซึ่งไส้ดัดนี้ จะให้ลักษณะเสียงเหมือนไส้ตรง+เยื้องนิสๆ เพราะมีที่กั้นไม่ให้ไอเสียออกไปในทันที และดูดซับเสียงด้วยใยแก้วภายในทำให้ไม่ดังมาก -ไส้วน หม้อพักไอเสียบางประเภทเป็นการเอาไอเสียหมุนวนผ่านใยแก้วถึง 2 รอบ อย่างท่อ Mugen ที่ออกมาแล้ววนกลับอีกที ก็จะไดไ้คุณสมบัติ ท่อไส้ตรง แต่เงียบกว่า เพราะผ่านใยแก้วถึง 2 รอบ -ไส้สูตร บางที่ ก็ทำหม้อพักแบบท่อสูตร เป็นห้องรักษาแรงดัน เพื่อให้ในรอบต่ำ ไม่โล่ง ในรอบสูงไม่อั้นจนเกินไป หรือจะเป็นแบบไหนก็ตาม แต่การเลือกไส้สูตรต้องดูเอาครับ ว่าเหมาะกับรถเรามั๊ย เพราะเครื่องแต่ละตัวนิสัยอาจไม่เหมือนกัน เช่นของน้าเป็น 5A เครื่อง 1500 แล้วไปได้ท่อสูตร ของ D15B ซึ่งเป๋็ฯ 1500 เหมือนกัน มันก็ใช้ได้ แต่อาจไม่ดีพอ เผลอๆด้อยลงด้วยครับ ส่วนถ้าถามว่า 5AFE เดินท่อกี่นิ้ว ก็คงแนะนำเป็น 1.7-2.0 อ่ะครับ ไม่ควรเกินนี้ ส่วนไส้ก็แล้วแต่เลือกเลยครับ พักกลางตรง ส้่วนพักปลายอยากได้แบบไหนก็จัดไปครับ ของผมเองเคยลองพักปลายไส้ตรง มีพักกลางไส้ตรงใบเดียว รับไม่ได้กับเสียงที่ลั่นไป เพราะบางทีเดินทางไกล ก็ต้องการให้มันเงียบๆ หึ่มๆเล็กน้อยบ้าง Project ครั้งหน้า ว่าจะหาพักกลางไส้ตรงอีกลูกมาใส่ด้วย บวกกับพักปลายไส้ตรง จะได้ไม่ดังเกินไป หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 12 สิงหาคม 2555 01:48:01 ไส้วน เห็นเขาว่าเหมาะกับเกียร์ออโต้ครับ
ส่วนไส้ตัดนี่ผมเห็นแว้บๆ แต่ไม่ทราบคืออะไร ขอบคุณสำหรับคำอธิบายนะครับ ปล. ชักจะเยอะแล้วซิ :emox หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 12 สิงหาคม 2555 01:58:10 ไส้วน เห็นเขาว่าเหมาะกับเกียร์ออโต้ครับ ไส้ดัด ครับป๋ม เห็นเค้าเรียกกัน ไส้ดัดก็คือ ไส้ตรงที่ดัดไปมา ทำให้ไอเสียออกได้ยากขึ้นนิดนึง เพื่อจะได้เก็บเสียงมากขึ้นน่ะครับส่วนไส้ตัดนี่ผมเห็นแว้บๆ แต่ไม่ทราบคืออะไร ขอบคุณสำหรับคำอธิบายนะครับ ปล. ชักจะเยอะแล้วซิ :emox หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 12 สิงหาคม 2555 02:18:11 พูดถึงไส้ดัด ผมไปนึกถึงไส้เกลียวขึ้นมาอีกแฮะ(เยอะจริงๆ) :emoth
หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 12 สิงหาคม 2555 06:45:17 Project ครั้งหน้า ว่าจะหาพักกลางไส้ตรงอีกลูกมาใส่ด้วย บวกกับพักปลายไส้ตรง จะได้ไม่ดังเกินไป หมายถึงใส่พักกลางใส้ตรงเป็น2ลูกใช่มั้ยครับ :emotiหัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: navit101 ที่ 12 สิงหาคม 2555 07:36:48 :emo2 :emo2 :emotn
หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 12 สิงหาคม 2555 13:06:43 เห็นในเวปมีลงขายหลายยี่ห้อหลายรุ่นมากแต่ไม่รู้ว่าแบบไหนจะเหมาะกับ 5A mt เดิมๆ จะต้องเดินท่อใหม่ทั้งเส้นหรือเปล่าหรือใส่แทนพักปลายติดรถได้เลย :emoti :emoti นอกจากเรื่องความสวยงามและเสียงแล้วยังช่วยให้วิ่งดีขึ้นหรือเปล่าครับ(เฉพาะพักปลาย) ถ้าแนะนำให้ครั้งเดียวจบ ยกท่อแต่งนอกทั้งเส้น มีราคาตั้งแต่ 6000 ถึง 10000 บาท หาให้ใบปลายเป็นใส้ตรงหรือเยื้อง ถ้างบจำกัด ค่อยไล่ที่ใบหลัง ก่อน เลือกท่อนอกใส้ตรงหรือเยื้อง ขนาดไม่เกิน2นิ้วสอง ลองใช้ดูก่อน จากนั้น สเต็ปต่อไป เดินเมน 2 นิ้ว เลือกตาม งบ เลสหรือเหล็ก เหล็ก2000 เลส3500 บาท พักกลาง ใส้ตรง 2นิ้ว 1 ใบ ย้ำใส้ตรงเท่านั้น(ไม่ต้องเกลียวหรือใบพัดอะไรทั้งสิ้น) แต่โดยรวมแล้ว 8000 ถึงหมื่นอยู่ดี หากรองอากาศแต่งแบบแผ่นใช้แทนของเดิม ราคา 1500 ถึง 2200 บาท สำหรับของดีหน่อย และถ้ามีงบ หน่อย หาสปีทมิเตอร์ที่จับ อัตตราเร่งได้ด้วย ราคา 1800 บาท จะได้ทำมาแล้วรู้ว่าดีขึ้นจริงหรือไม่ เราจะได้ไม่คิดไปเอง ตามนี้เวริคแน่นอน ลองมาเยอะ ท่อนอก ท่อไทย ทุกอนู หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 12 สิงหาคม 2555 15:33:33 ถ้าแนะนำให้ครั้งเดียวจบ ยกท่อแต่งนอกทั้งเส้น มีราคาตั้งแต่ 6000 ถึง 10000 บาท ขอบคุณมากครับ คงต้องทำไปทีละนิดเพราะไม่มีงบก้อนใหญ่หาให้ใบปลายเป็นใส้ตรงหรือเยื้อง ถ้างบจำกัด ค่อยไล่ที่ใบหลัง ก่อน เลือกท่อนอกใส้ตรงหรือเยื้อง ขนาดไม่เกิน2นิ้วสอง ลองใช้ดูก่อน จากนั้น สเต็ปต่อไป เดินเมน 2 นิ้ว เลือกตาม งบ เลสหรือเหล็ก เหล็ก2000 เลส3500 บาท พักกลาง ใส้ตรง 2นิ้ว 1 ใบ ย้ำใส้ตรงเท่านั้น(ไม่ต้องเกลียวหรือใบพัดอะไรทั้งสิ้น) แต่โดยรวมแล้ว 8000 ถึงหมื่นอยู่ดี หากรองอากาศแต่งแบบแผ่นใช้แทนของเดิม ราคา 1500 ถึง 2200 บาท สำหรับของดีหน่อย และถ้ามีงบ หน่อย หาสปีทมิเตอร์ที่จับ อัตตราเร่งได้ด้วย ราคา 1800 บาท จะได้ทำมาแล้วรู้ว่าดีขึ้นจริงหรือไม่ เราจะได้ไม่คิดไปเอง ตามนี้เวริคแน่นอน ลองมาเยอะ ท่อนอก ท่อไทย ทุกอนู หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 12 สิงหาคม 2555 17:14:03 Project ครั้งหน้า ว่าจะหาพักกลางไส้ตรงอีกลูกมาใส่ด้วย บวกกับพักปลายไส้ตรง จะได้ไม่ดังเกินไป หมายถึงใส่พักกลางใส้ตรงเป็น2ลูกใช่มั้ยครับ :emotiหัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 13 สิงหาคม 2555 22:12:43 พักปลายถามว่ามีผลเลยมั๊ย มันก็ไม่ถึงขนาดนั้นว่า เปลี่ยนพักแล้วพุ่งปรี๊ดอ่ะครับ :emo2แต่มันเป็นตัวช่วยเก็บเสียงก่อนที่จะออกมาข้างนอก รวมไปถึงรูปทรงด้วยครับ ตามที่น้าๆ ท่านบนกล่าวมา คือ -ไส้ตรง จะดังแต่ไอเสียออกโล่ง รอบปลายจึงลากได้ไม่มีอั้น (ส่วนใหญ่ พักกลางเดิมก็จะเป็นไส้ตรง) -ไส้เยื้อง ไม่อั้น ไม่โล่งเสียงทุ้ม ไม่รำคาญหู -ไส้ย้อน เสียงเงียบ แต่อั้น ข้ิอดีก็ได้แรงบิดรอบต้น แต่รอบปลายไปไม่ไหว เพราะกว่าไอเสียจะออกมาได้ มันต้องรอซึมผ่านท่อภายในอีก เพิ่มเติมอีกนะครับ เพราะไส้สมัยนี้มันก็มีแปลกๆมาบ้าง -ไส้ดัด Thailand Only เป็นไส้ที่ลักษณะคล้ายกับไส้เยื้อง แต่เยื้องไป เยื้องมาอยู่ภายใน บิดเป็นเกลียวบ้าง แต่ก็มีรูระบายตรงกลาง หากไอเสียมีแรงดันมาก ซึ่งไส้ดัดนี้ จะให้ลักษณะเสียงเหมือนไส้ตรง+เยื้องนิสๆ เพราะมีที่กั้นไม่ให้ไอเสียออกไปในทันที และดูดซับเสียงด้วยใยแก้วภายในทำให้ไม่ดังมาก -ไส้วน หม้อพักไอเสียบางประเภทเป็นการเอาไอเสียหมุนวนผ่านใยแก้วถึง 2 รอบ อย่างท่อ Mugen ที่ออกมาแล้ววนกลับอีกที ก็จะไดไ้คุณสมบัติ ท่อไส้ตรง แต่เงียบกว่า เพราะผ่านใยแก้วถึง 2 รอบ -ไส้สูตร บางที่ ก็ทำหม้อพักแบบท่อสูตร เป็นห้องรักษาแรงดัน เพื่อให้ในรอบต่ำ ไม่โล่ง ในรอบสูงไม่อั้นจนเกินไป หรือจะเป็นแบบไหนก็ตาม แต่การเลือกไส้สูตรต้องดูเอาครับ ว่าเหมาะกับรถเรามั๊ย เพราะเครื่องแต่ละตัวนิสัยอาจไม่เหมือนกัน เช่นของน้าเป็น 5A เครื่อง 1500 แล้วไปได้ท่อสูตร ของ D15B ซึ่งเป๋็ฯ 1500 เหมือนกัน มันก็ใช้ได้ แต่อาจไม่ดีพอ เผลอๆด้อยลงด้วยครับ ส่วนถ้าถามว่า 5AFE เดินท่อกี่นิ้ว ก็คงแนะนำเป็น 1.7-2.0 อ่ะครับ ไม่ควรเกินนี้ ส่วนไส้ก็แล้วแต่เลือกเลยครับ พักกลางตรง ส้่วนพักปลายอยากได้แบบไหนก็จัดไปครับ ของผมเองเคยลองพักปลายไส้ตรง มีพักกลางไส้ตรงใบเดียว รับไม่ได้กับเสียงที่ลั่นไป เพราะบางทีเดินทางไกล ก็ต้องการให้มันเงียบๆ หึ่มๆเล็กน้อยบ้าง Project ครั้งหน้า ว่าจะหาพักกลางไส้ตรงอีกลูกมาใส่ด้วย บวกกับพักปลายไส้ตรง จะได้ไม่ดังเกินไป หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 13 สิงหาคม 2555 22:42:36 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 16 สิงหาคม 2555 09:14:54 พักกลางใบใหญ่กับแบบบวบต่างกันยังไงครับ อย่างพักปลายถ้าเป็นใส้ตรงทรงรีนี่จะเงียบกว่าพวกทรงไฮเปอร์ผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า ขอเตลิดถามเรื่องโช๊คด้วยเลยนะครับ
โช๊คแกนใหญ่ที่ใส่ๆกันประสิทธิภาพต่างจากโช๊คเดิมติดรถหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: paladchai ที่ 16 สิงหาคม 2555 09:28:37 ของผมพักกลางบวบ ๑ ลูก เดินท่อสองนิ้วสองยันปลายไส้ตรงเดินเบาไม่ดังแต่พอรอบเครื่อง สองพันรอบขึ้นกระหึ่มครับ :emox
หัวข้อ: Re: แนะนำพักปลายให้ทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: mai ee90 ที่ 16 สิงหาคม 2555 11:22:24 ผมเคยใส่พักกลางใส้ตรง2ใบ ปลายใส้เกลียว ดังเหมือนเสียงเบสเลย ยิ่งเร่งยิ่งดัง ออกตัวไม่มีเเรง เเต่รอบกลางกับปลายวิ่งดี เเต่ดังซะจนฟังเครื่องเสียงในรถไม่รู้เรื่องเลย เลยจับเฮดเดอร์7a เเบบ 4-1 มาใส่เเล้วเอาใบกลางออก1ใบเเล้วใส่ปลายใส้ย้อน กรองเปลือยอีก1ใบ เสียงเงียบขึ้นออกตัวดีขึ้น วิ่งดีขึ้นครับ รถผมเครื่อง5afe ออโต้ครับ
รอความเห็นท่านอื่นต่อครับผม :emotq |